ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เกิดใหม่เป็นนางร้ายที่หลงรักนางเอกในนิยาย

    ลำดับตอนที่ #7 : Ep.6 นักแสดงอาวุโส

    • อัปเดตล่าสุด 21 มิ.ย. 67


    Ep.6 นักแสดงอาวุโส

     

    “นี่คือบทสำหรับเธอ อ่านและทำความเข้าใจ ส่วนนี่คือสัญญาในการรับงานละครในครั้งนี้ ข้อห้าระบุชัดเจนว่าเธอต้องมากองทุกครั้งที่ญาดามีถ่าย ขาดแม้แต่ครั้งเดียวก็ไม่ได้ แม้จะไม่คิวการแสดงของเธอก็ตาม ในส่วนนี้ฉันระบุค่าจ้างไว้ในสัญญาแล้ว เพราะไม่อยากเอาเปรียบใคร” เอริณรับบทและสัญญาจ้างมาดู เธอต้องมากองถ่ายเพื่อที่จะได้มาสอนการแสดงให้นางเอกละครคนใหม่ คนที่เธอบุกไปทำร้ายและก็เป็นคนเดียวกันกับที่ช่วยพูดกับจอมขวัญให้เพื่อที่เธอจะได้กลับมาแสดงในละครเรื่องนี้

    “เป็นสาวใช้หรือคะ ไม่เกินไปหน่อยหรือคะคุณจอมขวัญ นี่เอริณนักแสดงเบอร์ต้น ๆ ของเมืองไทยนะคะ” เป็นนิชายเองที่ไม่ค่อยชอบใจกับบทที่เอริณได้รับ เพราะเอริณเป็นนักแสดงชั้นนำของเมืองไทยแล้ว ค่าตัวก็แพง ถ้ามารับบทสาวใช้ในละคร ก็จะได้ค่าตัวน้อยกว่าที่คิดอีก

    ‘จริงด้วยค่ะ ค่าตัวลดลงตั้งสามสิบเปอร์เซ็นต์แหนะ’

    นิชาพึมพำในใจกับตัวเอง

    “ไม่ต้องกลัวไปหรอกน่า ฉันไม่ใช้งานเธอเกินความจำเป็นหรอก แค่จะให้มาช่วยดูคิวงานกับสัญญาจ้างงาน นอกนั้นฉันจะพยายามจัดการด้วยตัวของฉันเอง” เอริณดึงบทละครออกมาจากมือของนิชา การจะทำให้ตัวละครนี้เป็นที่จดจำของคนดูได้ จะต้องไม่เด่นแซงหน้าตัวละครเอก ไม่ว่าจะพระเอกนางเอกหรือบรรดาเพื่อนหรือญาติ ๆ ของพระนาง แต่จะทำให้ตัวเองถูกกลบหายไปด้วยบทคนใช้นี้ก็ไม่ได้เช่นกัน เธอรู้ดีว่าจะต้องทำเช่นไร ละครเวทีก็ผ่านมาหลายครั้งแล้ว ขนาดแสดงเป็นต้นไม้ กชมนก็เคยทำให้คนจดจำมาแล้ว

    “ฉันยินดีค่ะคุณขวัญ นิชาชดูสัญญาจ้างงานให้ด้วยนะ อันไหนที่ไม่โอเคก็จัดการให้ด้วย ส่วนค่าจ้างที่ระบุไว้ในสัญญาจ้างฉันโอเค” เอริณหันไปพูดกับผู้จัดการส่วนตัวที่ยอมกลับมาทำงานกับเธออีกครั้ง ตอนนี้ข้างนอกกำลังวุ่นวายกับการถ่ายทไฉากแรก ที่พระนายเจอกันคนที่มารับบทเป็นพระเอกเป็นดาราที่มีชื่อเสียง เอริณเองก็เคยร่วมงานกับฝ่ายนั้น ทั้งที่ดาราคนนี้ปากไม่ดีนัก แต่ก็มักจะได้รับงานที่เด่น ๆ ดัง ๆ ละครฟอร์มใหญ่เสมอ

