ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังข้อมูลของเวด้า

    ลำดับตอนที่ #3 : เนื้อเรื่องคร่าวๆ-ตอนที่3-โลกที่เปลี่ยนแปลง

    • อัปเดตล่าสุด 31 มี.ค. 52




    ตอนนี้เอามาลงช้ากว่าใครเลย..เพราะรอข้อมูลบางส่วนอยู่ด้วยน่ะครับ
    ไม่เเก้ตัวละ..ใครที่เข้ามาอ่านก็เชิญเข้าสู่เรื่องกันต่อได้เลยคะ !!

    จากตอนที่เเล้ว เซ็ตสึนะได้กลับมาก่อนคนเดียว เเต่ระหว่างทางก็ได้มาเจอกับ เกรเเฮม 
    ซึ่งเป็นนักบินฝีมือดีของ UN เเละทั้ง2คนก็ได้เข้าต่อสู้กัน

    ดาบของหุ่นทั้ง2ที่ปะทะกันอยู่นั้น เกรเเฮมได้เร่งเครื่องเเฟล็ค จนทำให้เอ็กเซียของเซ็ตสึนะต้องถอยหลังไปเลยทีเดียว
    เเต่เซ็ตสึนะก็สามารถปัดดาบของเเฟล็คจนลอยหายไป ถึงเเม้จะทำให้เกรเเฮมตกใจได้
    เเต่เกรเเฮมที่เป็นนักบินฝีมือดีก็ยังคงตั้งสติเเละหลบการโจมตีของเอ็กเซียที่พุ่งเข้ามาได้



    เเละเกรเเฮมก็ได้อ้อมไปด้านหลังของเอ็กเซียเเละพยายามที่จะเอาชิ้นส่วนของเอ็กเซีย กลับไปสักชิ้น
    เพื่อเป็นการทดลองว่ากันดั้มนั้นทำมาจากอะไร เเต่เซ็ตสึนะก็ผลักเเฟล็คออกไป

    เซ็ตสึนะ : อย่ามา..เเตะต้องตัวชั้น !!!

    เกรเเฮมที่ปลิวออกมายังไม่ลดละความพยายาม หยิบปืนออกมากระหน่ำยิง
    เเต่เซ็ตสึนะก็สามารถหลบได้หมด เเละใช้จังหวะที่หลบนั้น...
    โยนโล่ข้างซ้ายทิ้งเเละหยิบอาวุธคู่ใจประจำตระกูลกันดั้มออกมา Beam Saber(บีมเซเบอร์) นั่นเอง จากนั้นก็พุ่งเข้าไปฟันใส่ปืนของเเฟล็คอย่างรวดเร็ว



    ในเมื่ออะไรต่อมิอะไรก็ใช้ไม่ได้ เเล้วจะอยู่ไปทำไม เกรเเฮมตัดสินใจถอยกลับก่อนด้วยท่าทางเจ็บใจเล็กน้อย
    ทางด้านเซ็ตสึนะก็ยืนดูเเฟล็คบินจากไปด้วยความหงุดหงิด เเต่อย่าลืมไปเก็บโล่ล่ะเซ็ตสึนะ เอ๊ย...



    จากนั้นเกรเเฮมที่กลับมาที่ยานขนส่งได้เเล้ว ก็ได้มานั่งคุยกับบิลลี่ เเละทั้ง2คนก็ได้พูดถึงประสิทธิภาพของกันดั้มที่เหนือกว่า เเฟล็ค ของพวกเขามาก
    ส่วนเซ็ตสึนะที่ไปเก็บโล่มาเเล้วก็บินกลับคนเดียวอีก พร้อมกับยังคงติดใจว่า
    นักบินของเเฟล็คเป็นใครกัน เเถมยังบุกมาคนเดียวอีก



