ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังข้อมูลของเวด้า

    ลำดับตอนที่ #7 : เนื้อเรื่องคร่าวๆ-ตอนที่7-จิตวิญญาณที่ไม่อาจชดเชยได้

    • อัปเดตล่าสุด 31 มี.ค. 52




    " พวกเธอจะอุทิศตนเองให้กับพระเจ้า เเต่เพื่อที่จะมีส่วนร่วมกับสงครามศักสิทธิ์นี้ มีบางสิ่งที่พวกเธอต้องทำเสียก่อน  นั่นก็คือ... "

    เรื่องราวตอนนี้ย้อนกลับไปในปีคริชตศักราช2299 ในสาธรณรัฐเคอร์ดิช(สถานที่ในตอนที่1 ที่เซ็ตสึนะตอนเด็กต่อสู้กับหุ่นMS) ค่ำคืนอันมืดมิด.. ภายในบ้านหลังหนึ่งได้มีเสียงปืนดังออกมา เเละเผยให้เห็นภาพของคู่สามีภรรยาคู่หนึ่งนอนสิ้นลมหายใจด้วยเสียงกระสุนปืนเมื่อกี้อยู่ เเละภายในบ้านหลังอื่นๆเองก็ได้มีเสียงปืนออกมาเช่นกัน หากเเต่ความจริงเเล้วฆาตกรนั้นกลับเป็นเหล่าเด็กๆนั่นเอง หลังจากที่สังหารพ่อเเม่ของตนเองเเล้ว เหล่าเด็กๆต่างเดินกันไปหาผู้ชายคนหนึ่ง



    เซ็ตสึนะได้สติกลับมาอีกครั้ง หลังจากที่ภาพเหตุการณ์ในสมัยเด็กของเขาย้อนกลับมาเมื่อกี้ การต่อสู้ของเซ็ตสึนะกับอาลีผูมีส่วนเกี่ยวข้องกับเซ็ตสึนะในวัยเด็ก กำลังจะเริ่มขึ้นต่ออีกครั้ง  โดยที่อาลีเริ่มบุกก่อนอีกครั้ง เเต่เซ็ตสึนะก็บังคับเอ็กเซียหลบได้อย่างรวดเร็วพร้อมใช้บีมเซเบอร์พุ่งเข้าโจมตีกลับไปอย่างรวดเร็ว



    เเต่อาลีกลับสามารถปัดบีมเซเบอร์หลุดออกไปได้รวดเร็วยิ่งกว่า ซึ่งเหมือนกับเซ็ตสึนะในวัยเด็กที่ฝึกโจมตีด้วยมีดกับอาลี เเต่โดนอาลีปัดมีดกระเด็นได้อย่างรวดเร็ว


    เเละถึงเเม้เซ็ตสึนะจะฟาดดาบอีกข้างนึงลงไปก็โดนปัดได้อย่างง่ายดายอีกเช่นเคย
    ราวกับเเสดงให้เห็นว่าเซ็ตสึนะยังฝีมือเด็กๆสำหรับอาลีเหมือนในสมัยก่อนอยู่



    กันดั้มที่มีดาบถึง7เล่ม เเม้จะหล่นไป2 เเต่ก็หยิบ GNเบลด ออกมาใช้ได้อีก



    อาวุธที่มีใช้สอยออกมาอีก ถึงอย่างนั้นก็ไม่ทำให้อาลีสะทกสะท้านเท่าใหร่ กลับพุ่งเข้าไปบู๊กันต่ออีกครั้ง โดยที่ต่างฝ่ายต่างผลัดกันโจมตีเเละหลบการโจมตีของอีกฝ่ายได้อย่างรวดเร็ว



    " อย่านะลลูก..โซรัน!! ทำไมล่ะ...ทำไมล่ะลูก...โซรัน  "

    ระหว่างที่ดาบกำลังปะทะกันอยู่ ภาพของผู้หญิงคนหนึ่งได้ผุดขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมกับภาพที่ตัวของเซ็ตสึนะเป็นคนลั่นไกออกไป



    เซ็ตสึนะ : !!!!!!!!!!!!!   ย้ากกกกกกกก!!

