ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังข้อมูลของเวด้า

    ลำดับตอนที่ #9 : เนื้อเรื่องคร่าวๆ-ตอนที่9-ความภูมิใจของชาติมหาอำนาจ

    • อัปเดตล่าสุด 4 เม.ย. 52




    ในตอนนี้เรื่องได้เริ่มโดยการย้อนกลับไปในอดีตของล็อคออนซักเล็กน้อยละกันนะคะ ในวันที่ฝนตก เขาได้เดินกางร่มถือดอกไม้มาที่หลุมศพ เพื่อที่จะนำดอกไม้มาให้บุคคลสำคัญของเขาที่เสียชีวิตไป

    "ใครกันนะ..  หรือว่าจะเป็นหมอนั่น?"

    หน้าหลุมศพได้มีดอกไม้มาวางไว้ให้ก่อนเเล้ว เเละภายในป่าที่ไม่ไกลออกไปนัก ได้มีคนยืนมองเขาอยู่ภายใต้ต้นไม้โดยไม่เปียกฝนซักกะ เเหมะ.. เเต่ที่น่าเเปลกใจก็คือ เขาทั้ง2คนกลับมีหน้าตาเหมือน ล็อคออน สตราทอส ที่เรารู้จักกันทั้งคู่ด้วยเนี่ยสิ?!
    นี่มันยังไงกันหว่า? ถ้าให้เดาคงเป็นฝาเเฝด ถ้าเป็นโคลนมันคงย้อนรอยเผางานเกินไป
    เเต่ไม่ว่าจะเป็นเเบบใหน นี่เป็นเรื่องที่เราต้องรอติดตามจากในตอนต่อๆไป

    หลังจากการปรากฎตัวของ Celestrial Being โลกก็ได้ผ่านไป 4เดือนเเล้ว ประชาชนทั้งหลายในตอนนี้ก็ได้มีทั้งพวกที่เห็นด้วยเเละไม่เห็นด้วยกับ Celestrial Being เเบ่งๆกันไป
    เเละที่ผ่านมาผู้ที่เสียหายอย่างหนักจากการเข้าเเทรกเเซงเพื่อหยุดสงครามของ Celestrial Being ก็คือ Union เเละ AEU
    ส่วนทางด้านสหพันธ์ที่เงียบเหงาไปนานน่ะเหรอ? ตอนนี้ทางสหพันธ์ได้เริ่มเดินหน้ามั่งเเล้วค่ะ



    ซึ่งลุงเซอร์เก้กำลังอธิบายภารกิจของกองกำลังพิเศษของเขา "โชบุ" เพื่อทำการหยุดยั้ง Celestrial Being เเละทำการจับตัว Gundam
    ซึ่งสาวน้อยหน้านิ่ง โซม่า ก็ได้กลับมาพร้อมปฎิบัติหน้าที่อีกครั้งเเล้วด้วย
    (ดูๆไปเหมือนประชุมหาทางเเก้สภาวะโลกร้อน)

    ทางด้านเหล่าพระเอกของเรา ตอนนี้ทุกคนก็ได้กลับมาที่ ยานปโตเลไมออส กันหมด
    เมื่อเซ็ตสึนะจอดเอ็กเซ๊ยเรียบร้อย เอียน ก็จะมาทำการซ่อมเอ็กเซ๊ยให้ เเละให้เซ็ตสึนะไปพักผ่อนก่อน



    ทางด้านล็อคออนที่นำไดนาเมสมาเก็บเเละ.. เฮ้ย!! นี่มัน..?!ฮาโล่อีก 4ตัวออกมาต้อนรับฮาโล่ของล็อคออน เเถมยังส่งเสียงเรียก ฮาโล่ของล็อคออนว่า"พี่"ซะด้วยสิเนี่ย ล็อคออนเลยส่งฮาโล่ไปหาน้องๆ เเละฝากให้ฮาโล่ทั้ง 5ตัวจัดการซ่อมเเซมดิวนาเมสให้ด้วย
    ภาคนี้ฮาโล่มีประโยชน์เยอะเเฮะ  ว่าเเต่ที่ผ่านมาไอ้ 4ตัวนี่มันไม่ยักกะออกมาใหเห็นเเฮะ
    (ฮาโล่มันเป็นตัวมาสคอตของเรื่องกันดั้มรึไงนะเนี่ย)


