ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ❄ The diary fo Maki ❄

    ลำดับตอนที่ #3 : Daray Aisling Monora

    • อัปเดตล่าสุด 16 มิ.ย. 58


    แบบฟอร์มการสมัครตัวละคร
    ชื่อจริง-นามสกุล : ดาเรย์ อเลชา โมนาร่า ( Daray Aleisha Monora )
    ชื่อเล่น : ดาเรีย ( Daria )
    อายุ : 15
    กรุ๊ปเลือด : A
    ระดับชั้น : ม.4
    คำพูดติดปาก : " กาลเวลาหมุนเวียนเปลี่ยนแปลผัน เหมือนความฝันความจริงยิ่งสับสน กาลเวลาหมุนไปมิได้วน เหมือนใจคนเปลี่ยนไปไม่แน่นอน" (พูดคนเดี่ยว >เป็นบ้า<) ,  "อ่อ ค่ะ "   ,  "อื้ม"
    ลักษณะการพูด : "มีอะไรให้ช่วยมั๊ยค่ะอาจารย์"
                                "อ่อ อื้ม !" (ที่จริงไม่เข้าใจหรอก)
                                "ได้สิ" (มีคนมาขอความช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ค่อยมีคนอย่างยุ่งกับเธอมากหรอก เกรงใจน่ะ)
    ลักษณะในการพูด ในกรณีมันไม่ต้องอธิบายอะไรมากจะขึ้นต้นด้วยคำว่า"อ๋อ"เช่น 
    "ดาเรย์ไปไหนมาหรอ?" > >>เพื่อนถาม
    "อ๋อ ห้องสมุดน่ะ" >>>ดาเรย์ตอบพร้อมสีหน้าสงสัยและส่งยิ้มงงๆไปให้ (พร้อมกับคิดว่าถามทำไมเนี้ย!)
    แต่ถ้าต้องอธิบายเธอก็จะตอบเป็นประโยคพร้อมคำอธิบายที่จะได้ไม่ต้องมาถามและยุ้งวุ่นวายกับเธออีก และส่วนมากเธอชอบพูดคนเดียวในใจ! แต่ถ้าไม่มีคนอยู่เยอะๆก็จะพูดออกมาเหมือนมีคนพูดอยู่ตรงหน้าเธอเลย 
    เหตุการ์ณตัวอย่าง : ดาเรย์เดินกลับมาที่ห้องเรียนในขณะที่ทุกคนออกจากห้องกันหมดแล้ว แล้วพบว่าห้องได้ล็อกเรียบร้อยแล้ว "เห้ย! ทำไมห้องล็อกว่ะดาเรีย " ดาเรย์พูดกับตัวเองในระดับเสียงที่เเปลกไป(แปลกเฉพาะเพื่อนๆ)
    "จะไปรู้หรอก็มาด้วยกัน" ดาเรย์ตอบตัวเองด้วยโทนเสียงที่ปกติแล้วก็ยักไหล่ และในขณะนั้นเองก็มีสองสาวเพื่อนรุ่นเดียวกันกับเธอเดินผ่านมาแล้วทำหน้าเหมือนหาอะไรสักอย่างจากข้างหลังดาเรย์ด้วยอาการงงๆแล้วถามว่า "เมื่อกี้เธอพูดกับใครน่ะ แล้วเขาหายไปไหนแล้ว ??" คนที่อยู่ทางซ้ายถาม "ป่าวหนิ ฉันอยู่คนเดียว " ดาเรย์ตอบด้วยเสียงปกติ "แต่เมื่อกี้ฉันได้ยินจริงนะ! เหมือนเธอกำลังพูดกับอีกคนนึ่งเลย" คราวนี้คนทางขวาถาม  "จริงๆ! ใช่! " ดาเรย์ขึ้นเสียงสูงนิดหน่อย "ฉันอยู่คนเดียวจริงๆ แต่ถ้าถามว่าอยู่อีก'ตน'อยู่ไหนนี้สิถึงงถูกกก.." เธอลากเสียงให้ดูน่าขนลง จากนั้นสองสาวก็มองหน้ากัน แล้วรีบวิ่งลงบันใดหนีจากทที่นั้นไปเลย.. (สำควรย่ะ! ถามอยู่นั้นแหละก็บอกว่าอยู่คนเดียว ฮาๆๆๆๆๆๆ >พูดในใจ<)
    และนี้ก็หน้าจะเป็นอีกหนึ่งในร้อยเหตุผลที่คนส่วนมากเลือกที่จะไม่ยุ้งกับเธอคนนี้ (เพราะชอบพูดคนเดียวจนเหมือนพูดกับวิญาณ 5555) 
    รูปร่างหน้าตา : ผมและตาสีแดงอมม่วงหน้า ไม่ขาวมาก หน้าไม่แต่งแป้งไม่ทาหน้าสดตลอดเวลานี้แหละดาเรย์ เอาง่ายๆว่า ไม่ห่วงสวยเลย!!!

