ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทำดีแทบตาย​กลายเป็น​วายร้าย​อันดับ​1​ได้​ไงกัน​

    ลำดับตอนที่ #6 : ตอนที่5 ผิดไปไกลเลยนะนั้น REWRITE​

    • อัปเดตล่าสุด 4 พ.ค. 63


    มุมมองของ โรสต์​


    ในขณะที่​โรสต์​กำลังพูดให้ลูกน้องสู้ ลูกทีมหลายๆคนก็ดูออกว่าโรสต์​นั้นยอมแพ้แล้ว แต่การมาของตัวตนที่ไม่มีใครคาดคิดก็มาถึง


    "หัวหน้า ท่านสมายลี่ย์​ มาช่วยพวกเราค่ะ" ลูกน้องรายงานโรสต์​ด้วยความดีใจ


    "งั้นเราก็รอดและหละ" โรสต์​กล่าวอย่างดีใจและปิติยินดี​


    "นี้ดูนั้นสิ ท่านไม่แม้แต่กระดิกนิ้ว พวกWSDก็พากันสลบเป็นก้องเลย" 


    "ว่าแล้วท่านต้องไม่ทอดทิ้งเรา" 


    "เป็นพลังที่สุดยอดมาก แค่ได้เห็นท่านอีกครั้งก็ตายตาหลับแล้ว"


    เหล่าสมาชิกในหน่วยพูดชมเชยเชิดชู​ ราวกับคนตรงหน้าเป็นพระผู้สร้างก็มิปาน


    หากแต่เสียงเหล่านั้นโรสต์​ไม่ได้ยินเลยแม้แต่นิด   โรสต์​กลับนึกถึงวันเก่าๆวันนึงที่ไม่ต่างกับทุกวัน แต่วันนี้จะเปลี่ยนโรสต์​ไปตลอดชีวิต


    เมื่อสามปีก่อนที่ตลาดค้าทาสแห่งหนึ่งมีเด็กถูกทอดทิ้งเป็นที่รังเกียจ​ โดนทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจ และ ไม่มีคนเดียวแต่มีเป็นสิบหรืออาจเป็นร้อย  บางคนมาก็เพราะถูกขายเป็นทาสใช้หนี้ บางคนถูกลักพาตัว ยิ่งบางคนที่เกิดมามีพรสวรรค์​ด้านพลังในครอบครัวที่ยากจนพ่อแม่ก็ขายให้ตลาดมืดแห่งนี้เพราะราคาที่มากเกินจะกดใจไหว 


    ลูกค้าและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มาที่นี้ เป็นเศษเดนมนุษย์ที่แท้จริงทั้งเลว โลภ ​หลงในอำนาจ เห็นเด็กในเป็นแค่ เครื่องมือ ของเล่น ที่จะใช้ทำอะไรก็ได้


    แล้ววันนี้ก็มีชายคนหนึ่งในหน้ากากยิ้มเดินมาที่กรงของโรสต์​


    "คุณจะซื้อชั้นหรอ" 

    "...." 


    โรสต์​ถามด้วยแววตาไรอารมณ์กับเสียงที่แหบแห้งเพราะขาดน้ำมานาน ​ชายหน้ากากคนนั้นกลับเงียบ แต่โรสก็มองเห็นสายตาที่แสดงถึงความอาลัยและสงสารจากชายคนนั้น


    "เธออยากได้อิสระ​ไหม" 


    ชายคนนั้นถาม โรสต์​พยักหน้าทันที


    "หลักจากที่เธอได้อิสระ​และเธอจะทำอะไร" 


    เมื่อโรสต์​ได้รับคำถามก็ตอบทันที


     "แก้แค้น.... แก้แค้นให้พ่อแม่" 


    ชายคนนั้นได้ยินก็ปรบมือเสียงดัง


    "ชั้นรู้ว่าเธอแค้น แต่การแก้ปัญหามันต้องแก้ที่ต้นเหตุ  ดูรอบๆสิ"


    ชายหน้ากากพูดจบหญิงสาวก็มองรอบข้างก่อนต้องตะลึง


    'นี้มันพลังระไรกันเนี้ย'​โรสต์​คิด


    พบคนทั้งตลาดมืดที่มีเป็นร้อยนอนกองกับพื่นยกเว้นก็แต่เด็กที่ถูกจับเป็นทาสแล้วชายคนนั้นก็ตะโกนขึ้นว่า


