ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังข้อมูลของเวด้า

    ลำดับตอนที่ #4 : เนื้อเรื่องคร่าวๆ-ตอนที่4-การเจรจาต่างประเทศ

    • อัปเดตล่าสุด 31 มี.ค. 52



    ในตอนนี้เปิดตอนมาที่ยานปโตเลไมออส ซึ่งสมาชิกในยานกำลังดูข่าว 
    ซึ่งทางสหพันธ์กำลังเเถลงการณ์อะไรบางอย่างเกี่ยวกับ บีอิ้ง ซึ่งไม่ต้องสืบเลยว่ามันต้องออกมาบ่นเเน่ๆเเละก็ใช่จริงๆเพราะทางสหพันธ์ได้ออกมาพูดถึง บีอิ้ง ตอนไปหยุดสงครามที่ซีลอน(ตอนที่2)เเละบอกว่ามันไม่ต่างอะไรกับผู้ก่อการร้ายดีๆนี่เอง
    เเต่นั่นก็ไม่ทำให้เซเลสเชี่ยล บีอิ้ง คิดที่จะหยุดการหยุดสงครามด้วยวิธีนี้ได้หรอก

    ทีเอเรีย : ถ้าพวกนั้นเลือกเเบบนั้นล่ะก็ ที่เราต้องทำก็มีเเค่การใช้กำลังเเทรกเเซงต่อไปเท่านั้น นั่นเเหละ คือหน้าที่หลักของ Celestrial Being

    ทางด้านเซ็ตสึนะเองก็กำลังดูข่าวนี้เเละดูข่าวที่ลงเรื่องของ
    ลุงอิโอเลียในหนังสือพิมพ์ด้วย


    "ตอนนี้เอาใจเเฟนๆที่ชื่นชอบตัวละครทั้งหลาย ขนาดเฟลท์ยังมีบทมากขึ้น"


    "ว่าเเล้วก็เอาใจเเฟนๆเซ็ตกันต่อ"



    " เอาใจคนที่รอคอยคนนี้มานานด้วย " ฉันคือ ลักซ์ ไคลน์ ค่ะ.. " "(มั่วข้ามซีรี่ย์อีกและ เรมนี่จริงๆเลยแฮะ)

    ทางด้านประเทศ อาซาดิสสถาน เจ้าหญิงมาริน่า กำลังมองเมืองของตนที่เกิดความไม่สงบขึ้น เนื่องจากโจรก่อการร้ายได้บุกรุกเข้ามาถึงภายในตัวเมืองเเล้ว จากนั้นก็ได้มีสาวเเว่นซึ่งคงจะเป็นผู้ติดตามของเจ้าหญิงได้ออกมาพูดเรื่องประเทศอาซาอิสสถานนี้กับเจ้าหญิง เนื่องจากว่าประเทศนี้ไม่ได้เข้าร่วมลิฟท์วงโคจรเหมือนประเทศอื่นๆ เลยไม่สามารถนำพลังงานเเสงอาทิตย์มาใช้ได้ เเละเพราะไม่ได้เข้าร่วม คงไม่มีประเทศใหนที่จะยอมมาช่วยเหลือประเทศนี้โดยไม่หวังผลตอบเเทนหรอก เเละในเมื่อประเทศกำลังย่ำเเย่เเบบนี้ อีกไม่นาน Celestrial Being ต้องมาเเน่ๆ ซึ่งนั่นก็ทำให้เจ้าหญิงรู้สึกไม่ดีเท่าใหร่


    (ขอมั่วนิดนึงนะคะ มั่วตามถาพ)
    ล็อคออน : ไปเล่นบาสกับพี่มั้ยน้อง?
    อาเลลูย่า : ไม่ล่ะพี่.. ผมขอนั่งอ่านนิยายที่เพิ่งซื้อมาจากงานหนังสือดีกว่า...

    (คิดไปไกลค่ะ ฮาโล่ภาคนี้มันใหญ่เท่าลูกบาสก็เลยคิดได้อ่าค่ะ)

    ทางด้านล็อคออนกับอาเลลูย่าเองก็กำลังพักผ่อนเตรียมพร้อมภารกิจต่อไปอยู่ที่เกาะในตอนที่2 ซึ่งเห็นได้ว่าคิวรีออสนั้นมีหุ่นตัวเล็กๆกำลังซ่อมเเซมให้อยู่ ภาคนี้ไม่ต้องพึ่งคนจริงๆมาซ่อมเลยเเฮะ ล็อคออนได้คุยกับอาเลลูย่าได้พูดถึงกองกำลัง Real IRA ที่ได้ทำการปลดอาวุธ อาเลลูย่าคิดว่าถ้าไม่มี"พวกเรา"พวกกองกำลังนั้นมันก็ต้องกลับมาอีก
    คุยกันสักพักล็อคออนก็บอกให้อาเลลูย่าไปพักผ่อนซะด้วยล่ะ เพราะเดี๋ยวต้องมีงานเข้า อีกเเน่ เเล้วล็อคออนก็เดินออกไป

