ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Crisis กิลด์นี้ขอป่วน (รับสมัครตัวละคร)

    ลำดับตอนที่ #2 : รายละเอียดน่ารู้

    • อัปเดตล่าสุด 19 ต.ค. 57


     
     

     

    โลกแห่งนี้ถูกแบ่งแยกด้วยเส้นกึ่งกลางระหว่างวิทยาศาสตร์และเวทย์มนต์  สำหรับยุคแห่งอนาคตผู้คน


    ส่วนมากรู้จักแต่เทคโนโลยีและใช่....คำว่าเวทย์มนต์ดูจะลืมเลือนไปจากความทรงจำของมนุษย์เหล่านั้น 


    สำหรับพวกเขาเวทย์มนต์มีแต่ในนิทาน....



     

    มนุษย์เรียกโลกใหม่ของพวกเขาว่า  “ยูโรด้า” 


     

    ส่วนโลกอีกโลกหนึ่งซึ่งอยู่เบื้องหลังมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ที่แบ่งกั้นโลกทั้งสองนั้น เป็นดินแดนที่ปก

    คลุมด้วยป่าไม้และสัตว์แปลกประหลาดที่ไม่น่าจะมีอยู่บนโลกอีกต่อไป



     

    คนจากโลกใหม่เรียกดินแดนเหล่านั้นและผู้ที่อาศัยที่นั่นว่า  “โลกเก่า”





     

    ในดินแดนยูโรด้ามีการแบ่งเขตปกครองไว้ทั้งสิ้น 7 ประเทศแต่หนึ่งในนั้นล่ม

    สลายไปเมื่อ 66 ปีก่อน


     







    เจรัลดีล



     

    เป็นประเทศมหาอำนาจที่มีพื้นที่มากที่สุด  และมีเทคโนโลยีการทางทหารที่ก้าวหน้าพร้อมกับ

    กองกำลังติดอาวุธที่มีประสิทธิภาพสูง  ทำให้ได้รับความยำเกรงจากทุกประเทศ  ประชากรส่วนใหญ่

    หากเป็นเพศชายจะถูกเรียกเกณฑ์ทหารทันทีเมื่ออายุถึงเกณฑ์ที่กำหนด  อาจมีบางกรณีที่ได้รับการ

    ยกเว้นแต่จะถูกกำหนดให้ทำหน้าที่อื่นตามแต่ความถนัดของบุคคล


     

    คนของประเทศนี้มีศักยภาพการสู้รบสูงทั้งด้านการวางแผนและการต่อสู้ไม่ว่าจะหญิงหรือ

    ชาย  มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ตนเองและยึดคำสั่งเป็นหลัก  ถือภารกิจมาก่อนและพร้อมจะสละชีพ

    ได้หากทำให้ภารกิจที่ได้รับสำเร็จ

     








     

    กรีเซลด้า


     

    เป็นดินแดนมหาอำนาจที่สองมีศักยภาพค่อนข้างสูสีกับขั้วอำนาจแรก  ประเทศแห่งนี้มี

    ราชินีเอเนสซ่า  วีเซล  กรีเซลด้าเป็นผู้ปกครอง  จัดเป็นประเทศที่อันตรายไม่แพ้เจรัลดีล  แต่ในแง่ด้าน

    การปกครองไม่ได้ใช้กำลังทหารเป็นเผด็จการมากนักและค่อนข้างให้อิสระเสรีแก่ประชาชนในประเทศตน

    เอง


     

    แม้จะเป็นประเทศที่มีศักยภาพด้านเทคโนโลยีสูงเป็นอันดับสองแต่กลับให้ความสนใจกับศาสตร์

    เวทย์ที่ถูกล้อเลียนว่าเป็นนิทานก่อนนอนเป็นอย่างมาก  เคยมีเสียงเล่าลือกันว่ามีสัตว์ประหลาดจาก

    โลกเก่าซุกซ่อนอยู่ร่วมปะปนในกรีเซลด้า


     

    คนของประเทศนี้มีหัวคิดที่แปลกแหวกแนวชาวบ้านทำให้ดูเหมือนเป็นพวกหลุดโลก  แต่ในความ