    ตอนนี้ทุกคนกำลังอยู่ในสภาวะที่ทำตัวเรื่อยๆหรือทำหน้าที่ตามปกติ ทางด้านอาเลลูย่าว่างๆก็ไปถามสึเมรากิซักเล็กน้อย

    อาเลลูย่า : สึเมรากิซัง  ถ้ายานโดนโจมตีระหว่างซ่อมเเซมหุ่นอยู่จะทำยังไงล่ะครับ?
    สึเมรากิ : โทษพระเจ้าละกัน...~
    อาเลลูย่า : เป็นคำพูดที่ไม่น่ามาจากฝ่ายยุทธการเลยเท่าใหร่เลยนะครับ...

    ถึงอย่างนั้นทั้งยานก็ยังคงทำตัวกันตามปกติอยู่ดี สบายๆกันทั้งยาน รวมทั้ง 2คนนี้ด้วยล่ะมั้ง?



    เซ็ตสึนะที่กำลังจะเข้าไปพักผ่อน ระหว่างทางก็ได้พบกับเทีเอเรีย เเต่ทั้งคู่ก็นิ่งเฉยไม่มีเเม้คำทักทายกันเลยซักนิด สบายจริงจริ๊ง~... 



    ทางสหพันธ์ในตอนนี้ได้ปล่อยเครื่องส่งสัญญาณให้กระจายออกไปรอบสถานีวงโคจรต่ำทั่วทิศทาง เพราะว่าพลังงาน GN Drive อย่างที่เราๆรู้กันว่าที่ผ่านๆมามันทำให้อุปกรณ์สื่อสารใช้การไม่ได้ เพราะฉะนั้นถ้ามีเครื่องส่งสัญญาณใหนเกิดดับไป เเสดงว่ากันดั้มมันต้องอยู่ที่นั่นเเน่นอนเลยล่ะค่ะ..(แผนเปลืองทรัพยากรชัดๆเลยนะคะเนี่ย)



    ไปดูทางด้าน ซาจิกับหลุยส์มั่ง ว่าคู่นี้เค้าเป็นยังไงกันบ้าง ซึ่งทั้ง 2คนก็กำลังคุยกันเรื่องรายงานที่มันทำได้ยากขึ้นเพราะ Celestrial Being เเท้ๆเลย เเต่ก็ได้มีคุณนายคนนึงวิ่งมาหาหลุยส์

    " หลุยส์ !! "
    หลุยส์ : แม่?!
    ซาจิ : แม่..?



    คุณนายคนนั้นคือเเม่ของหลุยส์นั่นเอง ว่าเเล้ว2เเม่ลูกก็เข้ามากอดกันด้วยความดีใจ
    เเละหลุยส์ก็ยังเเนะนำซาจิให้เเม่ของตัวเองรู้จักด้วย ได้ทักทายกันตามมารยาทเเปบเดียว เเม่ของหลุยส์ก็ตัดบทพาตัวหลุยส์กลับสเปนตอนนี้ทันที

    หลุยส์ : เเฟน ของนายกำลังจะถูกพาตัวไปเเล้วนะ !!
    เเม่ของหลุยส์ : เเฟน?!!
    ซาจิ : เอ๋.. ตั้งเเต่เมื่อ..!!
    เเม่ของหลุยส์ : เธอ..!!
    ซาจิ : ไม่ใช่อย่างที่คิดนะครับ "คุณเเม่"
    เเม่ของหลุยส์ : คุณเเม่?!!



    เตรียมฝากตัวเป็นลูกเขยเค้าเต็มที่เลยนะซาจิ เเล้วยังโดนหลุยส์บอกให้ลูกผู้ชายอย่างซาจิรีบตัดสินใจเข้าซักอย่างอีก ท่าทางจะปวดหัวหนักหน่อยนะซาจิ กับ2เเม่ลูกคู่นี้น่ะ (ฮา)



    ทางด้านพี่สาวของซาจิ คินุเอะกำลังขอหัวหน้า ให้อณุญาตให้ตนได้ทำรายงานพิเศษของ อิโอเลีย เชนเบิร์กถึงหัวหน้าจะไม่ค่อยเห็นด้วย เเต่ก็ให้เวลาคินุเอะทำงานนี้ 1เดือน