    อาเลลูย่า : การนำสันติภาพอันเป็นนิรันดร์... กันดั้มมีไว้เพื่อการนั้น


    (มั่วนิดนึงนะคะ)
    "เเพ้กลับมาเรอะ.. งั้นชั้นจะช่วยให้กำลังเสริมไป ออกมาสิ.. "
    " ตัวละครใหม่ ฝากตัวด้วยค่ะ.. "
    " ลูกลับๆของผ.บ.เหรอครับ?! "
    " จะบ้าเรอะ..!! "
    "หนูอาจจะกลายเป็นนางเอกภายหลังก็ได้ ใครจะไปรู้"555+

    ทางด้านผู้พันเซอร์เก้กำลังโดนผ.บ.สอบถามเรื่องกันดั้ม จากตอนที่เเล้วที่สู้กับกันดั้มตามใจตัวเองเเล้วเเพ้กลับมาซะงั้นด้วย
    ผ.บ.เลยบอกเซอร์เก้ว่าให้ยึดกันดั้มมาให้ได้ก่อน Union หรือ AEU
    ผ.บ.เลยส่งเอซไพล็อตหญิงให้มาทำงานร่วมกับเซอร์เก้ด้วย 

    โซม่า : ขออนุญาตค่ะ ดิฉันย้ายมาจากสถาบันวิจัยเทคโนโลยีซูเปอร์โซลเจอร์ค่ะ ซูเปอร์โซลเจอร์หมายเลขหนึ่ง ร้อยตรี โซม่า พีริสค่ะ 

    ซูเปอร์โซลเจอร์.. !!ซึ่ง ผ.บ. ได้บอกว่าโครงการนี้เบื้องบนสั่งให้ดำเนินการอยู่อย่างลับๆ
    ว่าเเล้วเซอร์เก้ก็กระชากใจเเฟนๆด้วยการเลี้ยงต้อย(-*- : เรม)

    "บอกเเล้วว่าตอนนี้เอาใจเเฟนๆ"

    มาทางเซ็ตสึนะที่กำลังนั่งกินอะไรเล่นอยู่ในสวนสาธารณะ ทุกคนก็ใช้ชีวิตอย่างสงบสุข
    ระหว่างที่นั่งอยู่เพลินๆก็ได้มีระเบิดลงมากลางวง ทำให้ทุกคนตายเรียบ มีเพียงเซ็ตสึนะที่ยังคงนั่งอยู่คนเดียวเเต่ความจริงเเล้วเซ็ตสึนะมันนั่งหลอนไปเองคนเดียวต่างหาก.. นั่งคิดอะไรไม่คิดนะ เซ็ตเอ้ย..-*-


    "ตอนที่เเล้วทำตัวไม่น่าคบ พาเเฟนมาเย้ยข่มซะเลย.."
    "เซ็ตสึนะ เอฟ. เซเอย์..."
    " =__= "........... "

    จากนั้นซาจิที่กำลังเดินเล่นกับหลุยส์อยู่ก็มาเจอเซ็ตสึนะพอดีเลยทักกันนิดหน่อย
    ซึ่งเซ็ตสึนะจำชื่อของซาจิได้เเม่นยำ เเต่เซ็ตสึนะก็ไม่พูดอะไรมากนอกจากเเนะนำชื่อตัวเองเเบบคราวก่อน


    (555+ เรมก็ยังต้องขอมั่วให้มันรั่วซะหน่อยนะคะ เครียดแล้วมันไม่ดี)
    "โฉมใหม่เเฟล็คกระชากเงินในกระเป๋า เเละมันไม่ใช่สีเเดงเลยเเรงกว่าเดิมเเค่ 2เท่า"
    "เกรเเฮมเอ้ย... เครื่องนี้น่ะดริฟเเรง 3เท่า พอเข้าทางตรงเเล้วเครื่องทิ้งไม่เห็นฝุ่น 
    จงเอารางวัลชนะเลิศมาให้ได้ล่ะ"