    ทางด้านสำนักข่าว JNN ก็ได้วุ่นวายกับการทำข่าวของ Celestrial Being กันยกใหญ่
    ตั้งเเต่ บีอิ้ง ปรากฎตัวออกมานี่งานเข้ากันเยอะเเยะน่าดูเลยสินะเนี่ย..
    เเละหนึ่งในนักข่าวนั้นก็ได้มี คินุเอะ ซึ่งเป็นพี่ของซาจิ กำลังทำการหาข้อมูลของผู้ก่อตั้งเซเลสเชี่ยล บีอิ้งอิโอเลีย เชนเบิร์ก ตาลุงที่ออกส่งเทปการประกาศตัวของบีอิ้งให้สถานีโทรทัศน์เผยเเพร่
    เเต่ตามข้อมูลเเล้วตาลุงนี่น่าจะตายไปตั้งเเต่ 200ปี ที่เเล้ว เเล้วทำไมถึงมาปรากฎตัวสนับสนุน บีอิ้ง ในตอนนี้ได้
    เเต่ทางด้านของAEUนั้น ได้ข้อมูลน่าสนใจมาว่า สายเลือดของ อิโอเลีย เชนเบิร์ก ได้สิ้นสุดลงที่ตาลุงที่ออกเทปนั่นอิโอเลีย เชนเบิร์กเป็นตาลุงที่ลึกลับจริงๆ ให้ตายเหอะ

    img81/3083/bscap0133mh1.jpg

    ทางด้าน4หนุ่มนักบินก็ได้มารวมตัวกันที่ลิฟท์วงโคจรของสหพันธ์ โดยที่มารวมตัวกันเพราะทีเอเรียนั้นจะกลับไปที่อวกาศเพราะดูท่าว่าพลังงานที่ใช้โดย GN Drive นั้นจำเป็นต้องกลับไปชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์ที่ยานปโตเลไมออสด้วย
    เเล้วเวอร์ชิวที่เล่นออกงานทีก็เล่นเเต่ปืนใหญ่เลยพลังงานหมดเร็วกว่าใครเพื่อน ใช้พลังงานสิ้นเปลืองจริงๆ(เค้ารณรงค์ลดโลกร้อนกันอยู่นะเนี่ย ไอ้ตัวสิ้นเปลือง)



    เเต่4หนุ่มที่มารวมตัวกัน เซ็ตสึนะนั้นมาช้าที่สุด ทำให้ทีเอเรียที่ข้องใจกับเซ็ตสึนะอยู่เเล้ว เลยยิ่งไม่ค่อยพอใจมากขึ้นอีก
    เเต่ล็อคออนกับอาเลลูย่าที่ดูทั้ง2คนไม่ค่อยถูกกันก็ดันเเอบยิ้มซะงั้น จากนั้นบ๋อยก็ได้เสิร์ฟเครื่องดื่มมาให้เซ็ตสึนะนั่นก็คือ นมสด เเละล็อคออนก็บอกว่า "ฉันเลี้ยงเองน่า"
    ก็ยังเด็กนี่นะ ต้องกินนมเยอะๆจะได้โตมาเท่ๆเเบบอีก 3หนุ่มนั่น 555+

    เวลาต่อมา ทีเอเรียก็ได้ขึ้นไปที่ยานโดยสารเพื่อเตรียมขึ้นสู่อวกาศ พวกล็อคออนที่ยังคงอยู่ในสถานีก็ได้คุยกันอีกสักพัก อาเลลูย่าได้สงสัยเร่องการนำกันดั้มขึ้นสู่อวกาศ ล็อคออนเลยบอกว่าใช้วิธีใส่ไปกับคอนเทนเนอร์ที่ใช้ขนของก่อสร้าง
    เพราะฉะนั้นเลยไม่มีการตรวจตราอะไรมากมาย..(เเต่ถ้าตรวจขึ้นมาก็ เฮ!! ลั่นเลย555+)
    จากนั้นอาเลลูย่าก็ได้พูดถึงยานปโตเลไมออสของพวกเขาเเละพลังงานของกันดั้ม 
    เซ็ตสึนะก็ได้เอามือมาจับไหล่ของอาเลลูย่าเเล้วบอกว่า

