JoJo’s Bizarre Adventure : Heart Of The Breath โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ : หัวใจแห่งปราณ - นิยาย JoJo’s Bizarre Adventure : Heart Of The Breath โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ : หัวใจแห่งปราณ : Dek-D.com - Writer
×

    JoJo’s Bizarre Adventure : Heart Of The Breath โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ : หัวใจแห่งปราณ

    ผู้เข้าชมรวม

    6,784

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    93

    ผู้เข้าชมรวม


    6.78K

    ความคิดเห็น


    15

    คนติดตาม


    25
    จำนวนตอน : 22 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  3 มิ.ย. 63 / 16:55 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    นิยายเรื่องนี้เป็นภาคต่อจาก JoJo’s Bizarre Adventure : Demon Mysterious , Jojo’s Bizarre Adventure : High School Life และ Jojo’s Bizarre Adventure : Golden Wind ซึ่งเป็นเรื่องราวของคูโจ โจสึนะ สาวน้อยมัธยมปลาย ลูกสาวของคูโจ โจทาโร่ และ คูโจ ชิโนบุ ผู้ซึ่งมีพลังของทั้งแสตนด์ และ ปราณแมลง เธอคือ โจโจ้คนล่าสุดของตระกูลโจสตาร์ แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งเลวร้ายก็ยังคงตามมาหลอกหลอนตระกูลโจสตาร์อีกครั้ง เธอจึงต้องพยายามที่จะต่อกรกับสิ่งเลวร้ายเหล่านั้นเฉกเช่นพ่อของเธอที่เคยทำเอาไว้เมื่อครั้งอดีต

    ตัวละคร

    คูโจ โจสึนะ


    สาวน้อยวัย 17 ปี ลูกสาวของโจทาโร่ เป็นคนร่าเริง รักสนุก แต่เรียนเก่ง จนเพื่อนในห้องอิจฉา เธอมักถูกกลั่นแกล้งจากเพื่อนๆ อยู่หลายครั้ง แต่เธอก็มีฮิกาชิแฟนหนุ่มของเธอที่คอยเคียงข้างเธอเสมอเมื่อเธออยู่ที่โรงเรียน เธอมีความสามารถแสตนด์ซึ่งได้มาจากพ่อ และ มีพลังปราณซึ่งได้มาจากแม่ ทำให้เธอสามารถใช้ความสามารถทั้ง 2 สิ่งนี้มาป้องกันตัว หรือ ต่อสู้ได้

    แสตนด์ : ควินสวอร์ด , เลเจนด์ ควินสวอร์ด

    คูโจ โจทาโร่


    นักชีววิทยาทางทะเล อายุ 48 ปี พ่อของโจสึนะ เขาคือผู้ที่โค่นดิโอลงเมื่อสมัยที่เขายังอยู่มัธยม เขาเป็นคนอารมณ์ร้อน และ ไม่ชอบเสียงตะโกนของผู้หญิงเป็นอย่างยิ่ง แต่กับโจสึนะแล้วนั้น เขาเป็นคนที่ใจอ่อนกับลูกสาวของเขามาก

    แสตนด์ : สตาร์ แพล็ตตินั่ม รีเควี่ยม

    คูโจ ชิโนบุ


    ไกด์นำทางนักท่องเที่ยว อายุ 48 ปี แม่ของโจสึนะ และ ภรรยาของโจทาโร่ เธอเคยเป็นนักล่าอสูรมาก่อนสมัยที่เธอยังวัยรุ่น เมื่อพวกอสูรถูกกำจัดสิ้น เธอก็ได้ผันตัวมาเป็นไกด์นำทางนักท่องเที่ยวในกรุงโตเกียว และ แต่งงานกับโจทาโร่ จนมีลูกสาวอย่างโจสึนะ เธอเป็นผู้ใช้ปราณแมลง และ ปราณพิษซึ่งมีประโยชน์ในการต่อสู้ นอกจากนี้เธอยังได้พัฒนาพลังแฝงบางอย่างจนสามารถมองเห็นแสตนด์ได้

