ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฟรัง colic คนเห็นผี

    ลำดับตอนที่ #5 : กลิ่นจำปา Part 1

    • อัปเดตล่าสุด 19 ก.ค. 58





    หอมใดไหนเล่าเท่าเจ้า

    ดวงจำปา..

    ดอมดมกลิ่นเกษาภมรหลง

    มฤตยูซ่อนกายเงียบใต้กลีบ

    เจ้าบุษบง..

    หากใครใคร่เชยชม

    แลยากเกินจะถอนใจ


    ~~~~~~~~~~~~~~~

    ณ.โบสถ์เซนคอนแวน


    ซิสเตอร์ในชุดสีขาววัยกลางคนเดินไปเดินมาหน้ารูปปั้นของพระเยซูคริส

    ในมือกำสร้อยลูกปัดสีฟ้าที่ห้อยด้วยไม้กางเขน สีหน้าและแววตาบ่งบอก

    ถึงความวิตกกังวลอย่างหนัก..

    "นี่ฉันควรจะทำอย่างไรดี..ถ้าไม่เพราะฉันเรื่องบ้าๆแบบนี้คงไม่เกิดขึ้น!!"

    เธอเฝ้ารำพึงรำพันอยู่แบบนั้นจนกระทั่ง..หญิงสาวในชุดนักบวชคาทอลิก

    เฉกเช่นเดียวกับเธอวิ่งกระหืดกระหอบเข้ามาหา..

    "ซิสเตอร์มาริษาคะ..แพตตี้อาระวาดอีกแล้วค่ะ!!"

    หญิงสาวระล่ำระลักพลางใช้มือขวาทาบอกด้วยความเหนื่อย

    ปนตื่นตะหนกตกใจ..กับสิ่งที่เธอประสบมา.. ซิสเตอร์มาริษา

    พยักหน้าให้กับซิสเตอร์ผู้ส่งข่าวก่อนรีบสาวเท้าออกไปจากโบสถ์

    อย่างไวเธอมุ่งหน้าไปยังหอประจำของเด็กสตรีคอนแวน..

    ภายในรั้วโรงเรียนสตรีคริสชื่อดังประจำจังหวัดถูกยกย่อง

    ให้เป็นโรงเรียนที่ดีที่สุดผู้มีอันจะกินต่างส่งบุตรหลานให้เข้า

    มาศึกษาหาความรู้เช่นเดียวกับ แพตตี้ ดาวประจำโรงเรียน

    เธอเพียบพร้อมทั้งรูปร่างหน้าตา อุปนิสัยที่เรียบร้อยน่ารัก

    บวกกับฐานะและมันสมองอันชาญฉลาดใครๆต่างก็พากันอิจฉาเธอ..

    ทั้งที่ทุกสิ่งทุกอย่างมันช่างสวยงามในความรู้สึกของเธอและคนรอบข้าง

    แต่กลับมีบางสิ่งทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไป!!..

    "กรี๊ด!!..ปล่อยกู!!"..หญิงสาวในชุดนอนสีขาวยาวแค่เข่า

    ผมเผ่ารุงรังนั่งหมอบคลานไปมาอยู่บนเตียงใบหน้าขาวซีด

    เหลือกตามองซิสเตอร์สองคนที่ยืนตัวสั่นด้วยความหวาดกลัว

    กึง!!กึง!!..เสียงโซ่ที่จองจำขาเรียวยาวของเด็กสาวถูกกระชาก

    ไปมาจนเตียงเหล็กสั่นไหว..

    "แพตตี้ลูกจงระลึกถึงพระเจ้าไว้นะพระองค์จะช่วยลูก"

    ซิสเตอร์พยายามโน้มน้าวให้เธอสงบลง..  

    "หึหึ!!อีแก่!!อย่าให้กูหลุดไปได้นะ!!กูจะฆ่า!!!มึงเป็นคนแรกเลย!!"

    เธอกราดเกรี้ยวชี้หน้าซิสเตอร์สูงอายุจนเธอถอยหลังกรูด..

    แอ๊ด!!ประตูถูกเปิดออกและผู้ที่มาใหม่เดินตรงไปที่เตียง

    ของเด็กสาวที่เมื่อเห็นผู้มาเยือนแววตาแข็งกร้าวกลับ

    อ่อนลง..

    "มาริษา.."เด็กสาวเรียกชื่ออย่างคุ้นเคย

    ซิสเตอร์มาริษาพยักหน้าให้ซิสเตอร์ทั้งสอง

    ออกไป ซึ่งเหมือนทั้งสองรอเวลานี้มานาน

    จึงรีบเผ่นออกไปโดยไวไม่รอช้า.. ซิสเตอร์มาริษาเหลือบ

    มองไปที่ถาดอาหารที่กระจัดกระจายเต็มพื้น

    "แพตตี้..ไม่ยอมทานข้าวอีกแล้วนะ" ซิสเตอร์มาริษา

    ทรุดตัวนั่งลงข้างๆแพตตี้พลางใช้มือลูบหัวเบาๆ

    ดวงตาที่กร้าวร้าวเมื่อไม่นานเปลี่ยนเป็นเลื่อนลอย

    อย่างไร้จุดหมายเธอค่อยๆหมอบและหนุนตัก

    ของซิสเตอร์มาริษาคล้ายกับเด็กน้อย..

    "มาริษา..ช่วยฉันที"ร่างของหญิงสาวสั่นเทิ้มคล้ายคนเป็นไข้

    ใบหน้าขาวซีดปากบางเขียวคล้ำ เบ้าตาดำเหมือนไม่เคยได้

    พักผ่อน..ซิสเตอร์มาริษาใช้แขนข้างหนึ่งกอดเด็กสาว

    อีกข้างของเธอลูบหัวเบาๆเธอสงสารศิษย์รักจนจับใจ

    "เพียงฟ้า..ทำไมเธอไม่มาเอาชีวิตของฉันไปแทน

    ปล่อยแพตตี้ไปเถอะนะฉันขอร้อง"..

    เธอได้แต่ภาวนาถึงใครบางคนที่กำลังลงทัณฑ์

    เด็กสาวโดยไม่มีใครรู้ว่าเธอผิดอะไร..

    ~~~~~~~~~~~~~~~~  

    ร.ร.สวนมะลิ  ( วันทัศนศึกษา )


    ~ฟรัง~

    รถบัสสีแดงเกือบสิบคันจอดเรียงรายด้านหน้าโรงเรียน

    ตั้งแต่เช้าตรู่..การไปทัศนศึกษาครั้งนี้ฉันมีลางสังหร

    แปลกๆชอบกล..

    "พี่สาวนั่งเต๊ะท่าอยู่นั่นแหละนู้นๆแม่แพรเดินขึ้นรถไปแล้ว"

    ฉันเหลือบมองหน้ายัยขันทองตัวแสบที่วันนี้ใส่เสื้อสีชมพู

    กับเล็คกิ้งสีดำรองเท้าบู๊ท!!อินเทรนอีกตามเคยก่อนโดดลง

    จากหลังกระบะคว้าเป้สะพายหลัง..

    "นี่ให้ไปด้วยแล้วอย่าซนล่ะ"ฉันหันไปกำชับ

    ยัยตัวดีที่ร้องตามไม่ยอมเฝ้าบ้าน..

    "รู้แล้วน่าไปๆ..ไปเหอะบ่นอยู่ได้"

    ขันทองวิ่งตัวปลิวตรงดิ่งไปที่รถทันที  

    "แม่แพรจ๋า.."ขันทองวิ่งอ้าแขนไปหา

    สาวแก้มป่องที่ฉีกยิ้มกว้างอ้าแขนรอยัยตัวแสบ

    "คิดถึงจังเลย"แพรวาอุ้มขันทองพร้อมกับผลัดกัน

    หอมแก้มไปมาจนน่าหมั่นไส้!!ฉันเอากระเป๋าไว้บน

    ชั้นลอยก่อนนั่งลงข้างๆแพรวาที่มีขันทองนั่งตัก

    "แม่แพรรู้ไหมหนูต้องอ้อนวอนพี่สาวแทบตายกว่าจะให้มา!!"

    เอาแล้วงะ!!ยัยเด็กขี้ฟ้อง!!เป็นไปตามคิดแพรวาค้อนฉันตากลับทันที

    "ฟรัง!!ทำไมชอบใจร้ายกับลูกแพรจังหะ!!" ตามมาด้วยเสียงแง๊วๆ

    ฉันได้แต่นั่งทำหน้านิ่งๆถึงพูดอะไรไปก็ผิดอยู่ดี!!..คณะทัศนศึกษา

    ล้วนแล้วแต่เป็นเด็กมัธยมปลายทั้งหมดได้ทยอยกัน

    ขึ้นรถบัสจนเต็มทุกคัน รถบัสค่อยๆเคลื่อนตัวออกจากโรงเรียนทีละคัน

    และวิ่งตรงดิ่งตามแผนกำหนดการสถานที่ที่จะไป..



    โรงพยาบาลจิตเวช..

    ~ขันทอง~


    เฮ้ย!!หนูละเซ็ง!!กะว่าจะได้เที่ยวตื่นตาตื่นใจ!!  

    หนอยพามาได้โรงพยาบาลโรคจิต!!..

    "เป็นไรเดินหน้าบูดเชียว.." หนูเหล่หน้าพี่ฟรังที่ทำหน้ายิ้ม

    เยาะเย้ยหนูแน่ๆ..หนูค้อนให้พี่ฟรังแต่หันไปกอดแขนแม่แพรแทน

    "แม่แพร..อุ้มหน่อย"..แม่แพรยิ้มหวานพร้อมกับก้มลงอุ้มหนู..

    หนูเอาหัวซบเตรียมหลับแต่สายตาดันสะดุดเข้าให้กับ!!








    วิญญาณที่พุ่งตามหลังพวกเรามาหนูเอาคางเกยไหล่แม่แพรแต่สายตา

    จ้องผีหน้าพรุน!!ตาไม่กระพริบชำเรืองหางตามองพี่ฟรังเหมือนรู้ดี

    ว่ามีพวกตามแต่กลับทำไม่รู้ไม่ชี้ว่าแต่ยัยผีนี่ตามทำไมกันนะ??  

    "ชิวๆ..ไปไหนก็ไปไป๊!!ตามอยู่ได้เดี๋ยวสวดคาถาไล่เลย!!"

    ผีจอมตื้อขยับปากเนิบๆ..อะไร..ปา..ปา..

    "หึย!!พูดชัดๆได้มะ!!อยากกินปาโก๋!!หรือไงห๋า!!"

    ด้วยความรำคาญหนูเผลอหลุดปากโวยวายออกไป

    ทำเอาแม่แพรแหงะมองหน้าหนูแบบงงๆ..

    "ขันทองอยากกินปาท่องโก๋เหรอลูก??" น้านงะ!!  

    แม่แพรเข้าใจตามนั้นแต่พี่ฟรังดิ..อมยิัมเยาะหนูอีกแล้ว

    แทนที่จะช่วยกันไล่ผีขี้ตื้อนี่..หนูฟรุบหน้าลงที่ไหล่

     แม่แพรแต่ตายังแอบชำเรืองมองผีหน้าปรุ

     ที่ยังลอยตามหลังอยู่ไม่ห่าง..



    ~ฟรัง~

    เธอพยายามจะบอกอะไรกับฉันเรื่องของเธอ

    คงทุกข์มากซินะ..

    "เอาล่ะเด็กๆที่เรามาทัศนศึกษากันครั้งนี้

    เราจะมาช่วยกันสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ป่วย

    อาการทางจิตกันในเขตที่เราอยู่เป็นเขต

    ผู้ป่วยอาการไม่ร้ายแรง..ดังนั้นเราจะแบ่งกันเป็นกลุ่มๆ

    ในแต่ละกลุ่มจะมีพี่ ม.6 สามคนม.5 ม.4 อย่างละสอง

    จับกลุ่มกันเลยนะ..ได้กลุ่มแล้วแยกย้ายกันไปทำกิจกรรม

    โดยให้พี่ ม.6 ช่วยดูแลน้องๆด้วย.."..ทุกคนแยกย้ายกันเข้ากลุ่ม

    ฉันกับแพรถูกพี่เบลล์ดึงเข้ากลุ่มทันที..ยัยขันทองน้อยเหมือน

    นกรู้ชิ่งไปวิ่งเล่นที่อื่นแต่วิญญาณของเด็กผู้หญิงคนนั้นยังลอย

    วนไปวนมา..ต้นจำปา..ฉันจับได้แค่คำว่าต้นจำปาเธอต้องการ

    จะบอกอะไรกันแน่..

    "ฟรัง!!"..ห๊ะ!!..ฉันสะดุ้งหลุดจากภวังค์หันไปมองหน้า

    แพรวาที่เขย่าแขนฉันเบาๆ. แพรวาพยักเพยิดหน้าให้

    ฉันมองไปที่ชายผิวขาวร่างสูงโปร่งใบหน้าหล่อเหลา

    ที่อยู่ในชุดเสื้อกราวสีขาวที่หน้าอกมีป้ายชื่อติดอยู่

    นพ.ปกร ..ที่กำลังยืนคุยอยู่กับกลุ่มพี่เบลล์ พี่ฝน

    พี่เก้า ด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม..

