คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : Ep.3 ชีวิตใหม่
Ep.3 ชีวิตใหม่
เมื่อเอริณกลับมาถึงห้องพักสิ่งแรกที่เธอทำคือค้นหาข่าวเกี่ยวกับตัวเธอ และสัญญาจ้างงานที่ผู้จัดการเก็บเป็นเอกสารไว้ให้เธอ เธอนั่งไล่ไปทีละหน้าทีละบรรทัด ถูกเลิกจากคลิปที่เธอบุกไปตบดาราสาวหน้าใหม่ นามว่า ‘ญาดา’ นางเอกคนนั้นเข้าวงการตอนอายุยี่สิบสอง ตอนนี้อายุยี่สิบห้า ได้ขึ้นแท่นเป็นนางเอกเบอร์ต้น ๆ ของเมืองไทย กวาดงานโฆษณาและงานอีเวนต์ไปมากมาย ทำให้ไม่มีใครอยากจ้างดาราหน้าเก่าที่ถึงแม้จะอายุแค่ยี่สิบแปด แต่เอริณก็อยู่ในวงการนี้มามากกว่าสิบปี ทำให้เอริณบุกไปที่กองถ่ายละครที่ตอนแรกผู้จัดได้เลือกเธอเป็นนางเอก แต่ก็เปลี่ยนบทให้เอริณเป็นเพื่อนนางเอกและให้ญาดามารับบทนางเอกแทน
“ญาดา นางเอกสาวแสนสวย อ่อนแอไม่สู้คนของมินตราฉันจะทวงงานของเอริณคืนให้ได้ และทำให้เธอกลายเป็นตัวร้ายแทน มินตราจะแก้ไขบทของเธอแล้วหรือยังนะ ถ้าหากว่าเธอยังเป็นนางเอกนิยายที่ไม่สู้คนอยู่เช่นเดิม ฉันคงต้องให้เธอช่วยแบ่งงานให้ฉันทำบ้างแล้วล่ะ” เอริณนั่งมองภาพของญาดาบนหน้าจอโน้ตบุ๊กของเธอ หญิงสาวที่ดูอ่อนหวาน หน้าตาน่ารัก ปากนิดจมูกหน่อย แต่รอยยิ้มนั้นช่างสดใส มันดึงดูดความสนใจจากคนได้จริง ๆ แม้แต่เอริณเองยังรู้สึกว่ารอยยิ้มนั้นมีเสน่ห์เหลือเกิน
“ฉันต้องได้กลับไปทำงานนี้ เพื่อหาเงินให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วค่อยหาทางกลับบ้าน มินตรา เธอต้องสังเกตเห็นฉันสิ ว่านิสัยยัยเอริณเปลี่ยนไปมากขนาดไหน เธอต้องได้เห็นว่า นางร้ายในนิยายของเธอกับกชมนนิสัยคล้ายกันมากขนาดไหน” เอริณพึมพำกับตัวเอง แม้ตอนนี้มินตราจะทราบแล้วว่าเอริณตัวละครที่มินตราสร้างขึ้นมาอาจจะเป็นกชมน แต่เอริณก็คิดว่า มินตราก็คงจะไม่รู้ว่าจะหาทางช่วยกชมนได้อย่างไร ดีไม่ดี ยัยนั่นอาจจะปล่อยเธอไว้ในนิยายตลอดไปก็ได้
เอริณจ้องบทความข่าวทุกบทความ แล้วพยายามนึกถึงพระเอกในนิยาย คนที่หล่อเหลาราวเทพบุตรของมินตราชื่อว่าอะไรตอนนี้เอริณยังนึกไม่ออก แต่เธอคิดว่าคนอย่างเอริณ น่าจะชอบผู้ชายคนนั้นเพียงเพราะว่า ผู้ชายคนนั้นชอบญาดาก๊เป็นได้
‘นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง แทนไท ธนกิจเจริญ ส่งดอกไม้ให้ ญาดา ทิพย์ธารา เพื่อแสดงความยินดีที่นักแสดงสาวได้รับบทนำในละครฟอร์มยักษ์ที่จะมีการถ่ายทำในเร็ว ๆ นี้’
“แทนไท ใช่คนนี้ล่ะที่เอริณพยายามที่จะไขว่คว้ามาเป็นของตน เพียงเพราะว่าคนคนนี้สนใจญาดา แต่ถ้าจำไม่ผิด แทนไทเป็นน้องชายของทัตเทพ แล้วฉันจะต้องทำอย่างไร ถึงจะสลัดทัตเทพออกจากชีวิตได้ ถ้าเป็นยัยเอริณก็คว้าไว้ทั้งสองคน แต่ฉันจะไม่เอาคนพี่นี่นา ฉันจะเอาคนน้อง ฉันจะต้องได้แทนไทมาเป็นของฉัน ไม่สิ ฉันไม่เอาใครทั้งนั้นแหละ” เอริณคิดว่าไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับใครทั้งนั้น แม้ว่ามินตราจะเขียนไว้แล้วว่าเอริณจะต้องคู่กับทัตเทพ แต่เธอจะไม่ยอมคู่กับใคร เอริณจะต้องไม่มีคู่เพื่อที่เธอจะได้กลับไปยังที่ที่เธอจากมา
