คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : INTRO>>> ไก่ทอดทำเหตุ 100%
"ค่า~" หญิงสาวในชุดเสื้อยืดคอโปโลกางเกงยีนส์รับคำเสียงเจื้อยแจ้วทั้งๆที่ทำงานหนักมาทั้งวัน
แต่กลับไม่มีคำว่าเหนื่อยออกมาจากปากบางนั้นเลยแม้แต่คำเดียว
การทำงานแลกเงินถือเป็นเรื่องปกติของมนุษย์ การที่จะได้ผลตอบแทนมากหรือน้อยนั้นก็ขึ้นอยู่กับความขยันของแต่ละคน
ร่างอวบยกถาดเครื่องดื่มมาบริการให้ลูกค้าด้วยรอยยิ้มหวาน
เธอทำงานพาร์ทไทม์ในร้านปิ้งย่างแห่งหนึ่งในกรุงโซลในช่วงเวลาปิดเทอมแบบนี้
ถึงจะไม่ได้เงินมากมายแต่ก็ถือว่าเงินที่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงคุ้มกับเหงื่อที่เสียไป
"ขอบคุณที่มาอุดหนุนค่า โอกาสหน้าเชิญใหม่นะคะ"
ร่างอวบโค้งหัวให้ลูกค้า 90 องศาจนหัวจะมุดลงดินอยู่รอมร่อ
เหลือเวลาอีกเพียง20นาทีก็จะหมดเวลาทำงานของเธอแล้ว
เพราะแต่ละวันเธอจะทำงานที่นี่เพียง8ชั่วโมงเท่านั้น
ส่วนเวลาที่เหลือก็เป็นตำแหน่งเด็กส่งไก่ทอดของร้านที่พ่อแม่เธอเป็นเจ้าของนั่นเอง
"กลับมารับใช้แล้วค่าม่าม๊า ปาป๊า~" เสียงหวานดังก้องไปทั่วทั้งร้านก่อนที่ร่างอวบสมบูรณ์จะลิ่วมาหาบิดามารดาในครัว
มักจะเป็นแบบนี้เสมอเกือบทุกวัน
"บอกกี่ครั้งกี่หนแล้วว่าอย่าวิ่ง
เดี๋ยวล้มหัวแตกเหมือนเมื่อก่อนหรอก เด็กคนนี้นิ!"
"โถ่....ปาป๊าคะ หนูโตเป็นสาวแล้วนะ ที่สำคัญแข็งแรงดีมาก"
ว่าพร้อมทำท่าเบ่งกล้าม (ที่ไม่มี)
"ไหนกล้าม เห็นแต่ไขมัน"
"ม๊าอ่ะ!" คนถูกแกล้งย่นจมูกอย่างงอนๆเมื่อเห็นว่าผู้เป็นแม่ไม่เข้าข้างตนเหมือนอย่างเคย
"แล้วทำงานเป็นยังไงบ้าง"
"เหนื่อยค่ะ แต่ภูมิใจ :)"
"ความจริงหนูไม่จำเป็นต้องทำงานเลยนะลูก
แม่กับพ่อน่ะมีปัญญาเลี้ยง"
"แต่การที่หนูทำงานก็เป็นอีกทางที่ช่วยแบ่งเบาภาระป๊ากับม๊านะคะ
ถึงจะไม่มากแต่ก็ถือว่าไม่น้อย"
"โอเคจ้ะ แล้วแต่ลูกเลย แม่ไม่ขัดอะไรอยู่แล้ว" หญิงวัยกลางคนบอกกับเด็กสาวร่างอวบพร้อมกับวางมือลงบนหัวด้วยความเอ็นดู
จะไม่ให้เธอภูมิใจได้อย่างไรในเมื่อเด็กคนนี้ไม่เคยทำเรื่องเสียหายกลับมาให้เธอปวดหัวเลยสักครั้ง
จะมีบ้างแต่ก็ตามประสาวัยกำลังเรียนรู้อะไรใหม่ๆ
