ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังข้อมูลของเวด้า

    ลำดับตอนที่ #11 : เนื้อเรื่องคร่าวๆ-ตอนที่11-อาเลลูย่า

    • อัปเดตล่าสุด 4 เม.ย. 52




    เริ่มตอนนี้โดยการไปดูทางพวก เกรเเฮม นักบินเเห่งUnion ที่ไม่ได้มีบทลุยมาหลายตอนเเล้ว เเละพวกเขาก็ยังได้รับข้อมูลที่ทางสหพันธ์ไปลุยกับกันดั้มเเล้วเสียหุ่นไปกว่า 20ตัว ในตอนที่ผ่านมา ทางด้าน ศจ.เอฟแมนเเละบิลลี่ ที่กำลังพูดคุยกันอยู่ พวกเขาก็ได้รู้ว่าอนุภาคเเสงของกันดั้มนั้น กันดั้มสามารถสร้างมันขึ้นมาเองได้ด้วย ทำให้ปฎิบัติการได้นานเเละเตาพลังงานเเบบนี้หาไม่ได้ง่ายๆ เลยมีกันดั้มเเค่ 4ตัว ศจ.เอฟแมนพูดขึ้นมาว่า อิโอเลีย เชนเบิร์ก เป็นผู้ชายที่น่ากลัวเพราะเขาสามารถค้นพบอนุภาคนี้ได้ตั้งแต่ประมาณสองศรรตวรรษก่อน บิลลี่เลยสงสัยว่าทำไมคนที่อัจฉริยะขนาดนี้ ทำไมถึงยังจดจ่อกับเรื่องการยุติสงคราม ศจ.เลฟคิดว่า อาจจะเป็นการเตือนมนุษยชาติที่กล้าขยายอาณาเขตของตนสู่อวกาศ  ทั้งๆที่พวกเขายังคงทำเรื่องไร้สาระอย่าง สงคราม อยู่



    ไปทางด้านยานปโตไลไมออส ที่ตอนนี้กำลังซ่อมเเซมยานเเละกันดั้มอย่างขมักเขม่น โดยใช้ฮาโล่เเละหุ่นยนตร์ซ่อมเเซมหลายตัวมาช่วยซ่อมเเซม ในฉากนี้จะเห็นการใส่ชิ้นส่วนของเวอร์ชิวเข้าไปในตัวของนาเดอเลห์ด้วย ดูเเล้วยุ่งยากดีเเท้ 
    ถอดออกเเล้วต้องมาใส่ทีละส่วน เเละความยุ่งยากนี้ก็มาจากที่ทีเอเรียตัดสินใจจะใช้นาเดอเลห์เพราะจะพลาดท่าในตอนที่เเล้ว  เเต่ทั้งๆที่เป็นเเบบนั้นทีเอเรียกลับไม่รู้สึกผิด
    เเต่กลับมาต่อว่าสึเมรากิที่วางเเผนผิดพลาดจนทำให้คิวรีออสถูกจับเเละทำให้ต้องใช้ นาเดอเลห์ อีกต่างหาก



    สึเมรากิ : ขอโทษด้วยนะ  เเต่ว่า..ฉันเองก็เป็นมนุษย์เหมือนกันนะ...มันก็ต้องมีผิดพลาดกันบ้างสิ...จริงมั้ยล่ะ

    ถึงสึเมรากิยอมรับผิดเเต่โดยดี เเต่ทีเอเรียก็ยังคงต่อว่าสึเมรากิต่อไป จนล็อคออนต้องพยายามเถียงขึ้นมา


    ล็อคออน : คนที่เปิดเผย นาเดอเลห์ ก็คือนายนี่ อย่าเอาแต่โทษมิสสุเมรากิอยู่ฝ่ายเดียวสิ
    ทีเอเรีย : ก็ถ้าไม่ทำแบบนั้น ฉันก็ตายน่ะสิ
    ล็อคออน : มันก็ใช่อ่านะ เเต่ความผิดส่วนหนึ่งก็มาจากตัวนายอยู่ดี 

