ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังข้อมูลของเวด้า

    ลำดับตอนที่ #12 : เนื้อเรื่องคร่าวๆ-ตอนที่12-ที่สุดแห่งศรัทธา

    • อัปเดตล่าสุด 4 เม.ย. 52


     



    เริ่มต้นตอนนี้ภายในค่ำคืนหนึ่งที่สุเหร่าแห่งหนึ่งในอาซาดิซสถาน คนกลุ่มหนึ่งดูเเล้วเหมือนผู้นับถือศาสนาอย่างเคร่งครัด กำลังถกเถียงกันเรื่องการต่อต้านรัฐบาลของUN ที่เข้ามาในประเทศ ทั้งนี้เพราะการสร้างลิฟต์วงโคจรเพื่อรับพลังงานเเสงอาทิตย์มาใช้ ตอนนี้รัฐบาลที่เข้ามาอยู่ภายใต้การปกครองของเจ้าหญิงมาริน่า อิสมาอิล ซึ่งผู้คนกลุ่มนี้กำลังคิดว่าเป็นการนำคนนอกรีตเข้ามาสู่ดินเเดนอันศักสิทธิ์ เเละขัดกับพระประสงค์ของพระผู้เป็นเจ้า เเบบนี้ซักวันต้องโดนเอาเเผ่นดินไปเเน่นอน

    "สงบใจไว้ก่อน... ทั้งเจ้าหญิงและสมาชิกในสภาที่ละทิ้งคำสั่งสอนของพระเป็นเจ้าย่อมได้รับโทษทัณฑ์จากทวยเทพอย่างแน่นอน.. ขอให้พวกเรารอการลงทัณฑ์ของพระเจ้าก่อนเถอะ"

    ราซาร์ ซึ่งเป็นผู้นำ พยายามพูดให้ทุกคนโปรดอยู่ในความสงบ เเต่ระหว่างที่เถียงกันอยู่ ได้มีผู้ก่อการร้ายบุกเข้ามา พร้อมอาวุธครบมือ นอกจากหน้ามันจะตัวโกงเเล้วยังยิ้มเเบบตัวโกงอีก เจ้าพวกนี้มีเเผนอะไรกันเเน่?! เเละราซัลกับเหล่าสมาชิกทั้งหลายจะเป็นยังไงล่ะ?!

    เเต่เรื่องก็โดนตัดไปเป็นการอธิบายเรื่องของโลกในตะวันออกกลาง(ใน00) ซึ่งทำให้เรารู้เรื่องของอาซาดิซสถานเเละเคอร์ดิชมากขึ้นด้วย หลังจากที่มีระบบพลังงานแสงอาทิตย์ที่มาเเทนน้ำมัน ประเทศเเถวตะวันออกกลางก็เปลี่ยนไป ประเทศในตะวันออกกลางร่วมมือกันก่อสงครามเเละสงครามนี้ถูกเรียกว่า "เหตุขัดเเย้งแสงสุริยะ" (ทั้งนี้เพราะทางUNขายน้ำมันถูกด้วย) เเละสงครามยืดเยื้อถึง20ปี (ถ้า11เดือน คงเป็น GSนะคะ 555+) ผู้คนเริ่มเเยกตัวออกเเละเเบ่งเป็นประเทศเล็กๆ  ส่วน อาซาดิซสถาน นั้นได้ทำลาย เคอร์ดิช เเละรวมเข้ามาเป็นอาซาดิซสถาน เมื่อ6ปีก่อน จากนั้นอาซาดิสถานก็ทำการฟื้นฟูระบบกษัตริย์อีกครั้ง  แต่ด้วยปัญหาที่เกิดจากความเชื่อทางศาสนา และปัญหาจากการกลืนชาติ ทำให้เกิดขั้วอำนาจในประเทศ 2ฝ่ายอย่างชัดเจน

