ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังข้อมูลของเวด้า

    ลำดับตอนที่ #1 : เนื้อเรื่องคร่าวๆ-ตอนที่1-Celestial Being

    • อัปเดตล่าสุด 31 มี.ค. 52


    ถ้ารูปบางรูปไม่ขึ้น ช่วยเม้นบอกเรมด้วยนะคะ
    ****************************************************************************************
    *เรื่องราวนั้นจะเริ่มต้นในปี 2307 เมื่อพลังงานน้ำมันได้แห้งเหือดหายไปจากโลกมนุษยชาติได้ค้นพบพลังงานแหล่งใหม่ที่จะแก้ไขวิกฤตการณ์นี้ ด้วยการใช้ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ที่ได้มาจากลิฟท์ขนาดยักษ์ที่โคจรอยู่รอบโลก ซึ่งติดตั้งอยู่ทั้ง 3 แห่งในโลก แต่ทว่ากลับมีเพียงแต่ประเทศใหญ่ๆ และพันธมิตรของพวกเขาเท่านั้นที่สามารถใช้ประโยชน์จากพลังงานเหล่านี้ได้

    และ 3 มหาอำนาจที่ครอบครองลิฟท์ที่โคจรรอบโลกนี้ก็คือ Union ซึ่งมีสมาชิกหลังคือสหรัฐอเมริกา (และอื่นๆ ตามที่ได้รายงานไปแล้ว) ,พันธมิตรเพื่อการปฎิรูปมนุษย์ อันประกอบไปด้วยจีน,รัสเซีย,อินเดีย และสุดท้ายก็คือ AEU ของกลุ่มประเทศยุโรป 3 ขุมอำนาจพลังยังคงเล่นเกมแต่แข้งปัดขากับฝ่ายอื่นเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง 
    ทำให้แม้แต่ในศตวรรษที่ 24 มนุษชาติก็ยังคงไม่เป็นหนึ่งเดียวกัน

    ในโลกซึ่งสงครามยังไม่มีวันจบ Celestial Being องค์กรทหารอิสระซึ่งให้การสนับสนุนการกำจัดสงครามโดยใช้กำลัง ได้ใช้โมบิลสูทกันดั้มเป็นเครื่องมือในการต่อต้านสงครามทุกรูปแบบ

    Celestial Being องค์กรปริศนาที่คิดจะเปลี่ยนแปลงโลกด้วยโมบิลสูททั้ง 4 ไม่ขึ้นกับประเทศใดๆ ไม่แสวงหาผลกำไร เคลื่อนไหวกวาดล้างสงครามโดยไม่ยึดติดกับทั้งความรู้สึก,ศาสนา,ผลประโยชน์แห่งชาติ หรืออุดมคติ


    (กดที่รูปเพื่อดูภาพใหญ่ได้นะคะ)

    ในปี 2301ณ สาธารณรัฐครูจิส
    ในสภาวะที่เเห้งเเล้งเเละกลายเป็นช่วงสงครามในที่สุด พวกเด็กๆกลับต้องถือปืนออกต่อสู้กับหุ่น MS 
    โดยที่หุ่นพวกนั้นประกาศว่า
    "เราทำเพื่อพระเจ้า"
    เเต่เด็กคนนึงที่ต้องมาต่อสู้ได้พูดโดยมีความคิดที่ขัดเเย้งกันว่า " โลกนี้น่ะ ไม่มีพระเจ้าหรอก " 
    ซึ่งเด็กที่พูดนั้นก็คือ
    เซ็ตสึนะ เอฟ เซเอย์ 



    เซ็ตสึนะได้ถือปืนออกไปสู้กับหุ่น MS ภายในเมืองทุกคนล้วนล้มตายกันหมด
    เซ็ตสึนะต้องพยายามดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอด สภาพเมืองเละเทะไม่มีชิ้นดี เพื่อนๆเเละเด็กๆตายกันหมด
    สุดท้ายเซ็ตสึนะที่พยายามเอาชีวิตรอดก็จนมุมจนได้



    เเต่เเล้วก็มีเเสงสีชมพูพุ่งลงมาจัดการหุ่นทุกตัวจนหมด
    เมื่อเซ็ตสึนะเเหงมองขึ้นไปบนฟ้าก็ได้พบกับ..

    img68/5373/pdvd372qd6.png
    ...GUNDAM...

