ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [จบเล่ม 1] อาชีพอสังหาในวันสิ้นโลก [มี e-book]

    ลำดับตอนที่ #3 : ก่อตั้งอาคารอสังหา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 559
      56
      16 ส.ค. 67

    [ยินดีด้วย! คุณค้นพบดันเจี้ยนลับของบอสก็อบลินผู้หิวโหย]


    "............ กูตายแน่"


    ลลินที่หลุดอุทานคำหยาบออกมารีบยกมือขึ้นมาปิดปากตัวเองเพราะกลัวว่าเสียงนั้นจะเรียกมอนสเตอร์มา หญิงสาวเดินไปแอบที่โซฟาขนาดใหญ่ระหว่างนั้นก็คอยสังเกตไปด้วยว่ามอนสเตอร์จะมาจากทิศทางใด รออยู่ครู่ใหญ่ก็ไม่มีวี่แววของมอนสเตอร์จนเธองุนงง


    'หรือว่าต้องขึ้นไปด้านบนก่อนถึงจะเรียกว่า เข้าดันเจี้ยน?'


    [ตอบผู้เล่น! ใช่แล้ว ตอนนี้ชั้นที่อยู่เป็นเขตปลอดภัย ขอให้สบายใจได้จะไม่มีมอนสเตอร์เข้ามาในพื้นที่นี้อย่างแน่นอน]
    เสียงคำตอบที่ดังขึ้นทำให้ลลินลอบถอนหายใจอย่างโล่งอก สภาพของเธอตอนนี้แย่มาก ทั้งเหนื่อยทั้งหิวไม่รอช้าทันทีที่รู้ว่าปลอดภัยหญิงสาวก็รีบจัดการตัวเองแม้จะไม่ได้เชื่อเต็มร้อยแต่ก็เบาใจอยู่บ้างระดับหนึ่ง


    หลังจากจัดการล้างหน้าล้างตัวที่เต็มไปด้วยคราบสกปรกลลินรู้สึกสดชื่นขึ้นไม่น้อย ริมฝีปากพึมพำเรียกหน้าจอโฮโลแกรมขึ้นมานิ้วเองก็จิ้มไปที่ร้านค้าอย่างรวดเร็วไม่แพ้กัน หวังว่าเจ้าร้านค้าดั่งกล่าวจะมีอะไรให้พยาธิในกระเพาะของเธอบ้าง


    "โครก! โครกก!"


    [ความหิว -10 หากปล่อยให้ถึง -100 ผู้เล่นจะติดสถานะ หิวตาย โปรดระวัง]


    หน้าต่างร้านค้าของลลินนั้นมีอยู่ด้วยกัน 2 ร้าน ร้านแรกอยู่บนสุดเป็นสีทองมีชื่อว่า ร้านค้าอาชีพ อีกอันนั้นอยู่ด้านล่างเป็นตะกร้าสีขาวธรรมดามีชื่อว่า ร้านค้าทั่วไป เนื่องจากการแจ้งเตือนที่ขึ้นมาเรื่องความหิวรัวๆ ลลินจึงเลือกที่จะเข้าร้านค้าธรรมดาก่อนเธอคิดว่าน่าจะพอมีพวกอาหารขายบ้างนะซึ่งก็เป็นอย่างที่ลลินคิด สิ่งที่ขายในร้านค้านั้น เด่นๆ ก็คืออาหารกับพวกของใช้ประจำวัน ลลินจึงกดนมจืดและขนมปังมาอย่างล่ะอัน เพราะมันถูกสุด! ชิ้นล่ะแค่ 1 แต้ม


    [ไอเทมที่ซื้อจะไปอยู่ในช่องเก็บของคุณเหลือแต้ม 93]


    ลลินรีบเอานมกับขนมปังมาแกะกิน ไม่รู้เพราะความหิวรึเปล่าเธอเลยรู้สึกว่าอาหารมื้อนี้อร่อยพอสมควรพร้อมๆ กับน้ำตาที่ร่วงอาบแก้ม ความรู้สึกอึดอัด เครียด เหนื่อย กดดันทุกอย่างพากันประดังเข้าจนตอนนี้ลลินจุกไปหมด ในหัวก็พลันคิดถึงเรื่องทางบ้านไปด้วยขนาดตัวเธอยังแทบแย่แล้วคนที่บ้านล่ะจะเป็นยังไงบ้าง? ยิ่งคิดน้ำตาก็ยิ่งไหล นี่เป็นครั้งแรกเลยที่เธอกินข้าวทั้งน้ำตา ลลินกลั้นสะอื้นจนตัวสั่น