    ส่วนสูง : 160 ซม.
    น้ำหนัก : 50 กก.
    ฐานะ : ปานกลาง นามสกุลหรือวงศ์ตระกูลไม่โด่งดัง (เพิ่มเติมแล้วแต่ไรท์เตอร์ค่ะ)
    ประวัติส่วนตัวคร่าวๆ : เป็นเด็กที่มีพรสวรรค์ในการคาดเดาสูง ทำข้อสอบแต่ละทีเธอได้คะแนนรองท็อปหรือท็อปตลอด คะแนนและเกรดเฉลี่ยจึงสูง!! ทำให้เธอได้ทุนมาเรียนที่นี้
    ชมรม : อักษรศาสตร์ หรือ สัญลักษณ์วิทยา (หรืออะไรก็ได้ค่ะที่เกี่ยวกับแปลตัวอักษรน่ะค่ะ)
    อุปนิสัย : นิ่งเงียบไม่ค่อยยุ่งกับใคร ชอบช่วยเหลือผู้อื่นเสมอถ้าขอความช่วยเหลือและเราสามารถทำให้ได้(ถ้าไม่ขอจะไม่ช่วยเพราะไม่ชอบทำให้คนอื่นหรือตัวเองเดือดร้อน) ไม่ไว้ใจใครทั้งสิ้น ไม่ชอบให้ใครมายุ่งเรื่องส่วนตัว ไม่ชอบและต่อต้านพวกชอบแหกกฎ ชอบที่จะปฏิบัติตามกฎของโรงเรียนที่อย่างเพราะไม่ชอบแหกกฎ ชอบเรียกผู้อื่นด้วยนามสกุลเสมอ ชอบเป็นนักสืบรู้ทุกเรื่องแต่ไม่พูดทุกเรื่อง(แล้วจะรู้ทำไม!) ให้เกียรติผู้อื่นอยู่เสมอโดยเฉพาะผู้ที่อวุโสกว่าแม้จะเป็นรุ่นพี่ก็ตาม ไม่ชอบเป็นใครถูกรังแก(แต่จะไม่เข้าไปช่วยทันทีหรอกนะ เพราะกลัวเดือดร้อนซ่ะเอง) มีความเป็นผู้ใหญ่มาก และมีความยุติธรรมมาก ชอบที่จะอยู่คนเดียวมากกว่า เอาเป็นว่าดาเรียไม่ชอบเข้าพวกละกัน.. 
    ของที่ชอบ : ชอบสะสมของแปลกๆ ชอบสะสมกิ่งไม้แห้งๆ ชอบสัตว์ทุกชนิด ชอบหนังสือนวนิยายลึกลับ
    ของที่เกลียด : เกลียดอาหารญี่ปุ่น(แค่ได้กลิ่นก็จะอวกละ) 
    กลัว : กลัวความผิดพลาด กลัวมีปัญหา 
    อธิบายเพิ่มเติม : ความหมายของชื่อ ดาเรย์    = ความมืด
                                                              อเลชา    = ผู้มีคุณธรรมสูงและมีเมตตา
                                                              โมนาร่า =  เทพเจ้าแห่งความหนาวและความตาย