    img123/2129/pdvd378jg0.png
    ภาพเพลง Day Break's B



    เมื่อเข้าเรื่องจะอยู่ที่ปี 2307
    ที่โลก ณ บริเวณสนามฝึกซ้อมของกองทัพ
    AEU (Advanced European Union หรือ สหภาพยุโรปในยุคปัจจุบัน) 
    ที่ตั้งอยู่ใกล้ๆกับลิฟท์เชื่อมต่อไปยังระบบพลังงานแสงอาทิตย์ที่ลอยอยู่ในชั้นบรรยากาศ
    ทาง AEU กำลังทำการโชว์ประสิทธิภาพของหุ่นตัวนึงอยู่

    AEU อีเเน็ก( Enact) ซึ่งขับโดย เเพททริก (ไม่ใช่ เเพททริก ซาล่านะคะ) กำลังโชว์ประสิทธิภาพอยู่โดยที่มีป้อมปืนกล ระดมยิง
    ก็ทำอะไรไม่ได้ เเถมด้วยมีความเร็วเเละความคล่องตัวสูงอีกต่างหาก (จะตีลังกายิงเเบบ ฟรีด้อมในGSD  ยังได้เลย)



     บิลลี่ กำลังดูประสิทธิภาพของหุ่นตัวนี้อยู่
    สักพัก เกรเเฮม นักบินระดับเอซของทีม MSWAD ของ UNION ก็มาเป็นผู้ชมด้วย 

    *UNION เป็นชื่อเรียกสั้นๆของ Union of Solar Energy and Free Nations กลุ่มพันธมิตรที่เกิดจากการรวมตัวกัน
    ของอเมริกา,ญี่ปุ่น,ออสเตรเลีย,และแคนาดา

    เเล้วก็นั่งคุยกันว่าหุ่นตัวนี้ว่ามันเหมือนกับเอา Union Flag มาดัดเเปลงเท่านั้นเอง
    สักพัก อีเเน็กที่โชว์ร่อนไปร่อนมาอยู่ก็ลงจอดทันที

    เเพททริก : ผมได้ยินที่พวกคุณพูดนะ!

    เเพททริกพูดจบก็ทำให้พวกเกรเเฮมอดขำกันไม่ได้ เพราะรู้สึกว่าระบบรับเสียงจะดีขึ้นด้วยนะเนี่ย ระหว่างที่ทุกคนกำลังดูโชว์อยู่นั้น ได้มีหุ่นอีกตัวนึงพุ่งลง 

    " Exia เริ่มทำการทดสอบอนุภาค GN
    ยืนยันเป้าหมาย จะทำการเริ่มภารกิจ "First Phase"


    Gundam Exia

    เเละไม่ต้องสงสัยเลยว่าคนขับคือ เซ็ตสึนะ นั่นเอง
    เอ็กเซียพร้อมเซ็ตสึนะร่อนลงมาพร้อมใช้อนุภาค GN ซึ่งเป็นอนุภาคที่มาจากเครื่องยนต์ GN Drive ของกันดั้มออกสู่บริเวณโดยรอบ 
    ทางเหล่าทหาร AEU ภาคพื้นดินก็ตรวจพบการบุกรุกของศัตรูแล้ว แต่ทว่ามันก็สายเกินไปเพราะอนุภาค GN ได้ทำการรบกวนสัญญาณเรดาห์ไปเรียบร้อยแล้ว ทหาร AEU จึงเปลี่ยนไปใช้กล้องจับภาพแทนซึ่งทหารทุกคนต่างก็ตื่นตะลึงว่า 
    MS ที่ลอยลงมานี้เป็น MS ของใครกันแน่


    ตัดกลับมาทางฐาน AEU อีกครั้งหนึ่ง แพทริค  ก็ได้รับการติดต่อจากหอควบคุมการบินแต่ว่าสัญญาณวิทยุเองก็โดน
    อนุภาค GN รบกวนเช่นกัน ทำให้เขาได้แต่มองผู้บุกรุกที่กำลังร่อนลงมา
    งงกันถ้วนหน้า ทุกคนที่อยู่ที่นั่นต่างมองด้วยความสงสัยว่ามันเป็นใครมาจากใหน
    เเต่เกรเเฮมก็ได้รู้สึกตะหงิดใจเเสงที่ปล่อยออกมาจากตัวเอ็กเซีย
    เหล่าทหารระดับนายพลเริ่มทำการติดต่อแพทริค แต่แน่นอนว่าการติดต่อด้วยโทรศัพท์หรือวิทยุนั้นใช้การไม่ได้เสียแล้ว 
    ทาง AEU จึงสั่งอพยพผู้ชมทั้งหมดเข้าที่ปลอดภัย
    ทำให้บิลลี่ถึงกับสงสัยว่า ถ้ามันไม่ใช่พวกของเราเเล้วเป็นใครกัน

