ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังข้อมูลของเวด้า

    ลำดับตอนที่ #2 : เนื้อเรื่องคร่าวๆ-ตอนที่2-Gundam Meister

    • อัปเดตล่าสุด 31 มี.ค. 52






    ในตอนนี้เริ่มต้นด้วยการเล่าเรื่อง ในปี คอสมิคอีร่าที่70...เอ๊ย ไม่ใช่ (มุขเเป้กเเล้วยังนอกเรื่องอีก เรมนี่ไม่ไหวเลยแฮะ)
    เริ่มมาเป็นการพูดถึง 3มหาอำนาจ ที่เคยเกิร่นไว้ในตอนที่เเล้ว 
    ว่าการก่อตั้ง 3มหาอำนายนี้เกิดจากการที่น้ำมันได้หมดไปจากโลก ทำให้ผู้คน 3ทวีป ก่อตั้งกลุ่มของตัวเองขึ้นมา
    ซึ่งก็ขอย้ำอีกทีว่ามันมี
    Union , สหพันธ์(หรือ พันธมิตรเพื่อการปฎิรูป) , AEU
    ซึ่งพวกเเต่ละพวกก็ได้สร้างลิฟท์วงโคจรออกสู่อวกาศ
    มีความสูงถึง 50,000 กิโลเมตร เพื่อทำการรับพลังแสงอาทิตย์กันตั้งแต่กลางอวกาศเลยทีเดียว และเพราะแต่ละประเทศในโลกยังมีเรื่องของความขัดแย้งไม่จบไม่สิ้น แต่ละกลุ่มประเทศจึงจำเป็นต้องมีกองทหารของตัวเอง นั่นเพื่อปกป้องจากกลุ่มที่ไม่หวังดีกลุ่มอื่นมาทำลายลิฟท์วงโคจร(ที่เห็นในตอนที่เเล้วที่ AEU ว่ามีเสายาวๆสูงขึ้นไปบนฟ้า)
    เเละเพราะสงครามยังไม่จบสิ้น จึงได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีมากขึ้น เเละก็ได้มีการโชว์ภาพหุ่นโมบิลสูทของเเต่ละฝ่าย



    ซึ่งดูเเล้วก็เหมือนอย่างในตอนที่เเล้ว ที่เกรเเฮมมันบอกจริงๆว่า 
    อีเเน็ก ของAEU ก็เเค่ดัดเเปลงมาจาก Flag ของ Union เท่านั้น (เลียนแบบกันชัดๆ ยอมได้ไงนะเนี่ย)
    เเละ 3มหาอำนาจนี้ใครเล่าที่จะได้ถ้วยเเชมป์ฟุตบอลโลกในปีต่อไป เอ๊ย มะช่าย!!
    เเต่ไม่ว่าจะไปเป็นเเชมป์บอลโลกหรือจะยิ่งใหญ่ยังไงก็ต้องอดสั่นหวั่นไหวเมื่อเจอพวกเค้าเหล่านี้ !!!

    img80/2653/pdvd507vb9.png
    Celestrial Being

    การปรากฎตัวของ บีอิ้งเเละความเจ๋งของกันดั้ม ในตอนที่เเล้วทำให้ทั้ง 3ฝ่าย หนาวๆร้อนๆกันเลยทีเดียว
    เหวอเลยสิ.. การประกาศตนออกทีวีของลุงผู้นำบีอิ้งยังคงมีฉายให้ดูอีกรอบกันเป็นระยะๆ
    ซึ่ง ซาจิ เเละ หลุยส์ คู่กุ๊กกิ๊กซึ่งเป็นประชาชนธรรมดานี้ก็ได้มายืนดูลุงบีอิ้งพล่ามอีกรอบนึง



    ทางด้าน สหพันธ์ ได้ภาพของเวอร์ทิวที่มาในครั้งก่อน เเละพอลองซูมภาพไปที่ตัวหุ่นดีๆก็เห็นคำว่า "Gundam"