เพราะฉะนั้นเธอจึงไม่ค่อยเป็นห่วงในเรื่องนี้สักเท่าไหร่
"ไอ้อ้วน!! ไปส่งไก่"
"ป๊าอ่ะ!! หนูเพิ่งมาถึงเองนะ ใช้แรงงานแล้วเหรอ" พูดทั้งๆที่ชิ้นไก่น่องโตยังคาอยู่ในปาก
"ไม่ต้องพูดมาก เดี๋ยวไม่ให้ไปคอนฯนะเว้ย
อุตส่าห์ว่าจะให้เงินสักสองสามหมื่นเป็นของขวัญวันเกิด ไม่ต้องเอาหรอกเนอะ"
"เอา! เอาๆ เอาสิป๊า จะให้ไปส่งไก่ที่ไหนว่ามาเลย
ไปส่งที่ปูซานยังได้เลยนาาา"
"บริษัทG แถวๆคังนัม"
"กี่กล่องอ่ะ"
"20"
"20!!! ให้หนูไปคนเดียวเหรอ
บางทีก็โหดร้ายกับลูกกับหลานเกินไปนะป๊า"
"ไอ้อ้วน เคยเห็นไอ้นี่ลอยสักครั้งมั้ย" ชายวัยกลางคนรูปร่างสูงโปร่งชี้มาที่เท้าของตัวเองที่สั่นดิกๆไปมาเตรียมพร้อมประทับอยู่บนก้นของลูกสาวถ้าเกิดว่าอีกฝ่ายยังกวนไม่เลิก
จีมินหัวเราะแห้งๆ แต่ยังไม่ลืมที่จะกระโดดไปหอมแก้มบิดาฟอดใหญ่
ที่ถึงแม้บางครั้งจะใจร้ายและปากจัดไปนิ๊ดดด
แต่เธอก็รู้ว่าที่เขาพูดและทำไปเป็นเพราะรัก
"เอาไงดีอ่ะโอปป้า" จีมินหันไปถามความเห็นจากยูจิน พนักงานชายเพียงคนเดียวของร้านที่พ่อเป็นคนส่งมาเป็นเพื่อน
"เหมือนข้างหน้าจะเกิดอุบติเหตุอะไรสักอย่าง
ดูท่ารถคงจะติดอีกนาน นี่ก็ใกล้จะห้าโมงแล้วถ้าขืนเราไปส่งช้า
ถูกทางนั้นดุกลับมาแหงๆ ที่สำคัญอาจจะไม่ได้เงินด้วย"
"ถ้าเราไปส่งช้าเราก็บอกเหตุผลเขาได้ไม่ใช่เหรอ"
"ถ้าจีมินทำได้นะ"
"หมายความว่าไง"
"ก็หมายความว่าเราไม่สามารถทำมันได้ไง"
"......." ก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี
"บริษัทนี้ขึ้นชื่อเรื่องตรงเวลา
พนักงานหลายคนถูกไล่ออกกันเป็นแถบๆเพราะไม่มีวินัยมากพอ
ไม่เว้นแม้แต่เรื่องส่งอาหาร พนักงานคนอื่นสั่งยังพอรอดไปได้ แต่ถ้าCEOเป็นคนสั่งเมื่อไหร่ ร้านนั้นก็ขาดทุน"
"ตรรกะอะไรของมัน บ้าชัดๆ"
"และเราก็กำลังจะขาดทุน เพราะรอบนี้CEOเป็นคนสั่ง"
"ห๊ะ!! แล้วเราจะส่งทันได้ยังไงเหลือแค่15นาทีเองนะ!"
"พี่ไม่รู้" ยูจินส่ายหน้าอย่างหมดหนทาง
"ไม่รู้ไม่ได้นะ! ถ้าเกิดเราขาดทุนแล้วเงินค่าบัตรคอนฯของหนูอ่ะ
ไม่นะ!!" จีมินส่ายหน้าเมื่อนึกถึงตอนที่ตัวเองมีปีกโผบินอยู่กลางอากาศ
เธอตั้งความหวังเอาไว้สะดิบดีว่าคอนฯรอบนี้ต่อให้โลกกำลังจะแตกเธอก็ไม่มีทางพลาดอย่างเด็ดขาด!!!
