ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Rush of Ruin: The First Flame of Ruin เพลิงแรกแห่งการล่มสลาย

    ลำดับตอนที่ #1 : ไกด์ประวัติตัวละคร

    • อัปเดตล่าสุด 22 พ.ย. 67


    แนะนำตัวละคร(บางตัว)

    เดวิด ชาน (David Chan)

    Name: ชาญชัย แสวงศักดิ์,เดวิด
    โค้ดเนม:เดวิด
    ฉายา:เทวดาสีเลือด,โอเวอร์บลัด,ไอ้บ้า 
    เพศ:ชาย
    อายุ: ประมาณ50ปี
    เชื้อชาติ: ไทย
    บ้านเกิด:ชนบทแถบอีสาน นครราชสีมา
    อาชีพ:หุ้นส่วนองค์กร EDEN WAY
    สถานะ:แชมเปี้ยนมาสเตอร์ขององค์กร EDEN WAY
    ขึ้นตรงต่อ:EDEN WAY/ คนจากนครใต้ดิน/ คาสัน/ เอิร์ท/ ปีเตอร์/ กลุ่มHallowed Society of Mutants
    สังกัด:EDEN WAY
    วันเดือนปีเกิด: 15/9/2514

    ลักษณะทางกายภาพร่างกาย
    สีตา: ดำ
    สีผม: ดำ
    กรุ๊ปเลือด: ไม่สามารถระบุได้
    ร่างกาย:ภายนอกยังดูหนุ่มอยู่แม้จะอายุมากแล้วก็ตาม
    สีผิวร่างกาย: ผิวดำแดง
    ค่าสายตา: ปกติ
    ส่วนสูง: 173
    น้ำหนัก: 74
    ความพิการทางร่างกาย: ไม่มี มีเพียงแผลเป็นทั่วร่างกาย
    ไอคิว:100
    สุขภาพทางจิต:PTSD
    นิสัย: ติดตลก พูดจาขวานผ่าซาก ยึดติดความจริงและใช้อารมณ์นำร่วม
    ความรัก: เคยมีคู่หมั้น
    พลังความสามารถพิเศษ/เหนือมนุษย์: พลังเลือดของเทพแห่งชีวิต อายุที่ยืนยาวผิดปกติ การฟื้นฟูร่างกายในระดับงอกใหม่
    งานอดิเรก:ออกไปดื่มเหล้ากับคนในองค์กร/ ไปเยี่ยมสมาชิกลูกทีมตัวเอง/ เยี่ยมคนรู้จักและช่วยงาน/ พักผ่อนตามแหล่งธรรมชาติ
    สิ่งที่ชอบ:ไก่ย่างวิเชียรบุรี ส้มตำข้าวเหนียว เหล้ารัมโค้ก และเหล้าขาว
    สิ่งที่เกลียด:หิมะ

    fighting style: ถนัดในการสร้างความหวาดกลัวต่อศัตรูและการสร้างโศกนาฏกรรมหรือชอบต่อสู้ระยะประชิดด้วยหมัดเปล่าและอาวุธมีคมทุกประเภท
    คำพูด: "เหี้ยไรเนี่ย"

    Backstory: อดีตทหารพรานค่ายปักธงชัยที่มีสายเลือดของเทวทูตแห่งโลหิตจนกระทั่งคนในเมืองที่เขาอยู่ถูกฆาตกรรมไปหลายคนรวมถึงคู่หมั้นของเขาก็เสียชีวิตจากการจู่โจมขององค์กรปริศนาทำให้เขาถูกใส่ร้ายและทำให้เขาต้องหนีออกจากประเทศไทยเพื่อล้างแค้น

    วีรกรรม: เข้าร่วมรบสงครามไทยปะทะเวียดนาม,เข้าร่วมสงครามไทยปะทะลาว,เข้าร่วมศึกสงครามเขาพระวิหาร
    สถานะปัจจุบัน:หลบหนีจากรัฐบาลไทยและยังคงทำงานอยู่ที่ลาสเวกัสกับปีเตอร์ในฐานะผู้ช่วยขององค์กร

