ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ❄ The diary fo Maki ❄

    ลำดับตอนที่ #20 : Alison Aqila

    • อัปเดตล่าสุด 1 ส.ค. 58


    แบบฟอร์มการสมัคร

    Anime Drawing ... dis reminds me of u maria

     

    " ในโลกนี้ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้หรอกน่า! "

     

       ชื่อ - นามสกุล : เอลิสัน อคิล่า ll Alison Aqila (Alisonแปลว่า ในความถูกต้องของตนเอง Aqilaแปลว่า ผู้รอบรู้ ฉลาด)

       ชื่อเล่น : ไปวี่ ll Paivee (Paiveeแปลว่า กลางวัน แสง)

       สัญชาติ : ฟินแลนด์

       เพศ : หญิง

       อายุ : 17 ปี

       การศึกษา : เรียนดี(โคตรๆ แต่ไม่ค่อยจะตั้งใจเท่าที่ควร) ถนัดเป็นพิเศษก็วิชา เคมี คอมฯ คณิตฯ

       ประวัติ : ไปวี่เป็นลูกของหัวหน้าหน่วยงานรักษาความลับของประเทศที่ถูกจ้องเล่นงานทั้งครอบครัว เนื่องจากเป็นพวกที่รู้เยอะและสามารถรู้เรื่องที่ไม่สำควรรู้เกินไปทำให้ผู้ใหญ่ระดับสูงฝ่ายต่อต้านจ้องเล่นงานทั้งครอบครัว ทำให้ไปวี่ต้องแยกจากครอบครัวมาอยู่อีกจังหวัดคนเดียวเมื่ออายุ 3 ขวบและมีพี่เลี้ยงดูเเลอยู่คนหนึ่งเพื่อความปลอดภัย โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมดของเธอทางรัฐฝ่ายเป็นมิตรเป็นคนดูแล ซึ่งเรื่องของเธอเป็นเรื่องที่ลับสุดยอด เพราะพวกฝ่ายต่อต้านจ้องเล่นงานอยู่ซึ่งไม่รู้ว่าจะเก็บไปวี่หรือนำไปใช้งานอย่างอื่นแทน เพราะไปวี่ฉายแววอัฉริยะตั้งแต่เด็กทำให้หน่วยลับฝ่ายต่อต้านหลายหน่วยต้องการตัว ไปวี่อยู่กับพี่เลี้ยงจนอายุ 12 ปี ทางรัฐก็ได้เลิกจ้างเพื่อกันไม่ให้พี่เลี้ยงเป็นสปายให้พวกฝ่ายต่อต้านเพื่อความปลอดภัย ไปวี่จึงอยู่คนเดียวตั้งแต่อายุ 12 ปีซึ่งได้รับเงินเดือนเป็นค่าใช่จ่ายต่อเดือนเช่นเดิม โดยมีพวกหน่วยลับของรัฐเฝ้าดูเเลห่างๆเป็นช่วงๆอย่างลับๆอยู่ (-ฮ่าาา งงมั๊ยไรท์เตอร์-)

       นิสัย : เจ้าระเบียบเนียบทุกอย่าง(ยกเว้นเรื่องแต่งตัว) ฉลาดมากไอคิวสูงโคตรๆ ถนัดเรื่องการวางแผนการต่างๆ และเก่งเรื่องแฮคข้อมูลมากทำให้เธอรู้ทุกอย่างที่อย่างรู้(ยกเว้นประวัติที่แท้จริงของเธอเพราะว่าการป้องกันข้อมูลของเธอนั้นถูกล็อกด้วยระบบรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนามากกว่า ซึ่งพ่อเธอเป็นคนทำไว้) เรียนเก่งแต่ไม่ชอบเรียนจะเรียนอย่างตั้งใจเฉพาะวิชาที่ชอบ ไม่ค่อยขยัน ชอบพูดในเชิงกวนประสาทคนอื่นบ่อยๆ(เป็นเหตุทำให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกับเพื่อนบ่อยมาก) เป็นคนที่บางครั้งถามคำตอบคำ บางครั้งถามคำตอบเป็นรายงานเลยทีเดียว ไปไหนมาไหนแบบไม่ให้ซุ้มให้เสียง จึงเหมือนแว็ปไปแว็ปมายังกะผี ชอบทำอะไรสวนกระแส เห็นเป็นคนอย่างนี้อันที่จริงก็เป็นคนที่รักสัตว์มากๆ ใจดีกับเด็ก อ่อนไหวง่าย เชื่อในเรื่องโชคชะตาและสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ แถมยังชอบช่วยเหลือคนอื่นแม้ไม่รู้จักก็ตามจนถึงที่สุด จนในบางครั้งการช่วยของเธอก็ดูเหมือนเผือก(?)มากกว่า