จนในที่สุด
หญิงสาวตัดสินใจหอบกล่องที่บรรจุไก่ทอดจำนวน20กล่องที่อยู่ในถุง
ห้อยไว้ที่แขนจนแถบไม่เหลือพื้นที่ของผิวหนัง
วิ่งไปตามถนนอย่างทุลักทุเลแถมยังต้องมองหาบริษัทนั่นอีก
เรียกได้ว่าค่าบัตรคอนฯครั้งนี้เธอทุ่มเททุ่มทุนมากกว่าครั้งไหนๆ
ผลั่ก! ตุ้บ!
เสียงกระแทกจากแรงของคนสองคนกระทบกันเข้าอย่างจัง
จนอีกคนที่เป็นคู่อรินั่งจุมปุ้กอยู่ที่พื้น แทนที่เธอที่เป็นผู้หญิงควรจะล้มแต่เปล่าเลย
กลับเป็นผู้ชายอกสามศอกอย่างเขาเสียอย่างนั้น
"ขอโทษค่ะ! ลุกไหวมั้ยคะ?" ว่าพร้อมจะช่วยพยุงแต่ความสะดวกของเธอมันยากลำบากเหลือเกิน
เนื่องจากแขนทั้งสองข้างยังพรุงพรังไปด้วยถุงไก่ทอด
"แรงคนหรือแรงช้างห๊ะ!"
"อ้าว ด่ากูเฉย" จีมินสบถเบาๆ
แต่เพราะตัวเองเป็นคนผิดจึงเลือกยืนนิ่งๆไม่ตอบโต้ใดๆ
"เจ็บตรงไหนมั้ยคะ ฉันขอโทษจริงๆนะ พอดีฉันรีบ เลยไม่ได้ดูทาง"
เธอโค้งหัวจนสุดตัวเพื่อหวังให้อีกฝ่ายยกโทษให้แต่กลับได้มาเพียงแววตาเคืองๆ
เมื่อเพ่งมองดีๆแล้ว เขาเป็นคนที่หล่อมากคนหนึ่งเลยล่ะ ผิวที่ขาวเนียนเหมือนหิมะไหนจะริมฝีปากอวบอิ่มสีชมพูนั่นอีก
แต่จะว่าไป....เขาหน้าคุ้นๆนะ เหมือนเคยเห็นที่ไหนมาก่อน
"มองอะไร!"
"พ่อ....พ่อของลูก"
"พูดบ้าอะไรของเธอ!!"
"ยุนกิโอปป้า!" ร่างอวบกระโดดโลดเต้นเหมือนเด็กน้อยเมื่อรู้
ว่าคนตรงหน้าคือใคร ต่อให้เขาใส่แมสหรือปิดบังขนาดไหน
เธอก็ไม่มีทางจำคนที่ตัวเองชอบได้หรอก
"อย่ามาเรียกฉันแบบนั้น!" ชายหนุ่มตะคอกใส่อย่างไม่ชอบใจที่จู่ๆอีกฝ่ายมาเรียกเขาด้วยสรรพนามแบบนั้นทั้งๆที่ไม่ได้รู้จักหรือสนิทสนมกันมาก่อน
"ขอโทษค่ะ แต่....ฉันขอถ่ายรูปด้วยได้มั้ย!?"
