ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Let snow crystal go #VMin BTS

    ลำดับตอนที่ #5 : วันเกิดของแทแท

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 142
      14
      22 มิ.ย. 63

         “นัมจุนฮยองมีเรื่องจะพูดกับจีมินเหรอครับ”

         “อืมใช่ แต่ก่อนอื่น...”

         จีมินเอียงคอรอคำตอบจากพี่นัมจุนที่หนาวจนฟันกระทบกันกึกๆ ผ้าพันคอแทบพันจนปิดหน้ามิดและยังนั่งกอดเข่าตัวกลมอยู่บนเก้าอี้ตัวเล็ก เป็นภาพที่เห็นแล้วจีมินก็รู้สึกว่า...ตลกดี

         “เปิดฮีตเตอร์ไม่ได้จริงๆ เหรอ โคตรหนาวเลยนะ”

         “ขอโทษนะครับ ไม่ได้จริงๆ จีมินต้องอยู่แต่ที่หนาวๆ น่ะครับ”

         “อารมณ์แบบโอลาฟใน The Frozen งี้?”

         “โอลาฟ? โอลาฟคือใครครับ”

         นัมจุนล่ะปวดหัว...

         วันนี้ก็เหมือนทุกวัน แทฮยองไปโรงเรียน นัมจุนผู้ซึ่งฉลาดเป็นกรดสร้างชื่อเสียงในมหาวิทยาลัยและวันนี้ไม่มีเรียนเช้าเลยแวบมาหาคนที่คู่อริของเขาอย่างโฮซอกพูดถึงอยู่บ่อยๆ

         “อุตส่าห์มีพลังแล้วก็ไม่ใช่คนแท้ๆ แค่นี้ก็ทนไม่ได้เหรอ”

         “รู้ด้วยเหรอครับว่าจีมินไม่ใช่คน”

         “บนโลกนี้ไม่มีคนแบบจีมินหรอกถ้าไม่ใช่ชนเผ่าเอสกิโม” หนาวขนาดนี้แต่แต่งตัวอย่างกับอยู่ท่ามกลางอุณหภูมิสามสิบองศา ถ้าไม่ได้เป็นคนชนเผ่าเอสกิโมก็คงจะไม่ใช่คนแล้วล่ะ แม้แต่คนเอสกิโมเองยังไม่ใส่บางขนาดนี้เลยมั้ง

         “นัมจุนฮยอง เอสกิโมคืออะไรเหรอครับ”

         นัมจุนสบตากับดวงตากลมโตใสซื่อที่เต็มไปด้วยความอยากรู้และไม่เข้าใจจริงๆ อย่างบริสุทธิ์ใจ ก่อนจะถอนหายใจออกมาเฮือกใหญ่

         มันจะมีเรื่องไหนบ้างมั้ยนะที่พวกเขาสองคนจะคุยกันรู้เรื่อง

         “รู้จักแทฮยองได้ยังไง”

         “เรื่องมันยาวครับ คือว่า...”

         นัมจุนโผล่หน้าให้พ้นผ้าพันคอออกมาหน่อยหนึ่งก่อนจะพูดเสียงเศร้า “ถ้าเรื่องมันยาวก็แย่เลยสิ ไม่ต้องเล่าจะดีกว่า”

         นี่นัมจุนคิดถูกรึเปล่านะที่มาคุยกับจีมิน ทำไมทีพวกโฮซอกยังคุยกับจีมินรู้เรื่องเลยแล้วทำไมกับนัมจุนมันตรงกันข้ามล่ะ...

         “ต่างหูสวยดีนะ” นัมจุนเอ่ยทักขึ้นเมื่อสังเกตเห็นต่างหูสีเงินประกายวาวที่หูทั้งสองข้างของจีมิน มันเป็นต่างหูที่ค่อนข้างยาวและเหมาะกับผู้หญิงซะมากกว่า แต่พอมาอยู่กับจีมินแล้ว...