    "ฮึกๆ ฮึก...ฮู่ ไม่ร้อง เราต้องเข้มแข็ง ทุกคนต้องไม่เป็นไร!" ลลินปาดน้ำตาเรียกสติของตัวเองคืนมาเมื่อกินจนอิ่มความคิดก็แล่น ลลินจิ้มไปที่ร้านค้าอาชีพเพื่อดูว่ามีอะไรขายบ้างมันแตกต่างกับร้านค้าทั่วไปยังไง ตอนนี้เธอเหลือแต้มแค่ 93 หวังว่ามันจะมีเยอะพอให้เธอของดีๆ สักชิ้นเพื่อเอาไปสู้กับบอส!


    ลลินเลื่อนหน้าต่างร้านค้ารอบที่เท่าไหร่แล้วนับไม่ได้ เธอไม่เจอไอเทมหรือสกิลที่ซื้อได้เลย ไม่ใช่ว่าของมันไม่ดีนะ แต่ราคามันแพงมาก แพงโคตร แพงชิบหา- แต้ม 93 ของเธอมันไม่พอที่จะเทียบเคียง ลลินลองกดรีร้านค้าอีกครั้งและครั้งนี้สิ่งแรกที่เด้งขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ก็ปรากฏ มันคือไอเทมสีทองในราคาที่เธอจับต้องได้!


    [เครื่องยึดทรัพย์ระดับ 1 คลาส S (ชำรุด) / รายละเอียดไอเทม : ในเมื่อไม่มีเงินจ่ายก็ต้องถูกยึดทรัพย์เสียสิ!


    -ไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็นอะไร ขอแค่การันตีว่าเป็นสินค้าก็สามารถที่จะดูดกลืนได้ทั้งหมด- เนื่องจากเป็นไอเทมชำรุดเครื่องยึดทรัพย์จึงดูดกลืนสินค้าได้จำกัด 2 รอบต่อวัน


    ปล. กรณีมีความต่างของเลเวลจะต้องไม่เกิน 5 มากกว่านั้นโอกาสสำเร็จจะน้อยลง 50% เพราะเป็นไอเทมชำรุด


    ระยะคูลดาวน์ไอเทม 1 ชั่วโมง]


    #--ราคาพิเศษ 80 แต้ม--

     

    อ่านรายละเอียดจบลลินรีบกดซื้ออย่างไม่รีรอถึงจะเป็นไอเทมชำรุดโดยรวมก็ยังเป็นความสามารถที่โกงมากๆ อยู่ดี ส่วนแต้มที่เหลือเธอตั้งใจจะเอาไปซื้อสกิลก่อนหน้านั้นที่ดูมีสกิลระดับต่ำราคาถูกอยู่เยอะพอสมควร ลลินเลือกสกิลราคา 10 แต้มเท่ากับว่าตอนนี้เธอเหลือแต้มเพียงแค่ 3 เท่านั้น


    สกิลที่ลลินเลือกซื้อมาเป็นสกิล คลาส E ที่แพงที่สุด เรียกได้ว่ากัดฟันซื้อเลยทีเดียวแถมยังใช้ได้แค่ครั้งเดียวอีกต่างหาก เป็นสกิลหมู่ที่มีประโยชน์ที่สุด


    "เอาล่ะ! ลุย!!" ลลินเรียกความฮึกเหิมให้ตัวเองแล้วเดินขึ้นบันไดเข้าสู่ดันเจี้ยนลับ


    ------------------------------------------------------------------------------------------------


    "ขวับ!"


    "กี๊!!"


    "ฉัวะ!!"


    หลังจากเดินเข้ามาในดันเจี้ยนลลินจำไม่ได้แล้วด้วยซ้ำว่าเธอฆ่าก็อบลินไปกี่ตัว ภายในนั้นก็อับชื้นเหม็นสางอย่างบอกไม่ถูก ภายนอกอาคารชั้นล่างปกติดีพอขึ้นบันไดมาเท่านั้นแหละ ทั้งรากไม้ คบไฟ เชื้อราจัดเต็มและทุกๆ ที่จะมีก็อบลินประจำการอยู่ประปรายจะมีก็แค่ช่วงหลังๆ ที่เริ่มเยอะขึ้น นั่นอาจจะหมายถึงเธอเข้าใกล้ห้องบอสใช่รึเปล่า?