    เซ็ตสึนะได้สติกลับมา ภาพอดีตเมื่อกี้ความโกรธของเซ็ตสึนะพุ่งออกมาอย่างเห็นได้ชัด
    ทันใดนั้นเอง พลังของ GN Drive ในตัวเอ็กเซียก็พุ่งมากขึ้นจนทำให้เอ็กเซียส่องเเสงออกมา



    ไม่ว่าจะเป็นอาลีรึใครก็ตาม เห็นท่าไม่ดีเเบบนี้มันต้องถอยไปตั้งหลักเป็นธรรมดา
    พลังที่เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วส่งพลังไปที่ดาบจนทำให้ดาบปลายปืนของอีเเน็คของอาลีขาดอย่างง่ายดาย




    เมื่ออาลีถอยออกไป เซ็ตสึนะก็ได้ส่งรหัสติดต่อบอกให้อาลีออกมาจากค็อกพิท (ส่งรหัสเเล้วเอ็กเซียมีไฟกระพริบ ผมนึกว่าอุลต้ราเเมนตอนเวลาจะหมด) เเละไม่ใช่ให้อาลีออกมาคนเดียว เซ็ตสึนะเองก็ออกมาด้วย อาลีเห็นเเล้วจึงอดขำไม่ได้ ทั้งที่ทำอะไรเเบบนี้เเละลักษณะของนักบินยังดูเป็นเเค่เด็กเท่านั้น

    อาลี : อยากจะดวลมือเปล่ากันรึไง หา?.. ไอ้คุณนักบินกันดั้ม

    อาลีเลยออกมาเเละถอดหมวกนักบินของเขาออก เผยให้เซ็ตสึนะเห็นเเล้วมั่นใจได้ว่านี่คือ อาลี อัล ซาซีส์ คนที่มีความสัมพันธ์กับเค้าในสมัยเด็กๆจริงๆ



    เซ็ตสึนะชักปืนออกมาเล็งไปทางอาลีด้วยท่าทีโกรธเเค้น เเต่อาลีเองก็ชักปืนออกมาเล็งทางเซ็ตสึนะเช่นกัน ถึงอย่างนั้นเซ็ตสึนะก็ยังคงมองอาลีด้วยสายตาที่ไม่พอใจ ต่างฝ่ายต่างเตรียมลั่นไกปืนของตัวเอง เเต่ทว่า...!!



    ลำเเสงบีมได้พุ่งผ่านหน้าทั้งคู่ไปพร้อมกับที่อาลีกลับไปประจำที่ในอีเเน็คทันที

    ฮาโล่ : พลาดเป้านะ พลาดเป้านะ!
    ล็อคออน : ก็กะให้พลาดอยู่แล้ว...ถ้าฉันส่องจริงๆเซ็ตสึนะก็พลอยโดนลูกหลงไปด้วยสิ



    ล็อคออนที่ออกมาช่วยเซ็ตสึนะ ได้ยิงใส่อีเเน็คของอาลีต่อทันที เเต่ทั้งๆที่ล็อคเป้าได้ เเต่ลำเเสงบีมที่ยิงออกไป อาลีกลับสามารถบังคับอีเเน็คเอี้ยวตัวหลบได้ จนบินหนีไปในที่สุด เป็นการเเสดงการยิงพลาดครั้งเเรกของล็อคออนเลยทีเดียว ล็อคออนติดต่อหาเซ็ตสึนะ เเต่โดนสึเมรากิติดต่อเข้ามาพูดตัดหน้า บอกให้ทั้งคู่ไม่ต้องสนใจเรื่องเมื่อกี้เเล้วรีบปฎิบัติภารกิจต่อไป เเละสึเมรากิถึงกับบ่นออกมาว่าเซ็ตสึนะทำเเผนพังหมด ส่วนหวังหลิ่วเหม่ยกับหงหลงก็สงสัยในการกระทำของเซ็ตสึนะเมื่อกี้



    ทางด้านทีเอเรียเเละเวอร์ชิวที่กำลังโดนกลุ่มMS Helion กลุ่มหนึ่งรุมยิงอยู่ เเต่ว่ากระสุนพวกนั้นกลับไม่ทำให้เวอร์ชิวเกิดรอยเเผลเเละสะทกสะท้านได้เลยซักนิด ทีเอเรียที่คงรำคาญเลยเปิดระบบอนุภาคGN Drive รอบทิศทาง ทำให้เป็นบาเรียป้องกันกระสุนที่มากวนใจได้ ว่าเเล้วก็ใช้สูตรเดิม จัดการชาร์จพลังงาน GNบาซูก้า เเล้วกวาดล้างศัตรูตรงหน้าหายวับไม่กลับมาอีกเช่นเคย ทางด้านอาเลลูย่าเเละคิวรีออส ก็ได้ไล่ยิงศัตรูบนฟากฟาอย่างเมามันส์เเละจัดการได้ในที่สุด


