คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่ 3.ก้องภพ
ตอนที่ 3.ก้องภพ
"เฮียใหญ่ให้มารับครับ" บรรจบหนึ่งในลูกน้องของเฮียใหญ่ เดินเข้ามาหาเด็กหนุ่มทันทีที่เขาเดินออกจากตลาด วันนี้ได้หมูจากเฮียชัยเช่นเดิม และกำลังคิดหาทางว่าจะทำอย่างไรให้เฮียใหญ่ยอมให้เขากู้ยืมเงิน แต่ไม่ทันจะได้ไปไหน ลูกน้องของเฮียใหญ่ก็เข้ามาหาเขาทันที
"เออ ครับ" ไม่อยากเสียเวลาปฏิเสธ จึงยอมไปง่าย ๆ เฮียใหญ่อาจจะยอมให้เขากู้เงินแล้วก็ได้ บรรจบเปิดประตูด้านหลังให้ก้องภพขึ้นนั่ง แม้จะรู้สึกแปลก ๆ ที่มีคนมาคอยดูแลเหมือนพวกคุณชาย แต่ก้องภพก็รีบขึ้นรถทันที เพราะไม่อยากจะเสียเวลามากไปกว่านี้ ราชรถมาเกยถึงที่ต้องรีบปีนป่ายขึ้นไป
ก้องภพมองออกนอกถนน เขาสังเกตว่ารถไม่ได้พาเขาไปที่ออฟฟิศของเฮียใหญ่ แต่กำลังพาเขาออกไปนอกเมือง ทำให้เขาแปลกใจ ถ้าจะคุยเรื่องเงินกู้ทำไมต้องไปนอกเมือง
"พี่ครับ เรากำลังจะไปไหนครับ" ก้องเอ่ยถามขึ้นเพราะความสงสัย แม้จะกังวล แต่เหตุผลที่เขาจะเป็นอันตรายก็แทบไม่มี เฮียใหญ่เป็นผู้มีอิทธิพลในท้องที่ ใคร ๆ ก็รู้จัก แม้จะปล่อยเงินกู้ แต่ก็ไม่เคยทำร้ายใคร และยิ่งกับก้องภพที่แทบไม่มีผลประโยชน์ให้เฮียใหญ่ ก็ยิ่งเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะถูกนำไปฆ่าหมกป่า ยิ่งคิดก้องก็ยิ่งสงสัย
"ไปบ้านเฮียใหญ่ครับ คุณไม่ต้องห่วงหรอกครับ เฮียใหญ่ไม่เคยทำร้ายใคร" บรรจบสังเกตสีหน้าของเด็กหนุ่ม เห็นว่าอีกคนมีความกังวลออกมาทางสีหน้าอย่างชัดเจน จึงตอบคำถามให้หายสงสัย เด็กคนนี้แม้จะอายุน้อยกว่าบรรจบ แต่ถ้าเฮียชัยส่งมา และถ้าเขายอมรับเงื่อนไขของเฮียใหญ่ ก็เท่ากับว่าก้องภพจะเป็นเหมือนเจ้านายของบรรจบอีกคน ฉะนั้นการที่บรรจบจะแสดงความนอบน้อมต่อก้องภพมันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับบรรจบ แต่มันแปลกสำหรับก้องภพ
"พี่ไม่ต้องสุภาพกับผมมากขนาดนั้นก็ได้ครับ ผมไม่ค่อยชิน เรียกผมว่าก้องก็ได้ จะพูดกูมึงก็ได้ครับ ผมไม่ว่าอะไร" เพราะใคร ๆ ก็เรียกเขาแบบนั้น จู่ ๆ เมื่อมีคนมานอบน้อมและสุภาพด้วยมาก ๆ ทำให้เขาไม่สบายใจ
"ถึงแล้วครับ เฮียใหญ่คอยอยู่ครับ" บรรจบจอดรถลงตรงหน้าบ้าน มีผู้ชายอีกคนมาเปิดประตูให้เด็กหนุ่ม ก้องภพจำได้ว่าคนนี้ชื่อวัน ที่ลากเขาออกจากห้องทำงานเฮียใหญ่ในวันก่อน จากนั้นเขาก็นำก้องภพไปที่ห้องรับแขกที่ใหญ่กำลังนั่งดูเอกสารอยู่
"นั่งสิ" เมื่อเห็นคนที่เขาให้ลูกน้องไปเชิญมา เขาจึงเอ่ยปากให้อีกคนนั่ง โดยที่ตัวเขาเอง ยังสนใจเอกสารอยู่ ก้องมองดูรอบ ๆ บ้านหลังใหญ่เกือบเท่าชุมชนที่เขาอยู่รวมกันหลายหลัง มิน่าล่ะ เฮียใหญ่ถึงไม่สนใจโฉนดบ้านที่เขาเสนอให้ เพราะมันคงไร้ประโยชน์ บ้านและที่ดินเท่าแมวดิ้นตายขนาดนั้นใครจะอยากได้