                             ( /-/-/- ... >>>>> ** แค่ชื่อก็หน้าจะบอกนิสัยได้แล้วละเนอะ ** <<<<<... -/-/-/ )

       เด็กสาวเย็นเชียบผู้มาพร้อมกับความเงียบทุกครั้งที่เธอพูด เพราะเธอมีลักษณะการพูดที่ระดับผู้ใหญ่หรือผู้ที่มีความคิดเป็นผู้ใหญ่เท่านั้นที่เข้าใจเอาง่ายๆว่าพูดอ้อมโลก(พูดไม่รู้เรื่องนั้นเอง)  แต่บางครั้งก็พูดให้เข้าใจได้ถ้าอารมณ์ดีหรืออาจจะเป็นเพราะเธอไม่ค่อยพูดหรือไงก็ไม่รู้เลยทำให้เธอพูดดูซับซ้อน เพราะเวลาส่วนมาก(ก ไก่ล้านตัว) เธอจะอุทิศให้แก่กองหนังสือที่ไม่ใช่หนังสือเรียนแต่เป็นหนังสือนวนิยายแนวสอบสวนสืบสวนลึกลับ แนววิทยาศาสตร์ แนวแฟนตาซีเสียมากกว่า เธอจึงมีลักษณะนิสัยที่ชอบค้นหาประวัติศาสตร์ที่ระดับที่โลกยังแก้ปัญหาไม่ได้ หรือเป็นการนักสืบ และบวกกับนิสัยที่อยากรู้อะไรต้องรู้ให้ได้ ทำให้เธอโลกส่วนตัวสู๊ง! ถ้าต้องการหาตัวเธอหรอ? ให้ไปที่ ห้องสมุด  วันๆไม่ไปไหนอยู่แต่ในนั้น แต่เห็นเงียบๆอย่างเนี้ยคล้ายกับคนอ่อนแอที่มีตัวป่วนประจำโรงเรียนมาแกล้งประจำเนี้ยไม่ใช่นะค่าาา ไม่มีใครกล้าแกล้งเธอหรอก ไม่รุ้ทำไม เธอเงียบจนรู้สึกถึงความวังเวงมั้ง เธอจะไม่ยิ้มให้ใคร ยกเว้นสัตว์เช่น แมว เธอรักสัตว์มาก(ก ไก่ ร้อยล้านตัว) เห็นหน้านิ่งเย็นเชียบขนาดที่มีมุมกรุ๊งกริ๊งขนาดนี้ เธอเป็นคนที่มีเล่ห์เหลี่ยมมากๆเลยล่ะ เธอจะไม่ยอมเสียเปรียบคนอื่นเด็ดขาด เพราะเป็นคนที่มีคุณธรรมความเท่าเทียมและความยุติธรรมสูง! และไม่มีเพื่อนสนิทหรอกเพราะเธอไม่ไว้ใจใครเลย เพราะเธอชอบพูดหรือคิดว่า"กาลเวลาหมุนเวียนเปลี่ยนแปลผัน เหมือนความฝันความจริงยิ่งสับสน กาลเวลาหมุนไปมิได้วน เหมือนใจคนเปลี่ยนไปไม่แน่นอน  เพื่อนที่ดีที่สุดอาจเป็นศัตรูที่ร้ายกาจที่สุด เพราะโชคชะตาชอบเล่นตลกกับเราเสมอ จริงมั๊ย? ดาเรีย" (ถามตัวเองเพราะชอบพูดคนเดียว)
    ป.ล. นึกไม่ออกแล้วอ่า ขอจบการรายงานแค่นี้สำหรับวันนี้ขอบคุณเน้อ!
    ป.ล.2 ไรท์เตอร์จัง สามารถเปลี่ยนตัดหรือเพิ่มเติมอะไรก็ได้เน้อ!
    ป.ล.3 ด้วยความเคารพอย่างสูง อย่าเค้าออกเลยน้าา ตัดเปลี่ยนหรือเติมไรก็ได้แต่อย่าตัดเค้าออกเลยน้า
                                                 ( /-/-/- ... >>>>> **ถ้าตัดออกเสียใจแย่เบย** <<<<<... -/-/-/ )