มิน ยุนกิ มองคนตรงหน้าด้วยแววตาที่น่ารำคาญโดยไม่ปิดบัง
ก่อนจะเริ่มอ่อนลงเมื่อเห็นดวงตาคู่โตของคนตรงหน้าเริ่มสั่นไหวเล็กน้อย
"เอาโทรศัพท์มาสิ!" มือหนาแบมือเพื่อรับโทรศัพท์จากอีกฝ่าย
แต่น้ำเสียงนั้นก็ยังบ่งบอกว่ารำคาญอยู่ดี
"ระวังค่ะ!!" ไม่ทันที่จะได้ถ่ายรูปกัน
เสียงร้องโหวกเหวกของใครอีกคนก็ทักขึ้นก่อนน้ำเหม็นๆจะสาดลงที่เขาเข้าเต็มๆ
เนื่องด้วยชายหนุ่มยืนหันหลังโดยที่จีมินยืนข้างหน้าจึงทำให้เธอไม่ได้รับน้ำเหม็นๆนั่นสักหยดเดียว
"ป้าขอโทษนะคะ พอดีป้าซุ่มซ่าม ขอโทษอีกครั้งนะคะ
ยกโทษให้ป้าด้วย" ป้าแม่บ้านผู้เป็นต้นเหตุขอโทษพร้อมโค้งหัวเป็นพัลวันเพราะกลัวอีกฝ่ายจะโกรธจัดจนเอาไปฟ้องท่านประธานและผลที่ตามมาก็คือโดนไล่ออก
"ไม่เป็นไรครับ ป้าไปเถอะ" ชายหนุ่มออกปากไล่ด้วยน้ำเสียงที่ฝืนที่สุด
ทั้งๆที่ความเป็นจริงโกรธแทบควันออกหู!
"แน่ใจนะคะว่าไม่เป็นอะไร สภาพดูไม่ดีเลย" จีมินว่าพร้อมสะกิดเขาเบาๆ สายตาดูเป็นห่วงเป็นใยอย่างเห็นได้ชัด
"โดนแบบนี้เธอจะให้ฉันยิ้มรึไง!! เพราะเธอนั่นแหละทำให้ฉันต้องเป็นแบบนี้
ฉันเกลียดเธอ!" เล่นเอาคนฟังหน้าชาวาบราวกับถูกไฟช็อต
คิดดูเอาเองว่าถูกคนที่ตัวเองชื่นชอบพูดจาแบบนี้ใส่จะรู้สึกยังไง ใช่
มันไม่ต่างอะไรไปกับการถูกตบกลางสี่แยกไฟแดงเลย ซ้ำยังโดนสายตาที่วาวโรจน์ตวัดใส่อีก
"ฉันมาส่งไก่ทอดค่ะ ให้ฉันเก็บเงินที่ใครคะ" หลังจากที่เขากระฟัดกระเฟียดออกไป เธอก็เดินคอตกมาส่งไก่ตามหน้าที่ด้วยสีหน้าและน้ำเสียงหงอยๆ
"เอาวางไว้ตรงนี้ก็ได้ค่ะ เก็บเงินที่ท่านประธานนะคะ
อยู่ในห้องนั้น" จีมินพยักหน้าก่อนจะเดินไปยังห้องที่พนักงานบอกเมื่อสักครู่
เคาะสองสามทีก็มีเสียงรับอนุญาตจากคนด้านใน
มือเจ้าเนื้อจึงผลักประตูเข้าไปก่อนจะเจอห้องโถงใหญ่ที่ตกแต่งไปด้วยโทนสีดาร์กๆ
ด้านหลังโต๊ะทำงานเป็นกระจกใส
สามารถมองเห็นทรรศนียภาพของประเทศเกาหลีได้อย่างง่ายดาย
"ฉันมาเก็บเงินค่าไก่ทอดค่ะ ทั้งหมดเป็นเงินสามหมื่นวอน" (หรือประมาณหนึ่งพันบาท)
"เธอมาส่งกี่โมง" พูดทั้งๆที่ยังยืนหันหลังให้
"ห้าโมง......"
"ฉันถามว่าเธอมาส่งกี่โมง!!"
"ห้าโมงสิบห้านาทีค่ะ แต่มันก็เลยมาแค่สิบห้านาทีเองนะคะ"
"ตั้งสิบห้านาทีต่างหาก!" เขาหันหน้ากลับมามองร่างอวบ
ก่อนจะพบว่าเธอยืนตัวสั่น มือทั้งสองข้างประสานกันอยู่ด้านหน้า
ก้มหน้างุดเหมือนกลัวอะไรสักอย่าง เขาไม่ได้โง่พอที่จะไม่รู้ว่าเธอกำลังเป็นอะไร
"นี่ฉันน่ากลัวขนาดนั้นเลยเหรอ เธอถึงกับต้องร้องไห้"
".........."
