ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ❄ The diary fo Maki ❄

    ลำดับตอนที่ #6 : Felicia Fiona.

    • อัปเดตล่าสุด 20 มิ.ย. 58


    " บัตรเชิญเข้าร่วมฮอกวอตส์ "

    " กะไว้แล้วว่าต้องเป็นแบบนี้ "

    ชื่อ : เฟลิเซีย ฟีโอน่า ( Felicia Fiona )

            เฟลิเซีย ในภาษาละติน เเปลว่า ความโชคดี

            ฟีโอน่า ในภาษาเกลิค แปลว่า ความยุติธรรม,ความถูกต้อง

    ชื่อเล่น : เฟลิเซีย แต่เรียกเฟย์ลิก็พอ
    ชั้นปี :  ปี 5
    เพศ : หญิง
    สายเลือด : เลือดผสม
    ไม้กายสิทธิ์ : ไม้แอปเปิ้ล แกนกลางขนหางยูนิคอน ยาว 10 3/4 นิ้ว ยืดยุ่นดี
    สัตว์เลี้ยง : เหยี่ยวสีน้ำตาลตัวใหญ่
    ลักษณะนิสัย : ร่าเริง รักความยุติธรรม มีเหตุผลเสมอ ไม่มีใครเถียงชนะเธอ ไม่ใช่เพราะคำพดที่รุนเเรงที่ทำให้คู่ต่อสู้แพ้ แต่เป็นเพราะเธอเป็นคนพูดชักเเม่น้ำทั้งหาได้ดีเยียม และน้ำเสียงที่จะดูน่าสงสารลงถ้ารู้สึกกำลังมีศัตรูเพิ่ม(โดยเฉพาะเถียงกับผู้ชาย เพราะผู้ชายใจอ่อนง่าย) เพราะจะทำให้คู่ต่อสู้เห็นใจในความน่าสงสารและยอมแพ้ไปในที่สุด ถึงแม้จะเข้ากับคนอื่นได้ดี แต่ไม่ชอบเล่นกับเพื่อนเท่าไหร่นักเพราะเวลาว่างและช่วงว่างๆ เฟย์ลิจะอยู่ที่ห้องสมุดตลอด เฟย์ลิมีความสามารถในการคาดคะเนสูงและการเเก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า(บวกกับการประจบนิดๆหน่อยอย่างถูงจังหวะ) จึงมีโอกาสแทบเป็นศูนย์ที่จะเห็นเธอโดนทำโทษหรือโดนหักคะเเนน จะชอบพูดพึมพัมคนเดียว หรือชอบพูดคนเดียว ลักษณะในการพูดส่วนมากจะขึ้นต้นด้วยคำว่าอ๋อ หรือเป็นแสดงออกถึงความคิดเห็นเฉยๆ เช่น " ฉันคิดว่า มันหน้าจะง่ายกว่านะถ้าเธอทำอย่าง... "  ด้วยความที่เป็นคนที่ให้เกียจติผู้อื่นมากโดยเฉพาะผู้ใหญ่หรือผู้อวุโสกว่าแม้แต่รุ่นพี่ก็ตามจะพูดลงท้ายด้วยคำว่า"ค่ะ"เสมอ  