ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : อ่านกันสักนิดเพื่อความเข้าใจ
**สิ่งที่ควรรู้**
- หนึ่งท่านเลือกส่งใบสมัครเพียงแค่ 1 ตัวละคร ( ถ้าส่งมาซ้ำจะเลือกตัวละครแรกสุดที่ส่ง ) ส่งเป็นลิ้งค์จะดีมากแต่คนไม่รู้วิธีจริงๆอนุญาตให้โพสในหน้าใบสมัครได้
- กรณีอยากสร้างเป็นแพคคู่เช่นตัวละครเป็นคนรักกัน เป็นพี่น้องฝาแฝด ระบุให้ชัดเจนนะจ้ะ
- อ่านคำอธิบายเกี่ยวกับลักษณะของพลเมืองในแต่ละประเทศให้ดี รวมทั้งลักษณะของเผ่าอื่นๆ
- ในเรื่องนี้แบ่งแยกดินแดนเป็นสองส่วน คือยูโรด้าและโลกเก่า
- ยูโรด้าก็คือดินแดนที่มนุษย์อาศัยอยู่โดยมีความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ เวทย์มนตร์ ไสยศาสตร์คือความงมงาย ส่วนโลกเก่าเป็นคำเรียกของดินแดนนอกเขตยูโรด้า ในโลกเก่ามีแต่ สรรพชีวิตอันไร้ที่มาและเป็นเพียงนิยายอาศัยอยู่
- ยูโรด้ามีการแบ่งแยกดินแดนออกเป็น 7 ประเทศแต่ปัจจุบันเหลือเพียงแค่ 6 ประเทศเท่านั้น
- ทั่วทุกประเทศประกาศห้ามการก่อตั้งกิลด์หรือแคลนใดๆก็ตาม หากมีการฝ่าฝืนทุกประเทศจะใช้กำลังขั้นเด็ดขาดในการกำจัดคนที่อยู่ในกิลด์หรือแคลนนั้นโดยไม่มีความปราณี และอาจ ลงโทษผู้เกี่ยวข้องหมดทุกคนไม่มีการยกเว้น
- แน่นอนว่า crisis ไม่ใช่กิลด์ถูกต้องตามกฎหมาย (ว่าตรงๆก็คือกิลด์เถื่อน ก่อตั้งขึ้นตามใจตัวเอง ดังนั้นอย่าคาดหวังว่าจะได้อยู่ปกติสุขหรือได้ทำเควสออกล่าหาเลี้ยงชีพเหมือนชาวบ้าน ชาวช่องเค้านะจ้ะ)
- ในยูโรด้ามีสองกลุ่มที่ทางการทั่วทุกประเทศละเว้นการไล่ล่าให้ (แต่กลุ่มพวกนี้เป็นกลุ่มที่ไม่ค่อยมีใครรับรู้ตัวตนอยู่แล้ว ทางประเทศจะเรียกใช้งานบางกรณีแลกกับการไม่ก่อความ วุ่นวายหรือโดน 6 ประเทศไล่ล่า)
- กลุ่ม 2 กลุ่มที่ว่าคือ กลุ่มนักฆ่าที่มีเครือข่ายเกือบทุกประเทศ กับกลุ่มแหล่งข่าวใต้ดินที่เป็นแหล่งขายข้อมูลทุกอย่าง
- กลุ่มนักฆ่าเป็นกลุ่มที่ไม่สามารถระบุจำนวนคนในกลุ่มได้ พวกเขาอยู่กระจัดกระจายแอบแฝงกับประชากรทั่วไป นักฆ่าในกลุ่มอาจมีพวกใช้พลังพิเศษได้บ้างแต่ก็น้อย
นักฆ่ามีความสามารถในด้านการใช้พิษเก่ง มีความยืดหยุ่นของร่างกายสูงและว่องไว
พวกนักฆ่านั้นยึดติดกับงานตัวเอง ไม่ฆ่าใครที่ไม่ใช่เป้าหมาย (ยกเว้นกรณีจำเป็น) ต้องทำงานให้เสร็จนั่นคือกฎ หากผิดพลาดมีแต่ความตาย
- กลุ่มแหล่งข่าวใต้ดิน เป็นที่รู้จักกันว่าเป็นบาร์ขนาดใหญ่มีคนแวะเวียนมาไม่ขาด ส่วนใหญ่จะมาแลกเปลี่ยนข้อมูลและซื้อขายข้อมูลกัน ถือหลักขายจริงจ่ายจริงไม่มีของเก๊มาหลอกขาย พวกแหล่งข่าวนั้นใช้ชีวิตร่อนเร่ปะปนกับคนปกติไม่ต่างจากกลุ่มนักฆ่า เพียงแต่แหล่งข่าวนั้นไม่เลือกวิธีการในการให้ได้มาซึ่งข้อมูลที่ต้องการ ดังนั้นจึงมีคนโดนหางเลขเยอะพอสมควร
- คนในยูโรด้าไม่ใช่ทุกคนเป็นผู้มีพลังพิเศษหมดนะ มีบ้างบางคนแต่เป็นส่วนน้อย คนเหล่านี้จะได้รับให้เข้าร่วมกองทัพได้รับการศึกษาและฝึกมาอย่างดี
- ศาสตร์จากโลกเก่า หรือเวทย์มนต์ถือเป็นเรื่องหลอกเด็ก ผู้คนไม่ค่อยเชื่อถือหรือแม้แต่สิ่งมีชีวิตในโลกเก่าก็เช่นกัน แต่หาก(ตัวละครของพวกคุณ)ปรากฏตัวในยูโรด้า (จะประเทศอะไรก็ ตามเถอะ) โปรดระมัดระวังตัว ลูกรักของพวกคุณอาจโดนจับไปออกงานวัดหรือโดนจับไปทดลองได้
- ทุกประเทศประชากรมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นต่างกันไป อาจมีกรณีที่เป็นลูกครึ่งแต่ลูกอาจมีศักยภาพโดดเด่นแค่ด้านใดด้านหนึ่งจากพ่อหรือแม่ (อ่านรายละเอียดด้านล่าง)
- คำว่าเอกลักษณ์โดดเด่นในที่นี้คือประเทศเหล่านั้นมุ่งเน้นพัฒนาประชากรไปในด้านนี้เป็นหลักทำให้ประชากรมีความเชี่ยวชาญด้านนี้มาก
- หากเป็นในโลกเก่าจะมีสายเผ่าพันธุ์มากมาย สามารถเลือกใช้เป็นตัวละครตามแต่จะนึกคิด
- กรณีลูกครึ่งระหว่างมนุษย์ (ที่ไม่ใช่ผู้มีพลังพิเศษ) กับเผ่าอื่น พึงระลึกด้วยว่าตัวละครลูกครึ่งค่อนข้างได้รับความรังเกียจจาก 6 ประเทศเพราะมองเป็นสิ่งผิดปกติ และอาจโชคร้ายโดนจับ ไปทดลองเสียด้วย
- ตัวละครไม่สามารถใช้ทั้งเวทย์มนต์และพลังพิเศษได้ทั้งสองอย่าง และไม่มีตัวละครไหนที่มีพ่อแม่เป็นผู้ใช้พลังพิเศษกับเผ่าพันธุ์ของโลกเก่า เพราะทั้งเวทย์มนต์และวิทยาศาสตร์ไม่ใช่สิ่ง ที่จะนำมาอยู่ร่วมกันได้
- พลังในด้านเวทย์นั้นมีข้อเสียตรงที่ต้องมีเงื่อนไขในการใช้ ต้องมีข้อแลกเปลี่ยน อาจมีกรณีต้องร่ายเวทย์หรือต้องเตรียมของที่จะใช้ในการร่าย แต่พลังที่ใช้ออกจะค่อนข้างแข็งแกร่งและ พลังบางอย่างขัดต่อกฏเกณฑ์ความเป็นจริง ส่วนพลังพิเศษนั้น...ไม่ได้กำหนดตายตัวไม่ใช้ยุ่งยาก เรียกใช้ง่ายไม่มีปัญหา แต่ความสามารถในเชิงลึกบางอย่างเทียบกับฝั่งเวทย์แล้วยังด้อย กว่า
- เวทย์อันตรายทั้งหลายที่รุนแรงและมีเงื่อนไขยุ่งยากจะเป็นเผ่าพ่อมดแม่มด ส่วนเผ่าอื่นเช่นพวกเอลฟ์ ฮาร์ปี้ เงือก ภูติ มีลักษณะเด่นในเผ่าตัวเองอยู่แล้วทำให้สามารถเรียกใช้ได้โดยไม่ต้อง ยุ่งยากแต่ถ้าใช้ท่าใหญ่ต้องมีคำร่ายในการเรียกเป็นเงื่อนไข
- สำหรับเรื่องของพลัง โดยส่วนใหญ่แล้วเผ่าพันธุ์ในโลกเก่า(บางเผ่า)เท่านั้นที่จะใช้เวทย์มนต์กัน กรณีที่มีการแต่งงานข้ามเผ่าหรือเป็นลูกครึ่งมนุษย์ ลูกที่เกิดจะได้รับพลังของเผ่าพันธุ์ที่ เป็นในเชิงเวทย์มนต์ มากกว่าที่จะเติบโตไปเป็นผู้ใช้พลังพิเศษ
- ตัวละครหลัก 7 คนที่เป็นหัวหน้ากลุ่มในกิลด์บางคนเป็นลูกครึ่งมนุษย์ ฉะนั้นพลังของพวกเขาจะเป็นพลังในเชิงเวทย์ที่ขัดกับหลักความเป็นจริง (ตัวละครที่จะเข้าร่วมกิลด์ crisis ต้องรอ ใบประกาศอีกรอบเพราะจะมีคำถามเกี่ยวกับการแก้ปัญหา ซึ่งจะใช้คัดเลือกคนเข้ากลุ่มอีกครั้ง)
- ตัวละครของคุณอยากเมพเทพแบบไหนก็ว่ามาได้ แต่ขอให้เมพเทพอย่างมีเหตุและผล เป็นต้นว่าฝึกมาอย่างหนัก มีแรงจูงใจอะไรบางอย่างทำให้อยากแข็งแกร่งขึ้นจนเมพเทพขิงๆขนาดนี้
ด้านพลังหรือความสามารถที่เขียน หากมีพลังอย่างเว่อร์ก็ต้องมีขอบเขต มีเงื่อนไข ที่สมเหตุสมผล ไม่ใช่จะเก่งบ้าพลังทำลายล้างอย่างเดียว หากพลังบางอย่างเขียนมาตรงกับที่มีอยู่ แล้วจะแจ้งเตือน
- ตัวละครจะมีนิสัยพิลึก พิเรนทร์ยังไงก็ได้ หรือจะเอามาเพื่อสร้างความฮาไม่มีพลังอะไรเลยก็ได้ (ไม่มีพลังก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะสู้ไม่ได้นี่)
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น