    แสตนด์ : ไม่มี

    โจเซฟ โจสตาร์


    ชายแก่ อายุ 100 ปี ตาของโจทาโร่ และ ทวดของโจสึนะ เขาเป็นผู้บริหารของบริษัทอสังหาริมทรัพย์โจสตาร์ ถึงแม้เขาจะอายุปาไป 100 ปีแล้ว แต่ก็ยังแข็งแรงดี เนื่องจากพลังฮาม่อนที่มีมาแต่กำเนิดของเขา บวกกับเทคโนโลยีการแพทย์สมัยใหม่ที่ทำให้เขามีเครื่องช่วยพยุงอยู่ที่บริเวณหลัง เพื่อทำให้เขายังคงเดิน และ วิ่งได้อยู่

    แสตนด์ : เฮอร์มิต เพอร์เพิ้ล

    โนเรียกิ ฮิกาชิ


    ชายหนุ่มวัย 17 ปี ลูกชายของคาเคียวอิน เขาเป็นคนที่โจสึนะคบในโรงเรียน เขาคอยช่วยเหลือโจสึนะตลอดเวลาที่เธอถูกกลั่นแกล้ง เขาเป็นคนเรียนเก่งระดับหัวกะทิของห้อง และ ชอบวิชาวิทยาศาสตร์เป็นพิเศษ

    แสตนด์ : โซเดียม สโม็ค

    โนเรียกิ คาเคียวอิน


    นายแพทย์วัย 48 ปี เพื่อนเก่าของโจทาโร่ หลังจากโค่นดิโอสำเร็จเมื่อ 31 ปีก่อน เขาก็ได้ลาจากหมู่บ้านในป่าแล้วมาเข้าเรียนในวงการแพทย์ และ กลายมาเป็นแพทย์มือหนึ่งของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว

    แสตนด์ : ไฮโรเฟนท์ กรีน

    มุฮัมหมัด อับดุล


    นักทายดวงชาวอียิปต์ เมื่อ 31 ปีก่อน เขาได้ชี้นำในการหาธนูรีเควี่ยมให้กับโจเซฟ และ คนอื่นๆ หลังจากนั้นเขาก็กลับไปทำธุระของตัวเอง จนเวลาล่วงเลยมา โจเซฟก็ได้ขอให้เขามาร่วมทีมกันเพื่อช่วยรับมือกับภัยที่กำลังมาถึง

    แสตนด์ : เมจิคเชี่ยน เรด

    ฮิกาชิคาตะ โจสุเกะ


    นายตำรวจแห่งกรุงโตเกียว เขามีนิสัยดี เป็นมิตร แต่ถ้ามีคนไปล้อ หรือ เหยียดทรงผมของเขา จะทำให้เขาอาละวาดใส่คนคนนั้นทันที ทำให้เขาเป็นคนที่คุมอารมณ์ยาก ถ้ามีอะไรก็ตามที่เขารู้สึกไม่พอใจ

    แสตนด์ : เครซี่ ไดม่อนด์ , เลเจนด์ เครซี่ ไดม่อนด์

    ทันจิโร่ คามาโดะ


    ครูสอนการใช้ปราณ วัย 45 ปี หลังจากที่เขาได้เดินทางไปอียิปต์กับพวกโจทาโร่เพื่อโค่นดิโอ เขาก็ได้กลับมาที่หมู่บ้านอีกครั้ง และ เริ่มฝึกฝนตนเองเพื่อเป็นอาจารย์สอนการใช้ปราณ หลายปีต่อมา โจทาโร่ก็ได้พาโจสึนะมาหาเขาเพื่อปรึกษาเรื่องปราณที่เจอกับแสตนด์ของโจสึนะ ทำให้เขารู้สึกได้ว่า มันไม่ใช่เรื่องที่ปกติเอาซะเลย

    แสตนด์ : ไม่มี

    ลิโอตะ(เลียต)


    ปลาเอเลี่ยนที่อาศัยอยู่ร่วมกับมนุษย์ในกรุงโตเกียว เขาได้ร่วมเดินทางกับโจทาโร่ และ คนอื่นๆ เพื่อไปโค่นดิโอเมื่อ 31 ปีก่อน หลังจากนั้นเขาก็ได้มาใช้ชีวิตร่วมกับโจทาโร่ตลอดเวลา และได้เป็นอาของโจสึนะด้วย

    แสตนด์ : อิเล็คทริค รีเควี่ยม

    ฮอน(ไอ้เขา)


