ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ❄ The diary fo Maki ❄

    ลำดับตอนที่ #19 : Isamu Chieko

    • อัปเดตล่าสุด 10 ส.ค. 58


     Application

    Cam

    “ ฉันพูดในสิ่งที่มันเป็นจริง ผิดด้วยหรอ!? ”

    ชื่อ-นามสกุล :: อิซามุ จิเอโกะ ll Isamu Chieko  (Isamuแปลว่า เด็กผู้ฉลาด  Chiekoแปลว่า ความกล้าหาญ)

    ชื่อเล่น ::มากิ ll Maki (Makiแปลว่า ความหวัง)

    ฉายา :: ปากมรณะ  ผู้ที่ต้องถูกเสมอ หรือ ผู้รุ้ทุกอย่าง -.-

    ตำแหน่ง :: กองหลัง

    อายุ :: 13 ปี

    ม.ต้นปี :: ปี2

    เพศ :: หญิง

    รูปร่างหน้าตา :: สีผมและสีตาตามรูป ส่วนสูง156 ใส่แว่นตลอดเวลา

    ประวัติ/ฐานะ :: พ่อเป็นหมอ แม่เป็นนักวิทยาศาสตร์ ฐานะดี(มาก) แต่ชอบทำตัวเป็นคนจนๆมากกว่า

    ลักษณะนิสัย :: อัฉริยะทางด้านการวางแผน รู้ไปหมดทุกเรื่องแม้แต่เรื่องเล็กๆยันเรื่องใหญ่โคตรๆ ติ๊งต๊องบ้าบอพูดมาก(มากๆ)  ชอบทำหน้าตาสงสัยตลอดเวลา แต่ถ้ายิ้มขึ้นมานี้อย่างกะคนบ้าเลย ชอบพึมพัมคนเดียว ชอบทำอะไรแปลกๆพิลึกๆ มักสะสมของแปลกๆอยู่ตลอด ชอบคิดอะไรที่แปลกใหม่ซึ่งทำให้ชาวบ้านชาวเมืองเขาไม่ทำกัน เป็นผู้ที่มีเมตตากับสัตว์โลกทุกชนิดเธอจะช่วยหมดทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นมดจมน้ำ นกตกจากรัง หญิงชราข้ามถนน หรือขอทานที่หน้าสงสาร เธอช่วยหมด ช่วยเท่าที่เธอจะช่วยได้ และยังชอบทำดีลับหลัง ช่วยผู้อื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ด้วยความที่เป็นคนชอบช่วยเหลือผู้อื่น จึงทำให้บางครั้งกลายเป็นเหมือนคนที่ชอบเผือก(?)เรื่องชาวบ้านมากกว่า และในบางครั้งช่วยผู้อื่นจนตัวเองเดือดร้อนซ่ะเอง ชอบเป็นนักสืบ ตามสืบเรื่องราวที่อยากรู้จนรู้ไปหมด เคารพผู้อวุโสกว่าไม่ว่าจะเป็นรุ่นพี่ก็ตาม กล้าได้กล้าเสียกล้าเสี่ยงกล้าตาย เข้าข้างตัวเองอย่างมากในเรื่องความคิดและการตัดสิ้นใจ ชอบใช้สายตามองศัตรูอย่างหน้าหมั่นไส้ เอาตัวรอดเก่ง ปฏิกิริยาตามสนองเร็วมาก เรียนรู้สิ่งต่างๆหรือสิ่งที่ตัวเองสนใจได้เร็วมาก แอบเป็นพวกหนอนหนังสืออย่างหนัก แต่เห็นอย่างนี้เป็นคนที่อ่อนไหวง่ายมาก แค่อะไรกระทบจิตใจหน่อยเธอจะกลายเป็นน้ำเเข็งที่เย็นไม่กระดิกซักนิดเลย

