ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Angels School โรงเรียนยมทูต (ปิดรับสมัครตัวละคร)

    ลำดับตอนที่ #6 : Part3 คาบเรียนแรกของการสอน

    • อัปเดตล่าสุด 28 ก.ค. 61


    Part3 คาบเรียนแรกของการสอน


    ชายหนุ่มในชุดเสื้อสีเทาอ่อนพร้อมกับดวงตาสีฟ้าอ่อนที่สายตาของเขายังคงจับจ้องไปที่สมุดเนื้อหาของนิยายเรื่องนึงที่เข้ายิบมาอ่านพลางๆเขานั้งอยู่บนโซฟาเบาะหนังที่อ่อนนุ่มเนื่องจากความร้อยรอบกาย ภายในห้องก็ค่อนข้างที่จะอับพอสมควรหากเป็นคนธรรมดาๆคงจะอึดอัดไม่น้อย แต่สำหรับงู ความร้อนพวกนี้คงเป็นสิ่งที่เขาชอบ ผ่านไปสักพักใหญ่ที่เขากำลังรอคนบางคนที่กำลังเตรียมตัวที่จะเดินทางไปเรียนพร้อมกับเขา


    “อะ..เอ๊ะ?”


    ตอนนี้เขารู้สึกถึงใบมีดคมกริบที่กำลีงจี้อยู่กลางลำคอ มันใกล้มากถึงขั้นที่จะสังหารเขสได้ทันที แต่เขากลับใจเย็น


    “รุ่นพี่เคย์จะเล่นแบบนี้อีกนานไหมครับ?


    เจ้าของคมมีดยิ้มหวานเล็กน้อยก่อนที่จะเปลี่ยนจากการจี้การเป็นการสวมกอดอีกฝ่ายจากด้านหลัง


    โรโรลนี้นะ ทำไมถึงจับได้อยู่เหลื่อยเลย”


    เคย์กล่าว


    “ให้ตายสิครับ ในห้องก็มีแค่เราสองคนนิ”


    “แต่หากเกิดว่ามีคนลักลอบเขามาทำร้ายนาย ไม่คิดหรอว่านายอาจจะโดนฆ่าก็ได้นิ”


    “เฮ้อ...รุ่นพี่ครับ”


    โรโรลหันมาสบตากับคนที่ตัวเล็กกว่าเขาเล็กน้อย ก่อนที่จะใช้มือเขกหัวอีกฝ่ายโดนไม่สนใจในความเป็นรุ่นพี่เลยสักนิด


    “อ่าๆๆ เจ็บนะ”


    “รุ่นพี่นี้อ่านนิยายหรือละครมากไปหรือป่าวนะ?”


    “อะไรกันใจร้ายจังนะ เล่นนิดเล่นหน่อยก็ไม่ได้”


    “แล้ว เสร็จหรือยังครับ”


    โรโรลถาม


    พรึ่บ


    เคย์ยิ้มอ่อนเล็กน้อย ก่อนที่เขาจะกระโจนเข้าหาอีกฝ่ายโดยไม่ทันตั้งตัว เคย์กดโรโรลลงไปก่อนที่เขาจะคร่อมตัวของร่างใหญ่ได้สำเร็จ


    “นะ...นั้นรุ่นพี่จะทำอะไรนะครับ!!!”



    ในความคิดของโรโรลต้องนี้มีแต่ความมึนงง และเขิลอายที่อยู่ก็โดนจับคร่อมเฉย เดี๋ยวๆๆ เพิ่งมาโผล่มาตอนแรกเองนะจะจับคร่อมแล้วหรอ???


    “พอดีว่านะโรโรลฉันยังไม่ได้กินอาหารเช้าเลย เพราะงั้น”


    อยู่ๆร่างกายของเคย์ก็มีออร่าสีขมพูรอบๆตัวก่อนที่จะมีหางและปีกสีดำคล้ายค้างคาวออกมา เคย์กระตุกยิ้มและแสดงท่าทางที่หื่นกระหายแสนสุดยอดใช่แล้ว ตัวของเคย์นั้นตามเต็มแล้วเขามีเชื้อสายของอินคิวบัสก็เป็นปีศาจที่คล้ายซันคิวบัสนั้นแหละ แต่ชั้งเถอะใครจะไปสนใจอะไรแบบนั้นล่ะที่จะต้องสนใจจริงๆคือความหื่นของเคย์ที่เพิ่มขึ้น


    “อะไร!! ของรุ่นพี่นะ ผมไม่เล่นนะ!! อีกอย่างจะไปโรงเรียนสายด้วย!!”


