คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : Ep.5 ญาดาตัวร้าย
Ep.5 ญาดาตัวร้าย
“ดาจะบ้าไปแล้วรึไง ทำไมไปรับปากยัยนั่นไปแบบนั้น ดาก็รู้ว่าที่ดาต้องไปนอนที่โรงพยาบาลก็เพราะมัน” เพ็ญแขโวยวายทันทีที่ทราบเรื่องที่เอริณมาขอร้องให้ญาดาช่วยพูดกับจอมขวัญให้โอกาสเอริณกลับไปแสดงในละครอีกครั้ง เพ็ญแขไม่อยากให้โอกาสคนนิสัยเสียแบบนั้น เพราะยิ่งญาดายอมยื่นมือเข้าไปช่วย เอริณก็ยิ่งจะได้ใจ รายนั้นคงได้วีนฉ่ำทั่วกองแน่
“ดาก็แค่รับปากว่าจะช่วยพูดให้ การตัดสินใจว่าจะให้โอกาสคุณเอริณรึเปล่ามันขึ้นกับคุณจอมขวัญ ถ้าคุณขวัญบอกว่าไม่ คุณเอริณจะทำอะไรได้ล่ะนอกจากยอมรับในชะตาของตัวเอง” ความจริงแล้วญาดาก็อยากจะให้จอมขวัญรับเอริณกลับมาแสดงละครเหมือนกัน เพราะถึงแม้ว่าอีกฝ่ายจะนิสัยไม่ดีขนาดไหน แต่การแสดงของเอริณก็ถือว่ายอดเยี่ยม ถึงขนาดมีรางวัลนักแสดงนำหญิงมาแล้วตั้งหลายรางวัล การที่เธอจะได้ร่วมงานกับเอริณมันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็นึกเสียดายที่เอริณไม่ได้รับบทตัวร้ายในละครแล้ว เพราะตัวร้ายในละครเป็นตัวละครที่ต้องปะทะกับญาดาโดยตรง คนที่จะส่งบททำให้ญาดาดึงความสามารถออกมาได้ ญาดาคิดว่ามีเพียงเอริณเท่านั้น คนอื่นแม้อาจจะทำได้ แต่ถ้าได้เอริณญาดาอาจจะไปได้ไกลกว่าที่เธอคิด
“เฮ้อ น้องฉันไม่คิดว่าจะใจดีขนาดนี้ เขามาหาเรื่องถึงกองถ่าย ทำร้ายจนต้องนอนโรงพยาบาล ยังอุตส่าห์ใจดีจะช่วยพูดเรื่องงานให้เขาอีก” เพ็ญแขเปิดคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กขึ้นมาเพื่อดูว่าตารางงานช่วงนี้มีอะไรบ้าง
“มีงานติดต่อเข้ามาเพรียบเลย มีสำนักข่าวติดต่อมาอยากให้ดาไปให้สัมภาษณ์เรื่องงานละครกับคุณจอมขวัญ วันสัมภาษณ์ก่อนเปิดกล้องแค่สองวัน แต่ก็คงรับไม่ได้ เพราะทุกอย่างต้องคอยผู้ใหญ่เขียนสคริปต์ให้ไม่อย่างนั้นจะทำให้เกิดความเสียหายได้” เพ็ญแขเป็นคนที่รอบคอบเรื่องงานอันไหนพูดได้หรือพูดไม่ได้บ้าง เธอรู้ดี เพราะเหตุนี้จึงมีคนอยากร่วมงานกับญาดา เพราะมีผู้จัดการอย่างเพ็ญแข และญาดาเองถ้าเพ็ญแขว่าไม่ ก็มักจะเชื่อฟังเสมอ ยกเว้นครั้งนี้ ที่ญาดาดื้อดึงยอมรับปากที่จะช่วยเอริณเรื่องงาน
“ดาอยากอ่านบทให้ดีก่อน อีกไม่กี่วันก็ต้องถ่ายละครแล้ว ไม่ต้องรับงานอะไรแล้วล่ะค่ะ” เพราะญาดารับโปรเจ็กใหม่ครั้งแรก แถมได้เป็นนางเอกด้วยเธอจึงไม่อยากจะทำอะไรผิดพลาด จึงเลือกที่จะอ่านบทละครและท่องจำให้ขึ้นใจเสียก่อน