    เเละตอนนี้ข่าวในTV กำลังฉายข่าวเรื่องที่ทาง อาซาดิสสถานได้ขอความช่วยเหลือกับทางUNเเละทาง  UN ก็ตอบรับโดยการส่งคณะตรวจสอบเข้าไปยังประเทศอาซาดิสถาน



    ทำให้เจ้าหญิงของประเทศอย่าง มาริน่า มายืนต้อนรับคณะผู้ตรวจสอบของสหประชาชาติที่สนามบิน  เเต่ที่น่าตกใจคือชายผู้ที่เคยโผล่มาน้อยนิดในตอนก่อนๆนี้ ที่ดูเหมือนจะมีส่วนเกี่ยวข้องเเละคอยติดตามการเคลื่อนไหวของบีอิ้งด้วยก็คือพ่อหนุ่ม อเลฮานโดร คอร์เนอร์ ได้มาเป็นหัวหน้าคณะผู้ตรวจสอบของสหประชาชาติด้วย เจ้าหญิงมาริน่าจะรู้สึกว่า อเลฮานโดร นั้นอาจจะเป็นชายที่กอบกู้สหประชาชาติได้ แต่ชีรินได้แต่ข้องใจการที่ UN ยื่นมือเข้ามายุ่งในการนี้ไม่ส่งผลดีแต่อย่างใด... ชายคนนั้นแท้จริงแล้วหวังผลอะไรกันแน่... 



    กลับไปที่ยานปโตเลไมออสกันดีกว่า คริสติน่าที่ต้องคอยตรวจสอบเรื่องต่างๆคนเดียวเพราะเฟลท์จังขอตัวไปพัก ลิกตี้ ที่เห็นว่าคริสติน่ากำลังทำงานคนเดียว เลยอาสาที่จะช่วย เเละให้คริสติน่าไปพักก่อน เเละนี่ก็อาจเป็นการจีบไปในตัว ซึ่งคริสติน่าก็ดีใจเอามากๆพร้อมฝากงานให้ ลิชเทนดอร์ล เเละทิ้งท้ายว่า

    คริสติน่า : เเต่ว่า นายไม่ใช่สเป็คชั้นหรอกนะ~

    คำพูดทำร้ายจิตใจ ทิ้งไว้ให้ชายหนุ่มที่อาสารับงานถึงกับหงอยไปเลย(555+)



    ทางเฟลท์จังที่บอกว่าขอตัวมาพักก่อน เเต่ความจริงเเล้วกลับเเอบมาร้องไห้คนเดียว ซึ่งล็อคออนก็เข้ามาเจอได้จังหวะพอดี เห็นผู้หญิงกำลังร้องไห้เเบบนี้ ชายใดเล่าที่จะไม่เข้าไปพูดคุยปลอบใจ



    เเว้บไปดูทางคริสติน่าที่หลอกใช้ลิกตี้เพื่อหนีมากินข้าวกันซักนิด ซึ่งจะเรียกกรรมตามสนองดีรึเปล่าก็ไม่รู้ เพราะเพื่อนร่วมกินข้าวเป็นชายหนุ่มมาดนิ่ง 2คน เซ็ตสึนะเเละทีเอเรีย  เเละบรรยากาศที่เงียบเอามากๆจนคริสติน่าคิดออกมาว่า "อึดอัดอ่ะ!!"  กรรมตามสนองเเล้วมั้งเนี่ย?(ฮา)



    ทางลิกตี้เองก็ทำงานที่ได้รับมาเรียบร้อย เเต่ก็ไม่ได้สังเกตุว่าในระบบได้มีการเตือนว่ามีวัตถุอย่างหนึ่งอยู่ในอาณาเขตของยาน และวัตถุนั้นก็คือเซ็นเซอร์ที่ทางสหพันธ์ได้ปล่อยออกมา 



