ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Naruto] Memories (Naruto x Sakura)

    ลำดับตอนที่ #2 : Part 2

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 447
      31
      29 พ.ค. 65

    TB

     REWRITE


    หน้าห้องมัธยมปลายปีสอง

     

    "พี่คะ! หนูฝากจดหมายให้...พี่ ซ า สึ เ ก ะ! หน่อยนะคะ!"

    เสียงหวานของสาวน้อยคนหนึ่งกำลังยื่นจดหมายซองสีเดียวกับผมของรุ่นพี่ที่เธอยื่นซองไปให้

     

    "โอ๊ะ? วันนี้...วันนี้มีอะไรพิเศษงั้นหรอ"

    รุ่นพี่ผมชมพูยื่นมือบางไปรับซองจดหมายเมื่อครู่ก่อนจะเอียงคอถามอย่างสงสัย


    "คือ...กำลังใจน่ะค่ะ!"

    รุ่นน้องตอบกลับมาอย่างชัดถ้อยชัดคำ

     

    "หืม...เรื่องเลือกตั้งน่ะหรอ"

     

    "ใช่ค่ะ! หนูฝากพี่ซากุระไปให้พี่เค้าหน่อยนะคะ"

     

    "อาจะ จะเก็บไปให้นะ"

    สาวเจ้าได้แต่ยิ้มแห้งส่งกลับไป ในใจลึกๆก็แอบอิจฉาที่เพื่อนสนิทตัวเองได้รับจดหมายอีกแล้ว


    'งานไปรษณีย์ก็คงไม่แย่หรอกมั้ง'


    คิดได้เพียงชั่วครู่เสียงหนาของบุคคลปริศนาก็แทรกเข้ามา เรียกความสนใจให้หันหลังกลับไปดู

     

    "ซากุระ! ว่างมั้ย...อะ พี่ซื้อมาฝาก"

     

    "โธ่ ลำบากพี่เเย่เลย...โห~~ขนมทั้งนั้นเลย ขอบคุณนะคะ!"

    ตาคู่สวยลุกวาวเป็นประกายเช่นเคยเมื่อเห็นขนมมากมายในถุงใบโตที่ถูกยื่นส่งมา

     

    "พี่ตั้งใจซื้อมาให้น่ะ เเล้วก็อย่าลืมอ่านจดหมายพี่ด้ว..."

     

    'อึก'

     

    บทสนทนาสุดหวานแหววถูกขัดจังหวะ โดยการชนของใครบางคนที่ดูเหมือนเจ้าของผมชมพูจะรู้จักเป็นอย่างดี

     

    "เกะกะ..."


     ซากุระทำหน้าตกใจเมื่อหันไปเจอหนึ่งในเพื่อนสนิทของตัวเองก่อนจะรีบหันหน้ากลับมาขอโทษขอโพยรุ่นพี่หนุ่มผมแดง


    "ซาสึเกะ!...ขอโทษเเทนเค้าด้วยนะคะรุ่นพี่ซาโซริ"

     

    "ไม่เป็นไรหรอกน่า อื้มงั้นพี่ไปก่อนนะ"


    สายตาคมของชายหนุ่มทั้งคู่จ้องกันอยู่ครู่หนึ่งก่อนที่รุ่นพี่จะเป็นฝ่ายบอกลาและเดินออกไป

     

    "ค่ะ"


    ชายหนุ่มผมดำขลับเดินตามทางเดินออกไปอย่างไม่ยี่หระและไม่ได้ใส่ใจในเหตุการณ์เมื่อครู่

     

    "นี่ หยุดก่อนสิ"


    ซากุระรีบวิ่งตามชายหนุ่มไปก่อนจะรีบคว้าไหล่แกร่งข้างหนึ่งของเพื่อนตัวเองเอาไว้เพื่อยันก่อนที่ตัวเองจะลื่นไถลพุ่งลงพื้น

     

    "...สะดุดลื่นคารมของมันหรอ"

    ชายหนุ่มปรายตามองร่างบางสั้นๆด้วยสีหน้าเชิงเย้ยหยันและเดินต่อออกไปตามเดิม

     

    "ตาบ้านี่...จริงๆเลย ทำไมถึงชอบทำแบบนี้นะ ทั้งๆที่..."