    TALK WITH ME
    Q : สวัสดีค่ะ อยากให้ตัวละครของตัวเองได้รับบทแบบไหนเหรอคะ? (ถ้าไม่ได้บทที่ต้องการจะเป็นอะไรไหมเอ่ย?)
    A : บทอะไรก็ได้ค่ะ ถ้าไม่ได้บทที่ต้องการหรอจะเป็นไรมั๊ย? เออ... เป็นค่ะ เป็นแฟนคลับนิยายไรท์เตอร์ต่อไปไงค่ะ ^^''
    Q : อยากให้ตัวละครคู่กับคนแบบไหนเหรอคะ?
    A : เหมือนเดิมค่ะ แล้วแต่เบยยย ^^"  แต่ถ้าต้องการจริงๆก็คงเป็นคนที่ซื่อๆ รักในความยุติธรรมเหมือนกันละมั้งค่ะ หรือไม่ก็นิสัยแตกต่างกันไปเลย ถึงขั้นสาปแช่งกันเลย 555+
    Q : ทำไมถึงมาสมัครเอ่ย?
    A : น่าสนใจดีค่ะ น่าติดตามมมม!!
    Q : ถ้าไม่ติดไม่เป็นอะไรใช่ไหมคะ?
    A : เป็นค่ะ เศร้ามากก  อย่าตัดเค้าออกเลยนะค่ะไรท์จัง ไรท์จังจะตัดจะเพิ่มอะไรก็ได้แต่อย่าตัดเค้าออกเลยน้าาา Y.Y
    Q : ยังไงก็อย่าลืมติดตามกันนะคะ ; v ;
    A : อยู่แล้วค่าาาา
    Q : ต้องการติ-ชมอะไรหน่อยไหมเอ่ย?
    A : มีอย่างเดียวค่ะ อย่าตัดเค้าออกเลยนะค่ะไรท์จัง น้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา > . <'
    Q : ขอบคุณที่มาสมัครค่ะ *โค้งงามๆ*
    A : ขอบคุณที่ไม่ตัดค่ะ *โค้งง๊ามงาม เช่นกัน* (พูดไว้ก่อน 5555+ ) ^^"

