ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฉันคือ...อลิซ

    ลำดับตอนที่ #77 : EP : 77 รู้จักกัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 909
      64
      4 เม.ย. 64







    EP : 77 รู้จักกัน




     

    “พวกเจ้าเตรียมตัวให้พร้อมวันนี้มันจะเป็นจุดจบของพี่สาวของข้า” เสียงของเงือกสาวเอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงเครียดแค้นพลางพากองกำลังเงือกและสัตว์ทะเลไปยังอาณาจักรเผ่าเงือก


    “วันนี้แหละที่ข้าผู้นี้จะได้ขึ้นเป็นราชินีของเผ่าเงือก” เงือกสาวตัวนั้นพูดขึ้นมาอีกครั้งก่อนจะหัวเราะอย่างชอบใจเมื่อนึกภาพของตัวเองที่ขึ้นเป็นใหญ่


    “นายท่านด้านหน้ามีพวกทหารอยู่จำนวนมากเพคะ” เงือกสาวตนหนึ่งว่ายน้ำเข้ามาพร้อมกับเอ่ยบอกด้วยความรวดเร็ว


    “อ้อมไปอีกทาง ข้าไม่ต้องการให้นางรู้ตัวก่อน” เงือกสาวเอ่ยบอกพลางเปลี่ยนเส้นทางให้เข้าไปในราชวังอย่างรวดเร็ว





     

    “ผมจะไปหาลูก” โคลันเอ่ยบอกเมื่อเห็นคนตรงหน้ายังคงนิ่ง


    “นายท่านดูเหมือนว่าจะมีบางอย่างเกิดขึ้นที่เผ่าเงือกครับ” ชายหนุ่มเอ่ยบอกเคอาร์ทันทีเมื่อได้รับรายงานมาจากเพื่อนร่วมงานของเขา


    “อ่า งั้นข้าคงต้องไปที่เผ่าเงือกแล้วสินะ” เคอาร์พูดขึ้นเมื่อได้ยินแบบนั้นก่อนจะหันไปสบตากับลูกชายของตัวเองที่นั่งกระวนกระวายทำให้อดไม่ได้ที่จะยิ้มออกมาอย่างชอบใจ


    “จะไปก็รีบไป” โคลันเอ่ยบอกตอนนี้เขาอย่างจะรีบไปหาลูกของตัวเองจะแย่อยู่แล้ว


    “อืม” เคอาร์ครางรับเบาๆ ก่อนจะดีดนิ้วพื้นที่ตรงหน้าตูหน้าบ้านก็เปลี่ยนไปมันมีประตูสีทอง บานหนึ่งปรากฏขึ้นจากนั้นก็ค่อยๆ เปิดออกทำให้เห็นสิ่งที่อยู่ด้านในนั้นเป็นสีดำ


    “ประตูมิติ ไม่ธรรมดาเลยนี่” โซมาสเตียนพูดขึ้นเมื่อเห็นสิ่งที่อยู่ตรงหน้าของตัวเอง เขาหันไปมองเคอาร์แวบหนึ่งก่อนจะหันไปมองประตูมิติที่อยู่ตรงหน้าแล้วเดินเข้าไปเป็นคนแรกพร้อมกับนึกถึงสถานที่ที่เขาจะไป  


    พรึ่บ!


    โซมาสเตียนมาปรากฏตัวอยู่ที่ส่วนดอกไม้แห่งหนึ่งซึ่งพื้นที่แห่งนี้นั้นไม่มีใครอยู่เลยสักคน โซมาสเตียนมองสำรวจได้ไม่นานก็เห็นเคอาร์กับโคลันปรากฏตัวออกมาตามด้วยลูกน้องอีกสี่คน


    “คงต้องปลอมตัวกันหน่อย” เคอาร์บอกก่อนจะดีดนิ้วอีกครั้งทุกคนก็เปลี่ยนไปเป็นเงือกทันที


    “ไปที่งานเลี้ยงกันเถอะ” เคอาร์เอ่ยบอกพร้อมกับยิ้มอย่างสนุกสนานพลางนึกถึงใบหน้าของหลานๆ ของตัวเองไปด้วย


     





    “มีอะไรเหรอพี่” อลันเอ่ยถามเมื่อเห็นท่าทางของพี่สาวตัวเองหยุดชะงักไปครู่หนึ่ง


    อลิซส่ายหน้าไปมา ก่อนจะเดินต่อไป พลางคิดว่าเธออาจจะเข้าใจผิดก็ได้ เพราะโคลันกับโซมาสเตียนจะมาที่นี่ได้ยังไง


    ทั้งสองเดินเข้างานมาโดยมีอาเรียเป็นผู้นำทางทำให้เงือกทุกตนนั้นมองมาที่สองพี่น้องอย่างสนใจเพราะใบหน้าที่ดูโดดเด่นทำให้เป็นที่จับตามองของเงือกทุกคนในงานเลี้ยงครั้งนี้


