ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Naruto] Memories (Naruto x Sakura)

    ลำดับตอนที่ #1 : Part 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.03K
      51
      13 พ.ค. 65

    TB

    REWRITE


    หลายปีก่อน -

     

    สถานศึกษาชั้นนำเเห่งหนึ่งในโตเกียว

     

    "นารูโตะ!!!"


    เสียงตะโกนอันเกรียวกราดดังลั่นมาจากห้องมัธยมปลายปีสอง ห้องที่ต่างมีแต่คนเฝ้าใฝ่ฝันอยากเข้าไปสัมผัส ห้องของนักเรียนที่รัศมีออร่ากระแทกตา ทั้งลูกคนรวย, ลูกผู้มีอิธพล, ลูกนักการเมือง ต่างก็พบเห็นได้ในห้องเรียนนี้ ถึงแม้บางคนในห้องจะมีผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์บ๊วยก็ตาม

     

    "กล้าดียังไง เอาพายช็อกโกแล็ตของฉันไปกินฮะ!!!!!"

    เสียงของหญิงสาวนิรนามยังคงส่งเสียงดังก้องทั่วทั้งห้องอย่างต่อเนื่อง

     

    "แหม่....ตอนเย็นเราไปซื้อใหม่ก็ได้นี่เนอะ ซากุ.."

     

    'โป๊ก'

     

    จำเลยยังพูดไม่ทันจบ  ก็โดนฝ่ายโจทก์เอาดิกชันนารีเล่มหนาฟาดเข้าให้ที่หน้าผาก

     

    "ใจร้ายจัง ซากุระอะ"

    หนุ่มผมทองเบ้ปาก


    เมื่อคู่นักเรียนชายหญิงสงบศึกชิงพายช็อกโกแล็ตลงได้ ห้องเรียนกว้างก็กลับมาเงียบอีกครั้ง


    เสียงหนึ่งก็โผล่ขึ้นทำลายความสงบ


    "ขอโทษนะ  ถ้าจะทะเลาะกันก็ไปที่อื่น"

     

    'ขวับ'


    เจ้าของผมชมพูเบิกตาโพลงเมื่อหันหน้าไปเจอเจ้าของเสียงเข้มเมื่อครู่ 

     

    "ซาสึเกะคุง!"

     

    "ไอ้เกะ...ตรงนี้มันก็ไม่ใช่ห้องนอนซะหน่อย!!"

     

    บุคคลที่สามไม่คิดต่อความยาวสาวความยืดให้มากความ ชายหนุ่มลุกขึ้นยืนก่อนจะตรงดิ่งไปยังประตู่บานเลื่อนหน้าห้อง

     

    "นายจะไปไหนน่ะ"


    "ฉันคงไม่กลับบ้านหรอก...คาบนี้มีเรียนพละ ถ้าหากพวกนายไม่ลืม ก็รีบวางขนมเเล้วเดินออกมาจากห้องซะ"


    เจ้าของผมชมพูถามขึ้น เรียกความสนใจให้ชายหนุ่มผมดำขลับหันกลับมามองทั้งคู่และตอบกลับมาอย่างไม่ยี่หระก่อนจะสอดมือยาวเข้ากระเป๋ากางเกงและเดินออกจากห้องไป

     

    "ตาเถร!"


    เมื่อสิ้นคำพูด สาวเจ้าก็เบิกตาโพลงก่อนจะรีบวางเศษพายลงบนโต๊ะและไม่ลืมคว้าแขนชายหนุ่มข้างกายที่เป็นตัวต้นเหตุตามบุคคลที่สามออกไปด้วย


    -


    ภาพนักเรียนทั้งมัธยมต้นและปลายหน้าโรงเรียนที่กำลังพูดคุยกันจ้อกแจ้กจอแจอย่างสนุกสนานและวุ่นวายและถัดจากคนหมู่มากไปสักหน่อยก็จะเจอกับบุคคลกลุ่มหนึ่งที่ปลีกวิเวกแยกตัวออกมาอย่าง นารูโตะ ซาสึเกะและซากุระ 


    "วันนี้ไปดูหนังกันมั้ย  เห็นว่าหนังที่เข้าใหม่สนุกใช่เล่น"

     

    "ไหนนายบอกจะไปซื้อพายคืนฉันไงเล่า!"