    ทางด้านเกรเเฮม ศจ.เอฟแมน ก็ได้ปรับเเต่งเเฟล็คให้ใหม่เรียบร้อย เเละก็ได้มีทหารอีก2คนมาร่วม หน่วยต่อต้านกันดั้มกับเกรเเฮมเพิ่มด้วย ซึ่งก็คือ
    ร้อยโทฮาเวิร์ด เมสัน เเละ จ่าสิบเอกดาร์ริล ดัทซ์
    ดูหน้าเเล้วหมดอนาคตทั้งคู่ มาดูกันซิว่าใครจะกลายเป็นอดีตไปก่อน...(เหมือนแช่งเลยแฮะ)


    " น่าเบื่อจริงจริ๊ง... เมื่อใหร่อนิเมจะมาน้อ... "

    ทางด้านสึเมรากิกำลังนั่งดูจุดที่น่าจะเกิดสงครามอยู่ทางมอนิเตอร์ เเละได้คิดเรื่องเเผนการโจมตีไปด้วย จากนั้นคริสติน่าก็ได้ติดต่อมาถึงข่าวใหญ่ที่กำลังฉายอยู่ตอนนี้
     สาธารณรัฐ ทาลิเบีย ได้ประกาศเเยกตัวออกจากกลุ่ม Union  เเละเตรียมกำลังพลไว้เป็นของตัวเองส่วนหนึ่งเรียบร้อย





    การประกาศนี้ได้ถ่ายทอดไปทั่วโลก
    ฟังจากฝั่งโซม่าเเละมาริน่าเเล้วนำมารวมกันเเล้วได้ความว่า
    ทางทาริเบียคิดว่าถ้า Union บุกเข้ามาโจมตพวกเขาซึ่งต่อต้านจาก Union เเล้ว
    Celestrial Being จะต้องปรากฎตัวออกมาจัดการพวก Union อย่างเเน่นอน
    เกรเเฮมเองก็ได้หน้าที่ลุยของใหม่ ในฐานะคนของUnionเเละเผื่อจะเจอกันดั้มด้วย


    (เรมแต่งมั่วรั่วผิดจังหวะรึปล่าคะเนี่ย-*-)
    "งานเข้าเเล้วพวกเรา วันนี้อดดูAnimeตอนเย็นเเน่.."
    " !!!!!!!!! "
    " โหลดบิตเอาก็ได้...ไม่ต้องตกใจไป.. "


    สึเมรากิก็เลยบอกให้สมาชิกทุกคนเตรียมพร้อมรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ เพราะ เซเลสเชี่ยล บีอิ้ง จะปฎิบัติการณ์เเล้ว.. เซ็ตสึนะ ล็อคออน เเละอาเลลูย่าก็ได้รีบไปเตรียมพร้อมลุยที่หุ่นของตัวเองทันที 


    " บอกเเล้วตอนนี้เอาใจเเฟนๆ เดี๋ยวจะมีอะไรอีกโปรดติดตาม "


    "ดูเผินๆนึกว่าเปิดตัว คาออสกันดั้ม เเละ การกระโดดลงน้ำเอาใจเเฟนๆ" 
    (ยังจะเอาภาพมาอีกนะ เรมเอ๊ย)

    เซ็ตสึนะวิ่งไปเเล้วกระโดดน้ำตู้มม!! ไม่ต้องสงสัยว่าทำไม เพราะซ่อนกันดั้มไว้ใต้น้ำนั่นเอง (มุขมันคุ้นๆรึเปล่านะคะเนี่ย)

    img508/3879/bscap0225qw6.jpg
    " ฉากเเห่งความฮาที่ (Sky) รอคอย ไอพ่นติดก้นเร่งเครื่อง..!!! " (GN Drive)

    img80/8195/bscap0226pl2.jpg
    " ดูกันชัดๆอีกทีว่าเรมไม่ได้พูดอะไรผิดเเต่อย่างใด.."

    จากนั้นทั้ง3คนก็ได้มุ่งหน้าไปที่สาธารณรัฐทาริเบีย ที่ตอนนี้มีกำลังพลMSจำนวนหนึ่งป้องกันอยู่ ทางด้านเกรเเฮมก็ได้มุ่งหน้าไปที่เดียวกันเช่นกัน จากนั้นเฟลท์เเละคริสติน่าได้รายงานถึงกองกำลัง Union ที่ได้เข้าล้อมทาริเบียทั้งทางทะเลเเละอากาศ

    ซึ่งตอนนี้ทุกฝ่ายเเละสื่อข่าวทั่วโลกได้ทราบถึงการมาของกันดั้มที่มุ่งหน้าไปทาริเบียเเล้ว ถ้า เซเลสเชี่ยล บีอิ้ง โจมตีUnionจะเป็นการช่วยพวก ทาริเบียที่เริ่มเเข็งกร้าวมากขึ้น เเต่ถ้าปล่อยให้Unionเข้าโจมตีทาริเบียเองก็อาจจะเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ก็ได้
    การตัดสินใจของ บีอิ้งครั้งนี้ ก็จะเป็นที่น่าจับตามองของคนเเทบทั้งโลกเช่นกัน

    สุเมรากิ : ..Mission Start..