    "คุณหมอคะ..เชิญทางนี้หน่อยค่ะซิสเตอร์มาริษาพาคุณ

    แพตตี้มาแล้วนะคะ" นพ.ปกร รีบขอตัวเดินตาม

    พยาบาลไปอย่างเร่งรีบ..อ๊ะ!!..ดวงวิญญาณ

    ชี้นิ้วไปที่นพ.ปกร ฉันแอบชิ่งออกมาในขณะที่

    ทุกคนกำลังทำกิจกรรม..นั่นหมอปกรณ์  

    กำลังยืนคุยกับซิสเตอร์วัยใกล้เคียงกับหมอปกรณ์

    ด้วยหน้าตาที่บ่งบอกถึงความกังวลใจ..

    ทำไมดวงวิญญาณนั่นมองคนทั้งสองด้วยแววตาเศร้าสร้อยเหลือเกิน.

    "ปล่อยกู!!!" เสียงเอ็ดตะโรดังลั่นจนฉันต้องชะเง้อมองตาม

    ร่างของสาวหน้าตาดีมากคนนึงอายุน่าจะแก่กว่าฉันไม่มาก

    ถูกมัดแขนทั้งสองข้างด้วยแขนเสื้อที่จับไขว่กันมัดไปด้านหลัง

    เวรเปลและพยาบาลช่วยกันออกแรงกดให้ร่างนั้นนั่งลงกับ

    รถเข็น!!..อืม..ภาพซ้อนในร่างของหญิงสาวมีสองร่าง

    ซ้อนทับกัน..นี่ใช่ไหมที่เธอพยายามบอกฉันวิญญาณ

    เด็กสาวที่ยืนข้างๆหมอปกรณ์พยักหน้าช้าๆก่อนหายไป

    แล้วมันเกี่ยวอะไรกับต้นจำปา!!..หรือเธอต้องการให้ฉัน

    ไขปริศนาว่าแต่วิญญาณอีกดวงนั่น..อะไรกัน..ฉันสัมผัส

    ได้แค่ความห่วงใยจากดวงวิญญาณนั่นเท่านั้น..

    แต่ถึงยังไงฉันต้องไล่ดวงวิญญาณนั่นออกจากร่าง

    พี่สาวคนนั้นก่อนปล่อยให้อยู่แบบนั้นนานๆไม่ดีแน่

    ฉันเดินเลียบๆเคียงๆไปกดน้ำดื่มที่ตู้น้ำใส่กรวยกระดาษ

    พนมมือบริกรรมคาถาเสกน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์แล้วแกล้งเดินไม่รู้ไม่ชี้

    ไปที่พี่พยาบาลและเวรเปลที่ช่วยกันยึดพี่สาวคนสวยเอาไว้

    "เอ่อพี่คะห้องน้ำไปทางไหนคะ"ฉันฟอร์มถามพี่พยาบาล

    ที่ตั้งหน้าตั้งตาจับคนที่ดิ้นไปมา..

    "้เดินตรงไปแล้วเลี้ยวซ้ายจ้ะอยู่ตรงมุมตึก!!"..กึก!!กึก!!  

    หญิงสาวทั้งดิ้นทั้งถีบฉันได้โอกาสแกล้งเดินเซเข้าหาน้ำที่อยู่ในมือ

    สาดเข้าเต็มหน้าของพี่สาวคนสวยพร้อมกับเสียง..

    "กรี๊ดดด!!.."ไม่นานนักร่างของเธอก็สงบแน่นิ่ง

    ฉันฉวยจังหวะล้มทับร่างเธอทันที..

    "น้องๆเป็นอะไรหรือเปล่า"ฉันแกล้งสบัดหัวไปมาสองสามที

    ก่อนยันตัวลุกมาจากตักของพี่สาวหน้าใสที่หลับสนิท

    "มะไม่เป็นไรค่ะงั้นขอตัวก่อนนะคะ"ฉันเดินออกมา

    พร้อมกับมีบางสิ่งติดมือมาด้วย..


    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


    ~แพตตี้~


    ลูกแพร..ร่างของเพื่อนสนิทที่อยู่ตรงหน้าค่อยๆเลือนหายไป

    ฮึก~~ฮือ~~ฮือ..ความเจ็บปวดมันถาโถมภาพในความทรงจำ

    ผุดขึ้นในมโนสำนึกที่แสนจะลางเลือน..แต่มันกลับสร้าง

    บาดแผลฉกรรจ์ที่บอบช้ำเกินจะเยียวยา..น้ำใสๆไหลเป็นคราบ

    อาบแก้มจนเปียกชื้น..เปลือกตาที่แสนจะหนักค่อยๆคลี่ขยับ

    ฉันสูดลมหายใจเข้าปอดแม้หัวใจจะหน่วงหนึบ!!..

    ไม่อยากลืมตามาเพื่อพบกับความเป็นจริงที่แสนจะโหดร้ายเลย

    ทั้งที่ก่อนหน้านั้นเหมือนฉันได้หลับไปนานแสนนาน..

     ภาพความทรงจำสุดท้ายก่อนที่ฉันจะจำอะไรไม่ได้..



    หลังโบสถ์เซนคอนแวน..

    ในค่ำคืนที่ทำให้ฉันจดจำไปจนวันตาย..

    "กรี๊ดดด..ลูกแพร!!"..จำปายืนต้นสูงตะหง่าน!!  

    กลีบดอกหอมล่วงหล่นสู่พื้น!!เงาลำต้นทอดตัวยาว

    ขนาบพื้นในคืนจันทร์เต็มดวง!!ได้พรากเอาลมหายใจ

    ของคนรักฉันไป..ชั่วนิรันดร์..

    "คืนนี้ฉันจะรอเธออยู่ที่เดิมนะ"..ข้อความสุดท้ายที่ถูกส่งมาหา

    ทำให้ฉันยิ้มออกมาอย่างมีความสุขอีกครั้งหลังจากที่ลูกแพร

    เปลี่ยนไปไม่พูดไม่จาหลบหน้าฉันนานร่วมเดือน..

    ฉันรีบตรงไปยังจุดนัดที่ๆเป็นที่สารภาพรักของเราในคืน

    คริสต์มาสอีฟ..เมื่อฉันไปถึง!!หัวใจฉันแทบแตกสลาย!!

     เมื่อภาพที่อยู่เบื้องหน้า!!มันทำให้ฉันต้องจำไปจนตาย!!

     หญิงสาวร่างเล็กผมยาวสลวยในชุดเสื้อกันหนาวสีแดง

    กระโปรงยีนสั้น!!แขวนคอตัวเองกับกิ่งต้นจำปามรณะ!!

     ดวงตาเหลือกถลน!!ลิ้นจุกปาก!!..

    "กรี๊ดดด...ลูกแพร"..และนั่นเป็นภาพสุดท้ายที่ทำให้ฉัน

    เหมือนคนที่จมน้ำแต่ยังหายใจได้อยู่มันช่างทรมานเหลือเกิน.

    ลูกแพรทำไมเธอต้องทำแบบนั้น..มันเป็นคำถามที่คาใจฉัน!!

    "หนูแพตตี้..รู้สึกตัวแล้วหรือ"..ฉันชำเรืองมองร่างสูงโปร่ง

    ด้วยแววตาเฉยชาไม่อยากเห็นหน้าด้วยซ้ำ!!..

    "เอาล่ะถ้ายังไม่อยากพูดอะไรกับน้าในตอนนี้ก็พักผ่อนนะครับ"

    ฉันสะบัดหัวหลบมือที่น่าขยะแขยงที่เอื้อมมาหวังถูกตัวฉัน!!

    ฉันแกล้งหลับตาลงเพราะไม่อยากมองหน้าคนๆนั้น..

    ที่ฉันเชื่อว่ามันคือต้นเหตุการตายของลูกแพร!!  

    หลังจากมันอาสาพาลูกแพรไปส่งบ้านในวันปีใหม่  

    หลังจากนั้นลูกแพรก็ไม่ยอมคุยกับฉันอีกเลย

    ทั้งที่วันคริสต์มาสลูกแพรเพิ่งบอกรักฉันแท้ๆ

    ต้องเป็นมันแน่ๆฉันปรักใจเชื่อแบบนั้นเพราะ

    มันชอบจุ้นจ้านยิ่งกว่าพ่อกับแม่ของฉันซะอีก.

    ทั้งๆที่ฉันเคยเคารพและศรัทธาในตัวมันแต่ในตอนนี้

    ฉันเกลียดและไม่อยากเห็นหน้ามันอีกเลย!!..

    ทำไมฉันต้องกลับมารับรู้เรื่องบ้าๆแบบนี้อีก!!


    ~~~~~~~~~~~~~~~


    ~ฟรัง~  

    ดอกบัวหลากสีบานสะพรั่งเต็มสระน้ำหลังบ้าน

    ฉันมองกล่องใบเล็กที่อยู่ในมือก่อนทิ้งตัวลงนั่ง

    กับพื้นหญ้านิ่มริมสระ..ฝากล่องใบน้อยถูกฉันเปิดออก

    ล้วงหยิบเส้นผมกระจุกเล็กๆออกมาก่อนหลับตานิ่ง ..

    ฟรึบ~~ฟรึบ~~ฟรึบ..

    กลิ่นหอมของดอกไม้ชนิดนึงโชยแตะจมูก

    คลอเคล้าด้วยเสียงบรรเลงเปียนโนผสมผสานกับ

    เสียงคลอรัสบรรเลงเพลงหมู่



    We wish you a Merry Christmas;

    We wish you a Merry Christmas;

    We wish you a Merry Christmas and

    a Happy New Year.


    Good tidings we bring to you and your kin

    Good tidings for Christmas and a Happy New Year.

    ดังแว่วไม่ไกลมากนัก..แสงไฟกระพริบระยิบระยับตามลำต้นไม้  

    และกิ่งไม้เบื้องหน้าสร้างความสวยงามในค่ำคืนที่น่าจดจำ..

    ภายใต้เงาต้นไม้ใหญ่ที่มีแสงไฟกระพริบวิบวับ..

    หญิงสาวสองคนนั่งกุมมือกันต่างคนต่างอมยิ้ม

    อย่างเขินอาย..

    "อืม..แพต..คือแพรมีอะไรจะบอก~~"

    หญิงสาวน่าตาน่ารักพูดด้วยน้ำเสียงแผ่วเบาปนสั่นๆเล็กน้อย

    "บอกอะไรเหรอ~~" สาวหน้าหวานที่ชื่อแพตอมยิ้มถามกลับ

    ด้วยท่าทางเขินอาย..

    "แพรรักแพตนะ~~"สาวหน้าหมวยพูดด้วยเสียงที่เบากว่าเดิม

    ซึ่งทำให้อีกคนใจเต้นระรัวหน้าร้อนผ่าว..

    "อืม..ไม่หลอกกันนะ" แพตกระชับมือนิ่มของอีกคนแน่นกว่าเดิม

    สัมผัสของหัวใจที่เต้นไม่เป็นจังหวะเมื่อใบหน้าน้อยๆของลูกแพร

    ขยับเข้ามาใกล้แม้จะจับได้ถึงอาการที่สั่นเทาเล็กๆของฝ่ายที่

    ขยับหน้าเข้าหาแต่แพตตี้เองก็เคลื่อนใบหน้ารอรับด้วยใจตุ๊มๆต่อมๆ

    ริมฝีปากชมพูนิ่มของลูกแพรแตะเบาๆที่ริมฝีปากบางสวยของแพตตี้

    ความรู้สึกที่ครุกรุ่นและบีบรัดในสัมผัสครั้งแรกมันสร้างความตื่นเต้น

    ให้กับสองสาวจากบางเบาทวีความโหยหาและหนักหน่วง..

    จนมีเสียงครางเล็ดลอดออกมาจากลำคอของทั้งคู่..

    ในขณะที่สองสาวต่างควานหาความหอมหวานจากริมฝีปาก

    ของกันและกันพลังงานบางอย่างบวกกับสายตาคู่หนึ่ง

    กำลังจับจ้องเธอทั้งสองอยู่..

    แชต~~แชต~~แชต..ภาพแห่งความหอมหวานแปลเปลี่ยน

    เป็นภาพที่ทุกข์ระทมแสนปวดร้าวเมื่อใต้ร่มไม้ใหญ่ที่หญิงสาว

    หน้าตาน่ารักสองคนเคยใช้เป็นที่พรอดรักตอนนี้กลับกลาย

    เป็นสุสานของร่างที่ไร้วิญญาณที่แขวนตัวเอง..ลูกแพร..

     เสียงกรี๊ดร้องปานใจจะขาดของอีกคนเมื่อต้องมาพบกับสภาพ

    ของคนรักที่หมดลมหายใจเธอล้มทั้งยืนก่อนหมดสติ..

    เงาดำได้ปรากฏขึ้นและหายเข้าไปในร่างของเธอ!!

    และนั่นดวงจิตต์ที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองตายยังยืนรออยู่ในสภาพเดิม

    เธอหันหลังยืนรอ..รอใคร??..ไม่มีท่าทีเลยว่าเธอจะฆ่าตัวตาย!!

     มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่??..ฉันค่อยๆลืมตาขึ้น..

    เรื่องนี้ดูมันมีเงื่อนงำผิดปกติงานนี้คงต้องอาศัย

    ยัยตัวแสบให้ช่วยสืบต่อซะแล้ว..


    ~~~~~~~~~~~~~~~


    ~ขันทอง~


    โอ๊ยยย!!นี่มันวันเวรกรรมอะไรของหนูกันนักกันหนา!!  

    ไม่เคยจะได้เจอวันหยุดเลยซักวัน!!..ขนาดวันเช็งเม้ง

    วันตรุษ!!วันสาท!!วันที่ข้าราชการประกาศเป็นวันหยุด!!