     

    "แหะๆ"

    ขำแห้ง


    ชายหนุ่มเจ้าของผมทองส่งยิ้มหวานให้เพื่อนสาวผมสั้น


    "อ่าเมื่อไหร่รถบ้านฉันจะมากันนะ  อยากกินขนมหวานๆจะเเย่แล้วเนอะซากุระจัง"

    นารูโตะบ่นก่อนจะยิ้มร่าให้กับเจ้าของพายที่ตัวเองแอบขโมยกินเมื่อเช้า

     

    "ซาสึเกะคุงล่ะ จะกลับบ้านเลยหรอ"

    ร่างบางไม่สนใจคำพูดของดวงอาทิตย์สดใสที่ส่งยิ้มหวานมาให้ ตาคู่สวยจับจ้องอยู่เพียงแต่เพื่อนหนุ่มข้างกายอีกคนที่ไม่ได้ยินดียินร้ายหรือคิดเข้าวงร่วมสนทนากับเธอแม้แต่น้อย

     

    "ฉันไม่ชอบของหวาน...เธอก็รู้"

    เจ้าของชื่อหันหน้ามองเพื่อนสาวสักพักก่อนจะตอบกลับไป


    "อ่า  หมอนี่ถึงได้เย็นชืดจืดจางเเบบนี้ไง"

     

    "ฉันเนี่ยนะจืดจาง"

    รอยยิ้มเจ้าเล่ห์ที่มักจะไม่ปรากฏให้ใครได้เห็นบ่อยนัก  ปรากฏบนหน้าผู้ถูกล่าวหา 

     

    "พอๆ พวกนายน่ะมันก็เหมือนๆกันนี่แหละ จืดจางกับผีน่ะสิ! ฉันต้องคอยรับซองจดหมายจากสาวๆให้พวกนายตอนวันวาเลนไทน์กี่ฉบับน่ะรู้บ้างมั้ย"

    เพื่อนสาวหนึ่งเดียวในกลุ่มพูดยาวเป็นพืด 


    ซากุระต้องทำหน้าที่เป็นนกฮูกรับส่งจดหมายกว่าร้อยฉบับในวันวาเลนไทน์ให้กับหมู่สาวรุ่นน้องที่ชื่นชอบและคลั่งใคล้ในตัวเพื่อนชายคนสนิททั้งสองคนของเธออย่างเหน็ดเหนื่อย ไหนจะจดหมายจากหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ที่ส่งให้เธออีก...เยอะจนนับไม่ถ้วน

     

    "คนมันหล่อรวยช่วยไม่ได้นี่นาซากุระจัง...เธอหึงหรอ? เเต่ฉันมีเเค่เธอคนเดียวจริงๆนะ"

    หนุ่มผมทองยิ้มยิงฟันจนตาหยีอย่างภูมิใจในความสุดเเสนจะเพอร์เฟ็คของตัวเอง ก่อนจะพูดคำเคยชินออกมาหบอกล้อเจ้าของร่างผมชมพู

     

    "เพ้อเจ้อ...นั่นรถมารับเเล้ว"

    หญิงสาวพูดลวกๆก่อนจะหันไปคว้าเป้ที่วางเอาไว้ข้างตัวมาสะพาย

     

    "เอ๋ กระเป๋าฉัน...?"

     

    'กระเป๋าเป้มันเดินได้รึไงกันนะ'   

     

    "ทำอะไรอยู่"

    เสียงเรียกเรียบๆเรียกความสนใจให้ซากุระเงยหน้าขึ้นมอง


    "กระเป๋าฉัน..."

     

    "ฉันถือมาเเล้ว อยู่นี่ยัยเซ่อ"

    เพื่อนหนุ่มผมดำชูกระเป๋าของสาวเจ้าขึ้นอย่างลวกๆก่อนจะรีบวางมันลงที่เดิมเชิงให้รีบขึ้นรถมาได้แล้ว


    "แล้วก็ไม่บอกกันหน่อย"

    ซากุระได้แต่เขินและพูดงึมงัมกับตัวเอง


    -


    "ถ้าซาสึเกะมาด้วยก็น่าจะดีเนอะ"


    เสียงพูดงึมงัมของหญิงสาววัยมัธยมปลายภายในร้านขนมหวานเจ้าดังสร้างความไม่พอใจเล็กน้อยให้กับชายหนุ่มที่นั่งฝั่งตรงข้ามของเธอ


    "บ่นอะไรของเธอ มันไม่ชอบขนมหวานอย่างกับอะไรดี...แล้วก็ ฉันนั่งกินกับเธออยู่นี่ไง"

    ร่างสูงพูดด้วยท่าทางน้อยใจ

     

    "ย่ะ มีความสุขสุดๆไปเลย"

     

    "จริงใจซะไม่มี"

     

    'ว้าย รุ่นพี่!'