    ระหว่างนั้นเองเเพททริกก็เลื่อนค็อกพิทกลับไปประจำที่ด้วยความมั่นใจ

    เเพททริก : เฮ้ๆๆ..เเกมาจากใหนกันน่ะ ยูเนี่ยนเหรอ? รึว่าสหพันธ์ฯล่ะ?
    บ๊ะ..!! จะมาจากที่ใหนก็ช่างมันเถอะ เเต่ที่นี่ไม่ต้อนรับเเกโว้ย!!
    (*สหพันธ์ฯ ในที่นี้ย่อมาจาก สหพันธ์แห่งการปฎิรูปมนุษยชาติ เป็นกลุ่มพันธมิตรที่รวมตัวกันเพื่อค้านกับกลุ่ม 
    AEU และ UNION เกิดจากการรวมตัวของประเทศจีน,รัสเซีย และอินเดีย)

    เเพททริกพูดเเสดงความมั่นใจอย่างเต็มที่
    ผู้บังคับบัญชาคนหนึ่งถึงบ่นออกมาว่าเจ้าเเพททริกมันไม่สามารถสู้ได้เเน่ ทหารระดับสูงอีกคนกลับบอกว่า
    นี่จะเป็นโอกาสดีในการเพิ่มเรตติ้งให้กับ Enact ของพวกเขา 
    และที่สำคัญแพทริคก็ถือว่าเป็นนักบินระดับเอซแม้ว่าจะนิสัยเสียไปบ้างก็ตามที

    เเพททริก : เเก.. ไม่รู้รึไงว่าฉันเป็นใคร ฉันน่ะคือ เเพททริก คอร์ลาซาวาร์ เเห่ง AEU
    ฉันเป็นผู้ชำนาญการรบผู้ไม่เคยพ่าย ถึงเเม้ว่ามันจะเป็นเเค่การซ้อมรบ!!!

    ว่าเเล้วมันก็ชักมีดออกมา เเต่เดี๋ยวก่อน!! มีดนี้มีระบบสั่นเป็นคลื่นความถี่สูงดัง วี๊ๆๆๆ!! จนทำให้ทุกคนต้องอุดหูเลยทีเดียว
    เมื่อพร้อมเเล้วก็ลุย.. โซ้ยยยย!!!

    เซ็ตสึนะ : Exia ทำการจัดการเป้าหมาย..

    โชะ!!
    .
    .
    .

    img48/9067/pdvd393aw9.png

    มีดยังไม่ทันถึงตัว เอ็กเซียชักดาบที่ติดอยู่ที่เเขนขวาขึ้นมาตัดเเขน อีเเน็ก ลอยไปเเล้ว
    ทำให้ทุกคนต่างตกตะลึงเป็นอย่างมาก(ยังไม่หนีกันไปอีกเรอะ) เเน่นอน เจ้าเเพททริกก็เหวอดินไปเลยเหมือนกัน

    เเพททริก : !!!!! .....เเก...คงจะยังไม่เข้าใจสินะ...!!!!

    อีเเน็ก ยิงปืนใส่ระยะประชิด เเต่เอ็กเซียหมุนหลบอย่างพลิ้วพร้อมชักบีมเซเบอร์ออกมา
    เอาไปอีกที!! 2ที !! 3ที !!
    โดนเล่นเเบบไม่ทันหายใจเลย...อีเเน็คหงายหลังอย่างหมดสภาพ.. พร้อมสโลเเกนสุดภูมิใจ

    เเพททริก : ฉันเป็นผู้ชำนาญการรบผู้ไม่เคยพ่าย ถึงเเม้ว่ามันจะเป็นเเค่การซ้อมรบ!!!!!!!!!!(แพ้หมดรูปแล้วยังกล้าพูด - * - :เรม)



    เกรเเฮมรีบยืมกล้องส่องทางไกลของคนข้างๆมาเพื่อจะดูรหัสโค้ด
    ว่าเป็นรุ่นอะไรมาจากฝ่ายใหน? เเต่คำที่เห็นคือ..