"เอาไปส่งคุณเหมย บอกเธอด้วยว่าเงินเดือนเดือนนี้จะออกช้า เพราะงานคุณเหมยช้า" เหมยคือภรรยาของเฮียใหญ่ ที่เขาแต่งงานด้วย แม้ทุกคนจะเรียกเหมยว่าซ้อ แต่สำหรับใหญ่ เขาไม่เคยให้ตำแหน่งนั้นสำหรับเหมยเลย
"เฮีย" ก้องอยากถามเรื่องที่ถูกพาตัวมาที่นี่แต่อีกคนยกมือห้ามไว้ ใหญ่ยกมือขึ้นนวดขมับก่อนจะปิดตาลงช้า ๆ
"ดื่มน้ำให้หายกังวลใจก่อน" เฮียใหญ่บอกก่อนที่ตัวเขาจะเอนกายลงพิงพนักโซฟา ก้องภพยกน้ำที่คนรับใช้เอามาเสิร์ฟ แล้วนั่งคอยเงียบ ๆ แม้จะใจร้อนเรื่องธุระที่อีกฝ่ายจะพูด แต่เขาก็ทำได้แค่รอ
"กูจะส่งน้องสาวของมึงเข้ารับการผ่าตัดในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดในเมืองไทย" ใหญ่ลืมตาขึ้นจ้องมองคนตรงหน้า สิ่งที่เฮียใหญ่บอกมันทำให้ก้องภพหัวใจเต้นแรง เลือดกำลังสูบฉีดผิดปกติ เฮียใหญ่จะช่วยน้องสาวของเขาจริง ๆ ใช่ไหม
"แต่ถ้าเข้ากรุงเทพฯ ก็จะไม่มีใครไปเฝ้าน้องของผมน่ะสิครับ ผมต้องทำงาน ไม่อย่างนั้นผมจะมีเงินมาคืนเฮียได้อย่างไร" เพราะถ้าโรงพยาบาลที่ดีที่สุดในไทย มันต้องเป็นโรงพยาบาลในกรุงเทพฯเท่านั้น ตอนนี้เขาทำงานหนักเป็นสองเท่า จนแทบไม่ได้พัก เพื่อจะเอาเงินส่วนนี้ไปใช้จ่ายในช่วงที่น้องสาวของเขาเข้ารักษาที่โรงพยาบาล เขาคิดไว้เหมือนกันว่าอาจจะส่งตัวน้องเข้ากรุงเทพฯ หากหาเงินมาจ่ายโรงพยาบาลเอกชนไม่ได้ ก็ใช้สวัสดิการรัฐ
"ไม่ต้องห่วงเรื่องนั้นหรอก มึงควรห่วงเรื่องข้อเสนอที่กูจะมีให้มึงมากกว่า" เฮียใหญ่มองสำรวจเด็กหนุ่มตรงหน้าอีกครั้ง เขาต้องการเด็กที่เนื้อตัวสะอาดสะอ้าน ไม่ใช่กร้านแดดแบบนี้ จำเป็นต้องให้อีกคนชุบตัวสักสองสามเดือนคงจะพอใช้ได้
"ครับ ข้อเสนอที่ว่าคืออะไรครับ" ขายบ้านหลังเล็กเท่ารูหนูให้เฮีย ได้มากสุดก็ห้าแสน จะสามารถรักษาน้องสาวในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดได้อย่างไร
"มาเป็นเด็กของกู แล้วกูจะให้เงินเดือนตามเหมาะสม จะดูแลน้องสาวของมึงให้อย่างดี เรื่องค่าใช้จ่ายในโรงพยาบาล กูจะรับผิดชอบให้ทั้งหมด" เด็กเฮีย หมายความว่าอย่างไร เหมือนพี่คนที่ไปรับเขามารึเปล่า เขาเรียกอะไรนะ บอดี้การ์ดใช่ไหมนะ บอดี้การ์ดที่ดูแลความปลอดภัยของเจ้านาย โฮเฮียใหญ่ใจดีจัง ดูแลเด็กในปกครองรวมทั้งญาติพี่น้องดีขนาดนี้ มิน่าล่ะ เฮียชัยถึงบอกให้เขามาหาเฮียใหญ่ เพราะเหตุนี้นี่เอง
"ไปคิดดูก่อนก็ได้ ถ้าไม่อยากทำ มึงก็หาทางเอาเองก็แล้วกัน เพราะกูไม่ชอบฝืนใจใคร"
"เป็นครับ ผมยอมเป็นเด็กเฮียใหญ่ครับ"
❌❌❌❌❌❌❌
ก้องภพ ลูกจะรู้ไหมว่าเด็กเฮียเขาทำอะไรบ้าง
ความคิดเห็น