    เป็นจริงแล้วนั้นสิ่งประดิษฐ์อันน่าทึ่งมักเกิดจากฝีมือของคนประเทศนี้ทั้งสิ้น  พวกเขามีหัวคิดที่โดดเด่น

    มาก  จึงไม่น่าแปลกใจที่นักวิทยาศาสตร์หรือนักประดิษฐ์เก่งๆที่มีชื่อเสียงจะมาจากประเทศนี้



     

     






     

    เกวนดาเลน


     

    ประเทศแห่งนี้ได้รับขนานามว่าเป็นดินแดนแด่เหล่าผู้ใฝ่หาความสงบสุข  จัดเป็นประเทศที่รักสันติ

    วิธี  หากเกิดสงครามจะวางตัวเป็นกลางไม่ยุ่งเกี่ยวกับฝ่ายใดและเนื่องจากเป็นดินแดนเล็กๆไม่ค่อยมี

    ทรัพยากรมากนัก  โอกาสถูกเพ่งเล็งหรือโดนลากมาเกี่ยวกับสงครามระหว่างประเทศจึงมีน้อยกว่า

    ประเทศอื่นๆ



     

    เกวนดาเลนมีพระสันตะปาปาเป็นผู้ปกครองประเทศ  ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยที่ศาสนสถานจะมีอยู่เกือบ

    ทั่วทุกพื้นที่ในประเทศแห่งนี้  ในเกวนดาเลนนั้นมีกฎเข้มงวดเรื่องการใช้ความรุนแรง  พวกเขาเลือกการ

    พูดคุยในการปรับความเข้าใจมากกว่าการใช้กำปั้นแทนการเจรจรา 



     

    ถึงจะดูเหมือนรักสันติแต่ก็มีกองทหารแห่งศาสนจักรคอยควบคุมดูแลความเรียบร้อย  ทหารเหล่านี้


    ติดอาวุธหนักครบมือหากมีการปะทะใช้ความรุนแรงเกิดขึ้น  จะได้รับอนุญาตในการจัดการโดยไม่สน


    วิธีการทันที


     

    ประชากรในประเทศนี้มีความหลากหลายแต่ส่วนใหญ่ที่โดดเด่นเห็นจะเป็นด้านการทูต พราะคนของเก


    วนดาเลนมีวาจาเป็นพรสวรรค์เอก


     

     







     

    ฮาริส


     

    เป็นประเทศที่อยู่ห่างไกลที่สุดเพราะอยู่ติดกับชายทะเล  มีพื้นที่และประชากรน้อยที่สุดประกอบกับพื้นที่ที่


    เป็นผืนดินมีน้อยทำให้ดูแล้วเป็นประเทศที่อ่อนแอที่สุดใน 7 ประเทศ  แต่ในความเป็นจริงนั้นตัวเมือง



    หลวงจริงๆของฮาริสนั้นอยู่ใต้ทะเล  ด้วยเพราะพื้นที่จำกัดทำให้ต้องใช้เทคโนโลยีในการสร้างพื้นที่



    อาศัยขึ้นโดยใช้ใต้ทะเลเป็นบ้านแห่งใหม่ที่พวกเขาจะใช้อาศัยอยู่ได้



     

    ระดับเทคโนโลยีจัดว่าใกล้เคียงกับเจรัลดีลในแง่ของเทคโนโลยีและกลยุทธการรบทางน้ำ


     

    คนของประเทศนี้มีความเชี่ยวชาญด้านการเดินเรือและเข้าใจด้านสภาพอากาศเป็นอย่างดี 

     

     







     

    ฟาเวล


     

    เป็นประเทศที่ล่มสลายไปเมื่อ 66 ปีก่อน  บันทึกความเป็นมาของประเทศนี้ถูกทำลายโดยเจรัลดี



      จึงมีความเป็นไปได้ว่าสาเหตุที่ฟาเวลล่มสลายอาจเป็นฝีมือของเจรัลดีล
      สภาพแวดล้อมก็ป่าและป่า 