    “ก่อนอื่นข้ามีเรื่องจะบอกความจริง ข้าของแนะนะลูกสาวของข้าที่เกิดกับมนุษย์นางมีชื่อว่าโซมี เลสเกอร์” ทันทีที่โซร่าพูดจบก็เกิดความเงียบขึ้นมาทันทีเพราะไม่คิดว่างานเลี้ยงคืนนี้จะเป็นการประกาศเปิดตัวลูกสาวขององค์ราชินีของเงือก


    จากนั้นไม่นานก็เกิดเสียงฮือฮ่าไปทั่วทั้งงานเลี้ยง เพราะไม่เคยมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน มันเลยทำให้เงือกบางตนยอมรับไม่ได้ที่มีทายาทเป็นลูกครึ่งมนุษย์


    “ข้าไม่คิดจะบังคับให้พวกเจ้ายอมรับลูกสาวของข้าแต่นางจะเป็นทายาทของข้าเพียงคนเดียวเท่านั้น” โซร่าเอ่ยบอกด้วยน้ำเสียงเด็ดเดียวโดยไม่สนใจเสียงที่ไม่ยอมรับลูกสาวของนาง


    “ฮ่าๆ ช่างน่าชื่นชมเสียจริงพี่สาวของข้า” เสียงหวานหัวเราะขึ้นมาพร้อมกับการปรากฏตัวของกองกำลังเงือก ทำให้บรรดาเงือกที่อยู่ในงานเลี้ยงแตกตื่นขึ้นมาทันที


    “ข้าคิดอยู่แล้วว่าเจ้าต้องมาเมอร์ร่า” โซร่าพูดขึ้นก่อนจะหันไปมองเมอร์ร่าผู้เป็นน้องสาวของตัวเองด้วยสายตาเรียบนิ่ง


    “หึ ไม่คิดเลยว่าเจ้าจะซ่อนสายเลือดชั้นต่ำจากพวกข้าแบบนี้” เมอร์ร่าเอ่ยขึ้นพร้อมกวาดสายตาไปมองยังผู้เป็นหลานสาวของตัวเองสายตารังเกียจ


    โซมีที่เห็นแบบนั้นก็ไม่พอใจทันที เมื่อถูกมองด้วยสายตาน่ารังเกียจแบบนั้น


    “ดูเหมือนว่าข้าจะมาทันงานเลี้ยงพวกเจ้าสินะ” เคอาร์พูดขึ้นพร้อมกับมองหาหลานของตัวเองไปด้วย


    “พ่อ” อลันที่เห็นโคลันก็พูดขึ้นเสียงดังด้วยความตกใจเพราะไม่คิดว่าพ่อของเขาจะมาอยู่ที่นี่ แล้วเขาก็สงสัยมากๆ ว่าพ่อตามหาพวกเขาเจอได้ยังไง


    อลิซที่เห็นแบบนั้นก็รู้แล้วว่าที่ก่อนหน้านี้ที่เธอคิดว่าทั้งมาอยู่ในที่แห่งนี้นั้นคือเรื่องจริง ไม่ใช่ว่าเธอรู้สึกไปเอง


    “พ่อมาช่วยแล้ว” โคลันบอกพร้อมกับว่ายน้ำไปหาสองที่โดยไม่สนใจว่าจะถูกใครมองอยู่


    “พ่อมาได้ยังไงครับ” อลันถามด้วยความอยากรู้


    “เอ่อ คือว่า เขาพาพ่อมานะ” โคลันพูดขึ้นด้วยท่าทางอึดอัด เพราะกระด้างปากที่จะเรียกเคอาร์ว่าพ่อ


    “ข้าชื่อเคอาร์เป็นปู่ของพวกเจ้าและเป็นผู้นำเผ่าฮันเตอร์ยินดีที่ได้รู้จัก” เคอาร์หันไปบอกหลานทั้งสองของเขาด้วยรอยยิ้มไม่ได้สนใจที่อยู่ๆ รอบตัวของเขาก็เงียบลงไป


    “นะนี่เจ้า ถึงขนาดชวนพวกฮันเอตร์มาในงานเลยหรือ” เมอร์ร่าพูดขึ้นด้วยความตกใจเพราะว่าฮันเตอร์นั้นได้หายตัวไปอย่างไร่ร่อยลอยมาปีแล้ว


    “ใช่” โซร่าที่เห็นแบบนั้นก็พูดขึ้นเพราะยังไงอลิซก็มีสายเลือดครึ่งของฮันเตอร์เหมือนกัน และที่นางพูดแบบนั้นก็เพื่อจะทำให้เมอร์ร่าไม่ก่อความวุ่นวายในวันนี้ได้


    “อ้าว เมอร์ร่า” โคลันที่มองดูลูกๆ ของตัวเองเสร็จแล้วก็มองไปยังรอบๆ ก่อนที่จะสะดุดไปที่ร่างบางที่เขาคุ้นเคยเมื่อตอนที่อยู่เผ่าพ่อมดแม่มด