    ทีเอเรียโดนล็อคออนโต้กลับจนทำให้เขาเถียงต่อไม่ได้เเละเดินกลับออกไป

    ทีเอเรีย : คราวหน้าทำตามคำเเนะนำของเวด้าเป็นดีที่สุด

    พอทีเอเรียออกไปเเล้ว ทำให้ลิกตี้ถึงกับถอนหายใจด้วยความโล่งอก นึกว่าจะมีท้าต่อยมวยกันซะเเล้ว



    มาดูทางด้านอาเลลูย่า ที่มีเรื่องไม่เเพ้กัน ตอนนี้เขากำลังนึกถึงหุ่นของโซม่าเเละอดีตของเขาที่พวกเด็กๆกำลังถูกทดลองอยู่

    อาเลลูย่า : หุ่นตัวนั้น.. เที่ยเหรินประสิทธิภาพสูง สำหรับทหารดัดเเปลง นักบินคนนั้นเป็นเเบบเดียวกับชั้นสินะ.. ไม่คิดเลยว่ามันยังคงดำเนินอยู่.. ไอ้การทดลองที่น่ารังเกียจนั่น...

    ทางด้านเซอร์เก้กำลังรายงานผลของภารกิจให้ผู้บังคับบัญชาของเขาฟัง ซึ่งเซอร์เก้ก็ยินดีที่จะรับโทษทุกรูปแบบ แต่ผู้บังคับบัญชาของเซอร์เก้กลับบอกว่าจะไม่มีการลงโทษใดๆและไม่รับจดหมายลาออกด้วย ทั้งนี้ก็เพราะว่าทางเบื้องบนได้เปลี่ยนใจจากจับกุมไปเป็นแผนการอื่น จนถึงขั้นที่ผู้นำของทางสหพันธ์กับ UNION กำลังจะประชุมลับกันเพื่อการนี้แล้ว (อาจจะมีหุ่นออกมาใหม่ก็ได้นะคะเนี่ย) เเละภายในโรงเก็บหุ่น ทหารหญิงคนหนึ่งก็ได้เดินมาพูดกับโซม่า


    "ร้อยตรีพีริส ภารกิจหน้าได้โปรดล้างเเค้นให้ร้อยโทหมิง.. ไม่สิ... ให้พวกพ้องที่จากไปด้วยนะคะ"
    โซม่า : ฉันจะปฏิบัติภารกิจให้ดีที่สุด เพราะนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ฉันมีตัวตนอยู่



    ทางด้านดร. ที่ทำหน้าที่วิจัยทหารดัดเเปลง กำลังตรวจสอบข้อมูลที่ได้มา ทำให้รู้ว่า
    คลื่นสมองของโซม่ากับนักบินของกันดั้มเครื่องนั้นตรงกัน เเละพอตรวจคลื่นสมองดูเเล้วพบว่า ไปตรงกับ No.E-0057ซึ่งโดนดัดแปลงคลื่นสมองจนทำให้เกิดบุคลิกซ้อนขึ้น  แต่ว่า...เด็กคนนั้นได้ถูกกำจัดทิ้งไปนานแล้ว เเล้วทำไมถึง..? เเต่ระหว่างนั้นเซอร์เก้ก็ติดต่อเข้ามา ซึ่งเซอร์เก้ก็คิดว่าคลื่นสมองของโซม่าตรงกับของนักบินกันดั้ม เเต่ดร.กลับไม่ได้บอกเซอร์เก้เรื่อง No.E-0057 ไป

    ทางด้านอาเลลูย่าที่กำลังยืนคิดอะไรอยู่คนเดียว ซึ่งเขากำลังคิดว่าจะรายงานเรื่อง
    ตัวของเขาอีกคนให้สึเมรากิรู้ดีรึเปล่า


    อาเลลูย่า : เอายังไงดี..ชั้นควรจะรายงานดีมั้ยนะ..?
    ฮาเลลูย่า : นายทำได้อย่างเดียวเท่านั้นเเหละ
    อาเลลูย่า : ฮาเลลูย่า