    ลักษณะการพูดจา :: พูดกับเพื่อนจะพูดค่อนข้างแข็งกระด้างนิดหน่อย(?) เช่น " ทำไม! จะหาว่าฉันผิดหน่ะหรอ!?" และมักชอบพูดในสิ่งที่เป็นจริงมากเกิดไปจนบางครั้งอาจทำร้ายความรุ้สึกของคนอื่นได้ บางครั้งก็ปากอัปมงคลเกินเหตุ เช่น ในวันที่ไปทัศนศึกษาแล้วเห็นรถที่มารับสภาพเก่ามาก "โหหหห่" เสียงของเด็กทุกคนที่ยืนอยู่บริเวณนั้นต้องอุทานออกมาเมื่อเห็นสภาพของรถ แต่มีเพียงคนเดียวที่มองแล้วส่งสายตาพิลึกผ่านแว่นตาในเงามืดยืนพึงเสาไฟแล้วกินโยเกิร์ต "รถสภาพแบบนี้ ถ้าไม่ระเบิดกลางทา ก็เบรกแตกกลางถนนนั้นแหละ ฉันว่านะ พวกเธอควรโทรหาผู้ปกครองแล้วสั่งเสียไว้เหอะ เพราะพรุ่งนี้ตื้นขึ้นมาเราคงอยู่ปรโลกกันหมดแล้วหล่ะ"

    ถ้าพูดกับผู้ใหญ่จะพูดเพราะและแลดูเป็นเด็กที่ตั๊ลร๊ากกก(o.O) เช่น "ได้คะ เดียวหนูจัดให้!" ยิ้มหัวเราะแล้ววิ่งไปทำตามคำสั่ง

    พลังพิเศษ :: ได้ยินความคิดของอีกฝ่ายได้ (นี้ไม่ได้เวอร์นะ แค่ยัยนี้รู้วิธีการใช้เลยใช้ได้แล้วได้ยินความคิดของคนอื่น)

    ชอบ :: ชอบกินทาโกะยากิเป็นชีวิตจิตใจชอบสะสมของแปลกๆ ชอบเรื่องโชคชะตา ชอบทายนิสัยคนอื่น ชอบพูดขัดคอคนอื่น ชอบพูดในสิ่งมงคล//ประชด -.- ชอบอ่านหนังสือทุกอย่าง ชอบเป็นนักสืบอยากรู้อะไรต้องรู้(ไม่ว่าความลับขนาดไหนก็ตาม ไปว่ารู้หมด) ชอบกินอาหารรสจืด(เข้ากับหน้าตาเพี้ยนๆดีเนอะ) ชอบกินโยเกิร์ต ชอบดวงดาว ชอบมองท้องฟ้า ชอบเสียงฟ้าร้องฟ้าฝ่า ชอบทำอะไรสวนกระแส

    เกลียด/ไม่ชอบ :: ไม่ชอบทุกอย่างยกเว้นสิ่งที่ชอบ เช่นไม่นู้น ไม่ชอบนี้ ไม่ชอบนั้น (แต่ความเรื่องมากของเธอก็ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน)

    กลัว :: กลัวตัวเองผิด กลัวคนอื่นหักหลัง กลัวสัตว์มีพิษทุกชนิด (เธอกลัวโคตรๆ)

    แพ้ :: ช็อคโกเเลต (แต่ไม่ได้แพ้ของหวาน) หลายคนไม่รู้ว่าเธอเเพ้ก็มักจะเอามาใกล้ๆมือเธอเสมอ ทำให้เธอหยิบไปกินโดยไม่รู้ตัว อาการ หายใจไม่ออก หน้าซีด เป็นลม

    เพิ่มเติม :: - ตระกูลอิซามุ เป็นตระกูลที่มีพรสวรรค์ในด้านการวางแผนทุกคน

    - สิ่งที่ได้ยินแล้วตะเตือนไตที่สุดคือ เวลาคนเพื่อนในทีมคิดเกลียดเธอ(ก็เธอได้ยินความคิดของคนอื่นหนิ) เมื่อเธอรู้เธอจะกลายเป็นน้ำเเข็งที่ไม่กระดุกกระดิกทำอะไรเลย

    - ชอบพูดปลอบใจตัวเอง "ฉันไม่ผิด ฉันไม่ผิด ฉันไม่ผิด"

    - เห็นปากมรณะอย่างนี้ เวลาพูดให้กำลังใจใครเนี้ยจากเศร้าอยู่กล้ายเป็นคนที่ยิ้มได้ทั้งวันเลยทีเดียว ป.ล.เป็นคนที่มีพรสวรรค์ในการพูด แต่ดั๊นไม่ชอบใช้

    - เป็นคนที่ฉลาดมาก(มากๆ) ไม่เคยเถียงหรือมีใครขัด แต่จะแพ้คนที่กล้าขัดเธอพูด (ไม่ใช่เพราะเธอเถียงกลับไม่ได้หรอก แต่เธอยอมรับว่าเป็นคนที่กล้าจะแสดงความคิดเห็น แต่เธอจะเก็บความรุ้สึกนี้เอาไว้แล้วหลอกตัวเองว่าเกลียดและไม่ถูกชะตาคนนี้สุดๆ)

    พูดคุยกับปกครอง

    1.สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จัก

    :: คะ

    2.ทำไมถึงมาสมัครคะ?