     หนูก็ยังรับกรรมทำงานตามบัญชาของพี่สาวตามเคย!!  

    เอ๋!!แล้วที่นี่มันที่ไหนกันละหว่า??..เดินหลับหูหลับตาบ่น

    มากไปหน่อยมาโผล่อยู่ที่ไหนละเนี่ย??..เอาแล้วงะ..

    ถ้าวันนี้ไม่ได้เรื่องอะไรกลับไปรายงานมีหวังอดกินไอติม

    ตามค่าจ้างแหง๋..หนูวิ่งดุกๆ..สำรวจพื้นที่รอบๆ!!  

    เขตบำบัดทางจิต!!..หนูกอดอกถอนหายใจออกมา

    เมื่อเจอเป้าหมาย..เดินชะโงกซ้ายทีขวาทีหลบคนแก่

    ที่วิ่งเล่นไล่จับกันบ้าง..ยืนทำท่าแปลงร่างบ้าง..

    หนูกำลังมองหาใครบางคนตามใบสั่งงาน!!  

    อ๊ะ!!นั่น..พี่สาวหน้าตา..โหววสวยมาก!!..นี่ขนาดอยู่ในชุด

    สีเขียวของผู้ป่วยโรคจิต..หน้าตายังเพอเฟคขนาดนี้!!

     ร่างบางนั่งอยู่ที่ม้านั่งหินอ่อนใต้ต้นดอกลั่นทม..

    ที่ติดดอกสีขาวบานสะพรั่งเต็มต้นเธอกำลังแหงนหน้า

    มองดอกลั่นทมด้วยแววตาเศร้าสร้อยเหมือนคิดถึง

    ใครบางคน..ไม่เห็นจะเหมือนคนบ้าตรงไหนเลย!!

    ป๊อก!!..นี่แนะ!!..มาสืบๆมัวแต่ชมความงามของพี่สาวคนสวยอยู่ได้!!  

    หนูเขกหัวตัวเองเรียกสติที่ไม่ค่อยจะมีกลับมา แบบนี้ต้องตีซี้!!

     หนูหมุนตัวแล้วดีดนิ้ว..เปาะ!!..อื้อ!!หนูเลิกคิ้วก้มมองชุดที่สวมใส่

    แล้วอมยิ้มตาปิด!!เท่ดีเหมือนกันนะชุดคนบ้าเนี่ย!!..

    หนูใส่ชุดสีเขียวขยี้หัวจนผมเพ้ารุงรังวิ่งลอยหน้าเป็นเด็กบ้า!!

    (เฮ้อ!!สงสารตัวเองแท้!!เห็นแก่กินเล่นได้ทุกบทบาท!!)

    พี่ฟรังนะพี่ฟรัง!!ขยันหางานให้หนูทำจริงๆ!!..

    "ย๊า!!ไอ้ปีศาจหนอนชาเขียว!!มาแอบอยู่นี่เอง!!"

    หนูกระโดดโหยงเหยงทำท่าอุตร้าแมนใส่ต้นลั่นทม

    ที่พี่สาวคนสวยนั่งจ้องมันอยู่..อะ!!ได้ผลพี่สาวนั่งส่งยิ้มหวาน

    อึยย!!ทำไมพี่สาวคนนี้สวยบาดใจได้ขนาดนี้เนี่ย!!  

    หนูยังแกล้งบ้าต่อไป!!

    "องค์หญิงของข้าเจ้าไม่ต้องกลัวไอ้ปีศาจหนอนชาเขียว

    มันถูกข้าจัดการเรียบร้อยแล้ว" หนูเดินเก๊กมาดเข้มไปหา

    พี่สาวคนสวยที่นั่งยิ้มหวานเจี๊ยบให้หนู..

    "ว๊าๆ!!..เห้ย!!"..ตุ่บ!!..ชุดเจ้ากรรมยาวลุ่มล่าม!!หนูหน้าคะมำ!!  

    จูบดินดังจ๊วบ!!เพราะสะดุดชายขากางเกงตัวเอง!!..

    "อุ๊ย!!ตัวเล็กเจ็บไหมจ๊ะ!!"..พี่สาวสุดสวยอุ้มหนูขึ้นมานั่งบนตัก!!

    หน้าหนูเต็มไปด้วยเศษดินเศษหญ้า มือนุ่มนิ่มของพี่สาวทั้งปัดทั้งเช็ดให้

    หนูนั่งอ้าปากหวอยิ่งจ้องยิ่งสวย..อืยย!!..สเปคขันทองเลย!!

    "หนูแพตตี้ทำอะไรอยู่ครับ"..หนูเหล่ตามองหมอผู้ชายคนนึง

    พี่สาวจากเดิมที่ยิ้มแย้มหน้าหงิกขึ้นมาทันที!!..

    "ตาบอดหรือไง!!.."อือ..หนูอยากจะบอกพี่ว่า

    ไม่มีใครเขาเห็นหนูหรอก..พี่สาวคนสวยหันไป

    ตะคอกอีตาหมอคนนั้น แล้วหันกลับมายิ้มให้หนู

    "ไม่เป็นไรแล้วนะคนเก่ง.."หนูทำตาเหล่ให้พี่สาว

    จนเธอหัวเราะออกมาดังลั่น..

    "ฮา~~ฮา~~ฮา"หนูไม่แปลกใจเลยที่ตาหมอนั่นกับพยาบาล

    จะผสานสายตากันแล้วส่ายหัวไปมาคงคิดว่าพี่สาวอาการ

    กำเริบอะดิ..เชอะพวกไม่มีเซ้น!!..

    "หนูแพตครับได้เวลาทานยาแล้วนะ" พูดไม่พูดเปล่าหมอคนนั้น

    ยกแขนขึ้นโอบไหล่พี่แพต..เพลี้ยะ!!..ย๊า!!พี่แพตตบหน้าหมอนั่น

    กรามสั่นไปเลย!!..พร้อมกับสะบัดตัวอุ้มหนูลุกขึ้น!!  

    "อย่าเอามือสกปรกของแกมาโดนตัวฉันอีกจำไว้!!"

    พี่แพตตะคอกพร้อมกับจ้องหน้าด้วยแววตาแข็งกร้าว

    "หนูแพตน้าขอโทษนะ..ใจเย็นๆก่อน"

    ปากพูดกับพี่แพตให้ใจเย็นแต่ใช้สายตาสั่งงานให้บุรุษ

    พยาบาลเดินเข้าประชิดตัวพี่แพต!!..พี่แพตรู้ดีว่าจะเกิดอะไร

    เธอกระซิบกับหนู..

    "ตัวเล็กหนีไป"..เธอวางหนูลงพร้อมกับที่บุรุษพยาบาล

    กรูเข้าชาจตัวเธอเอาไว้..

    "ปล่อยฉันนะ!!ไอ้พวกสารเลวแกไอ้คนชั่ว!!เอาชีวิตคนรักฉันคืนมา!!"

    คนรัก??..แววตาของหมอที่อ่อนโยนเมื่อไม่นานหายไปจนหมดสิ้น

    เหลือแต่เพียงสายตาที่เย็นชายากเกินคาดเดา..พี่แพตดิ้นไปมา

    พยาบาลส่งเข็มฉีดยาให้หมอ..นพ.ปกรณ์..หนูเล็งไปที่ป้ายชื่อ

    ไม่นานนักพี่แพตก็คอพับเมื่อยาออกฤทธิ์..หมอปกรณ์..  

    แล้วเราจะได้รู้จักกันมากขึ้น..พี่สาวคนสวยแล้วหนูจะมาหาใหม่

    ตอนนี้พักผ่อนไปก่อนละกัน..จุ๊บ..หนูจุ๊บแก้มคนที่หลับสนิท

    น่าสงสารจนบอกไม่ถูกจริงๆ..


    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


    ~ฟรัง~


    เสียงถอนหายใจน้อยๆของยัยเด็กตัวเปียกที่เดินไปเดินมา

    สองแขนน้อยไขว้ไว้ด้านหลัง ทำกะยังเรื่องที่ไปสืบมาเป็น

    เรื่องของตัวเองก็ไม่ปาน..

    "แหนะ!!ที่แรกทำเป็นบ่นหงุงหงิง เจอคนสวยเข้าไปหน่อย!!  

    ถึงกลับกลุ้มแทนเขาเชียวหนาขันทอง~~"

    ได้โอกาสแซวซะหน่อยหมั่นไส้มานาน..

    "หยุด!!หยุดเลย~~ไม่ต้องแซว!!มาช่วยหนูคิดดีกว่ามะ!!"

    ขันทองหันมาทำหน้าดุ!!ย่นคิ้วใส่ฉัน..

    "ท่าจะจริงจังแหะ!!..งั้นเอาแบบนี้นะในเมื่อเรื่องเนี้ยหมอปกรณ์

    น่าจะมีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการตายของลูกแพร..พี่จะสืบเรื่องนี้เอง

    ส่วนเรานะไปหาต้นจำปาปริศนาให้เจอ!!"..

    ขันทองน้อยรีบพยักหน้ารับทันที การตายของลูกแพร

    มันต้องมีอะไรซ่อนอยู่เพราะดวงวิญญาณไม่มีกลิ่นไอ

    ของความเครียดแค้น!!มีเพียงความเศร้าที่ฉันสัมผัสได้  



    ณ.โรงพยาบาลจิตเวช..

    "เชิญหมายเลข~~52ค่ะ"..เสียงประชาสัมพันธ์ประกาศ

    ลำดับหมายเลขของผู้ที่เข้าตรวจสภาวะทางจิต

    ฉันมองบัติคิวในมือ..52..พร้อมกับลุกจากเก้าอี้เดินตรง

    ไปยังห้องตรวจประตูกระจกแบบบานเลื่อนที่มีป้ายชื่อ..นพ.ปกรณ์

    ติดอยู่ถูกฉันเลื่อนมันออกอย่างใจเย็น..นายแพทย์วัยกลางคน

    ผิวขาวหน้าตาดี..นั่งเปิดประวัติผู้ป่วยในมือพลิกไปมาก่อนจะ

    เงยหน้าขึ้นมองฉัน..พร้อมกับรอยยิ้มที่ดูเป็นมิตร..

    "เชิญนั่งครับ.." ฉันนั่งตรงหน้าแพทย์ผู้ตรวจด้วยใบหน้าเรียบนิ่ง

    "มีอะไรให้หมอช่วยหรือครับ"ฉันเหลือบมองไปด้านหลังตัวเอง

    ที่มีเงาดำซุกตัวนั่งอยู่..ก่อนเอ่ยกับผู้ถาม..

    "ฉันเห็นคนนั่งอยู่ตรงนั้น!!"..ฉันชี้นิ้วมือไปที่ด้านหลังฉัน

    หมอปกรณ์..มองตามนิ้วที่ฉันชี้พร้อมกับเลิกคิ้วสูง!!

    "ไม่เห็นมีใครเลยครับ!!"..มันแน่อยู่แล้ว!!คนไม่มีซิกเซ้น

    จะมองเห็นได้ยังไงถ้าดวงวิญญาณไม่มีพลังพอ!!

    "แต่ฉันเห็น!!.."ฉันยืนยันคำเดิมจนหมอปกรณ์ ส่ายหัว

    "คุณตั้งสตินะเพราะสิ่งที่คุณเห็นมันไม่จริงมันเป็นเพียง

    ภาพหลอนที่มโนสำนึกของคุณสร้างมันขึ้นมา

    อาการของคุณสามารถบำบัดได้ด้วยยาเดี๋ยว

    หมอจะสั่งจ่ายยาให้คุณ.."..

    มโน!!เชื่อเลยในหลักการณ์และเหตุผล!!  

    "หมอค่ะ..ฉันกลัว!!"..ฉันฉวยจังหวะคว้ามือหมอปกรณ์

    มากุมไว้..ซึ่งเขากลับยิ้มและใช้มืออีกข้างจับมือฉันไว้

    ฉันหลับตานิ่ง!!..ฟรึ่บ~~ฟรึ่บ~~ฟรึ่บ..

    ภาพหน้าพี่แพตตี้!!..สลับสับเปลี่ยนกับใบหน้าของผู้หญิง

    อีกคนที่หน้าตาคล้ายพี่แพตตี้มาก..สายคล้องหูของแมตปิดปาก

    ถูกคล้องอย่างช้าๆ..กล่องเครื่องมืออะไรซักอย่างถูกเปิดออก

    ถุงมือยางสีขาวถูกสวมใส่..สองมือรื้อค้นอะไรบางอย่างออกมา

    จากกล่องใบเดิม..มีดผ่าตัดเล่มเล็ก!!..บุรุษปริศนาหมุนตัวไปที่

    เตียงเหล็กที่มีร่างเปลือยเปล่าของหญิงสาว!!นอนแน่นิ่ง!!..

    พี่แพตตี้!!..แต่ไม่ใช่!!แค่ดูคล้ายๆ..เขายืนมองร่างนั้น

    ด้วยแววตาเย็นชาก่อนจะ!!..ใจฉันสั่นระทึก!!เมื่อคมมีด

    เล่มเล็กถูกกดลงอย่างใจเย็นด้วยความชำนาญ!!..

