ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Crisis กิลด์นี้ขอป่วน (รับสมัครตัวละคร)

    ลำดับตอนที่ #1 : อ่านกันสักนิดเพื่อความเข้าใจ

    • อัปเดตล่าสุด 19 ต.ค. 57



    **สิ่งที่ควรรู้**

        -    หนึ่งท่านเลือกส่งใบสมัครเพียงแค่ 1 ตัวละคร  ( ถ้าส่งมาซ้ำจะเลือกตัวละครแรกสุดที่ส่ง )  ส่งเป็นลิ้งค์จะดีมากแต่คนไม่รู้วิธีจริงๆอนุญาตให้โพสในหน้าใบสมัครได้  

        -    กรณีอยากสร้างเป็นแพคคู่เช่นตัวละครเป็นคนรักกัน  เป็นพี่น้องฝาแฝด  ระบุให้ชัดเจนนะจ้ะ  

        -    อ่านคำอธิบายเกี่ยวกับลักษณะของพลเมืองในแต่ละประเทศให้ดี  รวมทั้งลักษณะของเผ่าอื่นๆ

        -    ในเรื่องนี้แบ่งแยกดินแดนเป็นสองส่วน  คือยูโรด้าและโลกเก่า

        -    ยูโรด้าก็คือดินแดนที่มนุษย์อาศัยอยู่โดยมีความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์  เวทย์มนตร์ ไสยศาสตร์คือความงมงาย  ส่วนโลกเก่าเป็นคำเรียกของดินแดนนอกเขตยูโรด้า  ในโลกเก่ามีแต่        สรรพชีวิตอันไร้ที่มาและเป็นเพียงนิยายอาศัยอยู่  

        -    ยูโรด้ามีการแบ่งแยกดินแดนออกเป็น 7 ประเทศแต่ปัจจุบันเหลือเพียงแค่ 6 ประเทศเท่านั้น  

        -    ทั่วทุกประเทศประกาศห้ามการก่อตั้งกิลด์หรือแคลนใดๆก็ตาม  หากมีการฝ่าฝืนทุกประเทศจะใช้กำลังขั้นเด็ดขาดในการกำจัดคนที่อยู่ในกิลด์หรือแคลนนั้นโดยไม่มีความปราณี  และอาจ        ลงโทษผู้เกี่ยวข้องหมดทุกคนไม่มีการยกเว้น

        -    แน่นอนว่า crisis ไม่ใช่กิลด์ถูกต้องตามกฎหมาย  (ว่าตรงๆก็คือกิลด์เถื่อน ก่อตั้งขึ้นตามใจตัวเอง  ดังนั้นอย่าคาดหวังว่าจะได้อยู่ปกติสุขหรือได้ทำเควสออกล่าหาเลี้ยงชีพเหมือนชาวบ้าน        ชาวช่องเค้านะจ้ะ)

        -    ในยูโรด้ามีสองกลุ่มที่ทางการทั่วทุกประเทศละเว้นการไล่ล่าให้  (แต่กลุ่มพวกนี้เป็นกลุ่มที่ไม่ค่อยมีใครรับรู้ตัวตนอยู่แล้ว ทางประเทศจะเรียกใช้งานบางกรณีแลกกับการไม่ก่อความ        วุ่นวายหรือโดน 6 ประเทศไล่ล่า)

        -    กลุ่ม 2 กลุ่มที่ว่าคือ  กลุ่มนักฆ่าที่มีเครือข่ายเกือบทุกประเทศ  กับกลุ่มแหล่งข่าวใต้ดินที่เป็นแหล่งขายข้อมูลทุกอย่าง