         “แหะๆ โฮปฮยองบอกว่าจีมินใส่แล้วสวยน่ารักอยู่เหมือนกันครับ”

         ไอโฮซอกมันพูดดีๆ กับคนเป็นด้วยเหรอ

         “แทแทเป็นคนให้จีมินเอง เป็นของขวัญแหละ”

         “เหรอ”

         “อยากทำอะไรให้แทแทบ้างจัง จีมินมีความรู้สึกว่าแทบจะไม่ได้ทำอะไรให้แทแทเลย”

         นัมจุนคนนี้ก็ได้แต่หงุดหงิดในใจ รู้อย่างนี้น่าจะแอบถ่ายรูปแทฮยองยิ้มเก็บไว้สักหน่อย เพราะตัวต้นเหตุที่ทำให้แทฮยองยิ้มได้คือคนตรงหน้าเขาล้วนๆ

         “พรุ่งนี้ก็วันเกิดแทฮยองแล้วนี่ ก็ใช้โอกาสนี้สิ”

         “โฮปฮยองบอกว่าแทแทไม่เคยยอมให้จัดงานวันเกิดเลย จีมินก็เลยไม่รู้ว่าถ้าจีมินทำแล้วแทแทจะโกรธมั้ย โชคดีนะที่แผนเซอร์ไพรส์ของจีมินคราวนู้นแตกซะก่อนเพราะถ้าทำลงไปแทแทไม่พอใจแน่เลย”

         “แต่ถ้าเป็นจีมินอาจจะไม่เป็นไรก็ได้นะ”

         “คิดอย่างนั้นเหรอครับ”

         “ให้ช่วยมั้ยล่ะ :) ”

         ในที่สุดนัมจุนก็ตัดสินใจได้ว่าหัวข้อสนทนาที่ดีที่สุดถ้าอยากคุยกับจีมินก็คือ 'แทฮยอง'


    วันถัดมา

         วันนี้วันอะไรน่ะเหรอ...

         ก็เป็นวันธรรมดาๆ วันนึง

         วันเกิดของแทฮยองก็เหมือนวันอื่นๆ ทั่วไป แทฮยองไปเรียนตามปกติ คุยกับจองกุก เรียนพิเศษกับพี่จิน มีพิเศษนิดหน่อยคือได้รับคำอวยพรจากพวกพี่ๆ

         ความจริงพี่โฮปคอยเสนอจะจัดงานวันเกิดให้เขาทุกปี แต่เขาก็ปฏิเสธทุกปี เขารู้สึกไม่อยากให้มียังไงชอบกล เขาไม่ต้องการปาร์ตี้ เซอร์ไพรส์ หรืออะไรเหล่านั้น แต่เขาก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าเพราะอะไรถึงได้กลายเป็นแบบนี้

         ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเหนื่อย ขี้เกียจ ไม่มีอารมณ์ หรือแค่คิดว่าตัวเองไม่ควรค่าพอให้เกิดมาอยู่แล้ว จะฉลองให้สิ้นเปลืองไปทำไม

         หลังจากแทฮยองเดินคิดอะไรเรื่อยเปื่อยมาได้สักพัก จู่ๆ ผลึกหิมะแสนสวยที่เปล่งประกายสะท้อนแสงสีชมพูปลิวลอยมาสัมผัสกับแก้ม เขาคว้ามันมาไว้ในมือแล้วส่งยิ้มให้มันที่เป็นเหมือนตัวแทนของใครคนนึง

         ในที่สุดแทฮยองก็ตระหนักได้ว่าปีนี้เป็นปีที่พิเศษกว่าปีอื่น

         แทฮยองมองเกล็ดหิมะในมือ รู้สึกแปลกใจอยู่บ้าง เกล็ดหิมะที่เห็นเป็นรูปทรงสวยแบบนี้มีเพียงจีมินที่สร้างได้เท่านั้น ทำไมมันมาอยู่แถวนี้ ทว่าทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงหัวเราะดังมาจากไกลๆ

         “โห นี่ทำได้ขนาดนี้เลยเหรอ เจ๋งว่ะ วันหลังขอยืมตัวมาทดลองได้มั้ยเนี่ย”

         “แหะๆ ไม่ขนาดนั้นหรอก แต่ถ้าจีมินช่วยนัมจุนฮยองได้จะดีใจมากๆ เลยนะ”

         จากแค่ได้ยินเสียง ก็เริ่มมองเห็นร่างที่ต่างขนาดของคนสองคนใกล้ขึ้นมาเรื่อยๆ ก่อนที่เจ้าผลึกหิมะตัวเล็กจะมองเห็นเจ้าของตัวเอง...