    "....GUNDAM.... "

    เกรเเฮม : ชื่อของUnknow โมบิลสูทงั้นเหรอ
    บิลลี่ : ..Gundam..

    เซ็ตสึนะ : Exia First Phase เสร็จสิ้น จะดำเนินการสู่ Second Phase

    จากนั้นเอ็กเซียก็มาให้เหวอ เเล้วจากไป 

    เกรเเฮม : เเต่ว่า Unknow โมบิลสูทตัวนั้นมันมาทำอะไรกันเเน่?
    ไม่สิ..มันคงกำลังคิดอะไรอยู่เเน่.. หรือมันต้องการใหที่นี่หยุดการพัฒนาหุ่นโมบิลสูท?

    จากนั้นทางAEUก็ไม่ยอมให้เซ็ตสึนะไปง่ายๆ ส่งMA 3ลำตามไปจัดการ




    ทางด้านบนอวกาศ ทางด้านกลุ่ม Celestrial Being บนยาน Ptolemaios
    ซึ่งภายในยานมี คริสติน่า เฟลท์ ลิทเทนดาล เเละ ลาซเซ่ กำลังประจำทีอยู่

    คริสติน่า : นี่คือกองบัญชาการ เตรียมพร้อมสู่ภารกิจต่อไป
    Exia ปฎิบัติFirst Phase เสร็จสิ้น กำลังจะเริ่มสู่ Second Phase
    ลาซเซ่ : ทำได้ยอดเยี่ยมสมเป็น เซ็ตสึนะเลยนะ...
    ลิทเทนดอล : เป็นเรื่องปกติสำหรับสมาชิกของ Celestrial Being อยู่เเล้วนี่ครับ
    คริสติน่า : หยุดคุยกันได้เเล้ว Third Phase กำลังจะเริ่มเเล้วนะ

    สักพัก สึเมรางิ เจ้าหน้าที่ฝ่ายยุทธการก็เข้ามา 

    สึเมรางิ : ไม่ต้องเคร่งเครียดกันมากก็ได้
    ใหนๆก็เป็นการเปิดตัวของ Celestrial Being ทั้งที ดื่มซะหน่อยมั้ย?

    สึเมรางิเข้ามาพร้อมชวนก๊งเหล้ากันอีกต่างหาก

    คริสติน่า : หา?! นี่ดื่มเหล้าเหรอ ?!
    ลิทเทนดอล : อย่าดีกว่ามั้งครับ
    สึเมรางิ : ไม่เห็นเป็นไรนี่.. งานของฉันก็เเค่คิดเเผน
    ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับพวกเธอน่ะนะ..

    จากนั้นยานจะเปิดทางออกของMSออกมา
    Gundam Kyrios ซึ่งขับโดย อาเลลูย่า ได้เตรียมตัวที่จะออกจากยานมาในโหมดMA 
    โดยที่มีเฟลท์ที่ไม่ค่อยพูดเพราะโดนคริสติน่าเเย่งพูดหมด เป็นคนดูเเลการออกตัวให้
    (โมบิลอาเมอร์หรือก็คือเครื่องบินนั่นเอง)

    อาเลลูย่า : นี่คือการรบจริงที่นายรอคอยไงล่ะ ฮาเลลูย่า... (ถอนหายใจ) ฉันเองก็รู้สึกเศร้าเหมือนกันนะ

    หลังจากที่ คิวรีออสเตรียมพร้อมที่ช่องส่งออกเรียบร้อย

    เฟลท์ : Kyrios ได้เวลาเเล้ว
    อัลเลลูจา : I have control  Kyriosออกปฎิบัติการ!!

    จากนั้นอาเลลูย่าพร้อมคิวรีออสก็ได้ออกมาจากยาน
    อาเลลูย่าจะไปใหนกันหนอ..? เห็นพูดเรื่องภารกิจ PHASE-3ด้วย




    โคโลนีแห่งหนึ่งของพันธมิตรเพื่อการปฏิรูป(ฝั่งโซนเอเชีย)ที่มี เอเจนท์ของ Celestrial Being อยู่ ภายในปาร์ตี้ไฮโซ  หวัง หลิ่ว เหม่ย คนนี้ก็ได้อยู่ในงานนี้ด้วย

    ฮงหลง : เริ่มเเล้วครับ คุณหนู
    หวัง หลิ่ว เหม่ย : ในที่สุดก็เคลื่อนไหวเเล้วสินะ...คุณสึเมรางิ Celestrial Being... Gundam Meister...

