ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ❄ The diary fo Maki ❄

    ลำดับตอนที่ #22 : Faliza Analla

    • อัปเดตล่าสุด 9 ส.ค. 58


    ใบสมัคร

    ชื่อ(จริง) : ฟาลิซ่า อนิลลา ll Faliza Analla แปลว่า แสง และ บุตรแห่งสายลม

    ชื่อเล่น(อันนี้ให้ใส่ชื่อในเกมมาด้วย) : ชื่อเล่นจริง เนจิ l Naji ชื่อในเกม เฟทเนจิ l Fate Naji

    อายุ : 14 ปี

    สัญชาติ : ฟินแลนด์

    นิสัย : ง่ายๆอะไรก็ได้ คิดจะทำอะไรก็ทำ(เพราะคิดและตัดสิ้นใจแล้ว) ขาดการตัดสิ้นใจอย่างละเอียด(ในสายตาคนอื่น แต่ที่จริงเป็นคนที่คิดอะไรวางแผนอะไรไวมาก) ชอบพูดขัดคอคนอื่น เวลาพูดคิดจะพูดจบก็จบ แต่พูดจาหว่านล้อมคนเก่งแต่พูดปลอบใจคนอื่นไม่เป็น  เป็นห่วงคนที่อ่อนแอกว่าตัวเองเสมอ ชอบปล่อยสถานะการให้เป็นไปเรื่อยๆ ถ้าตัวเองไม่เดือดร้อนก็จะไม่เข้าไปยุ่ง ใจกล้าและบ้าบิ้น ถ้าเกิดเหตุการเสี่ยงได้เธอนี้แหละเป็นคนนำหน้า ไม่ทำอะไรให้ตัวเองเดือดร้อน ฉลาดเป็นกรดเอาตัวรอดเก่ง เป็นคนค่อนข้างแข็งกระด้าง หน้าตาออกเฉยๆแทบจะตลอดเวลา(แต่ถ้าให้ยิ้มก็ยิ้มได้หัวเราะเป็นนะแต่แค่ปรับสีหน้าและอารมณ์เก่งแค่นั้นเอง) ในสายตาคนอื่นเป็นคนที่แข็งกระด้างก็จริงแต่ที่จริงแล้วเป็นคนที่มีเมตตามาก เห็นสัตว์หรือคนที่อ่อนแอกว่าถูกรังแกไม่ได้ต้องเข้าไปช่วยตลอด ถ้าจะให้ฆ่าคนอื่นแบบทรมารนี้เธอทำไม่ได้หรอก และเธอก็พยายามหลีกเลี่ยงการปะทะทุกรูปแบบแต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้เธอก็จะบุกเดี่ยวไปเลย -.-

    อาวุธ : ปืนสั้นขนาดพกพา ที่ปรับระดับการยิงตั้งแต่แสบๆคันๆ จนถึงยิงได้ไกลถึง2กิโลเมตรได้ และเครื่องปรับเเรงต้านที่มีขนาดเล็กมาก(มากๆ ขนาดเท่าจี้สร้อยคอ ) ที่สามารถจับการเคลือนไหวของอาวุธที่กำลังจะพุ่งเข้ามายังจุดศูนย์กลางและจะผลักออกโดยอัตโนมัติทำให้ผู้ใช้ลดการบาดเจ็บจากการโจมตีระยะไกลถึง 94%
     

