ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ❄ The diary fo Maki ❄

    ลำดับตอนที่ #18 : Elvira Dunya

    • อัปเดตล่าสุด 26 ก.ค. 58


    ใบสมัคร

    จากตอนที่ 1 (อันที่จริงก็ไม่เข้าใจนะว่า ต้องใส่ตรงไหน 555)

    ชื่อ : เอลวิลา ดันญ่า ll Elvira Dunya (Elviraแปลว่า ถูกต้อง  Dunyaแปลว่า เทพแห่งดวงจันทร์)

    ชื่อเล่น : เอสเธอร์ ll Esther (Estherแปลว่า ดวงดาวในยามค่ำคืน)

    นิสัย : นิสัยอารมร์สองขั่ว เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย แต่เมื่ออยุ่กับคนส่วนมาก จะพูดและทำตัวเเลดูตั๊ลร๊ากก มองโลกในแง่ดี จะเป็นคนยิ้มตลอดเวลาหัวเราะง่าย เฮฮาบ้าบอ ตลก ยิ้มตลอด รับมุขและยิ่งมุขได้ดีมาก ออกเซ่อๆ เหมือนไฮเปอร์ไม่เต็ม แต่เป็นมิตรกับทุกคน ซึ่งผิดกับอีกด้านก็คือ เมื่ออยู่กับเพื่อนสนิทเพียงสองคน จะเป็นคนเงียบ สุขุม ดูเป็นผู้ใหญ่ที่ฉลาดมาก พูดจิกกัดคนที่ไม่ชอบอยู่บ่อยๆด้วยน้ำเสียงเย็นเชียบ แต่ชอบเม่อลอย(ตอนเม่อชอบมองขึ้นท้องฟ้า) แต่นิสัยที่มีอยู่ทั้งสองด้านคือ เก็บอารมณ์เก่ง(แต่ถ้ามองหรือจองตาเธอดีๆ จะเห็นออร่าความเศร้าของเธอภายใต้รอยยิ้มที่ทุกคนเห็นตลอดเวลา) เจ้าเล่ห์ วางแผนเก่ง เอาตัวรอดเก่งมาก เข้าข้างพวกตัวเอง ชอบค้นหาความจริงอยู่เสมอ ใช้จิตวิทยาในการใช้ชีวิต(คือต้องเป็นคนยังไงในสถานะการเเบบไหน) ชอบทำอะไรสวนกระเเส(จึงถูกคนส่วนมากมองว่าเป็นตัวประหลาดอยุ่บ่อยๆ) ชอบพูดอะไรประหลาดๆพิลึกๆมีเลศนัยบ้าง(แต่คนอื่นไม่รู้) แต่ลึกๆแล้วนิสัยก็เป็นคนที่อ่อนโยนมาก มีเมตตาชอบช่วยเหลือคนอื่น(ช่วยโดยที่คนที่ถูกช่วยไม่รู้)จนตัวเองเดือดอยู่บ่อย อารมณ์อ่อนไหวง่าย(แต่เป็นคนเก็บอารมณ์เก่ง) แต่ดันชอบคิดว่าตัวเองเป็นคนที่ไม่ดีที่ชอบทำเป็นคนดีต่อหน้าคนอื่นเท่านั้น แต่หารู้ไม่ว่าในจิตใต้สำนึกเธอเป็นคนดีเอามากๆ เวลาเศร้าหรือเสียใจอะไรมากๆ จะไม่สนใจอะไรหรือใครทั้งนั้น แม้แต่ชีวิตตัวเอง