    เลือดสีแดงฉานไหลนองจนเยิ้มลงพื้น..เศษเนื้อที่ถูกชำแหละ

    ชิ้นแล้วชิ้นเล่าถูกโยนลงบนพื้น!!..ฆาตรกร!!..เลือดเย็นหยิบ

    เศษซากของมนุษย์ใส่ถุงดำมัดปากอย่างดี!!..แมตที่ปิดปาก

    ถูกเปิดออก!!..หมอปกรณ์!!..เขาแสยะยิ้มก่อน!!ใช้ลิ้นเลีย

    หัวกระโหลกมนุษย์!!..ที่มีคราบเลือดและเศษเนื้อติดอยู่

    ขนแขนฉันลุกชันด้วยความสะอิดสะเอียนในพฤติกรรม

    ของหมอโรคจิต!!..ไม่นานนักเขาคว้าถุงดำสองถุงแล้ว

    เดินออกจากห้องไป!!..ใครบางคนยืนรอเขาอยู่ด้วยท่าทาง

    กระวนกระวาย!!..หญิงสาวหน้าตาดีวัยไม่เกิน17ปี..

    รับถุงดำสองถุงไปจากมือเขา..ด้วยมือที่สั่นเทา

    ดวงตาแดงก่ำ..

    "ไม่ต้องกลัวนะมาริษา..เรื่องนี้จะไม่มีใครรู้!!"

    มาริษา!!..ฉันเหมือนเคยได้ยินชื่อนี้ที่ไหนนะ!!..

    "คุณ!!คุณครับ!!..คุณเป็นอะไรหรือเปล่า??"..

    ฉันรู้สึกถึงแรงบีบที่มือ..ทำให้ฉันหลุดออกมาจาก

    ห้วงของจิตสัมผัสรีบปล่อยมือจากหมอเจ้าเล่ห์ทันที

    "ไม่เป็นไร!!งั้นฉันขอตัวไปรอรับยานะคะ"

    หมอปกรณ์ฉีกยิ้มทำตากรุ่มกริ่มใส่ฉัน!!  

    "นี่ครับใบนัด..คุณต้องมาพบหมอตามนัดนะครับ

    อาการที่คุณเป็นต้องเข้ารับการบำบัดจากหมอโดยตรง"

    ฉันรู้ว่าแกกำลังคิดอะไร!!..ฉันรับใบนัดมาดูก่อนยิ้มน้อยๆ

    ให้หมอโรคจิต!!..แกนี่แหละกุญแจสำคัญในการไขปริศนา

    มาริษา..ฉันต้องรู้ให้ได้ว่าเรื่องทั้งหมดมันเกี่ยวพันกันยังไง??

     แล้วเธอเป็นใครมีส่วนรู้เห็นอะไรในเรื่องนี้แล้วผู้หญิงที่ตก.

    เป็นเหยื่อนั่นคือใครกัน??...

    ถุงยาในมือถูกฉันโยนทิ้งลงในถังขยะ..ก่อนก้าวขายาวๆ

    ตรงดิ่งไปที่รถแล้วขับมันออกไป..เฮ้อ!!..ขันทองน้อย

    งานนี้คงต้องเหนื่อยหนักแน่...


    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    ~แพตตี้~


    ขณะฉันกำลังสลึมสลือเพราะฤทธิ์ยาที่ถูกพวกเจ้าหน้าที่

     บังคับให้กินเข้าไป..แอ๊ด~~..เสียงเปิดประตู!!มีคนกำลัง

    เดินเข้ามาฉันพยายามปรือตามอง..แต่ม่านตามันชั่งหนัก

    เหลือเกิน..Zzzzzz~~

     "พี่สาว~~ไปเล่นกัน~~"..ฉันยิ้มให้กับเด็กน้อยหน้าตาน่ารักน่าชัง

    ที่วิ่งมาจับมือฉันฉุดให้ลุกขึ้น..

    "ตัวเล็กจะเล่นอะไรกับพี่จ๊ะ" ฉันก้มตัวลงถามเด็กน้อย

    "เล่นทายชื่อดอกไม้"..เด็กน้อยยักคิ้วให้ฉัน..ฉันพยักหน้าตอบตกลง

    "ดอกอะไรเอ่ย..แค่นึกถึงแล้วต้องน้ำตาไหล??" ฉันขมวดคิ้วนิด..

    "ดอกลั่นทมจ๊ะ.."..ฉันตอบอย่างไม่ลังเลเลย..

    "แล้วดอกอะไร..อยากลืมเท่าไหร่แต่ใจกับจำ??" ..

    แป๊บ~~ฉันรู้สึกเสียวหัวใจแป๊บๆกับคำถามของเด็กน้อย

    น้ำตาเจ้ากรรมดันล้นเอ่อ..ดอกอะไรเหรอที่ฉันพยายาม

    ลืมมันเท่าไหร่แต่หัวใจมันยิ่งกลับจดจำ..

    "ดอกจำปา~~"ฉันตอบออกมาปนกับเสียงสะอื้น..วูบ~~  

    ภาพความทรงจำในอดีตพาฉันกลับมายืน ณ.สถานที่

    ที่ฉันคุ้นเคยเป็นอย่างดี..มันเป็นที่ที่ฆ่าฉันให้ตายทั้งเป็น!!



    ~ขันทอง~

    จิตสำนึกของพี่แพตตี้นำพาหนูมายังต้นจำปาปริศนา

    หนูจับมือพี่แพตตี้ที่ยืนมองตรงไปที่ต้นจำปาด้วย

    ดวงตาแดงก่ำน้ำตาอาบแก้มทั้งสองข้างดูพี่ช่าง

    เจ็บปวดกับมันเหลือเกิน หนูทนเห็นพี่แพตตี้เศร้า

    ต่อไปไม่ไหว..พักผ่อนเถอะนะพี่หนูจะช่วยพี่เอง

    หนูเป่าคาถาให้มโนสำนึกที่เจ็บปวดของพี่แพตตี้

    เลือนหายไปแล้วใส่ทุ่งดอกไม้ที่สวยงามเข้าไปแทน

    ตอนนี้พี่คงหลับฝันดีแล้วซินะ..ฝันถึงหนูบ้างละ..  

    เอาหละ!!..หนูหาต้นจำปาปริศนาเจอแล้ว..หนูต้องไป

    ที่นั้นเพื่อค้นหาความจริง..หนูพุ่งดวงจิตต์ออกมาจาก

    ห้วงนิทราของพี่แพตตี้..หนูจ้องมองหน้าหวานๆที่หลับสนิท

    ก่อนเอื้อมมือไปเช็ดน้ำตาที่ข้างแก้มใส..

    "ฝันดีนะพี่สาวคนสวย..จุ๊บ"..หนูจุ๊บแก้มพี่แพตหนึ่งทีก่อน

    ดีดนิ้ว..เปาะ..วับ!!..~~~

    ~~ฟรึ่บ~~..หนูมาโผล่ที่หน้าโบสถ์ที่มีรูปปั้นคนถูกตรึงอยู่บนไม้กางเขน

    พระเยซูคริสต์ซินะ..ในเวลากลางคืนแบบนี้ โบสถ์สีขาวโพลนแบบนี้

    แถมมีรูปปั้นแบบนี้..เป็นคนธรรมดามาอยู่ในสถานที่แบบนี้นะ!!

    คงวิ่งป่าราบไปแล้ว!!..เอาละ!!ขันทองเลิกฟุ้งซ่าน..let..go!!  

    อื้อหือ..นี่ซินะกลิ่นดอกจำปา..หอมตลบอบอวลจริงๆ..

    อ๊า~~นั้นใครกัน!!..หนูเดินตรงไปหาเงาดำที่อยู่ใต้ต้นจำปา

    พอเข้าไปใกล้เท่านั้นแหละ!!หนูถึงกับตาเหลือก!!..

    "พี่แพต!!!"..หนูแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง!!จึงยกมือ

    น้อยๆของหนูขยี้ตาแรงๆแล้วจ้องผู้หญิงนั่นใหม่

     อีกครั้ง!!..คล้ายมากแต่ไม่ใช่!!..เฮ้อ..โล่งอกไปที!!

     "นี่พี่สาว!!พี่เป็นใครอ่ะทำไมมายืนล่อนจ้อน!!แบบนี้เนี่ย!!

    ไม่หนาวหรือไงห๊ะ!!"..หนูยิงคำถามใส่ผีสาวที่ยืนเปลือยกาย

    ตัวเขียวซีด..ผมเผ้ากระเซอะกระเซิง!!..

    "ช่วย~~ลูก~~ฉัน~~ด้วย~~"..ห๊ะ??ลูก??..

    ผีสาวพูดด้วยน้ำเสียงยานคางเนิบ~~ช้า~~

    "นี่พี่สาว!!เอาทีละเรื่อง..ตอบหนูมาก่อนว่าพี่ชื่ออะไร"

    หัวเล็กๆของหนูเริ่มปวดหนึบๆ..มาสืบเรื่องต้นจำปา

    ดันมาเจอผีหน้าตายังกับพิมพ์เดียวกับพี่แพต!!..

    อ๊ะ!!..พี่แพต!!..หน้าเหมือนกันยังกับแกะ!!ต้องเกี่ยวข้อง

    กับพี่แพตแน่ๆ!!..

    "ตอบหนูมาเร็วพี่ชื่ออะไรแล้วเกี่ยวข้องอะไรกับพี่แพต!!"

    ผีสาวค่อยๆเงยหน้าขึ้นขยับปากเขียวช้ำช้าๆ..

    "เพียง~~ฟ้า~~.."เธอชื่อเพียงฟ้า..หนูเดินเข้าไปจ้อง

    ที่ปากใกล้ๆลุ้นว่าเธอจะพูดอะไรต่อ..

    "ลูก~~แพต~~ลูก~~"..ห๊า!!พี่แพตเป็นลูกผีตนนี้!!

    "ช่วย~~ด้วย~~"..หนูถอยหลังออกมาจนไกลจากร่าง

    ของวิญญาณนั่นเครื่องหมายคำถามอยู่เต็มหัวหนูไปหมด!!  

    วิญญาณนี่คงให้ข้อมูลได้แค่นี้..เพราะมีมโนแค่ห่วงเกี่ยว

    กับลูกเท่านั้น..พี่ฟรัง..ใช่ต้องใช้ญาณของพี่ฟรังเท่านั้น!!  

    รีบเถอะขันทองเรื่องนี้ไม่ชอบมาพากล!!..

    พี่แพตหนูจะปกป้องพี่เอง..


    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    ร.ร.สวนมะลิ

    ~แพรวา~  

    โต๊ะที่ตั้งอยู่มุมท้ายสุดของห้องที่ทุกทีมองไป

    จะเห็นคนนิ่งเงียบนั่งทะมึน!!..แต่ทำไมวันนี้กับ

    หายไปไหนของเขานะ!!.แปลกจัง??..

    ใกล้สอบกลางภาคแท้ๆ!!ทำไมฟรังถึงขาดเรียนนะ??  

    โทรไปก็ไม่รับสาย..ไม่สบายหรือเปล่า??..ยัยผีดิบนะยัยผีดิบ!!  

    ชอบทำตัวลึกลับเป็นปริศนาอยู่เรื่อย!!..เอาไว้เลิกเรียนก่อนเหอะ!!

    "นี่แพรวา!!แฟนผีดิบของเธอขาดเรียนได้ไงเนี่ย!!"

    ฉันเหลือบตามองยัยบีปากดีที่ทำหน้าทำตายิ้มเยาะฉัน

    "นี่หรือบ้าหนักเอามีดไปไล่วิ่งฟันใครจนถูกจับส่งโรงบาลบ้า!!"

    ยัยเอมลูกคู่ยัยบีโหมโรงกวนประสาทอีกคน..ฉันกัดฟันกรอด!!

    "คบใครไม่คบไปคบกับคนบ้า..ฮา~~ฮา~~ฮา"..

    ฮืยย!!..ความอดทนฉันขาดผึง!!เมื่อสิ้นเสียงยัยบี!!

     พรึบ!!..โครม!!..ฉันลุกพรวดด้วยความโมโหสุดขีด

    จนเก้าอี้ที่นั่งหงายหลังตรึง!!..ฉันปรี่เข้าหาพวกปากเสีย!!

     หมับ!!..เพลี้ยะ!!เพลี้ยะ!!เพลี้ยะ!!..

    "โอ๊ยยย!!..นังแพร!!มึงกล้าตบกูเหรอ!!"..ฉันจิกหัวตบยัยบี

    ไม่มียั้ง!!..ไม่รู้มือใครมือใครเข้ามาดึงหัวมาดึงแขนฉัน

    พัลวัลไปหมด!!..

    "หยุด~~หยุด!!เดี๋ยวนี้เลยนะ!!"..ความโกลาหลวุ่นวาย

    หยุดสนิทกับเสียงคำสั่งเด็ดขาด!!ของครูฝ่ายปกครอง

    "เธอทั้งชั้นลงไปที่ห้องฝ่ายปกครองเดี๋ยวนี้!!"..

    ฉันกับยัยบีเบ้ปากใส่กันก่อนพาร่างกายที่เสื้อผ้ายับเยิน

    ผมเผ้ายุ่งเหยิงเดินตามครูจอมเฮี๊ยบไป!!..


    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~


    โรงเรียนสตรีเซนคอนแวน.


    ~ฟรัง~


    ฉันเงยหน้ามองตึกสูงใหญ่ที่อยู่เบื้องหน้าก่อนถอนหายใจเบาๆ

    เพราะยัยตัวแสบอาระวาดแท้ๆ..วันนี้ฉันเลยต้องโดดเรียน

    มาที่นี่ทั้งชุดนักเรียนเมื่อยัยขันทองน้อยลงทุนชักดิ้นชักงอ

    ให้ฉันรีบมาที่นี่..นี่แค่ยืนอยู่แค่หน้าประตูทางเขากลิ่นอาย

    ความวุ่นวายมากมายในที่นี่คละเคล้ากับกลิ่นสาปสางของ

    ดวงวิญญาณมันช่างรุนแรงเหลือเกิน..