    Q & A สำหรับออริทั้งหลายแหล่

    มีคำถามค่ะ!!
    --------------------------
    เป็นคำถามให้สำหรับออริตอบนะคะ ไรท์จะได้เข้าใจออริตัวนั้นๆให้มากขึ้นค่ะ <3
    สำหรับใครที่มีออริสองตัวก็ตอบทั้งสองนั่นล่ะค่า จะตอบแบบคอมเม้นท์หรือว่าเป็นลิ้งก์ก็ได้นะ ตามสบายเล้ย !
    --------------------------
    Q : สวัสดี ชื่ออะไรเหรอ?
    A :" อ๋อ สวัสดีค่ะ ชื่อ โมนาร่า, ดาเรย์ โมนาร่าค่ะ แล้วเธอ?"
    Q : อืม...ทำไมถึงเลือกมาเรียนที่นี่ล่ะ? โดนบังคับเหรอ หรือว่าเต็มใจ หรือว่าอย่างอื่นกันล่ะ?
    A : "เออ ไม่รู้ซิ ได้ทุนมาก็เลยมาอะไรประมาณนั้นแหละ" (ยัยนี้ถามมากจังเลยเหอะ >พูดในใจ<)
    Q : อ๋อ แบบนี้นี่เอง...ถ้าอย่างนั้น ที่มาเรียนที่นี่เนี่ย คิดว่าจะมีความสุขไหม?
    A : "ก็เหมือนทุกที่หละ ถ้าเราคิดว่ามีความสุขก็คงมีความสุขมั้ง"
    Q :  สมมติคะแนนของตัวเองมีอยู่ทั้งหมดสิบคะแนน จะให้คะแนนตัวเองเท่าไหร่กันล่ะ จะให้เกินสิบก็ได้นะ ฮ่าๆ
    A : "ให้คะแนนตัวเองหรอ? ไม่รู้ซิ ให้5มั้ง (ถ้าตัดนิสัยไม่ชอบให้ตัวเองเดือดร้อนออกอ่ะนะ เพราะฉันคิดว่ามันเป็นความคิดที่ค่อนข้างเห็นแก่ตัวมากเลยทีเดียว >พูดในใจ<)"
    Q : อ่าฮะ...แล้วรู้สึกยังไงกับห้องเรียนที่ได้อยู่ล่ะ?
    A :"รู้สึกว่าไม่เหมาะกับห้องนี้เลย ห้องนี้มีแต่คนเก่งๆ (เลิกถามเถอะ >พูดในใจ<)"
    Q : งั้นเหรอ ถ้าเลือกได้อยากอยู่ห้องไหนกันน่ะ (ถึงแม้ว่าจะถูกบังคับโดยไรท์ให้อยู่ห้องนั้นห้องนี้แล้วก็ตาม)
    A : "อ๋อ4-B กำลังดีนะ (กราบขอร้องเลิกถามซักที่เถอะ! >พูดในใจ<)"
    Q : แล้ว...คิดว่าจะผูกมิตรกับใครสักคนบ้างไหม? และถ้าต้องผูกมิตรกับใครสักคน จะเป็นฝ่ายเข้าหาหรือฝ่ายถูกเขาหากันล่ะ?
    A : "คำถามนี้น่าสนใจนะ ถามว่าจะผูกมิตรมั๊ยงั้นหรอ? ก็คงคิดว่าน่าจะนะ ส่วนที่ถามว่าจะเข้าหาหรือถูกเข้าหาหรอ? ก็คงจะถูกเข้าหาอ่ะ (เพราะว่าเราเข้าหาใครไม่เป็น)"
    Q : โอเค งั้นขอถามอีกละกัน...คิดยังไงถ้าต้องทำตามกฏของโรงเรียนให้ครบซึ่งมีหลายร้อยข้อ คิดว่าทำได้ไหม?
    A : "อยู่แล้ว (อย่าว่าแต่ทำได้เลย ถ้าใครไม่ทำตามกฎนะแม่จะฟ้องถึงผ.อ.เลยคอยดู>แค่พูดในใจ<)"
    Q : จะว่าไปแล้ว...การแหกกฏหมายถึงอะไรน่ะ?
    A :"หมายถึงพวกที่ไม่เคารพกฎไง กฎกติการสร้างขึ้นเพื่อให้คนส่วนมากใช้ชีวิติอยู่ได้อย่างสงบสุข ถ้าหากทำตามกฎทุกอย่างก็ดีหมดนั้นแหละ แต่ก็นะพวกกฎงี้เง้าก็ต้องทำถ้าหากกฎนั้นมันถูกต้อง แล้วอยากจะถามกลับพวกชอบแหกกฎทั้งหลายนะว่ามันได้ผลดีมากแค่ไหนกันเชียว ชิ!"
    Q : เข้าใจล่ะ แค่นี้ก็พอแล้ว ขอบคุณมากนะที่มาคุยกับเราน่ะ :)
    A : "อ๋อ จ๊ะ บายยยยย.. (สมควรเลิกถามตั้งแต่ข้อ2แล้วละย่ะอะไรกันนักกันหนาว่ะ>ดาเรีย1บ่น<)(เอาเถอะน่าา เพื่อจะได้เพื่อนใหม่ดีๆซักคนไง>ดาเรีย2ปลอบดาเรีย1<)" 
    555+ ไรท์เตอร์งงมั๊ยเอ่ย คือเอาแบบอธิบายง่ายๆ ดาเรย์มันจะมีอยู่สองขั่วสองจิตในร่างเดียว(มันคิดเอาเอง) มันก็เลยชอบพูดคนเดียว ทำให้คนอื่นคิดว่ามันพูดกับผีที่มันเลี้ยงไว้ 
    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×