    อาเลลูย่า : ทีเอเรีย.. ดูเหมือนเซ็ตสึนะจะทำเรื่องยุ่งให้อีกเเล้วนะ
    ทีเอเรีย : เงียบซะ..ตอนนี้ชั้นไม่อยู่ในอารมณ์ที่อยากจะคุย



    ด้านฐานบัญชาการของโมราเลียก็กำลังตื่นตะลึงกับผลลัพธ์ของการต่อสู้ที่พวกเขาสูญเสียกำลังรบไปกว่าครึ่งในช่วงเวลาสองชั่วโมงนับตั้งแต่ Celestial Being ได้บุกเข้ามา ซึ่งเรื่องนี้ทั้ง UN และทางสหพันธ์ฯ ที่คอยตามข่าวอยู่ก็เห็นแล้วว่าทางโมราเลียไม่มีทางชนะแน่นอน 

    เซอร์เก้ : อย่าให้ทหารต้องสละชีพไปมากกว่านี้เลย ยอมเเพ้ซะเถอะ..
    (ดูภาพเเล้วเซอร์เก้เเอบเเอ๊บเเบ๊วยังไงพิกลนะคะ555+)

    ผิดกับทาง AEU ที่เหล่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศต่างประชุมกันอยู่ในประเทศของตน ในวันนี้ชายในสูทดำที่แท้จริงแล้วเป็นรัฐมนตรีของประเทศอังกฤษพูดกับรัฐมนตรีของประเทศอื่นอีกสองประเทศ หัวข้อที่คนทั้งสามพูดคือการเตรียมการเข้าไปช่วยเหลือโมราเลียทั้งด้านเครื่องอุปโภคบริโภคและเงินตรา ซึ่งทั้งหมดเป็นการบีบให้ PMC ยอมร่วมมือกับ AEU ตามแผนกำหนดการเดิมที่พวกเขาวางไว้ตั้งแต่ก่อนหน้านี้
    ขอให้พวกเรานิ่งเงียบไว้อาลัยเหล่าทหารกล้าที่เสียชีวิตกันเถอะ รัฐมนตรีของอังกฤษกล่าวขึ้น แม้ว่าทหารในแนวหน้าทั้งหลายนั้นจะยอมตายเพื่อนโยบายของคนที่อยู่ในแนวหลังอย่างเขา ส่วนทางด้านกรรมการบริหารของ PMC Trust ก็ล้วนแล้วแต่กลุ้มอกกลุ้มใจที่ต้องเสียกองกำลังจำนวนมากไป แถมยังหากันดั้มไม่เจอ ทั้งยังติดต่อหน่วยของอาลีไม่ได้เนื่องจากถูกอนุภาค GN รบกวน ผู้บริหารคนหนึ่งถึงกับบ่นออกมาว่าศัตรูเป็นแค่หุ่นสี่ตัวแท้ๆแต่กลับสร้างผลการรบที่ถือว่าเป็นการถล่มกันฝ่ายเดียวอีกด้วย  ส่วนสึเมรางิก็สั่งการสู่เเผนต่อไปทันที



    ทางด้าน4หนุ่ม ตอนนี้กำลังบินผ่านช่องผาเเคบๆกันอยู่ ซึ่งมีโอกาสที่จะชนด้านข้างทำให้เครื่องตกได้ ล็อคออนก็บอกว่านี่มันเป็นการบินหลบซ่อนไปตามเเผน เเต่คิวรีออสที่บินนำหน้าล็อคออนอยู่ ส่วนปีกก็ได้ไปสะกิดหน้าผาจนทำให้ก้อนหินบางก้อนกระเด็นใส่ดิวนาเมสของล็อคออนที่บินตามมาอยู่ ดีนะที่ล็อคออนหลบได้ เลยบ่นใส่อาเลลูย่านิดหน่อย



    อาเลลูย่า : Don't Mind
    ล็อคออน : นั่นมันคำพูดของฉันต่างหาก..