     

    "เฮ้! ถ้ามัวยืนเหม่อแบบนี้เธอได้เละเป็นโจ๊กแน่ๆ"


    เสียงคุ้นหูทำลายความคิดที่เหลือในหัวของซากุระลง เสียงของนารูโตะ

     

    "นายยังไม่ไปอีกหรอเนี่ย"

     

    "ฉันรอ...เอ้ย พอดีลืมของน่ะ"

    หนุ่มผมทองรีบโบกไม้บอกมือแก้คำพูดผิดของตน

     

    "งั้นหรอ"

     

    "เธอโอเครึเปล่า...ฉันหมายถึงเธอเหม่อๆมาตั้งเเต่เมื่อกี้เเล้วนะ"

     

    "นายคิดไปเองมากกว่าล่ะมั้ง...ฉันยังไม่อยากโดนด่าจนหูชา ไปเร็วนารูโตะ!"

    ก่อนที่ทั้งคู่จะเข้าเรียนไม่ทัน คนตัวเล็กจึงจับมือร่างสูงวิ่งออกไปยังทางเดินยาว


    -


    "โอ้ย ดีนะที่ป้าเเกไม่ด่าน่ะ"

    นารูโตะยืนขึ้นบิดขี้เกียจอย่างสบายใจ หลังจากที่เมื่อต้นคาบเข้าทันเวลาได้อย่างฉิวเฉียด

     

    "ป้าบ้านนายสิ! เรียกครูเค้าดีๆจะตายมั้ยฮะ!"

    สาวผมชมพูเพื่อนสนิทและลูกศิษย์รักของ ป้า ที่ร่างสูงกล่าวถึงเมื่อครู่โน้มตัวไปเขกหัวเพื่อนตัวดีรอบที่นับไม่ถ้วนในสัปดาห์

     

    "แหม ก็นั่นมันครูคนโปรดเธอนี่นา...ถ้าเขากินหัวฉันได้คงกินไปทั้งหัวแล้วแน่ๆ"


    ขณะที่นารูโตะและซากุระกำลังพูดคุยกันอยู่นั้นนักเรียนชายหญิงในห้องต่างก็กำลังเก็บข้าวของใส่กระเป๋าตามเวลาเลิกเรียน ผู้คนหลั่งไหลไปตามทางเดินทอดยาว ปล่อยให้ห้องเรียนกว้างเริ่มกลับมาสงบอีกครั้ง


    ดวงตาคู่สวยหันไปหาร่างสูงอีกร่างที่กำลังก้มหน้า มือยาวเขี้ยหน้าจอโทรศัพท์อย่างไม่ได้สนใจเนื้อหาบนหน้าจอเท่าไหร่นัก

     

    "ซาซึเกะ...จดหมายจากรุ่นน้องคนนั้นน่ะ"

    เสียงหวานเรียกความสนใจให้ชายหนุ่มผมดำขลับเงยหน้าขึ้นมามองซองจดหมายสีหวานที่มีกลิ่นชวนเวียนหัว ก่อนจะก้มหน้ากลับลงไปอีกครั้งโดยไม่แม้แต่จะรับซองจดหมายนั้นจากมือบาง

     

    "ไอบ้านั่นมันชักจะฮ็อตเกินหน้าเกินตาไปแล้ว"

    หนุ่มผมทองกรอกตา


    และเป็นจังหวะเดียวกันที่เจ้าของจดหมายเก็บโทรศัพท์ลงกระเป๋าก่อนจะสะพายเป้เดินออกจากห้องไป 


    ขายาวที่กำลังก้าวพ้นบานประตูหยุดชะงักลง


    "จดหมาย...ทีหลังถ้าเธอลำบาก ก็ปฏิเสธไปบ้างก็ได้นะ...เธอก็รู้ว่าฉันไม่อ่าน"


    ซาซึเกะหันกลับมามองหน้าสวยเล้กน้อยก่อนจะเดินต่อออกไป


    "มะ-ไม่ลำบากสักนิด...ถ้าเพื่อนายน่ะ"

    เธอพูดท้ายประโยคในลำคอ


    นัยย์ตาสวยหลุบต่ำลง พลางนึกถึงสิ่งที่ตัวเองทำมาโดยตลอด ซากุระทำทุกอย่างเพื่อใคร? เพื่อตัวเธอเองงั้นหรอ...เพื่อหัวใจของเธอต่างหาก


    'แล้วไงล่ะ ฉันเป็นคนทำเองไม่ใช่หรือไง'


    ร่างบางตกอยู่ในภวังค์


    "ซากุระ..."