    ปีเตอร์ █████(Peter █████)

    เนื้อหาคร่าวๆ: ผู้นำองค์กรเอเดนเวย์และเมืองลาสเวกัส ปีเตอร์เป็นมนุษย์ธรรมดา(?)แต่มีความฉลาดเป็นกรดทำให้เขาสามารถดันตัวเองเป็นหัวหน้าองค์กรที่สามารถควบคุมเมืองลาสเวกัสได้ อีกทั้งเขาเชี่ยวชาญด้านการค้าอาวุธและผลิตอาวุธเทคโนโลยีและมีความฉลาดทางยุทธศาสตร์ของเขา บวกกับความสามารถพิเศษในการทำความเข้าใจโลกอาชญากร ทำให้เขามีกองทัพทหารรับจ้างเป็นของตนเองหลายหน่วยและยังสนิทสนมกับเดวิดชานในหลายแง่มุมและที่มาของเขายังคงเก็บเป็นความลับ แต่มีข่าวลือหนาหูว่าเขาอาจเป็นคนตะวันออกกลางเพราะเขาเป็นหนึ่งในมีกี่สิบคนที่พูดภาษาสุเมเรียนได้

    ดัคลาส (Douglas)

    Name: ดัคลาส ครอส (Douglas Kross)
    โค้ดเนม: Ironhound,วอร์แมชชีน
    ฉายา: หมาป่าล่าเนื้อ,เผด็จการหัวเหล็ก
    เพศ: ชาย
    อายุ: 38 ปี
    เชื้อชาติ: อเมริกัน
    บ้านเกิด: ชิคาโก, สหรัฐอเมริกา
    อาชีพ: อดีตหัวหน้าหน่วยพิเศษ Over Heaven / รองแชมเปี้ยนของเอเดนเวย์
    สถานะ: รองแชมเปี้ยนและหัวหน้าหน่วยจู่โจมของเอเดนเวย์
    ขึ้นตรงต่อ: ปีเตอร์

    ลักษณะทางกายภาพ
    สีตา: น้ำตาลเข้ม
    สีผม: ดำสนิท ตัดสั้นตามระเบียบทหาร
    กรุ๊ปเลือด: A+
    ร่างกาย: กล้ามเนื้อหนาแน่น มีแผลเป็นทั่วลำตัว
    สีผิวร่างกาย: ขาวปนแดง
    ค่าสายตา: ปกติ (มีอุปกรณ์เลนส์เสริมในชุดเกราะ)
    ส่วนสูง: 178 ซม.
    น้ำหนัก: 85 กก.
    ความพิการทางร่างกาย: ไม่มี แต่มีแผลเป็นลึกที่ด้านหลังจากการถูกโจมตีในอดีต

    จิตใจ
    ไอคิว: 110 (ความเฉลียวฉลาดในด้านยุทธศาสตร์และการรบ)
    สุขภาพทางจิต: ไม่มี
    ความรัก:  มองความสัมพันธ์เป็นสิ่งรบกวนภารกิจ

    พลังความสามารถพิเศษ/พลังเหนือมนุษย์: นาโนเกราะเสริมสมรรถภาพ (Exo-Armor): เพิ่มความเร็ว ความแข็งแกร่ง และการตอบสนองของร่างกาย มีระบบอัดพลังงานสำหรับกระโดดสูงหรือโจมตีอย่างรวดเร็ว
    เทคนิคการสู้รบขั้นสูง:เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้แบบประชิดตัว (CQC) และถนัดการใช้มีดสั้น
    อุปกรณ์ทางยุทธศาสตร์:Gravity Gauntlets: ถุงมือที่สร้างแรงดึงดูดจำกัด ใช้เพื่อดึงศัตรูเข้าหรือกระแทกออกไป
    Combat HUD: ระบบวิเคราะห์สถานการณ์ในชุดเกราะ ช่วยคาดการณ์การเคลื่อนไหวของศัตรู

