ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฉันคือ...อลิซ

    ลำดับตอนที่ #75 : EP : 75 ได้เจอกันแล้ว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.04K
      74
      12 ก.พ. 64






    EP : 75 ได้เจอกันแล้ว

     





    เราจะไปไหนกัน” โซมีเอ่ยถามเมื่ออลิซกำลังพากับเธอออกมาข้างนอกที่ตอนนี้พวกนางเงือกว่ายหน้าสวนกับพวกเธอเป็นระยะๆ พร้อมกับพูดว่าต้องตามหาให้เจอ


    ตามหาอะไรกันนะ ทำไมเงือกสาวพวกนี้ถึงได้ดูกังวลกันขนาดนี้


    “ไปหาแม่ของเธอ” อลิซบอกพลางว่ายน้ำเลี้ยวไปยังซ้ายมือที่มีพวกเงือกว่ายออกมาจากทางนี้


    “พี่ของโซมีเหรอครับพี่” อลันเอ่ยถามอย่างไม่เข้าใจเพราะเมื่อพวกเขาตื่นขึ้นมาอลิซก็บอกให้เขาว่ายน้ำออกจากห้องโดยไม่ได้บอกหรืออธิบายอะไรกับพวกเขาเลย


    “ใช่” อลิซตอบก่อนจะหยุดชะงักเมื่อห้องตรงหน้าของเธอนั้นมีเงือกสาวเฝ้าหน้าห้องอยู่สองตน อลิซหยุดนิ่งก่อนจะใช้ความคิดไปครู่หนึ่งก็โบกมือไปมาเงือกสาวของสองก็หยุดนิ่งไป


    “มาเร็ว” อลิซร้องบอกก่อนจะรีบว่ายหน้าไปพร้อมกับเปิดประตูตรงหน้าไปด้วยความรวดเร็ว


    อลันและโซมีมองอลิซก่อนจะรีบว่ายหน้าของเข้าไป และทันทีที่ทั้งสามเข้ามาในห้องร่างของทั้งสามก็ปรากฏตัวทันที


    “มีเรื่องเร่งด่วนอะไรถึงได้….” ราชินีเงือกที่ว่ายออกมาจากห้องหนึ่งเอ่ยถามเพราะได้ยินเสียงเปิดประตูโดยมันผิดปกติ แต่ก่อนที่นางจะทันทีพูดจบประโยคดี ก็ต้องตกใจเมื่อเห็นกลุ่มที่อยู่ตรงหน้า


    “คุณแม่!!


    “โซมี!!” โซร่าพูดขึ้นอย่างตกใจพร้อมกับกางแขนออกเพื่อรอกอดโซมีที่ว่ายพุ่งเข้ามาหานาง เมื่อนางได้กอดกับลูกสาวของนางน้ำตาของโซร่าก็ไหลออกมาทันที โดยเพราคิดว่าจะไม่ได้เจอกันอีกแล้ว


    โซร่ากอดโซมีแน่นด้วยความคิดถึง ก่อนจะผละออกมาแล้วมองหน้าของโซมีเพื่อสำรวจ เหมือนกับนางมากจริงๆ ถ้าตัดเรื่องสีผมออกโซมีเหมือนกับนางทุกอย่าง


    “เอ่อ คุณแม่ค่ะ คือว่านี่เพื่อนของหนูค่ะ” โซมีที่เริ่มตั้งสติได้ก็เอ่ยบอกพร้อมกับมองไปยังสองพี่น้องที่มองเธอกับคุณแม่กอดกันอยู่เงียบๆ


    “เพื่อนของลูกเหรอ” โซร่าถามพลางมองเด็กทั้งสองที่ยืนมองพวกนางอยู่เงียบๆ ก่อนจะขมวดคิ้วเพราะลักษณะของทั้งนั้นไม่น่าจะใช่เผ่าเงือก แต่ก็ไม่น่าจะใช่มนุษย์เหมือนกัน


    “พวกเราเป็นลูกครึ่ง” อลิซบอกแค่นี้หญิงสาวตรงหน้าก็คงจะเข้าใจนะ


    “เราเข้าใจแล้ว ขอบใจพวกเธอทั้งสองคนมาที่ช่วยดูแลลูกสาวของเรา” โซร่าเอ่ยบอกเสียงนุ่มเพราะคิดว่าที่ลูกสาวของเธอนั้นถูกหาไม่เจอนั้นอาจจะเป็นเพราะเด็กสองคนนี้ที่ช่วยอำพรางตัวทำให้พวกลูกน้องของนางหาโซมีไม่เจอเสียที


    “ไม่หรอก พวกเราก็มีส่วนผิดที่ทำให้โซมีมีอันตราย” อลิซบอกเพราะถ้าหากโซมีไม่ตามเธอมาก็คงไม่ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ แต่มันก็เหมือนกับเป็นโชคชะตาที่ทำให้โซมีพบเจอกับแม่ของเธอแต่ได้รู้ความจริงเกี่ยวกับแม่ของตัวเอง


    “จริงสิ เรายังไม่ได้แนะนำตัวเลยนี่น่า เราชื่อโซร่าเป็นองค์ราชินีของเผ่าเงือกยินดีที่ได้รู้จัก” โซร่าเอ่ยบอกเมื่อนึกขึ้นมาได้ว่ายังได้แนะนำตัว


