ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หวานใจ #ใจฟังพี่ (end)

    ลำดับตอนที่ #3 : บทที่ 02 | อัปครบ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9.94K
      1.09K
      17 มี.ค. 65

    **คำเตือน**

    นิยายเรื่องนี้มีเนื้อหา คำพูด การกระทำ และฉากที่ไม่เหมาะสม

    ไม่ควรลอกเลียนแบบ ตรรกะความคิดของตัวละครผิดเพี้ยนไปตามคาแรคเตอร์

    ผู้อ่านควรมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป

    และผู้อ่านควรใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคะ


    | บทที่ 02 |

     

    มึงขับเร็วกว่านี้ได้มั้ยออกคำสั่งเพื่อให้คนอายุน้อยกว่าที่กำลังทำหน้าที่ขับรถได้เร่งเครื่องเร็วกว่านี้ กูมีงานต้องไปทำต่อนะเนี่ย

    นี่ก็สามวันแล้วตั้งแต่ส่งงานไป

    พี่ขอแก้บรีฟใหม่หมดเลยนะเข็ม น้องนักเขียนไม่ชอบปกนี้เลยค่ะ คอมโพสที่เคยบรีฟไปมันยังไม่ปังเท่าไหร่ เขาอยากได้ปังกว่านี้ ถ้านักเขียนส่งบรีฟใหม่มาแล้วเดี๋ยวพี่ส่งต่อไปให้เข็มนะคะ

    นั่นคืออีเมลที่ผมได้รับจากพี่บ..คนสวย

    ตอนเปิดอ่านอยากจะวิ่งไปกรี๊ดที่สี่แยกเพื่อระบายอารมณ์เลยล่ะ อุตส่าห์แพลนไว้แล้วว่าจะไม่ทำงานช่วงนี้ วันมะรืนจะเปิดเทอมอยู่รอมร่อ ขอพักผ่อนสักหน่อยก็ไม่ได้

    มีงานแล้วมารับผมทำไมก่อนเด็กตัวแสบย้อนกวน ๆ

    คนที่กำลังทำหน้าที่ขับรถให้ผมได้นอนเอนหลังสบาย ๆ อยู่ตอนนี้คืออี้ผิงแฟนไอ้เต้ยเพื่อนสนิทในกลุ่ม ผมเพิ่งระเห็จไปรับน้องมันจากบ้านที่ชลบุรีเพราะไอ้เพื่อนตัวดีวานให้ทำ

    จะเรียกว่าวานให้ทำก็ไม่ถูกเท่าไหร่

    ไอ้เต้ยมันจ้างผมตอบออกไปอย่างซื่อตรง

    พอมีเงินทองเข้ามาเกี่ยวพันชลบุรีมันก็แค่ปากซอยแหละนะ

    พี่มันใช้เงินแก้ปัญหาอีกแล้วเหรอ

    ก็มันรวยแม่งรวยจริง ๆ

    เพื่อนผมแต่ละคนฐานะทางบ้านดี ๆ ทั้งนั้น ส่วนบ้านผมน่ะเหรอ ก็ฐานะค่อนข้างดีแหละ แต่นั่นเงินพ่อแม่ ไม่ใช่เงินผมสักหน่อย

    จริง ๆ ผมให้พ่อมาส่งก็ได้นะ

    ก็ไอ้เต้ยมันอยากดูแลมึงผินมองรุ่นน้องที่กำลังตั้งใจขับรถพลางกว่าต่อ แต่มันเสือกติดธุระ ... ใครใช้ให้รถมึงส่งซ้อมล่ะ ไม่งั้นก็ไม่ต้องลำบากใครแล้ว

    ก็มันชนอะ

    มึงก็ชนบ่อยเนอะ

    อุบัติเหตุน่ะ รู้จักมั้ย

    จ้า ๆผมตัดรำคาญด้วยการฉีกยิ้มหวานและเออออไปกับน้อง

    ภายในรถเงียบไปไม่นานบทสนทนาใหม่ระหว่างเราก็เริ่มขึ้น

    ได้ข่าวว่ามีเด็กมาอยู่ด้วยเหรอ

    ข่าวไวจังนะ

    แน่นอนดิ ผมซะอย่าง

    ขี้เสือกไม่เบาเลยผมพูดแดกดัน นั่นทำให้อี้ผิงหันมาแว้ดใส่

    เดี๋ยวไม่ไปส่งที่หอซะหรอก!”