“ยัยนิชามีข้อความมา อยากจะขอคุยกับดาแล้วก็คุณจอมขวัญเรื่องของยัยเอริณ” เพ็ญแขหันไปมองหน้าดาราสาว ญาดาเป็นคนพูดน้อย แต่ทำงานหนัก ชีวิตของญาดามักจะยอมทุกคนเพื่อไม่สร้างปัญหา โดยที่ตัวเองยอมมีปัญหาเสียเอง ถ้าครั้งนี้ญาดายอมออกหน้าให้เอริณคิดว่าคงจะได้มีปัญหากับคนในกอง
“พี่เพ็ญนัดคุณจอมขวัญให้ญาดาทีนะคะ ส่วนคุณเอริณกับคุณนิชา บอกเขาไปว่าขอดาคุยกับคุณจอมขวัญก่อน เพราะถ้าพาเข้าไปเลย คุณขวัญอาจจะโมโหเอาได้ แล้วค่อยนัดกันอีกที” เพ็ญแขถอนหายใจเบา ๆ ไม่คิดว่าญาดาจะดื้อกับเธอขนาดนี้ ทั้งที่บอกไปแล้วแท้ ๆ ว่าอย่าไปสนใจใส่ใจกับคุณแบบเอริณ ทำผิดก็ควรได้รับโทษเสียบ้าง
“ไม่ต้องพูดหรอกค่ะ แค่ดูสีหน้าของพี่เพ็ญดาก็รู้แล้วว่าพี่เฑ็ญจะพูดอะไร” ญาดาดักคอผู้จัดการส่วนตัวที่เธอเองเคารพรักดั่งพี่สาว
“รู้แล้วยังจะดื้ออีก พี่บอกแล้วว่าคนอย่าง…”
“เอริณไม่ควรจะได้รับโอกาสจากดา ดาทราบค่ะว่าดาดื้อ และดาก็ไม่ได้ให้โอกาสเขา ที่ดาทำไปทั้งหมดเพราะตัวดาเองค่ะ ถ้าเขาอยู่ในกอง อย่างน้อยดาก็จะได้ใช้โอกาสนี้ในการศึกษาการแสดงจากเขายังไงล่ะคะ” ญาดาแค่หาโอกาสดี ๆ ให้ตัวเองต่างหาก ถ้าเป็นเมื่อก่อน เธออาจจะไม่สนใจเอริณ แต่ตอนนี้เธอมีโอกาสทั้งได้เป็นนางเอก และมีอดีตนางเอกดังอยู่ในกอง เธอจะปล่อยโอกาสหลุดมือไปได้อย่างไร
“ตามใจเถอะค่ะ พี่ทำได้แค่เตือน แต่ถ้าอะไรมันเกินไป พี่จะห้ามนะคะ และดาต้องฟังพี่ด้วย เข้าใจไหมยัยน้องดื้อ” เพ็ญแขลุกออกไปจากตรงนั้น เพื่อจะติดต่อหาจอมขวัญ การที่เธอไม่พูดโทรศัพท์กับจอมขวัญต่อหน้าญาดา เพียงเพราะว่าเธอไม่อยากจะนินทาเอริณต่อหน้าคนน้องก็แค่นั้นเอง
………………………………………………
“ว่ายังไง หายดีแล้วใช่ไหม” จอมขวัญผู้จัดละครของบริษัทใหญ่ที่สุดในไทยคนหนึ่ง ผลงานละครที่เธอสร้างขึ้นแต่ละเรื่อง ทำกำไรมหาศาล นักแสดงมากมายต่างอยากมาร่วมงานกับเธอทั้งสิ้น แต่จอมขวัญก็ใช่ว่าจะเลือกดาราง่ายเสียที่ไหน ถ้าฝีมือไม่เจ๋งจริง เธอโยนแฟ้มประวัติลงถังขยะก็เคยทำมาแล้ว
“สบายดีแล้วค่ะคุณขวัญ ความจริงที่เป็นลมไปจนต้องเข้าโรงพยาบาล เป็นเพราะดานอนน้อยค่ะ ไม่เกี่ยวอะไรกับคุณเอริณเลย” ญาดาคิดว่าการเข้าประเด็นหลักที่ต้องการจะคุยให้เร็วที่สุด ก็จะยิ่งง่ายกว่ายืดเยื้อไว้ จนสุดท้ายเธอเองนั่นแหละที่จะไม่กล้าพูด