    เเละในเวลาปัจจุบัน ชีรินได้มาเเจ้งให้มาริน่ารู้เรื่องที่ ราซาร์  ถูกลักพาตัวโดยกลุ่มคนไม่รู้ว่าเป็นฝ่ายใหน ชีรินคิดว่าการที่UNเข้ามา ทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายในตอนนี้ขึ้น มาริน่าเองก็ตกใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากราซาร์เคยเเนะนำเธอก่อนที่จะขึ้นมาเป็นเจ้าหญิงด้วย
    มาริน่าบอกว่าทางสภาเองก็เห็นด้วยกับการสร้างครั้งนี้ เเต่ชีรินบอกว่า  "สภายอมรับ ไม่ได้แปลว่าประชาชนจะยอมรับ" ซึ่งก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ เพราะตอนนี้ประชาชนในเมืองกำลังเเสดงการต่อต้าน UN อย่างรุนเเรง ไม่ว่าจะเป็นการเดินประท้วงขับไล่พร้อมอาวุธในมือ เผาธงชาติ เเละเผารูปของมาริน่าด้วย นี่ถ้าเกิด ราซาร์ ซึ่งเป็นผู้นำศาสนาตายไป พวกนี้คงอาละวาดหนักกว่านี้เเหงเลย..

    ทางด้านยานสีชมพูหวานเเหว หลิ่วเหม่ย ก็ได้รับข้อมูลของอาซาดิสถาน แต่ว่าหวังหลิ่วเหม่ยไม่สามารถติดต่อยานปโตเลไมออสได้ หลิ่วเหม่ยเลยคิดว่า ต้องตัดสินใจทำอะไรเท่าที่ทำได้ไปก่อนหากว่าสถานการณ์ในอาซาดิสถานแย่ลงกว่านี้ จากนั้นอเลนฮานโดรก็ติดต่อมาเเละอธิบายสถานการณ์ที่อาซาดิสสถานตอนนี้ให้ฟัง หลิ่วเหม่ยเลยอยากให้อเลฮานโดรลี้ภัยออกจากประเทศนั้นมาก่อน เเต่อเลฮานโดรกลับปฎิเสธ


    อเลฮานโดร : ฉันอยากที่จะเฝ้าติดตามชะตากรรมของประเทศนี้ นอกจากนี้ ฉันก็อยากเห็นด้วยว่าพวกเธอจะทำยังไงต่อไป?

    ตายขึ้นมาหมดอนาคตเลยนา.. อเลฮานโดร  ทำเป็นเล่นไป..(ฮา)



    ทางด้านคินุเอะเเละรุ่นน้องของเธอก็ทำการค้นคว้าบุคคลที่น่าจะเกี่ยวก้องกับ อิโอเลีย  เชนเบิร์ก ในช่วง200ปีก่อน เเละนอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่คนเหล่านี้ หายสาบสูญหรือหายตัวไปถึง138คน เลยทีเดียว (ดูในภาพ คาใจผู้หญิงผมสีน้ำตาลมากเลย หรือเราคิดไปเองหว่า?) จากนั้นคนในสำนักข่าวก็โวยวายกันเรื่องความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในอาซาดิสสถาน ทำให้คิดว่าเป็นไปได้ที่ Celestial Being จะไปที่นั่น

    ไปดูเนื้อเรื่องสบายๆที่ไม่ค่อยจะสบายเลยซักหน่อย ของหลุยส์เเละซาจิ คราวนี้ซาจิมาในมาดเด็กส่งพิซซ่าเเละเอามาให้เเม่ของหลุยส์ ตามเเผนของหลุยส์ ที่รู้ว่าเเม่ชอบของฟรี เเละเเม่ของหลุยส์ที่ริ่มจิตใจหวั่นไหวเล็กน้อย ละครน้ำเน่าก็ได้เกิดขึ้น หลุยส์บอกเเม่ว่าซาจิต้องทำงานหาเลี้ยงชีพเองเพราะเสียพ่อเเม่ไปตั้งเเต่ยังเด็ก ชีวิตสู้ชีวิตอันน่าสงสาร(ที่หลุยส์เเต่งขึ้นมา) ทำให้เเม่ของหลุยซ์ถึงกับร้องไห้ด้วยความเห็นใจ จากนั้นคุณเม่ก็ได้พูดอะไรบางอย่าง บอกว่าซาจินั้นดูคล้ายกับคนคนนึง..คล้ายจริงๆ

    เเม่ของหลุยส์ : คล้ายกับสามีของฉันที่เสียไปเเล้วไม่มีผิด
    หลุยส์ : ไม่เหมือนนะคะ!! แล้วคุณพ่อก็ยังไม่ตายด้วย!!