    :: คือว่า.. ก็นั้นแหละคะ อยากสมัครเห็นเรื่องราวตั๊ลร๊ากกดี

    3.อยากให้ลูกๆ มีคู่รึเปล่า? 

    :: มีได้หรอคะ คนอย่างนี้มีได้ด้วยหรอคะ ถ้าได้ก็ดีคะ ^^'

    4. แล้วอยากให้คู่กับคนแบบไหนคะ?

    :: เป็นคนเธอไม่ถูกชะตาด้วยอะ แล้วก็คงชอบพูดขัดเธออะมั้ง(ก็ปกติไม่มีใครขัดเธอพูดหนิ)

    5. อยากรีเควสคู่ไหนในเรื่องรึเปล่าคะ? (ตัวละครในเรื่องน่ะค่ะ อยากอ่านคู่ไหนไหม?)

    ::

    6. ขอบคุณที่มาสมัครค่ะ มีอะไรเพิ่มเติมไหมคะ?

    :: ไม่อ่ะคะ //แว็ปหายตัว

    ....................................................................................................................................................................................

    แบบฟอร์ม

    รูปร่างหน้าตาของภูติ ::

                                                       Torch by Mireys.deviantart.com on @deviantART

    ชื่อของภูติ ::  ฮานะll Hana (ตอนเรียกแต่ละครั้งไม่ค่อยออกมาหรอก ยกเว้นเหตุการณ์เสี่ยงตายจริงๆถึงออกมา -.-)

    อาวุธ :: โซ่เหล็ก ลวด มีดสั้น

    ตราของฟลอเรน :: ด้านหลังทางซ้าย(ตรงกับหัวใจ)

    ความลับ :: เคยแกล้งหลอกผีคนอื่นตอนกลางคืนที่โรงเรียน จนคนที่โดนหลอกช็อคตาย

    ตัวร้ายที่ไม่อยากเจอที่สุด ::   Psychometry

    ปล. แต่ละครั้งที่ภูติปรากฎตัวออกมาเป็นเวลาฉิวเฉียดเกือบตายของมากิทุกที ทำให้มากิไม่ค่อยชอบภูติตัวนี้เท่าไหร่ แถมภูตินี้ก็เป็นภูติที่พูดกวนทีน(?) เพราะเหตุผลที่อธิบายการเรียกแล้วไม่มาแต่ละครั้งชั่ง.... ตั้งแต่เจอครั้งแรก

    ปล. 2 มากิปากมรณะ ผู้พูดตรงพูดแรงวิจารทุกสถานะการอย่างเฉียบขาดเกรงใจภูติของตนเป็นอย่างมาก ตอนเจอกันแรกๆเวลาพูดกับภูติจะพูดเพราะมาก *O* เวลาพูดกับภูติส่วนใหญ่มักเรียกว่า'รุ่นพี่ฮานะ' พอชินไปชินมาเริ่มไม่ค่อยเกรงใจละ (เพราะไม่ค่อยออกมาตอนเรียก -.-)

    ปล. 3 เป็นภูติที่แลดูกวนไม่หน้านับถือ ไม่เก่ง  แต่ที่จริงแล้วเป็นภูติที่เก่ง ฉลาด ควรค่าแก่การนับถือถ้าตัดนิสัยไม่มาเวลาเรียก อ้อมค้อมอ้อมโลก  จะดูน่านับถือกว่านี้และอีกหนึ่งนิสัยที่มากิไม่ชอบเป็นอย่างมากคือไม่ชอบยุ่งเรื่องของคนอื่น ไม่ค่อยจะไปช่วยคนอื่นเท่าไหร่


    ------------------------------------------------------



    (c)  Chess theme
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×