    (เเละตอนนี้ดูมาได้ครึ่งตอน มันถึงจะขึ้นชื่อตอนให้ - -: เรม)




    ตัดกลับไปที่เซ็ตสึนะที่ถูกMA 3ลำ ไล่ยิงกันอยู่ อย่างเมามันส์บนฟ้า เเต่ก็ทำอะไรเซ็ตสึนะไม่ได้
    เซ็ตสึนะหลบอย่างพลิ้ว เเละใช้ปืนที่เเขนขวาออกมายิงกลับไปมั่ง
    (ที่เเขนขวาของเอ็กเซีย มีโล่ติดอยู่ ซึ่งสามารถเปลี่ยนเป็นดาบเละปืนได้)
    เมื่อยิงใส่เเล้วยานมันหลบได้ เเต่บินเข้ามาใกล้รัศมี เซ็ตสึนะก็พับดาบขึ้นมา พุ่งไปฟัน โชะ!! เเหม่..อุปกรณ์มันสะดวกจริงๆ
    ยานอีก 2ลำก็ยังคงไล่ยิงอยู่ เเละมีกำลังเสริมมาอีกหลายลำเลยทีเดียว
    ว่าไปแล้วคำพูดของทหาร AEU ก็น่าแปลกเพราะกลางอากาศแบบนี้จะมีกองกำลังเสริมมาจากที่ไหน 
    แต่ไม่นานนักคำตอบก็ถูกเฉลยออกมาเมื่อมี MS หลายตัวแล่นออกมาจากลิฟท์ของ AEU
    เซ็ตสึนะที่เห็นเช่นนี้ก็พูดขึ้นมาว่า
    "อย่างที่คาดไว้เลย AEU ตั้งฐานทัพกระจายอยู่ภายในพิลลาร์(Pillar - เสาหิน)ด้วย" 
    พูดจบแล้วเขาก็รีบทะยานไปทางพิลลาร์ทันที



    ทางด้านบนภาคพื้นดิน อาเฮียล็อคออนก็กำลังนั่งสบายใจอยู่
    (มีฮาโล่อยู่ในค็อกพิทด้วย)
    ซึ่งอาเฮียเเกก็นั่งหัวเราะกับฮาโล่สักพักเเล้วเสียงอาเฮียเค้าก็โหดขึ้นพร้อมเปิดโหมดเล็งเป้าทันที

    ฮาโล่ : ล็อคออน! ศัตรูบุก!! ศัตรูบุก!!
    ล็อคออน : ฮะๆๆ..สมกับเป็นเซ็ตสึนะเลยนะ.. เเต่เราก็ได้เวลาลงมือเเล้วล่ะ เอาล่ะ ส่องซะหน่อยดีมะ ?
    ลุยล่ะนะ!! กันดั้มดิวนาเมส เเละ ล็อคออน สตาร์ทอส กับศึกครั้งเเรก!!!

    ทางด้านเซ็ตสึนะที่กำลังป้องกันเเละสู้ไปในตัวนั้นก็ถูกล้อมเอาไว้
    เเต่อาเฮียล็ออคออนก็ยิงมาจากภาคพื้นดินซึ่งมันห่างจากที่เซ็ตอยู่บนฟ้ามากๆ 

    เซ็ตสึนะ : ล็อคออนเหรอ...
     


    Gundam Dynames เเละ ล็อคออนปรากฎตัว
    เซ็ตสึนะรู้ได้ทันทีว่าเป็นล็อคออน
    ล็อคออนเองก็ค่อยๆสอยยิงไปทะละลำๆด้วยความเก่งกาจ
    จนเหลือลำสุดท้าย เซ็ตสึนะ ก็ได้เป็นคนปิดฉาก
    เเละถึงเเม้พวกนี้มันจะไม่ได้จัดการที่ค็อกพิท เเต่สูงระดับนี้ ไม่ระเบิดก็ตกไปตายอยู่ดีนั่นเเหละ(ความคิดล้ำเลิศ ให้ตกลงไปตายเอง โอ้ว สุดยอด : เรม)