        -    กลุ่มนักฆ่าเป็นกลุ่มที่ไม่สามารถระบุจำนวนคนในกลุ่มได้  พวกเขาอยู่กระจัดกระจายแอบแฝงกับประชากรทั่วไป  นักฆ่าในกลุ่มอาจมีพวกใช้พลังพิเศษได้บ้างแต่ก็น้อย
            นักฆ่ามีความสามารถในด้านการใช้พิษเก่ง  มีความยืดหยุ่นของร่างกายสูงและว่องไว
            พวกนักฆ่านั้นยึดติดกับงานตัวเอง  ไม่ฆ่าใครที่ไม่ใช่เป้าหมาย  (ยกเว้นกรณีจำเป็น)  ต้องทำงานให้เสร็จนั่นคือกฎ  หากผิดพลาดมีแต่ความตาย  

        -    กลุ่มแหล่งข่าวใต้ดิน  เป็นที่รู้จักกันว่าเป็นบาร์ขนาดใหญ่มีคนแวะเวียนมาไม่ขาด  ส่วนใหญ่จะมาแลกเปลี่ยนข้อมูลและซื้อขายข้อมูลกัน  ถือหลักขายจริงจ่ายจริงไม่มีของเก๊มาหลอกขาย         พวกแหล่งข่าวนั้นใช้ชีวิตร่อนเร่ปะปนกับคนปกติไม่ต่างจากกลุ่มนักฆ่า  เพียงแต่แหล่งข่าวนั้นไม่เลือกวิธีการในการให้ได้มาซึ่งข้อมูลที่ต้องการ  ดังนั้นจึงมีคนโดนหางเลขเยอะพอสมควร

        -    คนในยูโรด้าไม่ใช่ทุกคนเป็นผู้มีพลังพิเศษหมดนะ  มีบ้างบางคนแต่เป็นส่วนน้อย  คนเหล่านี้จะได้รับให้เข้าร่วมกองทัพได้รับการศึกษาและฝึกมาอย่างดี

        -    ศาสตร์จากโลกเก่า  หรือเวทย์มนต์ถือเป็นเรื่องหลอกเด็ก  ผู้คนไม่ค่อยเชื่อถือหรือแม้แต่สิ่งมีชีวิตในโลกเก่าก็เช่นกัน  แต่หาก(ตัวละครของพวกคุณ)ปรากฏตัวในยูโรด้า  (จะประเทศอะไรก็        ตามเถอะ)  โปรดระมัดระวังตัว  ลูกรักของพวกคุณอาจโดนจับไปออกงานวัดหรือโดนจับไปทดลองได้

        -    ทุกประเทศประชากรมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นต่างกันไป  อาจมีกรณีที่เป็นลูกครึ่งแต่ลูกอาจมีศักยภาพโดดเด่นแค่ด้านใดด้านหนึ่งจากพ่อหรือแม่  (อ่านรายละเอียดด้านล่าง)

        -    คำว่าเอกลักษณ์โดดเด่นในที่นี้คือประเทศเหล่านั้นมุ่งเน้นพัฒนาประชากรไปในด้านนี้เป็นหลักทำให้ประชากรมีความเชี่ยวชาญด้านนี้มาก

        -    หากเป็นในโลกเก่าจะมีสายเผ่าพันธุ์มากมาย  สามารถเลือกใช้เป็นตัวละครตามแต่จะนึกคิด

        -    กรณีลูกครึ่งระหว่างมนุษย์ (ที่ไม่ใช่ผู้มีพลังพิเศษ) กับเผ่าอื่น  พึงระลึกด้วยว่าตัวละครลูกครึ่งค่อนข้างได้รับความรังเกียจจาก 6 ประเทศเพราะมองเป็นสิ่งผิดปกติ  และอาจโชคร้ายโดนจับ        ไปทดลองเสียด้วย

        -    ตัวละครไม่สามารถใช้ทั้งเวทย์มนต์และพลังพิเศษได้ทั้งสองอย่าง  และไม่มีตัวละครไหนที่มีพ่อแม่เป็นผู้ใช้พลังพิเศษกับเผ่าพันธุ์ของโลกเก่า  เพราะทั้งเวทย์มนต์และวิทยาศาสตร์ไม่ใช่สิ่ง        ที่จะนำมาอยู่ร่วมกันได้  