    เป็นงั้นไปนะเเม่ลูกคู่นี้...=_="

    กลับไปทางมาริน่า ที่กำลังนึกถึงตอนที่ได้พบกับราซาร์ ก่อนที่จะได้ขึ้นมาเป็นเจ้าหญิง
    เพื่อช่วยเหลือประชาชนในอาซาดิสสถาน


    ราซาร์ : หากตัวท่านมีความปราถนาที่จะสร้างประเทศขึ้นมาใหม่อีกครั้ง
    ท่านจะต้องเข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศนี้ เพราะผู้คนนั้นกลัวการเปลี่ยนเเปลง เเละพวกเขาจะทำการต่อต้าน หากไม่สามารถเข้าถึงจิตใจของประชาชนได้

    นั่นคือคำสอนของราซาร์ในครั้งนั้น หลังจากนั้นชีรินก็เข้ามาในห้อง มาริน่าเลยเสนอให้ทำการเจรจาเเบบสันติกับพยวกที่ทำการต่อต้าน เเต่ชีรินบอกว่ามันไม่ทันซะเเล้ว นอกจากพวกหัวเก่าที่ต่อต้านสภา พวกหัวใหม่ก็ขอความช่วยเหลือกับ Union ที่เเอบติดต่อกันมานานเเล้วด้วย มาริน่าเลยสงสัยว่าทำไม Union ถึงให้ความร่วมมือ



    จากนั้นยานบินของUnionที่กำลังมาคือพวกของเกรเเฮมนั่นเอง เพราะฉะนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่าที่Unionช่วย เพราะหวังจะจับกันดั้มที่จะบุกเข้ามาด้วย



    ในพื้นที่เเถบภูเขาอันห่างไกลจากอาซาดิซสถาน ยานของลิ่วหมินได้ลงจอดที่นั่น เเละหงหลงก็ชงกาเเฟรับเเขกในยาน นั่นก็คือ เซ็ตสึนะ เเละ ล็อคออน ทั้งนี้ก็เพราะว่าหลิ่วเหม่ยอยากจะให้ทำการค้นหาตัวราซาร์เพื่อหยุดผู้ก่อความไม่สงบ  เเละข้อมูลที่ได้มาจากเวด้า บอกว่าพวกที่พาตัวราซาร์ไปเป็นกลุ่มคนที่สาม ซึ่งไม่เกี่ยวกับฝ่ายใด เเต่เพื่อทำให้เกิดความวุ่นวาย เพราะงั้นต้องหาราซาร์ให้เจอก่อนที่จะเกิดสงครามกันในเร็วๆนี้
    ล็อคออนบอกว่า พวกอาซาดิซสถานไม่ค่อยชอบคนต่างชาติ เลยอาจทำอะไรได้ลำบากหน่อย เเต่เซ็ตสึนะก็เสนอที่จะปลอมตัวเข้าไปในเมืองเพื่อค้นหาร่องรอยของราซาร์เอง



    จากนั้นเซ็ตสึนะก็เข้าไปในเมืองที่อยู่ใกล้ๆก่อน เเละก็เผลอคิดถึงสงครามในเคอร์ดิชอีกครั้ง เเต่เมื่อเดินไปซักพัก เซ็ตสึนะก็รู้สึกได้ว่าผู้คนในเมืองมองเขาด้วยสีหน้าที่ไม่เป็นมิตรนัก เซ็ตสึนะก็พยายามเดินก้มหน้าผ่านสายตาผู้คนไป จนมีเด็กคนนึงเดินเข้ามาทัก
    หลังจากโดนเด็กคนนั้นถามไถ่ที่มาเซ็ตสึนะก็บอกไปว่า กำลังเดินทางรอบโลกอยู่ ทำให้เด็กน้อยถามว่าลิฟท์วงโคจรนั้นมีจริงๆเหรอ.. เซ็ตสึนะก็ตอบว่ามีจริงๆ ทำให้เด็กน้อยดีใจมาก เพราะเจ้าหญิงมาริน่าบอกว่าพวกเขาก็จะได้ใช้ลิฟท์นั่นเหมือนกัน เซ็ตสึนะสงสัยกับชื่อ มาริน่า เด็กน้อยเลยชี้ให้ดูที่โปสเตอร์ของเจ้าหญิงมาริน่า ทำให้เซ็ตสึนะนึกออกว่าเป็นคนที่เคยเจอกันเเละประกาศตัวเองให้รู้ว่าเป็น Celestrial Being มาเเล้ว จากนั้นก็ได้มีตาเเก่คนนึงมาไล่เซ็ตสึนะไป เพราะรู้ว่าเซ็ตสึนะเป็นชาวเคอร์ดิช เซ็ตสึนะก็ยอมจากไปเเต่โดยดี(กลับมาเอาเอ็กเซียมาจัดการตาเเก่คนนั้น 555+)

