ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฟรัง colic คนเห็นผี

    ลำดับตอนที่ #10 : เปรต

    • อัปเดตล่าสุด 15 ก.ย. 58




    ปันปัน..

    "ป้านวลๆ.." ฉันที่นั่งทำการบ้านมองหน้าปั้นน้องชายฉันอย่างหงุดหงิด

    ที่นอนดูบอลไม่สนใจอะไรทั้งนั้น..

    แม่ฉันกำลังทำกับข้าวเพราะใกล้เวลาพ่อกำลังจะกลับบ้าน

    "หึย!วันๆแกไม่คิดจะทำอะไรให้เป็นประโยชน์เลยนะไอ้ปั้น"

    ฉันเดินไปเปิดประตูดูว่าใครมาเรียกแม่ฉันที่หน้าบ้าน

    "อ้าวซันมีอะไร..แม่พี่กำลังทำกับข้าว"
     
    ซันเพื่อนปั้นทำหน้าเลิ่กลั่กเหมือนตื่นตะหนกอะไรซักอย่าง

    "พี่ปัน!พ่อพี่ถูกรถสิบล้อชน!!ตายคาที่เลย!!"..!!!..

    "อะอะไรนะ!!พะพ่อ..ฮือ~~"...วูบ!!  

    ร่างฉันเซถลาหมดแรงเข่าแทบทรุดซันรีบประคองฉันไว้

    "แม่!!.."เสียงกรีดร้องดังลั่นของฉันเรียกแม่กับปั้นให้วิ่งออกมา

    "ปันเป็นอะไร!!" แม่ถามด้วยสีหน้าตกใจที่เห็นอาการของฉัน

    "พ่อตายแล้วแม่ฮือๆ!!" ฉันพุ่งตัวรับแม่ที่เป็นลมทรุดลงไปกองกับพื้น

    "จะอะไรกันนักหนาวะก็แค่คนตาย!!" ฉันอยากจะบีบคอไอ้น้องชั่วให้ตายคามือ

    ไอ้ปั้นไม่แม้แต่จะดูดำดูดีแม่หรือทุกข์ร้อนกับการตายของพ่อมันเดินเข้าบ้าน

    ไปหน้าตาเฉยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น..

    ฉันกับซันช่วยกันพยุงแม่เข้าไปในบ้านส่วนไอ้น้องสารเลว

    มันนอนดูบอลไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น..

    ฉันวิ่งไปหาลุงติพ่อของฝนที่เป็นพี่ชายแท้ๆของแม่ฉัน

    "ลุงติๆ.." ฉันร้องไห้ไปตะโกนเรียกลุงติไปจนลุงติ

    เปิดประตูบ้านออกมาป้าอรกับฝนเดินตามหลังออกมา

    "ปันมีอะไรลูก"..ลุงติถามฉันด้วยความร้อนรน

    "พ่อถูกรถชนตาย!!ฮือๆ"..คำตอบที่ทำให้ทุกคนตกตะลึง

    ในการสูญเสียครั้งสำคัญสำหรับชีวิตฉันเสาหลักที่ล้มคลืน

    ต่อไปพวกฉันจะอยู่กันยังไงเมื่อไร้ผู้นำ..




    วัดท่าตะโหนด


    ฝน..


    กุสลา ธัมมัง อกุสลา ธัมมัง..

    คืนที่สามแล้วซินะ ฉันกวาดสายตาไปรอบๆศาลางาน

    ศพอาโต คนมาร่วมงานน้อยทุกคืน สงสารปันกับอานวลที่เหนื่อยกันแค่สองคน

    ส่วนปั้นไม่เคยมางานเลยซักคืน..