    “เราออกไปดูเขาถ่ายซีนแรกกันดีกว่า เผื่อว่ามีอะไรผิดพลาดเธอจะได้แนะนำให้ญาดาได้รู้ว่าต้องแก้ไขสถานการณ์อย่างไรดี” จอมขวัญชวนให้เอริณออกไปดูการถ่ายทำในวันนี้ เอริณที่เธอรู้จักก่อนหน้านี้กับคนที่อยู่ตรงหน้าของเธอต่างกันลิบลับกับคนก่อน อะไรที่ทำให้เอริณเปลี่ยนไปมากขนาดนี้กันนะ หรือเพราะว่าตกงาน คนเย่อหยิ่งอย่างเอริณกลัวเรื่องตกงานด้วยอย่างนั้นหรือ

    “ฝากหาเก้าอี้ให้คุณเอริณนั่งด้วยนะ เธอจะมาเป็นโค้ชส่วนตัวของคุณญาดา และจะเข้ามาดูคุณญาดาแสดงทุกครั้งฉะนั้นช่วยดูแลคุณเอริณในฐานะนักแสดงอาวุโสด้วยนะ” จอมขวัญสั่งงานผู้กำกับ เธอเองก็ไม่อยากใส่ใจเอริณถึงขนาดนั้นหรอก แต่นี่มันคือการให้เกียรตินักแสดงหลักอย่างญาดา ถ้าเอริณเป็นโค้ชของญาดา จะต้องดูแลอย่างดีเช่นกัน นิชาเผยอยิ้มเล็กน้อย เพิ่งเข้าใจเอริณเดียวนี้เองว่าทำไมถึงยอมรับเป็นโค้ชการแสดงให้ญาดา คนอย่างเอริณถ้าไม่ถูกดูแลเป็นอย่างดีในกองถ่าย เธอก็คงจะไม่ยอมง่าย ๆ เป็นแน่ มิน่าล่ะถึงยอมรับแค่บทสาวใช้ในละคร ทั้งที่เอริณถ้าไม่ก่อเรื่องเสียก่อน ก็คงคุยกับจอมขวัญจนสามารถกลับมาแสดงเป็นนางเอกก็ได้

    “สวัสดีค่ะคุณเอริณ ดาฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ” ญาดาเข้ามาทักทายเอริณ นักแสดงคนอื่น ๆ ต่างเฝ้ามองทั้งสองคน มีข่าวลือสะพัดทั้งกองถ่ายว่าเอริณจะได้กลับมาแสดงร่วมกับพวกเขา แต่ได้รับแค่บทเล็ก ๆ บทสาวใช้แค่นั้นเอง แต่ไม่คิดว่าเอริณจะได้นั่งเก้าอี้นักแสดงอาวุโสของกองไปได้ เพราะตำแหน่งนั้น มันก็เท่ากับว่า ไม่ว่าใครหน้าไหน ก็จะไม่สามารถหาเรื่องเอริณได้

    “ขอบใจเธอมากนะที่ช่วยพูดให้คุณจอมขวัญยอมให้ฉันกลับมาร่วมงานในครั้งนี้ ฉันจะทำหน้าที่ของฉันให้ดีที่สุด” ญาดารับไหว้ดาราสาวรุ่นน้อง พร้อมทั้งขอบคุณเรื่องที่เธอขอให้ช่วย การที่จะสอนการแสดงให้คนที่เก่งอยู่แล้วไม่ใช่เรื่องยาก ถ้าจะยากก็คงจะเป็นเรื่องที่ญาดาเองจะไม่ยอมปรับตามที่เธอต้องการมากกว่า แต่คนหัวอ่อนอย่างญาดา ก็ไม่น่าจะยากอะไร

    “ดาก็หวังว่าคุณเอริณจะช่วยดาให้เป็นดาวรุ่งพุ่งแรงมากกว่าเดิมนะคะ ดาหวังกับละครเรื่องนี้มาก จนยอมควักกระเป๋าสมทบทุนในการจ้างคุณช่วยคุณขวัญเลยนะคะ” เอริณขมวดคิ้วมุ่น บทของญาดาเปลี่ยนไปเล็กน้อย นิสัยก็ต่างออกไปเช่นกัน การพูดจาเหมือนกับว่ามินตราได้ปรับบทให้แล้วอย่างไรอย่างนั้น แล้วนี่ยัยมินตราจะรู้ไหมนะว่าเอริณเองก็นอกบทจากในนิยายมากโขอยู่ หรือจริง ๆแล้ว ที่เอริณเป็นแบบนี้ไม่ใช่เพราะกชมนแต่เป็นเพราะโดนมินตราปรับบทให้แล้วเช่นกัน