    เมื่อเป็นเเบบนี้ก็เสร็จโจร?! เซอร์เก้สั่งให้ใหน่วยโชบุเตรียมออกปฎิบัติการทันที ซึ่ง MSที่เตรียมมาก็อัดเต็มยานขนส่งเป็นปลากระป๋องถึง 4ลำ เเละโซม่าก็ได้เตรียมพร้อมอยู่ในหุ่นของเธอเเล้วด้วย เซอร์เก้เตือนว่านี้เป็นการรบจริงครั้งแรกของเธอดังนั้นอย่าให้เกิดปัญหาแบบครั้งก่อนเด็ดขาด ซึ่งโซม่าก็รับทราบเรื่องนี้ดี



    ทางล็อคออนนที่คุยกับเฟลท์ก็ได้รู้ว่าพ่อแม่ของเฟลท์ เป็นกันดั้มไมส์เตอร์รุ่นที่สองและเสียชีวิตไปในวันนี้เมื่อหนึ่งปีก่อน โดยที่เธอไม่ทราบเลยว่าแท้จริงเกิดอะไรขึ้นทั้งนี้ก็เพราะว่าทาง Celestial Being เก็บข้อมูลทุกอย่างของผู้ร่วมองค์กรไว้เป็นความลับ
    ล็อคออนที่เห็นว่าเฟลท์จังเข้ามาสู่องค์กรแห่งนี้เพื่อจะสืบทอดเจตนารมณ์ของพ่อเเม่ เลยจับหัวของเฟลท์เเละดึงเข้ามาหาตัวให้เฟลท์จังได้พิงตัวเอง

    ล็อคออน : เธอเป็นเด็กสาวที่เข้มเเข็งมากนะ

    นอกจากล็อคออนยังทำเรื่องบาดใจคนสปอยด์อย่างเเรงเเล้วพูดเรื่องให้ตกใจออกมาอีก

    ล็อคออน : นีล..
    เฟลท์ : ?
    ล็อคออน : ชื่อจริงของชั้นคือ  นีล  ดีแลนดี้
    เฟลท์ : ชื่อของเธอเหรอ?
    ล็อคออน : อืม  ใช่เเล้ว.. ชั้นเป็นคนไอร์แลนด์ พ่อแม่ชั้นเสียชีวิตในการก่อวินาศกรรมของโจรก่อการร้าย
    เฟลท์ : ทำไม?
    ล็อคออน : มันไม่ยุติธรรมที่ชั้นจะให้เธอพูดเรื่องของตัวเองอยู่ฝ่ายเดียวนี่..
    เฟลท์ : ใจดีจังนะ..
    ล็อคออน : ก็เเค่กับสาวๆล่ะนะ

    เเละบุคคลซึ่งเป็นตัวเเทนคนขัดจังหวะ ที่เรมส่งไป(เวอร์ๆๆ)ก็โผล่มาสักที


    อัลเลลูจา : ล็อคออน... !!!! ทะ..โทษที..
    ล็อคออน : เข้าใจผิดเเล้วเฟ้ย!!

    อาเลลูย่ารู้ได้ไงว่าล็อคออนอยู่ที่นี่?! เเต่อาเลลูย่าก็ดันเข้ามาได้จังหวะพอดีซะงั้น (ฮา)



    ฮากันไปพอสมควร คริสติน่ากลับมาประจำที่เเถมกินข้าวไม่ค่อยอร่อยเพราะบรรยากาศด้วย เเล้วคริสติน่าก็เห็นว่ามีสัญญาณเตือนในหน้าจออยู่ เมื่อเปิดดูก็พบว่ามีคนส่งอุปกรณ์สื่อสารออกมา เเละยานปโตเลไมออสคงจะถูกพบตัวเรียบร้อยเเล้ว!!


    ลูกเรือบนยานทุกคนจึงต้องรีบประจำตำเเหน่งของตัวเองเพื่อเตรียมพร้อมไว้ก่อน สึเมรากิก็สั่งให้กันดั้มไมสเตอร์ทุกคนประจำที่กันดั้มของตัวเองไว้  เเล้วเอียนว่าการซ่อมแซมกันดั้มเป็นอย่างไรบ้างซึ่งเอียนก็บอกว่าเอ็กเซียนั้นทำการตรวจสอบเรียบร้อยแล้วส่วนดิวนาเมสนั้นยังทำการซ่อมแซมมอเตอร์ส่วนขาไม่เสร็จ