เวลาอยู่บ้านไม่ไปไหนจะอยู่แต่ในห้อง เวลาอยู่โรงเรียนจะใช้เวลาว่างทั้งหมดในห้องสมุด มีไหวพริบและความสามารถในการแก้ไขปริศนาและปัญหาเฉพาะหน้าดีมา  บางคนอาจมองว่าเธอเป็นคนหยิ่งเพราะนิสัยที่ไม่ทักใครก่อน   แต่ถ้าหากว่ายิ้มทักเธอมาเธอก็จะยิ้มตอบ คำพูดของเธอจะสอดแทรกคำเหน็บแหนบไว้เสมอ แต่พวกศัตรูนึกไม่ถึงกันหรอก และเสียงที่พูดจะอยู่ในระดับเสียงเดียวตลอดทำให้ดูเหมือนการพูดอธิบายธรรมดา   และเธอมีความคิดเป็นผู้ใหญ่มากอีกด้วย มีความมุ่งมั่นที่จะทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งให้สำเร็จ มีเมตตามากโดยเฉพาะกับพวกเด็กที่โดนคนอื่นแกล้งบ่อยๆ และรุ่นน้องที่นิสัยดี เมื่อเธอเห็นคนที่โดนแกล้งบ่อยๆถูงรังแกเธอพร้อมที่จะเข้าไปช่วยโดยที่ไม่ทำให้ตัวเองเดือดร้อนได้ทันที่ และรักสัตว์มาก((ขนาดยุงกัดเธอยังไม่ตบเลย มดจมน้ำก็ช่วยมาแล้ว อันนี้ไม่ได้เวอร์) รักในความยุติธรรมสูงเห็นคนอื่นเดือนร้อนไม่ได้ เจ้าระเบียบ เจ้าเล่ห์เล็กน้อยและด้วยนิสัยที่ชอบช่วยเหลืองานครูและทักษะในการพูดกับผู้ใหญ่ที่สามารถพูดชักจูงผู้ใหญ่ได้ทำให้เธอเป็นอีกคนหนึ่งที่เก่งและชำนาญเรื่องการประจบครูอีกคนหนึ่งเลยที่เดียว และเธอยังเป็นคนที่สามารถตอบคำถามที่หลีกเลี่ยงคำตอบจริงได้อีกด้วย
    ประวัติคร่าวๆ : พ่อกับแม่แยกกันอยู่ อาศัยอยู่กับพ่อ แต่ไปหาเเม่บ้างในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ แต่ถ้าช่วงเทศกาลก็จะมาจัดอยู่บ้านแม่และพ่อต้องมาด้วย (บางครั้งเธอก็คิดนะว่ามีเหตุผลอะไรพ่อแม่ถึงต้องแยกันอยู่?) เป็นลูกคนเดียว ฐานะทางบ้านปานกลาง
    ความถนัด : ถนัดการคาดคะเนเหตุการ์ณต่างๆ พูดชักแม่น้ำทั้ง5ได้ดีเยียม และประจบ 
