คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ทะลุมิติ
“โอ๊ย!..ปวดหัวจัง”
ทันทีที่ฉินไฉ่หงรู้สึกตัว เธอก็รู้สึกว่าปวดหัวมาก และพอลืมตาขึ้นและปรับสายตาของเธอได้แล้ว เธอก็เห็นผนังบ้านที่เป็นเหมือนบ้านดินเก่าๆ แล้วก็มีโต๊ะเก่าๆ ตั้งอยู่หนึ่งตัวข้างผนัง และก็มีเตียงที่เธอกำลังนอนอยู่ในตอนนี้แค่เท่านั้น ที่ในห้องที่เธอกำลังนอนอยู่ในตอนนี้ เลยทำให้ในห้องนอนนี้ดูว่างเปล่ามาก
‘แต่เอ๊ะ! ที่นี่มันที่ไหนกันล่ะเนี่ย! ทำไมห้องมันทั้งเก่าและโทรมอย่างนี้ได้ล่ะ?’
ฉินไฉ่หง จำได้ว่าเธอนอนอยู่ที่บ้านของเธออยู่ดีๆ แล้วทำไมถึงมาโผล่ที่นี่ได้ยังไงกัน?
ขณะที่ฉินไฉ่หงกำลังคิดอยู่นั้น ก็มีความทรงจำแปลกๆ ของอีกคนหนึ่ง เข้ามาในหัวของเธอ...
.... และหลังจากได้รับความทรงจำทั้งหมดแล้ว ฉินไฉ่หงก็รู้ว่าเธอ ได้ทะลุมิติมาเกิดใหม่ ในนิยายที่เธอพึ่งเคยอ่านไปเมื่อไม่นานนี้เอง ซึ่งตัวละครที่เธอได้มาเกิดใหม่นั้น ก็เป็นเพียงตัวประกอบที่ออกมาแค่ไม่กี่บทเท่านั้น
หรือที่เรียกว่าเป็นตัวประกอบที่ทำให้พระเอกและนางเอก รักกันได้ก็เท่านั้นเอง
เจ้าของร่างเดิมนี้มีชื่อว่า ‘ฉินไฉ่หง’ ซึ่งมีชื่อเหมือนเดียวกันกับเธอเลย
ก่อนที่ฉินไฉ่หงจะทะลุมิติมาเกิดใหม่ในนิยายเรื่องนี้ เธอก็เป็นแค่พนักงานออฟฟิศธรรมดาๆ เวลาว่างเธอก็ชอบอ่านนิยาย ดูซีรี่ส์เมื่อตอนที่เธอมีเวลาว่าง
ฉินไฉ่หงก็ไม่เคยมีแฟนเลยสักคนตั้งแต่เธอเกิดมา ส่วนพ่อแม่ของเธอก็เสียชีวิตไปตั้งแต่เธอเด็ก ๆ แล้ว เธอโตมากับยายและมีกันแค่สองคนเท่านั้น
แต่พอเธอเรียนจบปริญญา คุณยายของเธอก็ได้เสียและตายจากเธอไปอีกคน
ในตอนนั้นเอง เลยทำให้เธอก็เลยเหลือแค่ตัวคนเดียว เพราะครอบครัวที่เคยมีอยู่ของเธอ ก็ได้ตายจากเธอไปกันหมดแล้ว
แต่พอเธออายุได้ยี่สิบแปดปี ในคืนวันเกิดของเธอ อยู่ดีๆ ก็มีเหตุการณ์เหนือธรรมชาติเกิดขึ้นมากับเธอ
ในคืนวันเกิดครบรอบยี่สิบแปดปีนั้น ฉินไฉ่หงก็ได้รับน้ำพุวิเศษหรือน้ำพุจิตวิญญาณที่เหมือนในนิยายขึ้นมา ตอนแรกเธอก็ตกใจมาก ที่ว่าอยู่ดีๆ ทำไมก็มีน้ำไหลออกมาจากนิ้วมือของเธอได้
แต่เนื่องจากฉินไฉ่หง เป็นคนที่อ่านนิยายมามาก เธอก็เลยคิดว่า เธอจะต้องได้ไปเกิดใหม่เหมือนในนิยายแน่ ๆ เลย (เนื่องจากเธอบ้านิยายในแนวนี้มาก มันก็เลยทำให้เธอคิดอย่างนั้น)
จากนั้นเธอก็เลยหาข้อมูลต่างๆ เพื่อที่จะให้เป็นความรู้ติดตัวไปกับเธอได้ และเธอก็อ่านและหาข้อมูลให้ได้มากที่สุด เท่าที่สมองของเธอจะรับได้ไหวด้วย
เพราะเธอไม่มีมิติที่เก็บของได้ เหมือนกับคนอื่นๆ ที่ได้ทะลุมิติไปในนิยายด้วยได้
แต่แล้ว ฉินไฉ่หงก็รอจนครบหนึ่งปีแล้ว ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นมาเลย เธอก็เลยลาออกจากงานที่ทำอยู่ และกลับไปบ้านที่ต่างจังหวัด
ไปเปิดโฮมสเตย์เล็กๆ ปลูกผักและผลไม้ขายให้กับคนที่มาพักที่โฮมสเตย์ของเธอ เธอใช้ชีวิตอย่างสบายๆ โดยไม่เดือดร้อนอะไร
