ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังเก็บตัวละคร

    ลำดับตอนที่ #32 : [OTHER] : It The Dream ?

    • อัปเดตล่าสุด 28 มิ.ย. 62


    B
    E
    R
    L
    I
    N



    ดวงหน้างดงาม

    ความฝันที่สวยงาม

    อิสระและการออกจากที่นี่

    เรื่องใดคือเรื่องจริง เรื่องใดคือความฝัน?

     

    นานมากแล้วที่อณาจักรเฟลิเซียไม่ได้มีองค์หญิงแต่เมื่อมีแล้วก็ถือเป็นช่วงเวลาที่ดี

    ผู้คนนับร้อยตกแต่งบ้านเรือนด้วยผ้าสีขาวมุกดูหรูหรา พระราชวังกว้างใหญ่ถูกประดับด้วย

    ผ้าหลากสีอัญมณีหลายหลายรวมถึงหมู่มวลดอกไม้งดงามที่ผลิบานราวกับรอใครบางคนมา

    ภายในห้องๆหนึ่งมีร่างอรชรงดงามของหญิงสาวคนหนึ่งเธอกำลังอุ้มทารกตัวน้อยไว้

    ในอ้อมแขนเพื่อกล่อมให้เด็กตัวน้อยนอน รอบข้างมีลูกชายฝาแฝดของเธอและมีสามี

    อันเป็นที่รักยืนล้อมอยู่ ทุกสายตาจับจ้องมาทางทารกตัวน้อยและใช่นี่คือองค์หญิงคนใหม่

    ข้าจะตั้งชื่อนางว่าอีแวนเจลีน ดีหรือไม่?”

    เสียงทุ้มนุ่มของกษัตริย์เอ่ยบอกราชินีของตนบนใบหน้าหล่อเหลาราว

    รูปสลักของศิลปินมีรอยยิ้มปรากฏอยู่ เมื่อได้รับรอยยิ้มจากภรรยาเขาก็รีบ

    หอมแก้มลูกสาวแล้วเดินออกไปเขียนราชโองการทันที

    ท่านแม่อีฟเหนื่อยเพคะ

    เด็กตัวน้อยเอ่ยบอกแม่ของตนด้วยเสียงอ่อนล้า เธอฝึกซ้อมงานเต้นรำ

    มาได้สามชั่วโมงแล้วสำหรับงานวันเกิดของเธอ อีกไม่นานนัก

    ประตูจะเปิดออกและแขกมากมายจะเข้ามายลโฉมของเธอ

    เช่นนั้นลูกก็ไปเตรียมตัวได้แล้ว

    รอยยิ้มอ่อนโยนประดับบนใบหน้าของผู้เป็นมารดา

    เธอจูบซับที่ขมับลูกสาวอย่างรักใคร่ก่อนจะเดินไปส่งที่ห้อง

    เมื่อลูกสาวไปอาบน้ำแล้วหญิงสาวก็เดินไปเลือกเสื้อผ้ามากองๆกันไว้

    ก่อนจะหยิบชุดราตรีสีขาวงดงามมาและสวมใส่ให้บุตรสาวคนเดียว

    ยังไม่ทันจะได้เปียผมเสร็จบุตรชายของเธอก็ถลาเข้ามาในห้องอย่างเสียมารยาท

    เสียงดังโหวกเหวกโวยวายของสองพี่น้องที่อยากจะแต่งผมให้น้องสาว

    เสียงร้องห้ามของผู้เป็นมารดาและเสียงหัวเราะสดใสของเด็กสาว

    ทำให้บรรยากาศในห้องนั้นแสนจะอบอุ่น

    ภายในรถม้าแสนโทรมและสกปรกมีหญิงสาว

    หน้าตางดงามกำลังร่ำให้อยู่ เธอกรีดร้องออกมาเมื่อรถม้าหยุดกะทันหัน

    อีแวนเจลีนกำลังกลัว เธอกลัวมากๆและเธอไม่น่าเดินออกมาคนเดียวจริงๆ

    หากไม่ใช่เพราะเธอต้องการดูดอกไม้จึงแยกตัวออกมาจากพี่ชายและทำให้

    เธอถูกจับมาแบบนี้ ในตอนนี้เธอคงจะนอนหลับสบายไปแล้ว!!
    องค์หญิงท่านช่วยเงียบๆหน่อยสิ ข้ายังไม่อยากทำร้ายท่านหรอกนะ เสียดายของ!!”

    เสียงของชายหนุ่มที่จับตัวมาเอ่ยบอก มันกำลังหัวเราะเสียงสูงอย่างน่าเกลียด

    เธอไม่เคยคิดเลยว่าความงดงามของเธอจะทำให้มีภัยมากมายมาหา

    หรือนั่นอาจจะเป็นเพราะเธออ่อนต่อโลกเกินไป...

    ขณะที่เธอกำลังคิดนั้นทางการก็ได้จับรถม้าได้ท่านพ่อท่านแม่และพี่

    วิ่งลงมาจากรถม้าอันหรูหราและแทบจะช็อคกับภาพตรงหน้า

    แก้วตาดวงใจของพวกเขาค่อยๆยกมีดที่ตกอยู่ข้างๆด้วยมืออันสั่นเทา

    ดวงตาสีฟ้าอ่อนที่เคยเป็นประกายราวอัญมณีกลับว่างเปล่าจนน่ากลัว

    เธอยกมีดขึ้นและกำลังจะกรีดบนใบหน้าตัวเองเพียงเพราะคิดว่า

    หากเธอไม่งดงามแบบนี้ก็คงไม่เกิดเรื่องนี้ขึ้น!!

    องค์ชายทั้งสองถลาตัวเข้ามาแย่งมีดจากน้องสาวสุดที่รัก

    และรีบกอดเธอแนบอกพลางพร่ำบอกว่า

    ไม่เป็นไรอีฟไม่เป็นไร มันจบแล้วน้องรักมันจบแล้ว

    เดี๋ยวตื่นมามันก็จะหายไปหลับเสียนะ

    หญิงสาวน้ำตาไหลออกมาก่อนจะผล็อยหลับไปในอ้อม

    กอดของฝาแฝดเพราะความเหนื่อยล้า

    อีแวนเจลีนหอบหายใจอย่างเหนื่อยอ่อนก่อนจะลืมตาขึ้นมองรอบๆ

    ที่นี่ยังเป็นเตียงไม้สภาพใช้ได้ที่ไม่โปรดปรานและกระท่อมที่ไม่น่าพิสมัยเช่นเดิม

    แต่นั่น....เป็นความฝันหรือ?.....หรือนั่นเป็นความจริง?



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×