    แสตนด์ที่มีหน้าตาเป็นไดโนเสาร์ตัวเล็กๆ ร่างต้นของเขานั้นได้เสียชีวิตไปแล้ว เขาเป็นแสตนด์ที่มีจิตใจ ขี้เล่น แต่มีไหวพริบดี และ ชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ ซึ่งเป็นความปรารถนาของร่างต้นของเขาเอง

    แสตนด์ : ไม่มี(เจ้าตัวเป็นแสตนด์เอง)

    เวทเธอร์ รีพอร์ต(โดมิเนโก้ ปุชชี่)

    น้องชายฝาแฝดของบาทหลวงปุชชี่ เขาเป็นคนที่ไว้ใจได้ และ เห็นอกเห็นใจช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่ต้องดูแลความปลอดภัยของตัวเอง เว้นแต่มีใครบางคนที่เขารู้ว่ากำลังตกอยู่ในอันตราย

    แสตนด์ : เวทเธอร์ รีพอร์ต

    ชิบาดะ โรเบิร์ต เซปเปลี


    ลูกหลานของพี่น้องซีซ่าร์ เซปเปลีที่เสียชีวิตไปเมื่อปี 1938 เขาเป็นคนที่เงียบขรึม เข้มงวด และ เย็นชา เขาไม่ค่อยถูกกับตระกูลโจสตาร์ซักเท่าไหร่ แต่เขาก็ยอมที่จะอยู่ร่วมกับตระกูลโจสตาร์ เนื่องจากเห็นใจบรรพบุรุษของเขา

    แสตนด์ : เรด เร็กซ์

    เอ็นริโก้ ปุชชี่


    บาทหลวงในโบสถ์แห่งนึง พี่ชายฝาแฝดของเวทเธอร์ รีพอร์ต เป็นเพื่อนเก่าของดิโอที่ตายไปแล้วเมื่อ 31 ปีก่อน โดยเขานั้นมีความเชื่อในเรื่องของสรวงสวรรค์ และ โชคชะตาเป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจากที่ดิโอตายไปแล้ว เขาก็พยายามที่จะกำจัดตระกูลโจสตาร์ให้สิ้นซากไป ซึ่งเป็นการแก้แค้นให้กับเพื่อนเก่าอย่างดิโอ และ เพื่อที่ตัวเองจะได้ขึ้นเป็นพระเจ้า

    แสตนด์ : ไวท์สเน็ค , เมด อิน เฮฟเว่น

    โฮล ฮอร์ส


    ชายนักต้มตุ๋นที่ไม่ได้อยู่ฝ่ายไหนเลย เขาแค่เข้าร่วมกลุ่มเพื่อหวังผลประโยชน์แล้วหนีไปแค่นั้น ซึ่งตัวเขานั้นจะสามารถแอบไปอยู่ฝั่งใครก็ได้ตามใจนึก แต่สุดท้ายแล้วเขาก็ทำเพื่อตัวเองเท่านั้น

    แสตนด์ : เอ็มเพอเรอร์

    มาเรียห์


    มือสังหารที่ปุชชี่ส่งมากำจัดพวกโจสตาร์ แม้ภายนอกจะดูเป็นผู้หญิงธรรมดาคนนึง แต่ลึกๆ แล้วนั้นเธอโหดมาก

    แสตนด์ : บาสต์

    รีซ็อตโต้ เนโร่


    มือสังหารที่ปุชชี่ส่งมากำจัดพวกโจสตาร์ เดิมทีเขาคือ มาเฟียสุดโหด ซึ่งเขาแค่อยากทำร้ายคนไม่มีทางสู้ไปวันๆ เท่านั้น แต่เนื่องจากปุชชี่ได้ยื่นข้อเสนอให้เขา เขาจึงเลือกที่จะทำตามที่ปุชชี่บอก

    แสตนด์ : เมทัลลิก้า


    แสตนด์

    ควินสวอร์ด


    ความสามารถ : แสตนด์รูปแบบเทพีนักรบโรมัน แต่ใช้ดาบคาตานะของญี่ปุ่น มีความสามารถในการปล่อยพลังปราณมาใช้ผ่านทางดาบได้