    เซ็ตสึนะ : อย่าเเพร่งพรายข้อมูล
    อัลเลลูจา : รู้เเล้วน่า...แค่เผลอน่ะ

    อาเลลูย่าดึงมือของเซ็ตสึนะออก เเละล็อคออนก็ได้บอกว่า รถไฟของทีเอเรียออกเเล้ว
    ทั้ง3คนก็ได้ยืนมองมอนิเตอร์ที่ฉายภาพยานของเทียเรียกำลังออกสู่อวกาศ
    ทีเอเรียที่นั่งอยู่ในยานคนเดียวก็ได้คิดขึ้นมาว่า


    เทียเรีย : ได้กลับซะที.. ชั้นเกลียดที่จะอยู่บนพื้นโลกจะเเย่...(อ่อ จะบอกว่าแรงดึงดูดมันน่ารำคาญก็พูดออกมาเถอะค่ะ : เรม)



    จากนั้นทั้ง3คนก็ได้เดินออกมาจากสถานีลิฟท์วงโคจรเเละได้กลับไปเพื่อเตรียมตัวสู่ภารกิจต่อไป
    จังหวะนั้นเอง ผู้พันเซอร์เก้ ของฝ่ายสหพันธ์ก็ได้ลงมาที่โลก เเละดูท่าเขาจะชอบอยู่บนโลกมากกว่าอวกาศเเฮะ..(สลับกันเลยแฮะทีเอเรียกะเซอร์เก้) เเละเซอร์เก้ก็ขอให้พวกทหารที่มารอต้อนรับเขาพาเขาไปที่เกาะซีลอนที่มีการจู่โจมจาก บีอิ้ง ในตอนที่เเล้ว 

    ทางด้านฐานบัญชาการหน่วย MSWARD ของ Union ที่เกรเเฮมกับบิลลี่อยู่
    ซึ่งผ.บ.ก็ได้เเต่งตั้งทั้งคู่ให้อยู่หน่วบสืบสวนต่อต้านกันดั้ม ส่วนชื่อหน่วยจะตั้งชื่อให้ทีหลัง
    ซึ่งพอออกจากห้องมาเกรเเฮมกูดูท่าจะคึกคักอยู่ไม่ใช่น้อย



    มาดูทางด้านหนุ่มสาวนักเรียนมหาลัยธรรมดาๆกันบ้างอย่าง ซาจิเเละหลุยส์
    ในชั่วโมงเรียนประวิติศาตร์โลก ซาจินั้นทำท่าเบื่อหน่าย เเต่หลุยส์นั้นไม่รู้ว่าตั้งใจเรียนหรือนั่งเล่นอยู่กันเเน่
    ในเวลาต่อมา 2คนนี้ก็ได้มานั่งคุยกันตามปกติ ที่ซาจิทำท่าเบื่อๆก็เพราะว่า
    เขาเลือกที่จะมาเรียนวิทยาลัยวิศวกรรมอวกาศเเต่ดันต้องมานั่งเรียนประวัติศาสตร์โลกซะนี่...
    เเต่ถึงหลุยส์จะชวนคุยซาจิก็ยังทำท่าเบื่อหน่ายอยู่ดี
    หลุยส์ทำหน้าเครียดมั่งเเล้วบอกว่า อีก2ปีเธอก็จะต้องกลับเเล้ว
    เพราะเหตุการณ์นั้นทำให้เธอได้มีโอกาสมาเรียนที่โตเกียว
    ซาจิที่เห็นท่าทีของหลุยส์เปลี่ยนไปก็ตกใจเล็กน้อยว่าเป็นอะไร

    หลุยส์ : นี่..ซาจิคิดเรื่องอนาคตไว้บ้างหรือยัง?
    ซาจิ : ...ก็นิดหน่อย...
    หลุยส์ : เเล้วในอนาคตนั่นมีฉันบ้างหรือเปล่า..?
    ซาจิ : ก็นิดหน่อยอ่ะ..