    มีซากปรักหักพังบ้างประปราย  แต่ส่วนใหญ่ป่าก็ปาไป 70 เปอร์เซ็นต์  มีแม่น้ำใหญ่ที่สวยงามแต่ร่ำ



    ลือกันว่ามีตัวประหลาดยักษ์อาศัยอยู่



     

    ปัจจุบันเป็นแหล่งซ่องสุมของกิลด์ crisis  และเป็นสถานที่ซึ่งมีเหล่าผู้มาจากโลกเก่าซ่อนตัวอยู่มาก

     












     

    เอลแกน


     

    เป็นประเทศที่มั่งคั่ง  มีทรัพยากรอันมีค่าได้แก่แร่และอัญมณีอันมีค่ามหาศาล  ให้ความร่วมมือ


    กับเจรัลดีลโดยแลกกับการคุ้มครองการทางทหาร 



     

    กล่าวกันว่าอัญมณีบางชนิดที่ขุดพบในเอลแกนมีพลังบางอย่างในตัวทำให้มันถูกนำมาใช้ในการ


    สร้างอาวุธหรือแร่มนตราเทียมที่มีลักษณะคล้ายลูกแก้วแต่มีพลังงานบางอย่างหมุนเวียนภายใน  ซึ่ง


    สามารถทำให้ใช้พลังต่างๆออกมาได้ตามแต่คุณลักษณะภายในของมัน


     

     เอลแกนเป็นดินแดนของพ่อค้าแม่ค้า  ทำให้ประชากรที่นี่ทำงานในเชิงธุรกิจค้าขายเป็นหลัก 

     

     







     

    เฟรด้า


     

    เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีชายแดนติดกับเกวนดาเลน  และมีความสัมพันธ์อันดีต่อกันมาอย่างช้า


    นาน  สาเหตุที่มีความสนิทชิดเชื้อนั้นเพราะเฟรด้าเองก็เป็นประเทศที่รักสันติแบบสุดๆ  พวกเขาไม่ชอบ


    การใช้กำลังแต่เนื่องจากเฟรด้าก็มีชายแดนติดอยู่ใกล้กับเจรัลดีล  ฉะนั้นจึงเป็นการยากที่จะวางตัวเป็น


    กลาง



     

    เฟรด้ามีอาณาเขตที่ใหญ่เป็นอันดับสาม  เป็นดินแดนที่อุดมสมบูรณ์มีแหล่งทรัพยากรค่อนข้าง


    มาก  ทำให้ถูกมองเป็นเป้าหมายในการเปิดศึกบ่อยครั้งแต่กระนั้นก็มีขีดความสามารถด้านเทคโนโลยี


    อยู่พอสมควร  ถึงไม่เทียบเท่าเจรัลดีลแต่ความสามารถด้านการสู้รบในเชิงกลยุทธ์ดูเหมือน...จะไม่ได้


    ด้อยไปกว่าฝั่งเจรัลดีลแม้แต่น้อย



     

    ในแง่ความสามารถของประชากร  พวกเขาค่อนข้างหลากหลายแต่ที่โดดเด่นเห็นจะเป็นเรื่องการ


    พัฒนาเทคโนโลยีด้านการแพทย์ 

     

     

     



     

     

    โลกเก่า  หรือดินแดนแห่งความพิศวง










     

    โลกเก่านั้นมีดินแดนกว้างใหญ่มันโอบล้อมยูโรด้าไว้  โดยมีเพียงมหาสมุทรเป็นเส้นขวางกั้นระหว่างสองดินแดน


     

    โลกเก่านั้นไม่มีประเทศ  แต่มีการแบ่งเขตการปกครองตามสายเผ่าพันธุ์แต่ดั้งเดิมโดยพื้นที่ทางตะวันตก


    เฉียงเหนือนั้นมีต้นไม้ใหญ่ที่แผ่กิ่ง



    ก้านสาขาทอดยาวไปเกือบครึ่งทวีปทำให้มันถูกเรียกว่ายิกดราซิลต้นไม้แห่งชีวิต 


     