        -    พลังในด้านเวทย์นั้นมีข้อเสียตรงที่ต้องมีเงื่อนไขในการใช้  ต้องมีข้อแลกเปลี่ยน  อาจมีกรณีต้องร่ายเวทย์หรือต้องเตรียมของที่จะใช้ในการร่าย  แต่พลังที่ใช้ออกจะค่อนข้างแข็งแกร่งและ        พลังบางอย่างขัดต่อกฏเกณฑ์ความเป็นจริง  ส่วนพลังพิเศษนั้น...ไม่ได้กำหนดตายตัวไม่ใช้ยุ่งยาก  เรียกใช้ง่ายไม่มีปัญหา  แต่ความสามารถในเชิงลึกบางอย่างเทียบกับฝั่งเวทย์แล้วยังด้อย        กว่า

        -    เวทย์อันตรายทั้งหลายที่รุนแรงและมีเงื่อนไขยุ่งยากจะเป็นเผ่าพ่อมดแม่มด  ส่วนเผ่าอื่นเช่นพวกเอลฟ์  ฮาร์ปี้ เงือก  ภูติ  มีลักษณะเด่นในเผ่าตัวเองอยู่แล้วทำให้สามารถเรียกใช้ได้โดยไม่ต้อง            ยุ่งยากแต่ถ้าใช้ท่าใหญ่ต้องมีคำร่ายในการเรียกเป็นเงื่อนไข  

        -    สำหรับเรื่องของพลัง  โดยส่วนใหญ่แล้วเผ่าพันธุ์ในโลกเก่า(บางเผ่า)เท่านั้นที่จะใช้เวทย์มนต์กัน  กรณีที่มีการแต่งงานข้ามเผ่าหรือเป็นลูกครึ่งมนุษย์  ลูกที่เกิดจะได้รับพลังของเผ่าพันธุ์ที่        เป็นในเชิงเวทย์มนต์  มากกว่าที่จะเติบโตไปเป็นผู้ใช้พลังพิเศษ

        -    ตัวละครหลัก 7 คนที่เป็นหัวหน้ากลุ่มในกิลด์บางคนเป็นลูกครึ่งมนุษย์  ฉะนั้นพลังของพวกเขาจะเป็นพลังในเชิงเวทย์ที่ขัดกับหลักความเป็นจริง  (ตัวละครที่จะเข้าร่วมกิลด์ crisis ต้องรอ        ใบประกาศอีกรอบเพราะจะมีคำถามเกี่ยวกับการแก้ปัญหา  ซึ่งจะใช้คัดเลือกคนเข้ากลุ่มอีกครั้ง)

        -    ตัวละครของคุณอยากเมพเทพแบบไหนก็ว่ามาได้  แต่ขอให้เมพเทพอย่างมีเหตุและผล  เป็นต้นว่าฝึกมาอย่างหนัก  มีแรงจูงใจอะไรบางอย่างทำให้อยากแข็งแกร่งขึ้นจนเมพเทพขิงๆขนาดนี้
            ด้านพลังหรือความสามารถที่เขียน  หากมีพลังอย่างเว่อร์ก็ต้องมีขอบเขต  มีเงื่อนไข  ที่สมเหตุสมผล  ไม่ใช่จะเก่งบ้าพลังทำลายล้างอย่างเดียว  หากพลังบางอย่างเขียนมาตรงกับที่มีอยู่        แล้วจะแจ้งเตือน

        -    ตัวละครจะมีนิสัยพิลึก  พิเรนทร์ยังไงก็ได้  หรือจะเอามาเพื่อสร้างความฮาไม่มีพลังอะไรเลยก็ได้  (ไม่มีพลังก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะสู้ไม่ได้นี่)

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×