    ซาจิตอบเเล้วยิ้มเหมือนกลบเกลื่อน หลุยส์ลุกขึ้นเหมือนจะงอนอะไรซาจิเเล้วก็เดินจากไป
    ซาจิ : อะไรอ่ะ..?! เดี๋ยวก่อนสิ..หลุยส์..!! ผู้หญิงเนี่ยน้า..~
    ซาจิที่ตั้งตัวไม่ทันพูดออกมาเเบบเหนื่อยใจ
    หลุยส์ : เวลาเเบบนี้เธอต้องตามมาง้อฉันสิ!!!

    เเล้วหลุยส์ก็เดินงอนจากไป ได้ยินเเบบนี้ใครล่ะจะอยู่เฉย เเถมคนก็มองกันเต็มอีก
    ซาจิเลยต้องรีบตามหลุยส์ไปทันที



    ทางด้านหวังหลิ่วเหม่ย ในตอนนี้เธอก็ได้ไปพบกับผู้ชายผมเเดงคนหนึ่ง
    ซึ่งดูท่าเเล้วนายผมเเดงนี่จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับ บีอิ้ง ด้วยเช่นกัน
    จากนั้นทั้ง2คนก็คุยกัน หงหลง องครักษ์เจ้าเก่าของหวังหลิ่วเหม่ยได้คอยนั่งสังเกตุการณ์อยู่ห่างๆจากนั้นก็ได้มีเสียงทักทายหงหลงขึ้นมา นั่นก็คือนายผมเขียว(ลีวองส์)ซึ่งเป็นผู้ติดตามของนายผมเเดงนั่นเอง

    ไปทางด้านเกาะซีลอนที่ผู้พันเซอร์เก้ได้ไปดูสิ่งที่คิวรีออสทิ้งไว้ในตอนที่เเล้ว
    ซึ่งเเทบจะไม่พบร่องรอยที่จะสืบหาตัวผู้สร้างมันขึ้นมาได้เลยพวก Celestrial Being คงผลิตกันขึ้นมาเองมีการรายงานต่อผู้พันเซอร์เก้ว่ามีคนเห็นประกายเเสงออกมาจากตัวกันดั้มทำให้เซอร์เก้คิดว่าประกายเเสงนั่นคงทำให้เรดาห์เเละเซ็นเซอร์ใช้การไม่ได้ 
    เเละผู้พันเซอร์เก้ได้นึกถึงชื่อของ อิโอเลีย เชนเบิร์ก เเละบอกว่าเขารู้จักชายคนนี้ดี

    ทางด้านเกรเเฮมก็ได้พบกับ ศจ.เลฟ เอฟเเมน ซึ่งบุคคลผู้นี้จะมาอยู่ในหน่วยของ
    เกรเเฮม ในฐานะหัวหน้าวิศวกรด้วย เเละพวกเกรเเฮมก็ได้คุยกันว่ากันดั้มนั้นมีประสิทธิภาพมากกว่าเเฟล็คถึง 6เท่า ศจ.เลฟก็บอกว่าอยากจะจับกันดั้มให้ได้ เกรเเฮมเลยบอกขอกให้ ศจ.เลฟ ช่วยปรับเเต่งเเฟล็คภายในหนึ่งสัปดาห์ให้หน่อย ไม่งั้นก็คงจับกันดั้มไม่ได้เเน่ จากนั้นทั้งเซอร์เก้เเละเกรเเฮมก็ได้รับการรายงานว่ากันดั้มบุกโจมตี2เเห่ง




    เเอฟริกาใต้มีการเเย่งชิงเหมืองเเร่กัน ล็อคออนใช้ปืนสั้นไล่ยิงพวกหุ่นเเบบเบื่อๆ
    เบื่อจนบางทีก็ยิงไม่โดนเลยเเฮะ ที่เบื่อเพราะล็อคออนอยากให้พวกนั้นทิ้งอาวุธเเล้วหนีไป เเต่ฝ่ายนั้นไม่ยอมเลิกราซักที เเต่ผ่านไปสักพักหุ่นพวกนั้นก็ทิ้งอาวุธเเละจากไป



    สาธารณรัฐ ทาริเบีย กันดั้มคิวรีออสเเละอาเลลูย่าได้ไปทำการ ทิ้งระเบิดใส่ไร่ยาเสพติดจนราบคาบ ภารกิจครั้งนี้อัลเลลูจากลับไม่มีทีท่าเหนื่อยใจ เเต่กลับยิ้มเเล้วบอกว่า

    อาเลลูย่า : ทำลายเป้าหมายได้97% Mission Complete... ถ้าเป็นงานเเบบนี้ละก็ ยินดีทำทุกเมื่อเลย...
     