    เซ็ตสึนะ : Second Phase.. 
    ล็อคออน : เสร็จสิ้น

    เวลาเดียวกัน ที่ สถานีตรวจสอบดาวเทียมวงโคจรประจำที่ ของสหพันธ์แห่งการปฎิรูปมนุษยชาติ เหล่าทหารหาญที่ทำหน้าที่ดูแลก็ตรวจสอบพบว่าวันนี้มีสะเก็ดเดบริส(Debris - ขยะอวกาศ) เข้ามาชนกับสนามพลังที่กางอยู่มากกว่าปกติ แต่แล้วพวกเขาก็พบภาพผิดปกติเมื่อสิ่งที่พุ่งเข้ามาในเขตสนามพลังนี้กลับเป็น MS AEU Helion 4ลำ...

    เหล่าทหารของสหพันธ์ฯต่างคิดว่า Helion ที่คิดจะฝ่าเข้ามานั้นจะตายเปล่าเสียมากกว่า ซึ่งมันก็เป็นไปตามนั้นจริงๆเพราะ Helion เครื่องที่บินนำหน้าลำอื่นๆมาระเบิดออก กระนั้นพวกมันก็ยังไม่คิดที่จะหยุดเดินหน้าทำให้ผู้บังคับบัญชาของสถานีตัดสินใจให้ส่งทีม MS เข้าปะทะทันที ทีม MS ประจำสถานีจึงรีบออกทำการ 
    การไล่ล่าของกอง เที่ยเหริน กับ เฮเลี่ยน ก็เริ่มขึ้น โดยทางฝั่ง เฮเลี่ยน ใช้วิธีบินไปตามรอบนอกของวงแหวน
    ทำให้พวกสหพันธ์ฯต้องออกแรงไล่ล่ามากขึ้น
    กองกำลัง เที่ยเหริน เริมทำการกราดยิงใส่ศัตรูแต่เนื่องจากการบินหลบอยู่รอบนอกวงแหวนส่งผลให้กระสุน
    ไม่สามารถกระทบร่าง MS ศัตรูได้

    จากนั้น เฮเลี่ยน 2ตัว ได้ยิงมิซไซล์ใส่โคโลนี่อยู่นั่นเอง
    เเต่เเล้วก็มีคนมาช่วยยิงมิซไซล์ก่อนที่จะโดนโคโลนี่ไว้ได้ทันเวลา
    ซึ่งลิ่วหมินก็หลับตา เเล้วบอกว่า
    "กันดั้ม คิวรีออส"
    จริงๆด้วย หวังหลิ่วเหม่ยตาดีจัง อาเลลูย่าบินมาช่วยนั่นเอง
     ว่าเเล้วก็จัดการMSไปได้ 2ตัว ระหว่างที่อีกตัวนึงกำลังบินหนี มันก็ซวยซะเเล้ว
    เมื่อด้านหน้ามันได้ปรากฎกันดั้มออกมาอีกตัว 
    " เวอร์ชิว "
    หวังหลิ่วเหม่ยหลับตาตอบถูกอีกเเล้ว เป็นเเฟนพันแท้กันดั้มรึเปล่าเนี่ย!!



    เวอร์ชิวปรากฎตัวมาพร้อม ทีเอเรีย เออร์เด้
    เวอร์ชิวเอาปืนใหญ่ประกบกับลำตัว เเล้วเวอร์ทิวก็ยิง ตู้มมมมม!! ลำเเสงนี้เพื่อเป้าหมาย 1ตัว โหดชะมัด =_="

    ทีเอเรีย : Third Phase เสร็จสิ้น..
    อา
    เลลูย่า : เเต่ก็ทำเกินไปเเล้วนะ...ให้ตายสิ..

    หลังจากนั้นเป็นการนำเสนอข่าวของ ทางโทรทัศน์ของแต่ละสถานีที่เก็บรูป กันดั้มมาได้  ก่อนที่จะมีการเปิดตัว Celestrial Being 

    ผู้คนที่สนใจข่าวนี้นั้นรวมไปถึงสองนักศึกษาด้านวิศวกรรมอวกาศ ซาจิ ครอสโร้ด (Saji Crossroad) และ หลุยส์ ฮาเลวีย์ (Louise Halevy) ด้วย พวกเขาทั้งสองตั้งใจดูข่าวมากขึ้นเมื่อผู้ประกาศข่าวกล่าวว่าทาง JNN ได้รับเทปข้อความมาจากกลุ่มคนที่อ้างตนว่าเป็นผู้รับผิดชอบในการป้องกันการโจมตีของกลุ่มโจรก่อการร้ายไว้ได้และ JNN จะทำการเปิดเทปดังกล่าวให้ประชาชนรับชมเดียวนี้