    "ฝนพระใกล้สวดจบแล้วนะเราไปช่วยที่ในครัวกันเถอะ"

    ยังดีที่ได้เบลล์กับเก้าและก็ตาลที่มาช่วยในงานทุกคืน

    ฉันกับเบลล์เดินเข้าไปช่วยงานในครัวส่วนเก้ากับตาลอาสาเสริฟน้ำ

    บูวววว..หมาในวัดส่งเสียงหอนกันระงมดีนะที่อยู่กันหลายคน

    เลยอุ่นใจหน่อยคืนที่สามแบบนี้ทำให้ฉันรู้สึกหวาดๆบอกไม่ถูก

    อาโตตอนมีชีวิตอยู่ยิ่งทำตัวไม่ดีด้วยซิตายไปวิญญาณจะเฮี้ยน

    หรือเปล่านะเริ่มคิดถึงฟรังละเรา..




    เบลล์..


    ฉันเหล่ตามองฝนที่ทำหน้าเลิ่กลั่กมองซ้ายทีขวาที

    อาการอยากแกล้งก็เลยกำเริบ..ซักนิดเหอะ..

    "คืนนี้คืนที่สามแล้วซินะ" ฝนหันมาพยักหน้าให้ฉัน

    "งั้นซิหมามันถึงได้หอน" อาการกลืนน้ำลายแบบนั้นคิดอะไรอยู่แน่เลย

    "เขาว่าคืนที่สามวิญญาณจะรู้ตัวว่าตัวเองตาย"..พรึ่บ!!ไฟดับ!!..

    "กรี๊ดดๆเบลล์!!" แขนเล็กของฝนคว้าคอกระโดดกอดฉันแน่น

    วี๊ดดด~~ เสียงอะไร!!ผู้คนที่มาร่วมงานแตกตื่นกับเหตุการณ์แปลกประหลาด

    และเสียงแหลมปริศนาเมื่อกี่มันคือเสียงอะไรกัน??

    แสงเทียนส่องสว่างขึ้นแทนไฟที่ดับ..

    "ฝนไว้ไปกอดต่อที่บ้านดีกว่าเนอะ"

    ฝนทุบฉันเบาๆก่อนผละตัวออกเราสองคนจับมือกันในความมืด

    มีเพียงแสงสลัวๆจากเทียนนับสิบเล่มบรรยากาศภายในงานศพ

    ดูวังเวงจนน่ากลัว..แต่พิธีกรรมก็ต้องดำเนินต่อไป..





    ปันปัน..


    พระยังสวดอภิธรรมต่อไปแม้ไฟฟ้าจะดับ เสียงแปลกๆเมื่อกี่มันคือเสียงอะไรกันนะแต่ก็ช่างเหอะ

    พระใกล้สวดจบแล้วต้องรีบเก็บกวาดอีกกว่าจะเสร็จสิ้นก็เกือบเที่ยงคืน..

    "ปันอานวลเสร็จแล้วจะกลับพร้อมพวกเราเลยไหมจ๊ะ"

    ฝนกับเพื่อนในห้องยืนรอฉันกับแม่..

    "ฝนกับเพื่อนกลับไปก่อนเลยลูกอากับปันจะอยู่เป็นเพื่อนอาโตอีกเดี๋ยวนึง"

    แม่รักพ่อมากแม้พ่อจะเมากลับบ้านทุกวันแต่พ่อก็จะซื้อนั่นซื้อนี่มาฝากแม่เสมอ

    "งั้นพวกเรากลับก่อนนะอานวล..ปันไปก่อนนะ"

    ฝนแตะแขนฉันเบาๆก่อนเดินไปซ้อนท้ายรถจักรยานที่เบลล์รออยู่

    แสงไฟฉายส่องนำทางให้รถจักรยานสองคันปั่นฝ่าความมืดและค่อยๆหายไป

    "แม่ตีหนึ่งแล้วนะเรากลับกันเถอะ" ฉันชวนแม่กลับบ้านเพราะเห็นว่าดึกมากแล้ว

    แม่ลุกตามฉันเราเดินไปที่รถจักรยานฉันส่งไฟฉายให้แม่เพื่อส่องทางให้ฉัน..

    ความมืดบวกความง่วงนอนทำให้ตาฉันพล่าเลือน..

    "เอ๋..ต้นไม้สองต้นนั่นดูแปลกๆนะแม่" แม่ฉันไม่ตอบนั่งเงียบจนผิดปกติ

    ฉันปั่นจักรยานใกล้ถึงต้นไม้ที่ฉันมองว่าแปลกๆ..