    ลลินไม่รู้ว่าตอนนี้ตัวเองเข้าดันเจี้ยนมานานเท่าไหร่ถึงบริเวณบันไดจะมีหน้าต่างอยู่มากมายแต่หน้าต่างพวกนั้นใช้ไม่ได้สักบานเพราะมันขุ่นมัวจนมองอะไรไม่เห็น ร่างบางเดินขึ้นบันไดอย่างต่อเนื่องไม่มีหยุดพัก ถ้าเธอเดาไม่ผิดละก็บอสน่าจะอยู่ที่ชั้น 7 ซึ่งคือชั้นสุดท้ายที่เธอกำลังจะถึงในไม่ช้า ภายในห้องประชุมชั้น 7 มีร่างใหญ่โตสีเขียวนั่งอยู่บนเก้าอี้ที่ถูกทำขึ้นจากกระดูกสัตว์ บอสก็อบลินแต่งกายไม่ต่างจากก็อบลินที่เป็นพลทหารมากนักที่พิเศษโดดเด่นกว่าก็อบลินธรรมดาคือบนหัวของมันมีมงกุฎที่ทำจากไม้ประดับอยู่ด้วยทำให้มันสั่งพวกพลทหารก็อบลินทั่วไปได้


    "กิกี๊! กิกี๊!"


    "กิกี๊! กิกี๊!"


    "ตึง!! กี๊!!! กร๊อบ!" เสียงทุบเก้าอี้ทำให้พลทหารก็อบลินต้องเงียบเสียงลงพร้อมกับตัวสั่นด้วยความหวาดกลัว ยิ่งหัวหน้าของพวกมันจับพวกพ้องเผ่าเดียวกันไปกินต่อหน้าต่อตาก็ยิ่งหวาดกลัว บอสก็อบลินกัดกินลูกน้องอย่างหิวโหยไม่ว่ามันจะกินเท่าไหร่ก็ไม่ยอมอิ่มเสียที เลือด เศษเนื้อยังคงอยู่เต็มปากแต่มือของมันก็ยังจับก็อบลินเข้าปากอย่างต่อเนื่องโดยที่ก็อบลินพวกนั้นไม่มีโอกาสได้หลบหนี


    "ปึง!"


    "ในที่สุดก็เจอกันสักทีนะแก" เสียงประตูที่เปิดออกพร้อมๆ กับร่างเหยื่อที่หอมกรุ่นเรียกให้สายตาของบอสก็อบลินต้องหันไปมอง มันสูดกลิ่นหอมหวานเข้าจมูกอย่างลืมตัว ปากที่เต็มไปด้วยเลือดเริ่มมีน้ำลายไหลออกมาตามด้วยเสียงจากกระเพาะที่ร้องดังสนั่น ในมือก็ปล่อยร่างก็อบลินที่กินไว้อย่างรวดเร็ว


    "กร๊าซซซซซ!!!!!!"


    ลลินหลังจากเคลียร์ก็อบลินชั้นที่ 7 หมดแล้วเธอก็เดินดุ่มไปที่ห้องบอสในทันทีและไม่ลืมที่จะเรียกเครื่องยึดทรัพย์มาถือเตรียมไว้ก่อนด้วย โชคดีที่มันมีลักษณะคล้ายกับปืนเลยดูเท่ไม่หยอก ลลินถีบประตูเข้าไปอย่างแรงจนประตูนั้นกระแทกก็อบลินตัวหนึ่งตาย ระบบจึงแจ้งเตือนว่าเธอฆ่าไปอีก 1 ตัวพร้อมๆ กับเสียงในหัวที่ขึ้นมาไม่ยอมหยุด


    [ตรวจพบพลทหารก็อบลินระดับ 1]


    [ตรวจพบพลทหารก็อบลินระดับ 1]


    [ตรวจพบพลทหารก็อบลินระดับ 1]


    .


    .


    .


    [ตรวจพบบอสนายกองก็อบลินผู้หิวโหยระดับ 5]


    ระดับ 5! ลลินตกใจมากไม่คิดว่าบอสจะระดับสูงขนาดนี้ จากมอนสเตอร์เวล 1 พุ่งไปเจอเวล 5 ในทันทีแบบนี้ ถ้าโลกกลับไปเป็นแบบเดิมได้เหมือนไหร่เธอจะไปบวชชี 7 วันเพื่อล้างซวยเลยคอยดู!