    ชอบ :  ชอบอ่านหนังสือโดยเฉพาะที่เกี่ยวกับศาสตร์มืดละก็เธอแทบจะอ่านมาหมดแล้วละ และชอบอยู่คนเดียวพูดคนเดียวเดินคนเดียว  ชอบสะสมกิ่งไม่แห้งๆ (ถ้าจะบ้า!!)  ชอบเสียงฟ้าผ่าฟ้าร้อง  ชอบพระจันทร์และแสงจันทร์มากกกก ชอบฟังคำทำนาย ชอบสายลมและแสงแดดกับหมอกยามราตรี ชอบแก้ไขปัญหาต่างๆ ชอบถอดระหัสต่างๆ ชอบภาษาและอักษรโบราณ เช่น ละติน และ อักษรรูน เป็นต้น 
    ไม่ชอบ : ไม่ชอบปรุงยา(เพราะทำได้แย่มาก และไม่เคยคาดคะเนถูกซักที) ไม่ชอบที่สูง ไม่ชอบสัตว์มีพิษทุกชนิด ไม่ชอบคนที่ดูถูกคนอื่น ไม่ชอบการไม่ให้เกียรติกัน
    กลัว : กลัวที่สูง กลัวความสามารถทางด้านต่างๆของเธอหายไป กลัวตัวเองผิด กลัวตัวเองเดือดร้อน
    เพิ่มเติม : คุยกับไรทเตอร์ผู้น่าารักกก ><" : เออไรท์เตอรืคะ เรื่องคัดบ้านเนี้ยคะ คือตอนแรกเฟย์ลิอยากอยุ่สลิธริน เพราะเรื่องศาสตร์มืดบ้านหลังนี้โด่งดังมากจะได้ทำให้เธอได้รู้เรื่องศาสตร์มืดมากขึ้นและอีกอย่างเรื่องบ้านหลังนี้รวมคนนิสัยไม่ดีไว้เธอว่าไม่จริง เธอจึงจะพิสูจน์ให้คนอื่นเห็นว่าอยู่สลิธีรินหรือจะชอบศาสตร์มืดก็ดีได้ ด้วยการขอหมวกไปอยู่สลิธีริน แต่หมวกดันไม่ให้ไปเธอจึงขอไปอยู่ฮัฟเฟิลพัฟ เพราะเธอคิดว่าบ้านนั้นคนเป็นมิตรเยอะดีและดูอบอุ่นด้วย แต่หมวกก็ดันไม่ให้ไปอีก แต่เฟย์ลิก็เถียงและขอร้องให้หมวกส่งเธอไปอยู่สลิธีรินหรือไม่ก็ฮัฟเฟิลพัฟ เพราะให้ตายยังไงเธอก็ไม่ยอมไปอยู่เรเวนครอที่คิดว่าบ้านตัวเองฉลาด และเธอไม่มีวันจะไปอยู่บ้านกริฟฟินดอร์ที่แสนจะบ้าบิ่นทำอะไรไม่คิดอย่างนั้นหรอก เวลายังเดินไปเลื่อยๆในขณะที่จิตของเฟย์ลิและหมวกกับลังเถียงกันอยู่ แต่ยังเถียงกันไม่เสร็จหมวกก็ตะโกนออกมาว่ากริฟฟินดอร์ ทำให้เฟย์ลิเดินคอตกไปอยู่ที่โต๊ะกริฟฟินดอร์ พลางคิดในใจว่า"ฉันนิสัยบ้าบิ่นเหมือนกริฟฟินดอร์ขนาดนั้นเลยหรอ?"
        แต่ก็นะ แล้วแต่ไรท์เตอร์เลยค่ะว่าจะให้เฟย์ลิอยู่บ้านไหน ไรท์เตอร์สามารถตัดหรือเติมอะไรก็ได้นะคะ แต่ขออย่างเดียวอย่างตัดกันเลยน้าาาาคะ !!!!