    วี๊ด~~ ตึกตัก..ใจฉันตุ่บๆเสียวแปลบๆกับเสียงแหลมๆ

    "ปันปั่นไปเร็วๆลูกอย่ามองอะไรทั้งนั้น"..ฉันรีบปั่นผ่านต้นไม้สองต้นนั้น

    โดยแทบจะไม่มองความเคลื่อนไหวที่โยกไปมาของมัน

    จะไม่ให้แปลกยังไงล่ะลมก็ไม่มีแต่ลำต้นกับโยกไปโยกมาแบบนั้น!!





    ฟรัง..


    ฉันดูใบรายการสั่งของที่ต้องไปส่งที่ร้านโกตี๋

    "อ่ะพี่สาว.." ฉันหันไปรับตะกร้ามะม่วงอกร่องสุกจากขันทอง

    นำขึ้นท้ายกระบะเรียง..

    "อืม..กระท้อนห่อก็ใกล้จะเก็บได้แล้วล่ะไว้กลับมาค่อยตัดแล้วกัน

    ปะเราไปกันเถอะ"..ฉันพยักหน้าให้ขันทองขึ้นรถ

    "พี่สาวเมื่อคืนนี้หนูออกไปเล่นกับผีเด็กที่วัดท่าตะโหนด

    เจอเปรตด้วยล่ะ"..ฉันรู้แล้วล่ะว่าเปรตออกหากินเสียงวี๊ดๆทั้งคืนแบบนั้น

    "แล้วรู้ไหมล่ะว่าเป็นใคร?" ขันทองน้อยที่ทำมือไต่กระจกเล่นพยักหน้า

    "เปรตชื่อโตตายได้สามคืนก็กลายร่างเลย" น้าโตพ่อพี่ปันนั่นเอง..

    "อืม..คืนนี้ไปงานศพกัน" ขันทองขมวดคิ้วทำหน้าเซ็งๆ

    "ต้องเหนื่อยอีกแล้วเหรอ!" ฉันอมยิ้มแบบขำๆให้กับเด็กที่ทำปากยู่ๆ

    วันนี้พี่ตาลช่วยลงของแทนโกตี๋ทำท่าทางมีเรื่องจะคุยกับฉันแบบนั้น

    สงสัยจะเป็นเรื่องภูตผีแน่ล่ะ..ก็ตั้งแต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับแบงค์

    ใครๆก็พากันมาคุยกับฉันแต่เรื่องพวกนั้น..

    พอลงของเสร็จปุ๊บพี่ตาลก็รีบล็อคคอฉันไปนั่งที่โต๊ะกินกาแฟทันที

    "ฟรังเมื่อคืนพวกพี่เจอเปรตด้วยล่ะ!!" นั่นงะเป็นอย่างที่คิดไว้เลย

    "เจอที่ไหนเหรอ?" พี่ตาลปรับสีหน้าให้ดูเกร็งๆก่อนเล่า

    "ที่ถนนหน้าวัดพี่พ่วงเก้าปั่นจักรยานนำหน้าเบลล์กับฝน

    แล้วไอ้เสียงวี๊ดๆมันก็ดังขึ้นพี่ก็เลยชะลอความเร็วรอเบลล์

    ข้างหน้ามีต้นไม้สองต้นโผล่มาจากไหนไม่รู้ขึ้นกลางถนนเลย

    พี่ก็เลยจอดจักรยานหันไปมองหน้ากันสี่คนพี่กับเบลล์ส่องไฟฉาย

    ไปที่ต้นไม้สีมันดูแห้งๆคล้ำๆเลยส่องไล่ขึ้นไปมันสูงมากเลย

    พอไล่ขึ้นไปขึ้นไป มันกับมีไอ้นั่น!!ของผู้ชายห้อยโตงเตง!!

    แล้ว!!.."..พี่ตาลใส่แอคโค่เสียงแต่ฉันก็ตั้งใจฟังด้วยอาการสงบ

    "มันค่อยๆโค้งตัวลงมา ลงมา โอ้โห!!พี่นี่เผ่นกันป่าราบเลย!!