    ทางด้าน AEU ที่ซวยเพราะบีอิ้งในตอนที่เเล้วอย่างเห็นได้ชัด
    เปิดภาพการบุกรุกของ กันดั้มในตอนที่เเล้วที่มาจัดการอีเเน็กต่างหาก 
    เเละก็ได้นั่งเถียงกันว่า เทคโนโลยีอย่างกันดั้มต้องใช้เงินสร้างมหาศาล มันต้องมีประเทศที่สนับสนุนเงินอยู่เเน่ๆ

    ส่วนทาง Union นั้น ถึงจะยังไม่โดนอะไรเเต่เราก็อยากขอมีส่วนร่วมใครจะทำไม
    เพราะการที่ บีอิ้ง มาทำเเบบนี้เเต่กลับไม่หวังที่จะได้เงินเลย มันทำไปเพื่ออะไรกันเเน่



    ตัดไปทางภาคพื้นโลก ณ เกาะ เกาะหนึ่ง ล็อคออนเเละเซ็ตสึนะก็ได้มาซ่อนตัวอยู่ที่ฐานทัพลับนี้
    ซึ่งระหว่างที่กำลังคุยกันสักพัก ลิ่วหมิน ก็ปรากฎตัวมาพร้อมกับ ฮงหลง 
    ซึ่งจริงๆเเล้วหวังหลิ่วเหม่ยก็คือเอเจนท์คนสำคัญของเซเลสเชี่ยลบีอิ้งที่เตรียมไปทำภารกิจที่ 2นั่นเอง

    ทางด้าน เกรเเฮม เเละบิลลี่ ที่อยู่ในรถบ้าน(?)คันเล็กๆ
    เกรเเฮมเองก็ยังคงติดใจกับเเสงที่ออกมาจากตัวของ เอ็กเซีย 
    ว่ามันสามารถทำให้ระบบการสื่อสารไร้ผลโดยสิ้นเชิง
    จากนั้นก็ได้มีรถมาหาพวกนี้ สงสัยคงจะมารับตัวกลับ Union ล่ะมั้ง

    ทางด้านบีอิ้งที่อยู่บนอวกาศ อาเลลูย่าเเละทีเอเรีย ก็ได้เตรียมตัวไปประจำที่กันดั้มของตัวเอง
    เพื่อที่จะได้ไปปฎิบัติภารกิจที่ 2 เช่นเดียวกัน เเละก็ได้สวนกับสุเมรากิเเละพูดคุยกันเล็กน้อย 
    ก่อนที่ 2หนุ่มจะไปปฎิบัติภารกิจ
    ซึ่งครั้งนี้นอกจากเฟลท์ที่มาช่วยกำกับตอนออกตัวเเล้ว คริสติน่าก็ยังมาเสริมด้วยอีกคน
    นอกจากนี้คิวรีออสก็ได้ติดตั้งอุปกรณ์ C ลงไป ซึ่งก็คือลูกระเบิดล่ะมั้งครับ
    เมื่อพร้อมเเล้วคิวรีออสเเละอาเลลูย่าก็ได้บินออกจากยานไป



    อาเลลูย่า : ..I have Control.. คิวรีออส อาเลลูย่า ฮาร์ปทิซึ่ม ออกปฎิบัติการ...



    ทางด้านเซ็ตสึนะเองก็ได้ขึ้นกันดั้มเตรียมพร้อมเช่นกัน
    ซึ่งทำไมผมถึงไม่นึกเอะใจเลยว่าค็อกพิทมันก็อยู่ตรงไอ้กลมๆนั่น มัวเเต่ไปสงสัยว่าไอ้กลมๆนั่นคืออะไร=__=?
    นอกจากนี้เเล้วมีการสเเกนม่านตาด้วย คราวนี้ท่าจะขโมยหุ่นกันไม่ได้ง่ายๆ
    เเละหลอนกับภาค GSD อยู่นิดๆ นึกว่ามันเปิดระบบขึ้นมาเเล้วมันจะขึ้นคำว่า ซาฟท์ เเละรหัสกันดั้ม(มั่วข้ามซีรี่ย์แล้ว เรมเอ๊ย)

    ตัดกันไปตัดกันมา ตัดกลับไปที่เทียเรียที่ได้ออกมาจากยานเช่นกัน


    ทีเอเรีย : รับทราบ.. เวอร์ชิว ทีเอเรีย เออร์เด้ ไปล่ะ...