    เเสดงให้เห็นว่าพวก กันดั้มไมสเตอร์ ก็คงไม่ได้อยากฆ่าใครซะทีเดียว



    เเต่ทางด้านเกาะซีลอนนั้นได้มีกันดั้มบุกไปอีกครั้ง นั่นก็คือเซ็ตสึนะนั่นเอง
    ว่าเเล้วเซ็ตสึนะก็โชว์ความเหนือกว่าอีกครั้งโดยการจัดการ เที่ยเหริน ไป3ตัว

    เซ็ตสึนะ : First Phase เสร็จสิ้น...



    เเต่ก็ได้มีมิซไซล์ยิงมาใส่เซ็ตสึนะ เเต่เซ็ตสึนะเองก็สามารถกระโดดหลบได้สบายๆ
    หุ่น เที่ยเหริน ที่เเปลกไปจากตัวอื่นๆนอกจากสีที่ไม่เหมือนกันเเล้ว ตัวนี้ยังสามารถบินได้ด้วย ผู้พันเซอร์เก้ขับมาขอทดสอบฝีมือของเซ็ตสึนะเเละกันดั้ม
    เมื่อลงจอด เซอร์เก้ได้ทิ้งอาวุธปืนเเละได้หยิบอาวุธโจมตีระยะประชิดออกมา(ไม่รู้ว่าจะเรียกอะไรดี?) จากนั้นเซอร์เก้ก็เร่งเครื่องเข้าใส่อย่างรวดเร็ว เเต่เอ็กเซียนั้นยังคงไวกว่า
    สามารถก้มตัวหลบเเละตัดเเขนของ เที่ยเหริน ได้อย่างรวดเร็ว

    img91/1741/bscap0153yq0.jpg

    เซอร์เก้ : เเขนข้างนั้นชั้นยินดียกให้!!!!



    เอ็กเซียที่หันมาโดนมือของ เที่ยเหริน คว้าหมับ! เข้าที่หัวอย่างรวดเร็ว นอกจากนั้นมันยังมีเเรงขนาดยกตัวเอ็กเซียขึ้นได้ด้วย มอนิเตอร์การมองเห็นใช้การไม่ได้ เซอร์เก้คิดจะเด็ดหัวออกมาเลยงั้นเหรอ?!! เซ็ตสึนะพยายามใช้ดาบที่ติดอยู่ที่เเขนข้างขวาฟันลงไปที่เเขนของเที่ยเหรินอย่างจัง เเต่ก็ไม่สามารถตัดเเขนมันได้ เกราะมันเเข็งใช่เล่น
    สัญญาณเตือนว่าส่วนหัวกำลังจะได้รับความเสียหายอย่างหนัก



    เซ็ตสึนะ : ใครจะไปยอมเล่า!!!!

    เซ็ตสึนะใช้เเผนเดิมสละโล่ซ้ายทิ้งเเละหยิบบีมเซเบอร์ออกมาฟันเเขนของเที่ยเหรินทิ้ง
    ถึงเเม้มือจะยังคงติดอยู่กับหัวเเต่เซ็ตสึนะก็รู้ว่าศัตรูอยู่ตรงหน้า  เลยพุ่งเข้าไปรีบจัดการฟันไปอีก 1ที จนเที่ยเหรินล้มลงไป จากนั้นก็ดึงมือที่ติดอยู่ออก เเล้วพูดเเบบเดียวกับที่พูดใส่เกรเเฮมในตอนเเรกว่า..



    เซ็ตสึนะ : อย่ามาเเตะต้องตัวชั้น...