    เบลล์นี่นึกว่านักปั่นโอลิมปิกเกมส์!!มันปั่นฉิว!!ทิ้งพี่ไม่เห็นฝุ่น!!"

    ดูว่าพี่ตาลคงจะเคืองพี่เบลล์เอามากๆหน้านี้หงิกเชียว

    "แล้วเห็นหน้าเปรตไหมคะพี่ตาล"..พี่ตาลกอดอกแล้วส่ายหัวไปมา

    "ก็ไม่ได้มองหรอกพี่มัวแต่ตกใจเสียงกรี๊ดของคนข้างหลังมากกว่าอ่ะ

    ก็เลยหลับหูหลับตาปั่นๆอย่างเดียวเลย"

    ฉันพยักหน้าอย่างเข้าใจก่อนขอตัวไปส่งของต่อ

    "ดะดะเดี๋ยวซิฟรัง.." ฉันหันไปมองพี่ตาลที่รั้งแขนฉันเอาไว้

    "คะ!..มีอะไรหรือเปล่า" พี่ตาลแบมืออกยื่นมาตรงหน้าฉัน

    "ขอสายสินซักเส้นซิ" ทำหน้าน่าสงสารแหะ..

    ฉันแกะเชือกที่ข้อมือส่งให้พี่ตาล..


    ถังนมสดห้าถังถูกลำเรียงไปไว้ที่หลังร้านแพรวา..

    แพรวาใช้ผ้าเช็ดหน้าซับเหงื่อให้ฉัน

    "ขอบใจนะแพร" แพรวายิ้มให้แล้วมองซ้ายมองขวา

    "เอ๋!ลูกแพรไม่มาด้วยเหรอ?" ฉันพยักหน้าให้ขันทองที่ย่องๆมาด้านหลังแพร

    "ตะเอ๋!" ขันทองกอดเอวแพรแน่นชะโงกหน้าแลบลิ้นให้ฉัน..

    "เออพี่เก้าล่ะแพร" แพรที่กำลังอุ้มขันทองหันมาชี้มือขึ้นไปชั้นบนของร้าน

    "ไม่สบายน่ะบอกว่าเจอเปรตที่วัดเมื่อคืนนี้

    ฟรังขึ้นไปเรียกฝันให้หน่อยซิเมื่อคืนนอนเพ้อทั้งคืนเลย"  ถึงกับไข้ขึ้นเลยหรือเนี่ย

    "อืมเดี๋ยวทำน้ำมนต์ให้คืนนี้ฉันกับขันทองว่าจะไปงานศพพ่อพี่ปันน่ะ

    เธอจะไปด้วยไหมแพร" แพรวาพยักหน้าตอบรับฉันอยากรู้ทำไมน้าโตถึงเป็นเปรต

    คนที่จะตายกลายเป็นเปรตบาปต้องหนาและหนักมากๆ..



    ปันปัน..


    "ปัน!!.."ฉันหันไปมองแม่ที่เข้ามาในห้องฉันด้วยท่าทางตื่นตะหนก

    "มีอะไรเปล่าแม่?"..แม่จับแขนฉันแน่น

    "เงินในตู้หายไปห้าหมื่นลูก!" ฉันเบิกตาอย่างตกใจเงินที่ยืมลุงติมาเพื่อจัดงานศพพ่อ

    "แม่หาดีแล้วเหรอ!" แม่ฉันพยักหน้าน้ำตาเอ่อนองอย่างทุกข์ใจบ้านนี้อยู่กันสามคน

    ฉันไม่ได้เอาแน่นอนไอ้หัวขโมยจะเป็นใครไม่ได้นอกจาก..

    "ไอ้ปั้น!!!"..ฉันวิ่งพรวดออกไปหาไอ้ปั้นที่ห้องอย่างโมโหสุดๆ

    แต่ไม่มีแม้เงาของมัน..