    สัมภาษณ์ตัวละครเพื่อคัดเลือกบ้าน *นำออริมาตอบเลยแจ้ะะะ

    สวัสดีหนูน้อย โฮะๆ ฉันชื่ออะไรเธอไม่จำเป็นต้องรู้หรอก แต่ฉันอยากจะรู้เรื่องเธอมากกว่า เอ้า! แนะนำตัวให้ฉันฟังหน่อยสิ!
    :: "อ๋อ ค่ะ สวัสดีค่ะ หนูชื่อ ฟีโอน่า, เฟลิเซีย ฟีโอน่า เออ.. ค่ะ "
    แหม เธอดูน่าสนใจดีนะ เอาล่ะ ฉันอยากจะถามเธอสักหน่อย ถ้าเธอเป็นนักรบที่จะต้องไปสู้กับมังกร เธอจะเลือกอาวุธอะไรไปสู้ ฉันขอกำหนดอาวุธให้นะ คือ 
    1. ดาบอาบเลือดบาซิลิสก์ มีฤทธิ์ทำให้ศัตรูถึงตาย  
    2. หมวกใบใหญ่ที่จะทำให้เธอมีอำนาจเหนือใคร ๆ
    3. ไม้กายสิทธิ์วิเศษที่พอได้จับแล้วจะทำให้เธอรู้คาถายากๆ และสามารถร่ายออกมาได้อย่างง่ายดาย 
    4. แตรมังกรที่พอเป่าแล้วเธอจะได้พรรคพวกออกมาร่วมรบด้วย 
    เอาล่ะ เลือกมาสักอย่างสิ เธอจะเลือกอาวุธอะไรกัน หนูน้อย ?
    :: "ขอข้อ3ค่ะ คือต้องตอบเหตุผลมั๊ยค่ะ" หตุผล:พราะข้อหนึ่งหนูคิดว่า กว่าจะเอาดาบไปแทงมังกร มังกรไม่ฆ่าเราก่อนหรอค่ะกว่าจะไปถึง ส่วนข้อสองนั้นก็เออ.. ที่ว่ามีพลังเหนือใครรวมถึง มีพลังเหนือมังกรด้วยใช่มั๊ยค่ะ แล้วที่ว่ามีพลังอำนาจนี้ในด้านไหนกันแล้วพอมีพลังอำนาจแล้วยังต้องสู้กับมังกรมั๊ย หนูไม่แน่ใจข้อสองอ่ะคะ หนูเลยข้ามไปดูข้อสี่ ข้อสี่นี้ดูเห็นแกตัวนะค่ะ เพราะว่า จะเรียกเพื่อนมาตายด้วยเงี้ยหรอค่ะ ไม่เอาหรอกค่ะ ไม่ชอบให้ใครเดือดร้อน หนูก็เลยเห็นว่าข้อสามดีสุดเเล้วละค่ะ ^^'
    เอาล่ะ~ ถ้าเธอได้รับเลือกให้ไปเรียนที่ฮอกวอตส์จริงๆ เธอมีเป้าหมายอะไรเป็นอันดับแรกที่จะทำทันที่ที่เข้าไปเรียนล่ะ ? เธอจะหาเพื่อน หาแฟน ? หรือจะมุ่งมั่นเรียนเพื่ออาชีพดีๆ ในอนาคต ? หรือเธอมีเป้าหมายอย่างอื่น ? ไหน ลองเล่าให้ฉันฟังหน่อย!
    ::หนูคิดว่าหนู... เออ จะใช้เวลาส่วนมากกอบโกยเอาความรู้ทางเวทมนต์ทั้งหมดเท่าที่จะทำให้ค่ะ (โดยเฉพาะศาสตร์มืดค่ะ>คิดในใจ<)
    คุยกับเธอนี่ก็สนุกดีนะ ฆ่าเวลาฉันได้เยอะเลย โฮะๆๆ ขอบคุณที่ตอบคำถามฉัน ลาก่อน!
    ::เออ.. ยินดีค่ะ (ว่าแต่คุณยังไม่ได้เนะนำตัวเลยนะค่ะ >พึมพัมคนเดียว<)

    คุยกับผู้ปกครอง
    สวัสดีค่าาาาา เราชื่อลูกพิทคนสวยวัยไสยนะ อิอิ แนะนำตัวเองหน่อยเร้ว 
    :: อ๋อ สวัสดีค่ะ ชื่อปังปอนด์ค่ะ
    ถ้าใบสมัครมันยาวเกินไปหรือดูยุ่งยากก็ขอโทษด้วยนะคะ TwwT 
    :: ใบสมัครแบบนี้ดีแล้วค่ะชอบ แล้วเราก็ควรขอโทษเธอมากว่าค่ะ เพราะว่าเรากรอกใบสมัครและเขียนประวัติตัวละครได้ไม่ดีเท่าที่ควร ขอโทษด้วยนะค่ะ!
    เรื่องนี้เป็นฟิคเรื่องแรกของพิทเลย ถ้ามีอะไรอยากจะติชมตรงไหนบอกได้เลยนะคะ น้อมรับฟังทุกความเห็นจ้า ;-; 
    :: ขออย่างเดียวอย่าตัดเก๋าออกเลยน้าาาาาา
    ขอบคุณที่มาสมัครเรื่องนี้นา รักที่สุดดดดดดด 
    :: ไรท์เตอร์ก็เช่นกัลลลล
    /*-+/*-+/*-+/*-+/*-+/*-+/*-+/*-+/*-+/*-+/*-+/*-+/*-+/*-+/*-+/*-+/*-+/*-+/*-+/*-+/*-+/*-+/*-+/*-+/*-+/*-+/*-+/*-+/*-+/*-+/*-+/*-+
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×