         “แทฮยองนี่นา”

         ส่งยิ้มหวานสดใสให้แทฮยองเช่นเคย แต่ครั้งนี้เขากลับไม่รู้สึกยินดี มิหนำซ้ำยังหงุดหงิด

         “ทำไมนายไม่อยู่ในบ้าน มากับนัมจุนฮยองทำไม”

         ร่างเล็กเม้นปากอมชมพูของตัวเองพร้อมกับแสดงทีท่ากระอักกระอ่วนก่อนจะเงยหน้ามองนัมจุนเพื่อขอความช่วยเหลือ

         “ฮยองชวนจีมินออกมาเอง”

         “ฮยองไม่ควรให้จีมินออกมาตอนดึกๆ แบบนี้! จีมินเก่ง แต่ดูแลตัวเองได้ที่ไหนกันล่ะ”

         “ฉันก็ไม่เห็นว่าจีมินจะดูแลตัวเองไม่ได้ตรงไหน อีกอย่าง ฉันก็มาด้วยไม่ใช่หรือไง” นัมจุนยักไหล่ก่อนจะส่งยิ้มให้คนข้างๆ “เนอะ จีมิน”

         “อื้อ!”

         แทฮยองมองสองคนตรงหน้าด้วยใบหน้าไร้อารมณ์ “งั้นก็กลับเองแล้วกัน กลับที่ไม่ใช่บ้านฉันน่ะนะ”

         “แทแท...ไม่เอา” จีมินเบิกตาโต รีบวิ่งเค้าไปคว้าชายเสื้อของแทฮยองทันที แต่แทฮยองที่กำลังโกรธเลือดขึ้นหน้า ไม่รู้ไปรวบรวมอารมณ์รุนแรงแบบนี้มาจากไหน กระชากแขนจีมินทิ้งอย่างไร้เยื่อใย

         “เก่งนักไม่ใช่เหรอ ก็กลับเองสิ!”

         ตวาดใส่คนร่างเล็กที่ดูเล็กยิ่งกว่าเดิมเมื่อน้ำตาที่เย็นเฉียบจนจับแข็งคลอออกมา เห็นอย่างนี้แทฮยองก็อดเห็นใจไม่น้อย แต่ความโกรธที่มีมากกว่าทำให้เขาเดินออกมา

         “เดี๋ยว แทฮยอง”

         เขาหันกลับไปมองพี่นัมจุนตัวต้นเรื่องที่เรียกเขาไว้ พี่นัมจุนมองหน้าเขานิ่งๆ ก่อนจะพูดด้วยน้ำเสียงเรียบๆ

         “ทางนั้นอย่าไปเลย มีคนกวาดหิมะอยู่ เกะกะเขา ไปอีกทางนึงละกัน ทางที่นายชอบไปถ่ายรูปเกล็ดหิมะอ่ะ”

         เหอะ ถนนที่เขาเจอจีมินครั้งแรกน่ะเหรอ อุตส่าห์จะไม่กลับทางนั้นแล้วนะ เลี่ยงไม่ได้เหรอเนี่ย

         แทฮยองเดินย่ำเท้าเข้าไปในซอยนั้นอย่างหงุดหงิด ตอนนี้ในหัวของเขามีความคิดตีกันมากมาย เขาโกรธจีมิน แต่ในใจกลับรู้สึกผิดแปลกๆ จีมินไม่ได้ทำผิดร้ายแรงขนาดนั้น ทำไมเขาต้องโมโหขนาดนี้ด้วย

         ขอโทษดีมั้ยนะ

         ขณะที่กำลังปวดหัวกับความคิดพวกนั้น สัมผัสเย็นเฉียบจากด้านหลังก็ทำให้เขาต้องหยุดเรื่องพวกนั้นไว้ก่อน แล้วหันกลับไปดู

         ไม่เห็นมีอะไรเลย...

