ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    May angel leads you คว้าฝันวันติดเตรียม

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 5 เม.ย. 57



    มันเป็นอีกวันวุ่นวายจนเกินไปสำหรับเช้าวันอาทิตย์อย่างนี้ แถวยาวเหยียดของนักเรียนที่รอรับหนังสือทำให้พนักงานวิ่งวุ่นจนแทบไม่ได้หายใจ เข็มนาฬิกาที่ดูเหมือนว่าจะหมุนไปอย่างรวดเร็ว แปรผันตรงกับอารมณ์คุกรุ่นของผู้ปกครองที่เห็นบุตรหลานของตัวเองยังคงรออยู่ในแถวที่ดูเหมือนจะขยับไปอย่างช้าๆ

     

    "น้องคะ เดี๋ยวกรอกประวัติส่วนตัวตรงนี้นะคะ เสร็จแล้วรอรับหนังสือได้เลยค่ะ"

     

    พี่พนักงานเจ้าของใบหน้าสวยที่บัดนี้ถูกแทนที่ด้วยคิ้วขมวดกันเป็นปมและน้ำเสียงเจือด้วยความหงุดหงิดบ่งบอกว่าเธอหัวเสียไม่น้อยกับสถานการณ์ตอนนี้ ซึ่งก็สมควรอยู่ หากจะให้พูดกันตามตรง เช้าตรู่ในวันหยุดแบบนี้  เด็กมัธยมต้นหลายร้อยคนที่กำลังต่อแถวอย่างไม่สบอารมณ์ควรจะได้พักผ่อนอยู่ที่บ้านของตนตามอัธยาศัย แต่จะว่าอย่างไรได้ ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปหมดแล้ว หากไม่ทำอย่างนี้ จะอยู่ได้รอดในสังคมบ้านเมืองที่การแข่งขันทางการศึกษาสูงขนาดนี้คงจะเป็นไปได้ยาก

     

    "นี่ค่ะ"

     

    "ค่ะ น้องรอตรงนี้แปปนึงนะคะ เดี๋ยวพี่ไปหยิบหนังสือออกมาให้"

     

    ฉันกวาดตามองไปรอบๆสถาบันกวดวิชาขนาดใหญ่ที่ครบครันด้วยติวเตอร์โปรไฟล์หรูเริ่ดประจำวิชาต่างๆแห่งนี้ขณะพี่พนักงานผลุบหายเข้าไปในห้องด้านหลังเคาน์เตอร์ ภายในอาคารมีการปิดใบโฆษณาและความประทับใจของนักเรียนที่สอบเข้าโรงเรียนชื่อดังต่างๆได้มากมายนับไม่ถ้วน นับเป็นเครื่องการันตีความมั่นใจให้กับตัวนักเรียนและผู้ปกครองในความสามารถของสถาบันแห่งนี้ได้ไม่มากก็น้อย

     

    พี่พนักงานคนเดิมเดินกลับออกมาพร้อมยื่นหนังสือและบัตรประจำตัวนักเรียนให้ฉัน ไม่ถึงสิบนาทีก็จะถึงเวลาเริ่มเรียนแล้ว แต่แถวรอรับหนังสือก็ยังคงยาวเหยียดอยู่เมื่อฉันหันกลับไปมอง ฉันส่ายหัวเบาๆก่อนจะยื่นมือไปรับหนังสือจากมือพี่พนักงาน ใช่แล้วล่ะ มันเป็นหนังสือประกอบการเรียนคอร์สนี้ คอร์สที่นักเรียนนับสิบนับร้อยต่างยินยอมเสียสละวันหยุดของพวกเขามาเพื่อลงเรียนอย่างเต็มใจ เพราะอะไรน่ะหรือ เพราะเป้าหมายของคอร์สนี้ ก็คือการทำฝันของนักเรียนที่มุ่งจะเข้าโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายแห่งหนึ่งให้เป็นจริงให้ได้

     

    "คอร์สมุ่งสู่เตรียมอุดม ที่นั่ง Q16 ห้อง 008 นะคะ เดินตรงไปเลี้ยวซ้าย เข้าห้องแล้วนั่งตามที่นั่งของน้องได้เลยค่ะ"

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×