    ฝั่งหน้าเค้าหยอกล้อกันเเต่ฝั่งหลังนี่บรรยากาศมาคุยังไงพิกล โดยที่เซ็ตสึนะยังคงครุ่นคิดเรื่องของอาลีอยู่ เเต่ทีเอเรียก็ได้ติดต่อเข้ามา


    ทีเอเรีย : เซ็ตสึนะ เอฟ. เซเอย์
    เซ็ตสึนะ : ทีเอเรีย เออร์เด้
    (2คนนี้มันจะเรียกกันเต็มยศเลยใช่มั้ย? ไม่มีความเป็นกันเองเลยแฮะเจ้าพวกนี้)
    ทีเอเรีย : ถ้าคิดที่จะทำอะไรไม่เข้าท่าอีกล่ะก็..ชั้นจะยิงนายจากทางด้านหลัง
    เซ็ตสึนะ : นายคิดจะทิ้งเตาพลังงานแสงอาทิตย์รึไง
    เทียเรีย : ฉันก็เเค่ปกป้องความลับของกันดั้มเท่านั้น..

    ทีเอเรียนี่จะอยู่คนเดียวเลยรึไงเนี่ย? เเต่4หนุ่มก็ยังคงบินผ่านช่องเเคบกันต่อไป..
    ด้านอาลีที่ถอยกลับไปจนถึงที่ตั้งของหน่วยตนเองซึ่งอยู่คนละที่กับกองกำลังหลัก ก็ออกมาจากหุ่นแบบเซ็งๆเพราะชวดเงินโบนัสไปแล้ว... แล้วเขาก็นึกถึงเหตุผลที่นักบินกันดั้มเปิดค็อกพิทออก เขาจึงเริ่มคิดว่าเพลงดาบของกันดั้มตัวที่เขาสู้ด้วยนั้นช่างคุ้นตายิ่งนัก และแล้วเขาก็คิดได้ว่าเพลงดาบนั่น...หรือว่าคนขับจะมาจากเคอร์ดิช ?! แต่แล้วอาลีก็ทิ้งความคิดนั้นไปจากหัวและเห็นว่ามันเป็นแค่เรื่องไร้สาระที่ไม่น่าเป็นไปได้ เพราะคนที่นั่นไม่น่าจะเหลือรอดอยู่ที่นี่ได้เเล้วงั้นเหรอ?

    เวลาตามกำหนดของแผนการสุเมรากิใกล้มาถึง สุเมรางิจึงสั่งให้ดำเนินแผนการขั้นสุดท้ายทันที ซึ่งเหล่ากันดั้มก็ทำตามกำหนดการนั้นและปรากฏกายของตนออกมาให้ทหารโมราเลียตรวจจับได้ 
    ทางโมราเลียที่เห็นว่ากันดั้มได้หันมาถล่มทัพหลักแล้วจึงทำการสั่งการให้ MS ทุกเครื่องที่เหลืออยู่รีบออกไปต้านทานไว้...

    ทีเอเรีย : เวอร์ทชิว ทำการทำลายศัตรูตรงหน้า

    ประเดิมการบุกด้วยทีเอเรียเเละเวอร์ชิวที่ทำการยิงปืนพลังงานบ้าพลังทั้งบาซูก้าเเละปืนใหญ่ที่หัวไหล่พร้อมกัน เเล้วกวาดไปเป็นทาง เเบบนี้ใครอยู่ละเเวกนั้นจะรอดก็ให้มันรู้ไป


    ล็อคออน : ดิวนาเมส ทำการเล็งยิงเป้าหมาย

    ล็อคออนเเละดิวนาเมสพุ่งเข้ามาเเละใช้ปืนพก2ข้างไล่ยิงศัตรูบนพื้นอย่างเมามันส์


    อาเลลูย่า : คิวรีออส ทำการลงทันฑ์
    อัลลูย่าเเละคิวรีออส บินมาพร้อมกลายเป็นโหมดMS เเล้วไล่ยิงMS พร้อมกับการทำลายของเวอร์ชิวประกอบไปด้วย