    "อ้าวหนู..มีอะไรให้ช่วยหรือเปล่าจ้ะ"ซิสเตอร์สูงอายุที่เดินผ่านมา

    เอ่ยถามฉัน..ท่าทางใจดีแฮะ!!..

    "คือหนูมาหาข้อมูลเกี่ยวกับศาสนาคริสต์ค่ะ"..ซิสเตอร์ยิ้มอย่าง

    ใจดีก่อนอาสาพาฉันเข้าไปยังด้านในโรงเรียน..

    "อ้า..ซิสเตอร์อาจารย์ใหญ่คะ"ซิสเตอร์ที่เดินนำกับฉันหันไปมอง

    ผู้เรียกที่อยู่ด้านหลัง..เอ๊ะ!!..ซิสเตอร์คนนี้หน้าตาคุ้นๆเหมือนเคย

    เจอที่ไหน..ซิสเตอร์อาวุโสกว่ายิ้มให้..พร้อมเอ่ยถาม.

    "มีอะไรจ๊ะซิสเตอร์มาริษา.."..ห๊า!!ใช่ฉันนึกออกแล้ว!!ซิสเตอร์ที่ฉัน

    เจอวันแรกที่โรงพยาบาลและหญิงสาวในจิตสัมผัส..เธอคือซิสเตอร์คนนี้นี่เอง

    "คุณพ่อโจนาธานต้องการเรียนสายด้วยค่ะ"..ซิสเตอร์อาจารย์ใหญ่

    พยักหน้าก่อนหันมายิ้มให้ฉัน..

    "งั้นเดี๋ยวหนูไปในโบสถ์กับซิสเตอร์มาริษานะ"..ฉันพยักหน้าน้อยๆ

    เฮ้อ..เข้าทางเลย..

    "ซิสเตอร์มาริษาช่วยให้ข้อมูลเกี่ยวกับพระเยซูคริสต์และ

    คำสอนของพระองค์กับหนูคนนี้ด้วยนะ"..

    ซิสเตอร์อาจารย์ใหญ่เดินจากไปเหลือแค่ฉัน

    กับซิสเตอร์มาริษาเท่านั้น..

    ซิสเตอร์มาริษาพาฉันเดินไปดูนั่นนี่จนทั่วโบสถ์  

    ที่มีรูปปั้นของนักบุญต่างๆรวมถึงพระแม่มาลีอาร์

    เกร็ดความรู้มากมายเกี่ยวกับคริสตจักรษ์รื่นไหล

    ออกจากปากบางที่คงรูปสวยของซิสเตอร์มาริษา

    ผิวพันธ์หยาบก้านที่ไม่ได้รับการดูแลยังมีร่องรอย

    ของความนวลเนียนของผิวพันธ์ที่ดีในอดีตกับภาพ

    ที่ฉันเห็นเธอคือผู้หญิงที่จัดว่าหน้าตาดีมากคนนึง

    ซิสเตอร์มาริษาพาฉันเข้ามาในห้องเล็กห้องหนึ่ง

    ที่ภายในห้องมีเคาน์เตอร์กั้นด้วยฉากบนเคาน์เตอร์

    มีขันทองเหลืองใบเล็กวางอยู่..

    "ห้องนี้ไว้สำหรับการสารภาพบาป.."

    แววตาของซิสเตอร์หม่นลงอย่างเห็นได้ชัด

    "แล้วซิสเตอร์เคยสารภาพหรือเปล่าคะ"

    ฉันตั้งใจถามจี้ใจดำของซิสเตอร์มาริษา!!

    อยากรู้เหมือนกันคนที่ร่วมมือกับฆาตกรจะตอบว่าไง!!

     "เคยซิ..ซิสเตอร์มักจะมาที่นี่ทุกครั้งเวลาที่ซิสเตอร์

    รู้สึกผิดกับใครบางคน"..ตาของซิสเตอร์เริ่มแดงเหมือน

    อยากจะร้องไห้แต่ต้องสะกดเอาไว้..

    "หนูไม่เชื่อว่าซิสเตอร์จะพูดทุกเรื่อง!!"..ซิสเตอร์มาริษา

    มองหน้าฉันด้วยแววตาสั่นๆเธอขย้ำมือที่อกเสื้อ

    อย่างเจ็บปวดกับคำพูดลอยๆของฉัน..

    "ใช่!!ซิสเตอร์ขี้ขลาดเกินไปที่จะกล้าพูดในเรื่อง

    ที่เจ็บปวดได้ทั้งหมดความทุกข์ที่ผ่านมานับสิบปี

    มันจึงอยู่ในนี้"..เธอทุบมือลงไปที่อกด้านซ้ายพร้อม

    กับน้ำตาที่ไหลริน..ฉันไม่รู้ว่าทำไมต้องเดินเข้าไปใกล้

    แล้วแตะมือเบาๆบนมือที่เกาะกุมหน้าอกของเธอ..

    ฟรึ่บ~~ฟรึ่บ~~ฟรึ่บ....

    "มาริษา~~จ้า"..เด็กสาวในชุดนักเรียนคอนแวน

    สองคนเดินคลอเคลียหยอกล้อกันอย่างสนุกสนาน

    "เพียงฟ้า..ไม่เอาไม่เล่นมันจั๊กกระจี้นะ!!"..เพียงฟ้า

    พยายามใช้ปลายจมูกโด่งๆของเธอซุกไซร้ไปที่หู

    ของอีกคน..พร้อมกับหัวเราะร่วนด้วยความสนุก

    ฟรึ่บ~~ฟรึ่บ~~ฟรึ่บ~~..

    "มาริษา..แบมือซิฟ้ามีอะไรจะให้"..มาริษายิ้มน้อยๆ

    ก่อนแบมือรับของบางอย่างที่อยู่ในกำมือของเพียงฟ้า

    ที่ยื่นมาตรงหน้าเธอ..

    "ดอกจำปา"..มาริษาหยิบดอกจำปาขึ้นมาสูดดมพร้อม

    กับระบายยิ้มหวาน..

    "รักนะ~~"เพียงฟ้ายื่นหน้าทะเล้นพร้อมกับพูดทีเล่นทีจริง

    แต่นั่นก็ทำให้หน้าของมาริษาแดงขึ้นมาทันที

    "บ้า~~"มาริษาพูดอย่างอายๆก่อนเดินหนีไป..

    ฟรึ่บ~~ฟรึ่บ~~ฟรึ่บ~~..

    ภายในห้องนอนที่ตบแต่งไปด้วยผ้าม่านสีชมพูหวาน

    เตียงนอนสีชมพูที่บนเตียงมีเด็กสาวสองคนนอน

    คว่ำหน้าเอาหัวชนกันดูนิตยสารแฟชั่น..

    "นางแบบน่ารักดีเนอะ"มาริษาเท้าคางพูดแบบเคลิ้มๆ

    "แหวะ!!ฟ้าน่ารักกว่าย่ะ!!"..เธอย่นจมูกใส่มาริษา

     ที่มองเธอพร้อมกับอมยิ้ม..

    "ฟ้า..บ๊อง!!หึงกระทั้งรูปภาพ"..พรึ่บ..เพียงฟ้าปิดนิตยสาร

    แล้วทำหน้างอจนมาริษาต้องรีบจับมือคนขี้งอนไว้

    "อย่างอนซิ..ดีกันนะ.."มาริษายื่นนิ้วก้อยให้อีกคน

    "จุ๊บก่อนถึงจะดีด้วย"เพียงฟ้าทำปากจู๋ยื่นหน้าให้มาริษา

    เธอลังเลนิดนึงก่อนค่อยๆยื่นหน้าเข้าหาอีกฝ่าย

    ริมฝีปากบางๆสัมผัสเบาๆที่ริมฝีปากนุ่มของเพียงฟ้า

    ก่อนที่มาริษาจะผละหน้าออก..หมับ..สองมือน้อย

    ของเพียงฟ้ากับถูกใช้ล็อคคนหน้าใสเอาไว้!!

    สัมผัสที่รวดเร็วและอารมณ์ที่กระเจิดกระเจิง

    ทำให้สองสาวปล่อยตัวปล่อยใจไปกับอารมณ์

    และแรงปราถนา!!โดยหารู้ไม่ว่าเหลือบช่องประตู

    มีสายตาคู่หนึ่งแอบดูทุกการกระทำของสองสาว

    ตั้งแต่ต้นจนทั้งคู่หลับไปด้วยความเหนื่อยอ่อน!!

    ฟรึ่บ~~ฟรึ่บ~~ฟรึ่บ~~..

    "หนูจ๊ะ~~..อยากรู้อะไรอีกหรือเปล่า"..ฉันกระพริบตาปริบๆ

    เรียกสติคืนมาพร้อมกับยิ้มให้ซิสเตอร์ มาริษา..

    "ซิสเตอร์คะถ้าหนูจะมาโบสถ์หลังเลิกเรียนได้ไหมคะ"

    ซิสเตอร์มาริษาลูบหลังมือฉันเบาๆพร้อมกับยิ้มให้

    "ได้ซิจ๊ะ..อืมคุยกันตั้งนานยังไม่รู้เลยว่าหนูชื่ออะไร"

    ฉันบีบมือซิสเตอร์เบาๆก่อนตอบคำถาม..

    "หนูชื่อ..ฟรัง..ไว้พรุ่งนี้หนูจะมาใหม่นะคะ"

    ใช่..เราจะต้องได้เจอกันอีกซิสเตอร์..มาริษา..  

    ทำไม??ซิสเตอร์ต้องร่วมมือกับหมอปกรณ์ฆ่า!!

     คนที่รักซิสเตอร์แบบนั้น..เพียงฟ้า..เธอท้องกับใคร

    หรือเพราะความแค้นซิสเตอร์มาริษาถึงต้องฆ่าเธอ!!

     เฮ้อ..กลับไปที่โรงเรียนดีกว่า..เรียนครึ่งวันก็ยังดี

    ป่านนี้แพรวาคงเป็นห่วงฉันอยู่แน่ๆเลย..


    ~~~~~~~~~~~~~~~~~


    12.30 น.

    ร.ร.สวนมะลิ  


    ~แพรวา~

    ไม้ถูพื้นถูกจุ่มน้ำนับครั้งไม่ถ้วน บทลงโทษของความผิดครั้งแรก

    ตั้งแต่เกิดมาก็เพิ่งเคยตบคนแบบจริงจังเป็นครั้งแรก!!

     ฉันอดไม่ได้ที่ชำเรืองหางตามองยัยบีกับสมุนตัวร้าย

    ที่โดนทัณฑ์บนเช่นเดียวกับฉัน..

    "แพรวา..ทำไมมาถูพื้นอยู่ตรงนี้ล่ะ" เสียงที่ทำให้ตัวฉันชา

    น้ำตาก็เอ่อขึ้นมาดื้อๆฉันไม่กล้าหันไปหาคนที่ถาม

    อยู่ด้านหลังได้แต่ยืนนิ่งงันมือกำไม้ถูพื้นแน่น

    "แพรวานี่เธอเป็นอะ..."มือที่เอื้อมมาแตะแขนฉันนิ่งเงียบ

    ลงทันทีเมื่อสัมผัสตัวฉัน และแน่นอนเธอคงได้เห็นทุกอย่าง

    กับสัมผัสในครั้งนี้ฉันทำได้แต่ปล่อยน้ำตาให้รื่นไหล!!

    และหวังในใจลึกๆว่าเธอคงเข้าใจในสิ่งที่ฉันทำนะฟรัง

    ฟรังค่อยๆเอามืออกจากแขนฉันไม่มีคำพูดใดๆเอ่ยออกมาอีก

    เธอคงคิดว่าฉันทำเรื่องไร้สาระละซิ...แต่จู่ๆ..สวบ~~

    คนที่เงียบเกินเดาใจกลับใช้สองแขนสวมกอดฉันจากด้านหลัง

    มันทำให้หัวใจฉันเต้นโครมครามไม่เป็นจังหวะไม่คาดคิด

    ว่าฟรังจะกล้าทำแบบนี้ต่อหน้าใครหลายๆคนที่อยู่ในโรงอาหาร

    จนเสียงฮือฮาดังขึ้นไม่ขาดระยะ..

    "ฉันรักเธอนะ..ที่หลังอย่าทำแบบนี้อีก"

    เสียงกระซิบเบาที่ข้างหูทำเอาสติฉันหลุดลอย.

    ฟรังหมุนตัวฉันให้หันหน้าไปหาและใช้นิ้วแม่มือทั้งสองข้าง

    ปาดน้ำตาให้ฉันก่อนจะดึงไม้ถูพื้นที่อยู่ในมือของฉันออกไป

    พร้อมกับเดินไปจุ่มมันลงในถังน้ำฟรังทำหน้าเรียบเฉย

    ถูพื้นไปมาทำเหมือนกับว่าสายตานับสิบคู่ที่จ้องมอง.

    เป็นเพียงธาตุอากาศหรืออะไรซักอย่างที่ไม่มีความหมายอะไร

    "คนบ้า!!ทำหน้าเป็นผีดิบอีกแล้วนะ!!" ฉันพูดไปทั้งที่เขินจะแย่

    "หน้าผีดิบแล้วรักปะล่ะ??"..ฉันต้องเหวอยืนตัวแข็งทื่อ!!