       ความลับที่บอกใครไม่ได้ : เธอเป็นแฮคเกอร์ตัวปัญหาระดับประเทศ(ที่แฮคได้หมดทุกอย่าง)ซึ่งใช้นามว่า'เบอร์นีซ'

       ความสามารถพิเศษ : เรียนรู้ได้เร็วความจำดี(แทบไม่จำเป็นต้องไปเรียน) ฉลาดเป็นกรดเอาตัวรอดเก่งมากๆ เป็นสปายได้ดีด้วย

       บอกกล่าว : - พ่อกับแม่ไปวี่โดนฆ่าตายทันทีหลังจากไปวี่ย้ายมาอยู่ต่างจังหวัด และพ่อก็ยังทำระบบรักษาความปลอดภัยอันแน่นหนาไว้ในประวัติส่วนตัวที่แท้จริงของเพื่อเป็นการปิดบังประวัติของไปวี่

    - ไม่ค่อยส่งงานการบ้าน แต่ที่ผ่านได้ในแต่ละวิชาเพราะมาจากคะแนนสอบที่เต็มทุกครั้งที่ทำ(ถึงแม้จะขี้เกียจแต่คะแนนก็ยังท็อปและเต็มอยู่ดี)

    - คนที่ไปวี่มีปากเสียงทะเลาะวิวาทอยู่บ่อยๆ คือลูกคุณหนูทั้งหลายที่ชอบจิกกัดเธออยู่บ่อยๆ

    - พวกเพื่อนๆและครูส่วนมากไม่ค่อยชอบหน้าเธอเท่าไหร่หรอก (แต่ไปวี่ก็มีเพื่อนอยู่ แต่ก็ไม่มากและสนิทนักเท่าไหร่)

    - ไปวี่เป็นคนแรกๆที่พยายามต่อต้านในสิ่งที่ผิดแม้คนส่วนมากคิดว่าถูก จนบางครั้งก็เป็นตัวปัญหาในโรงเรียนและโรงเรียนพยายามหาเรื่องไล่เธอออก แต่ก็ไม่สำเร็จ (ก็เพราะไปวี่ฉลาดเป็นกรดและเอาตัวรอดเก่งไง ฮ่าาาา -หัวเราะชั่วร้าย-)

    - เนื่องจากไปวี่เป็นแฮคเกอร์ เวลามีใครทำให้เธอไม่พอใจเพียงแค่เธอรู้ชื่อเธอก็สามารถแก้แค้นได้แล้ว ด้วยการแฮคเข้าไปยังคอมหรือโน๊ตบุ๊คคู่กรณีแล้วปรับเปลี่ยนข้อมูลในเครื่องทำให้ผิดเพี้ยนไปหรืออาจทำลายเลยก็ได้ เมื่อคู่กรณีเปิดคอมขึ้นมาจากพบแต่ตัวหนังสือที่อ่านได้ว่า 'เบอร์นีซ' เต็มหน้าจอ

    - เบอร์นีซ ในภาษากรีก แปลว่าผู้นำมาแห่งชัยชนะ

    - รักสัตว์มาก เห็นใครทำอะไรสัตว์ไม่ได้ ถ้าเห็นเเล้วเธอจะเข้าไปขว้างทันที่

    - เนื่องจากเป็นคนที่รอบคอบ ในกระเป๋าสะพายที่พกตลอดเวลาจะมี กรรไกร ปากกาทุกสี โน็ตบุ๊ค แฟตไดร์ แอปเปิ้ล1ลูก ลูกอม10 เม็ด

    - มักพูดจากหลังไปหน้าเช่น จาก สวัสดีคะ เป็น คะ สวัสดี  เป็นต้น (ก็แล้วแต่อารมณ์อะ)

     

    แบบฟอร์มการสัมภาษณ์ 

       A : สวัสดีจ้า

       B : คะ สวัสดี

       A : ทำไมคุณถึงอยากสมัคร sistar หล่ะบอกเหตุผลมาหน่อยสิ

       B : จำเป็นมากมั๊ยค่ะ คำตอบของคำถามนี้? (ประเด็นอะน่ะ ไม่อยากตอบโว๊ยยย!! >คิดในใจ<)

       A : แล้วอยากชนะไหมหล่ะ?

       B : ก็ไปเรื่อยๆอะคะ ได้แค่ไหนเอาแค่นั้น (อยากชนะซิถามได้ >คิดในใจ<)

       A : ถ้างั้นก็ขอให้โชคดีนะค่า

       B : คะ (ว่าแต่คุณเป็นใคร? >พึมพัมคนเดียว<)

     

    ปล.ไรท์รับเค้าหน่อยน้าาาาา

    ID Line : pangpond_kiki

     


    (c) Chess theme
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×