    งานอดิเรก: ฝึกหนักกับทีมตัวเอง,ออกกำลังกาย, อ่านเอกสารทางยุทธศาสตร์,ดูข่าวสาร
    อาหารที่ชอบ: เนื้อย่างบาร์บีคิว, เบียร์ลาเกอร์เย็นๆ

    Fighting Style:
    เน้นโจมตีแบบรุนแรงและรวดเร็วที่ผสานกับพละกำลังและมักจะคำรามเสียงดังเพื่องสร้างขวัญกำลังใจแก่ทีม
    คำพูด:
    “ฉันคือศัตรูของแก”
    “ฆ่าพวกมัน! ฆ่าพวกมันให้หมด!”

    Backstory:
    ดัคลาสเกิดในครอบครัวชนชั้นกลางในชิคาโก เขาเติบโตมาในย่านที่เต็มไปด้วยความรุนแรง ทำให้เขาเรียนรู้ที่จะปกป้องตัวเองตั้งแต่เด็ก เมื่ออายุย่างก้าว18ปี เขาได้หนีออกจากบ้านไปเข้าร่วมหน่วยรบพิเศษขององค์กร Over Heaven 
    ในช่วงแรก ดัคลาสเชื่อมั่นในจุดประสงค์ของ Over Heaven ที่จะนำอำนาจมาเปลี่ยนโลก แต่หลังจากการปฏิบัติภารกิจที่เขาถูกสั่งให้สังหารพลเรือนผู้บริสุทธิ์ เขาเริ่มตั้งคำถามกับเจตนารมณ์ขององค์กร และตัดสินใจหลบหนีออกมาแม้จะต้องสู้กับลูกน้องของตัวเองก็ตาม
    เมื่อได้เข้าร่วมกับ เอเดนเวย์ ดัคลาสพบว่าเป้าหมายของปีเตอร์ใกล้เคียงกับความเชื่อของเขาในอดีต นั่นคือการเปลี่ยนแปลงโลกในทางที่เขาคิดว่าดีกว่าเดิม

    วีรกรรม:
    หนีจาก Over Heaven ด้วยตัวคนด้วยและยังรอดชีวิต
    ช่วยออกแบบยุทธศาสตร์ที่ทำให้ เอเดนเวย์ สามารถยึดเมืองสำคัญในอเมริกาอย่างลาสเวกัสได้

    สถานะปัจจุบัน:
    ดัคลาสยังคงเป็นผู้นำหน่วยรบพิเศษของ เอเดนเวย์ แต่ความแค้นและบาดแผลจากอดีตยังคงตามหลอกหลอนเขา เขามีเป้าหมายที่จะโค่นล้ม Over Heaven และนำความยุติธรรมกลับคืนมาในแบบของเขาเอง
     

    กาเบียล(Gabriel)

    Name: กาเบียล เรเวนโฮล์ม (Gabriel Ravenholm)
    โค้ดเนม: Seraphim
    ฉายา: ศรัทธาแห่งสวรรค์
    เพศ: ชาย
    อายุ: 42 ปี
    เชื้อชาติ: สเปน
    บ้านเกิด: กรานาดา, สเปน
    อาชีพ: บาทหลวง / นักฆ่าศักดิ์สิทธิ์
    สถานะ: รองแชมเปี้ยนของเอเดนเวย์
    ขึ้นตรงต่อ:พระเจ้า,ปีเตอร์,เดวิดม,วัลแคน
    ลักษณะทางกายภาพ
    สีตา: ดำสนิทเหมือนกลางคืน
    สีผม: ขาวเงิน
    กรุ๊ปเลือด: AB+
    ร่างกาย: ล่ำสันแต่มีความปราดเปรียว กล้ามเนื้อที่เหมาะสมกับการต่อสู้
    สีผิวร่างกาย: ขาวซีดเล็กน้อย
    ค่าสายตา: คมชัดเหมือนเหยี่ยว
    ส่วนสูง: 183 ซม.
    น้ำหนัก: 82 กก.
    ความพิการทางร่างกาย: มีแผลเป็นที่ฝ่ามือทั้งสอง (เกิดจากการอุทิศตัวให้มิติแห่งสวรรค์)