    หยอกจ้าเมื่อเห็นว่าน้องขู่แบบนั้นเลยก็ได้แต่ยอมมันง่าย ๆ

    ไอ้เต้ยให้ผมขับรถมันไปรับอี้ผิงเพราะตัวผมเองไม่มีรถส่วนตัวขับ จะว่าไม่มีรถใช้เลยก็ไม่ใช่ แค่ไม่อยากเอารถที่บ้านมาใช้ต่างหาก แม้ว่ารถพวกนั้นจะถูกจอดแช่ไว้เฉย ๆ ก็เหอะ

    อาศัยเพื่อนไปเรียนสบายใจกว่าเยอะ

    ผมชอบนักแหละเกาะเพื่อนเนี่ย

    แล้วมึงถามถึงเด็กกูทำไม

    อี้ผิงเหลือบมามองครู่หนึ่งก่อนจะย้อนถาม

    ใช้คำว่าเด็กกูเลยเหรอ

    พอโดนทักท้วงผมถึงได้ตระหนักว่าใช้คำผิด

    น้องกูเมื่อกี้จะพูดคำนี้

    น้อง?”

    น้องเพื่อนอะ มันเอามาฝากเลี้ยง

    นอกจากพวกพี่เต้ยมีคนคบพี่เป็นเพื่อนด้วยเหรอ

    ต่อยกับกูเลยมั้ยอี้

    ว่าไปอีกแหละอีกฝ่ายหัวเราะร่าจนตาเป็นสระอิก่อนจะกล่าวต่อ แต่ไม่เอาหรอก ผมกลัวชนะว่ะ

    กูไม่แปลกใจที่มึงคบกับไอ้เต้ยได้

    คู่รักคู่นี้ฝีปากระดับพระกาฬจริง ๆ

    ผมได้แต่ส่ายหน้าอย่างเอือมระอา ทว่ามุมปากกลับยกยิ้มอย่างเสียไม่ได้

    แม้จะไม่ได้เอ็นดูแฟนไอ้เต้ยเท่าแฟน ไอ้เหนือแต่ก็ต้องยอมรับว่าผมยังนึกเอ็นดูน้องเสมอ เราสนิทกันมากในระดับหนึ่ง อี้ผิงเป็นเหมือนเพื่อนอีกคนของผมด้วยซ้ำ เวลาเหงา ๆ ก็มีน้องมันคอยเล่นเกมด้วย

    มิตรภาพแห่งเกม free fire

    กูตายก่อนคนอื่นตลอด

    ฝีมืออย่างกาก ฝีปากนัมเบอร์วัน!

    ผมกับอี้ผิงคุยกันตลอดทางจนรถยนต์คันหรูเคลื่อนมาจอดเทียบทางเท้าตรงหน้าหอพัก หลังจากโบกมือลารุ่นน้องเสร็จสรรพแล้วจึงเดินเอื่อย ๆ ขึ้นห้อง

    เดินทางไปรับน้องมันตั้งแต่ตอนเย็น ๆ กว่าจะกลับมาถึงห้องตอนนี้ก็เป็นเวลาเกือบสามทุ่มแล้ว มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่เราจะผ่ามรสุมรถติดมาได้ง่าย ๆ

    ติ๊ง!