    “งั้นนนน โดดกันเถอะ”


    เคย์ที่ทำหน้าตาโรคจิตบวกกับความต้องการ(?) เขาปลดกระดุมเสื้อออก โรโรลที่อาการเขิลอายจนอยากจะออกไปจากที่นี้แต่เจ้าตัวกลับขยับตัวไปไหนไม่ได้ไม่ใข่เพราะพลังของเคย์ แต่เขาแค่สติหลุดไปก็แค่นั้นแต่ไม่ทันที่จะทำอะไรเกินเลย


    แอ๊ด!!


    “เฮ้ พวกนายชักช้าจัง”


    โซเซียรูมเมทอีกคนที่ออกไปกินข้าวเมื่อ3-4นาทีที่แล้วก่อนที่จะกลับมาเพื่อจะมาดูว่าทำไมอีกสองคนที่เหลือเสร็จหรือยัง โรโรลที่เห็นดังนั้นก็ถึงกับดีใจพอดีที่โซเซียมา


    “ช่วยผมด้วย โซ--”


    “อะ..ดะ..เดี๋ยวนะขอเวลานอก”


    อยู่ๆหน้าของเขาก็ขึ้นเป็นสีแดงชาด โซเซียรีบใช้มือกุมใบหน้าก่อนที่จะมีเลือดออกมาทางจมูกของเขา

    ให้ตายสิ ให้ตายสิ ของโคตรดีเลยอยากถ่ายเก็บไว้จัง!!!  วิญาญาณของหนุ่มวายก็เข้าสิงเขาทันทีเมื่อพบเจอภาพข้างหน้า แต่เขาก็ต้องควบคุมสติเสียก่อน จากนั้นไม่กี่วิโซเซียก็หันไปสบตาที่กำลังขอความช่วยเหลือ ความหวังเดียวของโรโรลก็มีแค่โซเซียเพียงคนเดียว เขาหยิบสิ่งของในตัวเขามาก่อนจะหยิบมันขึ้นมา…แสงสว่างของชัตเตอร์ของกล้องถ่ายรูปปราฎขึ้นมา


    “เดี๋ยวนะโรโรลฉัน..ขออัพรูปแปป”


    “ รุ่นพี่โซเซีย!!!ช่วยผมก่อนเส่!!!”




     ในเวลาต่อมาหลังจากที่ไม่นานนักกกว่าที่โซเซียจะช่วยโรโรลได้ทันเวลา ตอนนี้เขากับโรโรลกำลังเดินทางไปโรงเรียนที่ไม่ห่างไกลจากหอพักมากเท่าไหร่ตอนนี้โซเซียกำลังนัดเจอกับเพื่อนอีกคนของเขาอยู่


    “เฮ้อ…”


    โรโรลที่กำลังกลุ่มใจไม่หายหลังจากที่เกือบโดนรุ่นพี่ย่ำยีเมื่อสักครู่


    “โทษทีเรื่องเมื่อกี้นะ ฉัน”


    “ไม่เป็ไรหรอครับแค่รุ่นพี่มาช่วยไว้ทันก็ดีใจแล้ว”


    โรโรลกล่าว


    “แต่ก็ต้องกราบขอโทษจริงๆนั้นแหละนะ...เอ๊ะ? เดม่อน!!


    โซเซียที่กำลังเรียกเพื่อนของเขาที่กำลังยืนรอยู่


    “ไง”


    เดม่อนตอบมาเพียงประโยคสั้นๆก่อนที่จะเดินมาหาโซเซีย


    “นี้…”


    “ผมชื่อโรโรล โอลไรก้า ปี1 ห้องCครับ”


    “เดม่อน แบล็คโรส ”


    “ยินดีที่ได้รู้จักครับ”


    “เช่นกัน”


    ทั้งสองกล่าวทักทายและทำความรู้จักตามประสารุ่นพี่รุ่นน้องก่อนที่ทั้งสามจะเดินทางไปโรงเรียนด้วยกัน



    ณ ห้องอาหารอาคารหญิง ที่เต็มไปด้วยนักเรียนของโรงเรียนยมทูตที่กำลังดื่มดำไปกับอาหารที่ถูกจัดเตรียมเป็นอย่างดี ทั้ง ขนมหวานชั้นเลิศ และอาหารมากมายที่ทำมาจากเชฝีมือดัง เอรีสที่กำลังมองฝ่ายตรงข้ามของเธอที่กำลังกินอย่างอร่อย


    “อะ...อ่อ..คุณเอรีสก็กินสิค่ะ เดี๋ยวก็สายหรอ”


