คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : สุมาอี้ -- เสือซ่อนลาย มังกรซ่อนเล็บ เซเลปซ่อนแฟน
[สาระวันนี้]
สุมาอี้ -- เสือซ่อนลาย มังกรซ่อนเล็บ เซเลปซ่อนแฟน
สุมาอี้ -- จงต๊ะ หรือชงต๊ะก้ไม่รู้ - -"
หากจะนับบุคคลฉลาด อย่างแท้จริงในสามก๊กมีเยอะแยะ ดังฝูงแพะ แต่จะหาผู้ใดอดเปรี้ยวกินหวาน อดน้ำตาลกินน้ำตา นั้นหาได้ยากแท้
สุมาอี้ เมื่อครั้งโจโฉในยุคแรก โจโฉเรียกตัวมาเข้าราชการ แต่สุมาอี้ อ้างว่าเป็นไข่เหน็บชา ขยับตัวไม่ได้
โจโฉแอบลอบส่งมือสังหารไปพิสูจน์ว่าสุมาอี้เป็นไข้จริงหรือไม่ กลางดึกสุมาอี้ตกใจตื่นมาพบผู้ชายคร่อมอยู่บนตัว แต่ก้ไม่ขยับเพราะกำลังฟิน
มือสังหารเข้าใจว่าสุมาอี้เป็นไข้จริงก็กลับไปรายงานโจโฉ
ครั้งเมื่อรับราชการเป็นแม่ทัพใหญ่ สู้กับขงเบ้ง เจอข้งเบ้ง เล่นพิษการเมือง โดนปลดทุกสิ่งอย่างกลายเป็นสามัญชน พี่ก็ศรีทนได้ กลับไปใช้ชีวิตได้เพราะชาญฉลาดรู้ตัวดีกว่า อีกไม่นาน ต้องมาง้อ
ก็ปรากฏว่า เมื่อต้านทัพของเบ้งมิได้ เลยต้องบากหน้ามาเชิญสุมาอี้ กลับไปดำรงแม่ทัพใหย่ต่อ
สุมาอี้เข้าใจหลักพิชัยสงครามดี ฝ่ายเข้าตีมักอ่อนล้า จึงตั้งป้อมไม่ยอมออกไปสู้กับขงเบ้ง เพื่อรอซ้ำเมื่อสเบียงขาด
ขงเบ้งหยามเกียรติถึงกระทั่งสั่งคอสเพลย์ผู้หญิงมาให้สุมาอี้ พร้อมเยาะเย้ยว่า กระทำการรบเช่นนี้ ดุจสตรีมีครรภ์เชิญไปศัลยกรรมที่เกาหลีเถิดเมิง
สุมาอี้เก็บความโกรธไว้ในจิตใต เอาคอสเพลย์มาสวมใส่ แถมเซลฟี่แชะส่งไปอ่อยเฮียเบ้งต่อ แลหลอกถามจนได้ความว่าสุขภาพขงเบ้งอ่อนลงเรื่อยๆ สุมาอี้ก็ใจเย็นต่อไปเรื่อยๆ จนในที่สุดขงเบ้งก็ตายลง
ท้ายสุดอี้ทนได้ จนโจซองพาตายใจพาเหล่าพระญาติไปล่าสัตว์
อี้ถึงจุดระเบิด ยึดวังหลวงได้ได้ และกลายเป็นผู้สำเร็จราชการแล ได้เสวยผลที่สุกงอมเสียที.....
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า.....
ความคิดเห็น