    ทางด้านอเลฮานโดรซักเล็กน้อย

    อเลนฮาโดร : การที่พวกเขาขอความช่วยเหลือจากUnion คงเพราะพวกเขาไม่รู้เลยสินะว่า"มีพวกหัวเก่าเเทรกซึมอยู่ในกองทัพ"ด้วย

    ว่ากันง่ายๆก็คือมีไส้ศึกอยู่ในกองทัพที่ทำการรักษาความปลอดภัยการสร้างเสาพลังงานแสงอาทิตย์ด้วย ว่าเเต่อเลฮานโดรรู้เรื่องนี้ได้ยังไงนะ?



    ทางฝั่งราซาร์ที่ถูกจับตัวไป ทำให้รู้ว่ากลุ่มที่จับตัวราซาร์มาก็คือ กลุ่มของ อาลี นั่นเอง


    อาลี : เอา..ล่ะ...คราวนี้พระเจ้าจะเข้าข้างใครล่ะ? เเต่จะเข้าข้างใหนมันก็ต้องเกิดสงครามอยู่ดี.. หึหึหึหึหึ...



    เเละเเล้วท้องฟ้าก็มืด ภายในสถานที่ก่อสร้างเสารับพลังงานเเสงอาทิตย์ก็เกิดความวุ่นวายขึ้น เนื่องจากมีMSจู่โจมพวกเดียวกันเอง นั่นก็คือพวกหัวเก่าที่เเทรกซึมเข้าไปนั่นเอง เเฟล็คของพวกเกรเเฮม3ลำ ที่บินลาดตระเวนอยู่นั้น ได้รู้ข้อมูลจากเรดาห์เเละไปที่ก่อสร้างทันที เเต่ด้วยความที่ใช้MSเหมือนกัน ทำให้เเยกฝ่ายไม่ออกว่าฝ่ายใหนเป็นฝ่ายใหน ระหว่างที่กำลัง งง อยู่นั้น เรดาห์ของเขาก็เกิดอาการเเปลกๆ เเละได้มีลำเเสงบีมพุ่งมาจัดการMSจากระยะไกล ไปทีละตัวๆ

    เกรเเฮม : อะไรน่ะ?! ลำเเสงบีมเเบบนี้  กันดั้ม!!


    เเละไม่ต้องสงสัยว่าคนที่ยิงคือล็อคออนเเละดิวนาเมสนั่นเอง เเต่ระหว่างนั้นอาลีที่ซุ่มอยู่อีกที่ก็ยิงมิซไซล์ใส่สถานที่ก่อสร้างทันที!

    ล็อคออน : อะไรน่ะ?!
    เกรเเฮม : มิซไซล์!!