    ทางล็อคออนที่จะเเยกย้ายกับเฟลท์ก็ได้บอกเฟลท์ก่อนไปด้วยว่า

    ล็อคออน : มีชีวิตอยู่ต่อไปนะ

    img208/3183/bscap0064mu3.jpg

    เฟลท์จังเองก็พยักหน้ารับคำด้วยเเววตามุ่งมั่นต่อไป



    ส่วนสึเมรากิก็คิดว่าคนที่ใช้เเผนเเบบนี้คงเป็นทางสหพันธ์ฯเเน่ๆ เเล้วสึเมรากิก็ถาม ซึ่งคริสติน่าก็รายงานกลับมาว่าพวกเรายังติดอยู่ในเครือข่ายของทางด้านสหพันธ์อยู่
    สึเมรากิเลยสั่งการให้ทำการเดินเรือไปอยู่ในตำแหน่งบริเวณจานรับสัญญาณของวงแหวนวงโคจรเพื่อให้สนามแม่เหล็กที่เกิดขึ้นในบริเวณนั้นช่วยตัดการเชื่อมต่อของศัตรู
    เเละสั่งให้คิวรีออสเเละเวอร์ทิวออกไป เพื่อทำตามเเผนที่วางไว้ เเละเฟลท์เองก็กลับมาประจำที่เเล้วเช่นกัน



    เอียนบอกกับล็อคออนว่าเขาทำการยึดส่วนเท้าของไดนาเมสที่ไม่สามารถนำหุ่นออกไปรบได้ เลยดัดเเปลงให้ยึดไว้กับตัวยานปโตเลไมออสแต่ยังมีปัญหาบ้าง แต่ยังไม่ทันที่เอียนจะบอกข้อมูลจนจบล็อคออนก็กระโจนขึ้นดิวนาเมสไปโดยมีฮาโล่อีกสี่ตัวตะโกนเอาใจช่วยอยู่ด้านหลัง



    ทางด้านหน่วยโชบุที่กำลังบินเข้ามาหายานปโตเลไมออสก็รับทราบว่าตอนนี้มีคลื่นอนุภาคกระจายตัวออกมาอีกสองชุด ในตอนแรกเซอร์เก้คิดว่ามันคือการกระจายกำลังของกันดั้มสามตัว แต่เขาก็เปลี่ยนความคิดทันควันว่ามีกันดั้มบินออกมาสองตัวส่วนเครื่องจักรที่อยู่ในตำแหน่งแรกนั้นคงจะเป็นยานขนส่งของทาง Celestial Being เป็นแน่
    เซอร์เก้ที่เห็นทางคู่ต่อสู้ใช้แผนการแยกกองกำลังมาแบบนี้ เขาจึงสั่งการให้ยานขนส่งลำที่หนึ่งถึงสามทำการกระจายกำลัง MS ออกจากคอนเทนเนอร์ในทันที
    จากนั้นเซอร์เก็ก็สั่งให้ยานขนส่งลำที่สองกับลำที่สามตั้งระบบเป็นนักบินอัติโนมัติและให้แยกส่วนสะพานเรือถอยกลับฐาน ส่วนคอนเทนเนอร์ของยานขนส่งที่ถูกแยกไปนั้นได้ถูกตั้งโปรแกรมให้เดินทางให้ไปเคลื่อนตัวไปพบกับกันดั้มทั้งสองตัวที่กำลังพุ่งเข้ามาหากองกำลังหน่วยโชบุ เซอร์เก้สั่งการต่อไปให้ยานขนส่งลำที่หนึ่งเคลื่อนทำหน้าที่เป็นยานหลักแล้วเคลื่อนตัวไปยังจุดที่สัญญาณติดต่อหายไปเป็นจุดแรก พร้อมทั้งสั่งให้ทหารทุกนายเตรียมพร้อมเข้าจู่โจมยานขนส่งของศัตรูทันทีที่เห็นเป้าหมาย งานนี้ลุงเซอร์เก้เจ๋งจริงค่ะขอบอก..