    บรืน!!..บรืน!!..บรืนนนน!! เสียงเบิ้ลเครื่องมอเตอร์ไซค์

    ดังกระหึ่มหน้าบ้านทำให้ฉันกับแม่ต้องโผล่หน้าออกไปดูทางหน้าต่าง

    ไอ้ปั้นกับมอเตอร์ไซค์คันใหม่!!ฉันสุดจะทนอีกต่อไปกับความเลวของมัน!!

    ฉันกัดฟันแน่นลงไปหาไอ้หัวขโมยที่ทำกับแม่ได้ลงคอ

    เพลี๊ยะ!! ฉันฟาดมือใส่หน้ามันสุดแรงจนมันล่วงตกจากรถ..

    "อีเหี้ย!!มึงตบกูเหรอ!!"..หัวฉันถูกไอ้ปั้นกระชากมันต่อยเข้าที่หน้าของฉัน

    ฉันทั้งกัดทั้งถีบมันแต่แรงมันมากกว่าฉันมันจึงแตะฉันจนจุกล้มลงนอนตัวงอ

    "ปั้นหยุดนะ!!"ฉันปรือตาบวมเปล่งมองแม่ที่ยื้อยุดกับมัน

    "อีแก่อย่าเสือก!!" ผัวะ!! ผัวะ!! มันถีบแม่จนกระเด็นแล้วแตะซ้ำอีกสองสามที

    "เห้ยไอ้ปั้นหยุดนะมึง!!"..ซันรุ่นน้องข้างบ้านวิ่งถือไม้เข้ามาชี้หน้ามัน

    ไอ้ปั้นถึงยอมหยุดแล้วเดินสะบัดเข้าไปในบ้าน..

    "ไอ้เหี้ยเอ๊ย!!" ซันมาช่วยพยุงแม่และฉันให้ลุกขึ้น

    "ป้านวลแจ้งบ้านเมตตาเถอะขืนปล่อยมันไว้แบบนี้ไม่ดีแน่"

    แม่ได้แต่ร้องไห้ส่ายหัวแม่รักปั้นมากไม่มีทางทำแบบนั้นอยู่แล้ว




    ขันทอง..


    "ขันทองผมทรงอะไรน่ะ?" หนูหันไปหรี่ตาใส่พี่ฟรังที่ยืนจ้องหนูแถมทำหน้ามีปัญหา

    "พูดมาซะเถอะว่ามันเท่มาก!" เฮ้อ!..ไม่นะถอนหายใจแบบนั้นหมายความว่าไง?

     "ตรงไหนกันเอาผมปิดหน้าปิดตาแบบนั้นไม่รำคาญหรือไง"

    วะว่าแล้วเชียวหัวโบราณแบบพี่ฟรังแบบนี้ต้องจำลองทรงผมให้ดู!! ปิ๊ง!!

    "แบบนี้ซินะไม่ปิดหน้าปิดตา!!"..พะพี่ฟรังเอามืออุดปากแล้วหันหลังเดินออกไปจากห้อง

     "มะหมายความว่าไง!!พี่สาว!!!"..5555+เสียงหัวเราะเยาะเย้ยดังลั่นบ้านแบบนั้น

    ทำให้หนูต้องลูบหัวทรงยายชีไปมา..เหม่งแบบนี้ไม่เท่ตรงไหนกัน?

    หนูนั่งกอดอกบนตักแม่แพรที่มัดผมจุกให้หนู คิดแล้วก็ยังงอนพี่ฟรังไม่หาย

    ทรงนั้นก็ไม่ดีทรงนี้ก็ไม่ได้เรื่องชอบทรงเดียว..ไอ้หัวจุก!!..อ๊ะ!!

    "พี่สาวนั้นไง!!" หนูชี้ไปที่ต้นตาลสูงไหล่ทางเข้าวัด

    พี่ฟรังจอดรถแล้วเปิดประตูลงไป..

    "ขันทองอยู่เป็นเพื่อนแพรในรถนี่แหละ"

    แม่แพรกอดหนูแน่นเลยคงกลัวซินร้าแม่นี่ก็ไม่ชินกับผีซักที!




     ฟรัง..