    ฮาเลลูย่าปรากฎตัวออกมา ราวกับว่าเขายืนคุยอยู่ข้างหลังของอาเลลูย่า


    ฮาเลลูย่า : สถาบันนั่นยังมีอยู่ เเถมยังเอาเเต่สร้างคนเเบบพวกเรา มันเป็นชนวนให้ก่อสงครามชัดๆ
    อาเลลูย่า : นายจะบอกให้ชั้นสู้กับ พวกของเรา งั้นเหรอ?
    ฮาเลลูย่า : พวกงั้นเหรอ? ท่านอาเลลูย่าผู้มีจิตใจอ่อนโยนคงทำไม่ลงสินะ ถ้างั้น.. ก็เอาร่างมาให้ฉันสิ ฉันจะจัดการให้เอง เหมือนตอนนั้นไงล่ะ

    ฮาเลลูย่ายังคงพูดเเบบยียวนกวนประสาท เเละคำพูดนี้ทำให้อาเลลูย่านึกถึงอดีต

    "พวกเราจะตายงั้นเหรอ"

    เสียงของเด็กผู้ชายคนหนึ่งพูดขึ้นมา เเละเป็นภาพของเด็กชายอีกคนนึงกำลังหวาดกลัวเมื่อจะถูกเพื่อนฆ่าตาย


    "ชั้นยังไม่อยากตายนะอาเลลูย่า..อาเลลูย่า!"
    "ไม่ได้หรอก..นายต้องตายอยู่ที่นี่"
    "อาเลลูย่า!"
    "ผิดเเล้ว..ชั้นชื่อ.."
    อาเลลูย่า : !!! หยุดเถอะ ฮาเลลูย่า พวกเราไม่ต้องฆ่าใครก็ได้ เเค่จับพวกเขาไว้ก็พอ..

    อาเลลูย่ายับยั้งความคิดในอดีตนั้นเอาไว้ เขาไม่อยากนึกถึงมันอีก  เเละไม่อยากฆ่าเด็กที่ถูกทดลองเหมือนเขา เลยพยายามเถียงฮาเลลูย่ากลับไป


    ฮาเลลูย่า : กับพวกที่เกิดมาเพื่อต่อสู้ในสงครามนี่มันจะมีอนาคตอะไรรออยู่... นายเองก็น่าจะรู้ตัวดีนี่  คุณกันดั้มไมสเตอร์แห่ง Celestial Being
    อาเลลูย่า : ไม่ใช่! ที่ชั้นมาที่นี่ก็เพื่อ..!
    ฮาเลลูย่า : ทำได้เเค่สู้รบเท่านั้นล่ะน่า..
    อาเลลูย่า : ไม่ใช่!!
    ฮาเลลูย่า : มันเป็นชะตากรรมของพวกเรา
    อัลเลลูจา : ไม่ใช่! ฉันน่ะ..!!



    อาเลลูย่าหันกลับไปตะโกนใส่ฮาเลลูย่าที่เหมือนยืนอยู่ข้างหลังของเขา เเต่ว่าคนที่หันกลับไปเจอไม่ใช่ฮาเลลูย่าซะนี่..


    อาเลลูย่า : !? เซ็ตสึนะ
    เซ็ตสึนะ : เป็นอะไรน่ะ..?
    อาเลลูย่า : เปล่า..ไม่มีอะไรหรอก..

    เเล้วอาเลลูย่าก็เดินจากไป เซ็ตสึนะก็ยังทำหน้านิ่งเช่นเคย ไม่รู้ว่าเซ็ตสึนะรู้เรื่องฮาเลลูย่ารึเปล่านะ..