    ส่วนยานปโตเลไมออสได้เข้ามาหลบอยู่ในเขตจานพลังงานของวงแหวนวงโคจรและได้รับทราบแล้วว่ากองกำลังของทางสหพันธ์กำลังบุกเข้ามาและทำการดักรอคิวริโอสและเวอร์ทัวเรียบร้อยแล้ว

    สุเมรากิที่ได้ฟังแบบนี้ก็ทราบทันที่ว่าพวกเธอโดนดักทางไว้แล้วจึงพยายามสั่งการให้ คริสติน่าติดต่อพวกอาเลลูย่าแต่ว่าผลจากการที่หลบเข้ามาอยู่ในวงแหวนวงโคจรนี้ก็ทำให้ยานปโตเลไมออสติดอยู่ในสนามแม่เหล็กและไม่สามารถติดต่อกับกันดั้มทั้งสองได้
    จากข้อมูลที่ได้มา สุเมรากิเลยสั่งลิกตี้ ผู้เป็นต้นหนให้พยายามเคลื่อนยานหลบหนีโดยใช้วงแหวนวงโคจรเป็นกำแพงป้องกันการโจมตี เซอร์เก้ที่เดินทางเข้าใกล้  ปโตเลไมออสก็ชื่นชมการตัดสินใจของทาง ปโตเลไมออส ในช่วงเวลาขับคันแบบนี้ และเขาก็รู้สึกตะลึงความสามารถขององค์กรที่มีกำลังมากพอที่จะสร้างยานอวกาศไว้ใช้งานได้เเบบนี้



    ก่อนที่จะได้ปะทะกัน สึเมรากิอธิบายแผนที่เธอต้องการให้เหล่าลูกเรือฟังว่า ตอนนี้มียานขนส่ง เหล่าหู่ ของทางสหพันธ์กำลังมุ่งมาทางพวกเขาสองลำพร้อมกับกองกำลัง MS ที่คงจะเตรียมพร้อมอยู่รอบยานสองลำนั้น  เมื่อบอกไปแบบนี้ลูกเรือคนอื่นก็ข้องใจทันทีเพราะมียานขนส่งสองลำมุ่งหน้าไปทางคิวรีออสเเละเวอร์ชิวไม่ใช่เหรอ? ซึ่งจริงๆแล้วสึเมรากิวางแผนให้ทีเอเรียกับอาเลลูย่าบินออกไปทางด้านข้างของกองกำลังสหพันธ์แล้วให้กันดั้มทั้งสองเครื่องบินวกกลับเข้ามาตลบหลังกองยานเหล่าหู่



    เเต่เเผนนี้ของสหพันธ์กลับได้ผล เนื่องจากความจริงเเล้วที่คิวรีออสกับเวอร์ชิวไปเจอนั้นเป็นเเค่ยานขนส่งเปล่าๆที่สหพันธ์ส่งไป หลอกให้ทั้ง 2คนจัดการ เพื่อให้เสียเวลาที่จะกลับไปช่วยยานมากขึ้นประมาณ 6นาที กว่าที่จะกลับไปยานปโตเลไมออสก็คงเจอศึกเข้าซะก่อนเเล้ว เเสดงให้เห็นว่าในการรบเเม้การถ่วงเวลาเพียงนิดเดียวก็สามารถผลิกพันได้เช่นกัน



    ล็อคออนถามสุเมรากิว่าแผนที่คาดการณ์นั้นอ้างอิงมาจากทฤษฏีชิ้นไหน สึเมรากิเลยกล่าวว่าแผนนี้ถูกใช้เมื่อ 18 ปีก่อนในเหตุขัดแย้งสุริยะครั้งที่ 4 และผู้ที่วางแผนในศึกครั้งนั้น เป็นบุรุษผู้ถูกขนานนามว่า หมีคะนองศึกแห่งรัสเซีย เซอร์เก้ ซเมียร์นอฟ



    เเละก่อนที่จะปะทะกับทางสหพันธ์ ทางยานเลยส่งเซ็ตสึนะเเละเอ็กเซียไปคอยลุยเเนวหน้าไว้ก่อน ส่วนดิวนาเมสที่ยังปรับปรุงไม่เสร็จจนไม่สามารถบินออกไปไล่ยิงได้ ก็เลยต้องสนับสนุนช่วยยิงอยู่ที่ยาน

    เเล้วยานปโตเลไมออสก็ทำการเปลี่ยนระบบไปเป็นระบบป้องกันและทำการตัดพลังงานส่วนใหญ่ของยานรวมไปถึงระบบแสงสว่างในสะพานเดินเรือด้วย
    เเต่คริสติน่าก็เริ่มที่จะกลัวกับสถานการณ์กะทันหันเเบบนี้ ลิกตี้เลยพูดปลอบขวัญซะหน่อย

    ลิกตี้ : ยังมี กันดั้ม อยู่นะ
    คริสติน่า : เเค่ 2 ตัวจะรอดได้ไงล่ะ!!