    เอย์ลินกล่าว


    “อะ..โทษๆนะพอดีเห็นเอย์ลินจังกินแล้ว มันหยุดมองไม่ได้นะสิ ก็นะคนหน้าตาน่ารักอย่างเอย์ลินจัง ถ้าไม่มองก็แปลกแล้วล่ะมั้ง”


    เอรีสพูดก่อนที่จะตักสปาเก็ตตี้คำโตเข้าปาก


    “งืมมม อร่อยจัง”


    “ไม่จริงหรอกมั้งค่ะ ฉันว่าคุณเอรีสก็น่ารักกว่าฉันซะอีก”


    “ไม่หรอก ไม่หรอก”


    เอรีสปฎิเสธในคำพูดของเอย์ลินก่อนที่จะตักสปาเก็ตตี้ไปอีกคำก่อนที่จะยิ้มออกมาด้วยความอร่อ ก่อนที่จะมีเด็กสาวเดินมาพร้อมกับถาดข้าวของเธอ


    “..นี้ขอนั้งด้วยได้ไหม?”


    เธอคนนั้นถามเอรีสมองไปที่ใยตาสีแดงที่คล้ายเธอ

    น่ารักอีกแล้ววว

    เอรีสกล่าวพร้อมกับยิ้มด้วยความเขิลอายและพยักหน้าเชิงให้อีกฝ่ายนั้นสามารถที่จะนั้งได้ตามใจชอบ ก่อนที่เธอคนนั้นจะลากเก้าอี้และนั้งลงอย่างช้าๆ โดยที่พวกเขายังไม่ได้กล่าวหรือพูดคุยกัน


    “อ่อนี้ คุณเอรีสฉันสงสัยมานานแล้วล่ะ”


    “เอ๊ะ? อะไรหรอ”


    “คุณหน้าตาคล้ายกับ…ยมทูตฝีมือดีที่ดังอยู่ตอนนี้...”


    “หมายถึง...คนที่ได้ฉายาว่าNight  demon(ไนน์ ดีเร็น)นะหรอ”


    หญิงสาวคนข้างเอรีสกล่าวจึงทำให้เอย์ลินพยักหน้าเล็กน้อย


    “ก็เคยแค่ได้ยินชื่อแต่ไม่เคยเห็นหน้านะ”


    “ฉันพอจะมีรูปนะค่ะ แต่มันก็หายไปไหนแล้วก็ไม่รู้”


    เอย์ลินพูดพร้อมดึงโทรศัพท์มือถือของเธอขึ้นมาเพื่อที่จะลองหารูปตามเว็บยมทูต หรืออะไรทำนองนั้นแต่หาเท่าไหร่ไม่เจอ ถ้าในอัลบั้มรูปยังไงคงจะหาไม่เจอหรอกเพราะว่าพี่ชายของเธอคงจะลบรูปที่มีแต่ผู้ชายไปหมดแล้ว เอรีสที่ไม่ได้พูดมาตั้งแต่ที่เอย์ลินเพิ่งถามไปสักครู่ เธอสูดหายใจเข้าเต็มปอดก่อนที่กล่าว


    “...ก็ไม่เห็นแปลกเจ้านั้นพี่ชายฉันนี้”


    “อะ...จะ..จริงหรอค่ะ?”


    เอรีสพยักหน้าก่อนที่จะหยิบน้ำมาดื่มจนหมดแก้ว


    “แต่นะ ชั้งมันเถอะ อีกอย่างฉันไม่อยากไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับหมอนั้น แต่จริงสิฉันลืมถามชื่อเลยล่ะ เธอนะ”


    หญิงสาวที่นั้งข้างมานานนักก็เนิามที่จะกล่าวชื่อของจนออกมา


    “....เลออน


    “ยินดีที่ได้รู้จักจ้าาา เลอนนนจาง---”


    “นักเรียนทุกท่านตอนนี้ได้เวลาเรียนแล้วนะค่ะ กรุณารีบมาในอีก20วิ…


    “....อะ...เอ๊ะ???”


    เอรีสที่มองไปที่นาฬิกาว่ามันใกล้จะเริ่มสอนแล้ว


    “ตะ..ตายแล้ว!! อะ...นี้!!”