    เซ็ตสึนะ : เอ็กเซีย ทำการกำจัดเป้าหมาย



    จากนั้นทั้ง3หนุ่มก็จัดการMS อย่างเมามันส์โดยไม่ให้น้อยหน้าเทียเรียเลย( มันจะโหดไปมั้ยเนี่ย? ) เเละเพียงไม่กี่นาทีทั้ง4หนุ่มก็จัดการกับกองทัพที่โมราเลียเตรียมไว้จนหมดสิ้น เเต่ยังไม่พอทั้ง4หนุ่มเลยเอาหุ่นมายืนข่มตรงหน้าซะเลย ผู้บัญชาการทหารของโมราเลียแทบไม่อยากเชื่อเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ก่อนที่เขาคิดจะทำอะไรต่อเขาก็ได้รับข้อความมาจากนายกรัฐมนตรีของโมราเลีย

    img98/9421/bscap0071kz4.jpg


    อาเลลูย่า : ไม่มีการตอบจากศัตรู..
    ล็อคออน : ยังมีอะไรอีกงั้นเหรอ.. หรือว่า..
    ทีเอเรีย : ...ไม่ใช่...

    พลุเเสงสีขาวได้ถูกจุดขึ้นมาเป็นการเสดงความยอมจำนนยกธงขาวของโมราเลีย ล็อคออนเลยใช้ให้ฮาโล่ติดต่อบอกไปทางสึเมรากิทันที 

    img217/3811/bscap0077rz0.jpg

    หลังจากที่เฟลท์จังเเละคริสติน่ายืนยันภารกิจเเล้ว หวังหลิ่วเหม่ยก็ชื่นชมผลงานของทีมไมส์เตอร์ที่ทำตามแผนการที่ เวด้า คาดไว้  (เผื่อใครลืม.. เวด้า คือระบบวางเเผนของเซเลสเชี่ยลบีอิ้งนะคะ) แต่สุเมรางิกลับบอกว่าโดยส่วนตัวเธอไม่ค่อยอยากจะให้มันเป็นไปตามแผนเท่าใดนัก ทำให้หวังหลิ่วเหม่ยถามขึ้นมาว่าทำไมเธอถึงคิดเช่นนั้นแต่สุเมรากิไม่ยอมตอบคำถามของหวังหลิ่วเหม่ย ทั้งยังเปลี่ยนเรื่องเป็นการฝากให้หลิ่วเหม่ยจัดการทำลายอุปกรณ์(และคงจะหมายถึงหลักฐานอื่น)ด้วย เเต่ก่อนที่สึเมรากิจะเดินออกไปก็ได้พูดขึ้นมาว่า


    สึเมรางกิ : หวัง หลิ่วเหม่ย เธอรู้มั้ยว่ามีผู้คนเสียชีวิตจากภารกิจครั้งนี้ไปเท่าใหร่
    หลิ่วเหม่ย : ไม่ทราบค่ะ
    สึ
    เมรากิ : จากการประเมินของฉัน คงไม่ต่ำกว่า 500คนหรอกนะ
    หลิ่วเหม่ย : คุณเองก็เข้าร่วม Celestrial Being โดยที่ทราบเรื่องนี้ดีอยู่เเล้วไม่ใช่เหรอคะ?
    สึเมรากิ : รู้อยู่เเล้วล่ะ.. รู้ดีเลยด้วยล่ะ...



    ด้านทีมของสืบสวนต่อต้านกันดั้มของUnion ก็ออกมาคุยกันว่า AEU เป็นฝ่ายแพ้พนันในการรบนี้ แต่บิลลี่กลับบอกว่าเรื่องทั้งหมดจะทำให้ความสัมพันธ์ของ AEU กับ โมราเลียจะแนบแน่นขึ้นเพราะโมราเลียจะได้รับความช่วยเหลือจาก AEU และทำให้ PMC Trust สนิทชิดเชื้อกับทาง AEU มากขึ้น ศจ.เอฟแมน ที่เดินมาก็บอกว่าถ้าเป็นแบบนี้เรื่อยๆถึงจะ Celestial Being จะชนะอย่างงดงามแต่สุดท้ายพวกเขาก็จะถูกชาวโลกกำจัดทิ้ง  เกรแฮมจึงถามว่ากลุ่ม Celestial Being อยากจะทำลายตัวเองหรือไง ? แต่ศจ.เอฟแมน กลับเห็นว่า เหมือนทาง Celestial Being อดทนไม่ไหวที่จะรอให้เรื่องนั้นเกิดขึ้นมากกว่า