     "ขอประกาศให้เหล่ามวลมนุษย์ทุกคน ที่เกิดและเติบโตบนโลกได้รับทราบโดยทั่วกัน พวกเราคือ...เซเลสเชี่ยล บีอิ้ง(Celestial Being) องค์กรติดอาวุธเอกชน ผู้ครอบครองอาวุธจักรกลที่เรียกว่า กันดั้ม เป้าหมาย... ในการกระทำของพวกเรา เซเลสเชี่ยล บีอิ้งคือ...การขจัดสิ่งที่เรียกว่าสงครามให้หมดสิ้นไปจากโลกใบนี้ ซึ่งพวกเราไม่ได้ต้องการทำเช่นนี้เพื่อประโยชน์ส่วนตัว แต่เพื่อให้บรรลุเป้าหมายใหญ่ เช่น การขจัดสงคราม กลุ่มของพวกเราจึงได้ยืนหยัดขึ้น บัดนี้สมควรแก่เวลาแล้ว ที่จะประกาศให้มนุษย์ทุกคนได้รับทราบ ดินแดน ศาสนา พลังงาน ไม่ว่าสงครามจะเกิดจากสาเหตุใด... ทางพวกเราก็จะขอใช้กำลังอาวุธเข้าแทรกแซง เพื่อทำการต่อต้านสงครามทุกรูปแบบ และประเทศที่ให้การสนับสนุนสงคราม ก็ต้องเผชิญกับการแทรกแซง ด้วยกำลังอาวุธของเรา พวกเราคือ...เซลเลสเชี่ยล บีอิ้ง องค์กรติดอาวุธเอกชนที่ถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อขจัดสงครามให้หมดสิ้นไปจากโลก โปรดฟังอีกครั้ง..."

    แถลงการณ์ของ Celestial Being ส่งผลไปทั่วไม่ว่าจะผู้คนที่อยู่บนโลก หรือคนที่อาศัยอยู่ในสถานีอวกาศที่ทำการผลิตพลังงานจากแสงอาทิตย์ ต่างคนต่างก็มีความเข้าใจและคำตอบต่อเจตนารมณ์ที่ชายแก่เป็นผู้ประกาศออกมา 

    หวัง หลิ่ว เหม่ย : โลกใบนี้กำลังจะเปลี่ยนแปลงแล้วล่ะ
    เจ้าหญิงมาริน่า : "ใช้สงครามสยบสงครามงั้นหรือ..."
    เกรเเฮม : ฮ่าๆๆ พวกนั้นพยายามใช้กำลังหยุดสงครามงั้นเหรอ Celestial Being พวกแกนี่เกิดผิดยุคจริงๆ สับสนในตัวเองอยู่รึไง

    อาเลลูย่า : ฮาเลลูย่า ฉันเห็นถึงความชั่วร้ายของโลกนี้เเล้ว..
    ทีเอเรีย : มนุษยชาติ กำลังจะถูกทดสอบด้วย Celestrial Being
    สุเมรากิ : มันเป็นเรื่องที่โหดร้ายนะ..

    ทางด้านล็อคออนที่ติดตามข่าวจากทีวีขนาดพกพาก็ปิดทีวีลงแล้วพึมพำกับตัวเอง 

    ล็อคออน : มันกำลังจะเริ่มแล้ว... ไม่สิมันเริ่มต้นไปแล้วต่างหาก...ไม่มีทางที่จะหยุดมันได้อีกแล้ว
    ฮาโล่ :
    หยุดไม่ได้! หยุดไม่ได้! หยุดไม่ได้!
    ล็อคออน สงครามจะเริ่มทั่วโลกเเล้วนะ เข้าใจรึเปล่า.. เซ็ตสึนะ
    เซ็ตสึนะ : อืม...เข้าใจเเล้ว..

    จากนั้นเซ็ตสึนะก็มองไปที่กันดั้มเเละพูดจบตอนนี้ว่า..

    " พวกเราคือ Gundam Meister เเห่ง Celestrial Being "


    *****************************************************************************************
    ไว้เรมจะต่อตอน 2 ให้นะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×