ไดมอนด์ยอดนักสืบ - นิยาย ไดมอนด์ยอดนักสืบ : Dek-D.com - Writer
×

    ไดมอนด์ยอดนักสืบ

    ถึงแม้ว่าเขาจะถูกองค์กรลึกลับทำให้ต้องกลายเป็นเจ้าชายนิทรา จนต้องอาศัยร่างนกแก้วในการนำสืบคดีแต่เขาก็สามารถไขคดีปริศนาต่าง ๆได้มากมาย ไม่ว่าคดีนั้นจะยากแค่ไหน เพราะแท้จริงแล้วเขาคนนี้ก็คือ ยอดนักสืบ

    ผู้เข้าชมรวม

    86

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    86

    ความคิดเห็น


    3

    คนติดตาม


    2
    หมวด :  สืบสวน
    จำนวนตอน :  3 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  30 ต.ค. 63 / 08:48 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     ข้อมูลเบื้องต้น   

     ไดมอนด์  : เป็นนกแก้วตัวผู้ที่มีความฉลาดอย่างมาก ไอคิวเทียบเท่ากับเด็กอายุ เจ็ดแปดขวบ นิสัยเจ้าชู้ ขี้เก๊ก อยากเป็นตำรวจมาก  ชมชอบเรื่องตำรวจจับผู้ร้ายเป็นพิเศษ

       เค็น    :   ชื่อจริงว่า สัตยะ จารุมัสสุ

     เด็กนักเรียน ม.ปลายห้อง4/1 โรงเรียนสาธิตมัธยมกรุงเทพ  เขาเป็นบุตรชายของนักสืบชื่อดังพูวีน จารุมัสสุ ส่วนมารดา นิรสา จารุมัสสุเองก็เป็นทนายความชื่อดังเช่นกันทั้งสองทำงานอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ด้วยกันทั้งคูส่วนเค็นอาศัยอยู่กับคุณปู่ที่เมืองไทย

        เค็นเองก็มีพรสวรรค์ทางด้านการสืบสวนเป็นพิเศษไม่แพ้ผู้เป็นบิดาเลย เขาชอบเข้าไปยุ่งเกี่ยวในยามที่มีคดีเกิดขึ้นเสมอ และมักจะช่วยตำรวจสันนิฐานจนพลิกรูปคดีได้บ่อย ๆ จนได้รับการยอมรับจากวงการตำรวจว่า  เขาเป็นสุดยอดนักสืบเยาวชนของไทย

       เขาได้รับทุนการศึกษาพิเศษจากรัฐบาลไทยไปเรียนพิเศษที่อังกฤษ ด้วยความหวังว่าจะได้กลับมาเป็นยอดนักสืบของไทยในอนาคต

      และที่นั่นได้เขารับการเชื้อเชิญจากชมรมนักสืบสากล ให้เข้าร่วมในค่ายทายาทนักสืบเชอร์ล็อคโฮล์มส์ ที่ประเทศอังกฤษจัดขึ้นด้วย

      และจู่ ๆก็ได้เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นกับเขา ในระหว่างออกฝึกทำคดีภาคสนาม เขาได้ตามตำรวจสากลไปทำคดีสำคัญ และในระหว่างที่กำลังติดตามคนร้ายไปอย่างใกล้ชิดนั้น จู่ ๆเขาก็ถูกพวกมันที่เป็นพวกองค์กรลึกลับระหว่างชาติลอบทำร้าย 

       จนกระทบกระเทือนด้านสมอง เป็นเหตุให้ต้องนอนรักษาตัวเป็นเจ้าชายนิทราอย่างยาวนาน และสุดท้ายถูกส่งกลับเมืองไทย เพื่อดูแลต่อ

      ระหว่างทำการรักษาที่รักษาอยู่กับ  ศาสตราจารย์ นายแพทย์วรงค์ที่เป็นปู่ของเขา ที่นอกจากท่านจะเชี่ยวชาญด้านการแพทย์แล้ว เขายังเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญด้านการถอดดวงจิตอีกด้วยนั้น  ปู่ของเขาก็ได้ลองทดลองย้ายจิตของเขาออกจากร่างลองดู ปรากฏว่าทำได้สำเร็จ

       ปู่ของเขาได้ถอดดวงจิตของเค็นเข้าไปฝากไว้ที่นกแก้ว ชื่อไดมอนด์ อันเป็นสัตว์เลี้ยงของน้องมีนหรือเมทินี สารพล บุตรสาวของสารวัตรเมที สารพล หัวหน้าหน่วยสืบสวนคดีพิเศษของกรมตำรวจ  เพราะเห็นว่านกแก้วตัวนี้ชอบบอกว่าตัวเองเป็นตำรวจนักสืบ ซึ่งสารวัตรเมที เองก็มีบ้านอยูติดกันกับบ้านของปู่ของเค็น และมีนเองก็เป็นเพื่อนเล่นสมัยเด็กของเค็นด้วย

     มีน  : เมทินี สารพล เมทินี สารพล บุตรสาวคนสวยของสารวัตรเมที สารพล หัวหน้าหน่วยสืบสวนคดีพิเศษของกรมตำรวจ ที่บรรดาพวกหนุ่ม ๆน้อยใหญ่คอยตามตื้อประจำ เธอเป็นนักเรียนชั้นม.ปลาย และเป็นนักคาราเต้หญิงทีมชาติไทย  ที่สำคัญเธอมีพรสวรรค์ด้วยมวยไทยอันเป็นเลิศ บ้านอยูติดกันกับบ้านของเค็น และมีนเองก็เป็นเพื่อนเล่นที่ถูกคอสมัยเด็กของเค็นด้วย

     สารวัตรเมที สารพล : สารวัตรเมที สารพล หัวหน้าหน่วยสืบสวนคดีพิเศษของกรมตำรวจ  ที่ระยะหลังมานี้ฟอร์มตกมาก ๆ จนเกือบจะถูกปลดจากตำแหน่งอยู่รอมร่อ  ภรรยา เป็นหัวหน้ากองบรรณาธิการข่าวหนังสือพิมพ์ชื่อดังที่ทุ่มเทให้กับงานอย่างเต็มที่จนไม่ค่อยจะมีเวลาให้กัครอบครอบครัว สุดท้ายแยกกันอยู่  แต่หมอดูบอกว่าจะกลับมาคืนดีกันในตอนแก่

     ลิซ่า : เพื่อนสนิทของมีน ที่เรียนอยู่ด้วยกัน บิดาลิช่าเป็นมหาเศรษฐีอันดับสองของเมืองไทยเลย เธอชอบเห่อหนุ่มหล่อ ๆ ดารานักร้องทั้งไทยและเทศ

    ลูซิเฟอร์:เป็นชื่อของ แมวสีสวาดเพศเมียที่สารวัตรเมทีเลี้ยงเอาไว้ เป็นคู่กัดของไดม่อน

    โจอี้: เป็นชื่อของสุนัขตัวผู้พันธุ์ อัลเชอร์เชี่ยลตัวใหญ่ที่เค็นและปู่ของเขาเลี้ยงเอาไว้



    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น