    เมื่อเอรีสหันมามองเพื่อนอีกสองคนกลับพบว่าทั้งสองคนนั้นได้หายกันไปหมดแล้ว และภายในห้องอาหารที่ตอนแรกมีคนมากมายกลับเหลือเธอเพียงคนเดียว


    “ดะ..เดี๋ยวสิ ทิ้งกันง่ายๆเลยหรอ!!T_T”




     

     *3นาทีก่อนเวลาการสอน

    โดโนแวนในตอนที่แล้วที่เขากำลังโดนรุ่นพี่ปี4กำลังตามติดเขาอยู่และในตอนนี้


    “โดโนแวนเย็นวันนี้...ไปกินไอสครีมกับผมนะ..”


    “รุ่นพี่ ไม่มีเรียนหรือว่าอย่างไงครับ-_-#”


    ไรเกอร์ก็กำลังเขิญชวนไปกินข้าวกับเขาอีกแล้วแค่เปลี่ยนจากข้าวเป็นไอสครีมก็ไม่รู้เพราะเหตุอันใดในขณะที่โดโนแวนกำลังนั้งรอในห้องเพื่อจะเตรียมการสอนก็ปราฏตัวของไรเกอร์ขึ้น


    “ทำไมถึงเป็นผมล่ะ?”


    “....ก็อยากไปกินกับโดโนแวน”


    ไรเกอร์กล่าวพร้อมมองไปที่คนตัวเล็กโดโนแวนเขิลเล็กน้อยแต่ก็ไม่ได้ตกใจอะไรมากก็พอรู้ว่าไรเกอร์เป็นคนขี้อ้อนพอตัว


    “แต่ผมมีธุระนะ”


    “งั้นโดโนแวนก็ไปทำก่อนสิ”


    “....แต่นานนะ”


    “ถึงนานก็รอ”



    โธ่..เอ๊ย!!  ปฏิเสธยังไงก็ไม่ได้หรือไงฟร่ะ!!

    โดโนแวนคิดก่อนที่จะสูดหายใจอย่างเบื่อหน่าย


    “แล้วจะไปเจอกันที่ไหนล่ะครับ?”


    “เดี๋ยวฉันมารับ”


    “....ครับ...ครับงั้นตามนั้นนะ”


    โดโนแวนตอบตกลงที่จะไปนัดกับไรเกอร์เย็นนี้ถึงจะไม่รู้จุดประสงค์ของอีกฝ่ายแต่สำหรับโดโนแวนก็คงคิดว่าเป็นการนัดเจอกันธรรมดาๆ


    “ ...โดโนแวนเชื่อฟัง...เป็นเด็กดีจริงๆสินะ”


    อยู่ไรเกอร์ก็ใช้มือของเขาลูบไปที่หัวของโดโนแวนอย่างแผ่วเบา


    “ยะ...อย่ามาลูบหัวกันง่ายๆแบบนี้สิครับ!!”


    โดโนแวนกล่าวพร้อมสบัดมือของอีกฝ่ายออกด้วยความเขิลอาย


    “...เอาล่ะ ...ต้องกลับห้องแล้ว”


    “ถ้าอย่างงั้นก็ไปสิครับ”


    “อืม...เจอกันนะ>_<”


    ก่อนที่ไรเกอร์จะเดินออกจากห้องไป


    “ให้ตายสิ น่ารำคราญชะมัด”


    โดโนแวนกล่าวพร้อมกับไปจับหัวของจนที่ถูกร่างสูงจับ

    เป็นคนที่ขี้ตื้อเป็นบ้าเลย



    “โต๊ะตรงนี้ว่างใช่ไหมครับ?”


    ชายหนุ่มที่มาพร้อมกับเสื้อฮู้ดที่ดูแปลกตาโดโนแวนมองไปที่โต๊ะที่ชายคนนั้นกล่าว เห็นว่ามันแลดูว่างก็พยักหน้ารับชายคนนี้ไม่รอช้าเขาเลื่อนเก้าอี้ออกก่อนที่จะนั้งลง


    “ผมชื่อ คิเสะ ยูกิโตะ ฝากตัวด้วยครับ”


    คิเสะยื่นมือมาเพื่อทำความรู้จักอีกฝ่ายโดโนแวนยิ้มเล็กน้อยก่อนที่จะยื่นมือไปจับคิเสะเพื่อทำความรู้จักกัน


    “ผมชื่อ โคเรย์ เดอะ โดโนแวน ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันครับ”


    “นี้นายเป็นลูกของเทพแห่งดวงจันทร์คนนั้นนะหรอ?”