    ไปดูทางเจ้าหญิงมาริน่าสู้ชีวิตกันมั่ง ตอนนี้กำลังคุยกับอเลฮานโดร คอร์เนอร์ เรื่องการก่อสร้างสถานีรับพลังงานจากระบบผลิตพลังงานสุริยะ ที่อาซาดิสสถาน เเต่เพราะประชาชนบางกลุ่มยังไม่ยอมรับ เลยทำให้การสร้างนั้นเป็นไปอย่างล่าช้า เเต่ก็ได้มีการป้องกันความปลอดภัยไว้ส่วนหนึ่งเเล้ว ส่วนชีรินที่ยืนคุมอยู่มุมห้องก็ได้พูดขึ้นมา เมื่ออเลฮานโดรเเนะนำให้มาริน่าไปเยี่ยมชมการก่อสร้างเพื่อเป็นกำลังใจให้วิศวกร
    เเละทหารรักษาความปลอดภัยทั้งหลาย


    ชีริน : เเบบนั้นเจ้าหญิงจะได้ถูกลอบสังหารได้สินะคะ
    มาริน่า : ชีริน..
    ชีริน : ท่านฑูตคอร์เนอร์คะ ทำไมทางสหประชาชาติถึงตัดสินใจที่จะสนับสนุนการก่อสร้างให้กับประเทศอาซาดิสถาน ทั้งๆที่ยังมีประเทศในเขตตะวันออกลางอีกหลายประเทศที่มีเทคโนโลนีล้าหลังเช่นกัน ถ้างั้นทำไมถึงช่วยเราล่ะคะ ?
    อเลฮานโดร : คงจะเป็นเพราะว่ามีเทพธิดาบันดาลพรให้น่ะครับ และทั้งนี้ก็เพราะว่าทางสหประชาติตั้งใจจะใช้อาซาดิซสถานเป็นประเทศแม่แบบในการกระจายความช่วยเหลือสู่ประเทศต่างๆในตะวันออกกลางครับ

    คำพูดของอเลฮานโดรดูมีเหตุผลดี เเละเขาก็พูดอีกว่า

    อเลฮานโดร : นอกจากนี้แล้ว... การปรากฏตัวของ Celestial Being ก็ทำให้พวกเรารู้สึกกังวลมากทีเดียว
    มาริน่า : Celestrial Being
    อเลฮานโดร : เนื่องจากเป้าหมายของพวกเขาคือการกำจัดสงคราม จะช้าหรือเร็วพวกเขาก็ต้องบุกเข้ามาตะวันออกกลางที่เต็มไปด้วยคามขัดแย้ง ผมเชื่อว่าการร่วมมือกันเพื่อป้องกันความวุ่นวายนั้น เป็นเรื่องที่ดีกว่าการร่วมมือกันเพื่อฟื้นฟูประเทศหลังภาวะสงครามสิ้นสุดลงครับ

    เจอเหตุผลดีๆเเบบนี้เข้าไป ชีรินก็ยอมรับ เเต่ยอมรับจริงๆรึเปล่านะ?

    มาริน่า : ท่านฑูตคอร์เนอร์ ท่านสามารถสาบานกับพระเจ้าของท่านได้ไหมว่าท่านรู้สึกแบบนั้นจริงๆน่ะค่ะ ?
    อเลฮานโดร : สาบานได้สิครับ เพื่ออนาคตของอาซาดิสถาน และเพื่อพระเจ้าของคุณ

    ถึงเเม้อเลฮานโดรจะสาบานตามที่มาริน่าขอ เเต่เขาก็เหมือนกับมีความคิดอะไรบางอย่างอีกอยู่ดี(หรือพวกเราคิดกันไปเองนะเนี่ย)



    ไปที่อาเลลูย่าอีกครั้ง ซึ่งเขาได้ตัดสินใจไปหาสึเมรากิเพื่อบอกถึงอดีตของเขา  ซึ่งสึเมรากิกำลังนั่งก๊งเหล้าคนเดียวเเละบ่นตัวเองเรื่องที่เเผนนั้นผิดพลาดไป อาเลลูย่ายื่นเเท่งเก็บข้อมูลให้สึเมรากิเเละเเนะนำว่าให้เปิดดูหลังสร่างเมา



    เเต่พออาเลลูย่าออกไป สึเมรากิก็เปิดดูทันที เมื่อเห็นข้อมูลนั้นทำให้ต้องสร่างเมาก่อนจริงๆ เพราะข้อมูลที่อาเลลูย่าให้มาคือโครงการทหารดัดแปลงรวมไปถึงอดีตของตัวอาเลลูย่าที่เคยอยู่ในโครงการนั้นมาก่อน 