    จิตใจ
    ไอคิว: 115 (ฉลาดในเชิงศรัทธาและการตัดสินใจที่รวดเร็ว)
    สุขภาพทางจิต: ไม่มี
    ความรัก: โสดและถือพรหมจรรย์ในฐานะบาทหลวง
    ห้องพัก/ที่อยู่ปัจจุบัน/สไตล์ห้องพัก: ห้องพักใต้ดินในโบสถ์ร้างที่ถูกปรับแต่งเป็นที่เก็บคัมภีร์และอาวุธศักดิ์สิทธิ์

    พลังความสามารถพิเศษ/พลังเหนือมนุษย์
    ดึงพลังจากมิติสวรรค์:
    ออร่าแห่งการพิพากษา: พลังงานศักดิ์สิทธิ์ที่ทำให้ศัตรูที่มีพลังมืดอ่อนแอลง และช่วยฟื้นฟูเพื่อนร่วมทีม
    ปีกสวรรค์: ปรากฏปีกแสงที่สามารถช่วยบินในระยะสั้นและสร้างเกราะพลังศักดิ์สิทธิ์ป้องกันการโจมตี
    ฮาโลแห่งสรวงสวรรค์

    นิสัย:ดี,พูดจาหนุ่มนวล,มองโลกในทางที่ดี,ใจอ่อนเกินไป

    งานอดิเรก: อ่านคัมพระภีร์, สวดมนต์, เข้าร่วมโบสถ์ที่ยังเหลืออยู่
    อาหารที่ชอบ: ขนมปังโฮลวีต, ไวน์แดง, ซุปมิโซะ

    Fighting Style: การโจมตีอย่างสง่างามแม่นยำเขามักหลีกเลี่ยงความรุนแรงที่ไม่จำเป็น แต่ถ้าจำเป็นจะใช้พลังที่รุนแรงถึงตายเพื่อไม่ให้ศัตรู"ทรมาน"

    คำพูด:“ก็หวังว่ามันจะเป็นไปอย่างที่นายพูดก็แล้วกัน”

    Backstory:
    กาเบียล เรเวนโฮล์มเกิดในครอบครัวที่ยากจนในเมืองกรานาดา ประเทศสเปน เขาเติบโตขึ้นมาท่ามกลางความรุนแรงและการทุจริตและศาสนาจอมปลอม แต่เขาก็เลือกเส้นทางของศาสนาเพื่อหลีกหนีจากโลกที่เต็มไปด้วยบาป
    ในช่วงอายุ 25 ปี ขณะที่เขาสวดมนต์ในโบสถ์ร้างแห่งหนึ่ง เขาได้ยินเสียงกระซิ เสียงนั้นให้พลังแก่เขาพร้อมกับคำสั่งให้ “ทำลายความชั่วร้ายในโลก”
    เขาเข้าร่วมองค์กรเอเดนเวย์เพราะเชื่อว่าพวกเขามีศักยภาพที่จะสร้างโลกที่ดีขึ้นตามเจตนารมณ์ของสวรรค์ อย่างไรก็ตาม ความขัดแย้งในตัวของเขายังคงดำเนินต่อไป เมื่อเขาตระหนักว่าองค์กรนี้อาจไม่ศักดิ์สิทธิ์อย่างที่เขาหวังแต่อย่างน้อยมันก็เป็นกองไฟที่เขาหวังพึ่งได้