    ทางด้านทีเอเรียเองก็ได้มาถึงยานปโตเลไมออสเรียบร้อย สึเมรากิเลยติดต่อเข้ามา

    ทีเอเรีย : อวกาศนี่ดีกว่าจริงๆนั่นเเหละ...
    สึเมรากิ : เหนื่อยหน่อยนะ
    ทีเอเรีย : ภารกิจล่ะ...?
    สึเมรากิ : สำเร็จด้วยดี.. รีบลงมาสิ เราจะฉลองกันหน่อยน่ะ
    ทีเอเรีย : ผมขอปฎิเสธครับ...
    สึเมรากิ : เธอเนี่ยน้า...

    img81/6756/bscap0161vh8.jpg

    กลับมาที่โตเกียว ซาจิที่กลับมาถึงบ้าน ซึ่งก็คือห้องเช่าในโรงเเรม
    ระหว่างที่กำลังจะเข้าประตูก็ได้พบกับเด็กห้องข้างๆกำลังจะเข้าประตูไปเช่นกัน
    ซาจิเลยรีบทักทายตามประสาเพื่อนบ้านที่ดี

    ซาจิ : เอ่อ..คุณเพื่อนบ้านครับ ผม ซาจิ ครอสโร้ด อาศัยอยู่ห้องข้างๆนี้กับพี่สาวครับ
    เซ็ตสึนะ : เซ็ตสึนะ เอฟ. เซเอย์
    ซาจิ : เซเอย์... ชื่อเเปลกดีนะครับ ยินดีที่ได้......

    ยังไม่ทันที่ซาจิจะพูดจบ เพื่อนบ้านที่ดีก็หนีเข้าห้องไปเเล้ว

    ซาจิ : ไม่มีมนุษย์สัมพันธ์เอาซะเลยน้า...

    ซาจิหลับเข้าห้องมั่ง คินุเอะ พี่สาวของซาจิก็ต้องออกไปข้างนอกพอดี 
    เพราะที่ทำงานเรียกให้ช่วยเรื่องของ เซเลสเชี่ยล บีอิ้ง อีกเเล้ว
    จากนั้นหลุยส์ก็โทรมาบอกให้ซาจิรีบเปิดดูข่าว เมื่อซาจิเปิดดูเเล้วก็ต้องตกใจ

    "เช้าวันนี้ในไอร์แลนด์เหนือ กลุ่มโจรก่อการร้าย เรียล IRA (*Real IRA) ได้ทำการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า พวกเขาจะทำการยุติการก่อการร้ายทุกประเภท
    สงครามภายในไอร์แลนด์เหนือได้สิ้นสุดลงและเปิดทางให้กับสันติภาพหลังจากผ่านการรบมากว่าสี่ร้อยปี ทั้งนี้เป็นผลเนื่องจาก องค์กรติดอาวุธเอกชน Celestial Being ได้..."
     

    ข่าวนี้ช็อควงการบันเทิงอย่างมาก..(มันช็อคกันทุกวงการเเล้วเเบบนี้) 
    ไม่น่าเชื่อว่าสงครามกว่า400ปี จะจบลงง่ายๆเพราะการปรากฎตัวของ บีอิ้ง

    ซาจิ : นี่มัน...!
    หลุยส์ : สุดยอดเลยใช่มั้ยล่ะ..เเล้วเราจะเอายังไงกับรายงานที่โดนสั่งมาวันนี้ดีล่ะ..?

    หลุยส์เองก็ตกใจเเต่ก็ยังไม่วายห่วงการบ้าน เเต่ซาจินั้นตกใจอารมณ์ค้าง

    ซาจิ : โลก...โลกกำลังเปลี่ยนไป..!!



    ซึ่งไอ้คนที่ทำให้มันเปลี่ยนไปก็ไม่ใช่ใคร มันนอนอยู่ข้างๆห้องนายนั่นล่ะซาจิ
    การเปลี่ยนเเปลงโลกของบีอิ้งจะเป็นอย่างไรต่อไป
    เเละเรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไปนั้น ต้องติดตามตอนต่อไปด้วยนะคะ...!!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×