“จะมาขอร้องแทนเขาจริง ๆ สินะ” จอใขวัญมองหน้าสาวสวยตรงหน้า ข่าวที่เล่าลือมาน่าจะไม่ใช่เรื่องจริง ญาดาตัวจริงดูเป็นคนตรง ๆ พูดจาตรงไปตรงมาอย่างจริงใจ และดูท่าจะไม่ยอมใครง่าย ๆ อย่างที่จอมขวัญคิด
“ค่ะ ถ้าคุณขวัญจะลองพิจารณาดู จริง ๆ ดาก็มีส่วนผิดที่ทำให้คุณเอริณโดนปลด เธอไม่ได้ทำร้ายดาด้วยซ้ำ แต่ดาไม่สบายอยู่แล้ว เธอเลยมารับบทคนร้ายในเหตุการณ์นี้แทน” จอมขวัญยิ้มให้ญาดายกกาแฟขึ้นจิบไม่ใช่คนที่จะยอมคนจริง ๆ ด้วยสิ
“เธอก็เลยมาขอโอกาสให้คู่แข่งของตัวเอง ทั้ง ๆ ที่เขาตั้งใจที่จะทำร้ายเธอ” จอมขวัญคิดว่าที่ญาดาต้องการให้เอริณกลับมารับงานครั้งนี้ไม่น่าจะใช่แค่ให้โอกาสอีกคนเป็นแน่
“ดาอยากให้คุณขวัญเสนอข้อแลกเปลี่ยนกับคุณเอริณด้วยค่ะ ถ้าคุณให้โอกาสกับเธอ คุณเอริณจะต้องช่วยเทรนด์การแสดงให้ดาด้วย ดายังด้อยประสบการณ์เรื่องงานแสดง ถ้าได้คุณเอริณช่วย ดาคิดว่าดาน่าจะทำได้ดีขึ้น” นั่นคือสิ่งที่ญาดาต้องการ โอกาสของเอริณขึ้นอยู่กับจอมขวัญ และโอกาสของญาดาที่จะได้พัฒนาตัวเองก็ขึ้นอยู่กับจอมขวัญเช่นกัน
“ทำไมฉันต้องเป็นคนยื่นข้อเสนอนั้นด้วยล่ะ ในเมื่อคนที่มาขอร้องฉันแทนเขาเป็นเธอ” จอมขวัญทราบดีว่าพาวเวอร์ในข้อแม้นี้มันต่างกัน ถ้าญาดายื่นข้อเสนอเอง เอริณก็อาจจะแค่รับปาก แต่สุดท้ายก็จะไม่ยอมสอนอะไรให้ญาดา แต่ถ้าเป็นจอมขวัญอย่างไรเสียเอริณก็ไม่มีทางปฏิเสธที่จะสอนงานญาดาแน่นอน
“ดาอยากให้เขาช่วยสอนการแสดงให้จริง ๆ ค่ะ ถ้าเป็นคุณขวัญยื่นข้อเสนอไปเพื่อแลกกับการที่เขาจะได้กลับมา ยังไงเขาก็จะไม่มีทางปฏิเสธ แต่ถ้าเขาไม่รับข้อเสนอคุณจอมขวัญก็แค่ไม่รับเขากลับมาแค่นั้นเอง ถ้าคุณเอริณสอนการแสดงให้ดา คนที่น่าจะได้ประโยชน์ด้วยก็คือคุณขวัญนะคะ เพราะว่างานละครของคุณขวัญเป็นงานใหญ่ ใคร ๆ ก็ต่างตั้งตารอคอย แม้ตอนนี้ดาจะดังมาก ๆ ในโลกโซเชียล มีแฟนคลับมากมายในแพลตฟอร์มต่าง ๆ แต่งานแสดงของดายังน้อยประสบการณ์มากดาอาจจะทำให้ใครต่อใครผิดหวังก็ได้นะคะ รวมทั้งคุณขวัญด้วย” จอมขวัญหัวเราะออกมาเบา ๆ ก่อนหน้านี้พูดคุยกันแค่เรื่องงาน และมีเพ็ญแขช่วยพูดช่วยคุยให้ตลอด ทำให้จอมขวัญที่ได้ยินข่าวลือมาบ้างว่าญาดาเป็นคนหัวอ่อน ใครพูดอะไรก็เชื่อฟังเขาไปหมด คล้อยตามเขาไปทุกเรื่อง แต่พอได้มาพูดคุยกันแบบตัวต่อตัวจริง ๆ แล้วญาดาไม่ใช่อย่างที่ใคร ๆ คิด
“เธอนี่มันร้ายจริง ๆ นะญาดาพูดจนฉันจนมุมหาทางไปไม่ถูกเลย”
♥️♥️♥️♥️♥️♥️♥️
ความคิดเห็น