อาจจะเป็นเพราะว่า เธอได้ใช้น้ำพุวิเศษรดน้ำผักและผลไม้ด้วย เลยทำให้ผักและผลไม้ที่เธอปลูก โตไวและมีรสชาติที่อร่อยมากด้วย เลยทำให้คนที่มาพักที่โฮมสเตย์ของเธอ มีจำนวนคนเข้ามาพักกันเต็มตลอดทั้งปีเลย
แต่น้ำพุวิเศษก็มีปริมาณที่จำกัดเหมือนกัน น้ำพุวิเศษจะมีให้เธอแค่วันละปริมาณหนึ่งลิตรเท่านั้น
แต่ถ้าวันไหนที่เธอใช้ไม่หมด เธอก็สามารถเก็บสะสมไว้ใช้ ในวันต่อๆ ไป ได้อีกเช่นกัน
ฉินไฉ่หงก็เลยใช้ชีวิตอย่างสบายๆ ตัวเธอเองก็ไม่ได้อยากร่ำรวยมากนัก
เพราะถึงยังไงเธอก็เหลือแค่ตัวคนเดียว ครอบครัวของเธอก็ไม่มีใครเหลือชีวิตอยู่แล้วด้วย
มันเลยทำให้ฉินไฉ่หงไม่อยากหาความลำบากให้กับตัวเธอเองด้วย
เพราะเธอคิดว่า ตอนนี้ชีวิตของเธอก็ดีมากแล้ว และไม่จำเป็นต้องหาความลำบากอะไรมาเพิ่มให้ตัวเองอีก
และฉินไฉ่หงก็ไม่คิดที่จะมีแฟนด้วย แล้วเธอก็อยู่อย่างนี้มาจนถึงอายุสามสิบห้าปี
แล้วอยู่ดีๆ เธอก็ได้ทะลุมิติมาเกิดใหม่ในนิยายเรื่องนี้ได้ยังไงกัน เพราะก่อนที่เธอจะทะลุมิติมา
เธอก็ไม่ได้ประสบกับอุบัติเหตุหรือว่าเจ็บป่วย รู้สึกไม่สบายเลยตอนที่เธอทะลุมิติมา
เมื่อคืนเธอก็แค่เข้านอนตามปกติเลย แต่แล้วอยู่ดีๆ ทำไมเธอถึงทะลุมิติมาได้ล่ะ
แต่ก็ช่างเถอะ...ไหน ๆ ก็ทะลุมิติมาแล้ว ต่อให้อยากกลับไปก็คงเป็นไปไม่ได้แล้วมั้ง?
ส่วนเรื่องราวของ ‘ฉินไฉ่หง’ ในนิยายเรื่องนี้ ก็จะอยู่ในช่วงยุค 1980-1990 อยู่ในช่วงประมาณปีพวกนี้ และตอนนี้ที่ เธอได้ทะลุมิติมาก็อยู่ในปีช่วงปี 1984 พอดี
ครอบครัวของฉินไฉ่หงในนิยายนั้นยากจนมาก พ่อแม่ของเธอมีลูกสามคน ตอนนี้คนในตระกูลฉินทั้งหมดก็จะมี...
ฉินคง อายุ 48 ปี พ่อ
ซูเจิน อายุ 45 ปี แม่
ฉินเมิ่ง อายุ 28 ปี พี่ใหญ่
ฉินเหวิน อายุ 22 ปี พี่รอง
ฉินไฉ่หง อายุ 18 ปี ตัวฉินไฉ่หงในนิยายเป็นลูกสาวคนเล็ก
หลี่ผิง อายุ 26 ปี พี่สะใภ้ใหญ่
ไป๋หลาน อายุ 20 ปี พี่สะใภ้รอง
ฉินซูลี่ อายุ 8 ขวบ ลูกสาวคนโตของพี่ใหญ่กับพี่สะใภ้ใหญ่
ฉินเวย อายุ 5 ขวบ ลูกชายคนเล็กของพี่ใหญ่กับพี่สะใภ้ใหญ่
และ ฉินเหว่ย อายุ 2 ขวบ ลูกชายของพี่รองกับพี่สะใภ้รอง
และนี่ก็คือครอบครัวของฉินไฉ่หงคนเดิม และตอนนี้ก็ได้มาเป็นครอบครัวของฉินไฉ่หงที่พึ่งได้ทะลุมิติมาเกิดใหม่ในตอนนี้ด้วย
ฉินไฉ่หงก็ดีใจมากเหมือนกัน ที่เธอจะได้มีครอบครัวเป็นของเธอเองด้วย
เพราะว่าก่อนที่เธอจะทะลุมิติมาเกิดใหม่นั้น ชาติที่แล้วเธอก็อยู่ด้วยตัวเธอเองคนเดียวมาโดยตลอด
และพอได้มาทะลุมิติมาเกิดใหม่ในชาตินี้ เธอก็มีครอบครัวที่สมบูรณ์ และทุกคนในครอบครัวก็รักเธออย่างนี้ เธอก็ดีใจมากเหมือนกัน
เพราะว่าอย่างน้อยๆ ถึงแม้ว่าเธอจะไม่รู้ว่าทำไมอยู่ดีๆ เธอถึงทะลุมิติมาเกิดใหม่ในร่างของฉินไฉ่หงในนิยายได้ แต่ก็ยังโชคดีที่ว่า ต่อไปนี้เธอจะได้ไม่ต้องอยู่ตัวคนเดียวเหมือนกับชาติที่แล้วอีกต่อไปแล้วอีกด้วย...
ความคิดเห็น