ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Free zone 2

    ลำดับตอนที่ #164 : SF3

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 50
      1
      5 มี.ค. 62

    Application Form

    [Memorymind]


    "นี่ๆ รู้อะไรไหม ในอีก 15 วินาทีนายจะถูกทางการจับไปล่ะ...เห ฉันรู้ได้ไงหรอ ก็เพราะว่ามาจากอนาคตไง ล้อเล่นจ้า ม่า....ถึงจะรู้อนาคตได้แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะต้องมาจากอนาคตซะหน่อย เอาเถอะๆ แต่ว่ามันก็ใกล้ถึงเวลาแล้วล่ะ อยากรู้ไหมว่าทำไมนายโดนจับ ก็เพราะนายทำผิดกฎไง" 

    "โม่ ต่อให้พยายามจะทำร้ายฉันแค่ไหนก็ไม่เกิดอะไรขึ้นหรอกน่า ในอีก 10 วินาทีกระสุนจะถูกยิงและทะลุแขนขวาของฉันและฉันก็จะล้มลงไป จากนั้นมีดที่ซ่อนอยู่ข้างหลังเธอก็จะถูกชักออกมาและแทงไปที่ท้องน้อยของฉัน แต่ว่า เรื่องนี้มันจะไม่เกิดขึ้นล่ะนะ"


    ชื่อ: เวเน็ตต้า[Venetta] นามสกุล: เมมโมรี่มายด์[Memorymind]
    ชื่อเล่น: เวเน็ต , เว , เวร
    อายุ: 24 ปี
    ส่วนสูง: 160 ซม.
    เพศ: หญิง
    ลักษณะหน้าตา: หญิงสาวผมทวินเทลสีขาวไฮไลท์สีชมพู ดวงตาสีชมพูเป็นประกายแปลกๆ ปากสีชมพูอ่อนๆ ได้รูป ผิวสีขาวนวลและรูปร่างที่ไม่ผอมเกินไปแต่ก็ไม่ได้ดูอ้วนเช่นกัน
    อาชีพ: นักแสดง , ตำรวจลับ (คอยสอดส่องพฤติกรรมผู้คนแบบลับๆ แล้วรายงานให้รัฐบาลรู้)
    การแต่งกายที่เป็นเอกลักษณ์: ชุดเดรสสีขาวดำ มีนิลกาฬประดับอยู่ ใส่ถุงน่องสีขาวและใส่ต่างหูรูปไม้กางเขนสีดำ (ตามรูปเลย)