         พรึ่บ!

         แทฮยองแหกปากร้องลั่น เมื่อบางสิ่งสีขาวที่โผล่มาจากไหนก็ไม่รู้มาปรากฎตรงหน้าเขาอย่างรวดเร็วราวกับว่าตั้งใจไว้อยู่แล้วว่าจะแกล้งเขา

         ตัวอะไรล่ะเนี่ย...

         ภูตหิมะ? ผีตัวเล็กน่ารักสีขาว? แจ็คฟรอสต์เวอร์จิ๋ว?

         แต่ไม่ว่ามันจะเป็นตัวอะไรก็ตาม คนสร้างก็ไม่น่าพ้น...

         แจ็คฟรอสต์จิ๋วหมุนตัวไปมาพร้อมกับเกล็ดหิมะเล็กๆ ที่กระจายไปทั่ว ก่อนที่เกล็ดหิมะจะเปลี่ยนเป็นสีต่างๆ และเรืองแสงขึ้นมา

         แทฮยองยังคงยืนนิ่งมองภาพที่อยู่ตรงหน้าอย่างนั้น จนกระทั่งแจ็คฟรอสต์จิ๋วกระแอมและเปล่งเสียงเล็กๆ ออกมา

         "Happy Birthday To You...”

         “Happy Birthday To You...”

         เสียงเล็กๆ ของแจ็คฟรอสต์จิ๋วตัวอื่นๆ ที่โผล่มาจากไหนไม่รู้ประสานไปกับแจ็คฟรอสต์จิ๋วตัวหัวหน้า ก่อนที่จะมีเสียงของตุ๊กตาหิมะหน้าตาเหมือนโอลาฟอีกสองตัวที่เลื่อนสิ่งของขนาดใหญ่มาด้วยประสานขึ้นมา

         “Happy Birthday Happy Birthday...”

         “Happy Birthday To TaeTae”

         เนื้อเพลงท่อนสุดท้ายถูกร้องด้วยเจ้าของเสียงหวานน่ารักที่ถือเค้กไอศกรีมมีหิมะโปรยอยู่ด้านบนเดินมาหยุดอยู่ตรงหน้าแทฮยอง

         “สุขสันต์วันเกิดนะแทแท อธิษฐานแล้วเป่าเทียนลมหนาวเลย”

         จีมินยิ้มหวานก่อนจะยื่นเค้กให้แทฮยอง แต่แทฮยองกลับช็อกค้าง พูดไม่ออก อยู่ดีๆ น้ำตาก็ไหลออกมาโดยบังคับให้มันอยู่ไม่ได้

         “แทแทร้องไห้ทำไม โกรธจีมินเหรอ จีมินขอโทษนะ”

         “เปล่า ฉันไม่ได้โกรธนาย” พูดไปสะอื้นไป ตอนนี้เขาอายจนไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน ฟอร์มเขาไปหมดแล้ว

         “ถ้างั้นเราเป่าเทียนกันนะ เทียนอันนี้จีมินทำเองเลย เย็นใช่มั้ยล่า~” จีมินหยิกแก้มแทฮยองด้วยความเอ็นดู ปกติฝ่ายที่ทำแบบนี้จะเป็นแทฮยองซะส่วนใหญ่ แต่วันนี้แทฮยองน่ารักขนาดนี้จีมินก็อดไม่ได้ที่จะทำกับอีกฝ่ายบ้าง "เป่าเลยๆ"

         “ฟู่ว~”

         จีมินตบมือแปะๆ แม้แต่เหล่าแจ็คฟรอสต์ตัวจิ๋วก็ร่วมปรบมือไปกับหัวหน้าตัวเองด้วย “เย้ๆๆ มีความสุขมากๆ นะแทแท”