    มิซไซล์ที่ยิงเปิดฝาออกเป็นมิซไซล์ขนาดเล็กที่เก็บเอาไว้มากมาย ล็อคออนถึงกับเหงื่อตกกับสถานการณ์วิกฤติเเละกระหน่ำยิงไม่ยั้ง เเต่ด้วยจำนวนที่มากมายเกินกว่าจะยิงหมดในช่วงเวลาอึดใจ ทำให้เกิดการระเบิดขึ้นที่สถานที่ก่อสร้างซะเเล้ว

    ทางพระราชวังอาซาดิซสถานได้รู้ถึงสถานที่ก่อสร้างที่ถูกโจมตี ชีรินบอกว่ากลุ่มหัวเก่าส่งทหารเข้าไปเเทรกซึมในกองทัพ ราวกับว่าคิดเผื่อไว้ถึงการที่ราซาร์จะถูกลกพาตัวไว้ก่อนหน้านี้นานเเล้วด้วย



    ทางด้านเกรเเฮมสั่งให้ลูกน้องอีก2คนไปตามตัวคนยิงมิซไซล์ ส่วนเขาจะไปลุยกับกันดั้มเอง เมื่อลูกน้องเกรเเฮมบินออกไป ล็อคออนก็บ่นเเบบเซ็งๆว่า สาเหตุที่Union
    มาช่วยอาซาดิซสถานเพราะจะจับกันดั้มจริงๆด้วย เเละล็อคออนก็เตรียมพร้อมโจมตีใส่เกรเเฮม


    เปิดประเดิมยิงใส่ทันที เเต่เกรเเฮมกลับโชว์ความสามารถเปลี่ยนร่างเเฟล็คจากMAไปเป็นMS ทำให้หลบลำเเสงบีมได้เเบบเเนวมาก ทำเอาล็อคออนอึ้งรับประทาน


    เกรเเฮม : เกรเเฮมสเปเชี่ยล!!!

    ท่าหลบเมื่อกี้ถูกประกาศชื่ออกมาอย่างภูมิใจ  -*-  เเล้วเกรเเฮมก็ยิงใส่ดิวนาเมสกลับไปหลายนัด ล็อคออนเห็นสถานการณ์เเบบนี้ประมาทไม่ได้ เลยรีบใส่หมวกเเล้วให้ฮาโล่ดูเเลการป้องกันให้ด้วย ทำให้ป้องกันการยิงของเกรเเฮมได้ ล็อคออนเลยไม่รอช้า ยิงกลับไปทันที! เเต่เกรเเฮมก็ขับเเฟล็คเอี้ยวตัวหลบอย่างพลิ้วไปได้

    ล็อคออน : ชั้นยิงไม่โดนเลยเรอะ?! ใครขับกันเนี่ย?!!
    เกรเเฮม : ขอเเนะนำตัวหน่อย

    เกรเเฮมขับเเฟล็คบินเลี้ยวเลียดพื้นมาเเละพุ่งเข้าใส่ดิวนาเมส

    เกรเเฮม : ฉันคือร้อยเอกพิเศษ เกรเเฮม  เอเคอร์!!!

    img156/1967/bscap0059vb3.jpg
    เเละดิวนาเมสก็ถูกเตะเข้าอย่างจัง

    ล็อคออน : ถึงกับเตะเลยงั้นเรอะ!!!!

    ยังไม่พอเกรเเฮมรีบจัดการหยิบพลาสม่าเบลดออกมาฟันปิดฉากทันที!

    ล็อคออน : ชิ!!!!



    สถานการณ์คับขัน ล็อคออนหยิบบีมเซเบอร์ออกมาจากบูสเตอร์ข้างหลังทันที เเละฟันสวนกลับไปปะทะกับพลาสม่าเบลด ทำให้เกิดประกายไฟเพิ่มความดุเดือดขึ้น

    ล็อคออน : บีบให้ชั้นต้องใช้ดาบเลยงั้นเรอะ!!
    เกรเเฮม : อืดอาดจังนะ! กันดั้ม!!
    ล็อคออน : ไอ้เจ้าบ้านี่!



    ล็อคออนถึงกับใช้บีมเซเบอร์ครั้งเเรก เกรเเฮมนับเป็นศัตรูที่ร้ายกาจทีเดียว
    เเต่จะให้ปะทะค้างกันอยู่อย่างงี้นานไปคงไม่ดี ล็อคออนเลยทิ้งปืนที่ถืออยู่ข้างขวา
    เเละหยิบปืนพกมายิงในระยะประชิดทันที!

    เกรเเฮม : อะไรน่ะ?!!