    อาเลลูย่า : ชั้นจะหยุดฝันร้ายครั้งนี้.. ด้วยตัวของชั้นเอง



    ก่อนที่จะติดตามเนื้อเรื่องอันเข้มข้นต่อ มาดูทางด้านซาจิเเละหลุยส์กันซักหน่อย
    หลุยส์พาแม่ของเธอให้ไปที่ห้องพักของตัวเองเพื่อรับประทานอาหารเย็น
    ซึ่งเเม่ของหลุยส์ก็ชมว่าอาหารมื้อนี้สุดยอดมากเลย จนถึงกับร้องไห้ออกมาด้วยความซาบซึ้งใจเลยทีเดียว เเต่พอเปิดตัวกุ๊กทำอาหารสุดอร่อยนี่ก็คือ~!!  ซาจิ นั่นเอง!! ไม่ต้องคิดมากเลย~ เเต่เเม่ของหลุยส์ก็ยังพูดต่อต้านซาจิว่าถึงอาหารนี้จะอร่อยมากก็จริง เเต่ไม่ใช่ว่าจะสามารถคบกับหลุยส์ได้ เเต่เเค่ชมว่าอาหารอร่อยนี่ซาจิก็ยิ้มออกหน่อยๆเเล้ว ต้องเป็นขั้นเป็นตอนไป สู้ต่อไปเถอะ.. ซาจิ!!

    ทางด้านคินุเอะก็เดินหน้าหาข้อมูลของอิโอเลีย เชนเบิร์กอยู่ ซึ่งวิธีที่เธอใช้คือการตามรอยเจ้าหน้าที่ข่าวกรองของทาง UNION ที่กำลังสืบหาเรื่องของอิโอเลียอยู่เช่นกัน
    การกระทำเสี่ยงแบบนี้ทำให้รุ่นน้องของคินุเอะรู้สึกเครียดอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว



    ทางด้านอาเลลูย่าที่กำลังคุยกับสึเมรากิอยู่

    สึเมรากิ : ฉันได้ดูแผนการที่เธอส่งมาให้แล้วนะ รวมถึงอดีตของเธอด้วย...  นับว่าเป็นเหตุผลที่ดีมากในการจู่โจมครั้งนี้ และเวด้าเองก็เห็นด้วย เเต่ว่าเธอเเน่ใจเเล้วเหรอที่จะฆ่าพวกพ้องของตัวเองน่ะ...
    อาเลลูย่า : ไม่เป็นไรครับ
    สึเมรากิ : เเล้วตัวเธออีกคนว่ายังไงล่ะ?
    อาเลลูย่า : ไม่จำเป็นต้องถามหรอกครับ
    สึเมรากิ : เธอเเน่ใจเเล้วนะ?
    อาเลลูย่า : ผมจะเผชิญหน้ากับอดีตของผมเอง



    ซึ่งสึเมรากิก็ยอมรับความมุ่งมั่นของอาเลลูย่า เเละเตรียมพร้อมที่จะปฎิบัติเเผนนี้ทันที
    เเต่ระหว่างที่คุยกันอยู่นี้ ทั้ง 2คนไม่รู้เลยว่า ทีเอเรีย ได้ยืนฟังพวกเขาอยู่ที่หน้าประตู
    จากนั้นก็เริ่มทำการปล่อยกันดั้มออกไปปฎิบัติการทีละเครื่อง 



    ซึ่งจะเห็นว่าฉากตอนปล่อยตัวเอ็กเซียนี้ มันช่างเหมือนกับตอนปล่อยตัวคิวรีออสในตอนที่1จริงๆ


    ส่วนทีเอเรียเองก็ไปอยู่ในห้องที่เหมือนกับคอมพิวเตอร์เเละข้อมูลมากมายเหมือนในตอนที่1 พร้อมกับที่เเววตาของเทียเรียเองก็เปลี่ยนไปเหมือนตอนที่ใช้นาเดอเลห์ด้วย(เพราะกำลังติดต่อกับเวด้าอยู่)


    ทีเอเรีย : อาเลลูย่า ฮาร์ปทิซึ่ม  ที่เเท้นายก็..