    เช้าวันถัดมา หลุยส์ กับ ซาจิ ก็ได้ดูข่าวของเรื่องทั้งหมดนี้ที่วิทยาลัย ซึ่งนักศึกษากลุ่มหนึ่งที่เดินผ่านคู่รักคู่นี้ก็พูดว่ากันดั้มนั้นแข่งแกร่งจริงๆ ส่วนหลุยส์กับซาจิก็บยังสับสนพวกเขาได้ถูก Celestial Being ช่วยเหลือมา แต่ทำไมถึงกลับมาก่อสงครามแบบนี้



    แล้วภาพในข่าวก็ตัดไปภาพถ่ายทอดสดที่แสดงให้เห็นถึงสภาพหลังสงครามที่ผู้คนต้องมาบาดเจ็บ และสูญเสียที่อยู่อาศัย ทั้งที่เกิดขึ้นโดยตรงจากการโจมตีของ MS หรือ ผลกระทบจากการเสียหายของ MS (เช่นชิ้นส่วนหุ่นหล่นทับ) และทั้งหมดนี้ก็เพียงเพื่อความต้องการของผู้ที่มีอำนาจเท่านั้น  เเละเป็นปกติที่ภาพความเสียหายเหล่านี้จะถ่ายทอดทั่วโลกให้ใครหลายคนชมเช่นเคย  ไม่ว่าจะเป็น เซอร์เก้ เเละโซม่าที่เพิ่งหายผิดปกติเเละกลับมาเเล้ว เจ้าหญิงมาริน่าที่พักอยู่ที่ใหนสักเเห่ง

    ส่วน 3สาวของเซเลสเชี่ยล บีอิ้ง ก็ได้กลับมานอนพักผ่อนกันที่โรงเเรมที่พักอยู่ เเต่สึเมรากิกลับนั่งดูตะวันตกดินพร้อมจิบเหล้าอยู่คนเดียว

    โมราเลียที่สำนักงานของ PMC ผู้บริหารคนหนึ่งกำลังโวยใส่อาลีว่าไปทำอะไรมา ซึ่งอาลีก็บอกกวนๆว่า "ไปไหน ก็สู้กับกันดั้มมาน่ะสิ" พอเจอถามต่อว่าทำไมหน่วยของอาลีถึงไม่เป็นไรอยู่หน่วยเดียว อาลีก็ยียวนกลับว่า "ก็หัวหน้ามันขั้นเทพนิ"(จะไปสู้พี่เทพคิระหรอเนี่ย เจ้าอาลี) จากนั้นอาลีก็ตัดบทสนทนาโดยการบอกไปว่า "ว่าไป เห็นว่ามีข่าวดีกำลังพุ่งมาหาพวกนายนี่" แน่ล่ะว่าผู้บริหารคนนั้นไม่เข้าใจคำพูดของอาลีนัก อาลีจึงตอบแบบกวนๆไปว่า "ดูข่าวทีวีแล้วก็เข้าใจเอง"



    ทางด้าน4หนุ่มที่อยู่บนเกาะกลางทะเล ที่ประจำของพวกเค้า ล็อคออนก็ได้ต่อยเซ็ตสึนะ ก่อนจะบอกว่าตัวตนที่แท้จริงของกันดั้มไมส์เตอร์นั้นถูกจัดไว้ในระดับ S เช่นเดียวกับเรื่องของเตาพลังงานสุริยะ เซ็ตสึนะที่โดนต่อยก็ยังทำหน้านิ่งไม่พูดไม่จาอะไร จนล็อคออนได้ยินเสียงอะไรบางอย่างจึงหันไปดู ซึ่งทีเอเรียนั้นได้ชักปืนออกมาจะยิงเซ็ตสึนะ


    ทีเอเรีย : ถ้าไม่พูดก็ไม่เป็นไร นายมันอันตรายเกินไป...
    ล็อคออน : เดี๋ยวก่อน.. ทีเอเรีย

    ล็อคออนเเค่ต่อย เเต่เทียเรียถึงกับจะยิงทิ้งเลย สงสัยทีเอเรียจะรอโอกาสนี้มานานเเล้ว...เเต่ล็อคออนก็ได้เข้าไปห้ามเอาไว้ซะก่อน

    ทีเอเรีย : ถ้าเรายกโทษให้กับการกระทำโง่เง่าเเบบนี้ สักวันชีวิตของพวกเราทุกคนจะตกอยู่ในอันตราย เเผนของเราเพิ่งเริ่มเท่านั้น ถ้าปล่อยให้มันพังลงตรงนี้ล่ะก็.....