    กลุ่มนักเรียนหญิงรุ่นน้องสองสามคนยืนเกาะกระจกใสอยู่ข้างร้านพร้อมกับส่งเสียงกรี๊ดกร๊าดกันยกใหญ่เมื่อบังเอิญเจอกับหนุ่มรุ่นพี่ที่พวกเธอแอบปลื้ม

     

    "แหม ฉันล่ะอิจฉา"

     

    "เธอพูดอะไรน่ะ...ฉันไม่เคยสนใจพวกนั้นหรอกเธอก็รู้นี่"

     

    สาวผมสั้นพยักหน้าส่งๆอย่างขอไปทีให้กับอีกฝ่ายก่อนจะยกช้อนเงินที่เต็มไปด้วยไอศครีมเข้าปาก

     

    "เดี๋ยวแม่ฉันมารับนะ ไปด้วยมั้ยหรือจะรอรถบ้านนายวกกลับมารับ"

    เธอพูดขึ้นหลังขนมหวานในปากถูกกลืนลงคอไปจนหมด


    นารูโตะพยักงึกๆ ชายหนุ่มตัดสินใจติดรถเพื่อนสาวกลับบ้าน

     

    "แต่ไม่พูดเล่นเลยนะนารูโตะ ขนมที่นี่อร่อยมาก"

    ตากลมโตเป็นประกายเมื่อกลืนขนมหวานคำสุดท้ายลงคอ

     

    "ดูกินก็รู้แล้วแหละ...จริงๆนะ"

    นารูโตะแสดงสีหน้ายกย่องเล็กๆ


    "ก็พูดเกินไปน่า"

    สาวเจ้าขำพรืด

     

    "เธอน่ะเจ๋งสุดๆ"

     รอยยิ้มจริงใจส่งผ่านไปให้ยังร่างบางตรงหน้า เเต่เธอจะรับรู้มั้ยนั้น...ไม่มีใครรู้แม้แต่ตัวเจ้าของรอยยิ้มเอง

     

    "อ้อซากุระจัง เดือนหน้าจะมีการเลือกประธานนักเรียนใช่มั้ย?"

     

    "ใช่แล้ว นายน่ะตัวเต็งเลย"

    ซากุระทำหน้าจริงจัง แม้เพื่อนผมทองตรงหน้าจะเป็นหนึ่งในนักเรียนบ๊วยของห้อง แต่ความสามารถด้านการจัดการเรื่องสังคมและความรับผิดชอบต่อหน้าที่ นารูโตะถือว่ายืนหนึ่งในรุ่นเลยทีเดียว

     

    "รองก็คงไม่พ้นไอเกะละมั้ง"

    มือหนาเท้าคาง

     

    "อื้ม นั่นก็ถูก"

     

    "เเล้วงี้เธอก็ต้องเป็นเลขาฉันน่ะสิ!"

     

    "หึ มันแน่นอนอยู่แล้วมั้ย...สมองกลวงๆของนาย ยังไงก็ต้องพึ่งพาฉันอยู่ดี"

    สาวเจ้าเลิกคิ้วและยกยิ้มมุมปาก

     

    "แน่สิก็เธอแฟนฉันนี่นา เนอะๆ"

    นารูโตะยื่นหน้ามายิ้มอย่างสดใส

     

    'โป๊ก'

     

    กำปั้นเล็กเขกเข้าที่หน้าผากกว้าง

     

    "นี่มันเดจาวู"

    นารูโตะรีบใช้มือหนาถูหัวแต่ก็ไม่ลืมที่พูดเชิงล้อเล่นเหมือนทุกครั้ง

     

    "ฉันล่ะขี้เกียจไปแก้ข่าวกับรุ่นน้องรุ่นพี่ เลิกพูดเรื่องบ้าๆนี่สักที"

    เสียงหวานจริงจังกว่าทุกครั้ง ตาคู่สวยจ้องลึกเข้าไปยังนัยย์ตาของชายหนุ่ม เหมือนเวลาถูกหยุด...


    "เเต่...."

     

    "อ๊ะ เเม่มาพอดี...ไปได้เเล้วนารูโตะ"

    เจ้าของตาคู่สวยรีบลุกขึ้นยืนเพื่อตัดบทสนาทนาชวนอึดอัดเมื่อครู่

     

    -

     


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×