    ไม่คิดว่าจะได้ยินประโยคนี้จากปากฟรัง!!เล่นเอา

    กลุ่มยัยบีที่ยืนอยู่ใกล้ๆอ้าปากค้างไปตามๆกัน ฟรังอมยิ้ม

    และยักคิ้วทำหน้าน่ารักใส่ฉัน..กรี๊ดดด!!..ฉันอยากจะกรี๊ดออกมาดังๆ

    ไม่คิดว่าฟรังจะน่ารักได้ขนาดนี้..ไม่รู้ว่าฉันพาตัวเอง.

    มายืนหยุดตรงหน้าฟรังตั้งแต่เมื่อไหร่..มารู้ตัวอีกทีก็พูดคำๆนั้นออกไปแล้ว

    "รักมากเลยค่ะ"..จุ๊บ..แก้มฟรังหอมจริง!!

     ถ้าหากนี่จะเป็นแค่ฝันฉันก็อยากอยู่ในฝันไม่อยากตื่นอีกเลย


    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


    โรงพยาบาลจิตเวช

    ~ขันทอง~

    18.00 หญิงสาวที่หนูคอยเฝ้าดูแลภายในห้องสีขาว

    มีอาการกระสับกระส่ายสองมือของร่างบางจิกเกร็ง

    กับที่นอนแววตาหวานซึ้งเริ่มแข็งกร้าว!!กรามโคล้งมน

    ได้รูปขบกันแน่นจนเกิดสันนูน!!ไม่นานนักกลุ่มเจ้าหน้าที่  

    ในชุดขาวมากกว่าสามคนถือถาดใส่ยาตรงดิ่งไปที่เธอ

    และการต่อสู้ขัดขืนของหญิงสาวที่หนูเฝ้ามองก็เริ่มขึ้น

    "ปล่อยกู!!.."หญิงสาวทั้งดิ้นทั้งถีบแต่สุดท้ายฝ่ายชุดสีขาว

    ก็กำหลาบหญิงสาวลงได้ด้วยความเหนื่อยอ่อนสังเกตุ

    จากอาการหอบของแต่ละคน สักพักดวงตาของหญิงสาว

    เริ่มเลื่อนลอยและปรือตาลงเพราะฤทธิ์ยาที่ถูกบังคับ

    ให้เธอต้องกลืนกินมันลงไป..

    "เฮ้อ..ตัวแค่เนี้ยแต่แรงเยอะชิบหาย"บุรุษพยาบาลบ่นออกมา

    "น่าสงสารออกหน้าตาก็สวยยังกับดาราดันมาเป็นโรคประสาทแบบนี้!!"

    โรคประสาทงั้นเหรอ?..หนูไม่เข้าใจพี่แพตก็ดูปกติดีแต่อาจจะมีบางครั้ง

    ที่พี่แพตดูซึมๆเหมือนคิดถึงใครและดูคับแค้นจากการสูญเสีย!!

    อาการที่พี่แพตเป็นมันประสาทตรงไหนกัน!!..

    หนูจ้องมองใบหน้าเนียนใสที่นอนหลับสนิทอย่างคุ้นคิด

    ความรักและความผิดหวังมันทำให้พี่แพตเจ็บปวด

    ถึงขนาดต้องเอามาไว้โรงพยาบาลโรคจิตเลยเหรอ??  

    นี่เหรอคือวิธีรักษาคนทุกข์เจียนตายของโลกมนุษย์  

    ใบหน้าสวยใสเริ่มมีน้ำตาไหลคลอแก้มอมชมพู

     แม้แต่ในยามหลับความโศรกเศร้าก็ยังคอยตาม

    หลอกหลอนพี่แพต..มือน้อยของหนูถึงมันจะเล็กมาก

    แต่หนูก็อยากจะเช็ดน้ำตาให้พี่แพต..

    "พี่คงเหงาและอ้างว้างมากใช่ไหมกับการต้องสูญเสีย

    คนที่พี่รักไปหนูเข้าใจดีว่าการถูกทิ้งด้วยการลาจาก

    มันเจ็บปวดแค่ไหนกัน.."หนูยกแขนเล็กๆขึ้นถูน้ำตา

    บนหน้าตาตัวเองการเป็นเด็กที่ถูกทิ้ง มันยิ่งกว่า

    การสูญเสียคนรักซะอีกเพราะอย่างน้อยพี่ก็ยัง

    ได้ความรักจากเขา แต่หนูนอกจากไม่เคยได้  

    พวกเขายังฆ่าหนูให้ตาย..เลือดในอกที่ไม่มี

    ใครต้องการ..ฮือ~~ฮือ~~ฮือ..

    เสียงสะอื้นที่ถูกลืม..มันทรมานแค่ไหนใครจะรู้


    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


    18.30

    ~ฟรัง~

    โรงเรียนสตรีเซนคอนแวน


    ดวงตะวันเริ่มลาลับเหลี่ยมฟ้าสีส้มอมเทา

    นาฬิกาทรงกลมปลายยอดโบสถ์แหลม

    ที่มีไม้กางเขนสีขาวสัญลักษณ์ของศาสนาคริสต์

    อยู่บนยอดแหลมของหน้าจั่วโบสถ์..บ่งบอกเวลา

    และการมาเยือนของฉันมาตามคำมั่น ที่พูดไว้

    เป้าหมายของฉันคือต้นจำปา!!..

    "ซิสเตอร์คะหนูว่าหนูได้กลิ่นดอกจำปา..ที่นี่มีต้นจำปาด้วยหรือคะ"

    ซิสเตอร์มาริษาทำหน้าหนักใจก่อนพยักหน้าช้าๆ

    "หนูอยากได้ดอกจำปาสักดอกไปถวายหิ้งพระที่บ้านจะได้ไหมคะ"

    เธอทำหน้าตกใจเล็กน้อยก่อนรีบปรับสีหน้าให้เป็นปกติ  

    "อะออ..ได้ซิจ๊ะ" ฉันเดินตามซิสเตอร์มาริษามาหยุดยืน

    ที่หน้าต้นจำปาต้นใหญ่อายุมากกว่าสิบปี..กลิ่นอาย

    ของความเศร้าโศรกคละเคล้าความสุขที่ตลบอบอวล

    ไปด้วยความรักและเสียงร่ำไห้โหยหา..

    "รีบเก็บเถอะจ้ะเดี๋ยวจะมืดค่ำซะก่อน" ฉันต้องหาวิธียื้อเวลา

    อยู่ที่ตรงนี้ให้นานที่สุดต่างจากอีกคนที่ดูลุกลี้ลุกลน

    "ซิสเตอร์พอจะมียาเครือบกระเพาะไหมคะคือหนูรู้สึก

    ไม่ค่อยดีเลยคะ"ฉันพยายามเลี่ยงคำพูดโกหก..

    "ตายจริงงั้นเราไปห้องพยาบาลกันก่อนไหม??"

    ฉันรีบส่ายหน้าให้กับผู้ชวนทันที..

    "ไม่เป็นไหร่คะซิสเตอร์ไปเอายาก็ได้ค่ะเดี๋ยวหนูเก็บดอกจำปารอ"

    เธอขมวดคิ้วเข้าหากันอย่างวิตกก่อนจะมองไปรอบๆตัว..

    "มีอะไรหรือเปล่าคะ??"ฉันถามหยั่งเชิงของคนคิดหนัก

    "ป่ะเปล่าจ้ะ..งั้นเดี๋ยวซิสเตอร์ไปเอายามาให้นะ"

    นี่แหละคือสิ่งที่ฉันต้องการฉันรีบเดินไปใต้ต้นจำปาทันที  

    ฉันทรุดนั่งลงขัดสมาธิใต้ร่มเงาของต้นไม้ใหญ่ที่กลีบดอก

    สีเหลืองโชยกลิ่นหอมหวลชวนหลงใหล..เมื่อเปลือกตาฉันปิดสนิท

    ฟรึ่บ..ฟรึ่บ..ฟรึ่บ..ภาพต่างๆได้ถูกประมวลจัดเรียงลำดับเหมือนฉาก

    ภาพยนต์ที่ถูกตัดต่อ..

    "ปลูกตรงนี้แหละฟ้า"เด็กสาววัย14-15สองคน

    ช่วยกันขุดดินก่อนนำกิ่งจำปาใส่งไปในหลุมที่ขุด

    เธอหันมายิ้มให้กันก่อนรดน้ำจำปาต้นเล็กและจูงมือ

    กันเดินจากไป..ฟรึ่บ..ฟรึ่บ..ฟรึ่บ..

    ในค่ำคืนที่มืดสนิท..ภายใต้ร่มเงาของต้นจำปาใหญ่

    คมจอบฟันกระทบพื้นดินดังฉับๆ..จนเกิดหลุมกว้างลึก

    สองหลุม..ตุ่บ..ตุ่บ..ถุงสีดำถูกโยนลงไปสู่ก้นหลุม

    ร่างของผู้โยนถุงทรุดกายนั่งลงปากหลุมหอบสะอื้นไห้  

    ตัวโยนด้วยความเจ็บปวดในการกระทำของตัวเอง

    "เพียงฟ้าฉันขอโทษ..ฮือ..ฮือ"..ฟรึ่บ..ฟรึ่บ..ฟรึ่บ

    ปิ๊งป่องๆ..นิ้วเรียวสวยกดออดหน้าประตูบ้านหลังใหญ่

    ชายหนุ่มร่างสูงแต่งกายดีเดินตรงมาเปิดประตูให้

    "หวัดดีค่ะพี่ปกรณ์..มาริษาอยู่เปล่าคะ"

    เด็กสาวหน้าตาน่ารักเอ่ยถามอย่างคุ้นเคย

    "ษา..ออกไปซื้อของเดี๋ยวก็กลับฟ้าเข้ามารอข้างในก่อนซิ"

    เด็กสาวเดินนำชายหนุ่มเข้าไปในบ้าน..ชายหนุ่มท่าทางสุภาพ

    ใช้สายตามองเธออย่างหื่นกระหาย..เด็กสาวที่ไม่ทันได้ระวังตัว

    จึงไม่ชะล่าใจซักนิดกับภัยร้ายที่อยู่เบื้องหลังที่จู่โจมเธอ!!อย่างไว

    เมื่อประตูบ้านถูกเขาปิดสนิท..เขารวบร่างเล็กไว้ในอ้อมแขน!!..

    "พี่กรณ์ทำบ้าอะไรเนี่ย.."เธอพยายามดิ้นให้หลุดออกจากอ้อมแขน

    ที่รัดเธอไว้จนแน่น!!..เปล่าประโยชน์เธอถูกเขากดร่างให้คว่ำหน้า

    ลงบนโต๊ะกินข้าว..มือใหญ่ล้วงไปใต้กระโปรงสั้นกระชากกางเกงในตัวจิ่ว

    จนฉีกขาด..เขารูดซิบกางเกงตัวเองอย่างไว..

    "ปล่อยฟ้านะอย่าทำอะไรฟ้าเลย..ฮือ..ฮือ..". .

    เสียงอ้อนวอนของเด็กสาวไม่ได้ช่วยอะไรเลย

    เขากัดฟันดังกรอดๆก่อนยัดเยียดความขมขื่น

    เป็นตราประทับให้กับเด็กสาวแทน..กึกๆๆๆ!!!!

     โต๊ะไม้สั่นโยกตามแรงอารมณ์ของคนหน้ามืด

    ไม่หน่ำใจมือถือถูกยกขึ้นมาเพื่ออัดภาพความเลวระยำ

    ที่เขาทำอย่างจงใจ..ร่างกายของมันกระตุกเกร็ง

    เงยหน้าเหยียดยิ้มกริ่มต่างจากอีกคนที่น้ำตานองหน้า

    เสร็จกิจกามมันผละร่างออกอย่างไม่ใยดี..

    น้ำขุ่นข้นสีขาวไหลนองหว่างขาของเด็กสาว..

    ตุ่บ..ถุงกับข้าวที่อยู่ในมือของมาริษาหลุดร่วงจากมือ

    กับภาพเบื้องหน้าที่เธอเห็น..เลือดแห่งความโกรธแค้นพุ่ง

    ขึ้นหน้าของเด็กสาว..เธอชำเรืองมองซากกางเกงใน

    ของแฟนสาวที่ถูกฉีกขาดก็รู้ได้ทันที!!

    "สารเลว!!"..เพลี๊ยะ!!!..ฝ่ามือเล็กๆของผู้ที่เปิดประตู  

    เข้ามาทันเห็นเหตุการณ์ที่พี่ชายแท้ๆข่มขื่นแฟน

    ของน้องสาวตัวเองฟาดใส่หน้าของพี่ชายจนหน้าหัน

    "พี่ทำยังงี้กับฟ้าได้ไงห๋า!!พี่ยังเป็นคนอยู่อีกหรือเปล่า!!"

    ปกรณ์เลียเลือดซิบๆที่ปาก..

    "ทำไม!!แล้วสิ่งที่แกสองคนสมสู่กันคนปกติเขาทำกัน

    หรือเปล่าวะ!!แกอยากให้ฉันเอาคลิปที่แกมีอะไรกันให้

    พ่อกับแม่ดูหรือเปล่า"เขาแสยะยิ้มเยาะน้องสาวตัวเอง

    ที่ยืนตัวสั่นด้วยความโกรธจนพูดไม่ออก..ก่อนจะเดินขึ้นห้อง

    ไปอย่างหน้าตาเฉยเหมือนไม่อะไรเกิดขึ้น..มาริษา

    มองคนรักที่ทรุดตัวก้มหน้าร้องไห้ด้วยความปวดร้าว

    เธอก้มลงโอบกอดร่างเล็กด้วยมือที่สั่นเทา..