    ผู้ใช้แสตนด์ : คูโจ โจสึนะ

    เลเจนด์ ควินสวอร์ด


    ความสามารถ : แสตนด์ที่พัฒนามาจากควินสวอร์ด  มีความสามารถคล้ายกับควินสวอร์ดปกติทุกประการ แต่มีความสามารถใหม่ก็คือ สามารถย้อนเวลาได้ โดยจะสามารถย้อนเวลาได้เท่าไหร่ก็ได้ แต่การย้อนเวลานั้นจะใช้พลังงานจากร่างต้นค่อนข้างสิ้นเปลืองมาก ทำให้เป็นความสามารถที่ใช้ยากพอสมควร

    ผู้ใช้แสตนด์ : คูโจ โจสึนะ


    สตาร์ แพล็ตตินั่ม รีเควี่ยม


    ความสามารถ : แสตนด์ที่พัฒนามาจากสตาร์ แพล็ตตินั่ม มีความสามารถคล้ายกับสตาร์ แพล็ตตินั่มปกติทุกประการ แต่มีความสามารถเพิ่มขึ้นมาก็คือ หมัดที่ปล่อยพลังฮาม่อนออกมาได้

    ผู้ใช้แสตนด์ : คูโจ โจทาโร่

    เฮอร์มิต เพอร์เพิ้ล


    ความสามารถ : ใช้ส่งผ่านพลังจิต และ คลื่นมนตราจากระยะไกลได้ และ ยังใช้เกาะเกี่ยวสิ่งต่างๆ ได้ด้วย

    ผู้ใช้แสตนด์ : โจเซฟ โจสตาร์

    โซเดียม สโม็ค


    ความสามารถ : แสตนด์ในรูปแบบของครึ่งคนครึ่งควัน สามารถสร้างผลึกเกลือมาได้หลายขนาดเพื่อใช้ในการโจมตี

    ผู้ใช้แสตนด์ : โนเรียกิ ฮิกาชิ

    ไฮโรเฟนท์ กรีน


    ความสามารถ : ยืดร่างกายของสแตนด์ได้ในระยะไกล และ สามารถยิงลำแสงมรกตออกจากมือได้เพื่อจู่โจม

    ผู้ใช้แสตนด์ : โนเรียกิ คาเคียวอิน

    เมจิคเชี่ยน เรด


    ความสามารถ :  แสตนด์ในรูปแบบครึ่งคนครึ่งนก มีพลังที่ควบคุมความร้อน และ เปลวเพลิงได้ดั่งใจนึก

    ผู้ใช้แสตนด์ : มุฮัมหมัด อับดุล

    เครซี่ ไดม่อนด์


    ความสามารถ : มีพลัง และ ความเร็วสูง สามารถซ่อมแซมสิ่งของหรือบาดแผลที่เสียหายให้คืนสภาพเดิมได้หรือรวมสสารหลายอย่างเข้าด้วยกันได้ แต่ไม่สามารถใช้กับตัวเองหรือคนที่เสียชีวิตหรือวัตถุที่ไม่มีอะไหล่ได้

    ผู้ใช้แสตนด์ : ฮิกาชิคาตะ โจสุเกะ

    เลเจนด์ เครซี่ ไดม่อนด์


    ความสามารถ : แสตนด์ที่พัฒนามาจากเครซี่ ไดม่อนด์ มีความสามารถคล้ายกับเครซี่ ไดม่อนด์ปกติทุกประการ แต่มีความสามารถใหม่ก็คือสามารถรักษาตัวผู้ใช้ได้แล้ว ซึ่งไม่ว่าผู้ใช้จะมีชิ้นส่วนใดร่างกายขาดออก ก็จะสามารถรักษาให้หายได้ทันที แต่มีจุดอ่อนคือไม่สามารถรักษาสมอง หรือ หัวใจได้

    ผู้ใช้แสตนด์ : ฮิกาชิคาตะ โจสุเกะ

    อิเล็คทริค รีเควี่ยม


    ความสามารถ : แสตนด์ที่พัฒนามาจากอิเล็คทริค ความสามารถคล้ายกับอิเล็คทริคปกติ แต่มีความสามารถเพิ่มเติมคือ สามารถพาคนเดินทางไปได้ด้วยความเร็วสูงผ่านสายไฟฟ้า โดยที่ไม่ทำให้คนที่พามานั้นได้รับบาดเจ็บใดๆ เลย