    ทันทีที่ลิฟต์เปิดออกยังชั้นสิบสองขายาวก็ก้าวเดินไปตามทาง พลันสายตาทอดไปกระทบสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ ที่กำลังนั่งจุ้มปุ๊กอยู่หน้าห้อง ยิ่งเดินเข้าไปใกล้ก็ยิ่งมองชัดว่าเป็นหวานใจ

    ไปไหนมาเด็กตัวเล็กที่กำลังนั่งกินโรตีสายไหมสีสวยถามด้วยสีหน้าไม่ค่อยพอใจ

    ไปรับแฟนเพื่อนที่ชลบุรีตอบออกไปอย่างซื่อตรง แล้วทำไมมานั่งตรงนี้

    ก็เราไม่มีกุญแจเข้าห้อง

    เออว่ะ

    ยังไม่ได้ไปปั๊มกุญแจห้องให้น้องเลย

    โทษที พี่ลืมเราอะผมบอกอย่างรู้สึกผิดที่เผลอลืมว่ามีน้องอยู่ด้วย เดี๋ยวพรุ่งนี้รีบไปปั๊มกุญแจให้

    อือหวานใจตอบนิ่ง ๆ ตามสไตล์ ก่อนจะม้วนสายไหมแล้วยัดเข้าปากทั้งชิ้นจนแก้มป่อง

    แล้วทำไมไม่โทรเร่งพี่ถามขณะใช้กุญแจไขประตูไปพลาง

    แอดอด(แบตหมด) แม้ว่าปากจะเต็มไปด้วยขนมหวานทว่าคนตัวเล็กก็ยังพยายามตอบ

    หิวเหรอ

    “…” หวานใจพยักหน้ารับอย่างหนักแน่น

    โทษทีนะผมบอกย้ำอีกพร้อมกับส่งมือไปตรงหน้าน้อง

    “…” หวานใจมองฝ่ามือผมอย่างชั่งใจก่อนจะเอื้อมมือมาจับมันไว้แน่น น้องใช้อีกมือรวบถุงขนมและกระเป๋าเป้เอาไว้แล้วยันตัวลุกขึ้นยืนโดยมีผมคอยออกแรงฉุดรั้ง

    แม้ว่าหวานใจจะไม่หือไม่อืออะไรกับการหายไปของผม ทว่าสีหน้าแสนเหนื่อยอ่อนของน้องก็ทำให้ผมรู้สึกผิดอยู่ไม่ละ

    วันนี้คนตัวเล็กทำกิจกรรมรับน้องวันสุดท้าย ตลอดสองวันที่ผ่านมาน้องด่ารุ่นพี่ให้ฟังทุกเย็น บ่นงุ้งงิ้งว่าเหนื่อยนั่นนี่ตลอด วันนี้น้องก็คงเหนื่อยมากเช่นเดิม สีหน้าคนตัวเล็กบอกชัดว่าเหนื่อยขนาดไหน

    ผมเอื้อมมือไปปัดเศษสายไหมสีหวานที่ติดอยู่ริมฝีปากอิ่มออกให้ ขณะเดียวกันก็เอ่ยถาม

    จะกินอะไร เดี๋ยวพี่สั่งแกร็บฟู้ดให้

    ...ง่วง

    หึผมหลุดหัวเราะออกมาอย่างห้ามไม่ได้ หวานใจดูอ่อนเพลียจริง ๆ งั้นเข้าห้องก่อน เดี๋ยวค่อยเลือก

    ถือวิวาวะเอื้อมมือไปขยี้เรือนผมสีน้ำตาลเข้มเบา ๆ ด้วยความเอ็นดู จากนั้นก็ผลักประตูให้เปิดออกแล้วดันหลังน้องให้เดินเข้าห้อง ดูเหมือนหวานใจจะหมดแรงจริง ๆ

    เหนื่อยจากมหาลัยแล้วยังมาเหนื่อยนั่งรอผมอีก

    ตอนนี้หวานใจเหมือนตุ๊กตาถ่านอ่อนเลยล่ะ

    พอน้องไม่มีแรงมาพูดกวนตีนแล้วน่ารักฉิบหายเลย

     

    ☽☽☽

     

