ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฟรัง colic คนเห็นผี

    ลำดับตอนที่ #8 : ตอนพิเศษ..ผีข้าวมันไก่

    • อัปเดตล่าสุด 27 ส.ค. 58




    17:30 Sunday..part(เขมิศรา)


    เมื่อวันที่เบลล์ไปซื้อข้าวมันไก่เรื่องแปลกประหลาดได้เกิดขึ้นกับเธอ

    เบลล์ผู้น่าสงสารเหมือนผีซ้ำด้ามพลอยจริงๆ

    สาวตากลมโตปั่นจักรยานไปซื้อข้าวมันไก่เจ้าประจำในวันหยุด

    "ป้ามันไก่ไม่หนังสอง" หญิงวัยกลางคนหันมาส่งยิ้มให้ลูกค้าขาประจำ

    เธอขยับปากเจื้อยแจ้วตามประสาแม่ค้าอารมณ์ดี

     "นี่เบลล์หนูรู้ป่ะร้านข้าวมันไก่ที่ป้าเซ๊งต่อเนี่ยมีเรื่องเล่า!"

    ดวงตาโตเหลือกถลนตั้งตาฟังอย่างสนใจถึงที่สุด

    "เรื่องเล่าว่าไรป้า"..เมื่อเห็นเด็กสาวให้ความสนใจขนาดหนัก

    แม่ค้าข้าวมันไก่จึงเริ่มขยับปากเล่า..

    #ผีข้าวมันไก่#









    เรื่องผี ข้าวมันไก่ คนที่กินข้าวมันไก่บ่อยๆระวังให้ดี น่ากลัวมาก 

    เจ้าของเดิม ที่บ้านทำมาหากินด้วยการขายข้าวมันไก่ 

    ซึ่งบ้านนี้จะมีธรรมเนียมสืบทอดกันต่อ ๆ มาว่า เมื่อเจ้าของกิจการตาย 

    ผู้ที่เป็นลูกชายจะต้องทำการสืบทอดกิจการนี้ต่อจากผู้เป็นพ่อ 

    ซึ่งบ้านนี้ก็ทำเช่นนี้มาตลอดถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยเต็มใจทำก็ตาม 

    จนวันหนึ่งพ่อของชายคนนี้เสียชีวิตลง เขาก็จำเป็นต้องสืบทอด 

    กิจการร้านข้าวมันไก่ต่อจากพ่อของเขา......

    ทุก ๆ อย่างเหมือนจะเป็นไปได้ด้วยดี จนมาถึงวันครบรอบการตาย ของพ่อเขา

    วันนั้นที่ร้านขายดีมาก ๆ แบบที่ไม่เคยขายดีขนาดนี้มาก่อน 

    ได้มีเด็กผู้หญิงคนนึงซึ่งเธอเป็นลูกค้าประจำของร้าน มาซื้อข้าวมันไก่ ไปกินเป็นอาหารเย็น

    ตอนนั้นเป็นเวลาโพล้เพล้ แสงอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้า

    เจ้าของร้านก็รีบทำให้เด็กผู้หญิงเพราะเริ่มมืด


    เธอยังต้องเดินไปบ้านเธออีกไกล.....


    เด็กผู้หญิงรีบเดินกลับไปบ้าน...ด้วยหวังว่าจะได้อร่อยกับข้าวมันไก่

    แต่เมื่อเธอมาถึงบ้าน และเปิดดูในกล่องข้าว...ปรากฏว่ามีแต่ข้าว...? 

    ไม่มีไก่แม้แต่ชิ้นเดียว.....!!!...

    (แม่ค้าหยุดทำหน้าตาน่ากลัวก่อนเงื้อมีดสับไก่โป๊กๆ
    เบลล์ใจเต้นระทึกกลืนน้ำลายลงคอดังเอือก)

    เธอแปลกใจมาก หลังจากนั้นเธอก็เดิน 

    ออกไปเพื่อซื้อข้าวมันไก่อีกกล่อง

    เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยมากในหมู่บ้านนี้

    และทุกคนที่พบเจอเหตุการณ์ แบบนี้จะเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุในที่สุด!!

