ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เสียงเพลงริมฝั่งโขง

    ลำดับตอนที่ #14 : 12.อยู่ในใจเสมอเด้ออ้าย….

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 58
      0
      19 พ.ค. 49

    ตะวันลับขอบฟ้าแล้ว ทิ้งแสงจางส่องสว่างในยามเย็น นกบนท้องฟ้าบินกลับรังเป็นฝูง แต่จนนกบินผ่านลับสายตา ก็ยังมีคนไม่อยากกลับบ้านอยู่จนได้

    นรีเดินมาถึงต้นลั่นทมที่เดิม ภาพความทรงจำครั้งก่อนผุดขึ้นในสมอง ตลอดเวลานับตั้งแต่พนมเสียชีวิต นรีพยายามทำใจให้เข้มแข็ง แต่ก็ได้เพียงครึ่งเดียว เพราะอีกครึ่งหนึ่งชักนำพาเธอมาที่นี่ทุกวัน

    เธอหยุดนั่งลงตรงโคนต้น ลมพัดพาใบไม้ร่วงกราว รวมถึงผมซอยสั้นทรงใหม่ปลิวสะบัดตามแรงลม เดือดร้อนเธอยกมือขึ้นเสยผมจัดให้เข้ารูปทรงอีก

    แล้วก็ถึงเวลาที่เธอหยิบแคนออกมาเป่า ขึ้นต้นทำนองเพลงยอดฮิตติดหู

    เธอหยุดนั่งลงตรงโคนต้น ลมพัดพาใบไม้ร่วงกราว รวมถึงผมซอยสั้นทรงใหม่ปลิวสะบัดตามแรงลม เดือดร้อนเธอยกมือขึ้นเสยผมจัดให้เข้ารูปทรงอีก

    แล้วก็ถึงเวลาที่เธอหยิบแคนออกมาเป่า ขึ้นต้นทำนองเพลงยอดฮิตติดหู

    แคนลำโขง

    แคนลำโขง

    ทำนองอันไพเราะ แต่ขาดเสียงคนร้องเพลง…..

    นึกถึงวันวาน ที่มีทั้งชายหนุ่มนั่งเป่าแคน หญิงสาวนั่งเคียงข้างร้องเพลงคลอตามจังหวะ…..

    บัดนี้เหลือเพียงเสียงแคน กับตัวเธออยู่เดียวดาย……

    เป่าแคนจบเพลง นรีวางแคนลงข้างกาย นึกใจหายวาบเมื่อเธอนั่งเพียงผู้เดียว……

    ดอกลั่นทมร่วงโรยเป็นสายเกลื่อนพื้น นรีหยิบขึ้นมาดอกหนึ่ง กลีบดอกสีสวยได้ที่ดั่งรักอันสวยงาม แต่ตอนนี้ความรักของเธอสูญสิ้นเหมือนดั่งดอกไม้ที่ร่วงโรยต่างหาก

    นรีโยนดอกลั่นทมในมือออกไป มองตามทิศทางที่ลมพามันล่องลอย ก่อนร่วงตกลงตรงไหนสักแห่ง….

    แล้วนรีจึงลุกขึ้นยืน แล้วหันหลังเดินกลับบ้าน ทิ้งดอกลั่นทมเกลื่อนพื้นเหมือนเป็นการระลึกความทรงจำถึงพนม…..

    อ้ายพนม……แม้อ้ายจะไม่มีชีวิตอยู่บนโลกนี้แล้ว แต่อ้ายจะอยู่ในความทรงจำของน้องตลอดไป……

    อยู่ในใจเสมอ….ฮู้บ่….

    อยู่ในใจเสมอ…..เด้ออ้าย……..

    อยู่ในใจเสมอ….. แม้อ้ายจากน้องไป….

    อยู่ในใจเสมอ…..อยู่ในใจน้อง….ตลอดไป….

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×