         แทฮยองเงยหน้าขึ้นจากก้อนเค้กก่อนจะเห็นทิวทัศน์รอบตัวเปลี่ยนไปจนต้องอ้าปากค้าง

         กว่าแทฮยองจะสงบสติอารมณ์เป่าเทียนลมหนาวได้ก็กินเวลานานอยู่พอสมควร นานจนเหล่าแจ็คฟรอสต์ตัวจิ๋วและโอลาฟคู่แฝดสร้าง...อิกลูให้พวกเขา

         จีมินเห็นสีหน้าของแทฮยองแล้วก็รู้สึกภูมิใจในตัวเองอย่างที่สุด "นัมจุนฮยองบอกว่าชนเผ่าเอสกิโมทำบ้านแบบนี้อยู่ รู้สึกจะเรียกว่าอิกลู เป็นไง เท่ไปเลยใช่มั้ย สร้างอิกลูในเกาหลี ไม่ต้องเสียเงินสักวอนเพื่อไปดูถึงนู่น ถือว่าแก้ขัดไปพลางๆ ก่อนละกัน"

         แทฮยองเดินสำรวจรอบอิกลูอย่างประทับใจขณะรอจีมินตัดเค้ก เมื่อเห็นเหล่าแจ็คฟรอสต์วิ่งรอบสิ่งของขนาดใหญ่ที่มีผ้าคลุมปิดไว้ก็เลิกคิ้วขึ้น “ไอของใหญ่ๆ ที่เจ้าพวกนี้เอามาตอนร้องเพลงนี่คืออะไรน่ะ”

         จีมินหัวเราะก่อนจะพยักพเยิดให้เหล่าผองเพื่อนหิมะช่วยกันดึงผ้าคลุมออก

         “เฮ้ยยยยยย”

         ทำเอาแทฮยองถึงกับแหกปากลั่นเลยทีเดียว...

         “นายจะให้อะไรฉันก็ได้ แต่นายจะทำรูปปั้นน้ำแข็งเป็นฉันไม่ได้ ฉันไม่โอเค น่ากลัวเป็นบ้า”

         “ต...แต่นัมจุนฮยองบอกว่าแทแทน่าจะชอบนะ...”

         “ฮยองจะแกล้งฉันล่ะสิ! นายนึกภาพนายตื่นมาเจออย่างนี้ยืนอยู่สิ ขืนเอามาตั้งในห้องฉันได้ช็อกตายก่อนได้ไปเที่ยวไอซ์แลนด์แน่” 

         “ความฝันของแทแทคืออยากไปเที่ยวไอซ์แลนด์จริงๆ ด้วยแฮะ”

         แทฮยองนึกขำ "แม้แต่เรื่องนี้นายก็รู้ สุดยอดจริง"

         แทฮยองละสายตาจากเจ้าตัวป่วนและของขวัญแปลกๆ เหม่อมองหิมะที่โปรยปรายไปทั่ว “ใช่ เพราะไอซ์แลนด์มันหนาว หนาวมาก หิมะก็ตก แถมยังมีแสงเหนือ ประเทศก็สงบ ความจริงฉันอยากไปใช้ชีวิตที่นู่นตลอดชีวิตด้วยซ้ำ ไม่อยากอยู่ที่นี่แล้วแต่มันก็เป็นได้แค่ความฝันนั่นแหละ”

         “ก็ถ้าตอนนี้มันเป็นได้แค่ความฝัน ทำไมไม่สร้างมันขึ้นมาเองล่ะแทแท มันไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้หรอก”

         แทฮยองหันไปมองจีมิน เห็นใบหน้าที่พูดประโยคให้กำลังใจเขาอย่างจริงจังสุดๆ แบบนี้ก็อดขยี้หัวร่างเล็กนั้นด้วยความเอ็นดูไม่ได้

         “นายนี่สมกับเป็นนายจริงๆ แต่นายพูดไม่ผิดหรอก ขนาดนายที่เคยเป็นตุ๊กตาที่คุณปู่ทำยังมีชีวิตขึ้นมาได้ แค่ไปไอซ์แลนด์ทำไมจะเป็นไปไม่ได้”

         “ใช่มั้ยล่ะ! จีมินนี่เก่งจริงๆ”

         ไปเอานิสัยชมตัวเองมาจากไหนกันนะ...