    อุปนิสัย:      นิสัยของเธอนั้นสามารถจำกัดความอย่างง่ายเลยว่า "น่ารำคาญ" และ "ชวนปวดหัวอย่างมาก" ทำให้ใครหลายๆ คนมักจะหัวเสียบ่อยๆ เวลาได้ปฏิสัมพันธ์กับเธอ
         เวเน็ตต้าหรือเรียกสั้นๆ ว่าเวร(?)นั้นเป็นหญิงสาวที่เรียกได้ว่าพูดมากแบบน้ำไหลไฟดับ ไม่รู้ว่าผีเจาะปากมาพูดหรือยังไงก็ไม่ทราบได้ แต่เธอนั้นสามารถไหลไปเรื่อยๆได้โดยแทบจะไม่ต้องมีการหยุดคิดหรือพักหายใจเลยด้วยซ้ำ แถมความเร็วในการพูดเธอก็เร็วมากจนคนฟังแทบฟังไม่ทันอีก ทำให้ต้องใช้สมาธิอย่างมากในการฟังเธอ หรือใช้สมาธิอย่างมากในการไม่ฟังเธอเช่นกัน
         เธอนั้นเป็นคนที่โหดร้ายมาก แต่ว่าตัวเธอนั้นกลับไม่รู้ตัวถึงความโหดร้ายของตนเองเลยแม้แต่น้อย เธอสามารถรายงานพฤติกรรมที่ผิดกฎของใครก็ตามได้แบบชิลๆ แม้จะรู้ว่าเขาคนนั้นจะโดนอะไร หรือสั่งอุ้มหายใครก็ตามต่อหน้าครอบครัวของเขาคนนั้นได้โดยไม่รู้สึกอะไรเลยแม้แต่น้อย ทั้งความสงสารหรือเห็นใจ เพราะว่าเวรเห็นว่านั่นมันเป็นเพียงแค่หน้าที่เท่านั้น เธอไม่ได้ทำผิดอะไรซักหน่อย 
         สามารถปลื้นปล้อนได้ตลอดเวลา กลับคำพูดเป็นว่าเล่น ทั้งหมดนี้ก็เพื่อที่งานจะได้สำเร็จ เธอไม่แคร์อะไรเรื่องของศักดิ์ศรีแม้แต่น้อย เพราะเธอนั้นมีความคิดว่าศักดิ์ศรีก็แค่สิ่งลวงตาที่มนุษย์สร้างขึ้นเท่านั้น
         เป็นหญิงสาวที่ไร้มารยาทอย่างมาก แต่ไม่ได้ไร้ประเภทที่ทำอะไรสถุนๆ แต่เหมือนไร้กาลเทศะมากกว่า เช่นเธอชอบพูดแทรกเวลาคนอื่นพูดหรือไม่เคารพผู้ที่สูงอายุกว่า หากเปรียบเทียบเป็นเปอร์เซ็นต์แล้วล่ะก็ มารยาทขอเธอคงเป็นจำนวนเต็มลบแน่ๆ
         ร่าเริงได้ตลอดเวลาและมีนิสัยเหมือนเด็กๆ จนไม่แน่ใจว่านี่คือตำรวจลับจริงๆ ใช่ไหม แต่ก็ดีแล้ว เพราะถ้ารู้ว่าเป็นตำรวจลับ มันก็ไม่ลับสิ(?)
         นิสัยของเธอนั้นมีความโน้มเอียงไปทางชั่วมากกว่าทางดี ถึงแม้การกระทำต่างๆ เธอจะบอกว่ามันเป็นแค่หน้าที่ก็ตาม แต่เธอก็อยากจะทำมันอยู่เรื่อยๆ และพยายามบอกว่าเธอไม่ใช่คนไม่ดี ซึ่งขัดต่อสิ่งที่ทำทั้งหมดเลย สมชื่อเวรจริงๆ
         เธอทำใจยอมรับสิ่งต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย อย่างเช่นความตายมาเยือนตรงหน้าเธอก็พร้อมอ้าแขนยิ้มรับมัน เพราะเธอเชื่อว่ามันถูกกำหนดมาเรียบร้อยแล้ว
         แต่เธอก็มีด้านดีๆ อยู่เช่นกันนะ คือ.....อะไรดีอ่ะ คิดได้แต่ด้านชั่วๆ.........อ้อ เธอเป็นคนที่เป็นห่วงคนอื่นอยู่เสมอๆ และแคร์คนอื่นมากเช่นกัน แต่นั่นก็เฉพาะตอนที่คนๆ นั้นยังไม่ทำผิดอ่ะนะ
         ชอบที่จะเรียกร้องความสนใจจากคนอื่น ต้องการเป็นจุดสนใจอย่างมาก สามารถเรียกร้องความสนใจได้ด้วยวิธีเชี่ยๆ เลยทีเดียว
         
         
    พลังวิเศษ: Precognition

    ความสามารถพิเศษ: - การแสดงและการร้องเพลง
    - ยิงปืนแม่นมาก
    - การจับผิดคนอื่น
    - การปกปิดความลับ
    - การคะเนอนาคตหลังจาก 15 วินาทีนั้น

    ท่าไม้ตาย: [True Laplace's Witch] เมื่อใช้จะเป็นการมองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอนาคตได้อย่างแม่นยำและระยะเวลาในการมองเพิ่มไปถึง 1 ชั่วโมง รวมถึงทำให้รับรู้อันตรายทุกอย่างที่จะเกิดขึ้นกับเธอในอนาคตนั้นด้วย

    ข้อจำกัดในการใช้พลัง: มองเห็นล่วงหน้าได้แค่ 15 วินาทีเท่านั้นหากไม่ใช้ท่าไม้ตาย , ท่าไม้ตายจะอยู่แค่ 10 นาทีจากนั้นเธอก็จะสลบไปซักระยะ