    ตาลคู่ต้นสูงที่เปรตน้าโตสิงสถิตย์กำลังหวีดเสียงร้องโหยหวลด้วยความทุกข์ทรมานแสนสาหัส

    ฉันแตะมือที่ต้นตาลเพ่งสมาธิ..

    วูบๆ!!..รถสิบล้อวิ่งด้วยความเร็วสูงน้าโตขบกรามเคี้ยวปากกัดฟันแน่น

    อาการเหมือนคนเมายา..น้าโตจ้องไปที่พระธุดงส์รูปหนึ่งที่เดินอยู่ข้างไหล่ทาง

    "เกะกะลูกตาชิบหายไอ้โล้น!!!" น้าโตเหยียบเร่งเครื่องพุ่งชน!!

    จนร่างที่ห่มจีวรสีเหลืองลอยขึ้นกลางอากาศตกลงมากระแทกพื้น

    เขาแตะเบรคจอดรถมองไปที่กระจกหลังเห็นพระธุดงส์ขยับพลิกตัว

    น้าโตใส่เกียร์ถอยหลังเหยียบคันเร่งพุ่งถอยล้อขนาดใหญ่เหยียบหัวพระธุดงส์ดังโบ๊ะ!!  

    บดล้อไปมาจนร่างแหลกเละขาดท่อนเลือดนองเต็มทั่วพื้นถนนมันสมองกระจาย..

    เปรตโตจิตใจอำมหิตผิดมนุษย์เมื่อถึงที่ตายจึงต้องกลายเป็นเปรต

    ไม่สามารถเข้าสู่วัฏจักรเวียนว่ายตายเกิดได้..อนิจจา..

    ฉันเดินหันหลังให้กับเสียงหวีดร้องของเปรตโต

    "ทนทุกข์ทรมานชดใช้กรรมเถอะเปรตโต"

    ผิดที่เกิดจากเจตนาหยาบมันสมควรแล้วที่ต้องชดใช้กรรมอย่างสาสม

    ฉันยิ้มให้แพรวาขึ้นนั่งประจำหน้าที่คนขับมุ่งหน้าเข้าสู่ซุ้มประตูวัดท่าตะโหนด

    ภายในงานดูเงียบเหงามีคนอยู่สิบกว่าคน..

    ฉันถือตะกร้าใส่ไข่ไก่และผักหลายชนิดเดินเข้าไปในศาลา

    "ฟรัง!!" ดูพี่ฝนจะดีใจมากเลยที่เจอฉัน เอ๋?..หน้าของพี่ปันโดนอะไรมา

    "มีอะไรให้ฉันช่วยก็บอกนะคะ" ฉันส่งตะกร้าให้พี่ปัน..

    "ขอบใจนะฟรังคืนนี้คงมีแค่พวกเราน่ะ" พี่ปันยิ้มอย่างเศร้าๆฉันเอื้อมมือแตะแขนเพื่อปลอบ

    อ๊ะ!!ภาพของปั้นเพื่อนร่วมห้องทำร้ายพี่ปันกับน้านวลแม่ตัวเอง!!..

    "เลว!"..ฉันพลั้งปากออกมาเบาๆ..

    "อะอะไรเหรอฟรัง?" ฉันปรับสีหน้าแล้วส่ายหัวให้พี่ปันน่าสงสารจริงๆ

    ฉันหันมองหาขันทองที่นั่งกินข้าวที่เซ่นผีน้าโต..

    "ขันทอง!!" ฉันใช้กระแสจิตเรียกยัยเปี๊ยกจอมซน

    ที่หันควับมาในท่ามือกำน่องไก่ต้มกัดคาปาก..

    "ห๊ะ!!"..ฉันพยักหน้าเชิงบอกว่ามีงานให้ทำ

    "อีกแล้วเหรอพี่สาว!!ขอหนูกินไก่ก่อนได้ป่ะ"

    "KFC."..น่องไก่ต้มถูกโยนทิ้งโดยอัตโนมัติขันทองน้อยกระโดดลุกขึ้น

    เตรียมรับงานที่ฉันจะใช้ให้ไปทำ..

