ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เคียงใจนับนิรันดร์ ตอน ณธีร์

    ลำดับตอนที่ #8 : บทที่ 3 ป่าป๊าของแสนดี 2/2

    • อัปเดตล่าสุด 7 ก.ย. 67


    “ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะคุณณธีร์”

    เอวาตอบกลับและส่งรอยยิ้มหวานให้ผู้เป็นพ่อของเด็กน้อยอีกครั้ง ถึงแม้เธอจะไม่เคยเห็นหน้าของเขามาก่อน แต่เธอกลับรู้สึกถูกชะตากับสองพ่อลูกอย่างบอกไม่ถูก

    “พี่สาวสวยไหมคะ”

    ขณะที่ผู้ใหญ่ทั้งสองกำลังทำความรู้จักซึ่งกันและกัน จู่ ๆ เด็กน้อยที่ยืนอยู่ด้วยก็เอ่ยประโยคที่ทำให้ผู้เป็นพ่อรู้สึกเคอะเขินทันที

    “อะเอ่อ…สวยครับลูก พี่เขาสวยมากครับ”

    ณธีร์กะอึกกะอักเล็กน้อยก่อนที่จะตอบลูกน้อยกลับ คงด้วยเพราะหญิงสาวตรงหน้ามีใบหน้าที่สวยสะดุดตา เธอมีเสน่ห์มาก อีกทั้งรอยยิ้มของเธอก็ดูแสนจะอบอุ่นและจริงใจ แต่ทว่าใบหน้าของเธอดันคล้ายคนที่เขาเคยรัก แต่หากจะให้ขอ เขาคงขอว่าอย่านิสัยเหมือนเธอคนนั้นก็พอ เพราะสิ่งที่เธอนั้นทำกับเขาและครอบครัวของเขา มันช่างเลวร้ายเกินจะให้อภัย

    “ป่าป๊าชอบพี่สาวไหม แสนดีอนุญาตให้ป่าป๊าจีบพี่สาวได้นะ แสนดีอยากได้พี่สาวคนสวยมาเป็นมะม๊ามาก ๆ เลยค่าาา”

    เด็กน้อยวัยกำลังน่ารักยังเอ่ยปากออกมาไม่หยุด เพราะในตอนนี้เอวาดูจะเป็นแม่ในอุดมคติที่เธอต้องการเป็นอย่างมาก ซึ่งหากได้พี่สาวคนสวยมาเป็นแม่ได้ เธอจะยอมเป็นเด็กดีเชื่อฟังป่าป๊าธีร์ในทุก ๆ เรื่องเลย

    “แสนดีอยากมีมะม๊าแล้ว ป่าป๊าบอกเดี๋ยวมะม๊าจะกลับมา แต่ก็ไม่เห็นจะมาเลยค่ะ แสนดีมีมะม๊าคนใหม่เพิ่มอีกคนได้ไหมคะ แสนดีอยากได้พี่สาวคนสวยมาเป็นมะม๊า…”

    เด็กน้อยวัยหกขวบเอ่ยบอกผู้เป็นพ่อด้วยน้ำเสียงออดอ้อน ใบหน้าเล็กยู่เข้าพลางมีน้ำตาซึมออกมาจากเบ้าตาทั้งสองข้าง ซึ่งมันก็ทำให้ผู้เป็นพ่ออดที่จะสงสารลูกไม่ได้

    “แสนดีอยากมีมะม๊าจริง ๆ นะคะ”

    และด้วยวัยเพียงเท่านี้ เธอเองก็ยังไม่รู้ว่าความรักมันคืออะไรและใครเป็นคนกำหนด เธอรับรู้เพียงว่าสิ่งที่ป่าป๊าคนนี้ทำให้เธอ มันคือสิ่งที่เรียกว่าความรัก ป่าป๊าธีร์อบอุ่นและใจดีกับเธอตลอด รวมไปถึงคุณลุงธาวินที่เป็นน้องชายคนกลางของป่าป๊าด้วย

