ลำดับตอนที่ #23
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #23 : Ella Elsie
ใบสมัคร
" ยังมีผู้ที่คิดต่อต้านอยู่งั้นรึ? หึ!น่าขำสิ้นดี.. "
(ความคิดนี้เฉพาะเมื่ออยู่ต่อหน้าคนอื่น)
ชื่อนามสกุล : เอลล่า เอลเซีย ll Ella Elsie (ในภาษาเยอรมัน เอลล่า,เอลเซีย แปลว่า ทั้งหมด,สูงศักดิ์ )
เพศ : หญิง
อายุ : 164 ปี
อธิบาย รูปร่างลักษณะและจุดเด่น : ดวงตาสีส้ม ใบหน้าเรียบเย็นที่ซ้อนความรู้สึก
นิสัย : ยิ้มได้หัวเราะเป็น(แต่ส่วนมากจะหัวเราะเยาะเย้ยมากกว่า) ถ้าพูดด้วยก็พูดตอบ แต่ละครั้งในการพูดเวลาที่จริงจังจะเป็นการเป็นงานมีหลักการดูหน้าเชื่อถือมาก แต่ไม่ค่อยพูดแนวนี้ทั้งที่เป็นแนวที่ถนัน แต่จะชอบพูดตรงกันข้ามกับผู้อื่นเสมอใครพูดยังไงเธอจะพูดไปอีกทาง และชอบพูดในแนวเชาว์ปัญญา เล่ห์เหลี่ยมแพรวพราว มีการตัดสิ้นใจในสถานการตรงหน้าได้อย่างเฉียบเเหลบและไวมาก เพียง10นาทีเธอสามารถวางแผนได้50กว่าแผนและภายในเวลาไม่กี่นาทีก็สามารถเลือกแผนที่ดีที่สุดออกมาใช้ได้ ฉลาดมากแต่มนุษยสัมพันไม่ดี หลายคนอาจไม่ชอบเธอเพราะเป็นคนที่ดูหยิ่งถนง ดูเป็นคนสูงศักดิ์ไม่เข้าพวก แต่ถ้าดูดีๆแล้วเธอก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมากนักกลับเป็นคนดีมากๆด้วยซ้ำดูอบอุ่นอย่างเหลือเชื่อ(ซึ่งหลายคนมองไม่เห็นข้อดีในข้อนี้ของเธอเลย) เป็นคนที่เอาตัวรอดเก่งมาก พูดอย่างแต่ทำอีกอย่าง ชอบทำตัวเหนือคนอื่นและทำเหมือนคนอื่นเป็นเด็กอยู่ตลอดยกเว้นคนที่อายุมากกว่าเธอ(จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้หลายคนไม่ชอบ) เธอก็รู้ในการกระทำของเธอว่าทำให้คนอื่นไม่พอใจแต่เธอก็ยังจะทำ -.- ขี้เล่นบ้างบางครั้งโดยการแกล้งแว็ปไปแว็ปมาเงียบๆให้คนอื่นตกใจ(เหมือนผีเลยก็ว่าได้)
ฝ่าย : กลุ่มช่วยเหลือผู้ต่อต้าน
อัญมณีที่ถือครอง: ซิทริน(Citrine)
ประเภทของเวท : วิเคราะห์ อ่านสถานะการ วางแผน อ่านจิตใจ พันธนาการ
เวทมนต์ที่ใช้บ่อย : เนื่องจากเป็นคนที่ไม่ชอบต่อสู้เท่าไหร่นัก เธอจึงไม่ค่อยหาเวทที่ใช้ในการต่อสู่มาใช้ แต่เธอจะชอบคิดค้นเวทหรือศึกษาเวทที่สามารถใช้เอาตัวรอดหรือแก้ปัญหาโดยที่ไม่ต้องใช้กำลัง ปล.เธอเคลื่อนที่เร็ว(หรือที่คนอื่นเรียกว่าหายตัว)ได้ และเธอยังสามารถลอยตัวอยู่บนอากาศได้อีกด้วย
1. .....//ไม่มีชื่อ(เพราะไม่เคยมีใครได้ยินชื่อเวทนี้ของเธอเนื่องจากไม่เคยเอ่ยชื่อเวทนี้เลย แต่อันที่จริงจะว่างไปก็มีชื่ออยู่เหมือนกันชื่อว่า'จิตพิเคราะห์') เป็นเวทวิเคราะห์ ถ้าเข้าให้เข้าใจง่ายๆก็เหมือนเบิกเนตรที่3 แต่ในกรณีเวทวิเคราะห์นี้เป็นการใช้สมาธิทั้งหมดพุ่งไปที่การวิเคราะห์ของสมองและร่วมรวมประสมการการวิเคราห์ทั้งหมดมาประเมินทำให้วิเคราห์สถานะการนั้นได้อย่างเฉียบขาด และวางแผนได้อย่างรวดเร็ว //ในตอนแรกเอลล่าเธอมีพื้นฐานการวิเคราห์ที่ดีเยี่ยมทำให้การใช้เวทนี้ง่ายขึ้น ในขณะที่เธอใช้เวทนี้ถ้าเธออยู่เฉยๆได้จะทำให้วิเคราะห์ได้ดียิ่งขึ้น จึงทำให้การใช้เวทนี้ในแต่ละครั้งตั้งมีคนคุ้มกัน
2. เวทพันธนาการ สายพันธนาการ เวทพันธนาการระดับ 1-3.