    ตัดกลับไปที่พวกเซ็ตสึนะก็ได้ออกมาจากเกาะเช่นกัน หวังหลิ่วเหม่ยเองก็ยืนมอง 
    2หนุ่มบินออกไปปฎิบัติภารกิจด้วยความมั่นใจ
    หลอนไม่เลิก นึกว่าพวกเซ็ตสึนะจะเปิดระบบ เฟรสชิพ อีกต่างหาก(-*-)



    หงหลง : ...Gundam...
    หวังหลิ่วเหม่ย : ใช่.. เครื่องจักรที่จะทำให้ผู้คนจดจำอุดมกาณ์ของ Celestrial Being ได้

    ตัดไปที่พวกทีเอเรีย ระหว่างที่จะฝ่าชั้นบรรยากาศโลก ก็ได้เปิดระบบ กางGNฟิลด์ออก
    ซึ่งทำให้รู้อีกอย่างว่าระบบนี้นอกจาก นอกจากทำให้เครื่องมือสื่อสารใช้ไม่ได้เเล้วยังใช้ฝ่าชั้นบรรยากาศโลกได้ด้วย
    โดยจุดที่พวกเขาฝ่าชั้นบรรยากาศนั้นอยู่ห่างกับลิฟท์วงโคจรของกลุ่มปฎิรูปเพียงนิดเดียว ทำให้พวกเขากำหนดเป้าหมายการลงได้ นั่นคือ เกาะซีลอน(อดีต ศรีลังกา) ซึ่งอยู่ใน กลุ่มปฏิรูปนั่นเอง

    เมื่อลงมาถึงโลกเรียบร้อย อาเลลูย่าก็ยังคงพูดเเปลกๆออกมาให้ฟัง

    อาเลลูย่า : สำเร็จเเล้วนะ คิวรีออส...เข้าใจล่ะ..เริ่มภารกิจได้

    ทางด้านล็อคออนที่บินเลียดทะเลอยู่ก็ได้บอกเซ็ตสึนะว่าให้ไปรวมตัวกับพวกอาเลลูย่า ทั้งคู่เลยบินไปรวมตัวกันทันที

    จากนั้นก็เป็นการย้อนถึงตอนวางเเผน ซึ่งสึเมรากิกับพวกอาเลลูย่าวางเเผนผ่านจอมอนิเตอร์ให้พวกเซ็ตสึนะดูด้วย

    สึเมรากิ : ตอนนี้เกาะซีลอนอยู่ในภาวะไร้รัฐบาลปกครอง นั่นทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างชาวสิงหลซึ่งเป็นชนกลุ่มใหญ่ กับชาวทมิฬที่เป็นชนกลุ่มน้อย ความขัดแย้งแบบนี้เกิดๆหยุดๆมาตั้งแต่ศตวรรษที่ยี่สิบแล้ว...

    พวกเรา Celestial Being จะเข้าไปแทรกแซงความขัดแย้งครั้งนี้เอง


    เเละพวกเซ็ตสีนะก็ได้มุ่งหน้าไปที่ ซีลอน ซึ่งกำลังเกิดการต่อสู้กันของ สหพันธ์ กับ กองกำลังทมิฬ
    ซึ่งเป็นกองกำลังที่ใช้หุ่นที่เซ็ตสึนะเคยสู้ด้วยในสมัยเด็กๆในตอนที่เเล้ว
    เเล้วก็เเบ่งเเยกกันง่ายๆเลยคือ สหพันธ์สีเขียว เเละกองกำลังทมิฬสีน้ำตาล 
    ซึ่งกำลังสู้รบกันอย่างเมามันส์เลยทีเดียว ซึ่งกองกำลังทมิฬโดนจัดการไปได้ประมาณ 30% เเล้ว
    ดูเเล้วรู้สึกว่าถ้าโลกเรามีสงครามหุ่นยนต์ คงเป็นเเบบนี้เเหงม(ก็มันคือโลกเราอีกประมาณ300กว่าปีนี่เนอะ)