    มือของใครบางคนที่เธอคุ้นเคยกำลังกุมมือบางของเธออยู่


    อบอุ่น


    ซากุระส่งยิ้มไปให้


    "ไม่เป็นไรนะ?"


    "อื้อ เป็นห่วงฉันขนาดนั้นเลยหรือไง"


    สาวผมชมพูแกล้งพูดเพื่อบอกว่าตัวเองนั้นไม่ได้เป็นอะไรมาก แต่คำพูดสาวเจ้ากลับทำให้ร่างสูงตรงหน้ากระชับมือหนามากขึ้นกว่าเดิม


    "ถ้าเธอไม่รู้...ก็รับรู้ไว้ด้วยว่าฉันเป็นห่วงเธอมาก"


    "...มะ-มือ"


    มือบางถูกปล่อยกลับให้เป็นอิสระ...ความอบอุ่นค่อยๆจางหายไป


    "ซากุระ...ฉันน่ะจะเป็นประธานนักเรียนที่ดีสุดให้ได้เลยล่ะ"

    หนุ่มผมทองเอ่ยเสียงเรียบแต่แฝงไปด้วยความหนักแน่น


    "ได้แน่นอนอยู่แล้ว"


    "เธอเชื่อใจฉันมั้ย?"

    เขาเอ่ยอีกครั้ง


    "ก็แน่สิ...เรา เอ่อ รีบไปรอรถที่หน้าโรงเรียนกันเถอะ ซาซึเกะคุงคงรอนานแล้ว"


    -


    "วันนี้ฉันกลับกับแม่นะ พวกท่านจะไปเยี่ยมญาติที่ต่างจังหวัดสักพักน่ะ"

    ซากุระพูดขณะถูกยืนขนาบข้างด้วยสองเพื่อนหนุ่มคนสนิท


    "เหงาแย่เลย ไปอยู่บ้านฉันมั้ย"

     ชายหนุ่มคนหนึ่งพูด


    'โป๊ก'

     

    "โอ้ย ล้อเล่นน่า...งั้นเย็นวันเลือกตั้งเราไปฉลองกันมั้ย เธอจะได้ไม่เหงาอยู่บ้านคนเดียวไง"

    นารูโตะออกความเห็น

     

    "เอางั้นหรอ...อื้มม จะเก็บไปคิดเเล้วกันนะ"

     สาวเจ้าพยักหน้า


    "แกล่ะ"

    นารูโตะหันไปถามซาสึเกะ

     

    "อืม ไว้จะคิดดู"

     

    "เยี่ยม!...งั้นเจอกันพรุ่งนี้นะ ซากุระจัง"

     

    สิ้นคำพูดของเจ้าชายเย็นชา รถบ้านสาวผมชมพูก็จอดเทียบท่า


    นารูโตะฉีกยิ้มก่อนจะยกแขนโบกไปมาในอากาศราวกับจะไม่ได้เจอสาวเจ้าตรงหน้าอีกหลายวัน


    -


    ภายในรถของคู่เพื่อนชายที่เหลือ 


    หลังจากที่กล่าวล่ำลาเพื่อนสาแล้ว...ทั้งสองก็ไม่ปริปากพูดคุยกันสักคำ จนกระทั่งฝ่ายนารูโตะทำลายความเงียบลง

      

    "นี่"


    "มีอะไร"

    ลูกชายตระกูลอุจิวะตอบเสียงเรียบ


    "เมื่อกลางวัน...ทำไมแกต้องทำแบบนั้นกับเธอด้วย"

     

    "ฉันทำอะไร"

     

    "ทั้งๆที่...ทั้งๆที่แกก็รู้อยู่แก่ใจว่าซากุระน่ะ เธอ..."