    คิเสะถาม


    “ก็..ใช่ครับ”


    “แหม ดีจัง”


    คิเสะเผยรอยยิ้มออก แต่สายตาของ โดโนแวนก็ยังคงจับจ้องไปที่ใบหนนั้น โดโนแวนดูจะคุ้นเคยกับหน้าตาของคิเสะอย่างมาก เมื่อเขาเคยเจอหน้าเขาตามโปสเตอร์หนังไม่ก็เล่มนิตยสารอะไรพวกนั้น แต่เขาก็ไม่คิดที่จะถามอะไร


    “นักเรียนทุกท่านตอนนี้ได้เวลาเรียนแล้วนะค่ะ กรุณารีบมาในอีก20วิ…


    อยู่ๆเสียงของผู้หญิงคนหนึ่งก็ดขึ้นมาจากลำโฟงขนาดใหญ่ โดโนแวนก็ยังคงมองซ้ายมองขวากำลังจะหาตัวผู้หญิงที่เจอเมื่อวายนี้หรือให้พูดก็คือ เขากำลังหาตัวเอรีสอยู่ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะเป็นตายร้ายดีเยี่ยงไร


    “อ่า...ถึงซะที”


    อยู่ๆก็มีผู้หญิงสองคนวิ่งผ่านเข้าห้องเรียนอย่างรวดเร็ว


    “กะ...เกิดอะไรขึ้นกันนะค่ะ??”


    “....แค่หยุดเวลา และอุ้มเธอมาในห้องเรียน”


    “หยุดเวลาหรอค่ะ แล้วคุณเอรีสล่ะ!!?”


    เอย์ลินถามด้วยความตกใจและสับสนปนกันไปหมด ก่อนที่อีกฝ่ายอย่างเลออนก็ตกใจเล็กน้อย


    “ให้ตายสิ ลืมอีกคน”


    เลออนกล่าว


    “ดะ..เดี๋ยวฉัน--”


    ในขณะที่เลออนกำลังจะเดินกลับไปรับอีกคนก็ชนกับอาจารย์ที่กำลังเข้ามาสอน


    “จะไปไหนค่ะ?”


    ออร่าสีม่วงที่เผยออกมาก็รู้ทั้งที่ว่า เป็นครูที่ดูเคร่งครัดและมีระเบียบและมีความหยิ่งฉลาดโคตรๆคล้ายกับครูวิชาคณิตคิดเร็วของชาวมนุษย์


    “อะ...ป่าวค่ะ”


    “ถ้าไม่มีอะไรแล้ว เชิญกลับห้องตัวเองด้วยค่ะ”


    ถึงขณะทำให้เลออนต้องยอมกลับไปห้องที่โดยเร็ว

    อะไนกันเนี่ย ยัยมนุษย์ป้านั้น


    “นี้เธอ”


    เสียงแทรกของโดโนแวนดีงขึ้นจนทำให้เด็กสาวตัวเล็กหันไปอย่างช้าๆ เขากวักมือเรียกให้อีกฝ่ายเดินมานั้งข้างๆเขาที่ยังว่าง


    “นี้เธอ รู้จักคนที่ชื่อเอรีสด้วยหรอ?”


    โดโนแวนถาม


    “ค่ะ เธอเป็นรูมเมทของฉัน”


    โดโนแวนถอนหายใจออกมาอย่างโล่งใจที่เอรีสไม่ได้เป็นอะไร ก่อนที่จะลากเก้าอี้ให้เอย์ลินนั้ง


    “จะ..เป็นอะไรไม่นะ”


    เอย์ลินกล่าวอย่างกังวลใจ


    “ไม่เป็นไรหรอก”


    สำหรับโดโนแวนกลับโล่งใจอย่างบอกไม่ถูกที่อีกฝ่ายนั้นปลอดภัยจะไม่ได้กังวลใจถึงเธอคนนั้นซะที


    “เอาล่ะ เริ่มการสอนได้”




    เด็กสาวเรือนผมสีขาวดวงตาสีแดงอันจะคุ้นกันดี เอรีสที่กำลังเดินโซเซเพื่อจะเดินตามหาห้องเรียนอันแสนเป็นที่รัก


    “อยู่ไหนอะ อยู่ไหนกันนนน ปี1ห้องAนี้หายากชะมัดเลยย”


    ใช่ไม่ต้องห่วงเธอหรอกยังไงเธอก็อาจจะไม่ได้เข้าเรียนในวันนี้



    ตัดด---

    ตอนที่2แล้ววเย้ยยย ขอโทษที่ไม่ได้อัพอะไรเลยนะเพราะมีงานเยอะต้องการขอโทษจริงๆที่ไม่อาจจะอัพทันใจหลายคน งั้นเจอกันนในตอนที่3ค่ะ^o^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×