    เพิ่มเติม :
    - เฟทเนจิ แปลว่า โชคชะตาของเนจิ (เป็นคนที่เชื่อเรื่องดวงอย่างหนัก)
    - มุมมุ้งมิ้งก็มีนะ ตอนที่เธอเล่นกับสัตว์ตั๊ลร๊ากๆไง ทำให้ใครหลายคนที่เห็นเธอต่างก็อึ้งในความมุ้งมิ้งกันเลยที่เดียว
    - ถึงจะเป็นคนง่ายๆ แต่ก็ไม่ชอบทำตามคำสั่งใคร
    - เครื่องปรับเเรงต้านเป็นจี้สร้อยคอของเธอ ทำให้จุดศูนย์กลางของเครื่องเป็นเธอเอง (เอาวุธนี้ไม่ได้เป็นของที่เธอประดิษฐ์เอง แต่เป็นของพ่อที่เป็นคนประดิษฐ์(พ่อก็เป็นนักประดิษฐ์เหมือนกัน เอาง่ายๆว่าดูท่าน่าจะเพี้ยนเหมือนกันหมด -.- ))
    - คำพูดติดปากคือ "ก็อ่ะนะ" (ก่อนจะพูดอะไรต้องขึ้นต้นด้วย'ก็อ่ะนะ' ตลอดเลยไม่รู้เป็นไร) แล้วก็ส่วนมากชอบพูดอะไรลงท้ายด้วย"ครับ" ทำให้หลายคนคิดว่าเธอเป็นทอม แต่อันที่จริงเธอก็เป็นผู้หญิงนั้นแหละ และด้วยความที่เป็นคนคิดจะพูดอะไรก็พูดเลยทำให้คนอื่นไม่เข้าใจ แต่ถ้าเกิดอะไรหรือเหตุการที่ต้องพูดหว่านล้อมชักแม่น้ำทั้งห้าเธอนั้นก็ทำได้ดีทีเดียว เธอสามารถพูดให้ศัตรูหลายคนกลายเป็นมิตรได้ด้วย
    - ส่วนมากดวงจะเข้าข้างเธอตลอด หลายครั้งที่เกือบตายแต่ก็รอดมาได้โดยไม่มีแผลอย่างฉิวเฉียด
    - เป็นคนที่ฉลาดโคตรๆ ไอคิว200เฉียด300 ตัดสิ้นใจและวางแผนได้เร็วมากแต่ไม่ค่อยพูดแบบคนฉลาดๆ คนส่วนมากเลยมองเธอเป็นแค่คนอารมณ์ร้อนและดวงดีเท่านั้น
    - มนุษย์สัมพันธ์ปานกลาง ดีมาเธอดีกลับ แต่ถ้าร้ายมาเธอยิ่งจะดีกลับมากขึ้น
    - ถ้าไม่ถูกชะตากับใครจะไม่ค่อยคุยกับคนนั้น แถบยังชอบพูดขัดคออยู่เรื่อย
    - ด้วยความที่เป็นคนมีเมตตา(ซึ่งคนส่วนใหญ่ไม่ค่อยรู้) เลยกลายเป็นจุดอ่อนในการต่อสู้โดยปริยาย
    - ชอบไปเป็นเพื่อนกับคนที่ไม่มีเพื่อน
    - จะอ่อนไหวกับเรื่องเล็กๆน้อยๆ แต่เรื่องใหญ่เธอกลับรู้สึกเฉยๆ
    - หน้าตาที่แทบเฉยๆอยู่ตลอดเวลา จะยิ้มและหัวเราะมากขึ้นถ้ารู้ว่าตัวเองกำลังจะเศร้า
    - เห็นแบบนี้ แต่แอบเกรียนอยู่เหมือนกัน และชอบมองแง่ร้ายเป็นแง่ดีแล้วมองแง่ดีเป็นแง่ร้าย
    - ชอบหนีมากกว่าการปะทะตรงๆ
    - สิ่งพกตลอดคือ ลวดเหล็กบาง อาวุธทุกชนิด มีดพก และลูกอมที่จะกินเวลานึกอะไรไม่ออก
    - เป็นนักประดิษฐ์ที่เก่งมาก ประดิษฐ์อะไรหลายๆเช่นอาวุธปืนที่เธอใช้อยู่ในปัจจุบัน ระเบิดควัน(ส่วนมากใช้ไว้หนี) ระเบิดควันพิษ(ที่ไม่เป็นอัตรายมากนัก ใช้ในตอนที่รู้สึกว่าจะแพ้ละ) ระเบิดแสง(ใช้เปิดตัวพร้อมยิงรั่วเข้าหาศัตรู) ระเบิบควันนิรันกาล(เป็นเหมือนระเบิดควัน ทำให้ผู้โดนเข้าไปหลับในความฝันแบบไม่มีวันตื้น (แต่เธอก็มียาถอนพิษเฉพาะ)) ระเบิดเปล่าๆ(o.O? ใช้ขู่ศัตรูว่าเป็นระเบิดนี้มีอนุภาคทำลายล้างสูง ส่วนมากใช้ได้ผล 555) และเซี่ยนกับดักและแผนซ้อนแผน
    - สิ่งที่อยากได้เป็นรางวัล คือ การที่ในโลกนี้ไม่มีคนเลว ไม่มีสงครามอยู่อย่างสงบสุขตลอดกาลและทุกคนเชื่อพร้อมกับปฏิบัติตามที่เราพูด(แอบเผด็จการอยู่นิดนึง) 5555 เนจิฝากมาบอกว่า "ก็อ่ะนะ แม้ต้องเเลกด้วยชีวิตฉันก็จะเอาความสงบสุขมาให้โลกจนได้!"