    “ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ ฉันอลิซส่วนนี่อลันน้องชายของฉันค่ะ” อลิซบอกพร้อมกับก้มหัวทักทายอีกฝ่ายไปด้วย


    “ยินที่ได้รู้จักครับ” อลันบอกพร้อมกับก้มหัวตามผู้เป็นพี่สาวไป


    “จริงสิ พรุ่งนี้เราจะจัดงานเลี้ยงเชิญพวกเธอเข้าร่วมด้วยนะ ถือเสียว่าพวกเธอเป็นแขกคนสำคัญของเรา” โซร่าเอ่ยบอกเมื่อนึกขึ้นมาได้ว่าพรุ่งนี้ก็จะจัดงานเลี้ยงแล้ว


    “เป็นเกียรติมากเลยค่ะ” อลิซเอ่ยบอกเมื่อถูกโซร่าชวนร่วมงานนี้เธอไม่รู้ว่าตอนนี้พวกนั้นกำลังจะทดสอบอะไรกับเธอและอลันอีก


    “พูดกับเราแบบธรรมดาเถอะ” โซร่าเอ่ยบอกเพราะมันดูห่างเหินกับคนที่ดูแลลูกสาวของเธอยังไงก็ไม่รู้


    อลิซที่ได้ยินแบบนั้นก็พยักหน้ารับอย่างว่างายเพราะเธอไม่ถนัดกับคำพูดพวกนี้เท่าไรนัก


    “เอ่อ คุณแม่ค่ะ แล้วหนูจะสามารถกลับไปเป็นมนุษย์ได้หรือเปล่าคะ” โซมีเอ่ยถามด้วยความกังวลใจ เธอยังอยากจะกลับไปใช้ชีวิตเหมือนคนปกติเหมือนเดิม


    “ได้สิลูกรัก” โซร่าเอ่ยบอกพลางเอื้อมมือไปลูบหัวของโซมีเบาๆ ไปด้วย


    “เดี๋ยวเราจะให้คนของเราไปจัดห้องให้นะ” โซร่าเอ่ยบอกก่อนจะหันไปมองยังประตูกำลังจะเอ่ยเรียกลูกน้องของตัวเองก็พึงนึกขึ้นมาได้ว่าทั้งสามเข้ามาได้ยังไงโดยที่ลูกน้องของนางไม่ส่งเสียงโวยวายอะไร ซึ่งมันผิดปกติ


    “ฉันสะกดจิตพวกเขา” อลิซบอกที่เงือกทั้งสองนิ่งไปนั้นก็เป็นเพราะว่าเธอสะกดจิตทั้งสองเอาไว้ อลิซดีดเพื่อคลายการสะกดจิตเมื่อเห็นว่าโซร่านั้นจะเรียกใช้ทั้งสอง


    “เข้าใจแล้ว” โซร่าเอ่ยบอกก่อนจะเอ่ยเรียกลูกน้องของนางเมื่อเห็นว่าอลิซคลายการสะกดจิตแล้ว


    “ไปจัดห้องให้แขกของเราสองห้อง” โซร่าเอ่ยบอกก่อนจะหันไปมองอลันที่พูดขึ้น


    “เอ่อ ห้องเดี๋ยวก็ได้ครับ ผมจะนอนกับพี่” อลันรีบเอ่ยบอกทันที เพราะเขาอยากจะนอนกอดพี่สาวของเขามากกว่า


    “ตามใจพวกเธอ จัดแค่ห้องเดียวก็พอ” โซร่าเอ่ยบอก ก่อนจะหันไปสั่งลูกน้องของนางใหม่อีกรอบ


    “เพค่ะองค์ราชินี” เงือกสาวที่อยู่ข้างนอกห้องก็ได้แต่มึนงง ก่อนจะเอ่ยรับคำก่อนจะไปบอกให้เงือกตนอื่นไปจัดห้องให้กับแขก


    “แล้วนี่หิวหรือไม่ แม่จะได้ให้ลูกน้องไปเตรียมมาให้” โซร่าเอ่ยถามเมื่อพึ่งนึกขึ้นมาได้ว่านี่ยังเช้าอยู่เลยและลูกสาวของนางอาจจะยังไม่ได้ทานอะไร


    “หิวแล้วค่ะ” โซมีบอกเพราะเธอยังไม่ได้ทานอะไรมาตั้งแต่เช้าเพราะรีบพากันออกมาจากห้อง


    “เร่งเวลาจัดอาหารขึ้นโต๊ะด้วย” โซร่าร้องบอกอีกครั้งเมื่อเห็นว่าโซมีหิวแล้ว


    “เพค่ะองค์ราชินี” เงือกสาวอีกตนตอบรับก่อนจะคำก่อนจะรีบออกไปบอกเงือกที่รับหน้าที่จัดอาหารเร็วขึ้น


    “เราไปนั่งรอกันเถอะ” โซร่าเอ่ยบอกพร้อมกับว่ายนำทางทั้งสามไปยังโต๊ะอาหาร







    มาแล้วจร้า แต่ยังไม่ได้แก้คำผิดเหมือนเดิมน่า ว่าจะอัพให้เมื่อวานแต่ไม่ทันจริงๆ เพราะมันเที่ยงคืนแล้ว



    ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ทุกคนน่า







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×