    จากนั้นพวกเซ็ตสึนะที่รวมตัวกันเเล้วกำลังมุ่งหน้าไปที่ซีลอน พวกล็อคออนก็ได้พูดคุยกันสักพัก
    เเต่เซ็ตสึนะกลับนั่งเงียบไม่พูดไม่จา ล็อคออนพยายามเรียกเเต่มันกลับเฉยซะงั้น
    เซ็ตสึนะกำลังมองการรบกันอยู่ เมื่อเห็นหุ่นโมบิลสูทที่กำลังสู้กัน ก็อย่างที่บอก
    มีหุ่นที่เซ็ตสึนะเคยสู้ด้วยตอนเด็กๆ ทำให้เซ็ตสึนะนึกถึงอดีต เเละนึกถึงกันดั้มที่ช่วยตนไว้
    เเละสักพักเซ็ตสึนะก็บอกว่า ตนเองคือกันดั้ม ซึ่งล็อคออนก็ งงๆ เเต่ก็งงต่อไปเถอะ..
    เซ็ตสึนะเร่งเครื่องเข้าไปลุยทันที ล็อคออนที่ตกใจอยู่นั้น อาเลลูย่าก็ไม่น้อยหน้า ขอเเยกไปมั่ง
    ยังไม่พอ ทีเอเรียเองก็ขอเเยกไปด้วยอีกคน ล็อคออนโดนทิ้ง..เเหม่..พวกนี้มันสามัคคีกันดีจริงๆ
    (เสียงตอนล็อคออนร้อง ห๊า?! ตลกมากค่ะ555+)

    เซ็ตสึนะ : ...กันดั้ม...
    ล็อคออน : พูดอะไรน่ะ?
    เซ็ตสึนะ : ...ฉันคือกันดั้ม...
    ล็อคออน : พูดอะไรของนายน่ะ =__=?
    (ฟ้าววววววว!!!)
    ล็อคออน : เฮ้ยๆๆ!! เซ็ตสึนะ!!!
    อาเลลูย่า : ถ้างั้นก็ฝากเด็กคนนั้นด้วยนะครับ..
    ล็อคออน : ห๊า?!(555+ : เรม)
    ทีเอเรีย : ไปปฎิบัติภารกิจล่ะ...
    ล็อคออน : เฮ้ยๆ!! พวกนาย !!!!

    เล่นทิ้งล็อคออนกันไปหมด เอาก็เอา(วะ!) ใหนๆก็เป็นเเบบนี้เเล้วยังไงมันก็มีเเต่ต้องลุยอยู่เเล้ว!!
    ล็อคออนเปิดโหมดพร้อมเล็งเเล้วเร่งเครื่องเข้าไปช่วยสนับสนุนเซ็ตสึนะทันที

    ล็อคออน : เข้าใจล่ะ ฉันจะตั้งสมาธิกับการโจมตี ฝากการขับเคลื่อนไว้กับเเกด้วยนะ ฮาโล่

    ฮาโล่มันเป็นตัวบังคับงั้นเหรออออออ?!!!