    เเป่ว.. เป็นงั้นไป.. จากนั้นสึเมรากิเลย
    สั่งการให้ยานปโทเลไมออสทำการตั้งรับไป 360 วินาที



    เเละเเล้วการศึกก็เปิดฉากขึ้น เมื่อยานขนส่งเหล่าหู่ปรากฎขึ้นมา สึเมรากิเลยสั่งให้ล็อคออนจัดการสอยทันที เเต่ล็อคออนกลับยิงเป็นเสียง วืด!! นั่นเป็นเพราะการปรับเเต่งช่วงขาที่ยังไม่สมบูรณ์ เลยต้องตั้งศุนย์เล็งปืนใหม่ ฮาโล่อาสาที่จะช่วยปรับระบบให้ เเต่ล็อคออนขอปรับระบบเองเพราะมันเร็วกว่า



    จากนั้นทางสหพันธ์ก็ยิงมิซไซล์จำนวนมากออกมาทันที เเละการปรับศูนย์เล็งอย่างรวดเร็วก็เสร็จทันเวลา ทำให้ล็อคออนกลับมาเล็งยิงเเบบเทพๆได้อีกครั้ง



    เเละด้วยจำนวนที่มาก เอ็กเซียเองก็ต้องช่วยยิงด้วย เเต่เซ็ตสึนะพลากท่าปล่อยให้มิซไซล์ 3ลูก พุ่งไปทางยานปโตเลไมออสได้



    สึเมรางิ : กาง GN Field ได้!!
    คริสติน่า : ระ..รับทราบ...!!

    ยานปโตเลไมออสเปิดระบบ GN Field ได้เช่นกัน เเละทำให้รอบยานมีอนุภาคGNรอบยาน เเละทำให้มิซไซล์ทำได้เเค่สะเทือนเล็กน้อยเท่านั้น



    เเต่ยานขนส่งเหล่าหู่ลำตะกี๊ยังอยู่ เเละตอนนี้มันกลับพุ่งมาเข้าเเลกกับยาน   ปโตเลไมออสอย่างรวดเร็ว 

    คริสติน่า : ไม่นะ !!! 



    คริสติน่าตกอยู่ในความหวาดกลัวเป็นอย่างมาก เเต่ล็อคออนไม่ยอมให้มาชนได้ง่ายๆ เลยทำการยิงมิซไซล์ขนาดจิ๋วใส่ยานขนส่งลำนั้น มิซไซล์เล็กๆจำนวนมากพุ่งเข้าไปเกาะติดยานขนส่ง เเละเริ่มเปิดระบบอนุภาค GN Drive ขึ้นมา  ทำให้ยานขนส่งพองเเละรูปร่างบิดเบี้ยวเเละระเบิดไปในที่สุด



    GN Field ที่ปิดไปเมื่อกี้ สึเมรากิรีบสั่งให้เปิดขึ้นมาอีกครั้งทันที เเต่คริสติน่าที่ทำหน้าที่นี้กลับอยู่ในสภาวะที่หวาดกลัวจนทำอะไรไม่ได้ ทำให้ยานโดนเศษซากของยานขนส่งที่ระเบิดไปเมื่อกี้เต็มๆ

    ...ไม่อยากตาย...
    สึเมรางิ : คริส!...คริสติน่า เซียร่า !!


    เฟลท์ : พวกเราทุกคนจะต้องรอด !!