    ล็อคออนกระหน่ำยิงปืนพกไปทันที เเต่เกรเเฮมก็รีบถอยออกมา เเละยกโล่ข้างขวาที่เหมือนใบพัดขึ้นมาปัดลำเเสงบีมได้หมด (รู้สึกว่าใบพัดนี้จะหมุนไปตามบีมที่พุ่งมา  อีแน็คท์ของAEUก็มีเเบบนี้เหมือนกัน) ลุยกันถึงขนาดนี้ยังกินกันไม่ลง คงต้องปิดฉากอีกครั้ง เกรเเฮมขับเเฟล็คพุ่งเข้าไปอย่างรวดเร็วอีกครั้ง  ล็อคออนเลยสั่งฮาโล่ให้จ่าพลังงานGNไปที่อาวุธ เเละทั้ง 2คนก็จะเข้าปะทะกันอีกครั้ง!

    เเต่ก็มีการติดต่อเข้ามาหาเกรเเฮมว่ามีMSกำลังบุกไปที่พระราชวังอาซาดิซสถาน
    ส่วนล็อคออนก็รู้เรื่องนี้จากหลิ่วเหม่ยที่ติดต่อมาเช่นกัน ทำให้ทั้งคู่ต้องอยู่กันห่างๆเพื่อตั้งหลักก่อน เเหม่..ขัดใจจริงจริ๊ง..~


    ทางด้านมาริน่าเเละชิรินที่อยู่ในพระราชวังก็ได้รู้เรื่องนี้เเล้ว เเละMSจำนวนหนึ่งก็กำลังเดินหน้ามาที่พระราชวังพร้อมประชาชนที่ต่อต้านจำนวนหนึ่ง เเละยังคงมีการป้องกันจากMS ที่ปกป้องพระราชวัง ทำให้บ้านเมืองเริ่มเกิดความเสียหายขึ้น


    ลีวองส์ ผู้ติดตามของอเลฮานโดร ถามเขาว่าทำไมถึงไม่ยอมไปที่หลุมหลบภัย อเลฮานโดรกลับยิ้มอย่างสบายใจ

    อเลฮานโดร : มาดูนี่สิ ลีวองส์... มารับชมการมีอยู่ของสิ่งที่เรียกว่า กันดั้ม ไงล่ะ..


    เเละเอ็กเซียก็ได้ร่อนลงมาจากฟากฟ้าอันมืดมิดเเละพุ่งเข้าไปหาMSในเมือง

    เซ็ตสึนะ : เซ็ตสึนะ เอฟ เซเอย์ เอ็กเซีย! ทำการกำจัดเป้าหมาย!

    ทางด้านล็อคออนเเละเกรเเฮมที่ยังคงตั้งหลักกันอยู่นั้น สุดท้ายเกรเเฮมก็ต้องถอยออกไปก่อน

    เกรเเฮม : ทั้งๆที่ฉันได้เจอกันดั้มเเล้วเเท้ๆ.. เเต่น่าเสียดายจริงๆที่ฉันทำตามที่ตัวเองต้องการไม่ได้!

    เกรเเฮมบินออกมาเเละสั่งให้ลูกน้องอีก2คน รีบไปคุ้มกันเมืองหลวงทันที เเละเกรเเฮมก็ถามถึงเรื่องคนที่ยิงมิซไซล์ พวกลูกน้องเขาก็บอกว่าเจอMSเครื่องนึง เเต่ตามไปไม่ได้เพราะเจอกับอนุภาคพิเศษบางอย่าง ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเพราะกันดั้มอยู่เเถวนั้นพอดี


    กลับไปทางเซ็ตสึนะ ที่ยังคงควบเอ็กเซียจัดการMSอย่างเหนือชั้นเช่นเคย

    ลีวองส์ : นั่นคือกันดั้มเหรอครับ?
    อเลฮานโดร : นี่ก็เเค่การใช้กำลังเเบบป่าเถื่อน เขาพึ่งพลังของกันดั้มมากเกินไป นักบินก็คือ เซ็ตสึนะ เอฟ เซเอย์ สินะ..