    ทันทีที่สุเมรากิที่เฝ้ามองอยู่ทางอวกาศได้พูดขึ้นมา เเสงบีมก็ได้พุ่งลงมาจากฟากฟ้า
    เเละเเสงนั้นก็ได้ไล่จัดการหุ่นของทาริเบียที่ไม่ทันตั้งตัว เเสงนี้เป็นเเสงของใครกัน? Union? หรือ ฟรีด้อมกับพี่เทพ?(มั่วข้ามซีรี่ย์อีกละ ติดGSDมากไปรึเปล่าเนี่ย เรมเอ๊ย)
    เเต่คงไม่ต้องคิดมากให้ปวดหัว คนที่ยิงลงมาก็คือเซ็ตสึนะนั่นเอง


    "พวกผมเป็นหุ่นตัวประกอบ เเต่อย่าลืมซื้อโมเดลพวกผมไปเก็บไว้ด้วยนะครับ"


    "หลบไป !! เดี๋ยวโมเดล 1/100 จะออกเเล้ว ต้องรีบโชว์เรียกร้องคะเเนน "


    "ที่ดาบมีเเสงด้วย หรือเป็นการเร่งพลังงานเข้าไปที่ดาบกัน? เพราะเเบบนี้รึเปล่าถึงได้เจื๋อนศัตรูได้อย่างง่ายดายตลอด"(555+ เรมมั่วถูกใจมั้ยคะ)

    จากนั้นเมื่อเอ็กเซียลงจอด ก็ได้โชว์ความเหนือกว่าเเบบทุกที
    เข้าไปโจมตีเเละหลบกระสุนได้หมดอย่างพลิ้วๆใหได้ชมกันอีกครั้ง

    เซ็ตสึนะ : ทาริเบีย ได้ถูกจัดเป็นประเทศที่ยุยงให้เกิดสงคราม เอ็กเซียทำการกำจัดเป้าหมาย..


    "เเฟนๆคิวรีออสดูนี่นะคร่า~!! "

    ทางด้านคิวรีออสก็ไม่น้อยหน้า บินดิ่งลงมาเเละกลายเป็น MS อย่างรวดเร็ว เเละเข้าไปตะลุยไล่ยิงด้วยอีกคน


    " เจ้าพวกหนูน้อยมันเล่นโชว์เท่กันหมดเลยเเฮะ.. เเล้วเราจะน้อยหน้าได้ไง"

    ทางด้านดิวนาเมสก็บินลงมาเเละเปิดโหมดพร้อมเล็ง เเต่ล็อคออนคราวนี้ทำหน้าเซ็งๆเเฮะ.. เพราะเซ็งกับที่ทาริเบียคิดเเผนเพี้ยนๆหลอกให้พวกเซเลสเชี่ยล บีอิ้งมาช่วยตัวเอง งั้นก็อย่ายู่เลย... ว่าเเล้วคราวนี้ก็ยิงตู้มมมมมมม!!! ไปชุดใหญ่ เเต่ใครดูฉากนี้ก็ต้อง งง  ว่ามันยิงไปชุดใหญ่เเต่กลับเป็นบีมเส้นเล็กๆทีละเส้นเหมือนยิงปกติไปจัดการเท่านั้นเอง(มันคงไม่มีทำเป็นว่าตัดฉากออกไปเเล้วมี Specieal Edition หรอกนะคะเนี่ย..)
    เเล้วทั้ง3คนก็ไล่จัดการกันซะราบกันอีกตามเคย...


     " ต่อไปเป็นการหมุนตัวหลบเเล้วยิงของคิวรีออสนะคะ !!! "


    " ทีเอเรียถึงไม่มีบท ชั้นก็จะขอใส่ชุดนักบินไว้ก่อน.. "(อยากใส่จังนะไอ้ชุดนอร์มอร์ลสูทเนี่ย)

    สุดท้ายก็หมดสภาพโดยสิ้นเชิง ผู้นำทาริเบียเลยได้ขอติดต่อกับประธานาธิบดีขอ Union.เเละตัดสินใจกลับมาร่วมมือกันอีกครั้งจนได้ เเละยังไม่พอประธานาธิบดี ได้สั่งให้โจมตีกันดั้มซึ่งมารุกรานทาลิเบียด้วย ทางยานปโตเลไมออสก็ได้ยืนยันภารกิจเรียบร้อย
    คริสติน่าก็ได้ตรวจจับสัญญาณ เเฟล็คที่กำลังไล่ตามเอ็กเซียไปอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องสืบว่าเกรเเฮมบินไล่ตามมาด้วยความเร็วสูงมาก เเฟล็คเครื่องใหม่นี่มันเเรงดีจริงๆ..