    ประวัติ : เป็นเด็กกำพร้าที่โตขึ้นมาในบ้านเลี้ยงเด็กกำพร้าแห่งหนึ่ง(ซึ่งเด็กในนั้นเพื่อนพี่หรือน้องก็ไม่ค่อยเป็นมิตรกับเธอเองมากเท่าไหร่) ซึ่งเธอไม่รู้เลยว่าพ่อแม่เธอเป็นใครและไม่มีใครรุ้ว่าเธอเป็นลูกใคร และด้วยความที่เป็นคนชอบค้นหาความจริง และเป็นคนที่มีความพยายามตั้งใจมาก เธอจึงได้รู้ว่าพ่อเเม่เธอเป็นใคร และการค้นหาประวัติตัวเองนั้น นอกจากจะทำให้ตัวเองรู้ประวัติของตนแล้ว คนเกือบทั้งหมู่บ้านยังรู้แล้วด้วยว่าเธอเป็นใคร ด้วยความที่ไม่ชอบและมีอคติกับเธอเองอยุ่แล้วเมื่อบวกกับการรุ้ประวัติของเธอจึงทำให้คนในหมู่บ้านยิ่งไม่ชอบเธอเข้าไปใหญ่ แต่เธอเองที่รู้ประวัติตัวเองมาก็ไม่รู้มากเท่าไหร่นักเพราะรุ้เพียงว่าตัวเองเป็นลูกใครเท่านั้น แต่มีวันหนึ่งเธอได้ยินคนในหมุ่บ้านนินทาเรื่องตระกูลเธอจนหมด เธอหมดความอดทนกับคนในหมู่บ้านนี้ที่เอาแต่จงเกลียดจงชังเธอและคนในตระกูลของเธอ เธอคิดว่า'เกลียดฉันไม่ว่า เเช่งฉันไม่ว่า แต่อย่ามาด่าตระกูลของฉัน' เธอหมดความอดทนจึงออกตามหาพ่อแม่ของเธอถึงแม้ว่าเธอจะรุ้ว่าพ่อและแม่จะตายไปแล้วแต่เธอก็ยังไปตามหาพ่อแม่อย่างไม่คิดชีวิต เธอวิ่งไปเหมือนคนไร้สติ วิ่งไปเรื่อยๆ ๆ ๆ จนไปถึงที่เเห่งนั้น เมื่อไปถึงก็ทรุดตัวลงหน้าหลุมศพแล้วเอาแต่ร้องไห้โทษตัวเอง แล้วก็สลบลงไปในเวลาเดียวกัน จนตื่นขึ้นมาในบ้านกลางป่า ด้วยความความที่ไม่อยากเป็นวิณญาณที่ไม่มีตัวตนในหมุ่บ้านนั้นอีกเเล้วเธอจึงตะขออยู่ที่นี้แล้วไม่กลับอีก

    บรรพบุรุษ : ตระกูล'ดันญ่า'ซึ่งแปลว่า'เทพเเห่งดวงจันทร์' เป็นตระกลูเล็กๆที่มีชื่อเสียงในด้านการทำนายและพยากรณ์เหตุการต่างๆได้อย่างแม่นยำ ได้รับการยอมรับมาตลอดซึ่งความสามารถพิเศษนั้นได้ส่งต่อมาเป็นรุ่นๆจนถึงปัจจุบัน  แต่ในครั้งอดีต รุ่นปู่รุ่นย่าได้ทำนายไว้ว่าใกล้จะถึงเหตุการณ์ไม่ดีแล้วในอนาคตไม่กี่ปีที่จะมาถึง ปู่และย่าได้ทำนายแต่ความจริงซึ่งเป็นเรื่องที่เลวร้ายทั้งสิ้น ผู้นำคนนั้นจึงกลัวประชาชนวิตกกังวลจนไม่สามารถใช้ชีวิตอย่างสงบสุขได้ภายใต้การปกครองของตน จึงหาทางใส่ร้ายป้ายสีคนในตระกูลนี้ จนกระทั่งคนของตระกูลส่วนมากที่มีอยู่น้อยนิดต้องออกจากหมู่บ้านไปแล้วเหลือเพียงพ่อแม่และตัวของเอสเธอร์วัย7เดือนที่หมู่บ้าน แต่ผู้นำหมู่บ้านคนนั้นเกิดกลัวคำทำนายของตระกูลนี้อย่างนักขึ้นทุกวัน จนสั่งลุกน้องไปตามฆ่าคนในตระกูลที่เหลืออยู่ในหมู่บ้านนั้นให้หมด ด้วยความที่พ่อและเเม่เป็นห่วงเอสเธอร์กลัวเอสเธอร์จะถูกฆ่าไปกับตน จึงซ่อนเอสเธอร์ไว้ในบ้านเลี้ยงเด็กกำพร้าจนผู้เลี้ยงมาเจอ ส่วนตนเอง(พ่อและเเม่)นั้นได้หนีนักฆ่าที่ตามฆ่าทั้งสองคนนั้น ในระหว่างที่กำลังทำการหนีนั้นก็ได้ช่วยผู้คนและคนอื่นๆอย่างเท่าที่จะช่วยได้ไว้ได้พอประมาณ แต่ในขณะที่กำลังจะหนีต่อไปอีกก็ได้จนกระทั่งทั้งสองนั้นจนมุม ไม่มีทางหลีกหนีพ้นได้ และถูกฆ่าในที่สุด