    เสียงของเฟลท์จังที่ไม่ค่อยได้พูดดังขึ้นมาเรียกสติของคริสติน่า เเละทำให้ทุกคนบนยานถึงกับเงียบกันเลยทีเดียว


    เฟลท์ : พวกเราทุกคน... จะต้องรอด
    คริสติน่า : ...เฟลท์...
    สึเมรางิ : เฟลท์พูดถูกเเล้ว พวกเราจะต้องรอด ไม่ว่ายังไงพวกเราจะต้องเข้มเเข็งไว้



    จากนั้นฝูงหุ่นเที่ยเหรินจำนวนมากก็ได้บุกเข้าโจมตียานปโตเลไมออสทันที ล็อคออนเลยกระหน่ำยิงอีกครั้ง เเต่หุ่นเที่ยเหรินกลับหลบได้อย่างคล่องเเคล่ว เเละพากันบินไปในจุดที่ล็อคออนไม่สามารถเล็งได้ เนื่องจากสภาพไดนาเมสตอนนี้ไม่ค่อยอำนวยเท่าไหร่



    เหล่าเที่ยเหรินบุกกระหน่ำรุมยิงใส่ยานปโตเลไมออส เเต่เซ็ตสึนะก็ไม่ยอมง่ายๆ เอ็กเซียบินมาจัดการเที่ยเหรินไป 1ตัวด้วยความเร็วสูง เเต่พอจะไปจัดการต่อกลุ่มเที่ยเหรินกลับกระจายตัวกันออกไป ซึ่งถ้าตามไปซักตัวอาจทำให้เซ็ตสึนะโดนโจมตีจากพวกที่เหลือทำให้พลาดท่าได้



    เซ็ตสึนะเลยเปลี่ยนมาไล่ยิงเเทน เเต่ก็ยังไม่โดนอีก จะตามไปก็ไม่ได้ เพราะอาจจะโดนจับได้ด้วย สถานการณ์เริ่มเเย่ลงจริงๆ


    เฟลท์ : คริสติน่า...
    คริสติน่า : เข้าใจเเล้ว...เฟลท์... ขอเวลาอีกนิดนะ...ขอเวลาอีกนิดนึง...

    คริสติน่าพยายามควบคุมอาการของตัวเอง โดยที่ทุกคนบนยานหวังให้คริสติน่ากลับมาโดยเร็ว ส่วนสึเมรากิคิดว่าเเผนการครั้งนี้ไม่ใช่การทำลายยานปโตเลไมออส เเต่เป็นการจับกุมกันดั้มมากกว่า ถ้าพูดถึงจับกันดั้มเเล้ว ทางเอ็กเซียเเละดิวนาเมสยังอาจจะรอดไม่โดนจับได้ เเต่ที่น่าเป็นห่วงคือ คิวรีออสเเละเวอร์ชิว ที่เเยกตัวออกไป



    รีบมาดูทาวออสเเละอาเลลูย่าทันที ซึ่งเขากำลังรีบกลับมาที่ยาน เเต่กลับมาเจอทุ่นระเบิดที่ทางสหพันธ์ทิ้งไว้ คิวรีออสบินฝ่าทุ่นระเบิดไป เเม้จะไม่ได้รับความเสียหายมากนัก เเต่ที่เลวร้ายคิวรีออสตามที่เซอร์เก้สั่ง เเละ 1ในMS นั้นก็มี เที่ยเหริน เถาจื่อของโซม่าอยู่ด้วย เเละเเน่นอนว่าย้อนรอยเหมือนคราวที่เเล้วเมื่อโซม่าได้มาเจอกับอาเลลูย่าเเบบนี้ทำให้อาเลลูย่าเกิดอาการปวดหัวเเบบครั้งที่เเล้วเช่นกัน


    อาเลลูย่า : !!!!!!!!! ทำไมถึงปวดหัว...จนเเทบระเบิดเเบบนี้.. มะ..เหมือนกัน..ความรู้สึกเหมือนเมื่อตอนนั้น... อะไรกัน..ความเจ็บปวดนี้มันอะไรกันเเน่..


    อาเลลูย่า :หุ่นตัวนั้น....   รู้จัก...  ฉันรู้จักมัน!!!!

    สถานการณ์ย่ำเเย่ลงเรื่อยๆ ยานปโตเลไมออสที่ถูกรุมโจมตี เเละอาเลลูย่าที่เกิดอาการปวดหัวอีกครั้ง หรือว่าหมอนั่นจะปรากฏตัวออกมา ?!!
    เเล้วทางด้านทีเอเรียล่ะ?  เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไป ซาจิจะทำยังไงต่อไป?!!!
    ติดตามตอนต่อไปนะคะ รับรองว่าตอนต่อไปได้มันส์หยดเเละตกใจกันอีกเเล้ว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×