    "กร๊าซซซซซ!!!!!! กร๊าซซซ" บอสก็อบลินร้องเสียงดังทำให้พลทหารก็อบลินพุ่งเข้าโจมตีลลินอย่างพร้อมเพรียง ลลินจึงต้องเก็บเครื่องยึดทรัพย์กลับไปก่อนแล้วเรียกแส้ไปสู้กับพวกนั้นอีกครั้ง บอสก็อบลินเห็นว่าอาหารของมันจัดการลูกน้องได้ง่ายๆ จึงจะลงสนามเองมันวิ่งตึงตังหวังจับลลินในกำมือเดียว


    ลลินที่ถึงจะสู้อยู่แต่เธอก็คอยมองบอสอยู่ตลอดทันทีที่บอสเคลื่อนไหว หญิงสาวจึงสะบัดก็อบลินปลายแถวออกไปให้ไกลๆ จากตัวเองเมื่อพ้นระยะจากก็อบลินตัวเล็กแล้วลลินก็เรียกเครื่องยึดทรัพย์มาถือไว้อีกครั้ง เธอเล็งมันไปที่บอสก็อบลินและเพราะว่าตัวมันมีขนาดใหญ่มากเธอจึงไม่ต้องเล็งเป้าหมาย บอสก็อบลินเมื่อเห็นเหยื่อยืนนิ่งก็ยิ่งย่ามใจเตรียมมือที่จะคว้าตัวของลลินขึ้นมากัดกิน


    ทว่า!!..


    "ดูดกลืน!!" สิ้นเสียงบอสตัวใหญ่ก็ถูกดูดหายไปราวกับไม่เคยมีตัวตนท่ามกลางสายตาของก็อบลินที่เหลือสีหน้าของพวกมันนั้นตกใจและหวาดกลัวลลินขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด


    [คุณได้ฆ่าบอสนายกองก็อบลินผู้หิวโหยได้แต้ม 500 แต้ม]


    [ดรอปอาคารพาณิช 1 แห่ง]


    [ดรอปมงกุฎก็อบลิน 1 อัน คลาส E]


    [ยินดีด้วย! คุณเปิดเควสหลักของอาชีพนักอสังหาแล้วได้แต้ม 1000 แต้ม รางวัลคือสกิลออกไปจากบ้านฉันนะ]


    [ตรวจพบความสามารถของสกิลใกล้เคียงกัน ระบบจึงหลอมรวมให้ผู้เล่น...คุณได้รับพาสซีฟเจ้าถิ่นขาโหด]


    [คุณกลายเป็นเจ้าของอาคารแห่งนี้แล้ว! เนื่องจากคุณมีพาสซีฟเจ้าถิ่นขาโหดจึงสามารถขับไล่หรือกำจัดสิ่งอื่นที่เข้ามาบุกรุกพื้นที่ของคุณได้]


    [ตรวจพบว่าพื้นที่ของคุณถูกบุกรุกจะกำจัดหรือขับไล่]


    การแจ้งเตือนดังไม่หยุดจนลลินปวดหัวแต่แล้วการแจ้งเตือนสุดท้ายก็ทำให้เธอยิ้มออกมาซึ่งในสายตาของก็อบลินแล้วมันเป็นอะไรที่น่าสยดสยองมาก ความกลัวของพวกมันเริ่มมีมากขึ้น


    [ตรวจพบว่าพื้นที่ของคุณถูกบุกรุกจะกำจัดหรือขับไล่]


    [ความหวาดกลัวของก็อบลินมีเพิ่มมากขึ้น มีผลให้การโจมตีลดลง 30%]


    [ความหวาดกลัวของก็อบลินมีเพิ่มมากขึ้น มีผลให้การโจมตีลดลง 30%]


    .


    .


    [ตรวจพบว่าพื้นที่ของคุณถูกบุกรุกจะกำจัดหรือขับไล่]


    เมื่อเสียงแจ้งเตือนมากขึ้นลลินจึงไม่ลังเลที่จะพูดว่า "กำจัด"


    [คุณได้ฆ่าพลทหารก็อบลินได้แต้ม 5 แต้ม]


    [คุณได้ฆ่าพลทหารก็อบลินได้แต้ม 5 แต้ม]


    [คุณได้ฆ่าพลทหารก็อบลินได้แต้ม 5 แต้ม]


    .


    .


    .


    .


    [ยินดีด้วย! เลเวลของคุณถูกอัพเป็น 2!]


    [ติ๊ง! มีเควสหลักสร้างห้องพักผู้จัดการและสร้างห้องพักของผู้เช่าจำนวน 1 ห้องรางวัล 1000 แต้ม ปลดล็อกเควสรอง สามารถออกนอกพื้นที่ในระยะ 5 กิโลเมตร]

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×