“นิชา เรามีเรื่องต้องคุยกัน” เมื่อปลายสายรับสาย เอริณก็เอ่ยเสียงหนักแน่น แต่ไม่ใช่ตะคอกใส่อีกฝ่าย เธอจะไม่พูดเสียงเบา จนนิชาไม่ยอมรับข้อเสนอของเธอ แต่เธอจะไม่ตะคอกหรือตะโกนใส่นิชาจนผู้จัดการสาวหนีไปอีกครั้ง
“ฉันพอกับเธอแล้วริณ เธอมันเกินเยียวยา บอกอะไรห้ามอะไรก็ไม่ฟัง” นิชาอดีตผู้จัดการส่วนตัวของเอริณเอ่ยมาเสียงเนือย แม้จะยังเป็นห่วงดาราสาวที่เธอเคยดูแลอยู่ แต่เธอก็จะไม่ยอมตกเป็นสนามอารมณ์ของเอริณอีกแล้ว มันเหนื่อย มันล้า มันท้อใจ บอกเตือนหรือห้ามอะไรเอริณก็ไม่เคยฟังเธอเลย
“ฉันรู้ว่าฉันทำไม่ดีเอาไว้เยอะมาก แต่นิชาครั้งนี้ถือว่าฉันขอร้องเธอเถอะนะ ฉันต้องการให้เธอช่วยจริง ๆ” เสียงถอนหายใจเบา ๆ ผ่านมาตามสาย นิชาไม่เคยได้ยินโทนเสียงแบบนี้ของเอริณมาก่อน แต่เอริณเป็นนักแสดง เข้าวงการแสดงมาตั้งแต่สิบกว่าขวบเรื่องแค่นี้ทำไมเธอจะทำไม่ได้
“เธอต้องการอะไร” หวังว่าคงไม่มาขอร้องให้นิชากลับไป เพราะถ้าเป็นแบบนั้น นิชาคงเปลี่ยนเบอร์ และหาที่อยู่ใหม่ รวมทั้งหางานใหม่ที่ไม่เกี่ยวกับวงการบันเทิง
“กลับมาทำงานกับฉันเถอะนะ อย่าเพิ่งวางสายนะนิด ฉันมีข้อเสนอที่เธอต้องการ เธออยากได้อะไร ฉันจะหาให้ทุกอย่าง เธออยากได้เงินเดือนเท่าไหร่ฉันจะยอมให้เธอทุกอย่าง ขอแค่เธอกลับมาช่วยงานฉัน ขอร้องเถอะนะนิด ฉันไม่มีใครแล้วจริง ๆ” นิชารู้สึกสะท้อนในอก แม้จะรู้ว่าเอริณเก่งเรื่องการแสดงแค่ไหน แต่เธอเองก็อยู่กับเอริณมานาน การแสดงของเอริณเวลาขอร้องใคร มันต่างจากตอนนี้ เหมือนดั่งว่านี่ เป็นความจริงใจที่เอริณส่งมาหาเธอ
“ฉันขอเงินเดือนเพิ่มอีกสามหมื่น” เอริณรีบดึงรายรับรายจ่ายที่เธอวางไว้บนโต๊ะออกมากลางดู เงินเดือนของนิชามันมีจดไว้ในสมุดทั้งหมด นิชารับเป็นรายเดือน ไม่เคยหักค่าหัวคิวจากงานต่าง ๆ ของเธอ นิชาจะได้เพิ่มก็ต่อเมื่อเอริณจะใจดีให้แค่นั้น
“ฉันมีข้อเสนอดีกว่านั้น ฉันจะไม่ให้เธอเป็นรายเดือน แต่จะให้เธอห้าสิบห้าสิบจากค่าตัวของฉัน ทุกงานไม่ว่าจะโฆษณา อีเวนต์ หรืองานแสดง งานต่าง ๆ ค่าตัวของฉันอาจน้อยลง แต่เธอจะได้มากกว่าเงินเดือนที่เธอขอแน่นอน” นิชาไม่คิดว่าเอริณจะยอมจ่ายขนาดนั้น แต่เพราะนิชาเองเคยเป็นผู้จัดการของเอริณเธอจึงหางานในวงการไม่ได้ เพราะไม่อยากมีใครร่วมงานกับอดีตผู้จัดการดาราสาวที่มากด้วยปัญหา แต่ถ้าออกไปหางานทำที่เป็นงานอื่น เงินเดือนก็คงจะได้น้อยกว่าที่เคยได้ ค่าบ้าน ค่ารถ ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ แทบจะไม่เหลือกิน
‘เอาวะยัยนิด แกลองเชื่อใจนางอีกสักครั้งคงไม่เป็นไร’
“ได้ ฉันตกลง แต่มีข้อแม้ ว่าเธอจะต้องปรับปรุงตัวใหม่ ไม่วีนใส่ใคร ไม่เอาแต่ใจ และไม่ทำร้ายใครไม่ว่าจะช่วงเวลางานหรือนอกเวลางาน” นิชายอมตกลงรับงานและรายได้ที่เอริณเสนอ ตอนนี้จะลองเชื่อใจเอริณดูอีกสักครั้งจะเป็นไร
“ได้สิได้ เธอมาที่คอนโดฉันตอนนี้เลยได้ไหม เราต้องเขียนสัญญาการทำงานใหม่” เพราะทุกอย่างกำลังเปลี่ยนไป เอริณจึงอยากเริ่มต้นใหม่กับนิชาผู้จัดการคนเดิมอีกครั้ง
♥️♥️♥️♥️♥️♥️♥️
ขออภัยที่ไรต์ลงตอนผิดนะคะ ตอนนี้ลงถูกแล้ว
ความคิดเห็น