ลำดับตอนที่ #7
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : จิวยี่ -- รักเมียยิ่งชาติ!!
[สาระวันนี้]
เมื่อครั้งโจโฉ กรีฑาทัพจากฮูโต๋ลงมาภาคใต้ เพื่อปะฉะดะ กับเล่าปี่ พร้อมขยี้กังตั๋งไปพร้อมๆกั น
จิวยี่แม่ทัพใหญ่ขณะนั้น แบ่งรับแบ่งสู้ ใครจะว่าให้สู้ จิวยี่บอกเราสู้ ใครจะว่าเรายอม จิวยี่ว่าเรายอม
ครั้นขงเบ้งมาถึง จิวยี่ ไม่อยากสู้ผลักภาระให้ขงเบ้ งเป็นฝ่ายร้องขอความช่วยเหล ือจะได้ติดหนี้บุญคุณ
ที่ไหนได้ มังกรหลับ กลับคำว่า ยอมเถิด ดีต่อกังตั๋งมากที่สุด ยังแนะอีกว่า ไม่ต้องตบแต่งสิ่งของน้อมนำ หมายมีไปซูฮก โจโฉให้เสียค่าภาษีอากร
เพียงแค่ส่งคนสองคนไปให้โจโ ฉก็เพียงพอ
จิวยี่สงสัย เช่นเดียวกับคนอ่านสามก๊กคร าแรกว่า จะให้ส่ง ซุนกวน กับจิวยี่ไปหรือไร ก็กลั้นใจสงสัยถามไปว่า แล้วสองคนที่ว่านั้น คือใคร?
ขงเบ้งหัวเราะ กล่าวว่า ก็โฉมงามแห่งกังตั๋งสองเกี้ ยวนั้นไงเล่า โจโฉนั้นได้แต่งบทประพันธ์ถ ึงสองนางนี้ไว้ว่้า
“ปารัศว์ซ้ายขวา ซึ่งเราทำไว้ชื่อว่าหยกหลงกับกิมฮอง
ข้าจะกอดนางสองเกี้ยวไว้ทั้ งซ้ายขวา ให้มีความสุขทุกเวลา มิให้อนาทรเลย”
จิวยี่ตบโต๊ะ ผุดลุกขึ้น ชี้ไปยังทิสฮูโต๋ร้องว่า
"เฉาเมิ่งเต๋อ -- เมิงต๊ายยยยยยยยยยยยยยยยยยย !!!!!!!!!"
#เสียศักดิ์ศรีพี่นี้ไม่มีแ คร์ #แต่ไม่ยอมเสียเมียที่เคารพ :3
เมื่อครั้งโจโฉ กรีฑาทัพจากฮูโต๋ลงมาภาคใต้
จิวยี่แม่ทัพใหญ่ขณะนั้น แบ่งรับแบ่งสู้ ใครจะว่าให้สู้ จิวยี่บอกเราสู้ ใครจะว่าเรายอม จิวยี่ว่าเรายอม
ครั้นขงเบ้งมาถึง จิวยี่ ไม่อยากสู้ผลักภาระให้ขงเบ้
ที่ไหนได้ มังกรหลับ กลับคำว่า ยอมเถิด ดีต่อกังตั๋งมากที่สุด ยังแนะอีกว่า ไม่ต้องตบแต่งสิ่งของน้อมนำ
เพียงแค่ส่งคนสองคนไปให้โจโ
จิวยี่สงสัย เช่นเดียวกับคนอ่านสามก๊กคร
ขงเบ้งหัวเราะ กล่าวว่า ก็โฉมงามแห่งกังตั๋งสองเกี้
“ปารัศว์ซ้ายขวา ซึ่งเราทำไว้ชื่อว่าหยกหลงกับกิมฮอง
ข้าจะกอดนางสองเกี้ยวไว้ทั้
จิวยี่ตบโต๊ะ ผุดลุกขึ้น ชี้ไปยังทิสฮูโต๋ร้องว่า
"เฉาเมิ่งเต๋อ -- เมิงต๊ายยยยยยยยยยยยยยยยยยย
#เสียศักดิ์ศรีพี่นี้ไม่มีแ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น