     

    "รู้คำตอบดีอยู่แล้วไม่ใช่หรอ ทำยังกับฉันไม่รู้ว่าแกคิดอะไรน่ะ"

     

    ซาซึเกะยกยิ้มมุมปากเล็กๆ การกระทำของหนุ่มผมดำอยู่ในสายตาของเพื่อนเจ้าของรถอยู่ตลอดเวลา รอยยิ้มเยาะเย้ยนั่นสร้างความโกรธเคืองให้คุกรุ่นในใจฝ่ายตรงข้าม


    "เธอเสียใจมากขนาดไหน รู้บ้างรึเปล่าวะ!"

     นารูโตะตะคอกใส่ใบหน้าเรียบด้วยความขุ่นเคือง


    "ทำไม จะชกหน้าฉันหรอ"

     น้ำเสียงเรียบไม่ต่างจากสีหน้าของเจ้าของคำพูด


    'ฟึบ'

     

    ฝ่ายโดนท้าไม่รอช้า นารูโตะกระชากคอเสื้อนักเรียนสีขาวของคนตรงหน้าทันที


    หน้าทั้งคู่ห่างกันเพียงคืบ...ก่อนที่ฝ่ายอารมณ์ร้อนจะดันให้ชายหนุ่มผมดำหลุดจากเอื้อมมือของตนกลับไปอยู่ที่เดิม


    "โธ่เว่ย! ทำไมคนๆนั้นไม่เป็นฉันวะ"

     

    "คนๆนั้นไม่ใช่ฉัน แต่เป็นแก นารูโตะ....ฉันดูแลเธอไม่ได้"

    ซาสึเกะขยับปกคอเสื้อที่ยับยู่ยี่จากการโดนขยำให้เข้าที่


    น้ำเสียงทุ่มต่ำ สร้างความประหลาดใจให้ชายหนุ่มผมทอง

     

    "หมายความว่าอะไร"

     

    "ฉันต้องย้ายไปอยู่อเมริกา...ฉันต้องไปเรียนที่นู่น โดยที่ฉันไม่รู้ว่าชะตาชีวิตของตัวเองจะเป็นยังไง"

     

    "..."

    นารูโตะไม่รู้ว่าต้องมีปฏิกิริยาอะไรตอบกลับไปยังคำพูดเมื่อครู่

     

    "ฉันไม่อยากให้เธอต้องเจ็บปวดในตอนที่ฉันไม่อยู่...ไม่อยากสร้างความผูกพันที่มันเกินเลยไปมากกว่านี้...ฉันไม่อยากทำร้ายซากุระอีก"

     

    บทสนทนาแสนหนักอึ้งที่สร้างความเจ็บปวดให้กับทุกฝ่าย


    ทุกฝ่ายต่างเจ็บปวด


    "ไม่ แกกำลังทำร้ายเธอมากกว่าเดิม!"

     นารูโตะตะคอกกลับมาอีกครั้ง


    "แกควรดูแลเธอ...รักเธอไม่ใช่หรอ"

     

    "ไหนเคยบอกว่ารักเธอไง!"

     

    "แล้วใครบอกว่าไม่รักล่ะ!"

    หนุ่มผมดำตะคอกกลับไปบ้าง


    สายตาคมจ้องกันกันไปมาอย่างไม่ลดละ 

     

    "จะเอาแบบนี้จริงๆใช่มั้ย"

    ชายหนุ่มลดน้ำเสียงลง


    "มันดีที่สุดเเล้วไม่ใช่หรอ"

     

    "อย่ามาเสียใจทีหลังแล้วกัน"

     

    "ฉันคิดมาดีเเล้ว"


    "แกกำลังปล่อยคนที่แกรักที่สุดไป"

    หนุ่มผมทองไม่ได้จองหน้าเพื่อนข้างๆแล้ว


    สายตาของนารูโตะว่างเปล่าไม่ต่างจากเพื่อนผมดำ

     

    "....ฉันรักเธอ"


    'แต่เธอไม่ได้รักฉัน'


    นารูโตะกลืนคำพูดสำคัญลงคอ เพราะคนที่เจ็บปวดไม่ได้มีแค่ตัวเขาเอง


    "แกก็คงเจ็บไม่ต่างจากฉันสินะ"


    -


    "ฉันขอโทษ...ซากุระ"

     

     


     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×