         "ถ้าอย่างนั้น เนื่องในโอกาสวันเกิดครบสิบแปดปีของแทแท จีมินขออวยพรให้แทแทได้ไปไอซ์แลนด์ตามที่หวังไว้ด้วยเถอะ เพี้ยง! " จากนั้นเจ้าหิมะตัวแสบก็ชะงัก "อ๊ะแต่ว่า แทแทน่าจะขอไปแล้วใช่ไหม จีมินเปลี่ยนไปอวยพรอย่างอื่นดีมั้ยนะ"

         แทฮยองส่ายหัว "เปล่าหรอก ฉันไม่ได้ขอให้ได้ไปไอซ์แลนด์"

         "โอ้โห" จีมินตาเป็นประกายวิบวับราวกับน้ำแข็งที่ต้องแสงแดด "ถ้าอย่างนั้นแทแทขอไรไปอ่ะ มันต้องวิเศษมากแน่ๆ "

         แทฮยองกระตุกยิ้มมุมปากมองจีมิน "อืม...วิเศษ"

         "มันคือ...? "

         "นาย"

         จีมินเอียงคอ "ฉัน? "

         "ฉันขอให้ได้อยู่กับนายตลอดไป"

         "..."

         "นายทำไม่ได้ใช่มั้ยล่ะ เพราะฉะนั้นฉันถึงต้องขอพรไง ฉันไม่เคยเป่าเค้กอธิษฐานในวันเกิดเลยสักครั้ง พระเจ้าต้องเมตตาฉันบ้างแหละ"

         แทฮยองเคลื่อนใบหน้าเข้าไปใกล้จีมิน นัยน์ตาไล่มองรายละเอียดบนใบหน้าของเจ้าหิมะตัวน้อย ดวงตาที่สดใส จมูกโด่งที่รับกับส่วนอื่น และริมฝีปากเล็กๆ ที่ทำให้เขาเข้ามาใกล้กว่าเดิม ใกล้จนจมูกแทบสัมผัสกัน มือข้างหนึ่งแตะแก้มเย็นเฉียบของคนตรงหน้า ลูบไล้อยู่ครู่หนึ่ง

         จนกระทั่งใบหน้าทั้งคู่เข้ามาใกล้จนจมูกชนกัน ใกล้จนไม่สามารถเคลื่อนเข้ามามากกว่านี้ได้แล้ว แทฮยองจึงผละออกจากใบหน้านั้น ดวงตาจับจ้องริมฝีปากนั้นอย่างอาลัยอาวรณ์แต่แล้วก็ยืดกายขึ้น "กลับกันเถอะ เราจะอยู่ในอิกลูยันเช้าไม่ได้ เช้ามาใครเห็นเค้าก็ตกใจกันพอดี"

         จากนั้นแทฮยองก็เดินนำออกไปก่อน

         จีมินกะพริบตาปริบๆ พอได้สติกลับมาก็รีบสูดลมหายใจเข้าลึกๆ แล้วค่อยๆ ผ่อนออกมา เมื่อกี้ตอนแทฮยองเข้ามาใกล้เขาดันเผลอกลั้นหายใจไปซะนานเลย นึกว่าจะขาดใจตายแล้ว

         แทฮยองโน้มตัวมองเข้ามาในอิกลูอีกรอบ "มัวทำอะไรอยู่ กลับบ้านกันเถอะ"

         "ไปแล้ว!" จีมินขานรับ รีบผุดลุกขึ้นแล้ววิ่งตามไปให้ทันแทฮยอง

         เมื่อกี้นึกว่าตัวเองจะโดนซะแล้ว นึกว่าจะไม่รอดซะแล้ว

         จีมินจะไม่ยอมเป็นฝ่ายโดนจูบก่อนเด็ดขาด ไม่ยอมเด็ดขาด

    .


    .


    เฮ้~ ไรท์กลับมาแล้ว หลังจากที่หายไปสองเดือน ฮือออ ขอโทษนะคะ ขอโทษจริงๆ (T_T)

     
          
                
          

                  

               
                 
                 
          
       
      
            

                

        
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×