    ดูเหมือนทีเอเรียจะรู้ข้อมูลที่สึเมรากิคุยกับอาเลลูย่าเเน่นอนขึ้น เมื่อเขาใช้งานในห้องนี้

    ทีเอเรีย : มนุษยชาติ หรือสิ่งที่ถูกเรียกว่ามนุษย์ .. ความโง่เง่าของพวกมันนี่ไร้ที่สิ้นสุดรึไงกันนะ

    ด้านคินุเอะก็ไปถามข้อมูลจากคนที่ฝ่ายข่าวกรองของ UNION ไปสอบถามข้อมูลซึ่งเธอก็ทราบแล้วว่า ทาง UNION กำลังสืบหาข้อมูลของตระกูลที่มีปู่ทวดเป็นนักวิทยาศาตร์ที่ได้ทำงานร่วมกับอิโอเลีย เชนเบิร์กเมื่อ 200 ปีก่อน 

    ถึงจะยังไม่ได้อะไรมากนักแต่คินุเอะก็พูดออกมาว่า  "ฉันเริ่มจะเห็นเงาของชายผู้หายไปเมื่อสองศตวรรษก่อนแล้ว" 



    ทางด้านเซ็ตสึนะเเละล็อคออนที่ถูกส่งมาที่โลก ทั้งคู่ก็ได้มาจัดการหุ่นMSที่เเอฟฟริกา
    เเละภารกิจนี้ก็ราบรื่นด้วยดี จนล็อคออนคิดว่าที่ยุ่งยากคงเป็นภารกิจของอาเลลูย่ามาก กว่า



    เเละภารกิจของอาเลลูย่าก็คือการบุกเข้าไปยังที่โคโลนี่เฉวียนฉิว ที่เป็นที่ตั้งของสถาบันวิจัยเทคโนโลยีซูเปอร์โซลเจอร์ ทางโคโลนี่ก็ได้ส่งMSออกมาป้องกัน เเต่ทีเอเรียจะรับหน้าที่จัดการMSเอง ให้อาเลลูย่ารีบเข้าไปในโคโลนี่ซะ


    ทีเอเรีย : ถ้าหมอนั่นกำลังทรมานอยู่กับอดีตของตัวเอง  ก็มีแต่ตัวของหมอนั่นเองนั่นแหละที่จะแก้ไขปัญหานั้นได้  นั่นน่ะคือสิ่งที่ Gundam Meister ควรจะทำ

    เเละทีเอเรียก็จัดการMSไป ส่วนอาเลลูย่าก็ขับคิวรีออสบินเข้าไปในโคโลนี่ เเละความสามารถของกันดั้มก็โชว์ออกมาให้เห็นอีกอย่าง 



    นั่นก็คือสามารถปลดล็อคระบบของโคโลนี่ นี้ ทำให้ประตูทั้งหมดที่ปิดอยู่เปิดออกมาได้ด้วย และเเน่นอนที่พวกทหารจะเเตกตื่นกับการที่กันดั้มบุกเข้ามา เเต่พวกเขาก็หาวิธีป้องกันไม่ได้เเล้ว



    อาเลลูย่าเข้ามาภายในโคโลนี่เรียบร้อย (ใครเห็นเเล้วอย่าคิดว่ามันเป็น เฮลิโอโพลิส นะคะ) เเละซักพักเขาก็รู้สึกปวดหัวอีกครั้ง พร้อมกับได้ยินเสียงของพวกเด็กๆที่ถูกทดลอง
    ดังมาจากตึกสูงใหญ่ที่สุดในโคโลนี่



    เหล่าดร.ทั้งหลายที่ทำการทดลองเด็กอยู่นั้น พอรู้ว่ากันดั้มบุกมาก็หนีเอาตัวรอดกันยกใหญ่ เเต่กลับทิ้งเด็กที่กำลังถูกทดลองอย่างทรมานไว้ โดยไม่คิดจะพาหนีไปด้วยกันเลยซักนิดเดียว ถึงเเม้อาเลลูย่าจะทรมานอยู่เช่นกัน เเต่เขาก็ต้องทำลายที่นี่ทิ้งในฐานะกันดั้มไมสเตอร์ เเต่ทว่าเสียงของเด็กๆกำลังร้องอย่างทรมานเป็นอย่างมาก ทำให้อาเลลูย่าเกิดอาการลังเลขึ้นซะเเล้ว



