คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่ 1. รีบ
ตอนที่ 1. รีบ
"เฮ้ยมึง ฝึกงานเสร็จแล้ว มีเวลาตั้งสองอาทิตย์มหา'ลัยถึงจะเปิดเทอม เราไปหาที่เที่ยวกันไหม" ไอ้เก่ง เพื่อนรักของผมเอ่ยถามขึ้น ไปก็อยากไปอยู่หรอก แต่ผมน่ะสิอยากเจอแฟนเต็มทนแล้ว แฟนของผมเรียนในมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง เธอเป็นถึงดาวมหาวิทยาลัย ถ้าขืนผมไม่ไปหาเธอ แต่หนีไปเที่ยว เกิดเธอรู้เข้า เธอต้องโกรธผมแน่ ๆ
"กูต้องถามดาก่อนว่ะ นี่ไม่ได้เจอกันตั้งสองเดือนแล้ว ถ้าฝึกงานเสร็จไม่ไปรายงานตัว มีหวังดาโกรธกูแน่ ๆ เลย" ผมเริ่มเก็บของ เพราะบ่ายนี้กะจะเดินทางทันทีเลย ถ้าไม่มีรถ ค่อยวกกลับมานอนหอ เพราะหอพักพนักงานฝึกงานกับท่ารถเข้ากรุงเทพฯไม่ห่างกันมากนัก นั่งมอ'ไซค์ไปใช้เวลาแค่สิบห้านาที ส่วนไอ้เก่ง มันจะค้างที่นี่ไปก่อน ค่อยคิดว่าจะเอาอย่างไรกับชีวิตดี
"แหม ๆ พ่อคนติดแฟน โทรหาเช้า โทรหาเย็นยังไม่พอ ฝึกกงานเสร็จปุ๊บ เก็บของปั๊บ จะรีบกลับทำไมเล่า ชีวิตมีอะไรมากกว่าแฟนอีกนะมึง" ไอ้เก่งมันทั้งแซวทั้งแขวะผม ผมไม่ใช่มัน และมันไม่ใช่ผม มันไม่รู้หรอกว่า คนที่มีความรัก คนที่มีแฟน เขาไม่อยากจะห่างแฟนไปไหน
"ไว้มึงมีความรักเมื่อไหร่ มึงค่อยมาแขวะกู" ผมว่าให้มัน ก่อนจะหันมาเก็บของให้เสร็จ จากนั้นก็เข้าไปอาบน้ำแต่งตัว เพื่อที่จะได้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ที่นี่ไปถึงกรุงเทพฯใช้เวลาไม่เกินสองชั่วโมง คงแค่แวะเอาของไปเก็บไว้ที่คอนโด ค่อยแวะไปหาดา จริงสิ ผมคงลืมบอกไปว่าแฟนของผมชื่อ วิภาดา ชื่อก็เพราะหน้าตาก็น่ารัก สวยจนได้เป็นดาวมหา'ลัย ส่วนผมน่ะหรือ ชื่อแทนไท ชายหนุ่มรูปหล่อ พ่อจ๊นจน ทุกวันนี้ที่ได้เรียน เพราะมีทุนการศึกษา ผมทั้งเรียนดี เรียนเก่ง แถมเป็นนักกีฬาของมหาวิทยาลัยอีกด้วย การที่ผมกลัวดาจะมีคนอื่น มันก็เป็นเรื่องปกติ เพราะเธอทั้งสวย และรวยมาก ยอมคบกับคนอย่างผม โคตรจะโชคดีเลย
"มึงจะกลับเลยจริง ๆ หรือวะ" ไอ้เก่งยังคงถามผม ขณะที่ผมแต่งตัว เสื้อยืดตัวเก่ง กางเกงยีนตัวเก๋า ใส่แล้วมันทำให้ผมดูหล่อขึ้น
"จริง กูกะจะไปเซอร์ไพรส์ดาด้วย ฝึกงานเสร็จเร็วกว่ากำหนด เลยอยากแวะไปหา กูโคตรคิดถึงเนื้อนิ่ม ๆ ของดาฉิบหาย" ผมกับดาคบกันมาตั้งแต่เรียนมัธยมปลาย เพราะเรียนโรงเรียนเดียวกัน เริ่มมีอะไรกันตอนปีสอง และตอนนี้พวกเราอยู่ปีสี่ ผมฝึกงานเสร็จ กลับไปเรียนอีกเทอม ก็ถือว่าจบการศึกษาแล้ว ดาบอกว่าชอบผม เพราะผมทั้งหล่อ แถมเป็นนักกีฬาโรงเรียน เท่สุด ๆ ไปเลย
"เอ่อ ระวังจะโดนเซอร์ไพรส์กลับก็แล้วกัน" ไอ้เก่งมันปากดีใส่ผม แต่ผมไม่สนใจหรอก ถ้าดาจะมีคนอื่น อย่างมากก็แค่ร้องไห้ฟูมฟาย นอนกอดขวดเหล้าเหมือนไอ้เก่ง ตอนที่มันอกหัก ผมยกยิ้มให้กับตัวเอง เพราะถึงยังไง คนอย่างดา คงไม่นอกใจผมเป็นแน่
ผมเดินทางมาถึงท่ารถ โดยมีไอ้เก่งมาส่ง มันบอกจะอยู่ที่นี่ต่ออีกสักวันสองวัน เพราะมันจีบเด็กไว้ ออ ไอ้เก่งมันเป็นเกย์ เด็กที่มันจีบ เป็นเด็กหนุ่มหน้าตาน่ารัก พูดจาไพเราะหวานหู จนไอ้เก่งมันติดใจ ไม่ยอมกลับกรุงเทพฯกับผม
"เดินทางโดยปลอดภัยมึง" ไอ้เก่งตะโกนบอก โบกมือลากันตรงนี้ ก่อนที่มันจะเร่งเครื่องมอ'ไซค์กลับทางเดิม ส่วนผมนั่งคอยไม่ถึงสิบนาที รถโดยสารที่ติดแอร์เย็นฉ่ำ ก็เริ่มออกตัว และมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานคร ดินแดนที่คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า ผมเดินทางมาถึงกรุงเทพฯราว ๆ บ่ายสองโมงกว่า ๆ เอาเสื้อผ้าไปเก็บที่หอพักนักศึกษา ที่รูมเมตอย่างไอ้เก่งไม่ได้กลับมาด้วย ผมออกมาเรียกแท็กซี่โทรหาดา ทันทีที่สายติด ดาตอบกลับมาทันที
➕➕➕➕➕
ความคิดเห็น