ดวงดับ👻 - ดวงดับ👻 นิยาย ดวงดับ👻 : Dek-D.com - Writer

    ดวงดับ👻

    เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นที่หอพักแห่งหนึ่งในย่านสุขาภิบาลห้า เมื่อสี่ปีที่ผ่านมา โดยปกติคุณเอเป็นคนชอบดูดวง คุณเอจึงเริ่มเรียนดูไพ่ยิปซี จนดูเป็นพอสมควร และคุณเอก็ได้ไปรู้จักพี่อีกคนนึง จากร้านเกมด้วย

    ผู้เข้าชมรวม

    102

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    102

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  30 พ.ค. 61 / 18:04 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

    เรื่อง ดวงดับ
    เรื่องสยองขวัญจาก THE SHOCK
    เล่าโดย คุณเอ

    เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นที่หอพักแห่งหนึ่งในย่านสุขาภิบาลห้า เมื่อสี่ปีที่ผ่านมา โดยปกติคุณเอเป็นคนชอบดูดวง คุณเอจึงเริ่มเรียนดูไพ่ยิปซี จนดูเป็นพอสมควร และคุณเอก็ได้ไปรู้จักพี่อีกคนนึง จากร้านเกมด้วยกัน ซึ่งก็ดูดวงเป็นเช่นเดียวกัน แต่นับถือศาสนาคริส

    แล้วคุณเอก็มักจะชอบนั่งดูดวงด้วยกันกับพี่คนที่รู้จัก จนครั้งนึง คุณเอเกิดความนึกอุตริ จึงได้พูดขึ้นมาว่า ถ้าอยากดูแม่นสงสัยต้องไปดูในที่เงียบๆ ในที่ๆไม่มีคน เผื่อมันจะแม่น และในบริเวณนี้จะมีตึกอยู่ตึกนึง ที่ชั้นห้าจะเป็นชั้นที่ไม่มีคนอยู่เลย แล้วคนในย่านนั้นก็มักจะพูดกันว่า ตรงชั้นนั้นผีดุ

    คุณเอกับพี่เลยตกลงกันว่าจะเข้าไปในชั้นที่ว่านั่นตอนตีสอง จึงเตรียมเทียนกับเสื่อไปด้วย กะไปนั่งดูกันเต็มที่ ซึ่งเข้าไปกันประมาณหกคน สี่คนนั่งล้อมวงกันเพื่อที่จะดูไพ่ยิปซี แต่อีกสองคนยืนดูอยู่บริเวนชานของตึก

    น่าแปลกตรงที่ว่าพอจะเริ่มดูไพ่กัน ก็สับไพ่กันตามปกติ พอเปิดไพ่ออกมา สิ่งที่คุณเอเอะใจครั้งแรกก็คือ อดีต (ไพ่ยิปซีมันจะต้องมีไพ่อดีต ปัจจุบัน และอนาคต) แต่คุณเอกลับเห็นแค่ อดีต ปัจจุบัน แต่ไม่เห็นอนาคต ซึ่งเป็นไพ่ที่บอกอนาคตไม่ได้ และที่สำคัญ ไพ่ใบที่ออก ไม่ใช่ไพ่ของผู้ชาย ซึ่งคนที่ดูกับคุณเอเป็นผู้ชาย

    คุณเอจึงบอกว่ามั่วแล้วหรือป่าวแบบนี้ จึงให้พี่ลองสับไพ่ใหม่อีกที ก็ยังออกมาเป็นไพ่ผู้หญิงเหมือนเดิม คุณเอขนลุกทันที เลยบอกว่าจะขอลองสับไพ่เอง พอคุณเอสับไพ่เสร็จ ไพ่ที่ออกก็แทบไม่ต่างไปจากเดิมเลย แต่ความหมายยังคงเดิม พี่ที่ดูด้วยกันเลยพูดขึ้นมาว่า สงสัยจะไม่ใช่ของเราแล้วหละ

    คุณเอเลยพูดว่า ถ้างั้นก็คงจะเป็นของคนแถวๆนี้แหละ และคุณเอก็คิดว่า ถ้าเค้าอยากดูนัก ก็ดูให้เค้าไปเลย ก็เริ่มดูต่อ และคุณเอก็ทายว่า คนเนี่ยเป็นผู้หญิง แต่สาเหตุที่เค้าเสียชีวิตคือ เค้าฆ่าตัวตายเพราะความรัก แต่ไม่ได้ตาย ณ ที่นี้ ด้วยความเป็นสัมภเวสี เค้าก็จะล่องลอยไปตามที่ต่างๆจนเจอที่ๆเงียบสงบ ก็จะอยู่ตรงนั้น ถึงได้มีประโยคที่ว่า ถึงบางที่จะไม่มีคนตาย แต่ถ้าไม่มีคนอยู่ ก็จะมีสิ่งเหล่านี้เข้ามาอยู่

    และสิ่งที่คุณเอเห็นคือ เค้าทุกข์ทรมานมาก เนื่องจากเค้าไม่สามารถไปไหนได้ เพราะชีวิตเค้ายังจะต้องวนเวียนอยู่ หลังจากดูจบ คุณเอจึงพูดขึ้นมาว่า ดูให้แล้วนะ ถ้าอยากหลุดพ้น ให้ปลงและทำใจ เพื่อที่จะได้ไปสู้ภพภูมิที่ดีขึ้น

