คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : Monnapa Savitree
ชื่อ- นามสกุล :: มนต์นภา สาวิตรี //มน-นะ-ภา สา-วิ-ตรี (Monnapa Savitree)
ชื่อเล่น :: น้ำมนต์ (Nammon)
ชื่อเรียก / ฉายา :: เพื่อนในห้องเรีกว่า มนต์ ฉายา ...
อายุ :: 17 ปี
เกรดเฉลี่ยจากเทอมที่แล้ว :: 3.82
ลักษณะรูปร่าง :: สูง165 น้ำหนัก 49 ผมสีม่วงเข้มอมชมพู ตาสีเหลืองออกไปทางสีเขียว ผิวไม่ขาวมาก ชอบเปียผมเป็นที่คาดผมเสมอ แต่ไม่ชอบหวีผมและไม่มัดรวบ ผมจึงดูยุ่งและฟูไปหน่อย ไม่ห่วงสวย
ลักษณะนิสัย :: เรียนเก่งมาก ชอบช่วยงานครู(บวกกับชักแม่น้ำพูดหว่านลอมพูดจาชมคนอื่นประจำและประจบเก่ง)เกรดเธอจึงสูงทุกปี ปิดจุดอ่อนของตัวเองเก่งมาก ไม่มีใครเถียงชนะเธอ ไม่ใช่เพราะคำพดที่รุนเเรงที่ทำให้คู่ต่อสู้แพ้ แต่เป็นเพราะเธอเป็นคนพูดชักเเม่น้ำทั้งหาได้ดีเยียม และน้ำเสียงที่จะดูน่าสงสารลงถ้ารู้สึกกำลังมีศัตรูเพิ่ม(โดยเฉพาะเถียงกับผู้ชาย เพราะผู้ชายใจอ่อนง่าย)อารมณ์สองขั่วจะดีเฉพาะกับคนที่อื่น และจะนิ่งกับเย็นชากับคนสนิท จะดูร่าเริงเมื่ออยู่ในสังคม แต่จะเงียบเย็นชาและดูหน้ากลัวเมื่ออยู่กับคนสนิทหรืออยู่คนเดียว ไม่ชอบให้ใครมาด่าว่าเห็นแก่ตัว และพ่อเเม่ไม่สั่งสอน และเป็นคนที่ดูคนออกไม่ว่าคนๆนั้นจะเสเเสร้งเก่งแค่ไหนก็ตาม แต่เหมือนเดิม เธอจะไม่พูดว่าคนนั้นนิสัยอย่างไร เธอดูดวงได้เก่งพอตัวจึงรู้ว่าใครนิสัยอย่างไร.. เคยมีคนมาถาม(แต่เธอคิดว่าท้าทายเธอมากกว่า)แล้วว่านิสัยของตัวเองเป็นยังไง แต่ก็ต้องผิดหวังไปด้วยคำพูดที่ตอบไม่ตรงคำถามเอาซ่ะเลยว่า"เรื่องของจิตใจมันเป็นอะไรที่สับซ้อน เราเนะนำเธอนะว่าอย่าพยายามในสิ่งที่เป็นกำลังทำอยู่เลย มันไม่มีประโยชน์ หรือผลดีอะไรกับตัวเธอหรอก ดีไม่ดี... เอาเป็นว่าไม่รู้จะดีสุดจ๊ะ โชคชะตาชอบเล่นตลกกับเราเสมอ"..