    " ของใหม่มาเเล้ววววว!! เเม้ไม่ใช่สีเเดง เเต่เเรงขึ้น 3เท่าจริงๆ "


    " โชว์ตีโค้งดริฟอย่างสวยเเล้วกลายเป็นMS "
    (จะเป็นชาร์คนที่ 2 รึไงนะ เกรแฮม)

    เกรเเฮมยิ่งสบายใจมากขึ้น เพราะเป็นคำสั่งของประธานาธิบดีที่ให้จัดการกันดั้ม
    เท่านี้จะได้สู้ได้โดยไม่ต้องห่วงอะไร
    เกรเเฮมไล่ยิงเซ็ตสึนะจากด้านหลังเเต่เซ็ตสึนะก็หลบได้หมด ในจังหวะที่เซ็ตสึนะหลบนั้นเอง
    เกรเเฮมเร่งเครื่องตีโค้งผ่านหน้าเอ็กเซียเเละเปลี่ยนจาก MA เป็น MSอย่างรวดเร็ว ซึ่งเร็วกว่าเเฟล็คเครื่องเก่าเเละคิวรีออสอีก
    เเม้เซ็ตสึนะจะยิงตอบโต้กลับไปเเต่ด้วยเครื่องที่เจ๋งขึ้นเเละในฐานะที่เกรเเฮมเป็นเอซไพล็อต ก็สามารถหลบได้หมด เเละเล็งเอ็กเซียไปพร้อมๆกัน  สุดท้ายเอ็กเซียก็โดนยิงเเม้จะเอาโล่มากันไว้ได้ เเต่ปืนนี้ด้มีความเเรงมากขึ้น ถึงกับทำให้เอ็กเซียกระเด็นออกไป เเต่สุดท้ายเซ็ตสึนะก็ว่ายน้ำหนีไปในที่สุด


    " ฉากกระเด็นมันเท่ดีเลยเอามาให้ชมกัน(ไม่ค่อยได้เห็นกันดั้มหงายหลังเเบบนี้) 
    เเละฉากลอยในน้ำ ดูเเล้วอารมณ์ประมาณตอนฟรีด้อมระเบิดเเล้วตกลงไปในน้ำ "
    (งืม งืม งืม ดูGSDจนสมองฝ่อแล้วสินะเนี่ย)
    จากนั้น 2นักบินพวกเกรเเฮมก็เพิ่งจะตามมา เกรเเฮมไม่ได้ตามลงน้ำไปคาดว่าเเฟล็คคงจะลงน้ำไม่ได้.. เเถมยังบ่นว่ากันดั้มนี่มันใช้งานได้หลากหลายเกินไปเเล้ว
    (ทำไมกันดั้มมันเอนกประสงค์จังเลยล่ะคะเนี่ย บินก็ได้ ดำน้ำก็ได้)


    " บทบาทของพวกเราจะเป็นอย่างไรต่อไป ? "

    จากนั้นจะตัดมาที่เจ้าหญิงมาริน่าคุยกับสาวเเว่นผู้ติดตามถึงเรื่องที่ เซเลสเชี่ยล บีอิ้ง โจมตีทาริเบีย เเละตอนท้ายๆประโยคได้มีการพูดถึงการที่มาริน่าจะกอบก้ประเทศนี้ขึ้นมาด้วย

    ซาจิที่ดูข่าวของทาริเบียอยู่กับพี่สาว  เเละงงๆที่ บีอิ้งโจมตีทาลิเบีย ทั้งๆที่ทาลิเบียยังไม่ทันทำอะไรเลย เเต่คิรุเอะผู้เป็นพี่ก็บอกว่า
    "...โลกมันไม่ง่ายขนาดนั้นหรอก..."
    ก่อนที่จะตัดจบมาดื้อๆที่เซ็ตสึนะกลับมานอนที่ห้องเเล้ว ?!!!


    "เเพ้แล้วกลับมานอนร้องไห้คนเดียวเหรอเซ็ต?(ดูแล้วน่าสงสารจังแฮะ) จากนั้นมันเป็นไงต่อเนี่ย? 
     ต้องมี Specieal Edition ออกมาเรียกเงินเเหงมๆ "

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×