    เเกร๊ก!! ทีเอเรียที่เถียงกับล็อคออนอยู่ก็ต้องหยุดลงเมื่อได้ยินเสียงนี้ ซึ่งเซ็ตสึนะเอาปืนจ่อทีเอเรียคืนเช่นกัน

    img225/9480/bscap0097vc3.jpg

    เซ็ตสึนะ : ฉันจะไม่ยอมลงจากเอ็กเซีย.. เพราะชั้นคือกันดั้มไมสเตอร์

    คำพูดของเซ็ตสึนะทำให้ทีเอเรียหงุดหงิดกว่าเดิมเเละเอาปืนจ่อกลับไปเช่นกัน บรรยากาศเริ่มเมากขึ้นทุกทีๆ เตรียมหาพระเอกใหม่ได้เลยนะครับทุกคน..

    อาเลลูย่า : คนที่เคยฝ่าฝืนคำสั่งอย่างฉันก็ไม่น่าจะพูดอะไรได้หรอกนะ แต่ว่าพวกเราทุกคนถูกเลือกโดย เวด้า ไม่ใช่รึไง  นต้องมีเหตุผลที่ทำให้เซ็ตสึนะมาเป็นกันดั้มไมส์เตอร์สิ

    ทีเอเรีย : ถ้าอย่งงั้น ฉันอยากรู้ว่าทำไมนายถึงมาเป็นกันดั้มไมส์เตอร์
    เซ็ตสึนะ : การมีอยู่ของชั้นนี่เเหละคือเหตุผลนั้น..
    ทีเอเรีย : ว่าไงนะ...?
    เซ็ตสึนะ : ชั้นยังมีชีวิตอยู่ ยังมีชีวิตอยู่...

    คำตอบของเซ็ตสึนะทำเอาทั้งวงเงียบกริบไป

    ฮาโล่ : ทุกคน ดีกันนะ ดีกันนะ อ๊า~!!
    ล็อคออน :โอ๊ะ..!! =__="

    ระหว่างที่กำลังเงียบกันฮาโล่ก็ได้โดดเข้ามาเเต่ดันโดดพลาดตกไปกับน้ำทะเลเเล้วโดนคลื่นพัดออกไปซะงั้น

    กลับไปทางด้านสึเมรากิสักนิด ที่ได้รับการติดต่อจาก เวด้า

    สึเมรากิ : ว่าเเล้วเชียวว่าต้องเกิดเรื่องเเบบนี้... โลกนี้มันเต็มไปด้วยความชั่วร้ายจริงๆ

    สิ่งที่เวด้าส่งมาเขียนว่าอะไรกันนะ? 



    ไปดูทางซาจิเเละหลุยส์ที่ยังคงพูดถึงเรื่องโมราเลียเเละที่หลุยส์มจากAEU เเต่หลุยส์ก็บอกว่าเธอไม่เคยไปโมราเลียเลยไม่ค่อยรู้อะไรมากนัก เเต่จะคุยเเต่เรื่องเครียดๆมันก็กระไรอยู่ซาจิเลยถามวว่าวันนี้จะไปใหนกันดี หลุยส์ก็ได้บอกว่า ไปดูเสื้อผ้า ไปดูเสื้อผ้า  ไปดูเสื้อผ้า เเล้วก็ไปดูเสื้อผ้า ซาจิเลยถึงกับบ่นว่ามีเเต่ของหลุยส์ทั้งนั้นเลยนี่นา..
    เเต่เเล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อรถเมล์ที่ทั้งคู่กำลังจะเดินไปขึ้นนั้นเกิดระเบิดขึ้นมา เเละเเน่นอนว่าผู้ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงคงจะรอดได้ยากเเละบางคน็ได้รับบาดเจ็บ
    เหตุการณ์ไม่คาดคิดปรากฎต่อหน้าคู่หนุ่มสาว ก่อนที่จะมีคนตะโกนออกมาว่า มันต้องเป็นฝีมือผู้ก่อการร้ายเเน่ๆ  เเละเพื่อความปลอดภัย ซาจิเลยรีบพาหลุยส์หลบออกไปจากที่นี่ห่างๆก่อน