ข้อดี - ชอบช่วยเหลือผู้อื่น(ถ้าช่วยได้) ไม่ชอบให้ใครมาเดือดร้อนเพราะตนเอง มีจิตสาธารณะ รักสัตตว์ ไม่ชอบเห็นใครถูกรังแก เข้ากับคนอื่นได้ดี ความจำดี(จะจำได้เฉพาะเหตุการ์ณที่คนอื่นจำไม่ได้) พูดจาชักแม่น้ำทั้งห้าเก่ง ชมคนอื่นประจำ(เสเเสร้ง) รู้ไปหมดทุกเรื่อง(ไม่ว่าจะเป็นความลับของใครเธอรู้หมดแต่แค่ไม่พูด) เคารพผู้อื่นเสมอ(โดยเฉพาะผู้ที่อวุโสกว่า)
ข้อเสีย - ชอบทำเป็นคนร่าเริงเวลาอยู่ต่อหน้าคนส่วนมาก(ที่จริงแล้วเธอเป็นคนเงียบ) ไม่ชอบให้ตัวเองเดือดร้อนไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม รักตัวเองมาก ประจบชมเชยคนอื่นเก่งสุดยอด ต้องรู้ทุกเรื่องทุกเรื่องที่อย่ารู้ไม่ว่าอะไรก็ชั่ง เย็นชาและเงียบกับคนสนิท อารมณ์สองขั่ว พูดจาเหน็บแนมตลอดกับศัตรูในคำพูดที่ดูธรรมดาและอ่อนหวาน มีอตติกับคนที่ชื่อเล่นขึ้นต้นด้วย พ ฟ ผ ฝ และจะมีน้อยคนมากที่ขึ้นตั้นด้วยอักษรเหล่านี้แต่เธอไม่มีอตติ
ชอบ - ชอบเรื่องของคนอื่น ชอบรู้ทุกอย่างรู้ทุกเรื่อง ชอบแก้ไขปริศนา ชอบเรื่องลี้ลับ ชอบดูดวง ชอบทำนายและสังเกตพฤติกรรมคนอื่น(แต่กลับไม่รู้นิสัยตัวเอง) ชอบเวทมนต์ ชอบสนับสนุนคนดี รักเด็ก มีเมตตามาก ชอบคนดี(ดูยังไง? ก็ความเซียนในการดูคนของเธอนั้นเเหละที่ทำให้เธอรู้ว่าใครดีจริง) ชอบหนังสือ รักห้องสมุด ชอบเสียงฟ้าผ่าฟ้าร้อง ชอบสะสมของแปลกๆ ชอบสัตว์ทุกชนิด(เห็นโดนลังแกไม่ได้ เธอจะเข้าไปขัดขว้างด้วยเหตุผลทันที)
ไม่ชอบ - ไม่ชอบคนเห็นแก่ตัว ด่าคนอื่น แกล้งคนอื่น ไม่มีมารยาท ไม่ชอบคนที่เล่นกับเธอแบบสนิทเกินไป ไม่ชอบคนลอกเลียนแบบความมคิดของเธอ และอีกหลายๆอย่าง
กลัว - กลัวที่สูง(ยืนบนเก้าอี้ก็กลัวล่ะ) กลัวบันไดชันๆ(สืบเนื่องมาจากกลัวที่สูงนั้นแหละ) กลัวถูกมองว่าเป็นตัวซวย กลัวความทรมาร(เธอภาวนาอยู่เสมอว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นก็ชั่งจะฆ่าเธอยังไงก็ชั่ง แต่อย่าแบบทรมาร ขอแบบนัดเดียวจอด เพราะเธอไม่กลัวความตาย)
ประวัติคร่าวๆ :: เป็นลูกกำพร้าคะ (สั้นพอมั๊ยคะ) เธออาศัยอยู่ในโรงเลี้ยงเด็กกำพร้าตั้งแต่เธอจำความได้ เธอจะรู้สึกเคืองทุกครั้งเมื่อมีคนถามถึงพอแม่ของเธอ
ลักษณะคำพูด / คำพูดติดปาก :: น้ำมนต์ชอบพูดคำเดียว เลยดูออกเพียนๆและหน้ากลัวอยู่บ้าง (เพราะเหมือนกับกำลังคุยกำอีกคน)เวลาอยู่กับคนส่วนมากจะดูเป็นคนธรรมดาคือพูดแบบร่าเริงน่ารักๆ ดูเป็นกันเอง แต่ถ้าอยู่กับคนสนิทก็จะพูดแบบถามคำตอบคำ
คำพูดติดปาก(เวลาพูดคนเดียว)"โชคชะตา มันเปลี่ยนไม่ได้หรอกนะ มันชอบเล่นกับเราด้วยซ้ำจริงมั๊ย?"