    ปึก ๆ ๆ

    ผมจำต้องใช้มือตบโต๊ะกินข้าวเสียงดังเพื่อเรียกสติเด็กตัวเล็กที่เกือบจะหลับคาชามก๋วยเตี๋ยวต้มยำที่เพิ่งกินไปได้เพียงสองสามคำ

    หลังจากเข้ามาในห้องผมก็สั่งของกินให้หวานใจ ระหว่างนั้นคนตัวเล็กก็ไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้ามานั่งรอ ทว่าพอของกินมาถึงและเพิ่งจะกินไปได้ไม่เยอะก็ส่อแววจะหลับ

    วันนี้เหนื่อยจังหวานใจพูดด้วยเสียงเนือย ๆ ตาปรือคู่นั้นจวนจะปิดอยู่รอมร่อ

    ก็รีบกินรีบไปนอนพักผ่อน

    นายจะทำงานอีกเหรอวันนี้

    อือ ... ยังไม่เสร็จเลย

    หวานใจพยักหน้าเข้าใจก่อนจะพยักพเยิดหน้าไปยังถุงขนมหวานที่ยังเหลืออยู่เกือบเต็มถุง

    สายไหมนั่นกินได้นะ

    ขอบใจ ซื้อมาจากไหนอะ

    รุ่นพี่ซื้อมาให้คนตัวเล็กตอบแบบไม่ยี่หระก่อนจะคีบเส้นก๋วยเตี๋ยวเข้าปากแล้วเคี้ยวตุ้ย ๆ

    รุ่นพี่ไหน

    เห็นป้ายห้อยคอชื่อแบร์

    ผู้ชายเหรอ

    อือ

    โดนจีบปะเนี่ยผมแซวไปตามประสา

    เราไม่ได้ฮอตขนาดนั้นเปล่า ยังไม่ทันเปิดเรียนเลยนะ

    “…” สงสัยคงไม่รู้ว่าตัวเองน่ารักขนาดไหนถึงได้พูดประโยคแบบนั้นออกมา

    อย่าเพิ่งมาจีบกันเลย ผิดจุดประสงค์ในการเข้ามหาลัยมาก เราขอเรียนก่อน

    คำพูดของน้องทำให้ผมหัวเราะอยู่ในใจ น้องน่ารักขนาดนี้ใครเห็นก็ต้องเอ็นดูเป็นธรรมดานั่นแหละ อยู่ที่ว่าจะเอ็นดูแบบไหน แบบน้องชายหรือแบบอื่น

    พี่ปีไหน ผมถามอย่างนึกสนใจขึ้นมา

    ปีสองมั้งหวานใจตอบด้วยเสียงเรียบเฉย เราไม่ได้สนใจ เขาให้ก็รับมาเฉย ๆ มันน่าอร่อยดี

    เห็นแก่กินเฉยเลย

    ก็ส่วนหนึ่ง จริง ๆ เราไม่อยากให้เขาเสียน้ำใจน่ะ อุตส่าห์เอามาให้

    อือ ดีแล้วไม่ได้สนใจน่ะดีแล้ว...

    ประโยคหลังผมเก็บงำเอาไว้ ไม่ได้พูดออกไปให้อีกฝ่ายรับรู้

    ถุงสายไหมถูกฉวยมาวางตรงกลางระหว่างเรา ผมหยิบแผ่นแป้งหอมกรุ่นออกมาม้วนสายไหมสีสวยแล้วยื่นให้เด็กตรงหน้า หวานใจรับมันไปแล้วกัดคำโต

    อินใอ้อดอะ(กินให้หมดนะ)

    เคี้ยวให้หมดก่อนค่อยพูดเหอะเราน่ะผมยิ้มขำใส่เด็กตัวเล็ก ขณะเดียวกันก็ม้วนสายไหมแล้วยัดมันเข้าปากตัวเองบ้าง

    เราจะไปนอนแล้ว

    อิ่มแล้วเหรอ

    อือหวานใจยันตัวลุกขึ้นยืนเต็มความสูงที่สูงเพียงน้อยนิด วันนี้ฝากเก็บชามด้วยนะ

    อือ ... ไปนอนเหอะ

    “…”

    แต่ไปแปรงฟันก่อน

    กึก!

