คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #10 : เกมย่อย 1 : แนะนำหนังสือ
*แนะนำหนังสือ by สีม่วง
ถึงจะเก่าแต่ก็ยังเก๋าเสมอ นิยาย ‘เกมพลิกโลก’ หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า ‘Ender’s game’ เป็นนิยายแนววิทยาศาสตร์ เขียนโดยนักเขียนชาวอเมริกัน ‘ออร์สัน สก็อต การ์ด‘(Orson scott card) ถูกตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2520 ก่อนจะได้รับการแปลเป็นภาษาไทยโดย ดร. ยรรยง เต็งอำนวย จัดจำหนายในประเทศไทยเมื่อปีพ.ศ. 2550 กับสำนักพิมพ์เอเอสเค มีเดีย
‘เกมพลิกโลก’ ได้รับรางวัลเนบิวลาเป็นนวนิยายยอดเยี่ยมประจำปี พ.ศ. 2528 และชนะเลิศรางวัลฮิวโกเป็นนวนิยายยอดเยี่ยมประจำปี พ.ศ. 2529 ซึ่งมีนิยายไม่มากนักที่จะชนะเลิศทั้งสองรางวัลใหญ่(สำหรับนิยายวิทยาศาสตร์)ติดกันอย่างนี้ ยิ่งไปกว่านั้น นิยายภาคต่อของเกมพลิกโลก คือ ‘วาทกะแด่ผู้ล่วงลับ’ (Speaker for the Death) ยังชนะเลิศทั้งรางวัลเนบิวลาและรางวัลฮิวโกในปีถัดไปอีกด้วย ออร์สัน สก็อต การ์ด เป็นนักเขียนเพียงคนเดียวที่สามารถชนะเลิศรางวัลทั้งสองพร้อมกันและต่อเนื่องกันถึงสองปี และในปี พ.ศ. 2551 นิยายเรื่องนี้ยังได้รับรางวัลมาร์กาเร็ต เอ็ดเวิร์ด (Margaret Edwards award) สำหรับผลกระทบที่มีต่อวงการนิยายวิทยาศาสตร์อย่างต่อเนื่องยาวนานเป็นเวลากว่า 31 ปี!
เกมพลิกโลก กล่าวถึงโลกมนุษย์ที่กำลังถูกพวก 'แมง' หรือพวกต่างดาว เข้ามารุกรานโลกจนเกิดสงครามการล้มล้างเผ่าพันธุ์กันขึ้น เนื่อง จากความสามารถด้านการรบที่เก่งกาจและกำลังข้าศึกจำนวนมหาศาลของพวกแมงเกิน กว่ามนุษย์ผู้ที่มีความสามารถด้านการรบทั่วไปจะต่อกรได้ ‘โรงเรียนสัประยุทธ์’ สถาบันเพาะบ่มเหล่าจอมทัพแห่งกองกำลังพิทักษ์โลกภายใต้การฝึกฝนที่นำเอาเด็ก อัจฉริยะจากทั่วทุกสารทิศคัดเลือกเข้าเรียนเท่านั้น จึงต้องพยายามเสาะแสวงหาเด็กสุดอัจฉริยะที่จะสามารถนำโลกทั้งใบก้าวพ้นวิกฤต กาลสงครามจักรวาลนี้ได้
เอนเดอร์ วิกกิน เด็กน้อยอัจฉริยะถูกคัดเลือกให้เข้ารับการฝึกฝนในโรงเรียนสัประยุทธ์ด้วยวัยเพียง 6 ปี ด้วยความคิดสุดชาญฉลาดและความอัจฉริยะที่น้อยคนจะมี เด็ก ชายได้การฝึกฝนทักษะต่าง ๆ ที่แสนหฤโหดที่ทรมานทั้งกายและจิตใจเพื่อเปลี่ยนเด็กชายให้กลายเป็นผู้ บัญชาการในสงครามกับพวกแมงที่กำลังเข้ามารุกรานโลกครั้งนี้ เอนเดอร์จะฝ่าฟันอุปสรรคเหล่านี้และก้าวสู่การเป็นวีรบุรุษแห่งมวลมนุษยชาติได้หรือไม่ และเขาจะทำได้อย่างไร ...ติดตามและซื้อหาอ่านได้ในร้านหนังสือทั่วไปจ้ะ
เครดิตข้อมูล
· http://en.wikipedia.org/wiki/Ender%27s_Game
· http://en.wikipedia.org/wiki/Orson_Scott_Card
· http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=beejang&month=04-2008&date=21&group=11&gblog=9
· http://www.pantip.com/cafe/library/topic/K3268066/K3268066.html
ความคิดเห็น