    "ไปบ้านพี่ปันสั่งสอนปั้นซักหน่อยซิ" ขันทองทำท่าตะเบะแล้วหมุนตัวหายวับไปทันที

    ฉันกับแพรวาเข้าไปช่วยพวกพี่ฝนแกะกระเทียมในครัว

    "นี่ๆฟรังเมื่อคืนพวกพี่เจอเปรต!" พี่เบลล์ทำตาโตขยับปากจะเล่าต่อ

    "พี่ตาลบอกว่าพี่เบลล์ปั่นจักรยานเร็วมากเลย" 55+ แพรวากับพี่ฝนหัวเราะออกมาเบาๆ

    จนพี่เบลล์นั่งทำหน้างอนใส่พี่ฝนกับแพร..

    "ตาลเล่าให้ฟรังฟังแล้วซินะ"..ฉันพยักหน้าให้พี่ฝน

    "ฟรังรู้ป่ะว่าเป็นใคร?"..ฉันอมยิ้มให้พี่เบลล์

    "รู้ค่ะแต่มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนต่อความรู้สึกของคนที่อยู่

    การสูญเสียก็ทำร้ายมากพออยู่แล้วค่ะถ้าชาวบ้านรู้

    แล้วพูดต่อกันไปมันยิ่งเป็นการซ้ำเติมกันเปล่าๆ"

    พี่เบลล์พยักหน้าอย่างเข้าใจในเหตุผลของฉัน

    ใบหน้าของพี่ปันกับน้านวลน่าสงสารเหลือเกินในตอนนี้

    ขันทองทำให้สำเร็จล่ะฝากด้วยนะยัยตัวแสบ..





    ขันทอง..


    หนูยืนดูไอ้คนขี้เกียจสันหลังยาวนอนไขว้ห้างดูบอลสบายอารมณ์แมนสุดๆ

    แบบนี้ต้องไฟว์ติ้ง!! หนูดีดนิ้วเปาะพี่ปันทูมไรท์เดอร์หนูแปลงร่างเป็นพี่ปัน

    ในชุดหนังสีดำชักปืนสองกระบอกจ่ออไปที่หัวมัน!!

    เอ๋มันดูจะโหดไปนะเอาใหม่ๆ..เปาะ!!พี่ปันคิวบิล!!

    พี่ปันในชุดสีเหลืองชักดาบซามูไรเตรียมบั่นคอไอ้หัวเกรียน!!

    อ๊ะ!!ไม่ได้เราจะทำเกินกว่าเหตุไปมั้ง!!เอาใหม่ๆเปาะ!!..

    เสื้อยืดสีขาวกับกางเกงยีนขาสั้นรองเท้าคอนเวิร์สสีชมพูเตรียมตืบ!!

    "ไอ้ปั้น!!" หนูที่อยู่ในร่างแปลงของพี่ปันเท้าเอวค้ำหัวเรียกยอดชายสันหลังยาว

    มันถลึงตาใส่หนูแบบจะกินหัว..

    "แหกปากเสียงดังเดี๋ยวก็เจ็บตัวหรอกมึง!!" ชิชะ!!ไอ้หน้าหมาเดี๋ยวติดฝาแน่!!

    ว่าแล้วก็อย่าให้รอกันนาน..

    "ย๊าก!!"..หนูยกฝ่าเท้ากระทืบลงบนยอดอกแมนๆของมันซะหนึ่งดอกตาเหลือกไปเลย

    "โอ๊ก!!!อีเหี้ยเอ๊ย!!อย่าอยู่เลยมึง!!"..

    ปล่อยจ้าปล่อยให้มันลุกมากินคอนเวิร์สสีชมพูหวานรอประเคนอัดมันอยู่

    ฝ่ามือหนาใหญ่ของผู้ชายที่ไว้ใช้ตบตีผู้หญิงถูกฟาดมาให้หนูใช้สองมือรับ

    แล้วจับหักนิ้วไปด้านหลังจนมันร้องเสียงหลงคอนเวิร์สเตะเสยสูงเข้าปลายคาง
     
    ตามติดด้วยลูกถีบเข้ายอดอกส่งมันกระเด็นไปติดข้างฝา..