    ลักษณะ รูปร่าง หน้าตา : ลักษณะค่อนข้างตัวเล็กนิดหน่อย ผมสีขาว(ได้รับมาจากพ่อ ซึ่งส่งมาจากรุ่นปู่) ตาสีฟ้า(ได้มาจากแม่) หน้าตาเวลาอยุ่กับคนส่วนมากจะยิ้มตลอดเวลา หน้าตาเวลาอยุ่กับเพื่อนสนิทจะหน้านิ่ง หน้าตาเวลาอยุ่คนเดียวหรือโลกส่วนตัว หรือตอนเม่อ จน้าจะนิ่งเหมือนตอนอยุ่กับเพื่อนสนิทนั้นแหละ แต่จะมีน้ำตาคลอเบ๋าอยู่ตลอดเวลาที่เม่อ หลังจากนั้นก็จะยิ้มหัวเราะเหมือนคนบ้า แล้วก็ร้องไห้ออกมา(เออจริงๆด้วย เหมือนคนบ้านเลยอ่ะ -.-) แล้วก็จะชอบพูด(จะออกไปทางตะโกนมากกว่า)ว่า"โชคชะตา! เล่นอะไรอยุ่! นี้มันไม่สนุกเลยนะ" แล้วก็จะหลับตาลงพร้อมกับน้ำตาที่ไหลอกมา แล้วก็พูดเบาๆอีกว่า"มันน่าสมเพชสิ้นดี ทุกอย่างมันถูกกำหนดไว้แล้วจริงๆสินะ"

    :เพิ่มเติม : - เป็นคนที่ว่างแผนเก่งรอบคอบมาก จะไม่ทำอะไรโดยไม่คิดแต่ถ้าเกิดติสแตกควบคุมอารมณ์ไม่อยุ่ก็ไม่มีใครเอาเธออยุ่ทั้งนั้น ยกเว้นเวลาเห็นอะไรที่มันเป็นวงกลมมาอยู่ตรงหน้า จากที่กล้ายเป็นเหมือนคนบ้าควบคุมอารมณ์ไม่ได้เธอจะกล้ายเป็นก้อนหินทันที(ในสายตาคนอื่นอะนะ) แต่ที่จริงแล้วพอเธอเห็นวงกลมมันจะทำให้เธอนึกได้ว่าวัฏจักรของโลกก็เป็นอย่างนี้ แล้วทุกอย่างเธอปิดกั้นความรู้สึกอยุ่ก็จะปรากฎขึ้นมาในหัวของเธอจนวุ่นวายแล้วสลบไป แต่ในสายตาคนอื่นเมื่อเธอเห็นวงกลมเธอจะยืนเป็นก้อนหินแล้วสลบไปเลยเท่านั้น

    - เพื่อนสนิทของเธอเป็นคนที่นิ่งเงียบค่อนข้างเย็นชา ไม่ค่อยขอโทษและขอบคุณคนอื่นเท่าไหร่ ด้วยความที่เป็นคนไม่ชอบมีเรื่องกับใคร เวลาเพื่อนสนิทของเธอไปทำอะไรให้คนอื่น เธอจะรีบขอโทษแทนเพื่อนเธอยกใหญ่

    - ด้วยการที่ตระกูลเป็นตะระกูลที่ทำนายได้เเม่น เธอจะได้พรสวรรค์นั้นมาเต็ม คือการทำนายที่ถูกทุกครั้ง และรางสังหรณ์แม่นทุกที

    - เธอไม่ไว้ใจใครทั้งนั้น แม้แต่เพื่อนสนิทก็ตาม

    - เป็นคนอ่อนไหวง่าย แต่ชอบปฏิเสธความรู้สึกตัวเอง

    - ไม่ชอบนอนตอนกลางคืน เธอจะนอนตอนกลางวันมากกว่า ทำให้หลายครั้งที่มีเรื่องที่ทำให้เธอไม่ได้นอนในตอนเช้า เธอจะเกิดอาการยืนหลับเอาง่ายๆ(?)

    - ชอบไปนั่งเล่นอยู่คนเดียวใกล้หน้าผาหรือที่สูงๆ ( จะได้ตะโกนได้ )


    มุมผู้สมัคร

    ไรท์แรนดอมคู่นะค่ะ : คะ

    ไม่ติดเสียใจไหม? : มากเลยคะ Y.Y

    ป.ล. ไรท์สามารถปรับเสริมเติมแต่งประวัติหรืออะไรก็ได้นะคะ ตามใจไรท์เลย ขออย่างเดียว อย่าตัดเค้าออกเลยน้าา

    ขอบคุณที่รับคะ // มัดมือชก

    Selena, Skylar's 2p form they share the same body. When skylar gets to angry or sad selena appears in her place until skylar is happy again

    ~~

    (c)  Chess theme

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×