    "ฟ้า..ษาขอโทษ..ฮือ..ฮือ.."ทั้งสองกอดกันร้องไห้  

    กับเรื่องเลวร้ายที่เกิดขึ้น..

    "ษา..อย่าทิ้งฟ้านะฟ้าคงตายแน่ๆ"มาริษาบรรจงจูบ

    แก้มใสทั้งน้ำตา..

    "ษาสัญญาจะไม่ทิ้งฟ้าไปไหน"เด็กสาวสองคนกอดกันแน่น

    ทำไมมันช่างน่าเศร้าขนาดนี้นะ...

    เป็นอีกวันที่มาริษา..ต้องทนนั่งมองพฤติกรรมโรคจิต

    ของพี่ชายตัวเองมีอะไรกับเพียงฟ้าบนที่นอนของเธอ

    น้ำตาของเธอเอ่อล้นจนภาพเบื้องหน้าของคนที่อยู่

    เบื้องหน้าลางเลือน..คลิปอัปยศ!!..ถูกยกขึ้นมาข่มขู่

    นับครั้งไม่ถ้วนแม้จะเป็นวันที่พ่อแม่เธออยู่บ้านก็ตาม

    ฟรึ่บ..ฟรึ่บ..ฟรึ่บ..เครื่องมือตรวจครรภ์ร่วงหล่นพื้น

    เพียงฟ้าเดินออกจากห้องน้ำด้วยดวงตาเหม่อลอย

    น้ำใสเอ่อล้นดวงตาที่ร้อนผ่าว..

    "ษา.."เธอเรียกชื่อคนรักที่นั่งรอฟังคำตอบด้วยน้ำเสียงที่สั่นเทา  

    มาริษาจับมือเพียงฟ้าด้วยหัวใจที่เสียววาบ..ใช่..เธอกลัวคำตอบ

    "ฟ้าท้อง..ฮึก..ฮึก..ฮืออ.." ปากบางสั่นระริกด้วยความเจ็บปวด

     มาริษากระพริบตาปริบๆเพื่อไล่น้ำตา..

    "ไม่เป็นไรนะฟ้าเราจะต้องผ่านมันไปด้วยกัน"

    เพียงฟ้าทรุดกายลงนั่งอย่างหมดแรงเธอเอียงหัว

    ซบไหล่แฟนสาวด้วยดวงตาเลื่อนลอย..


    ห้องอธิการ..(ซิสเตอร์อาจารย์ใหญ่)

    เพียงฟ้านั่งก้มหน้านิ่งหลังจากยื่นเรื่องขอดรอปเรียน

    "เหตุผลที่เธอขอดรอปเรียนมันดูไม่ค่อยมีน้ำหนักนะเพียงฟ้า

    เด็กเรียนดีอย่างเธอไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องการเรียนถึงกับ

    ขอดรอปไปติวเข้มกรวดภาษาเพิ่มเธอมีปัญหาอะไร

    บอกซิสเตอร์มาตามจริงเถอะ เธออยู่กับซิสเตอร์มา

    ตั้งแต่บริบาลเธอก็เหมือนกับลูกซิสเตอร์คนนึงไม่ว่า

    ปัญหาจะร้ายแรงแค่ไหนซิสเตอร์จะช่วยเธอเอง"

    น้ำตาของเด็กสาวพรั่งพรูออกมาพร้อมปากบาง

    ที่ขยับเล่าเรื่องราวทั้งหมดอย่างละเอียด!!  

    เธอหมดสิ้นแล้วความหวาดกลัวที่เกาะกินหัวใจเธอ

    ซิสเตอร์อาจารย์ใหญ่กุมมือเพียงฟ้าไว้ด้วยแววตาอ่อนโยน..

    "ไม่เป็นไรซิสเตอร์จะช่วยเธอเอง"เหมือนแสงสว่างนำทาง

    ให้เธอได้มองเห็นทางเดินอีกครั้ง..



    สนามบิน...

    เพียงฟ้ามองหน้าด้านข้างของคนรักด้วยความอาลัยอาวรณ์

     ที่ต้องจากกันไปในดินแดนห่างกันไกลแสนไกล..

    "ฟ้าอยู่ทางโน้นดูแลตัวเองดีๆนะส่วนเรื่องลูก

    พอฟ้าคลอดแล้วคุณพ่อคุณแม่จะรับผิดชอบ

    ในสิ่งที่พี่กรณ์ทำ..ไม่ต้องห่วงนะลูกฟ้าจะมี

    ครอบครัวที่ดีพี่กันต์พี่สาวษาที่อยู่ต่างประเทศจะรับไปดูแล"

    เพียงฟ้าแทบไม่ได้ฟังสิ่งที่มาริษาบอกเธอ

    เพียงฟ้าใช้นิ้วชี้แตะปากมาริษาจนเธอหยุดพูด

    "ษารอฟ้านะ.." มาริษาจับมือที่แตะริมฝีปากเอาไว้

    และจ้องลึกเข้าไปในดวงตาของเพียงฟ้า..

    "ษาจะรอนะแล้วเราจะได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง"

    นั่นคือคำมั่นสัญญาของคนสองคน..

    อุแว้..อุแว้..อุแว้..เสียงร้องของเด็กน้อยแรกเกิดประสานเสียงร้องกัน

    ยังกับรู้ล่วงหน้าถึงโชคชะตาที่แสนโหดร้าย หญิงสาวที่นอนอยู่บนเตียง

    มีสายน้ำเกลือห้อยมองดูทารกเพศหญิงสองคนที่ส่งเสียงร้องด้วยแววตา

    เฉยชาไม่ยินดียินร้ายกับเสียงร้องของทารก.

    ."เพียงฟ้าดูซิลูกสาวแฝดคนละฝาของเธอซิหน้าตาน่ารักน่าชังจริงๆ"

    ซิสเตอร์ผู้ดูแลอุ้มทารกน้อยสองคนจากเตียงข้างๆมาให้เพียงฟ้าดูความน่ารัก

    "เอามันออกไป!!ฟ้าเกลียดมัน!!"เธอตวาดเสียงดังลั่น..

    นี่มันเวรกรรมอะไรของเด็กทั้งสองที่ต้องเกิดมารับผลของความเกลียดชัง!!

     ฟรึ่บ~~ฟรึ่บ~~ฟรึ่บ..  

    "ดิฉันกับสามีคงรับเด็กไปเลี้ยงได้แค่คนเดียวนะคะ

     นี่ถ้าไม่ใช่ลูกของน้องชายดิฉันก็ยังไม่อยากมีภาระ

    ในตอนนี้และหวังว่าเรื่องของเด็กคงเป็นความลับนะคะ

    ปกรณ์กำลังจะจบแพทย์เขาต้องมีหน้าตาในสังคม"

    ซิสเตอร์อาจารย์ใหญ่ยิ้มมุมปากไม่ได้พูดอะไร

    เธออุ้มทารกน้อยคนนึงขึ้นมาและจุมพิตเบาที่หน้าผากทารก

    "ขอพระเจ้าคุ้มครอง". ก่อนจะส่งมอบทารกน้อยไปสู่อ้อมแขนของผู้ดูแล

    จากนั้นเธอก็อุ้มทารกอีกคนขึ้นมา...

    "เธอจะอยู่ในอ้อมกอดของพระเจ้าซิสเตอร์

    จะเป็นแม่ให้เธอเอง..ลูกแพร.."

    นี่ใช่ไหมโชคชะตาที่ถูกกำหนด..ยังจะมีอะไรที่โหดร้าย

    ไปกว่านี้อีกไหม!!...  

    ฟรึ่บ..ฟรึ่บ..ฟรึ่บ..ภาพได้ถูกตัดไป ณ.สถานที่หนึ่งอย่างเร็ว

    หญิงสาวหลับตาพริ้มบนเตียงนอนสีชมพูหวานโดยเธอหารู้ตัวไม่

    ว่าถูกสายตาคนข้างกายจ้องมองด้วยความหวานซึ้ง..

    ก่อนที่หญิงสาวที่เฝ้าจ้องมองเธอจะประกบริมฝีปากบาง

    ลงบนปากสวยของเธอ..ปัง!!..ประตูได้ถูกเปิดกระแทกอย่างแรง!!  

    "ษา!!!.."..มาริษาสะดุ้งตื่นขึ้นมาอย่างงงๆ..เธอจ้องมองไปที่ผู้ที่ยืน

    อยู่ตรงหน้าประตูที่ถลึงตามองอย่างกราดเกรี้ยว!!  

    "ฟ้า!!ธะเธอกลับมาตั้งแต่เมื่อไหร่??"

    หญิงสาวไม่ตอบคำถามแต่ปรี่ตรงเข้าหาหญิงสาว

    ที่นั่งอยู่ข้างๆมาริษาเพียงฟ้าจิกกระชากหัวจนร่างบาง

    ต้องลุกขึ้นตามแรงกระชากของเพียงฟ้า

    "เพียงฟ้าอย่าทำพี่หญิง!!" มาริษารีบลุกไปหวังห้าม

    "ปกป้องมันรักมันมากใช่ไหม!!" เพียงฟ้าลากหญิงสาวออกมานอกห้อง

    และลงมือตบตีด้วยแรงหึงหวง..มาริษาพยายามแกะมือของเพียงฟ้า.

    ออกจากรุ่นพี่สามสาวชุลมุนกันทางขึ้นบันไดในจังหวะที่

    มาริษาแกะมือของเพียงฟ้าได้สำเร็จรุ่นพี่ของเธอก็ผลัก.

    ที่อกของเพียงฟ้าสุดแรง!!ร่างบางถลาไปตามแรงผลัก

    "เพียงฟ้า!!..." มาริษาพยายามเอื้อมคว้าแขนของเธอเอาไว้..

    แต่!!เธอคว้ามันไม่ทัน..

     ตุ่บ!!..ตุุ่บ..อ้อก!!..ร่างบางร่วงลงสู่พื้นล่างเสียงหัวฟาดกับ

    ขั้นบันไดอย่างแรง!!..

    "เพียงฟ้า!!"..ตึงๆๆ!!..มาริษาแทบจะกระโจนลงมาสู่พื้นล่าง

    เธอรีบทรุดตัวประครองร่างของเพียงฟ้ามากอดเอาไว้  

    ศรีษะที่ชุ่มเลือดแดงฉานดวงตาที่ยังเบิกกว้าง!!..

    "เพียงฟ้าทำไมเธอถึงไม่ฟังฉันอธิบาย..ฮือ..ฮือ..

    เธอเข้าใจผิดรู้ไหม..เธอตอบมาซิฟ้าว่าเธอได้ยินฉัน

    เธออย่านิ่งแบบนี้ฉันใจไม่ดีแล้วนะ"..

    ต่อให้พยาบามซักแค่ไหนร่างที่ไร้ลมหายใจก็ไม่สามารถ

    ตอบรับอะไรได้อีก..มาริษากอดร่างบางไว้ในอ้อมกอด

     ด้วยหัวใจที่แตกสลาย..เธอเฝ้านับวันเวลาเพื่อจะเจอคนรัก

    ด้วยความทรมานไม่ต่างจากคนที่เธอกำลังกอดเอาไว้แน่น

     น้ำตาที่หลั่งรินมันไม่ช่วยอะไรเลยในหัวสมองมีเพียงคำถามว่า

    ทำไม??..เธอไม่รับรู้อะไรอีก..จนกระทั้งถุงดำถูกยัดใส่มือเธอ!!  

    ฉันอดไม่ได้ที่ต้องกลืนน้ำลายลงคอกับเรื่องราวของความรักที่แสน

    เจ็บปวดในครั้งนี้...

    ฟรึ่บ..ฟรึ่บ..ฟรึ่บ..ภาพถูกปรับเปลี่ยนมาอีกยุคสมัย  

    ภายในห้องสมุดที่เงียบสงบและเต็มไปด้วยชั้นของหนังสือ

    เด็กสาวสองคนยืนเผชิญหน้ากันในมุมลับตาคน

    "แพร!!..แพรหลบหน้าแพตทำไม??" แพตตี้จับข้อมือทั้งสองข้างของลูกแพรเอาไว้แน่น

    ลูกแพรได้แต่ก้มหน้าเก็บซ่อนน้ำตาและความเจ็บปวดเอาไว้..

    "บอกแพตซิ!!อย่าเงียบแบบนี้!!"น้ำเสียงของผู้ถามแฝงไปด้วยความกดดัน

    และเจ็บปวดเมื่ออีกฝ่ายเอาแต่ปิดปากเงียบ..แพตตี้ออกแรงดึงอีกคนเข้ามา

    สวมกอดเอาไว้ด้วยความรัก..แม้อีกคนอยากกอดเธอกลับแทบตาย

    แต่เธอทำได้เพียงสะอื้นไห้ออกมาพร้อมถ้อยคำที่แผ่วเบาแต่กลับเหมือนมีด

    กรีดกลางใจของอีกคน...