    “โคลัน นั่นเจ้าหรือ ทำให้เจ้าถึง” เมอร์ร่าหันไปมองตามเสียงก่อนจะจ้องมองดูดีๆ ก็พบว่ามันคล้ายกับเพื่อนของนาง แต่นางก็ไม่มั่นใจเพราะโคลันนั้นเปลี่ยนมาก


    “เรื่องมันยาวนะ” โคลันเอ่ยบอกก่อนจะสังเกตเห็นว่างานเลี้ยงแห่งนี้ดูเหมือนจะมีเรื่องเกิดขึ้น


    “เจ้ามาทำอะไรที่นี่” เมอร์ร่าเอ่ยถามอย่างไม่เข้าใจเพราะโคลันไม่น่าจะมีธุระในเผาเงือกนี่น่า


    “มาช่วยลูก” โคลันตอบพร้อมกับทำหน้าไม่เข้าใจเมื่อถูกเมอร์ร่าถามแบบนั้น


    “ลูกหรือ เจามีลูกตั้งแต่เมื่อไรกัน” เมอร์ร่าพึมพำเบาๆ ด้วยความไม่อยากจะเชื่อ พร้อมกับหัวใจของนางที่รู้สึกเจ็บปวดเมื่อได้รู้ความจริงว่าเพื่อนคนเดียวของเธอนั้นมีลูกแล้ว


    “สิบกว่าปีแล้ว” โคลันเอ่ยบอกอย่างไม่คิดอะไรมาก


    ตอนนี้ในงานเลี้ยงก็ดันเกิดความเปลี่ยนแปลงไปเมื่อเห็นเมอร์ร่ากับโคลันพูดคุยกันด้วยท่าทางสนิทสนมกัน


    อลิซมองทั้งสองที่พูดคุยกันก่อนจะมองเมอร์ร่าก็พอจะเดาได้แล้วว่าอีกฝ่ายรู้สึกยังไงกับพ่อของเธอ


    ตอนนี้บรรยากาศงานเลี้ยงได้เปลี่ยนไปแล้ว เมื่อเมอร์ร่ากับโคลันนั้นกำลังพูดคุยกันจนลืมจุดประสงค์ในการมางานเลี้ยงครั้งนี้


    “เจ้าไปอยู่กับพวกมนุษย์งั้นหรือ” เมอร์ร่าเอ่ยถามพร้อมกับขมวดคิ้วไปด้วยความไม่ชอบใจเพราะเธอเกลียดพวกมนุษย์เป็นอย่างมาก


    “อืม” โคลันครางตอบแค่นั้นก่อนจะหันไปมองอลิซที่นั่งเงียบจนเขาใจหาย หรือว่าลูกสาวของเขาจะไม่พอใจที่เขาคุยกับเมอร์ร่า ไม่ได้ๆ แบบนี้เขาต้องอธิบายให้รู้เรื่อง


    “อลิซอลันนี่เมอร์ร่าเพื่อนของพ่อเองเมอร์ร่านี่ลูกของฉัน” โคลันรีบแนะนำทั้งสองให้รู้จักกันอย่างรวดเร็ว เขาก็ลืมไปเลยว่าทั้งสามยังไม่รู้จักกัน


    “เอ่อ ยินดีที่ได้รู้จัก” เมอร์ร่าที่ได้ยินแบบนั้นก็หันไปพูดกับทั้งสองด้วยท่าทางเกร็งๆ อย่างทำตัวไม่ถูก


    “เช่นกันค่ะ/ครับ” อลิซกับลันพูดขึ้นพร้อมกับพลางมองเมอร์ร่าอย่างไม่ไว้ใจ


    เมอร์ร่าที่ถูกเด็กทั้งสองมองด้วยท่าทางไม่ไว้ใจก็เริ่มรู้สึกตัวว่านางั้นแสดงอาการออกเกินไป จนทำให้เด็กทั้งสองจับได้ แต่ถ้าเป็นโคลันนางจะดีใจกว่านี้


    “เอาล่าๆ เริ่มงานเลี้ยงต่อได้” โซร่าที่เห็นสถานการณ์ไม่ได้เลวร้ายก็พูดขึ้นนึกขอบคุนพ่อของอลิซที่ทำให้เมอร์ร่าไม่พังงานเลี้ยงวันนี้ของนาง


      



    มาแล้วจร้าาา เนื่องจร้าติดต่อตอนไปไม่ออกก็เลยหายไปนาน ตอนแรกว่าจะให้มีฉากต่อกันสักหน่ย แต่พมาพิมพ์แล้วดันคิดไม่ออก เลยเปลี่ยนบทมันซะเลย ต้องขอโทษจริงๆ นะคะที่หายไปนาน 


    ยังไม่ได้ตรวจเนื้อหาเหมือนเดิมจร้าาา


     

     

     

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×