    แต่คนที่มักจะใจร้ายและดุใส่เธอเสมอก็คงจะหนีไม่พ้นคุณปู่ เพราะเวลาแสนดีเจอคุณปู่ทีไร เขามักจะพูดจาไม่ดีใส่เธอ แถมยังไล่ให้เธอไปให้พ้นเสียทุกครั้ง ซึ่งเธอเองก็เป็นเพียงเด็กน้อยตัวเท่านี้ และไม่ได้รับรู้เรื่องราวในอดีตของครอบครัวนี้เลยด้วยซ้ำ แต่โชคยังดีที่เวลาโดนคุณปู่ดุ ป่าป๊าธีร์มักจะเข้ามาช่วยเธอเสมอ

    “ไม่งอแงสิครับลูก เดี๋ยวมะม๊าของหนูก็กลับมา”

    “ป่าป๊าพูดแบบนี้ตลอด แต่มะม๊าก็ไม่เคยกลับมาเลย แสนดีรู้ความจริงหมดแล้วค่ะ แสนดีได้ยินป้าแม่บ้านพูดกัน ว่ามะม๊านิสัยไม่ดี ทำคุณปู่โกรธ จนพาลมาโกรธแสนดีด้วย และป้า ๆ ยังพูดอีกว่าหม่ามี๊ไม่มีวันที่จะกลับมาแล้ว ฮึก! ฮึก!”

    เด็กน้อยพูดพลางสะอื้นไห้เบา ๆ แม้เธอจะเป็นเพียงเด็กหกขวบที่ไม่ได้รู้เรื่องราวบนโลกมากเท่ากับผู้ใหญ่ แต่ทว่าเรื่องของการจากโลกนี้ไป ทำไมเธอถึงจะไม่รู้ล่ะ เพราะคุณย่าของเธอก็คือหนึ่งในคนเหล่านั้น คนที่หายไปตลอดกาลและไม่มีวันหวนคืนกลับมา ถึงแม้คุณปู่จะใจร้ายเสมอ แต่อย่างน้อยแสนดีก็ยังมีคุณย่าที่คอยรักและเอ็นดูเธอไม่ต่างจากป่าป๊าธีร์

    และวันที่คุณย่าจากทุกคนไป แสนดีเองก็รับรู้ได้ถึงความโศกเศร้าของทุกคนภายในบ้าน รวมถึงคุณปู่ที่ดูแสนจะเย็นชาด้วย และหลังจากงานในวันนั้น แสนดีก็ไม่เคยได้เห็นคุณย่าอีกเลย ซึ่งตอนนี้การที่ป่าป๊าพูดว่ามะม๊าจะกลับมา คงจะช่วยซื้อเวลาให้เขาเหมือนเมื่อก่อนไม่ได้อีกแล้ว…

    “ป่าป๊ากำลังโกหก” เด็กน้อยสะอื้นและพูดต่อ

    “มะม๊าไม่กลับมาแล้ว เหมือนกับคุณย่า ทำไมต้องโกหกด้วยคะ!”

    “แสนดี…”

    “ก็แสนดีอยากมีมะม๊าเหมือนเพื่อน ๆ นี่!”

    “ถ้าจะให้พี่เอวามาเป็นมะม๊าให้หนู พี่เอวากับป่าป๊าต้องรักกันก่อน ตอนนี้ให้พี่เขาเป็นพี่สาวคนสวยไปก่อนนะ ไม่งอแงนะลูก”

    “งั้นก็รักกันสิคะ รักกันเลย แสนดีอยากให้ป่าป๊ากับพี่สาวรักกัน แสนดีอยากได้พี่สาวมาเป็นมะม๊า รักกันตอนนี้เลยค่ะ ป่าป๊าชวนพี่สาวไปเดทแบบที่คุณลุงธาวินชอบชวนพี่คนสวย ๆ มาบ้านเราสิคะ”

    “มันไม่ได้ง่ายอย่างที่หนูคิดครับลูก”

    “แต่ก็ไม่น่ายากนี่คะ ไม่งั้นป่าป๊าจะหน้าแดงทำไม”

     


     

    ฝากกด ❤️ กดเก็บเข้าชั้น และกดติดตาม นามปากกา เพชรลลินณ์ ด้วยนะคะ กราบบบ

    หรือจะแวะมาพูดคุยกันก็ได้น้าาา ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบค่ะ :)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนเปิดให้แสดงความคิดเห็น “เฉพาะสมาชิก” เท่านั้น
    ×