    ระหว่างที่พวกสหพันธ์กำลังรบอย่างเมามันส์เช่นเคย เซ็ตสึนะก็ได้ยิงบีมใส่เเขนของโมบิลสูทตัวหนึ่งของสหพันธ์
    เเละก็ได้ลงจอดเอ็กเซียพร้อมกับชักดาบคู่กายเล่มเดิมออกมา ว่าเเล้วก็เข้าไปลุยทันที
    เป็นการเเสดงให้เห็นถึงความเหนือชั้นของกันดั้มอีกครั้งหนึ่ง ที่สามารถเคลื่อนไหวได้คล่องตัวกว่า
    เพราะเซ็ตสึนะสามารถพุ่งไปด้านหลังของโมบิลสูทเเละจัดการได้อย่างรวดเร็ว
    ทั้งยังสามารถหลบการโจมตีตรงๆได้อย่างง่ายดาย 
    ระหว่างที่เซ็ตสึนะกำลังไล่จัดการโมบิลสูทอยู่นั้น ก็ได้โดนยิงเข้าอย่างจังจากหน่วยซุ่มยิงระยะไกลของสหพันธ์
    ระหว่างที่คิดว่ากำจัดเอ็กเซียได้เเล้ว เเต่เมื่อควันจางไปเอ็กเซียสามารถเอาโล่กันไว้ได้เเละไม่เป็นอะไรเลย
    จากนั้นล็อคออนก็ช่วยบินมาสอยพวกหน่วยซุ่มยิงจากบนฟ้า ถึงเเม้หน่วยซุ่มยิงจะช่วยกันยิงตอบโต้
    เเต่ดิวนาเมสก็ตีลังกาหลบกลงอากาศเเละไล่ยิงไปจนหมดได้อย่างสบายๆ
    ล็อคออนหันไปมองเซ็ตสึนะที่วิ่งตะลุยอย่างบ้าระห่ำ เลยต้องรีบบินไปช่วยซะหน่อย




    ทางด้านอาเลลูย่าก็ไม่น้อยหน้าบินไปถล่มฐานของสหพันธ์ที่อยู่ใกล้ๆนั่น
    โดยการยิงมิซไซล์อัดไปซะก่อน 10 ลูก ตามด้วยทิ้งระเบิดอีก 1ลูก(ก็อุปกรณ์ C นั่นเเหละ) 

    อาเลลูย่า : เพราะเจ้านี่เเท้ๆทำให้ชั้นต้องเป็นฆาตกรหลายศพ เเต่ว่า....!!!

    ยังไม่พอ เมื่อบินผ่านต้นไม้ ภาพตัดกลายเป็นรูปเเบบโมบิลสูทอย่างรวดเร็ว
    ที่มันไม่ให้ดูภาพตอนเเปลงจากMA เป็น MS เพราะมันยังคิดวิธีเเปลงไม่ออกหรือมัน กั๊ก กันล่ะเนี่ย
    บ๊ะ..เอาไว้ก่อนกำลังมันส์ เมื่อเเปลงเป็นโมบิลสูทเสร็จเเล้วก็ปิดท้ายดวยการไล่ยิงหุ่นของสหพันธ์ที่อยู่ที่ฐานจนเกลี้ยง

    อัลเลลูจา : นี่เเหละคือ Celestrial Being !!!

    ตอนนี้อาเลลูย่าขอโหดจริงๆ.. ไปดูทางด้านทีเอเรียกันบ้าง
    ทีเอเรียเองก็ยังใช้มาตรการเดิมคือ ตูม เดียวจบ..
    ซึ่งทีเอเรียได้ไปจัดการเรือขนส่งโมบิลสูทของสหพันธ์ที่เเล่นอยู่
    ถึงพวกโมบิลสูทจะยิงใส่เวอร์ชิวก็ไม่เป็นไร มันหนาเเข็งเเรงดีจริงๆ
    ตูม เดียว เลือลำเป้งหายไปในพริบตา ว่าเเต่มันมีอาวุธอยู่อย่างเดียวรึไงเนี่ย ?