เวทพันธนาการ สายพันธนาการ เวทพันธนาการระดับ1 เป็นเวทที่ตามชื่อเลย เพราะเป็นเวทที่เอาไว้พันธนาการสิ่งที่ต้องการมัดเอาไว้ ในระดับ1นี้ จะเป็นการพันธนาการตั้งแต่สัตว์เล็กๆจนถึงคนธรรมดา(ไม่ว่าคนจะมีแรงขนาดไหนก็หลุดออกในเชือกพันธนาการนี้ไม่ได้)
เวทพันธนาการ สายพันธนาการ เวทพันธนาการระดับ2 เป็นคล้ายๆกับระดับ1 แต่จากที่พัธนาการสัตว์เล็กๆกับคนธรรมดากลายเป็น คนที่มีออร่าพลังเวทอยู่บ้างแต่มีน้อยจนถึงคนที่มีเวทมาก
เวทพันธนาการ สายพันธนาการ เวทพันธนาการระดับ3 เหมือนกับพันธนาการที่ผ่านมา แต่ระดับ3นี้จะหนักขึ้นหน่อยคือจะใช้พันธนาการคนที่มีเวทมากและจะดูพลังเวทของอีกฝ่ายมาได้ เพื่อตัดกำลังต่อสู่ของอีกฝ่าย
3. จิตอ่านใจ เป็นเวทที่ก็ตามชื่อเหมือนเดิม เป็นเวทที่สามารถอ่านความคิดของทุกคนที่อยู่ในรัศมีการมองเห็นของเธอได้ เธอสามารถอ่านเฉยๆ ลวงความลับ หรือควบคุมได้เลยทีเดียว(แต่ถ้าควมคุมจะควบคุมได้แค่สองคน แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับพลังของเธอด้วยเช่นเดียวกัน)
เวทมนต์ไม้ตาย : ถึงจะเป็นคนที่ไม่ชอบใช้กำลังแต่เมื่อถึงจุดใดจุดหนึ่งก็ต้องใช้กำลังกันบ้าง แต่เวทของเธอก็ไม่หนักมากอยู่ดี แค่ทำให้คนหลายคนหลับไปเท่านั้น
เวทไม้ตาย เวทจิตอ่านใจ สายอ่านจิตใจ เวทจิตนิทรานิรันดร เป็นเวทจะทำให้คนที่อยู่ในรัศมีที่กำหนดสลบแต่ไม่ถึงกับตายแค่จะหลับไปเท่านั้น แต่บางคนโดนมนต์นี้เข้าไปอาจไม่ตื้นขึ้นมาอีกเลย เอลล่าสามารถเข้าไปอยู่ในความฝันและสามารถปิดเบื่อนความจริงหรือลบความทรงจำได้(แต่ที่แน่ๆความจำของผู้โดนมนต์นี้จะหายไปเล็กน้อยอย่างแน่นอน) รัศมีในโดนมนต์ของเธอนั้น ถ้าหากเธออยู่บนพื้นธรรมดารัศมีของมนต์จะไปใกล้เพียง1กิโลเมตร แต่ถ้าหากว่าเธอยิ่งอยู่สูงมนต์ก็จะขยายรัศมีไปเรื่อย โดยกำหนดไว้ว่าหากอยู่สูงจากพื้นดินขึ้น5เมตร มนต์จากที่อยู่ในรัศมี1กิโล ก็จะเพิ่มขึ้นเป็น4กิโล และถ้าหากสูงขึ้นเรื่อยๆ รัศมีก็จะขยายเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน เวลาในการสลบของผู้โดนอย่างน้อย5วัน อย่างมากไม่ตื้นเลย