    ทางด้าน4หนุ่ม เอียนก็ได้รีบวิ่งมาเเจ้งข่าว
    เกี่ยวกับข่าวการระเบิดที่เกิดขึ้นว่ามีการระเบิด
    ตามแหล่งชุมนุมชนเกิดขึ้นหลายที่ทั่วโลก และคงมีคนตายนับร้อย
    จากนั้นหลิ่วเหม่ยก็ได้ติดต่อเข้ามาหาล็อคออนเพื่อ
    บอกจุดประสงค์ของกลุ่มก่อการร้ายว่าเป็นการก่อการเพื่อให้ Celestial Being หยุดจู่โจมประเทศอื่นๆ แต่ก็ยังไม่มีกลุ่มใดประกาศรับผิดชอบการกระทำนี้


    ล็อคออน : ชั้นก็ไม่รู้ว่าใครทำหรอกนะ.. เเต่พวกมันลากเราเข้าไปเอี่ยวด้วยซะเเล้ว 
    อาเลลูย่า : หักหลังพวกเราโดยการฆ่าไม่เลือกหน้างั้นเหรอเนี่ย..?
    ทีเอเรีย : หึ.. พวกมันคิดว่าจะยับยั้งการเเทรกเเซงของเราได้ด้วยเรื่องเเค่นี้เองน่ะเหรอ..

    ทีเอเรียพูดขึ้นมาเหมือนกับว่าเค้าเห็นเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจิ๊บจ๊อยเท่านั้น

    ล็อคออน : พูดอะไรของนายน่ะ ทีเอเรีย!
    เอียน : ไม่สนใจความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปเลยรึไง?
    ทีเอเรีย : ไม่เลยสักนิด..  ความเป็นไปได้ที่จะเกิดเรื่องเเบบนี้ ก็อยู่ในขอบเขตเเผนที่กำหนดไว้อยู่เเล้ว
    ล็อคออน : เเก..

    ล็อคออนเริ่มโมโหทีเอเรีย ที่ทีเอเรียตอบไปตามเเผนที่ เวด้า เคยบอกมาอยู่เเล้ว
    เเต่การที่เกิดเรื่องเเบบนี้เเล้วยังทำตัวเเบบนี้มันทำให้ล็อคออนถึงกับเริ่มโมโหขึ้นมาเลยทีเดียว เเต่เทียเรียกลับยังพูดด้วยท่าทียียวนกวนประสาทล็อคออนมากขึ้น


    ทีเอเรีย : เป็นอะไรไปล่ะ.. ดูไม่เหมือนคนที่ทำท่าทางสบายๆได้ตลอดเวลาเลยนะ..
    ล็อคออน : หุบปากไปเลย!!
    ทีเอเรีย : เกลียดการก่อการร้ายขนาดนั้นเชียว?
    ล็อคออน : เเล้วจะทำไม?!
    ทีเอเรีย : จากสายตาของผู้คนบนโลกเเล้ว.. พวกเรามันก็เป็นเเค่โจรก่อการร้ายดีๆนี่เอง
    ล็อคออน : เกลียดพวกก่อการร้ายเเล้วมันหนักส่วนใหนของเเก !!!

    ทีเอเรียปัดมือล็อคออนที่กระชากคอเสื้อของเค้าออก ทั้ง 2คนเริ่มทะเลาะกันมากขึ้นเรื่อยๆ
    ก่อนที่จะหยุดลงเพราะใครบางคนพูดขึ้นมา


    เซ็ตสึนะ : องค์กรนั่นได้เริ่มก่อความวุ่นวายที่เรียกว่า การก่อการร้าย ขึ้นมาสินะ..
    ล็อคออน : เซ็ตสึนะ...
    เซ็ตสึนะ : ถ้าเช่นนั้น.. สิ่งเดียวที่สามารถเเทรกเเซงความวุ่นวายครั้งนี้ได้ก็คือ Celestrial Being

    สิ่งที่เซ็ตสึนะพูดทำให้ทุกคนหยุดฟังเเละคิดได้ว่าหน้าที่ ที่ตนเองควรทำคืออะไร


    เซ็ตสึนะ : เเละคนที่จะเคลื่อนไหว คือพวกเรา
    ... Gundam Meister ...

    จบ ตอนนี้ด้วยการที่เซ็ตสึนะพูดให้ทุกคนเริ่มทำการเปลี่ยนเเปลงโลกต่อไปอีกครั้ง  ตอนต่อไป การพบกันของคู่พระนางที่หลายๆคนรอคอย  เเละความวุ่นวายของโลกพร้อมการเปลี่ยนเเปลงโลกของพวกเขาก็ยังคงดำเนินต่อไปค่ะ...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×