    จากนั้นหลิ่วเหม่ยก็ติดต่อมา โดยครั้งนี้เป็นการไปปราบกองกำลังMSที่มาจากฐานในเขตอื่นๆแทน ซึ่งเซ็ตสึนะก็รีบขับเอ็กเซียไปทันที




    เเต่ทว่าเมื่อเซ็ตสึนะได้เห็นสภาพเมืองตรงหน้า เขาก็ต้องรู้สึกว่ามัน "ชัดเลย! ใช่เลย!" เพราะในเมืองนั้นมีเด็กๆหลายคนที่จับปืนมาสู้กับMSเหมือนกับเขาตอนเด็กๆ


    เซ็ตสึนะ : Exia !!!!!




    เซ็ตสึนะควบเอ็กเซียลงไปจัดการกับเหล่าMSที่ตอกย้ำจิตใจของเขาอย่างรวดเร็ว เเต่เซ็ตสึนะก็ต้องหยุดชะงักไปเมื่อเขากลับมาเห็นภาพของเด็กๆที่ล้มตายจากการต่อสู้
    ทำให้MSที่เหลืออยู่พยายามยิงใส่เอ็กเซีย เเต่เอ็กเซียนั้นหาสะทกสะท้านไม่.. เเละเซ็ตสึนะก็ได้จัดการกับศัตรูตรงหน้าต่อไป เพราะตอนนี้เขามีพลังเหมือนกับที่เคยใฝ่ฝันเเล้ว
    ..พลังของกันดั้ม..



    หลังจากนั้นก็ได้มีข่าวเรื่องที่อาซาดิสถานออกมา เเม่ของหลุยส์ก็รู้สึกกลัวกับเรื่องในข่าวจนขอซบเเฟนลูกซะหน่อย.. ทางด้านยานปโตเลไมออส เวด้า ก็ได้ส่งข้อมูลเรื่องข่าวนี้มาให้ด้วย



    จากความวุ่นวายที่เกิดขึ้นทำให้กองกำลังของ UNION ต้องเคลื่อนทัพMS เข้ามาควบคุมความสงบในตัวเมือง เกรเเฮมเลยต้องขอสิงอยู่ในประเทศนี้ต่อไป...555+


    อาลี : ความสนุกมันจะเริ่มต่อจากนี้ต่างหากล่ะ!

    อาลีที่บ่นเล็กน้อยที่กันดั้มเข้ามาวุ่นวาย เเต่เขาก็เเทบจะอดใจรอเรื่องสนุกที่จะเกิดขึ้นในไม่ช้านี้ได้


    ชีริน :  ยืนขึ้นสิ.. มาริน่า อิสมาอิล มันยังไม่จบหรอกนะ ยังหรอก..

    ทางด้านมาริน่าที่ออกมาจากหลุมหลบภัย ก็เริ่มจิตตกและโทษตัวเธอเองว่าเป็นสาเหตุของความวุ่นวายทั้งหมด ไม่ว่าจะเรื่องการรัฐประหาร หรือการที่ Celestial Being บุกเข้ามาก็ตาม เเต่มาริน่าที่กำลังร้องไห้อยู่นั้นก็ได้ชีริน ผู้ติดตามประจำตัวพูดเตือนสติให้มาริน่าเข้มเเข็งต่อไป เพราะเธอนั้นยังมีหน้าที่ต้องเป็นพลังให้ประชาชนเเละกอบกู้ประเทศต่อไป



    ทางด้านล็อคออนก็ได้ขับดิวนาเมสบินมาที่เซ็ตสึนะอยู่ เเละเห็นว่าสภาพหลังการรบที่เมืองนี้มันเละเทะพอสมควร เเละเขาก็พบเอ็กเซียอยู่ในซากหลังสงครามนี้พร้อมกับอาวุธที่เรียงรายจากการต่อสู้


    เซ็ตสึนะ : ชั้น..เป็นกันดั้มไม่ได้..(สงสารเซ็ตสึนะจังเลยแฮะ)

    พลังของกันดั้มที่ช่วยเหลือผู้คน เเต่ทว่าเด็กหนุ่มที่เห็นว่าตัวเองนั้นไม่สามารถช่วยใครได้ ทำให้ตัวของเขาเองเริ่มที่จะสิ้นหวังเช่นกัน..

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×