คำพูดติดปาก(อยู่กับคนส่วนมาก): "มีอะไรให้เราช่วยมั๊ยจ๊ะ ^^" " //เสียงน่ารัก
คำพูดติดปาก(อยู่กับคนสนิท): "ช่วยหุบปากซัก5วิได้มั๊ย ฉันอ่านหนังสืออยู่" // เสียงเรียบเย็น
รายละเอียดเพิ่มเติม :: ชื่อมนต์นภา แปลว่า มนต์สวรรค์
นามสกุล สาวิตรี แปลว่า ผู้ยังให้เกิดแสงสว่าง ผู้ยังให้เกิดชีวิตใหม่
มนต์นภา เป็นคนที่รักในความยุติธรรมสูง ไม่ชอบพวกที่ทำตัวทีอำนาจ(และจะหาทางต่อต้านคนพวกนี้โดยที่ตัวเองไม่เดือดร้อน) และไม่ชอบพวกพูดจาไม่มีมารยาทไม้รู้จักเด็กไม่รู้จักผู้ใหญ่ เเละเธอเป็นคนที่รักตัวเองมาก แต่เห็นใครถูกรังแกไม่ได้ต้องไปช่วย และด้วยเป็นคนที่ชักแม่น้ำทั้งห้าเก่งและพรสวรรค์ที่ประจบเก่งทำให้เธอไม่เคยโดนทำโทษเลย เป็นคนมีน้ำใจ เรียนเก่งความจำดี ปกปิดจุดอ่อนของตัวเองได้เนียน เป็นคนที่อ่อนไหวง่ายกับสิ่งที่ไม่สำคัญเช่น
เหตุการ์ณตัวอย่าง: น้ำมนต์เป็นคนชอบสะสมของแปลกๆ เช่นกิ่งไม้แห้งๆ และวันหนึ่งเธอเก็บกิ่งไม้นั้นมาจากโรงเรียน กิ่งไม้นั้นเป็นกิ่งไม้ที่เธอชอบมากที่สุดตั้งแต่สะสมมา เธอถือเเกว่งไปตามทาง และอยุ่ๆก็มีคนดึงมันไปจากมือเธอแล้วขอเล่นหน่อย ด้วยความเป็นคนง่ายๆ(ต่อคนส่วนมาก) เธอจึงให้คนอื่นเล่นโดยไม่เฉลียวใจ แล้วอยู่ๆ คนๆนั้นก็หักไม้ของเธอทิ้งต่อหน้าต่อตาแล้วโยนทิ้งพร้อมกับวิ่งไป และตะโกนขอโทษ ทำให้เธอได้แต่ยืนอยู่นิ่ง แล้วน้ำตาก็เริ่มไหลออกมา พร้อมกับยิกมือตัวเองเพื่อเก็บอารมณ์เท่าที่จะเก็บได้ และกับพึมพำกับตัวเองว่า 'นั้นมันเป็นของฉัน นั้นมันเป็นของฉัน นั้นมันเป็นของฉัน! มันหักแล้ว มันหักแล้ว ' ทั้งหัวเราะทั้งยิ้มไปด้วยเพราะในขณะนั้นมีคนมายืนดูอยู่จำนวนมาก ทำให้เธอต้องวิ่งแล้วยิ้มออกไป พอเธอหายดีเพื่อนๆก็ต่างมารุมถามว่า 'แค่ไม้แค่นั้นจะร้องไห้ทำไม ' 'เดี๋ยวฉันหาให้ใหม่เอามั๊ย?' ทุกคนรุมถามคำถามไม่ยั่ง จนเธอรำคาญและควบคุมตัวเองไม่อยู่จนตะโกนออกไปว่า'นั้น-มัน-เป็น-ของฉัน' พร้อมกับส่งสายตาอาฆาตไปให้คนที่ทำไม้ของเธอหัก แล้วทุกคนก็กลับไปนั้งที่ของตัวเองแล้วก็งงปนสยองกับอาการของเด็กสาวสุดร่าเริงประจำห้อง