    อาเลลูย่า : ต้องฆ่าพวกเขางั้นเหรอ.. ชั้นเเค่จับพวกเขาไว้ก็ได้...
    ฮาเลลูย่า : ใจอ่อนจริงนะ
    อาเลลูย่า : ฮาเลลูย่า..!
    ฮาเลลูย่า : จะจับยังไงล่ะ เเล้วจะเลี้ยงยังไง นายเองเคยได้ใช้ชีวิตธรรมดา หลังจากที่หนีออกมาจากสถาบันรึเปล่าล่ะ? หยุดฝันเฟื่องได้เเล้ว
    อาเลลูย่า : เเต่ว่า..นี่มันโหดร้ายเกินไปสำหรับพวกเขา
    ฮาเลลูย่า : โหดร้าย..โหดร้ายงั้นเหรอ พวกเด็กในสถาบันนี่ไม่มีใครหรอกนะที่คิดว่าพวกเขาโชคร้ายน่ะ
    อาเลลูย่า : ซักวันพวกเขาจะคิด
    ฮาเลลูย่า : งั้นนายคิดว่ายัยเด็กที่ขับ เที่ยเหริน นั่นรู้สึกว่าตัวเองโชคร้ายรึเปล่าล่ะ ? ไม่เลยใช่มั้ยล่ะ ? หยุดยัดความคิดของตัวเองให้คนอื่นซะทีเถอะ .. ไอ้คำพูดสวยหรูของนายมันก็แค่เรื่องหน้าไหว้หลังหลอก นายก็แค่ทำตัวเป็นคนใจบุญเพื่อปลอบใจตัวเองเท่านั้นแหละ
    อาเลลูย่า : พวกเขายังมีชีวิตอยู่


    ฮาเลลูย่า : เเต่โดนดัดเเปลงไปเเล้ว!! สักวันมันต้องกลับมาฆ่าเราอยู่ดี อย่าเห็นใจศัตรูสิ!  หรือว่านายจะ....ต้องการความช่วยเหลือจากชั้นอีก เเล้วปิดกั้นทุกสิ่งที่นายไม่อยากทำด้วยตัวเอง เพื่อที่จะได้บอกว่า "มันไม่ใช่ความผิดของฉัน"  ถ้างั้น..ชั้นจะทำเอง  ชั้นจะสู้เพื่อรักษาตัวตนของชั้นเอาไว้!!
    อาเลลูย่า : เรื่องเเบบนั้น
    ฮาเลลูย่า : ถ้างั้นนายมาที่นี่ทำไมล่ะ?!
    อาเลลูย่า : ฉัน..ก็เพราะCelestial Being..
    ฮาเลลูย่า : ให้มา ฆ่า ใช่มั้ยล่ะ..



    ทั้งอาเลลูย่าเเละฮาเลลูย่าที่โต้เเย้งกันอยู่ ตอนนี้ราวกับว่าเป็นภาพ พวกเขาในสมัยเด็กกำลังหันปากกระบอกปืนใส่กันอยู่


    อาเลลูย่า : ไม่ใช่! เพราะฉันเป็น Gundam Meister ต่างหาก!!
    ฮาเลลูย่า : ตำเเหน่งนั้นทำให้นายฆ่าคนได้..~ ก็เหมือนกับไกปืนน่ะเเหละ เหนี่ยวไกเลยสิ! เหนี่ยวไกด้วยตัวของนายเอง!!  เหนี่ยวมันจนกว่านายจะไม่มีคำว่า เมตตา เหลือในใจน่ะ!!!
    อาเลลูย่า : ชั้นไม่อยากยิง..
    ฮาเลลูย่า : อาเลลูย่า!!!!
    อาเลลูย่า : ชั้นไม่อยากยิงจริงจริงงงงงงงงงง!!!!!!!!!!!!!! อ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก!!!!!!!!!!!!!