    ส่วนทางทิศตะวันออกเฉียงใต้มีภูเขาไฟที่ยังคงปะทุอยู่ตลอดเวลา  และเพราะเช่นนั้นทำให้ดินแดนแถบนั้น



    ปกคลุมด้วยเมฆหมอกสีดำจนถูกเรียกว่าทวีปมืด



     

    เมฆหมอกสีดำที่ปกคลุมดินแดนนั้นอยู่มานานนับร้อยนับพันปีทำให้พื้นที่แถบนั้นมีแต่ความมืดมิด  ฉะนั้น



    เผ่าพันธุ์ที่อาศัยที่นั่นจึงมีความทนทานต่อความร้อนและชอบอาศัยในความมืด


     

     

    ในเผ่าพันธุ์ของโลกเก่าจะประกอบด้วย


     

    -          เอลฟ์ (ใช้เวทย์ด้านการรักษา  เวทย์ลม เวทย์ไม้ได้  คุณลักษณะพิเศษสื่อสารจิตกับต้นไม้

    ใบหญ้าและสัตว์ได้)



     

    -          เงือก  (เสียงของเงือกมีความพิเศษสามารถสะกดจิตผู้ที่ได้ยินเสียงได้  ใช้เวทย์ธาตุน้ำได้)


     

    -          พ่อมดแม่มด  (ใช้เวทย์มนต์ได้ชัวร์อยู่แล้ว  เป็นเผ่าที่ใกล้เคียงกับมนุษย์มากที่สุดแต่มีความ


    หลากหลายด้านสายเวทย์อันมากมายหลายแขนง  ปัจจุบันมีจำนวนน้อยลงเนื่องจาก


    บางส่วนอพยพไปอยู่ในยูโรด้าโดยแอบแฝงตัวในประเทศต่างๆ)



     

    -          คนแคระ 


     

    -          อ๊อค (พละกำลังอาจจะที่หนึ่งก็ว่าได้  แต่มันสมองนั้นอีกเรื่องนึงนะ)


     

    -          แวมไพร์  (แวมไพร์บางตนระดับอาวุโสมีพลังเวทย์ในเชิงเวทย์มายา  หรือบางตนอาจ


    สร้างเวทย์เฉพาะของตนเองขึ้นมาได้ด้วยเช่นกันแต่ก็มีจำนวนน้อยที่สามารถทำถึงขั้นนี้ได้)


     

    -          หมาป่าหรือแวร์วูฟ  (ไม่มีพลังเวทย์แต่ด้านพลังทางกายภาพกินขาด  สามารถควบคุม


    ฝูงหมาป่าธรรมดาเป็นข้ารับใช้ได้  แวร์วูฟในเรื่องนี้ยังมีสติหลังแปลงร่าง  ฉะนั้นอย่า


    ห่วงคุณไม่มีทางโดดกัดคอเพื่อนคุณเพราะคิดว่าเป็นอาหารแน่นอน)


     

    -          ฮาร์ปี้  (สามารถใช้เวทย์ลมได้)


     

    -          ภูติ  (มีลักษณะเด่นทางเผ่าพันธุ์ของแต่ละเผ่าอยู่แล้ว  ยกเว้นเผ่าจิ้งจอกที่อาจใช้เวทย์


    มนต์ได้หลากหลายแต่นั่นขึ้นอยู่กับอายุด้วยเช่นกัน)



     

    -          ผีดิบ  (ผีดิบมีลักษณะเด่นที่ผิวซีดตาสีแดง  กินเนื้อมนุษย์เป็นอาหารหลัก  หากไม่ได้กิน


    เป็นเวลานานอาจจะทำให้เกิดสภาวะคลุ้มคลั่งกัดกินพวกเดียวกันเอง)



     

    -          มังกร  (ส่วนใหญ่ก็พ่นไฟ  พ่นน้ำ  พ่นสารพัดจะพ่นแล้วแต่ชนิดมังกรนั่นแหละ  ถ้าจะใช้


    เวทย์ได้...ก็คงจะเป็นเวทย์จำแลงกายเป็นมนุษย์มากกว่า)



     

    -          อื่นๆ  (แล้วแต่จะคิดมาให้)

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×