    สถานะปัจจุบัน:กาเบียลยังคงปฏิบัติภารกิจภายใต้องค์กรเอเดนเวย์ แต่ความสงสัยในอุดมการณ์ของปีเตอร์และวิธีการของเดวิดทำให้เขาเริ่มตั้งคำถามกับเป้าหมายที่แท้จริงของพวกเขา เขากำลังหาวิธีที่จะปกป้องความศักดิ์สิทธิ์โดยไม่สูญเสียศรัทธาของตัวเอง

     

    ประวัติของเอิร์ท (Earth)

    ข้อมูลพื้นฐาน

    Name: ไม่เปิดเผย (ใช้ชื่อ "เอิร์ท" เป็นชื่อเดียวที่ผู้คนรู้จัก)

    โค้ดเนม: นักพเนจร,เอิร์ท

    ฉายา:คนไม่สำคัญ

    เพศ: ชาย

    อายุ: ประมาณ 20-30 ปี (ไม่มีข้อมูลที่ชัดเจน)

    เชื้อชาติ: ไม่ระบุ

    บ้านเกิด: ไม่ทราบ 

    อาชีพ: นักล่าฆ่าหัว

    สถานะ: พเนจรไปทั่ว

    ขึ้นตรงต่อ: ไม่มี

    สังกัด: ไม่มี (ทำงานอิสระ หรือร่วมทีมกับเพื่อนในบางครั้ง)

    วันเดือนปีเกิด: ไม่ระบุ

    ลักษณะทางกายภาพ

    สีตา: ฟ้าเข้ม 

    สีผม: สีฟ้า ปลายผมเริ่มซีดขาวเล็กน้อย

    กรุ๊ปเลือด: B+

    ร่างกาย: ผอมเพรียว แต่มีมัดกล้ามที่เน้นความเร็วและความยืดหยุ่น

    สีผิวร่างกาย: ผิวอมทองจากการเดินทางกลางแจ้ง

    ค่าสายตา: ดีเยี่ยม (แต่มีสายตาสงบนิ่งเหมือนผู้เฝ้ามองทุกอย่าง)

    ส่วนสูง: 178 ซม.

    น้ำหนัก: 70 กก.

    ความพิการทางร่างกาย: มีรอยแผลเป็นยาวที่หน้าอก และแผลรอยบาดลึกที่แขนซ้าย

    ลักษณะทางจิตใจและนิสัย

    ไอคิว: 110

    สุขภาพจิต:

    มีความสงบเยือกเย็น แต่ลึก ๆ มีร่องรอยของความโดดเดี่ยวและความรู้สึกผิดในอดีต

    มีความกล้าหาญ แต่บางครั้งก็แสดงความลังเลเมื่อเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือผู้อื่น

    นิสัย:เงียบขรึม ไม่พูดมาก แต่คำพูดของเขามักมีน้ำหนัก ชอบทำตัวลึกลับ ไม่เล่าเรื่องของตัวเองให้ใครฟัง มักช่วยเหลือผู้อื่นในสถานการณ์ที่เสี่ยง แต่ไม่ต้องการการขอบคุณ ซื่อสัตย์และจงรักภักดีต่อผู้ที่เขาเคารพ

    ความรัก:ไม่มีประวัติความสัมพันธ์โรแมนติก แต่เคยมีข่าวลือว่าเขาเคยรักใครสักคนในอดีต

    พลังความสามารถพิเศษ/เหนือมนุษย์ ความเร็วเหนือมนุษย์: เคลื่อนไหวรวดเร็วเกินกว่าตาเปล่าจะมองทัน ใช้ความเร็วนี้เพื่อเข้าประชิดและหลบหลีกการโจมตี ความเชี่ยวชาญในดาบ:เชี่ยวชาญการใช้อาวุธดาบทุกประเภท และสามารถปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว ถนัดการใ้ชปืนพกสั้น