    “เธอจะได้ดังสมใจแน่ ฉันรับรอง” เอริณรับปาก แม้จะไม่ค่อยชอบญาดานัก แต่เธอก็จะพยายามกู้ชื่อเสียงของเอริณกลับมา

    “เอาล่ะครับ นักแสดงเตรียมตัวเข้าฉากได้แล้ว พระเอก นางเอกประจำที่ได้แล้วครับ ขุนพลไปไหน ตามขุนพลทีได้เวลาถ่ายแล้ว” ผู้กำกับเองก็ไม่ชอบพระเอกคนนี้มากนัก เพราะขุนพลเป็นพระเอกที่ไม่ค่อยตรงเวลา แถมพูดบอกอะไรก็ไม่ฟัง วันนี้ก็มาสาย แม้จะบอกว่าก็แต่งหน้ามาแล้วยังไงล่ะ แต่หน้าที่แต่งมามันไม่ตรงตามธีมของงานก็ต้องเสียเวลารอให้เขาไปแต่งหน้าใหม่เสียก่อน

    “ฉันขอคุยกับญาดาแป๊บนะคะผู้กำกับ” เอริณทราบดีถ้าได้รองเรียกตามหาขนาดนี้ก็น่าจะใช้เวลาอย่างน้อยสิบนาที ขุนพลถึงจะโผล่มา

    “ได้สิ กว่าพระเอกจะโผล่เธอก็คงจะคุยกับญาดาเสร็จแล้ว” ผู้กำกับชอบการแสดงของเอริณ แต่เขาก็ดีใจที่เอริณไม่ได้แสดงเป็นนางเอกแล้ว เพราะเอริณก็ไม่ต่างกันกับขุนพล เอาแต่ใจที่สุด

    “คุณดา ขอคุยด้วยได้ไหมคะ” เอริณเดินเข้ามาที่หน้ากล้องที่ญาดาสแตนด์บายรอพระเอกอยู่ ดาราสาวที่อายุน้อยกว่าหันมาทางเอริณ เปิดยิ้มกว้าง การที่เอริณมายืนอยู่ตรงนี้ แสดงว่าอาจจะทำให้ตากล้องสนใจในตัวของเธอ ก็เลยแสร้งเข้ามาคุยกับญาดา เผื่อว่าตากล้องจะได้จับภาพของทั้งสองเอาไว้

    ‘ร้ายไม่ใช่เล่นนะคุณริณ’

    “ได้ค่ะคุณเอริณมีอะไรจะแนะนำดาหรือคะ” ญาดาทำไม่รู้ไม่ชี้ในเจตนาของเอริณ แสร้งทำหน้าซื่อยอมตามน้ำไปกับอีกคน

    “ฉันจำบทของคุณได้ทั้งหมดแล้ว ฉันเคยคุยกับคนเขียนบทมาบ้าง ถ้าคุณอยากให้ซีนนี้มันปังเพราะเป็นฉากเปิดตัวระหว่างพระนาง คุณจะต้องจูบจริง และนอกบทเล็กน้อย ในช่วงที่นางเอกบอกพระเอกว่า ‘ความรักนั้นไร้ซึ่งกฎเกณฑ์ แต่เมื่อใดที่ความรักได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว การจะหยุดรักนั้นเป็นสิ่งที่ท้าทายอย่างยิ่ง มาดูกันว่าใครที่จะหมดรักกันก่อน’ ลองคิดดูนะว่า ถ้าเป็นคุณอยากจะสารภาพรักกับคนที่แอบรักจริง ๆ คุณจะพูดว่าอย่างไร ลองพูดว่า” เอริณกระซิบข้างหูของญาดา ก่อนจะถอยออกมา เธอรู้ว่าถ้าเป็นเธอจะต้องพูดอย่างไรให้ขุนพลยอมรับในฝีมือ การนอกบทเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ทำออกมาดี ขุนพลเองมักจะแพ้การแสดงแบบนี้เสมอ

    “ขอบคุณนะคะคุณเอริณ ฉันจะลองดูค่ะ”

     

    ♥️♥️♥️♥️♥️♥️♥️

     

    แม่ออกโรง ต้องปังแน่นอน 

    นักแสดงอาวุโส หมายถึง คนที่ได้รับการยกย่องในกองถ่าย ไม่ใช่คนที่อายุสูงสุดของกองถ่าย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×