    อาวุธประจำตัว: ปืนพก Colt Model 1903 


    งานอดิเรก: ร้องเพลง , ฟังเพลง
    จุดอ่อน: ร่างกายอ่อนแอ ทำให้ต้องเองใช้อุปกรณ์เสริมในการต่อสู้เสมอ หรือเรียกพวกมารุมแทน
    ชอบ: การแสดง , ดนตรี , เนื้อปลา , แมว 
    ไม่ชอบ: พวกหัวร้อนยาก , ผักทุกชนิด(ไม่กินผัก ถ้าเลือกระหว่ายาพิษกับผัก เธอเลือกยาพิษ)

    ประวัติ: เวเน็ต เด็กสาวที่เกิดมาในตระกูลเมมโมรี่มายด์ ชีวิตของเธอคงจะเป็นเด็กธรรมดาๆ ถ้าหากพ่อแม่ของเธอไม่มีความคิดที่จะออกนอกเกาะ ทั้งสองคนนั้นมีความคิดที่จะออกไปสู่โลกภายนอกอย่างเต็มเปี่ยม แต่เธอไม่ เธอไท่สนใจโลกภายนอกเลยแม้แต่น้อย ไร้ซึ่งความอยากรู้อยากเห็นและความสงสัยต่อโลกภายนอก พ่อแม่ของเธอนั้นวางแผนที่จะออกจากโลกภายนอกมาอย่างยาวนานโดยที่ไม่มีใครรู้ ยกเว้นเธอ
         ในตอนที่เธออายุได้ 15 ปี เป็นวันที่พ่อแม่ของเธอเตรียมออกจากเกาะ และพวกเขาได้พาเธอไปด้วย ในทันทีที่ไปถึงท่าเรือและบาเรียเปิดออก เรือของพ่อแม่เธอก็แล่นออกไป แต่ทันใดนั้นคนของรัฐบาลก็ล้อมพ่อแม่ของเธอไว้และพาตัวไป โดยที่ตัวเธอนั้นโบกมือลา พร้อมกับรอยยิ้มที่ดูสดใส ทั้งๆ ที่รู้ขะตากรรมต่อไปของพวกเขาแล้ว
         ใช่แล้ว แผนการของพ่อแม่เธอทุกอย่างได้ถูกส่งไปหารัฐ ด้วยตัวเธอเอง เหตุการณ์นี้แทบจะไมมีใครรู้ หรือคนที่รู้ก็ต่างคิดว่าเธอโดนล้างสมองเข้าให้แล้ว แต่ความจริงแล้วไม่ใช่เลย เธอทำด้วยความสมัครใจของเธอ ไม่มีการบังคับใดๆ ทั้งสิ้น
         เธอได้รับเลือกให้เป็นตำรวจลับที่คอยสอดส่องพฤติกรรมที่ผิดกฎของผู้คน หน้าที่ของเธอนั้นเป็นความลับ ซึ่งมีแต่คนในรัฐบาลบางส่วนเท่านั้นที่รู้ เมื่อเธอออกจากแคมป์ฯ เธอก็กลายเป็นนักแสดงฝีมือดีคนหนึ่งของเกาะนี้ โดยที่ไม่มีใครรู้เลย ว่าอีกด้านหนึ่งของเธอเป็นใคร~
         

    เพิ่มเติม: - ตามจริง เธอชอบเพศเดียวกัน แต่ก็ไม่มีใครเลยที่รู้ แม้แต่ตัวเธอเช่นกัน เธอยังคิดเลยว่าตัวเองไม่ได้ชอบเพศไหนทั้งสิ้น

    - เป็นนักแสดงในโฆษณาชวนเชื่อหลายๆ อย่างของรัฐบาล

    - เหตุผลที่เธอรายงานเรื่องที่พ่อแม่ของเธอจะออกจากเกาะนั้นไม่ทราบแน่ชัด บ้างก็ว่าเธอพยายามทำตามกฎทุกอย่าง บ้างก็ว่าเธอถูกล้างสมองแล้ว บ้างก็ว่าเธอต้องการแทรกซึมรัฐบาลจากภายใน หรือบ้างก็ว่าเธอแค่ต้องการความสนใจเฉยๆ เท่านั้นเอง

    - คำพูดยาวไปหน่อยไหมครับ ก็นะ บุคลิกพูดมากนี่~
    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×