    "เอาอีกมะ?" หนูเดินปรี่เข้าไปหาไอ้ปั้นยกมือไหว้ท่วมหัว

    "พี่ปันอย่าทำฉันเลยนะฉันๆกลัวแล้วฮือๆ"..

    เห็นสภาพมันแล้วอยากจับทุ่มอีกสักสิบรอบ!!

    "กลัวก็ดีแล้ว!!ลุกไปแต่งตัวแล้วไปช่วยงานที่วัดเดี๋ยวนี้

    ฉันออมมือให้แกมามากละคราวนี้ถ้าแกซ่าส์อีกฉันจับแก

    ตัดแขนตัดขาแล้วเอาไปนั่งขอทานบนสะพานลอย

    ในเมื่อมีไปคนอย่างแกก็ไม่คิดจะใช้ให้เป็นประโยชน์อยู่แล้วนี่!!"

    หนูเสกมีดบังตอเล่มใหญ่ชูขึ้นเหนือหัวทำเอาไอ้ปั้นฉี่ราดพื้นไปเลย!!

    "ฉันจะให้โอกาสแกไปกราบเท้าขอโทษแม่ซะ!!

    ถ้าแกไม่ทำฉันสาบานจะสับๆๆๆๆ!!นิ้วแกทิ้งไม่ให้เหลือเลยคอยดู!!!"

    หนูโหดป่ะละ..อิอิ..





    ปันปัน..


    ฉันหันไปมองปั้นที่ใส่ชุดดำเดินก้มหน้าเข้ามาในศาลา

    มันเดินตรงไปหาแม่แล้วคุกเข่าก้มลงกราบเท้าแม่

    มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย??..

    "แม่ปั้นขอโทษ..ฮือๆ" แม่ก้มลงกอดปั้นไว้

    "ไม่เป็นไรลูกกลับตัวเป็นคนดีซะนะเราเหลือกันอยู่แค่สามคนแล้วนะปั้นฮือๆ

    ลูกเป็นผู้ชายต้องเป็นเสาหลักแทนพ่อนะลูก"..

    ภาพตอนนี้ทำให้ฉันลืมเหตุการณ์เมื่อตอนกลางวันจนหมดสิ้น

    ปั้นเดินมาที่ฉันแล้วยกมือไหว้..

    "พี่ปันฉันขอโทษกับเรื่องเมื่อตอนกลางวัน ขอบคุณพี่มากนะที่ทำให้ฉันตาสว่างขึ้น

    ว่าแต่ลูกถีบพี่หนักมากเลยนะโดนที่เดียวเข็ดจนตายเลยเหมือนโดนช้างถีบงั้นแหละ"

    มันพูดเรื่องอะไรของมันช่างเถอะมันกลับตัวได้ก็ดีแล้ว..



    งานศพพ่อแม้จะมีคนมาร่วมงานไม่เยอะแต่เมื่อเห็นชายผ้าเหลืองของปั้น

    ฉันกับแม่ก็ยิ้มอย่างเป็นสุขแล้วล่ะ..

    แถมยังได้เห็นน้ำใจของเพื่อนๆที่มาช่วยงานกันแค่นี้ก็ทำให้เห็นความจริงใจ

    ของ..ฝน,เบลล์,เก้า,ตาล,แพรวาและฟรังที่เอาผลผลิตจากสวนมาช่วยงานทุกคืน..

    ขอบคุณมากนะทุกคนขอบคุณจริงๆ..




    ขันทอง>>>พี่ฟรัง!!KFC.ของหนูล่ะ!!!


    ##~~~~~~##~~~~~~##~~~~~~##

    จบๆ!!แบบหลอนเบาๆเนาะ ไว้จะแต่งให้หลอนหยองๆนะครับ

    ช่วงนี้ป่วยไมเกรนกำเริบภูมิแพ้เล่นงาน..ก็เลยมึนๆไ

    ไว้หายดีก่อนนะครับ




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×