    ตอนนี้สหพันธ์โดนเล่นซะเยอะ ถึงอีกกลุ่มนึงจะโดนเล่น เเต่จำนวนมันน้อยกว่าของสหพันธ์อยู่เเล้วนี่นา..
    กลับไปทางด้านเซ็ตสึนะที่จัดการซะราบ พวกสหพันธ์ที่เหลือก็ถอยทัพไป
    เซ็ตสึนะเองก็ไม่จามไปเชือด ปล่อยๆไป ล็อคออนเองก็บินดูท่าทีของเซ็ตสึนะอยู่ห่างๆ
    เเต่กลับยังมีหุ่นอีกฝ่ายที่ไม่ยอมเลิกรา จะตามไปเก็บไอ้หุ่นของสหพันธ์ 2ตัวนั่น
    เเต่พอมันวิ่งผ่านเซ็ตสึนะเท่านั้นล่ะ โชะ!!.. ลงไปนอน...
    ในครั้งนี้เซ็ตสึนะถึงจะตะลุยมาเยอะ เเต่ใครที่ไม่สู้ก็จะปล่อยไป จะจัดการเเต่พวกที่ยังดื้อด้านสู้ต่อเท่านั้น

    img84/9013/pdvd004pf4.png

    เซ็ตสึนะ : นี่แหละคือ  Gundam  Meister

    ในตอนนี้ทางสำนักข่าว JNN พี่สาวของซาจิ(คินุเอะ ครอสโร้ด)ได้ตรวจสอบถึงผู้นำของบีอิ้ง เเละได้รูว่าลุงเค้าชื่อ อิโอเลีย เชนเบิร์ก
    เเละจากนั้นพวกนักข่าวก็งานเข้า เมื่อได้ข่าวว่าบีอิ้งไปหยุดการรบสงครามของ 2ฝ่ายมา
    กลับไปทางด้าน 3หนุ่ม คราวนี้โดนเซ็ตสึนะทิ้งกันหมด เพราะเซ็ตสึนะล่วงหน้าไปก่อนเเล้ว
    ซึ่งทีเอเรียก็ตะหงิดใจเล็กๆ ไม่เข้าใจว่าทำไมเซ็ตสึนะถึงมาเป็น กันดั้มไมสเตอร์ ได้
    ทางด้านเซ็ตสึนะที่บินล่วงหน้ากลับฐานไปก่อน ระหว่างทางก็ได้ตรวจพบเจอยานขนส่งของ Union
    มันมาทำอะไรเเถวนี้ล่ะหว่า ? จากนั้นทางยานขนส่งของ Union ก็ได้ส่ง MA ออกมา
    ซึ่งก็คือ Flag (ต้นเเบบของอีเเน็ก ที่AEUเอาไปดัดเเปลงอ่าค่ะ)
    ซึ่ง Flag บินมาอย่างรวดเร็ว เเละกลายเปลี่ยนเป็นโมบิลสูทเพียงไม่กี่อึดใจ เเละพุ่งลงไปปะทะกับเซ็ตสึนะทันที
    เซ็ตสึนะก็เตรียมพร้อมไว้เเล้ว เลยเกิดการปะทะกันกลางอากาศขึ้น 



    img241/4515/pdvd006ot4.png

    " ยินดีที่ได้รู้จักนะ กันดั้ม !!! "
    เซ็ตสึนะ ; นายเป็นใคร?!!

    ซึ่งไอ้คนที่พูดก็ไม่ใช่ใคร เกรเเฮม เอเคอร์ นั่นเอง

    เกรเเฮม : เกรเเฮม เอเคอร์ ! คนที่ยอมตายเพื่อให้ได้รู้เรื่องของพวกเเกมากขึ้นไงล่ะ !!!

    ในที่สุดการต่อสู้ของ 2คนนี้ก็บังเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว Union จะมีเรื่องกับ บีอิ้ง มั่งก็คราวนี้ล่ะ(อยู่ดีๆไม่ชอบ)
    การต่อสู้จะเป็นเช่นไรต่อไปก็ต้องติดตามกันตอนต่อไปล่ะคร้าบบบบ~ !!!!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×