ผลข้างเคียงของการใช้เวทมนต์ไม้ตาย : ผู้ใช้จะอายุจะสั้นลง20วัน แต่เธอก็ไม่ได้ห่วงผลค้างเคียงเรื่องอายุเธอหรอก แต่ห่วงคนที่โดนเวทเธอมากกว่าเพราะอาจไปโดนพวกเดียวกันได้ถ้าโดนเข้าไปขนาดนั้นอาจหลับตลอดกาลหรือความจำเสื่อมไปเลย เพราะเวทนี้ไม่สามารถหลบหรือหลีกพ้นยกเว้นแต่จะใช้เกราะมนต์ตราที่สามารถป้องกันเวทได้ทุกรูปแบบ และเวทสายเดียวกันกับเธอเท่านั้นจึงสามารถต่อต้านเวทเธอได้ ปล.แต่ถ้าหากเธอโฟร์กัสไม่ให้พวกเดียวกันโดนมนต์ของเธอ เธอก็จะกลายเป็นคนที่สลบแทนคนๆนั้น //เอ๊ะ! แล้วใครจะมาถอนมนต์ว่ะ?
ที่สถิตย์ของอัญมณี : ขมับทางขวา(มองไม่เห็นหรอกถ้าไม่เรียกออกมา)
ประวัติความเป็นมา : ตระกูลเอลเซียเป็นตระกูลที่สูงศักดิ์ตามความหมาย คนทั้งตระกูลของเธอถูกฆ่าหมดเหลือเพียงเธอคนเดียว เธอจึงคิดที่จะแก้แค้นให้คนในตระกูลแต่จนแล้วจนรอดเธอไม่สามารถทำสำเร็จเพราะอะไรหลายๆอย่างมันมากวนใจอยู่ตลอดจึงทำให้คิดแผนดีๆไม่ได้เลย แม้จะใช้เวทช่วยแต่ก็ใช้ไม่ได้เพราะจิตฟุ้งซ้านเกิดไป จนทำให้เธอถอดใจและอยุ่คนเดียวมาตลอด100กว่าปีในคฤหาสน์หลังใหญ่ที่มีคนใช้มากมาย ด้วยการที่เป็นตระกูลเก่าแก่เธอจึงได้รับความเชื่อในการเชื่อเรื่องโชคชะตาและเธอก็บอกกับตัวเองเสมอว่า"ทุกอย่างมันถูกกำหนดไว้แล้ว" จนมีเด็กคนนึงที่สภาพเหนื่อยหอบเเวะ(หลง)เข้ามาในเขตปราสาทคฤหาสน์ของเธอและรู้เรื่องราวของเธอแทบจะทุกอย่าง(เผือกจริงๆเลยยัยนี้!) รวมถึงรู้ด้วยว่าเอลล่ามีความเชื่อที่ว่าทุกอย่างมันถูกกำหนดไว้แล้ว ก่อนกลับเด็กคนนั้นจึงเลือกที่อยู่ดีๆจะไปพูดคุยกับเอลล่าทั้งๆที่ไปเผือกเรื่องของเขาเลยว่า ....(เราอธิบายไม่ถูกเราขอเขียนเป็นประโยคสนทนาเลยนะ)
เด็กคนนั้น : "เอ่อ.. คุณเอลเซียค่ะ หนูคิดทุกอย่างที่ถูกกำหนดไว้มันคือผลจากปัจจุบันนะค่ะ"
เอลล่า : ใช่ แล้วมันก็ถูกกำหนดไว้แล้ว "
เด็กคนนั้น : ....//เงียบซัก3วิ "ใช่คะ มันถูกกำหนดมาไว้แล้ว เพราะเป็นผลจากปัจจุบันที่เรากำลังทำค-"
เอลล่า : "ใช่ และเธอกำลังจะบอกฉันว่าให้ฉันกลับไปแก้แค้นให้ตระกูลฉั-"
เด็กคนนั้น : "คุณเอลเซียค่ะ ขอโทษที่เสียมารยาทตัดบทพูดของคุณคะ และก็ต้องขอโทษด้วยที่เข้ามาจุ้นจ้านวุ่ยวายกับเรื่องของคุณ แต่คุณเอลเซียค่ะ เรามีสายเวทแบบเดียวกันนะค่ะ "