    ฝีเท้าของคนตัวเล็กชะงักลงเมื่อผมพูดจบประโยค

    เราแปรงไปแล้วตอนอาบน้ำ

    แต่เพิ่งกินเสร็—”

    ตึก ๆ ๆ

    ไม่รอให้พูดจบหวานใจก็สาวเท้าเดินอาด ๆ ไปยังห้องนอนโดยไม่หันกลับมาสนใจอะไรอีกเลยสักนิด ประตูบานใหญ่ปิดสนิททันทีที่น้องยัดตัวเองเข้าห้อง

    ไม่ฟังกูเลย!

    Rrrrrr

    ก่อนที่จะได้ก่นด่ารูมเมทตัวจิ๋วในใจไปมากกว่านั้นโทรศัพท์มือถือเครื่องบางก็สั่นครืด ๆ ขึ้นมาพร้อมกับเสียงริงโทนเพลงเกาหลีที่มีท่อนร้องว่า You got me feeling like a psycho.

    ใช่ครับ ผมชอบ red velvet

    เคยเปิดเพลง psycho ของไอดอลวงนี้กรอกหูไอ้เต้ยเช้าเย็นจนมันร้องตามได้เลยล่ะ

    ว่าผมกดรับแล้วกรอกเสียงติดรำคาญใส่ปลายสายอย่างไม่ยี่หระเพราะเห็นว่าเป็นเบอร์ของหวานเจี๊ยบ

    [ไงมึง]

    ไงมึงอะไร

    [น้องกูอะ เป็นไง]

    พอ ๆ กับพวกมึงอะไอ้เหี้ย ไหนบอกเรียบร้อยมาก เป็นเด็กพูดน้อย กิริยามารยาทเหมือนผ้าพับไว้ ไอ้สัสเอ๊ย! เหมือนผ้าขาวยับ ๆ แล้วพับไว้ลวก ๆ อะดิ โฆษณาเกินจริงมาก เดี๋ยวกูจะฟ้องสคบ.”

    [ฮ่า ๆ ๆ] ปลายสายหัวเราะลั่นทันทีที่ได้ยินประโยคระบายแสนยาวเหยียด

    หวานใจไม่เฉียดคำว่าเรียบร้อยเลยนะ พูดน้อยก็จริงแต่ติดพูดกวนตีน

    ได้พี่มันมาแหละ

    ลืมไปเลยว่าพี่ชายหวานใจคือไอ้แฝดที่ได้ฉายาว่าแฝดนรก

    เหมือนมึงแกล้งกูอะแฝดอดไม่ได้ที่จะทำเสียงงอแง

    [มึงก็ทน ๆ ให้มันกวนตีนหน่อยไม่ได้หรือไง]

    เดี๋ยวกูได้หลุดปากด่าสักวัน

    [ก็ด่าไปดิ] หวานเจี๊ยบบอก ยังไม่ทันที่จะได้ตอบกลับไปเสียงไอ้หวานเย็นก็แทรกเข้ามา [มึงลองด่าน้องกูดิ]

    ไอ้ห่า พวกมึงไปเคลียร์กันก่อนไหม?