"โอเค! หยุดร้อง ฉันไม่ชอบเห็นผู้หญิงร้องไห้"
แพ้น้ำตาผู้หญิงต่างหากล่ะ
".........."
"ตกลงเป็นเงินเท่าไหร่นะ"
"สามหมื่นวอนค่ะ"
"เอ้า" เขายื่นบัตรเครดิตให้เธอคิดเงินแบบง่ายๆโดยไม่ได้ด่าหรือหักเงินอย่างที่ยูจินบอกแต่อย่างใด ที่จริงเขาออกจะดูเป็นคนใจดีเสียด้วยซ้ำ
"นี่ค่ะ ขอบคุณค่ะ" จีมินโค้งหัวให้โดยที่ยังไม่เคยเงยหน้ามองดูหน้าค่าตาของเขาเลย
เหตุเพราะกลัวว่าเขาจะเปลี่ยนใจหักเงินเธอน่ะสิ!!
"เดี๋ยว...."
"มีอะไรเหรอคะ?"
"หันหน้ามาหน่อย" ร่างสูงขยับกายเข้ามาใกล้ในระยะที่เหมาะสม
ในขณะที่สายตายังคงจดจ้องที่ร่างอวบไม่ไปไหน
จนกระทั่งหญิงสาวเงยหน้าขึ้นมามองเขาอย่างช้าๆ ดวงตากลมโตฉายแววสงสัยเล็กน้อย
ที่จู่ๆเขาก็กลับนิ่งเงียบไปเสียอย่างนั้น
"เป็น..อะไรไปเหรอคะ?"
"เอ่อ...เปล่า" ชายหนุ่มตอบตะกุกตะกักก่อนจะรีบดึงสติตัวเองกลับมาด้วยการกระแอมไอหนึ่งที
ยอมรับว่าสติหลุดนิดหน่อย ตอนที่สบตากับอีกฝ่าย
ดวงตากลมโตใสซื่อนั่นเล่นเอาหัวใจเขาเต้นไม่เป็นส่ำเลยล่ะ บ้าจริง ชายหนุ่มสบถในใจ
"........"
"คราวหลังก็อย่ามาส่งสายล่ะ เพราะถ้าเกิดฉันหักเงินเธอขึ้นมา
อย่าหาว่าฉันใจร้าย"
"ฉันจะไม่ให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นซ้ำสองอีกแล้วค่ะ
ขอโทษอีกครั้งนะคะ"
"เธอจะขอโทษอะไรนักหนา ขอโทษครั้งเดียวก็พอแล้วมั้ง"
"........."
"ว่าแต่....เธอชื่ออะไร"
"คะ?" หญิงสาวมองหน้าหล่อคมเข้มของอีกฝ่ายอย่างไม่เข้าใจ
ดวงตาชั้นเดียวกระพริบถี่ๆรอคำตอบจากเธออยู่ไม่ห่าง
ไหนจะจมูกโด่งเป็นสันรับกับริมฝีปากกระจับสีชมพูเข้ม
ผิวที่เนียนแต่ไม่ถึงกับขาวมากบ่งบอกว่าเป็นคนดูแลผิวที่ดีในระดับนึง เลื่อนไปตรงใบหูที่เรียงรายไปด้วยต่างหูแฟชั่น
ถ้าไม่รู้จักเขาในฐานะประธานบริษัท จะบอกว่าเขาเป็นไอดอลดารานักร้องเธอก็เชื่อ
"จะบอกฉันได้รึยังว่าเธอชื่ออะไร"
"ฉัน......"
"กูไม่ให้มึงรู้จักกับผู้หญิงคนนี้!!"
"???/!!!"
ความคิดเห็น