    ท่าไม้ตาย(สกิล(บอกมาประมาณสามท่า)) : ท่าไม้ตายของคนอื่นมีแต่อะไรที่เจ๋งๆ แต่เนจินี้ไม่มีอะไรที่อลังขนาดนั้นหรอกเพราะเป็นคนที่ไม่ชอบต่อสู้ เน้นการใช้สมองเอาตัวรอดก็พอ แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ใช้คนขี้ขลาด
    1. 'ไม่มีชื่อ' อยู่ดีๆก็ปาระเบิดแสงเข้าไปกลางวงที่เป็นดั่งสงคราม แล้วก็วิ่งเข้าไปยิ่งปืนรั่วเลย (แต่ในความจริงก็สงสารคนพวกนั้นอยู่นะ บางครั้งก็เกิดความสับสนจนตัวเองเกือบตาย แต่ก็ยังมีความคิดที่ว่า"เพื่อสู่หนทางอันจะนำมาเพื่อความสงบสุขของโลก มันก็ต้องมีเสียสละกันบ้าง")
    2. "คอมโบระเบิดพิษษษ" พูดชื่อท่าแบบลากเสียงยาวๆหัวเราะแบบคนบ้า แล้ววิ่งไปหลบในที่ปลอดภัย แล้วปลอดล็อคกับดัก(ที่ทำไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่ว่ะ? (ทำไว้ตั้งนานก่อนมาปะทะศัตรูละ) ทำให้สถานที่ที่ศัตรูอยู่เต็มไปด้วยควันพิษที่ทำให้หายใจไม่ออก จากนั้นกับดักอื่นๆก็ทำงาน เช่น หลุมลึกมาก(ขุดตอนไหน?) ระเบิดควันนิรันกาล จากนั้นศัตรูก็จะหลับไปตลอดชีวิตไม่มีวันตื้น(ตายแบบไม่ทรมาร)
    3. "ก็อ่ะนะ หนีสิครับรออะไร" ปาระเบิดควันทำกับดักไว้อ้อมแถวศัตรู(เพื่อไม่ให้ตามตัวเองได้ทัน) แล้ววิ่งหนีเลย ใช้ในกรณีที่ถอยไปตั้งหลัก 555
    ปล. ใครที่จะตามเธอมาก็โดนกับดักเธอหมด เพราะหนีไปด้วยทำกับดักไปด้วย แต่ถ้าจู่โจมระยะไกลก็จะถูกเครื่องปรับเเรงต้านดันอาวุธที่พุ่งมาหาเธอออกเลยทำให้การจู่โจมระยะไกลทำอะไรเธอไม่ได้ แต่ถ้าเข้ามาจู่โจมระยะประชิดกับเธอได้และถ้าเธออยู่ในภาวะมือเปล่า(ที่มันเป็นไปได้น้อยมาก) เธอก็จะใช้มวยอ่อนที่มีการปกกันและโจมตีสูง เห็นแบบนี้ก็ใช้เวทได้นะประมาณว่าเรียกควบคุมลมและพายุได้ แต่ไม่ค่อยใช้หรือไม่ใช้เลยเพราะส่วนมากที่ใช้จะทำให้คนอื่นบาดเจ็บเยอะมากแต่ถ้าจนตรอกจริงๆก็ต้องใช้อ่ะ แถบเธอยังสะกดจิตได้ด้วยเพราะเก่งเรื่องจิตวิทยามากเลยทำให้เก่งเรื่องการคาดเดาจิตใจคนอื่น

    รูป :

    Brown hair, female, has the power to turn into any animal. She is shy around others. ~me~


    (c) Chess theme
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×