    รักน้องไม่เหมือนกันเหรอ

    แต่น้องมันก็ไม่ได้สร้างปัญหาหรอก ถือว่าดี

    คาดว่าคงอยู่กันได้แหละ

    ถ้าหลุดปากด่าออกไปก็ขอโทษด้วย แต่ผมไม่ผิดนะ

    ด่าก็แปลว่าน้องกวนส้นตีนเกินไป

    [เออ ก็ดีแล้ว กูก็โทรมาถามเฉย ๆ หวานใจมันไม่รับโทรศัพท์กู]

    ไอ้ห่า น้องไม่รัก

    [อย่าตอกย้ำว่ะ กูเจ็บหัวใจ] ปลายสายถอนหายใจเฮือกใหญ่ก่อนจะเสริมอีก [ตั้งแต่โตมาไม่ให้กูหอมเลย ไล่กูตลอด แค่กอดยังไม่ให้]

    ถ้ามันรู้ว่าน้องพูดถึงพวกมันยังไงจะไม่ร้องไห้ขี้มูกโป่งเลยเหรอวะ

    แช่งเช้าแช่งเย็น

    เด็กมันโตแล้วมึงจะมากอดมาหอมมันได้ไง

    [ก็น้องกูอะ]

    เป็นพี่กูกูไล่ไปตายแล้วนะถ้ามาไล่กอดไล่หอมกูอะ

    [ก็กูรัก กูเอ็นดูของกูมาตั้งนาน!]

    น้องรักมึงมั้ยเอางี้ก่อน จะบวชหน้าไฟให้อยู่รอมร่อ

    [น้องกู ไม่รักกูแล้วจะให้ไปรักใคร]

    รักกูมั้ง

    [ก็ลองดูดิ] เสียงไอ้หวานเย็นแทรกเข้ามาในสาย

    ห่า!

    จิตสังหารทะลุโทรศัพท์มาเลย

    กูหยอกเล่นจ้า

    ใครจะไปคิดแบบนั้นกับน้องเพื่อนวะ ผมไม่คิดหรอก

    เข็ม…” หวานใจเปิดประตูห้องนอนแล้วชะโงกหน้าออกมาเรียกผมเสียงเอื่อย

    ตอนนี้น้องดูพร้อมนอนสุด ๆ สวมหมวกนอนใบเก่งแล้วด้วย

    ว่า...

    รีบทำงานรีบมานอนนะ พรุ่งนี้พาไปห้างหน่อย

    ไปซื้ออะไร

    จะร้านหนังสือ

    อ่า ๆผมตอบรับง่าย ๆ

    แม้จะอยู่ที่นี่ได้สามสี่วันแล้วแต่หวานใจยังไม่คุ้นที่คุ้นทาง น้องไปแค่มหาวิทยาลัยแล้วกลับห้อง ยังไม่ได้ออกไปท่องเที่ยวที่ไหนเลย คงต้องพาไปก่อนนั่นแหละ

    หวานใจทำมือเป็นท่า OK แล้วหายกลับเข้าไปในห้อง

    [อย่าให้กูรู้แล้วกันว่าไม่ใช่แค่หยอกเล่น] เสียงเยือกเย็นจากปลายสายเรียกสติให้กลับมาโฟกัสกับโทรศัพท์เครื่องบางที่แนบอยู่ข้างหู

    มึงระแวงอะไรนักหนาเนี่ยไอ้ห่าผมอดไม่ได้ที่จะถามแกมด่า

    [กูแค่ไม่อยากมีปัญหากับมึง]

    เออ ๆ กูไม่คิดอะไรหรอกผมตอบแบบขอไปที

    ความจริงแล้วก็ไม่ได้จะคิดอะไรกับหวานใจเลย บอกแล้วไงว่าไม่มีใครคิดแบบนั้นกับน้องเพื่อนได้ลงหรอก ผมเองก็ไม่คิด

    แม้น้องเพื่อนที่ว่ามันจะโคตรน่ารักเลยก็เหอะ

     



     

     

    tbc.

    #ใจฟังพี่

     

      

    นายเห็นแววคนคลั่งรักมั้ยยยยยย

    เราเห็นแววคนจะโดนพี่หวานเย็นเชือดแหละ 55555555555


     

    *เอาหวานใจคนหล่อเท่มาฝากคับ (หล่อเท่แต่เป็นเมีย ;-;


     

    (ยังไม่ตรวจคำผิดนะคับบบบบ ,_,)


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×