    ผู้ใช้แสตนด์ : ลิโอตะ(เลียต)

    ฮอน(ไอ้เขา)


    ความสามารถ : แสตนด์รูปร่างไดโนเสาร์ขนาดเล็ก เป็นแสตนด์ที่มีจิตใจ สามารถอยู่ได้โดยที่ไม่มีร่างต้น มีความสามารถในการสร้างบาเรียเพื่อป้องกันตัวเอง และ ผู้อื่นได้ แต่มีพลังการต่อสู้ไม่สูงนัก

    ผู้ใช้แสตนด์ : ไม่ทราบ(ไม่จำเป็นต้องมีร่างต้น)

    เวทเธอร์ รีพอร์ต


    ความสามารถ : สามารถควบคุมสภาพลมฟ้าอากาศได้ตามใจชอบ

    ผู้ใช้แสตนด์ : เวทเธอร์ รีพอร์ต(โดมิเนโก้ ปุชชี่)

    เรด เร็กซ์


    ความสามารถ : แสตนด์รูปร่างไดโนเสาร์นักล่าสีแดง มีพลังการโจมตีที่สูงมาก แต่เป็นแสตนด์ระยะสั้น ไม่สามารถไปไกลจากร่างต้นเกิน 5 เมตรได้ ซึ่งด้วยขนาดตัวของมันใหญ่ถึง 13 เมตรเลย ทำให้ระยะห่างจากร่างต้นเมื่อเทียบกับขนาดของมันนั้น จึงถือว่าเป็นระยะที่สั้นมากๆ

    ผู้ใช้แสตนด์ : ชิบาดะ โรเบิร์ต เซปเปลี

    ไวท์สเน็ค


    ความสามารถ : เปลี่ยนความทรงจำ และ ความสามารถสแตนด์ของคนอื่นให้อยู่ในรูปของแผ่นดิสก์ โดยดิสก์สามารถนำมาใส่ในร่างกายของผู้อื่นที่ไม่ใช่เจ้าของได้ แต่จะไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ สามารถสร้างม่านหมอกที่เหมือนกรดกระเพาะอาหารมาย่อยสิ่งมีชีวิตอย่างช้าๆ ได้

    ผู้ใช้แสตนด์ : เอ็นริโก้ ปุชชี่

    เมด อิน เฮฟเว่น


    ความสามารถ : แสตนด์ที่มีความสามารถในการเร่งเวลาเพื่อเพิ่มความเร็วให้กับร่างต้น และ ตัวแสตนด์  แถมยังสามารถเร่งเวลาไปจนถึงระดับอนันต์กระทั่งก่อกำเนิดจักรวาลใหม่ได้ นอกจากนี้ยังสามารถสร้างร่างปลอมของศัตรูของคู่ต่อสู้ได้อีก

    ผู้ใช้แสตนด์ : เอ็นริโก้ ปุชชี่


    เอ็มเพอเรอร์


    ความสามารถ : สแตนด์รูปแบบปืนพก สามารถเรียกมันออกมาได้ตลอดเวลา กระสุนที่ยิงออกไปสามารถควบคุมได้ โดยจะสามารถโจมตีเป้าหมายได้หลายครั้ง

    ผู้ใช้แสตนด์ : โฮล ฮอร์ส

    บาสต์


    ความสามารถ : ก่อให้เกิดแรงแม่เหล็กที่จะมากขึ้นเรื่อยๆ กับผู้สัมผัสถูกปลั๊กไฟที่สแตนด์สร้างขึ้น

    ผู้ใช้แสตนด์ : มาเรียห์

    เมทัลลิก้า


    ความสามารถ : ควบคุมธาตุเหล็กในร่างกายตัวเองหรือเป้าหมายแปลงเป็นอุปกรณ์ต่างๆ ที่ทำจากเหล็กได้ เช่น มีดโกน มีดผ่าตัด ฯลฯ หรือยังทำให้ร่างกายล่องหนโดยการใช้ธาตุเหล็กคลุมเพื่อพรางตัว

    ผู้ใช้แสตนด์ : รีซ็อตโต้ เนโร่



    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น