    "พอเถอะแพต..เรารักกันไม่ได้มันผิดให้ทุกอย่างมันจบลงแค่ตรงนี้เถอะ"

    ลูกแพรค่อยๆดันตัวเองออกมาจากแขนที่อ่อนแรงลงของแพตตี้

    ที่ดวงตาเลื่อนลอยกับคำพูดของลูกแพร เธอยืนนิ่งอยู่แบบนั้นเหมือนถูกแช่แข็ง

    สายตามองไปอย่างไร้ทิศทางฉันสัมผัสได้ถึงเสียงหัวใจที่เต้นอย่างอ่อนแรง

    ลูกแพรวิ่งออกมาจากตรงนั้นด้วยน้ำตานองหน้า..ความเจ็บปวดของเด็กสาว

    . สองคนใครจะเป็นผู้รับผิดชอบล่ะ??...  

    มือที่สั่นเทากับหัวใจที่ปวดร้าว นิ้วเรียวสวยกดแป้นพิมพ์

    บนมือถือผิดๆถูกๆลบแล้วลบอีก..

    แพตตี้ : แพตจะตัดใจจากแพรได้ยังไง?ช่วยบอกแพตที่เถอะ
                  แพตผิดอะไร?  17.30 (อ่าน)

    (แพตตี้สะอื้นออกมาเบาๆเมื่อคนอ่านแต่เงียบเฉยไม่ตอบเธอ)

    ลูกแพรก้มหน้ามองมือถือในมือตัวเองที่หน้าจอสัมผัสนอง

    ไปด้วยหยดของน้ำตา..หัวใจของเธอมันแตกสลายไม่มีชิ้นดี

     "แพรขอโทษ..พระผู้เป็นเจ้าทำไมความรักมันช่างเจ็บปวดขนาดนี้

    ทำไมเราต้องเป็นพี่น้องกันด้วย..แพตเธอรู้ไหมว่าหัวใจของฉันในตอนนี้

    มันทรมานเหลือเกิน..ฮือ~~ฮือ~~ฮือ"..ความเจ็บปวดที่เหมือนถูกภูเขา

    ลูกใหญ่บดขยี้หัวใจดวงน้อยๆสองดวงให้แหลกเละเริ่มขึ้นเมื่อ

    วันที่ 1ม.ค.2015..

    สนามบิน..

    "แพรอ่ะอย่าร้องไห้ซิแพตไปเยี่ยมคุณพ่อคุณแม่ที่อิตาลี

    ไม่กี่วันก็กลับแล้ว..โอ๋ๆไม่ร้องนะ" แพตตี้สวมกอดลูกแพร

    โดยไม่ได้สนใจสายตาของคนข้างๆที่มองเธออึ้งๆกับสิ่ง

    ที่เธอแสดงออกมา บุรุษหนุ่มวัยภูมิฐานมีสีหน้ากังวลอย่างเห็นได้ชัด

    แต่เขาก็เลือกที่จะนิ่งเงียบ..

    "ก็แพรคิดถึงแพตนี่" ลูกแพรซบหน้าลงที่อกของแพตตี้  

    "แพตก็คิดถึงแพรเอาไว้แพตกลับมาเราไปเที่ยวทะเลกันนะ"

    ลูกแพรยิ้มออกมาทันทีที่จะได้มีโอกาสอยู่กับคนที่เธอรัก

    "แพตได้เวลาแล้วนะไปเถอะส่วนหนูแพรเดี๋ยวน้าไปส่งเอง"  

    เด็กสาวสองคนกระชับกอดกันอีกครั้งก่อนจะโบกมือลากัน

    ภายในรถเก๋งคันหรู ชายหนุ่มชำเรืองมองหน้าด้านข้างของเด็กสาวเป็นระยะ

    ก่อนที่เขาจะตัดสินใจถามเด็กสาวออกไปตามตรง..

    "ลูกแพรน้าขอถามอะไรหน่อยซิ" ในที่สุดคำถามตั้งต้น

    ก็หลุดออกจากปากเขา..

    "เรื่องอะไรคะน้ากรณ์"..นพ.ปกรณ์..ชั่งใจก่อนถาม.

    "หนูกับแพตคบกันแบบไหนตอบน้าตามตรงนะ"

    ลูกแพรก้มหน้าคิดก่อนสูดลมหายใจเข้าเต็มปอดและตอบออกไป

    "แพรกับแพตรักกันค่ะเรากำลังคบกันอยู่..แบบแฟน"

    เหมือนเขาโดนค้อนทุบใส่หัวอย่างแรงมันเจ็บจนชา

    ไปทั้งหัวใจ. หัวอกของคนเป็นพ่อที่ยังคงเหลือความเป็นคน

    ที่รักเลือดในอกเป็น..เขาต้องเก็บซ่อนน้ำตาเอาไว้ผลกรรม.

    ที่เขาเป็นคนก่อมันกำลังสั่นฆ้องได้เวลาที่เขาต้องชดใช้กรรม

    "เธอสองคนรักกันแบบนั้นไม่ได้!!"..นั่นทำให้ลูกแพรหันมาสบตาเขาทันที

    "ทำไมคะ??"..ปกรณ์..ขบกรามแน่นเขาควรจะต้องพูดความจริง

    ก่อนที่ทุกอย่างมันจะสายไป..

    "หนูสัญญาได้ไหมว่าหนูจะเก็บไว้เป็นความลับไม่บอกใคร

    ถ้าหนูรักแพตจริงอย่าให้แพตมีรอยมลทินในสายตาของคนอื่นเลยนะ"

    ลูกแพรพยักหน้าให้คำมั่นสัญญา..ปกรณ์สูดลมหายใจก่อนเอ่ยปากเล่า

    ทุกๆเรื่องราวในอดีตที่เขาเป็นคนก่อมันขึ้นมา..

    มันไม่ต่างจากการใช้มีดจ้วงแทงผู้ฟังซ้ำๆลงไปในตำแหน่งเดิม.

    น้ำตาหยดแล้วหยดเล่ามือที่จิกจนเล็บมือฝังลึกกับเนื้อของตัวเอง!!

     ปากบางสวยเม้มตัวขบกับฟันจนเลือดซิบ!!ลมหายใจกระตุกและขาดเป็นห้วงๆ

    ด้วยแรงสะอื้นไห้..น้ำเสียงของผู้เล่าสั่นไหวในทุกครั้งที่เขามองใบหน้าของลูก

    อีกคนที่เขาเลือกที่จะทิ้งเขาเอื้อมมือหวังจะเช็ดน้ำตาให้กับเด็กสาวที่เกิดขึ้นมา

    จากการสมสู่เยี่ยงสัตว์ป่า!!..เด็กสาวสะบัดหน้าหนีด้วยความชิงชัง!!

     พ่อ..ผู้ที่เธอเคยถวิลหาพ่อที่ซิสเตอร์พร่ำบอกว่าเขาเป็นคนดีนี่หรือพ่อในฝันของเธอ!!

     "จอด!!จอดรถเดี่ยวนี้!!ฉันบอกว่าให้จอด!!!". เธอตะโกนใส่หน้าของปกรณ์ด้วยแววตา

    แข็งกร้าว..เขาเทียบรถจอดข้างทาง..ลูกแพรกระชากที่เปิดประตูก่อนที่ลูกแพรจะลง

    ไปจากรถที่เหมือนการตกลงสู่นรกอเวจี..ปกรณ์คว้าแขนของเด็กสาวเอาไว้  

    เพื่อพูดอะไรบ้างอย่างกับเธอก่อนปล่อยเธอเป็นอิสระ..

    "เกลียดพ่อได้แต่แพรอย่าทำร้ายแพตเลยนะลูกพ่อขอร้อง"

    เด็กสาวมองคนตรงหน้าด้วยตาแดงก่ำก่อนกระตุกมุมปาก.

    พูดประโยคสั้นๆแต่นั้นเมือนผู้ฟังถูกฝ่ามือของลูกสาวฟาดใส่หน้า

    อย่งแรงด้วยความชิงชัง.

    "ฉันรู้จักคำว่ารัก..ไม่เหมือนแก!!"..เด็กสาวกระชากแขนออกก่อนลงจากรถ

    ปิดประตูใส่หน้าเขาอย่างแรง!!..  

    18.00 น.

    ห้องนอนที่มีเพียงเสียงสะอื้นไห้..ผู้โศรกเศร้าต้องเก็บกลืนที่จุกอยู่ตรงอกเอาไว้  

    เมื่อเสียงเคาะประตูดังขึ้น..ก๊อก..ก๊อก..ก๊อก..ตรงตามเวลาทุกวัน..

    ซิสเตอร์ในสุดสีขาวส่งยิ้มหวานให้กับแพตตี้..ในมือถือแก้วเล็กๆที่มีเม็ดยาหลากสีสัน

    พร้อมกับน้ำดื่มอีกหนึ่งแก้ว..แพตตี้ต้องกินยาตามเวลาแบบนี้ทุกวันตั้งแต่เธอจำความได้

    และผู้ที่ดูแลเธอมาตลอดก็คือซิสเตอร์มาริษา..และนี่ก็เป็นอีกวันที่เธอยังปฏิบัติเหมือนเดิม

    แพตตี้ทีมีใบหน้าละม้ายคล้ายกับคนที่เธอรักและเป็นหลานแท้ๆของเธอมันยิ่งทำให้เธอ

    เจ็บปวดกับโรคทางพันธุกรรมที่แพตตี้ได้รับจากพ่อโดยตรง

    "แพตได้เวลาทานยาแล้วนะจ๊ะ"..แพตตี้แบมือรับยาอย่างว่าง่าย

    และเธอจะทานยาทุกครั้งไม่มีข้อแม้..

    "ขอบคุณค่ะซิสเตอร์"..เธอมองยาในมือนิ่งๆ..(ถ้าวันนี้ฉันไม่กินยา

    มันน่าจะทำให้ฉันตายได้!!..ฉันคงเป็นโรคร้ายแรงที่ไม่มีใครยอม

    บอกเหตุผลว่าทำไมฉันตรงกินมันเข้าไปทุกวัน!!ใช่ฉันไม่อยากอยู่

    บนโลกนี้เพื่อทนดูความเฉยชาของเธอ..ลูกแพร!!)

    "เดี๋ยวซิสเตอร์มีประชุมแพตอย่าลืมทานยานะลูก".

    เธอลูบหัวแพตตี้ก่อนเดินออกไปจากห้อง..แพตตี้ยิ้มบางๆ

    ให้กับความขมขื่นเธอวางแก้วยาลงบนโต๊ะและหยิบมือถือขึ้นมาอีกครั้ง

    แพตตี้ : แพตอยากเจอแพรเป็นครั้งสุดท้ายจะได้ไหม

    ได้โปรดเถอะสุดที่รักถ้าฉันจะต้องตายฉันอยากสิ้น

    ลมหายใจในอ้อมกอดของเธอ..18.15น.(อ่าน)

    ลูกแพรเบิกตากว้างทั้งที่น้ำตายังหลั่งรินไม่ขาดสาย

    หัวใจเธอกระตุกวาบกับข้อความที่ส่งมาเธอคงต้องตายตามแน่ๆ

    ถ้าหากแพตตี้เป็นอะไรไป..เธอรีบพิมพ์ข้อความตอบกลับไปอย่างเร็ว

    ลูกแพร : คืนนี้แพรจะรออยู่ที่เดิมนะ..
                    18.30น(อ่าน).

    ร่างบางนอนดิ้นไปมาอยู่บนเตียงคล้ายกำลังต่อสู้กับอะไรบางอย่าง

    แพตตี้พยายามรวบรวมสติพิมพ์อะไรบางอย่างลงในมือถือ

    อย่ามา!!..แล้วท่าทางของเธอก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง

    แววตาที่เคยอ่อนโยนมองข้อความที่ไม่ได้กดส่งด้วยความเย็นชา

    เธอเหยียดยิ้มที่มุมปากก่อนโยนมือถือทิ้งกับพื้นอย่างไม่ไยดี..

    "หึหึ!!นังตัวดีคิดว่าจะทิ้งฉันได้ง่ายๆซินะ!!"..

    เธอยกขานั่งไขว้ห้าง กระดิกปลายเท้าไปมา.

    เมื่อรัตติกาลแผ่ขยายปีกครอบคลุม..ความมืดมิดเริ่มมาเยือน

    กลิ่นหอมของดอกจำปาเชิญชวนให้เด็กสาวในชุดเสื้อกันหนาวสีแดง.  

    กระโปรงยีนสั้นสูดกลิ่นหอมเข้าจนลึกก่อนถอดถอนลมหายใจออกมา  

    ใต้ร่มเงาไม้ที่เป็นดั่งพยานรักกับจูบแรกของเธอที่บรรจงมอบให้

    คนที่เธอรักสุดหัวใจ..เธอได้ตัดสินใจแล้วว่าเธอขอเป็นคนที่ยอม

    ตกนรกเพื่อรักษาความรู้สึกของแพตตี้เอาไว้ทุกอย่างมันจะเป็น

    ความลับเธอจะกลับไปคบกับพี่สาวตัวเองอย่างคนรัก..

    ถึงมันจะผิดแต่เธอก็ตัดสินใจแล้วที่จะรับบาปในครั้งนี้ไว้เพียงผู้เดียว.

    อ้อมกอดที่เธอโหยหา..เธออมยิ้มบางๆพร้อมกับน้ำตาแห่งความสุข

    ที่เป็นตราบาปประทับใจเธอ...  

    ลูกแพรยืนรอคอยคนที่เธอรักโดยไม่รู้เลยว่า

    มฤตยูเงียบยืนแสยะยิ้มอยู่ด้านหลังเธอ



    ~~~~~~~~~~~~~~~

    #พท.เต็มรอต่อep2 นะคับ#


     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×