    ซักครู่ที่คุณเอพูดว่า นี่มันไม่ใช่ไพ่ของคน เพื่อนของคุณเอสองคนที่ยืนอยู่ด้านหลังจึงเข้ามาอยู่ข้างๆแล้วขอดูด้วย คุณเอจึงสับไพ่อีกรอบนึง คราวนี้มันไม่ใช่คนเดียวกัน ไพ่เปลี่ยนไปเป็นของผู้ชายแทน ซึ่งคุยเอคิดว่าไม่ได้มีแค่ตนเดียวแน่ๆ น่าจะมีมากกว่าสิบตน

    พี่คนที่นั่งอยู่ด้วยก็พูดขึ้นมาว่า ถ้าอยากดูกันนักก็เรียงแถวกันเข้ามาดูเลย ซักครู่เสียงนกแสกก็ร้องอยู่แถวๆบริเวนนั้น จากนั้นคุณเอก็ดูให้คนที่สองต่อ คนที่สองก็ตายเพราะความรักอีกเช่นกัน เป็นผู้ชาย แต่ว่าฆ่าตัวตายอีกเหมือนกัน และคุณเอก็ได้แต่บอกว่าให้ทำใจ เพราะว่าเค้าไม่สามารถหลุดออกจากบ่วงของเค้าเองได้

    จากนั้นจึงดูให้คนที่สามต่อ เป็นผู้หญิง ตายทั้งกลม สาเหตุก็มาจากความรักเช่นกัน พอครบสามคน คุณเอเริ่มไม่ไหวแล้ว และรู้สึกอึดอัด เหมือนได้ดูให้จริงๆ จึงได้เดินกลับลงมากัน ตอนเดินลงมา ก็ได้คุยกันและพึ่งมาสังเกตุกันว่า ตรงที่นั่งดูไพ่ยิปซีกัน ทางตรงนั้นมันเป็นทางสามแพร่ง และเพื่อนก็เห็นเหมือนเงาวูบๆอยู่บริเวนปลายทางเดินเยอะมาก แล้วมีเพื่อนอยู่คนนึงหลุดพูดออกมาว่า ขอบคุณครับ แต่ก็ไม่รู้ว่าขอบคุณใครและเรื่องอะไร

    หลังจากลงมาถึงหน้าตึก พี่คนที่ดูไพ่ก็หันไปหาตึกแล้วโบกมือพร้อมกับพูดว่า เดี๋ยวพรุ่งนี้มาดูให้ใหม่นะ วันต่อมาคุณเอเลยจำเป็นต้องมาดูด้วยกันอีกครั้ง ในเวลาเดิมคือตีสอง รอบนี้ไปนั่งดูกันในห้อง แต่คราวนี้เอาคนมาเพิ่มอีกคนนึง และน้องคนนี้เหมือนจะมีซิกเซ้นส์ด้วย

    พอเริ่มเปิดไพ่กัน ไพ่มันก็ดูเหมือนจะมั่วๆ ไม่สามารถจับต้นชนปลายถูกเลย เหมือนจะเป็นผู้หญิง แต่สัญญาณเค้าอ่อนมาก ไม่เหมือนเมื่อวาน คุณเอก็เลยถามน้องว่า มีความรู้สึกอะไรบ้างมั้ย น้องก็ตอบว่า รู้สึกว่าเค้าอยู่หน้าประตู เข้ามาไม่ได้ คุณเอก็เลยงง คิดว่าใครใส่พระอะไรหรือเปล่า ปรากฎว่าไม่มีใครใส่ แต่มีบางอย่างที่ทำให้เค้าเข้ามาไม่ได้

    คุณเอจึงพยายามดูต่อ แต่ก็ดูไม่ได้ จึงย้ายกลับไปนั่งกันที่เดิม เมื่อย้ายไปที่เดิม เค้าก็ยังเข้ามาไม่ได้อีก จนลองกันสองถึงสามครั้ง คุณเอเลยลองดูอีกทีนึงตรงบันไดเลย ปรากฎว่าไพ่ออกชัดเจน แต่เป็นไพ่ในลักษณะของเจ้าที่ แล้วไพ่สิบดาบขึ้นที่บริเวณของปัจจุบัน ประมาณว่าให้หยุดการกระทำนี้

    แล้วพี่คนที่เป็นคริสบอกว่า เค้าได้ยินเสียงเหมือนเป็นทูตสวรรค์ของเค้าลอยเข้ามาในหู บอกเค้าว่าให้หยุดการกระทำนี้ซะ เพราะว่าการที่เราไปบอกเค้าแบบนี้ มันเป็นเหมือนการไปทำให้เค้าปลดจากกรรมที่เค้าก่อขึ้นมา เหมือนไปเตือนให้เค้ารู้แจ้งในสิ่งที่เค้าได้ทำผิดพลาดลงไป ซึ่งจะทำให้กฎแห่งกรรมของเค้าเสีย แล้วเค้าก็จะได้หลุดพ้นจากตรงนี้และไปสู่ภพภูมิที่ดี แต่มันไม่ดีสำหรับเรา เพราะมันเป็นกรรมที่เค้าต้องชดใช้ ถ้าเค้าไปดี กรรมของเค้าก็จะต้องมาตกที่เรา

    เหมือนที่คุณริวเคยพูดไว้ว่า ดูอะไรก็แล้วแต่ อย่าไปทักคน เพราะว่าถ้าทักแล้ว กรรมของคนนั้นจะตกมาที่เรา และกรรมที่ว่านั่นก็มาตกที่คุณเอ หลังจากนั้นคุณเอดูดวงไม่แม่นอีกเลย และมักจะโชคไม่ดีอยู่บ่อยๆ และนี่ก็คือเรื่องราวทั้งหมด

    ขอบคุณเรื่องเล่าจาก คุณเอ

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×