    ภาพจบลงที่อาเลลูย่าเหนี่ยวไกปืนทั้งน้ำตา มิซไซล์จำนวนมากถูกยิงออกมาจากอุปกรณ์ ที่คิวรีออสติดมาในครั้งนี้ พร้อมกับเสียงร้องอันทรมานของอาเลลูย่า ตึกเเห่งความทรมานอันน่าชิงชังถูกทำลายสิ้นซาก คิวรีออสกลายเป็นMAเเล้วบินออกมาอย่างรวดเร็ว ภาพในอดีตค่อยๆหายไป พร้อมกับตัวตึกที่ถล่มลงเเละระเบิดอย่างรวดเร็ว

    img227/4387/bscap0097az9.jpg
    ฮาเลลูย่า : ฮ่าๆๆๆๆ!!! เยี่ยมมาก! สมเเล้วที่เป็นอีกครึ่งหนึ่งของชั้น.. 

    ฮาเลลูย่าได้ครองร่างเเละพูดออกมาด้วยความสะใจ เเต่ทว่ารอยยิ้มของฮาเลลูย่าในครั้งนี้กลับมี น้ำตา ของเขาออกมาด้วย

    คริสติน่ายืนยันถึงภารกิจว่าเรียบร้อย สึเมรากิเลยสั่งให้สองสาวปล่อยข่าวการทดลองนี้ให้ประชาชนโลกได้รู้ เเต่สึเมรากิก็ยังคงเป็นห่วงอาเลลูย่าอยู่เช่นกัน

    ทางด้านเซอร์เก้ก็ได้นำทหารมาจับกุมตัวดร.เอาไว้ เพราะปิดบังข้อมูลทำให้เเผนกวิจัยถูกทำลาย เเละการวิจัยยังถูกเปิดเผยไปทั่วโลก ทำให้ชื่อเสียงของสหพันธ์ดูเเย่ขึ้นในทันที จากนั้นโซม่าก็มา เเต่เซอร์เก้ก็ได้สั่งให้เธอไปคอยรอคำสั่งก่อน



    ทางด้านอาเลลูย่า ตอนนี้ก็อยู่ในสภาพซึมเศร้าอาการไม่ค่อยจะสู้ดีนัก  ซักพักนึงอาเลลูย่าก็ไปหาสึเมรากิ เเละขอเหล้าให้เขาซักเเก้วนึง สึเมรากิพยายามห้ามไม่ให้อัลเลลูย่าได้ดื่ม(งกเหล้าหรอเนี่ย 555+)โดยอ้างว่า อายุยังไม่ถึงและเธอยังไม่อยากจะเป็นโจรที่ทำผิดกฏหมายเท่าไหร่ เเต่อาเลลูย่าบอกว่า ตอนนี้ชาวโลกก็เห็นพวกเขาเป็นโจรก่อการร้ายอยู่แล้ว นอกจากนี้เขาเพิ่งอายุ 20 ไปหมาดๆตามมาตรฐานเวลากรีนิช ในเมื่อมีเหตุผลเเบบนี้เเล้วค่อยก๊งกันได้หน่อย ชนเเก้ว~!!


    อาเลลูย่า : ทำไมถึงชอบดื่มอะไรขมๆเเบบนี้ล่ะครับ?
    สึเมรากิ : เเล้วสักวัน...เธอจะเข้าใจเองจ้ะ...



    อดีตที่ค้างในใจหายไป กว่าจะถึงเป้าหมายยังอีกยาวไกล ยานปโตเลไมออสยังคงมุ่งหน้าต่อไป ตอนนี้ก็จบลงเเต่เพียงเท่านี้ล่ะค่ะ..
    ตอนหน้ายังคงมันส์กันต่อเนื่อง เมื่อล็อคออนต้องปะทะกับนักบินระดับเอซของUnion!
    เเละเซ็ตสึนะเจอเหตุการณ์ที่คุ้นเคยเป็นอย่างดี

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×