น้ำมนต์เป็นเด็กที่จัดว่าอัตรายมากคะ เพราะว่าเป็นคนไม่แสดงอารมณ์ที่แท้จริง จึงจะคาดเดานิสัยของเธอไม่ได้เลย เป็นคนเก็บตัวเงียบ อยู่แต่ในห้องนอน หรือห้องสมุดโรงเรียน ดูคล้ายๆว่าเป็นเด็กมีปัญหา ที่จริงดูออกจะเป็นคนเอาแต่ใจตัวเองหรือก้าวร้าวด้วยซ้ำ(แต่เป็นคนร้องไห้เก่งมากๆ//เวลาอยู่คนเดียว) ชอบอ่านหนังสือมากด้วยเฉพาะหรือสือเรื่องลึกลับต่างๆ หรืออาจจะเป็นคำเเช่ง ในบางครั้งเธอลองเอาคนเเช่งเหล่านั้นไปใช้กับเพื่อนในห้องจนได้ผล แต่ไม่มีใครรู้หรือสงสัยเธอเลย เพราะเธอดูสดใสและอ่อนโยนเกินไปที่จะทำได้ ชั่วโมงว่างหรือพักเทียงจะไม่มีใครเห็นเธอเลย เพราะเธอจะไปหลบอ่านหนังสือพวกนั้นอยู่ในมุมมืดของห้องสมุด เธอถูกทิ้งงไว้ที่โรงเลี้ยงเด็กกำพร้าต้องแต่เกิด เงินเก็บที่เธอมีก็ได้มาจากการรับจ้างทำรายงานต่างๆ เธอไม่เปิดโอกาสให้มีคนมารู้จักเธอมากเกินไปและเธอไม่เคยไว้ใจใครสักคนเลย จึงไม่แปลกที่เธอจะไม่มีเพื่อนสนิท
ป.ล.เธอเป็นคนมีเมตตาสูงมากโดยเฉพาะกับคนที่ทั้งห้องไม่เล่นด้วย และจัดได้ว่าเป็นคนดีไม่ใช้คนเลว เพราะเเค่เป็นคนอารมณ์สองขั่วเฉยๆ
ส่วนของผู้ปกครอง
[Q] :: แนะนำตัวหน่อยนะ
[??] :: สวัสดีคะ ชื่อ เซียร์คะ ยินดีที่ได้รู้จักคะ
[Q] :: รับได้ไหมหากลูกๆตายกลางเรื่อง
[??] :: ยินดีคะ แต่คงตกใจหน้าดู// ยิ้มทั้งน้ำตา
[Q] :: มีอะไรของพูดเพิ่มเติมอีกหรือป่าว
[??] :: ขอเถอะคะ จะตักหรือเติมอะไรก็ได้ แต่อย่าตัดเค้าออกเลยน้าาาาาาา ขอร้องY.Y ป.ล. ชอบเพลงมาก พอฟังไปเต่งตัวละครนี้ไปขนลุกเลยค่ะ น่ากลัว
[Q] :: ขอบคุณที่พาลูกๆมาสมัครนะ แล้วเจอกันใหม่ครับ
อย่าตัดเค้าออกเลยน้าาาาาาาาาาาาาาา เป็นตัวอะไรก็ได้ แต่อยากอยู่ในนิยายเรื่องนี้อะ ชอบ><' น้าๆๆๆๆๆๆๆ
ขอบคุณคะที่ไม่ตัดออก // มัดมือชก
ความคิดเห็น