    งานอดิเรก:เดินทางไปสถานที่ต่าง ๆ เพื่อค้นหาคำตอบในชีวิต นั่งชมพระอาทิตย์ตก หรือดื่มชาเงียบๆใต้ต้นไม้หรือไปเที่ยวพักผ่อนหลังจบงาน

    อาหารที่ชอบ: อาหารพื้นบ้านเรียบง่าย  ผัดกะเพราไข่ดาว

    สไตล์การต่อสู้ (Fighting Style) ถนัดการต่อสู้แบบระยะประชิดด้วยดาบและปืนพกสั้น,การเคลื่อนไหวของเขาเน้นความเร็วใช้เงาและแสงที่เกิดจากดาบเพื่อสร้างภาพลวงตา ทำให้ศัตรูมึนงง

    คำพูดที่สะท้อนตัวตน

    “ทุกคนมีรอยแผลเป็น และแผลนั้นจะติดตัวเราตลอดไป”

    Backstory:ไม่มีใครรู้ว่าชื่อจริงหรือภูมิหลังของเอิร์ทคืออะไร แต่เรื่องเล่าบางส่วนที่ถูกเล่ากันอย่างลับ ๆ คือเขาเคยเป็นหนึ่งในผู้พิทักษ์ของตระกูลโบราณ

    หลังจากหมู่บ้านของเขาถูกกวาดล้างโดยองค์กรที่เขาไม่สามารถระบุได้ เขาตัดสินใจละทิ้งทุกอย่างเพื่อเป็นนักพเนจรและค้นหาคำตอบเกี่ยวกับตัวตนและความจริงของโลก

    เอิร์ทเป็นคนที่ไม่ค่อยไว้ใจใคร แต่เมื่อเขายอมรับใครสักคนเข้ามาในชีวิต เขาจะปกป้องพวกเขาด้วยชีวิตของเขา

    เขาเข้าร่วมทีมของเดวิดและคาสันเพื่อค้นหาความหมายของชีวิตและใช้ดาบเพื่อปกป้องสิ่งที่เขาเชื่อว่า “ยังบริสุทธิ์”

     

    คาสัน คาสตาลิโน(Cason Castalino)

    ข้อมูลพื้นฐาน
    Name: Cason Castalino
    โค้ดเนม: Iris / Cason
    ฉายา: ไอบอด
    เพศ: ชาย
    อายุ: 27 (อายุจริง 39)
    เชื้อชาติ: ไทย
    บ้านเกิด: สมุทรปราการ
    อาชีพ: นักวิจัย
    สถานะ: ศึกษาเทคโนโลยีระดับดวงดาว
    ขึ้นตรงต่อ: CFO (ผู้ก่อตัั้ง)
    สังกัด: ไม่มี
    วันเดือนปีเกิด: 13/02/

    ลักษณะทางกายภาพ
    สีตา: ดำ
    สีผม:ดำ
    กรุ๊ปเลือด: O
    ร่างกาย: ผอม
    สีผิวร่างกาย: แทน (คนเอเชีย)
    ค่าสายตา: L -225  , R -250
    ส่วนสูง: 174 cm
    น้ำหนัก: 49.45 Kg
    ความพิการทางร่างกาย: none
    ลักษณะทางจิตใจและนิสัย
    ไอคิว: 140
    สุขภาพจิต: ปกติ
    นิสัย: เป็นคนเอาแน่เอนนอนไม่ได้ ไม่จริงจังในเรื่องทั่วไป / จริงจังในบางโอกาส  
    พลังความสามารถพิเศษ/เหนือมนุษย์
    การเข้าใจหลักการต่าง ๆ โมเลกุล ทฤษฎี โครงสร้าง ต่าง ๆ ได้ดีและเร็วกว่าคนทั่วไป
    ทำให้ มี tech ที่ก้าวหน้ากว่าใครเพื่อน

    งานอดิเรก เล่นเกมมายคราฟ , วิจัย

     

    รออัพเดทอีกที

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×