    "ในนามของความถูกต้องที่แท้จริง สมายลี่ย์ได้เข้าช่วยพวกเธอแล้ว เพราะชั้นเชื่อว่าพวกเธอทุกคนเป็นคนดีแต่ถูกตัดสินโดยโลกที่ไม่ยุติธรรมนี้" 


    โรสต์​ได้ยินเบิกตากว้าง


    'ชายคนนี้คิดจะทำอะไรกันแน่'​โรสต์​คิด


    "และตัวชั้นนั้นรู้ดีเหลือเกิน​ว่าพวกเธอต้องการจะสามารถเปลี่ยนมันในทางที่ดีขึ้นได้"


    การพูดของสมายลี่ที่เหมือนกับปลุกระดม​แท้จริงมันก็แค่การให้ กำลังใจให้ฮึดสู้กับอนาคตที่ยามลำบากเฉยๆ


    " เราจะสู้เพื่อเปลี่ยนโลกใบนี้ไปด้วยกัน ในเร็ววันนี้จะมีคนมารับพวกคุณไปและหวังว่าครั้งต่อไปเราจะเจอกัน ในฐานะเพื่อนร่วมงาน "


    ที่สมายลี่ย์​หรือแดนพูดแบบนี้เพราะ เขาคิดว่า ทางWSDต้องรู้ว่าเหตุการนี้เกิดขึ้นและพาคนมารับเพราะช่วยเด็กๆในที่แห่งนี้


    กล่าวจบแดนก็หันหลังออกจากกรงของโรสต์​และก้าวเดินออกไปแต่ในขณะที่เขากำลังจะเดินจากไปโรสต์​ก็ตะโกนออกมา


    " อย่างน้อยบอกชั้นได้ไหมทำไมคุณถึงใส่หน้ากากรูปยิ้มนั่น" 


    "..... ผู้ที่แข็งแกร่งคือ ผู้ที่ยิ้มให้กับความทุกข์.. สิ่งที่ชั้นทำไปชั้นก็ไม่มีความสุขหรอก.... " 


    ตอนแรกโรสต์ ​งงมากในประโยคหลัง 


    'สิ่งที่ชั้นทำลงไปชั้นก็ไม่ได้มีความสุขหรอก'​โรสต์ใช่เวลาในการตีความหมายอยู่นานก็คิดไม่ออก จนกระทั้งทราบอีกทีว่าทุกคนที่สลบในตลาดมืดวันนั้นตายอย่างทุกทรมารหลังจากฟื้นไม่กี่ชั่วโมงทำให้โรสต์​รู้ทั้นทีว่า 'สมายลี่น์ไม่ใช่คนที่เห็นชีวิตคนเป็นผักปลาอยากจะฆ่าก็ฆ่า ความจริงคือเขาเข้าใจคุณค่าของชีวิตดี ไม่มีความคิดฆ่าด้วยซ้ำหากแต่มันจำเป็น สวนหน้ากากนั้น​ก็คิดว่าเขาใส่เพราะต้องการ ปกปิดความอ่อนแอและเห็นใจตอนฆ่าคนไม่ให้ใครเห็น แม้มันจะทำให้คนอื่นคิดว่าเขาเป็นคนเลวเลือดเย็น ความเสียใจความเศร้าที่ถูกต่อว่าก็ถูกปกปิดด้วยหน้ากากหมดแล้ว'​ 


    '​ช่างเป็นบุคคลที่น่านับถืออะไรเช่นนี้'


    ต่อมาไม่กี่ชั่วโมง หลัง สมายลี่ย์​จากไปก็มีคนมารับพวกเธอซึ้นคนที่มารับพวกเธอคือคนของKEY(แต่แดนไม่รู้เรื่องนี้)​ สวนที่พักก็อยู่คนละที่กัน  แต่ก็มี1สิ่งที่แคนพูดถูกคือในครั้งต่อมาที่พวกเขาเจอกันคือ ฐานะเพื่อนร่วมงาน? 


    ด้านแดน(พลังพูดประโยค​สุดจูนิเบียวให้โรสต์​ได้ยิน)​


    '​พูดออกไปแล้วประโยค​ที่คิดว่าชาตินี้จะไม่ได้พูดออกมา ดีใจสุดๆไปยะโฮ่ว'ถึงในความคิดเขากำลังกระโดดไปมาอย่างคนบ้า แต่ภายนอกเขาเดินเก็กออกจากตลาดมืดนั้นแบบพระเอกมากเลยหละ






    จากไรท์ อยากรู้จริงๆว่าถ้าโรสรู้ความคิดแดนเธอจะเสียหน้าแค่ไหน

















    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×