เอลล่า : //เงียบ เพราะยิ้มและกำลังคิดในใจว่า'หึ เด็กคนนี้เนี้ยทั้งกล้าและฉลาดนะ ถึงแม้จะเป็นคำพูดที่ฟังดูพื้นๆแต่พูดจามีความนัยทุกคำ แถมยังมองฉันออกด้วย และยัง.. '
เด็กคนนั้น : "หนูรู้ว่าคุณเข้าใจความหมายแท้จริงที่หนูพูด หนูรู้ว่าคุณอ่านใจและเดาทางหนูออก คุณเพียงมองดูคุณก็อ่านคนออกอย่าละเอียดแล้วคุณไม่จำเป็นต้องใช้เวทอ่านใจด้วยซ้ำ-"
เอลล่า : //เงียบ เธออมยิ้มและพยักหน้าเล็กน้อยให้เด็กคนนั้นอย่างช้าๆ เชิงว่าฉันเข้าใจแล้ว "ขอบคุณนะ ขอบคุณเธอหน่ะ ถ้ามีอะไรให้ฉันช่วยก็บอกมาได้นะ แต่หวังว่าคงไม่มานอนป่วยหมดเรี้ยวหมดแรงอยู่แถวนี้อีกหล่ะ" ในที่สุดหลังจากที่เงียบมานานเอลล่าก็พูดสักที
เด็กคนนั้น : "คุณเอลเซีย.. " เด็กคนนั้นงงเล็กน้อยแต่ก็งงแค่แป็ปเดียวเท่านั้นแหละ หลังจากนั้นก็ยิ้มตอบแล้วก็เดินออกไปจากประตูคฤหาสน์
เอลล่า : 'และยังทำให้ฉันเข้าใจอะไรหลายๆอย่าง เธอไม่ได้พยายามให้ฉันไปแก้แค้นหรอก เธอหน่ะ.. เธอหน่ะ ฉันขอบคุณเธอจริงๆ^^' เอลล่ายิ้มน้อยยิ้มใหญ่พูดกับตัวเองอยู่ในใจ 'พอแล้วล่ะชีวิตนี้ ฉันไม่ได้รับการความรู้สึกนี้มานานแล้ว รู้มั๊ย? เธอกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตฉันแล้ว อะไรที่ฉันช่วยเธอได้ฉันก็จะช่วย..'
พอเวลาผ่านไปซักประมาณ5ปี ก็มีคนเวะเข้ามาหาเธออีก จนกระทั่งมีกลุ่มเด็กหนุ่มและในนั้นมีเด็กคนที่เปลี่ยนแนวคิดของเธอด้วย มาที่นี้เพื่อะไรบางอย่าง..
ความชอบส่วนตัว: ชอบวาดรูป ชอบอยู่แต่ในบ้าน ชอบดอกไม้ที่เป็นกระดาษ ชอบสายลม ชอบที่จะเสียสละ
สิ่งที่หวาดกลัว: กลัวตัวเองกลับไปเป้นคนที่มีความคิดอย่างเดิม กลัวเด็กคนนั้นเป็นอันตราย
เป็นมิตร หรือ ทรยศ พวกเดียวกัน:
จุดจบของตัวละคร :
เพิ่มเติม:
- อันที่จริงเธอแทบจะใช้เวทได้ทุกรูปแบบแต่เธอไม่ใช้
- เธอรักเด็กคนนั้นเหมือนลูกเลยทีเดียว
- เด็กคนนั้นต้องใช้เวลาฝื้นตัวถึง3วันกว่าจะกลับบ้านของตัวเองได้
- เธอได้เรียนเวทเล็กๆน้อยๆกลับไปด้วย
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น