    (แม่ค้าทำหน้าถมึงทึงเน้นคำพูดจนเบลล์กระพริบตาปริบๆมองไก่ที่ถูกสับเป็นชิ้น
    ว่ามันถูกเอาใส่กล่องหรือไม่!มือหนากอบเนื้อไก่โปะลงไปในกล่องทับข้าว)

    แต่คราวนี้เธอจับตามองดูเจ้าของร้านอย่างใจจดใจจ่อ.... 

    เพราะกลัว ว่าเจ้าของร้านจะโกงเธอ แต่ทุกอย่างก็เป็นไปตามปกติ ใส่ไก่ให้เธอตามปกติ 

    หลังจากนั้นเธอก็รีบเอา ข้าวมันไก่กล่องนั้นกลับบ้านทันที เมื่อมาถึงบ้านเธอก็รีบเปิดกล่อง 

    ข้าวมันไก่ทันที แต่แล้ว....

    ก็ไม่พบไก่แม้แต่ชิ้นเดียวเหมือนเดิม... 

    เหตุการที่เกิดขึ้นทำให้เธอเริ่มกลัวและ อากาศรอบข้างตอนนั้น...

    เงียบสงัด...เยือกเย็น~~

    (เบลล์เริ่มหันหลังมองไปรอบๆตัวเพราะนี่ก็เย็นมากแล้ว)

    ทันใดนั้น....เธอก็ได้ยินเสียง...แง้มประตู

    เธอเริ่มกลัว แต่ทว่า เธอคิดว่า เสียงนั้นเป็นเสียงของพ่อของเธอ

    ที่กำลังเปิดประตูบ้านเดินเข้ามา!!

     (แม่ค้าส่งข้าวมันไก่ให้เบลล์ เธอจับข้อมือเบลล์ที่มีอาการสั่นๆ
    เพราะเริ่มกลัวในเรื่องที่แม่ค้าเล่า)

    เธอจึงพยายามส่งเสียงเรียกพ่อของเธอ เพื่อให้ได้ยินเสียง

    ที่กำลังเดินเข้ามาบ้าง..

    หัวใจเต้นแรงทุกขณะ เพราะไม่ได้รับการตอบรับของเสียง

    เด็กผู้หญิง : (เสียงสั่น) พ่อจ๋า พ่อมาดูอะไรนี่สิพ่อ หนูซื้อข้าวมันไก่ 
    มา 2 กล่อง แต่มันไม่มีไก่แม้แต่ชิ้นเดียว ทั้ง ๆ ที่เจ้าของร้าน
    เขาก็ใส่ไก่มาให้แล้ว
    (เสียงเครือเหมือนจะร้องไห้ด้วยความกลัว)


    ทันใดนั้น เอง!!!!!!

    (เบลล์สะดุ้งตัวโหยงหน้าซีดเผือดเหงื่อแตกซิก!!
    กับเสียงแอคโคที่แม่ค้าตะเบ็งออกมาจนฉี่แทบราด!!)

    พ่อของเธอก็กลับกล่องข้าวมันไก่แล้วเปิดดูทันที


    พ่อ : อีเด็กโง่เอ๊ย (ม..รึ..ง) นี่โง่จริง ๆ ทีหลังเปิดกล่องให้ถูกด้านสิวะ 
    ไก่มันอยู่ฝั่งนี้ (*+฿!@#$%^&*) เดี๋ยวตบดิ้นเลย

     "ฮาๆๆๆๆๆ" เสียงหัวเราะที่แสนสะใจของแม่ค้าทำให้คนที่ยืนหน้าซีดเป็นไก่ต้ม

    "สาดดด!" เบลล์หลุดคำด่ายัยมนุษย์ป้าแม่ค้าพันธ์ุนรกออกมาเบา

    นี่ถ้าเธอเป็นโรคหัวใจคงช็อคตายฟรีคาร้านข้าวมันไก่ของยัยป้านี้แน่ๆ


    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~


    คลายเครียดหาโทเม้นครับ..อิอิ


    เครดิตป้าอ้วน...





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×